Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 24 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

GENIUS

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 19, 2011, 09:25:38 หลังเที่ยง
กำลังลองหาทางลดความสูงเจ้าตัวนี้อยู่ สัก 2-3 นิ้ว
โดยการลดโช๊ค
เวลาจอดยืนเขย่ง ประเด๊ยวตะคริวกิน
พาลจะล้มตรงไฟแดง  ไม่ค่อยมั่นใจกะความสูงใหญ่ของมันน่ะแหละ
เพราะยืนขาไม่ค่อยถึง แค่แตะปลายเท้าเท่านั้น (ผมสูง 174) ขายังไม่ค่อยถึงเลย

ไปถามช่างแถวบ้านแล้ว พอเห็นรถแล้ว พากันส่ายหัว
ทำกันไม่เป็น เฮ้อ

เรียนถาม คุณ Kot กับ ท่าน ตาจุง พวกท่านพอมีวิธีการอย่างไรหรือเปล่า
สำหรับผมก็มือใหม่ รบกวนแนะนำด้วย

ความสูงขนาดนี้ ถ้าขับขี่วันอาทิตย์ รถไม่เยอะ ก็ OK
แต่ถ้าไปแหล่งที่รถติด ๆ มาก ๆ ในกทม. เหนื่อยเอาเรื่องเหมือนกันนะ

ปล. ไปถาม ksr มา ราคาอยู่ที่ 68 K  ที่  P-bike
ทำไมราคาสูงกว่าศูนย์อีก  ลองไปคร่อมดูแล้ว เออมันเล็กดีแฮะ
เหมือนตอนขี่ KR 90 เลย รู้สึกขาแข้งยาวชอบกล

KSR ราคาที่ 0 คาวาฝั่งธน 6.2 หมื่น

แต่รูปร่างขนาดคุณคงเหมาะกับ Dtx 250 มากกว่าครับ

ส่วน Enduro ถ้าเปลี่ยนล้อทางเรียบขอบ 17 ความสูงน่าจะลดลงไปอีกเยอะเลยครับ

( มันสูงกว่า Dtx 250 ซะอีก )






ppooh

#461
Dtracker 250 ก็น่าสน
แต่ราคามันหนักไปนิด 152 K
สำหรับคนที่เอามาใช้ยามว่าง ๆ ขับเล่น ๆ

ซื้อคันนี้มาจะเดือนแล้ว ยังขับได้ไม่ถึง 60 Km เลย
ช่วงนี้คงใช้เยอะหน่อย เพราะรถยนต์ส่วนตัว 2 คัน ไปจอดอาคารสูงอยู่

เอาคันนี้มาฝึกหัดใหม่ ราคาไม่แพง
ในส่วนตัวก็ชอบด้วยรถแนวนี้น่ะ
พยายามที่จะทำเอง เพื่อเรียนรู้ไปในตัว

จะว่าไปผมก็น้องใหม่ในวงการมอเคอร์ไซค์
ชับในตอนแรก ขับแทบไม่เป็นซะเลย
เอามาหัดขับ ตอนนี้เริ่มขับมอเตอร์ไซค์ชินแล้ว ขับได้แล้ว
ของเก่าค่อย ๆ เริ่มกลับมาแล้ว

แล้วค่อย ๆ พัฒนาไปเรื่อย ๆ สำหรับรถตามที่ใจต้องการ

@@TaJung@@

ไปแอบเห็น boxer250rs มือสอง วิ่งมา 5000 ประกาศขายอยู่ ราคาน่าสนนะนั่น อิออิ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Kot

#463
วันนี้โทรเช็คเชียงกงสวนหลวง

มีเครื่อง GB250 เครื่องเปล่า ไม่มีสายไฟ ไม่มีคาร์บู = 12พัน
ถ้าเป็นติดเฟรมราคา 18พัน...แต่ไม่มีของในโกดัง

เครื่องฮอนด้าสูบเดียวอื่นๆๆก็ยัง....ม่าย...มี










คันนี้ XR250 BAJA ลงเครื่องของ GB250 ที่มี 30 แรงม้า (มั้ง)...แจ่มเป็ด....สงสัยผมต้องเดิมตามแล้ว
เฟรมรถผมมันตัวเดียวกับรุ่น 200 และ 250 เลยครับ....อิๆๆๆๆ แปลงแค่นิดเดียวเอง

