Main Menu

พิเรลลี่ ซุปเปอร์ไบค์ แทรคเดย์ วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2552 เวลา 08:00 - 17:30

เริ่มโดย non, กรกฎาคม 24, 2009, 12:03:36 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

non

http://www.pirelli.in.th/trackday/index.html

พิเรลลี่ ซุปเปอร์ไบค์ แทรคเดย์ วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2552 เวลา 08:00 - 17:30
ณ.สนามแข่งแก่งกระจานเซอร์กิต จังหวัด เพชรบุรี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 089 003 8886
พิเรลลี่ คอมเพททิชันนี่ โมโต (CM) จัดแทรคเดย์
บนสนามแก่งกระจานเซอร์กิต จังหวัดเพชรบุรีสำหรับ
รถจักรยานยนต์ตั้งแต่ 250ซีซี ขึ้นไป เพื่อเปิดให้ผู้ขับขี่รถ
บิ๊กไบค์ได้ลงทำการฝึกซ้อมการขับขี่รถในสนามซึ่งมีสภาพ
แวดล้อมที่มีความปลอดภัยกว่าบนท้องถนนอีกทั้งเป็นโอกาส
ที่ดีสำหรับผู้รักรถบิ๊กไบค์ที่จะได้พบปะสังสรรค์กันและในวัน
เดียวกันเวลา 15.30น. ยังมีการแข่งกระชับมิตรแบบเฮฮา
ในรายการ พิเรลลี่ ซุปเปอร์ไบค์ โทรฟี่อีกด้วย

รายละเอียดสนามแก่งกระจานเซอร์กิต
- ความยามแทรค 2.9KM ยาวที่สุดเมืองไทย
- วิ่งวนทวนเข็มนาฬิกา สนามเดียวในเมืองไทย (มาลับยางข้างซ้ายกัน!)
- สนามแข่งท่ามกลางหุบเขาและธรรมชาติอันสมบูรณ์เพียง10kmจากเขื่อน
- พิกัด GPS Waypoints N12'56.535 E099'42.400



ค่าลงทะเบียน

1,200 บาท เมื่อลงทะเบียนและชำระค่าลงทะเบียนล่วงหน้าก่อนวันงาน7วัน
1,500 บาท เมื่อลงทะเบียนในงาน
- ส่วนลด 400 บาทสำหรับท่านที่ใช้ยางพิเรลลี่
+ 400 ลงทะเบียนร่วมลงแข่ง Pirelli SBK Trophy (optional)

กลุ่มผู้ขับขี่   
กลุ่มสีแดง(ระดับสูง) Advanced    สำหรับนักแข่งหรือผู้ที่มีประสบการณ์ในการขี่ในสนามแข่งสูง การแซงสามารถทำได้อย่างอิสระ แต่ผู้ขับขี่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ดูกฎการแซงข้างล่าง

กลุ่มสีเขียว (ระดับกลาง)
Intermediate   สำหรับผู้ที่เคยผ่านการขี่ในสนามแข่งมาบ้าง และ/หรือ สามารถใช้ความเร็ว มากกว่ากลุ่มมือใหม่(ได้อย่างปลอดภัย) การแซงในโค้งสามารถทำได้ในวงนอก และในระยะปลอดภัยเท่านั้น ดูกฎการแซงข้างล่าง

