Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 21 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

ppooh


GENIUS

อ้างจาก: Tajung เมื่อ ตุลาคม 07, 2011, 10:26:41 หลังเที่ยง
TIGER ชิ้นส่วนนำเข้าจากจีบ มาประกอบที่โรงงานแฟรกษา.....

แล้วทำไมเค้าถึงบอกว่ามอไซด์ไทย

@@TaJung@@

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ตุลาคม 07, 2011, 11:35:15 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tajung เมื่อ ตุลาคม 07, 2011, 10:26:41 หลังเที่ยง
TIGER ชิ้นส่วนนำเข้าจากจีบ มาประกอบที่โรงงานแฟรกษา.....

แล้วทำไมเค้าถึงบอกว่ามอไซด์ไทย
ยี่ห้อไทยแท้ๆ  แต่ชิ้นส่วนสั่งผลิตที่จีนมาประกอบในไทย...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...


Kot



Yamaha ทำออกมาสวยครับ พอดีไมได้ติดตามในเรื่องรถแนวนี้เลยครับ

แต่ส่วนตัวสัมผัสกับ BMW R1150GS แล้วก็ชอบอกชอบใจ ก่อนหน้าก็ไปลอง
K1 ก็อยู่ในใจแต่รถปีเก่าไปหน่อย...คันต่อไปคงเป็นแนว BMW เอาราคาไม่แรงมากเกินไปครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

ตอนนี้วิ่งไปได้แค่ 300 กม กว่าๆๆเองครับ ก็ขอมาเล่าเรื่องอาการต่างๆๆในเบื้องต้นกันหน่อย


เครื่องยนต์.....เติมด้วย E10-91 ในถังแรก ถังต่อมา E10-95 และ ตอนนี้ผสมด้วย E20 ไป 7 ลิตร
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องด้วย Valvoline 10W-40 SL สังเคราะห์ 100% ตอน 60 กม
- สำหรับแรงบิด 10 กว่าๆๆ KW พอไปวัดไปวาได้ กับนั้ำหนักตัว Dry Weight 126 Kg ถือว่าฉุดลากได้สบาย
- ติดเครื่องโดยไม่ต้องเปิดโช้คได้เลย ติดง่ายมาก แต่ถ้าจะใช้เท้ากระทืบ ระวังมากหน่อย แรงอัดสูงอาจโดนดีดหน้าแข้งแตก
- มีอาการเดินเบาดับตอนเครื่องเย็น ต้องปรับรอบเครื่องให้เกิน 1500
- เมื่อเครื่องยนต์ร้อนได้ที่หลังจากวิ่งมาเป็นกิโลเมตรแล้ว สามารถใช้รอบเดินเบา 1200 รอบได้
- ผมใช้วัดรอบ Digital มันขึ้นไวลงไว เห็นรอบเครื่องวิ่งระหว่าง 1100 - 1350 จะไม่นิ่งเหมือนพวก Wave ที่รอบนิ่งเหลือเกิน
- มีการสั่นลิึกจาก 3500 ขึ้นไป มากน้อยขึ้นอยู่กับรอบเครื่อง โดยเฉพาะที่ปลายแฮนด์ พักเท้า
- ส่วนการสั่นลึกที่ไข่นุ้ยลดน้อยเพราะผมเอาน็อตยึดเฟรมเหนือฝาสูบออกแล้ว
- ไม่มีเสียงวาวล์ดังเลย เงียบสนิดได้ใจ
- อาจได้ยินเสียงโซ่ราวลิ้นในจังหวะดับเครื่อง จากที่ลูกสูบวิ่งขึ้นยังไม่สุด TDC แต่โดนต้านด้วยแรงอัดและดันลงมา