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





micronz

#464
อ้างจาก: cache เมื่อ ตุลาคม 19, 2011, 12:45:22 หลังเที่ยง
อ้างจาก: micronz เมื่อ ตุลาคม 18, 2011, 10:23:25 หลังเที่ยง
กระทู้นี้มีอะไรน่าสนใจนักหนา หนอ ต้องไปไล่อ่านแต่ หน้าแรก เลย นี่
  ไม่นึกว่ารถจีนจะดึงดูดความสนใจได้ขนาด  ผมสงสัยจริงเนี่ยมีไร จั้กหนอ
ก็...ซูชิ มันแพงนี่ครับลุงครอน เลย..หันมาเจี๊ยะ ติ่มซำ แทนกันบ้างเท่านั้นเองครับ (แค่ให้...อิ่มท้องพอก่อน หร๊อย-ไม่หร๊อย อีกเรื่องนึง ;))

อ้างจาก: Tajung เมื่อ ตุลาคม 19, 2011, 11:37:27 ก่อนเที่ยง
ตอนนี้รอดูข่าวคราวการอัพเกรดรถต่อไป....
ผมเองก็หาข้อมูลเครื่องเพิ่มตัว 163fml-2mp เห็นว่ามันมีบาล๊านเซอร์ด้วย..
แต่ตัวติดตี๋เอ็มมาเครื่อบล๊อกไหนครับ...
ลุงTajung  ตี๋เอ็มเครื่องโซ่(200cc) ครับ  แท่นเครื่องเท่ากันกับ เครื่องก้าน(200cc) แหละครับ
ต่างที่...ระบบเกียร์ของก้านจะเป็นเกียร์วน  เครื่องโซ่ของlifan หน้าตาประมาณเนี๊ยะ... (ทรงแคร็ง ด้านขวาต่างจากตี๋เอ็ม)


ตัวที่ลุงTajung สนใจเป็นเครื่องก้าน  อืม...ม มี balancer ด้วยดีจัง  (ตอนผมซื้อ ทำมัยไม่มีขายอ่ะ ::))
   
ได้แค่...แรงบิดตีนต้น ตามนิสัยเครื่องก้านมั้งครับ  ผมว่า...ปลายจะแย่กว่าของเดิมน่ะครับ     

ถ้าไม่ติดว่าต้อง ระเบิดแป๊ปตัวหิ้วเครื่องด้านหน้า   ผมว่า...ตัว250 balancer ก็น่าสนนะครับ
เห็น...พี่บอยว่า มีคนยัดลง TZM ไปแล้วด้วย  แต่...แกแค่เล่าให้ฟังไม่มีภาพมาโชว์น่ะครับ (แกว่า..ระบบไฟดีกว่า200cc ผมหาข้อมูลไม่เจอ ว่าต่างกันยังงัย?)


http://www.thaiscooter.com/forums/showthread.php?t=191915&page=816
------------------------------------------------------------
ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ noppason04 
พี่บอยคับ ไม่ทราบว่าตอนนี้ราคาเครื่อง lifan 250 cc. ราคาอยู่ที่เท่าไรคับ

บอยบ้านพราน
11000 บาทคร้าบ ตัวนี้ระบบไฟดีกว่าเครื่อง 200 นะ มีลูกค้าคนนึงเค้าเอาไปวางลง TZM วิ่งราวๆ 140 - 150 เลย พี่ก้ยังไม่อยากเชื่อถ้าพี่ไม่เหยียบรถยนต์ตาม เห็นแกว่าเสตอร์ยังไล่ไม่ค่อยเข้าที่เท่าไร ถ้าเซตเสตอร์ดีๆอาจถึง 160 ครับ (เค้าบอกมางี้นะ จากคนที่เชื่อถือได้ครับ)
------------------------------------------------------------
ระหว่างปลดภาระรถยนต์ ลุงTajung แอบเม้มเงินซื้อเครื่องเอามาลงTZM  แล้วเดี๋ยวผมยัดลงNpro มาวิ่งขำๆ  ดูว่าใครจะพังก่อนกันดีกว่า  >:(
จริง ครับ บ้าซูซิ กันตั้งแต่สมัยแม่  ต้องพานา ต้อง ชาร์ป  ฮอนด้า มาตลอด
-------------------------------------------
  ทั้้งที่สายเลือดจริงๆๆ มีจีน ปนอยู่ไม่มี ยุ่นสักนิด 555+ 
ผมก็ติดตามเครื่องจีน อยู่เรื่อยๆๆนะ อยากเล่นสนุกแบบ ลุง kot บ้าง
  ได้ข่าว เดี่ยวนี้ เครื่อง ไร่ฟ่าน  ศิษย์ เส้าหลิน มี   บาล้านเซ่อร์ แร้วเหรอครับ
ไอ้นั่นสำคัญ มากเลย ผมไม่ชอบเครื่องเขย่า ไข่  ครับเดี่ยวมันบวม   
  แร้วรถ ที่ริวิวอยู่นี่เครื่อง มันมี   บาล้านโง่ เอ้ย เซ่อร์ หรือไม่ครับ