กลุ่มสีฟ้า(มือใหม่)
Beginner   สำหรับผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ในการขับขี่ในสนามแข่งมาก่อน และมีความถนัดใจ ที่จะขับขี่ในความเร็วที่น้อยกว่ากลุ่มข้างต้น การแซงไม่สามารถทำได้ในโค้ง การ แซงบนทางตรงสามารถทำได้ในระยะปลอดภัยเท่านั้น ดูกฎการแซงข้างล่าง
ตารางเวลา พิเรลลี่ ซุปเปอร์ไบค์ แทรคเดย์ 8.30 - 15.30
8.00 - 8.30   ผู้ขับขี่ที่ลงทะเบียนแล้วรายงานตัวและเซ็นหนังสือยินยอม
8.30 - 9.00    ประชุมผู้ขับขี่ ชี้แจงกฎและข้อบังคับ
9.00 - 15.30   ผู้ขับขี่ผลัดกันลงสนามกลุ่มละ20นาทีเริ่มด้วยกลุ่มแดง น้ำเงิน และเขียวตามลำดับ
ตารางเวลาการแข่ง พิเรลลี่ ซุปเปอร์ไบค์ โทรฟี่ 15.30 - 17.30
15.30 - 16.00    ผู้ร่วมลงแข่งขันร่วมประชุมและจับสลากตำแหน่งการออกตัว
16.00 - 16.20    กลุ่มเขียวลงแข่งขัน 10 รอบ (ไม่มีข้อบังคับการแซง)
16.20 - 16.40    กลุ่มน้ำเงินลงแข่งขัน 11 รอบ (ไม่มีข้อบังคับการแซง)
16.40 - 17.00    กลุ่มแดงลงแข่งขัน 12 รอบ (ไม่มีข้อบังคับการแซง)
17.00 - 17.30    พิธีมอบถ้วยรางวัล Pirelli Trophy


เจ้าหน้าที่สนาม

เราจะมีเจ้าหน้าที่ของ CM ที่สนาม สิ่งที่เราใส่ใจเป็นอับดับแรกก็คือความปลอดภัยของคุณและทุกคน ถ้าคุณได้เลือกกลุ่มที่ไม่เหมาะกับการขับขี่ของคุณ ไม่ว่าจะเร็วหรือช้ากว่าผู้ขับขี่ส่วนใหญ่ในกลุ่มที่คุณเข้าร่วม เราจะแนะนำคุณให้ย้ายไปยังกลุ่มที่เหมาะสม(ถ้ากลุ่มนั้นยังไม่เต็ม) ในสถานะการณ์ที่มีผู้ขับขี่คนใดคนหนึ่งกระทำการที่ไม่เหมาะสมหรือไม่ปลอดภัยต่อตัวเองและผู้อื่น จะถูกให้ยุติการเข้าร่วมการขับขี่ในวันนั้น โดยไม่คืนค่าสมัครอีกด้วย
จุดประสงค์

จุดประสงค์ของแทรคเดย์ก็คือให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตั้งแต่250cc มาร่วมสนุกและเรียนรู้กันในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย เรียนรู้และฝึกหัดการใช้ไลน์ เทคนิคการเบรค การควบคุมคันเร่ง และการเชนจ์เกียร์อย่างนุ่มนวล ผู้ขับขี่ยังสามารถลองและฝึกหัดเทคนิคชั้นสูงเช่น ไทรแอลเบรคกิ้ง การควบคุมความเร็วในโค้ง การพัฒนาการเร่งความเร็วออกจากโค้ง และรับคำแนะนำในการเซ็ทรถช่วงล่างและโช๊ค มาเรียนรู้กัน มาฝึกทักษะกัน

**แทรคเดย์ไม่ใช่ที่ๆคุณจะมาประลองความเร็วหรือแข่งกันในหมู่เพื่อนฝูง หรือกลุ่มอื่น หรือเพื่อทำสถิติความเร็วสูงสุดบนทางตรง ถ้านั่นคือจุดประสงค์ของคุณ กรุณาอย่าลงทะเบียน

กฏการแซง (สำหรับทุกกลุ่ม)

ผู้ขับขี่ที่นำอยู่ข้างหน้ามีสิทธ์ในทางเสมอ ขณะทำการแซง เป็นหน้าที่ของผู้ที่ทำการแซงที่จะแซงด้วยความปลอดภัยด้วยการทิ้งระยะ ให้ผู้ที่กำลังถูกแซงโดยไม่กีดขวาง, ขวางทางหรือทำให้ผู้นั้นไปต่อไม่ได้หรือไปได้ด้วยความลำบาก