ระบบคาร์บูเรเตอร์....ปรับอากาศจาก 2 รอบเหลือ 1 รอบ สำหรับรองรับ E20
- รอบลงช้า ถ้าตั้งรอบเครื่อง 1400+-1000 ตามคู่มือ
- พอตั้งรอบต่ำกว่าเดิม มีอาการเบาแล้วดับ คิดว่าลูกสไลด์วิ่งลงฝืด การแก้ไขด้วยการเปิดคันเร่งสุดแล้วปล่อยกระแทกลงมาหลาย100หน
- หลังจากนั้นรอบลงเร็วเกือบเป็นปรกติ
- วางแผนจะเปิดเอากระดาษทรายลูบลูกสไลด์ และปัดเงาทางเดินอากาศ

ระบบเกียร์......
- หาเกียร์ว่างยากกว่ามากเมื่อเทียบกับรถยุ่น
- ตบเกียร์สูงขึ้นทำได้ง่าย ไม่มีสะดุดในห้องเกียร์
- ตบลงเกียร์ต่ำ...ไม่ลื่นเหมือนรถยุ่น...บางทีผิดจังหวะค้างระหว่างเกียร์ ที่พบเจอ ระหว่าง 3-4 และ 2-3
- ไฟเกียร์ว่าง บางทีไม่ติดถึงแม้นเข้าเกียร์ว่างแล้ว พอปล่อยคลัชถึงติดหรือตบคันเกียร์เบาๆๆขึ้นหรือลงก็ได้

ระบบขับเคลื่อน.....
- โซ่ดัง เนื่องจากลูกกลิ้ง Roller Chain ด้านล่างโซ่หลังสเตอร์หน้า เป็นเนื้อพลาสติกแข็ง...แก้ได้ด้วยการเปลี่ยน Roller แบบเนี้อยาง
- เสียงดังอีกเล็กน้อยChain Guide ก่อนสเตอร์หลัง อันนี้แก้ไม่ได้

ระบบเบรค...ดีมาก...ใช้คาลิปเปอร์เบอร์เดียวกันแบบ 2 pot จานเบรคขนาดเท่ากันทั้งหน้าหลัง..
แต่ยังไม่เป็นที่น่าพอใจสำหรับใช้ในเมือง ถนนดำ ถนนคอนกรีต
- เบรคหน้าต้องใช้แรงบีบมากเกินไป ถึงหยุดได้ โดยมีอาการหน้ายุบ...ถ้าบีบแรงขึ้นไปอีกล้อหน้าล้อคลืนได้
- เบรคหลัง ดีเกินไป นิ่มเท้ามาก กดแรงนิดหน่อย มีล้อล้อค...วางแผนใส่คาลิปเปอร์เล็กกว่าเดิม หรือเพิ่มขนาดจานเบรคหน้า
การออกแบบระบบเบรคนั้น ผมไม่ได้อยู่ในวงการ Dirt Bike จึงไม่มีความรู้ว่าเค้าออกแบบมาให้เบรคหลังเบากว่า
เพื่อการสะบัดท้าย การใช้ล้อหลังปรับสมดุลย์ในระหว่างลอยกลางอากาศแล้วใช้เบรคช่วยหรือไม่ และอื่นๆๆ ดังนั้นผมไม่สามารถบอกได้
แต่จากการใช้รถสำหรับถนนเมือง ไม่พอใจอย่างแรงมากตาม comment ที่ลงไว้


ระบบกันสะเทือน....
ส่วนตัวคาดหวังว่าจะออกมาในแนว...ช่วงยุบสูงมากทั้งหน้าและหลัง ทำให้เกิดอาการนิ่มเหมือนขี่บนพรมเหาะ แต่ผิดหวังอย่างแรง
แต่ในความผิดหวังก็แลกมาด้วยอาการที่ Firm สำหรับการใช้ความเร็วในการเดินทาง
- ล้อหน้า....ยังไม่เคยเห็นสปริง แต่คาดว่าใช้แบบ Progressive เพราะใช้ตามสมัยนิยม
- ช่วงยุบพอใช้ได้ ไม่นิ่มหรือแข็งจนเกินไป...มี Rebound ดีเกินไปนิดสำหรับถนนขรุขระ
- ล้อหลัง....มีกระเดื่องช่วย สปริงแบบ Progressive ยิ่งยุบยิ่งแข็ง
- Rebound หนืดมาก มากกว่าล้อหน้าราวๆๆ 30%
การขับข้ามตัวหนอน ลงมาปุ้บหยุดเต้นทันที ทำให้รู้สึกว่าช่วงล่างกระด้างไปนิด รอยถนน รอยขรุขระรับรู้ถึงแฮนด์..พักเท้าและเบาะได้เลย
ซึ่งเป็นทั้งข้อดีและเสีย


คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot


เมื่อวานกลางคืน ก็ขับรถเล่นเย็นไข่....รอบเกาะรัตนโกสินทร์ มีรูปมาฝากครับ
ใช้มือถือ ได้เท่านี้ก็หรูแล้ววววววว.....................




คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





@@TaJung@@

เอากระทู้ไปแป่ะพันทิพย์แล้ว  พอดีมีคนโพสถามพอดี  อิอิอิ  คงเข้ามาอ่านบททดสอบที่กระทู้นี้ล่ะครับ...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Kot

#348
อ้างจาก: Tajung เมื่อ ตุลาคม 09, 2011, 02:42:09 หลังเที่ยง
เอากระทู้ไปแป่ะพันทิพย์แล้ว  พอดีมีคนโพสถามพอดี  อิอิอิ  คงเข้ามาอ่านบททดสอบที่กระทู้นี้ล่ะครับ...


ขอชมลิ้งค์หน่อยครับ พอดีผมเลิกเข้าพันทิพย์ไปนานแระ..มีมากพวก Ego สูงค่อดๆๆๆ
มันรู้ทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องตัวเอง บางท่านก็ดี....เหลือเข้าแต่ Tech ที่มีความเป็นศิวิไลย์

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

ppooh

#350
วันนี้ DIY บ่าย ๆ ก็ได้ฤกษ์เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
โชคดีที่บ้านมีประแจบอกซ์ยาว
ถ่ายน้ำมันเครื่องออกมา ดำปี๋ เหมือนคุณ Kot เลย
ลองแตะมือดู น้ำมันเครื่องอย่างไม่ดีมาก ๆ
แถมยังเติมมาให้แค่ 800 ซีซีเอง (รู้เพราะเทน้ำมันกลับเข้าขวดน้ำดื่ม เพราะไม่รู้จะเอาไปทิ้งตรงไหน กะจะเอามาใช้หยอดรางประตูรั้ว )  มิน่าเสียงเครื่องถึงดัง
เติมลงไปไม่รู้เท่าไร แต่ก้านวัดอยู่ระหว่างกึ่งกลาง MIN -MAX


ตอนใส่น็อตกลับลำบากหน่อย ทำตั้งหลายครั้ง เพราะสปริงมันคอยยันกลับ
เปลี่ยนเสร็จติดเครื่อง เสียงเครื่องนิ่มขึ้นตั้งแยะ  ติดเครื่องทิ้งไว้ 10 นาที
แต่ไม่ได้เอาไปขับเพราะแถวบ้านน้ำยังท่วมอยู่ครึ่งฟุตบาท

แล้ววันนี้คันไม้คันมือ ไปลอกสติ๊กเกอร์ตรงแถวถังน้ำมันออก ออกง่ายๆ เลย
แล้วยังไม่ได้ไปซื้อสติ๊กเกอร์ใหม่มาเลย  ก็เลยโล้น ๆ
กะว่าจะค่อย ๆ แต่งไปเรื่อย ๆ เพราะไม่ค่อยมีเวลา ว่างแค่เสาร์ อาทิตย์เอง