ppooh

#465
อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 20, 2011, 10:14:35 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 20, 2011, 08:35:28 ก่อนเที่ยง
เอาเตี้ยลงทำได้แบบนี้ครับ

1/ ปาดเบาะ ได้ 15mm


2/ ยกแฮนด์หน้า โหลดโช้คได้ราวๆๆ 40mm
3/ ปรับสปริงหลังพรีโหลด ลงมาราวๆๆ 20-30mm แต่ตอนกระแทกสุดยางกันกระแทก
4/ ถอดโช้คหลังมาเจาะรูยึดกระเดื่องใหม่ ต่ำลง 20mm
5/ เปลี่ยนล้อขอบเล็กลง เตี้ยลงตามล้อ+ยาง
6/ เปลี่ยนโช้คหน้า-หลัง ที่สั้นกว่าเดิม...เตี้ยลงตามอุปกรณ์

7/ เปลี่ยนรถคันใหม่

นึกได้แค่นี้ครับ....ตอนนี้ผมทำแค่ข้อ 1-2-3 ผมสูง 167cm ใช้ปลายเท้าเกือบๆๆถึงส้นเท้า



วันนี้ลองไปสังเกตุดู เห็นว่ายังมี gab เหลือสำหรับโชคหน้ากะแฮนด์ เลยไปลดโชคหน้ามาได้อีก 12 มิล
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปปาดเบาะสัก 10 มิล
สุดท้ายต่อตัวเองด้วยรองเท้าสำหรับขับรถคันนี้อีก 10 มิล

แล้วแปลงกายเป็นฮอนด้าไปแล้วเหมือนกัน
ไว้จะถ่ายรูปมาให้ดูกันนะครับ


ตั้งแต่ไปปรับโชคหน้าลงนิดนึง (น็อตหัวเยินเลย)
วันนี้ขับดูแปลก ๆ ไปหน่อยนึง

พักนี้มาสตาร์ททุกวัน เครื่องติดง่าย เครื่องเย็นก็ไม่ดับ
ผิดกะเมื่อก่อนจอดรถไว้เป็นอาทิตย์ แล้วมาสตาร์ทเดี๋ยวดับ  ๆ
สงสัยต้องเอาไปใช้เล็ก ๆ น้อย ๆ ทุกวัน

ตั้งแต่มาติดตามในเรื่องมอเตอร์ไซค์ในกระทู้นี้นะ
ส่วนใหญ่ทุกคนมีความรู้เรื่องรถ / เครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์ทั้งนั้น
ก็เลยแอบมาอ่านบ่อย ๆ เผื่อจะได้ติดหูติดตาไปมั่ง
สำหรับเบาะยังไม่ได้ทำ ร้านปิด



@@TaJung@@

เมื่อไหร่จะมีขี่มั่งว๊า....อยากขี่แล้ว เอิ๊กๆๆๆๆ


ช่วงนี้หาข้อมูลเครื่องให้ควั่ก  อยากรู้เรื่องภายในมัน...เผื่อไว้ว่าจะทำโปรเจ๊กวางเครื่อง...ก่อนแล้วค่อยหารถทีหลัง
ช่วงนี้ต้องเอาใจผู้ปกครองก่อน...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

ppooh

#467
อ้างจาก: Tajung เมื่อ ตุลาคม 21, 2011, 10:31:33 หลังเที่ยง
เมื่อไหร่จะมีขี่มั่งว๊า....อยากขี่แล้ว เอิ๊กๆๆๆๆ


ช่วงนี้หาข้อมูลเครื่องให้ควั่ก  อยากรู้เรื่องภายในมัน...เผื่อไว้ว่าจะทำโปรเจ๊กวางเครื่อง...ก่อนแล้วค่อยหารถทีหลัง
ช่วงนี้ต้องเอาใจผู้ปกครองก่อน...