จะไม่มีการโต้แย้งในกฎข้อนี้ เมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจากการแซง ผู้ที่ทำการแซงจะเป็นผู้รับผิดชอบต่อสิ่งต่างๆที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าอุบัติเหตุนั้นจะเกิดขึ้นก่อน ในระหว่าง หรือหลังการแซง เนื่องจาก ผู้ขับขี่ข้างหน้าไม่สามารถมองเห็นผู้ที่ตามมาและกำลังแซงได้

หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจากการแซง ผู้ที่ทำการแซงอาจถูกขอให้ออกจากสนาม โดยไม่มีการคืนค่าสมัคร
กฎและคำแนะนำ
ผู้เข้าร่วมทุกคนจะต้องเข้าใจและยอมรับในกฎและคำแนะนำต่อไปนี้
ผู้ขับขี่ต้องอ่านและลงนามในหนังสือยินยอมของ CM ในการลงทะเบียนตอนเช้า
ผู้ขับขี่ต้องสามารถแสดงบัตรประจำตัวประชาชนหรือใบขับขี่
บุคคลอายุต่ำกว่า 18 จะต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองโดยผู้ปกครองต้องมาลงนามในหนังสือยินยอมในวันงาน
แม้เราจะไม่มีช่างเพื่อตรวจสภาพรถทุกคันแต่รถที่พบว่าไม่มีความปลอดภัยจะไม่ได้รับการอนุญาติให้ลงสนาม เช่น มีการรั่วของๆเหลว ท่อไอเสียหลวม ยางที่โล้น
ผู้ขับขี่จะต้องเลือกกลุ่มขับขี่ด้วยตนเอง เราไม่สามารถเลือกให้คุณได้
ผู้เข้าร่วมทุกคนต้องเข้าร่วมในการประชุมผู้ขับขี่ในตอนเช้า โดยไม่มีข้อยกเว้น
อย่าหลบหรือให้ทางผู้ขับขี่ที่เร็วกว่าที่อยู่ข้างหลัง
สังเกตุสัญญาณธงจากเจ้าหน้าที่สนาม
เข้าพิททันทีเมื่อได้รับสัญญาณธงดำ มิฉะนั้นจะถูกให้ยุติการเข้าร่วมการขับขี่ในวันนั้น โดยไม่คืนค่าสมัคร
เจ้าหน้าที่ของ CM สามารถร่วมขับขี่ในทุกกลุ่มเพื่อดูแลความปลอดภัยของคุณ
เจ้าหน้าที่ของ CM สามารถย้ายผู้ขับขี่ไปกลุ่มที่เหมาะสมได้ถ้าเห็นว่าผู้นั้นเร็วหรือช้าเกินไป
ผู้ใดขับขี่ด้วยความประมาทหรืออันตรายเช่นทำการแซงที่อันตราย, การทำสตันท์ จะถูกให้ให้ยุติการเข้าร่วมการขับขี่ในวันนั้น โดยไม่คืนค่าสมัคร
ห้ามหยุดหรือจอดรถในสนามเว้นแต่ถูกแจ้งโดยเจ้าหน้าที่สนาม ห้ามกลับรถหรือขับขี่ย้อนศรเด็ดขาดไม่ว่าในสนามหรือในพิท ไม่มีข้อยกเว้น
ห้ามพยายามขี่ช้าเพื่อรอให้เพื่อนตามมาทัน
ห้ามมิให้ผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนลงขับขี่ในสนาม ถ้ารถที่ลงทะเบียนถูกขับขี่ลงสนามโดยผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียน ผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนและผู้ลงทะเบียนบนรถคันดังกล่าวจะถูกให้ให้ยุติการเข้าร่วมการขับขี่ในวันนั้น โดยไม่คืนค่าสมัครและจะถูกแบนจากแทรคเดย์โดย CMในครั้งต่อๆไป