ระยะทางตอนนี้ยังอยู่ที่ 42 Km.เองครับ










ppooh



GENIUS

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 09, 2011, 08:13:20 หลังเที่ยง
วันนี้ DIY บ่าย ๆ ก็ได้ฤกษ์เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
โชคดีที่บ้านมีประแจบอกซ์ยาว
ถ่ายน้ำมันเครื่องออกมา ดำปี๋ เหมือนคุณ Kot เลย
ลองแตะมือดู น้ำมันเครื่องอย่างไม่ดีมาก ๆ
แถมยังเติมมาให้แค่ 800 ซีซีเอง (รู้เพราะเทน้ำมันกลับเข้าขวดน้ำดื่ม เพราะไม่รู้จะเอาไปทิ้งตรงไหน กะจะเอามาใช้หยอดรางประตูรั้ว )  มิน่าเสียงเครื่องถึงดัง
เติมลงไปไม่รู้เท่าไร แต่ก้านวัดอยู่ระหว่างกึ่งกลาง MIN -MAX


ตอนใส่น็อตกลับลำบากหน่อย ทำตั้งหลายครั้ง เพราะสปริงมันคอยยันกลับ
เปลี่ยนเสร็จติดเครื่อง เสียงเครื่องนิ่มขึ้นตั้งแยะ  ติดเครื่องทิ้งไว้ 10 นาที
แต่ไม่ได้เอาไปขับเพราะแถวบ้านน้ำยังท่วมอยู่ครึ่งฟุตบาท

แล้ววันนี้คันไม้คันมือ ไปลอกสติ๊กเกอร์ตรงแถวถังน้ำมันออก ออกง่ายๆ เลย
แล้วยังไม่ได้ไปซื้อสติ๊กเกอร์ใหม่มาเลย  ก็เลยโล้น ๆ
กะว่าจะค่อย ๆ แต่งไปเรื่อย ๆ เพราะไม่ค่อยมีเวลา ว่างแค่เสาร์ อาทิตย์เอง

ระยะทางตอนนี้ยังอยู่ที่ 42 Km.เองครับ











เวลาว่างๆ แล้วได้ทำรถด้วยตัวเองนี่ผมว่าสุขดีนะครับ

( แต่ใจต้องรักด้วยนะ อิ อิ )

mr slash

ตามมาอ่านจาก pantip ครับผม กระผมก็ขี่อาหมวยจากแดนมังกรเช่นกันครับ แต่เป็นแนว cruiser ได้ความรู้เพียบเลยครับ คุณ kot ความรู้เยี่ยมมาก ๆ เลยครับ กระผมเลย

สมัครสมาชิกเพื่อติดตามชม และดูดความรู้ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ ^__^   :D



Kot

อ้างจาก: mr slash เมื่อ ตุลาคม 10, 2011, 04:33:05 ก่อนเที่ยง
ตามมาอ่านจาก pantip ครับผม กระผมก็ขี่อาหมวยจากแดนมังกรเช่นกันครับ แต่เป็นแนว cruiser ได้ความรู้เพียบเลยครับ คุณ kot ความรู้เยี่ยมมาก ๆ เลยครับ กระผมเลย

สมัครสมาชิกเพื่อติดตามชม และดูดความรู้ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ ^__^   :D




ยินดีต้อนรับครับ

- ปรกติเข้าเว้ปใด ที่มีข้อมูล การแก้ไขปัญหา อื่นๆๆ.... เรื่องรถคันนี้ครับ
- ว่างๆๆ เชิญมาโพส์ทกันนะครับ เอารูปมาดูกัน ทำอะไรไปบ้าง ตบแต่งอะไร ติดขัดตรงใหน
- ถ้ามีปัญหาระบบรถก็ถามไถ่ได้ครับ ถ้ารู้ก็จะตอบให้หมด ไม่รู้ก็จะลองถามจากเพื่อนๆๆ ตปท ให้
- รถคันนี้ติดยี้ห้อคีเวย์หรือเอ็มไป้ค์ครับ