มาลองขี่ดูไหมครับ บ้านอยู่แถว ม.เสนา ลาดพร้าว
รถเดิม ๆ ยังไม่ได้ทำอะไร
แต่สำหรับผม เครื่องยนต์ก็ OK. แล้วนะครับ
ขับเต็มที่แค่ 60-70 เอง

สำหรับคันนี้ ชอบมันที่ Full Dirt Bike
ตัวสูงใหญ่ อลังการ งานสร้างมาก
เพราะมันขับขี่ยาก ๆ ลำบาก ๆ อย่างนี้สิถึงจะดี
เหมื่อนมีเสน่ห์ในตัวมัน หากขับง่าย ๆ ตัวเตี้ย ๆ บิด ๆ ก็ไป
คงไม่สนุก และก็น่าเบื่อ

@@TaJung@@

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 21, 2011, 10:48:03 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tajung เมื่อ ตุลาคม 21, 2011, 10:31:33 หลังเที่ยง
เมื่อไหร่จะมีขี่มั่งว๊า....อยากขี่แล้ว เอิ๊กๆๆๆๆ


ช่วงนี้หาข้อมูลเครื่องให้ควั่ก  อยากรู้เรื่องภายในมัน...เผื่อไว้ว่าจะทำโปรเจ๊กวางเครื่อง...ก่อนแล้วค่อยหารถทีหลัง
ช่วงนี้ต้องเอาใจผู้ปกครองก่อน...

มาลองขี่ดูไหมครับ บ้านอยู่แถว ม.เสนา ลาดพร้าว
รถเดิม ๆ ยังไม่ได้ทำอะไร
แต่สำหรับผม เครื่องยนต์ก็ OK. แล้วนะครับ
ขับเต็มที่แค่ 60-70 เอง

สำหรับคันนี้ ชอบมันที่ Full Dirt Bike
ตัวสูงใหญ่ อลังการ งานสร้างมาก
เพราะมันขับขี่ยาก ๆ ลำบาก ๆ อย่างนี้สิถึงจะดี
เหมื่อนมีเสน่ห์ในตัวมัน หากขับง่าย ๆ บิด ๆ ก็ไป
คงไม่สนุก และก็น่าเบื่อ
ผมอยู่ต่างจังหวัดคับ...ไปลองขี่ไม่ได้จ้า...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

ppooh

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 21, 2011, 10:48:03 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tajung เมื่อ ตุลาคม 21, 2011, 10:31:33 หลังเที่ยง
เมื่อไหร่จะมีขี่มั่งว๊า....อยากขี่แล้ว เอิ๊กๆๆๆๆ


ช่วงนี้หาข้อมูลเครื่องให้ควั่ก  อยากรู้เรื่องภายในมัน...เผื่อไว้ว่าจะทำโปรเจ๊กวางเครื่อง...ก่อนแล้วค่อยหารถทีหลัง
ช่วงนี้ต้องเอาใจผู้ปกครองก่อน...

มาลองขี่ดูไหมครับ บ้านอยู่แถว ม.เสนา ลาดพร้าว
รถเดิม ๆ ยังไม่ได้ทำอะไร
แต่สำหรับผม เครื่องยนต์ก็ OK. แล้วนะครับ
ขับเต็มที่แค่ 60-70 เอง

สำหรับคันนี้ ชอบมันที่ Full Dirt Bike
ตัวสูงใหญ่ อลังการ งานสร้างมาก
เพราะมันขับขี่ยาก ๆ ลำบาก ๆ อย่างนี้สิถึงจะดี
เหมื่อนมีเสน่ห์ในตัวมัน หากขับง่าย ๆ ตัวเตี้ย ๆ บิด ๆ ก็ไป
คงไม่สนุก และก็น่าเบื่อ
ลองเอามาเทียบกะ Yamaha Mate คันเก่า 
เบาะของ Mate เท่ากะเครื่องยนต์
เจ้าตัวนี้เอง