กรุณาอย่าใช้ความเร็วในหรือทำสตั๊นท์ในบริเวณพิทและแพดด๊อก
ไม่ให้มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลางาน(9:00-17:00) ไม่เฉพาะแต่ผู้ร่วมขับขี่เท่านั้นแต่รวมถึงทีมงาน เพื่อน และครอบครัวของผู้ร่วมขับขี่ด้วย ถ้าถูกพบจะถูกให้ให้ยุติการเข้าร่วมการขับขี่ในวันนั้น
ในกรณีฝนตก กรุณาเตรียมชุดกันฝน ร่มมา งานพีระแทรคเดย์จะถูกดำเนินต่อไป ผู้สมัครไม่สามารถยกเลิกเพื่อขอคืนค่าสมัครได้
พีระแทรคเดย์จำกัดจำนวนของผู้สมัครในแต่ละกลุ่มเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมมี่มีความปลอดภัยสูงสุดให้ทุกคน เพื่อป้องกันความผิดหวังและเพื่อค่าสมัครที่ต่ำกว่ากรุณาลงทะเบียนล่วงหน้า
คำแนะนำในการตรวจความพร้อมของรถคุณ
กรุณาติดหมายเลขรถที่หน้ารถและข้างรถทั้งสองข้างที่ท้ายรถ
ยางและระบบเบรคต้องอยู่ในสภาพดี พร้อมใช้งาน
เช็คลมยางก่อนมาสนาม ประมาณ 30 PSI หน้าและหลัง
โซ่-สเตอร์ต้องอยู่ในสภาพที่ดี
เอาเทปปิดเกจ์วัดความเร็วเพราะคุณไม่ควรดูมัน
ควรติดกระจกข้าง ไฟหน้า ไฟเลี้ยว ไฟท้ายด้วยผ้าเทปหรือถอดออกจากรถ
ขาตั้งรถต้องถูกพับขึ้นให้สุด ถ้าไม่แน่นหนาหรือหลวมให้ถอดออกหรือผูกด้วยเคเบิลไทด์
รถทุกคันต้องมีสายคันเร่งที่ลื่นไม่ฝืด ค้างหรือติดขัด
เราแนะนำให้ใช้น้ำเปล่าแทนน้ำยาหล่อเย็นเพราะในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ อาจเกิดการรั่วไหลลงบนสนามได้ และน้ำยาหล่อเย็นทำให้พื้นสนามลื่นเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่และยากต่อการทำความสะอาด
ห้ามมีการรั่วซึมของของเหลวทุกชนิด
ข้อบังคับการแต่งกาย
หมวกกันน๊อคแบบเต็มใบ ควรเป็นหมวกที่ผ่านมาตราฐาน SNELL
ชิวล์หมวกกันน๊อคอยู่ในสภาพดีแน่นหนาสายรัดคางต้องอยู่ในสภาพดี ไม่มีรอยฉีกขาด
เสื้อแจ๊คเก็ทที่มีการ์ดสำหรับขี่จักรยานยนต์
รองเท้าหุ้มข้อ
ไม่อนุญาติให้ใส่รองเท้าฟองน้ำลงสนาม
ถุงมือ ต้องเป็นถุงมือที่ออกแบบมาเพื่อสำหรับขี่จักรยานยนต์

อุปกรณ์แนะนำ
ชุดหนังท่อนเดียว หรือสองท่อน ซึ่งมีซิปเชื่อมติดกัน
การ์ดเข่า, แข้ง หรือ สนับ
การ์ดป้องกันหลัง

krr150

ไปเอง 1000 เดียว   ขับได้ทั้งวัน   

ไปในรายการเค้า กฎหยุมหยิม  1500   แถมทำผิดอะไรนิดหน่อย  อย่างเช่นให้คนอื่นที่ไม่ใช่คนลงทะเบียนขับ  ก็ตัดสิทธิ์  เลย  หรือแม้แต่เรื่องแซง   มือใหม่ห้ามแซงในโค้ง   ให้แซงได้แต่ทางตรง   ส่วนมือกลาง  ก็ให้แซงแต่ไลน์นอก