ความสูงเบาะเจ้าตัวนี้ 0.95 เมตร ณ จุดต่ำสุด ณ วันรับรถ
สูงจริง ๆ รถไซค์ฝรั่งครับ

ppooh

สวัสดีครับผมคือ ppooh's son อายุ 11 ขวบวันนี้ได้นั่งวันแรกจะมารีวิวแบบเด็ก ๆๆ กันเต๊อะ  8)
ข้อเสีย :นั่งแล้วบอกก่อนว่าต้องกวาดเท้ากว้างกว่า Yamaha Mate มากที่มีอยู่อีกคันในบ้าน ซึ่ง ตอนนั่งก็ไม่ค่อยชิน
แต่พอนั่งแล้วรู้ว่า " ทำไมมันร้อนเท้าอย่างงี้ " ท่อยกสูงขึ้นมาแล้วเวลาวิ่ง 20 - 30
ลมตีมารู้สึกว่ามันร้อนไปหน่อย และอยากตำหนิจริง ๆ เลยคือ ที่วางเท้าหลัง ! วางแล้วรู้สึกมันสั้นไม่สบาย
แค่นั้นไม่พอยัง เอียงไป   อีกตะหาก !! !! โอ้วว Oh My God !! นั่งแล้วรู้สึกคล้ายกับนั่งบนตึกใบหยก สูงจิง ๆ  ::) รู้สึกโชคหน้าจะกระด้างกว่าโช้คหลังซึ่ง OK รับบได้
ข้อดี : เบาะ ... นั่งแล้วรู้สึกนุ่มนิ่ม แต่ไม่ขนาดนั่งบนเบาะ Mercedes Benz แต่พอประมาณให้อารมณ์พอ ๆ กับ Yamaha Mate อัตราเร่ง ! !! รู้สึกกดแล้วมา ไม่ต้องรอนาน กดปุ๊บมาปั๊บยังกะ Pizza Delivery
แล้วอีกอย่างที่อยากชมเลยจิง ๆ !! หน้าปัดแบบบอกเป็นตัวเลข ตอนกลางวันอ่านง่าย ๆ ตอนกลางคืน
แอบสปอร์ต นิด ๆ ๆ พร้อมไมล์ ODO แบบตัวเลข โอ้ !!! ตบมือให้เลย ณ จุดนี้  :o

รีวิวทั้งหมดเป็นเนื้อหาแบบ Baby อย่าคิดมาก หนุก ๆ จะซื้อไม่ซื้ออยู่ตัวคุณ !!  :'(  :'(  :'(

Kot


ตอนแรกว่าจะเอาคันสตาร์ทเท้าออกซะหน่อย.....
แต่หลังจากได้ใช้รถมาระยะเวลาหนึ่งก็ทำให้หมดความคิดดังกล่าวไป กล่าวคือ
มันกันเท้าเราไม่ให้โดนท่อไอเสียครับ

ส่วนแผ่นเหล็กชุบโครม กันไม่ให้สัมผัสกับท่อไอเสียโดยตรงนี้ไม่ได้ช่วยอะไรซักเท่าไร
เพราะความร้อนที่แผ่นกับที่ท่อ ร้อนมากพอให้เนื้อเราสุกได้พอๆๆกันเลย


__________________________________________________


วันนี้ไปที่ร้านยางมาครับ ตระเวนไป 3 ร้าน
เป็นร้านเล็ก 1 ร้าน
ร้านขนาดกลางๆๆ มียางขนาดรถบ้านเรามาก รวมถึงรถวิบาก
และร้านใหญ่ มียางรถทุกชนิด

ผมมองหายางถนนสำหรับล้อเดิม....
ล้อหลังไม่มีปัญหามีของให้เลือกเพียบ ราคาเริ่มราวๆๆเกือบๆๆพันบาทไปจนถึงกว่าครึ่งหมื่น
ส่วนยางหน้าขอบ 21 เจอแต่ยางสำหรับ Dual Purpose ซึ่งใช้ได้ทั้ง On และ Off road
เช่นยางของ Dunlop และ Metzeler ราคา2พันกลางถึงปลาย....
สุดท้ายพอจะเอาเป็นยางปี 2409 ไปซะ

ก็เลยดีไปอีกแบบ วันนี้เลยไม่ต้องเสียเงินค่ายางร่วมห้าพัน ทั้งหน้าและหลัง
ตอนนี้เลยเบนไปหาทางจับล้อแม็กซ์ของ 17 ขนาด 2.5 และ 3.0
เพื่อลงยางถนนระหว่าง IRC IZR003 หรือไม่ก็ BT Battalex (สะกดถูกป่าวหว่า)
รัดด้วยยางหน้า 110 และยางหลัง 130 งบประมาณสำหรับยางราวๆๆ 5-6พัน