ไม่รุ้แข่งจริงๆ  จะแบบนี้ป่าวอ่ะ    ถ้าละเอียดแบบนี้ตายเลย รุ่นมือใหม่  รถเราทางตรงไม่เร้วกว่าเค้าแซงไม่ได้   แต่ทางโค้งเขาช้ากว่าเรา  เราจะแซงก็ไม่ให้แซง เฮ้อ....

แทรคเดย์ไม่ใช่ที่ๆคุณจะมาประลองความเร็วหรือแข่งกันในหมู่เพื่อนฝูง หรือกลุ่มอื่น หรือเพื่อทำสถิติความเร็วสูงสุดบนทางตรง ถ้านั่นคือจุดประสงค์ของคุณ กรุณาอย่าลงทะเบียน

อันนี้ก็คลุมเครือไปนะ ถ้าเราพาเพื่อนไปสัก 5 คัน  แล้วก็ไปแข่งกันเองในรุ่นเดียวกัน  มันผิดตรงใหนอ่ะ   มันเป็นสนามแข่งเซอร์กิตอยู่แล้ว ใครจะไปแข่งทางตรงกัน

สุดท้าย มันคุ้มมั้ยนี่  หาเวลาไปขับเองดีกว่า  ;24'

khantaseree

 ผมเห็นด้วยครับกับคุณ krr150 ว่าแต่ค่าลงสนามถ้าไปเอง 1000 บาทจริงหรือครับ
มีการกำหนด ซีซี ไหมว่าซีซีสูงก็เสียเยอะ

tangdpu

โห กฏเยอะจังคับ

รายละเอียดเพียบ

ขับไปเกร็งไปเลยอ่ะ


krr150

อ้างจาก: khantaseree เมื่อ กรกฎาคม 25, 2009, 02:52:59 หลังเที่ยง
ผมเห็นด้วยครับกับคุณ krr150 ว่าแต่ค่าลงสนามถ้าไปเอง 1000 บาทจริงหรือครับ
มีการกำหนด ซีซี ไหมว่าซีซีสูงก็เสียเยอะ

ใช่คับ คันล่ะ 1000 บาท  ถ้าเราไปเอง   ไม่จำกัดซีซี

ก็เหมือน  BRC  คันล่ะ 300  บาท   9.00-13.00   ไม่จำกัดรถ

ไทยแลนด์   คันล่ะ 900  บาท   9.00-17.00  ไม่จำกัดรถ

พีระ  คันล่ะ  1000 บาท  9.00-12.00  ไม่จำกัดรถ    ;26'   

khantaseree

ใช่คับ คันล่ะ 1000 บาท  ถ้าเราไปเอง   ไม่จำกัดซีซี

ก็เหมือน  BRC  คันล่ะ 300  บาท   9.00-13.00   ไม่จำกัดรถ

ไทยแลนด์   คันล่ะ 900  บาท   9.00-17.00  ไม่จำกัดรถ

พีระ  คันล่ะ  1000 บาท  9.00-12.00  ไม่จำกัดรถ

ไม่จำกัดรถ ขอบคุณครับ

วรพลKR

ไม่แรง แซงทางโค้ง 0873148769 อาร์ตคับ   จ.ตาก  รับสั่งคาบู2tทุกรุ่น


<< ZenSoNic >>


bas7026

084-102-6501.  บาสครับ

nick452


non krr150

ป๊าดๆ สวยสดๆแต่ละคัน อย่าให้มีกะตังค์เถอะ จะซื้อไว้ขับไปดำนา :(

only_lek