โดยมีข้อเสียสำหรับยางสนามถ้าความร้อนไม่ถึงอาจไม่ได้ความหนึบตามที่ออกแบบไว้
แต่ไม่ใช่ประเด็นเพราะถนนบ้านเราก็ไม่ได้เย็น มีแต่ร้อนกับร้อน ข้อเสียอีกก็คือน้ำหนัก
โดยรวมอาจจะหนักกว่าล้อชุดปจบนี้ และยางสึกหรอเร็วกว่ายาง Touring มากๆๆๆๆ
ข้อเด่นที่ได้ก็มีอีกเหมือนกัน ได้ยาง Tubeless ทำให้หมดปัญหาไปหลายเรื่อง
และเนื้อยางแบบ Soft compound ทำให้หนึบกว่ายาง Touring หลายขุม

คิดไปคิดมา ยาง Sport/Track จะตอบโจทย์ที่ต้องการได้มากกว่ายาง Touring
หรือยาง Dual Purpose
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: micronz เมื่อ ตุลาคม 21, 2011, 04:34:08 หลังเที่ยง
อ้างจาก: cache เมื่อ ตุลาคม 19, 2011, 12:45:22 หลังเที่ยง
อ้างจาก: micronz เมื่อ ตุลาคม 18, 2011, 10:23:25 หลังเที่ยง
กระทู้นี้มีอะไรน่าสนใจนักหนา หนอ ต้องไปไล่อ่านแต่ หน้าแรก เลย นี่
  ไม่นึกว่ารถจีนจะดึงดูดความสนใจได้ขนาด  ผมสงสัยจริงเนี่ยมีไร จั้กหนอ
ก็...ซูชิ มันแพงนี่ครับลุงครอน เลย..หันมาเจี๊ยะ ติ่มซำ แทนกันบ้างเท่านั้นเองครับ (แค่ให้...อิ่มท้องพอก่อน หร๊อย-ไม่หร๊อย อีกเรื่องนึง ;))

อ้างจาก: Tajung เมื่อ ตุลาคม 19, 2011, 11:37:27 ก่อนเที่ยง
ตอนนี้รอดูข่าวคราวการอัพเกรดรถต่อไป....
ผมเองก็หาข้อมูลเครื่องเพิ่มตัว 163fml-2mp เห็นว่ามันมีบาล๊านเซอร์ด้วย..
แต่ตัวติดตี๋เอ็มมาเครื่อบล๊อกไหนครับ...
ลุงTajung  ตี๋เอ็มเครื่องโซ่(200cc) ครับ  แท่นเครื่องเท่ากันกับ เครื่องก้าน(200cc) แหละครับ
ต่างที่...ระบบเกียร์ของก้านจะเป็นเกียร์วน  เครื่องโซ่ของlifan หน้าตาประมาณเนี๊ยะ... (ทรงแคร็ง ด้านขวาต่างจากตี๋เอ็ม)


ตัวที่ลุงTajung สนใจเป็นเครื่องก้าน  อืม...ม มี balancer ด้วยดีจัง  (ตอนผมซื้อ ทำมัยไม่มีขายอ่ะ ::))
   
ได้แค่...แรงบิดตีนต้น ตามนิสัยเครื่องก้านมั้งครับ  ผมว่า...ปลายจะแย่กว่าของเดิมน่ะครับ     

ถ้าไม่ติดว่าต้อง ระเบิดแป๊ปตัวหิ้วเครื่องด้านหน้า   ผมว่า...ตัว250 balancer ก็น่าสนนะครับ
เห็น...พี่บอยว่า มีคนยัดลง TZM ไปแล้วด้วย  แต่...แกแค่เล่าให้ฟังไม่มีภาพมาโชว์น่ะครับ (แกว่า..ระบบไฟดีกว่า200cc ผมหาข้อมูลไม่เจอ ว่าต่างกันยังงัย?)


http://www.thaiscooter.com/forums/showthread.php?t=191915&page=816
------------------------------------------------------------
ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ noppason04 
พี่บอยคับ ไม่ทราบว่าตอนนี้ราคาเครื่อง lifan 250 cc. ราคาอยู่ที่เท่าไรคับ

บอยบ้านพราน
11000 บาทคร้าบ ตัวนี้ระบบไฟดีกว่าเครื่อง 200 นะ มีลูกค้าคนนึงเค้าเอาไปวางลง TZM วิ่งราวๆ 140 - 150 เลย พี่ก้ยังไม่อยากเชื่อถ้าพี่ไม่เหยียบรถยนต์ตาม เห็นแกว่าเสตอร์ยังไล่ไม่ค่อยเข้าที่เท่าไร ถ้าเซตเสตอร์ดีๆอาจถึง 160 ครับ (เค้าบอกมางี้นะ จากคนที่เชื่อถือได้ครับ)
------------------------------------------------------------
ระหว่างปลดภาระรถยนต์ ลุงTajung แอบเม้มเงินซื้อเครื่องเอามาลงTZM  แล้วเดี๋ยวผมยัดลงNpro มาวิ่งขำๆ  ดูว่าใครจะพังก่อนกันดีกว่า  >:(
จริง ครับ บ้าซูซิ กันตั้งแต่สมัยแม่  ต้องพานา ต้อง ชาร์ป  ฮอนด้า มาตลอด
-------------------------------------------
  ทั้้งที่สายเลือดจริงๆๆ มีจีน ปนอยู่ไม่มี ยุ่นสักนิด 555+ 
ผมก็ติดตามเครื่องจีน อยู่เรื่อยๆๆนะ อยากเล่นสนุกแบบ ลุง kot บ้าง
  ได้ข่าว เดี่ยวนี้ เครื่อง ไร่ฟ่าน  ศิษย์ เส้าหลิน มี   บาล้านเซ่อร์ แร้วเหรอครับ
ไอ้นั่นสำคัญ มากเลย ผมไม่ชอบเครื่องเขย่า ไข่  ครับเดี่ยวมันบวม   
  แร้วรถ ที่ริวิวอยู่นี่เครื่อง มันมี   บาล้านโง่ เอ้ย เซ่อร์ หรือไม่ครับ


ผมคิดว่า....เครื่องตัวนี้มี Counter shelf Balanced ใส่มาแล้วครับ
เพราะถ้าเครื่องขนาดนี้แล้วไม่มี เกิน 4000 รอบนี้เป็นหมันได้เลยครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





theleng

คนที่ซื้อล่าสุดได้ราคาเท่าไหร่กันหรอครับ (ศูนย์กรุงเทพ)

@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

ppooh

อ้างจาก: theleng เมื่อ ตุลาคม 23, 2011, 09:02:09 หลังเที่ยง
คนที่ซื้อล่าสุดได้ราคาเท่าไหร่กันหรอครับ (ศูนย์กรุงเทพ)

ไม่รู้เป็นคนล่าสุดหรือเปล่าแต่ซื้อมายังไม่ถึงเดือนที่ศูนย์รองเมือง
ราคา 46 K ครับ
พักนี้พอเริ่มมาชอบมอเตอร์ไซค์ พอชักมาสังเกตุ  เดี๋ยวนี้รถวิบากหลายค่ายมากันให้ควั่ก
ตามท้องถนนเริ่มเห็นเยอะขึ้นบ้างแล้ว บ้างแล้ว
อยู่ระหว่างอินเทรนด์ ช่วงน้ำท่วมกทม.พอดี

เอามาฝาก
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V11223263/V11223263.html

วันนี้ไปเติม Gas 95 160 บาทมาเต็มคอเลย
ได้น้ำมัน 4.6 ลิตร เลขไมล์อยู่ที่ 60 กว่ากิโล
ราว 11 กม./ลิตร
เท่ากับรถยนต์ 2000 CC. เลย
แต่ก็ไม่แปลก เอาไปเล่นก็ไม่ค่อยได้วิ่ง   
หมุนไปหมุนมาแถวหน้าบ้านอยู่นั่นแหละ



GENIUS

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 23, 2011, 11:12:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: theleng เมื่อ ตุลาคม 23, 2011, 09:02:09 หลังเที่ยง
คนที่ซื้อล่าสุดได้ราคาเท่าไหร่กันหรอครับ (ศูนย์กรุงเทพ)

ไม่รู้เป็นคนล่าสุดหรือเปล่าแต่ซื้อมายังไม่ถึงเดือนที่ศูนย์รองเมือง
ราคา 46 K ครับ
พักนี้พอเริ่มมาชอบมอเตอร์ไซค์ พอชักมาสังเกตุ  เดี๋ยวนี้รถวิบากหลายค่ายมากันให้ควั่ก
ตามท้องถนนเริ่มเห็นเยอะขึ้นบ้างแล้ว บ้างแล้ว
อยู่ระหว่างอินเทรนด์ ช่วงน้ำท่วมกทม.พอดี

เอามาฝาก
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V11223263/V11223263.html

วันนี้ไปเติม Gas 95 160 บาทมาเต็มคอเลย
ได้น้ำมัน 4.6 ลิตร เลขไมล์อยู่ที่ 60 กว่ากิโล
ราว 11 กม./ลิตร
เท่ากับรถยนต์ 2000 CC. เลย
แต่ก็ไม่แปลก เอาไปเล่นก็ไม่ค่อยได้วิ่ง  
หมุนไปหมุนมาแถวหน้าบ้านอยู่นั่นแหละ




ทำไมมันซดเยอะมากจังเลยครับ

ขนาดพวก Sport 1000cc 4สูบ

ได้ยินว่ากินน้ำมันอยู่ประมาณ 15-16กิโลเมตร/ลิตรอ่ะครับ

ppooh

#477
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ตุลาคม 23, 2011, 11:16:24 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 23, 2011, 11:12:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: theleng เมื่อ ตุลาคม 23, 2011, 09:02:09 หลังเที่ยง
คนที่ซื้อล่าสุดได้ราคาเท่าไหร่กันหรอครับ (ศูนย์กรุงเทพ)

ไม่รู้เป็นคนล่าสุดหรือเปล่าแต่ซื้อมายังไม่ถึงเดือนที่ศูนย์รองเมือง
ราคา 46 K ครับ
พักนี้พอเริ่มมาชอบมอเตอร์ไซค์ พอชักมาสังเกตุ  เดี๋ยวนี้รถวิบากหลายค่ายมากันให้ควั่ก
ตามท้องถนนเริ่มเห็นเยอะขึ้นบ้างแล้ว บ้างแล้ว
อยู่ระหว่างอินเทรนด์ ช่วงน้ำท่วมกทม.พอดี

เอามาฝาก
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V11223263/V11223263.html

วันนี้ไปเติม Gas 95 160 บาทมาเต็มคอเลย
ได้น้ำมัน 4.6 ลิตร เลขไมล์อยู่ที่ 60 กว่ากิโล
ราว 11 กม./ลิตร
เท่ากับรถยนต์ 2000 CC. เลย
แต่ก็ไม่แปลก เอาไปเล่นก็ไม่ค่อยได้วิ่ง  
หมุนไปหมุนมาแถวหน้าบ้านอยู่นั่นแหละ




ทำไมมันซดเยอะมากจังเลยครับ

ขนาดพวก Sport 1000cc 4สูบ

ได้ยินว่ากินน้ำมันอยู่ประมาณ 15-16กิโลเมตร/ลิตรอ่ะครับ

ตอนนี้กำลังเอามาหัดให้หมุน ๆ อยู่กะที่นะครับ
ถ้าวิ่งไปตามธรรมดา น่าจะได้สัก 30 กม/ลิตรขึ้นไปมังครับ

หมุนสไลด์ไปได้แต่ทางขวา แต่ทางซ้ายทำไม่ได้ ลองทำแล้ว ปล่อยคลัชไม่ได้ พาลจะล้ม
ไม่รู้ยังไงเหมือนกัน

IHEERMAN

อ่อลืมบอกไป ที่บ้านมี 2T 2 คัน RXZ + DASH ครับ อิอิ


Kot


คุณ Ppooh สนุกกับการหมุนใหญ่เลยนะครับ...ผมแค่เล่น Burn ยางหลังตอนถนนเปียก ก็สนุกดีครับ





มาเปลี่ยนแนว ดูเรื่องน้ำท่วมนิดครับ
ผมไปดูมา 2 โซน คือฝั่งธนบุรี และแถวสถานีรถไฟบางบำรุที่เข้าบางกรวย



รูปนี้ถ่ายเมื่อวานที่วัดอรุณครับ ระดับต่างกันเมตรกว่าๆๆๆ

ใช้เวลาว่างล้างรถซะเลย


สำนักระบาย ก็ระบายยกใหญ่


น้ำแรงมาก


ภายในวัดอรุณ










ต่อมาที่วัดกัลยา มีองค์พระใหญ่สวยมากแต่ผมไม่ได้เข้าไปครับ

ท่าน้ำ ระดับต่างกันก็เมตรกว่าๆๆๆเช่นเดิม


มีคนใจบุญมาให้อาหารปลา


รูปพระอุโบสถ


คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17