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 09, 2011, 08:13:20 หลังเที่ยง
วันนี้ DIY บ่าย ๆ ก็ได้ฤกษ์เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
โชคดีที่บ้านมีประแจบอกซ์ยาว
ถ่ายน้ำมันเครื่องออกมา ดำปี๋ เหมือนคุณ Kot เลย
ลองแตะมือดู น้ำมันเครื่องอย่างไม่ดีมาก ๆ
แถมยังเติมมาให้แค่ 800 ซีซีเอง (รู้เพราะเทน้ำมันกลับเข้าขวดน้ำดื่ม เพราะไม่รู้จะเอาไปทิ้งตรงไหน กะจะเอามาใช้หยอดรางประตูรั้ว )  มิน่าเสียงเครื่องถึงดัง
เติมลงไปไม่รู้เท่าไร แต่ก้านวัดอยู่ระหว่างกึ่งกลาง MIN -MAX


ตอนใส่น็อตกลับลำบากหน่อย ทำตั้งหลายครั้ง เพราะสปริงมันคอยยันกลับ
เปลี่ยนเสร็จติดเครื่อง เสียงเครื่องนิ่มขึ้นตั้งแยะ  ติดเครื่องทิ้งไว้ 10 นาที
แต่ไม่ได้เอาไปขับเพราะแถวบ้านน้ำยังท่วมอยู่ครึ่งฟุตบาท

แล้ววันนี้คันไม้คันมือ ไปลอกสติ๊กเกอร์ตรงแถวถังน้ำมันออก ออกง่ายๆ เลย
แล้วยังไม่ได้ไปซื้อสติ๊กเกอร์ใหม่มาเลย  ก็เลยโล้น ๆ
กะว่าจะค่อย ๆ แต่งไปเรื่อย ๆ เพราะไม่ค่อยมีเวลา ว่างแค่เสาร์ อาทิตย์เอง

ระยะทางตอนนี้ยังอยู่ที่ 42 Km.เองครับ




ดีครับที่ได้ทำเอง....อย่างที่บอกไว้ว่านมเครื่องเป็นอย่างไร ไม่ต้องเรียนรู้เองด้วยความเจ็บปวด
มีบางท่านทำตามที่ศูนย์บอกทุกอย่างว่ารอให้ครบ 3000 แล้วค่อยเปลี่ยน เป็นการทำลายเครื่องทางตรงเลย

แค่นมเครื่องลิตรละ 400 บาท จับกรอกเข้าไปแป้ปเดียวเอง เห็นผลทันตา
อย่าไปกลัวเรื่องเกรด MA MB ให้ปวดใจว่าคลัชจะลื่น พวกนั้นเค้าพวกนั่งองค์ลงเทพ ปล่อยเค้าไป
แต่อย่ามายุ่มย่ามยุ่งกับผมทีใช้นมเครื่องที่ไม่มีเกรดพวกนี้ ผมใช้มาตั้งแต่เด็ก มอไซค์ไม่เห็นคลัช
มันจะลื่นเพราะนมเครื่องเลย ที่ลื่นเพราะหมดอายุการใช้งานซะเป็นส่วนมาก

บางท่านก็ใช้รถมาเป็น 10 ปี...พอเอานมเครื่องพวกนี้มาใส่ก็ทำให้คลัชลื่น ใช่ครับ มันลื่นจริงๆๆๆ
เพราะนมเครื่องพวกนี้มันหล่อลื่นดีเกินไป ประกรอบกับอายุคลัชใช้มาจนหมดสภาพแล้ว
พอเปลี่ยนคลัชใหม่เติมใหม่....อาการลื่นก็หายเป็นปลิดทิ้ง ใช้คลัชมาได้อีกยาวๆๆๆเลยครับ

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





@@TaJung@@

#357
น้ำมันเครื่องอย่าไปสนใจมัน  ใช้งานแบบคุ้มค่าเงินเป็นใช้ได้  ดีเซล เบนซิน  นมเครื่องก็คือนมเครื่อง

ผมเองยังใช้ขวด 49 บาท(โปรโมชั่นศูนย์ซู) อยู่เลย ขวดสีทองเกรด sl สำหรับรถสายพาน....

ถ่ายนมเครื่องรถยนต์เหลือๆมาก็เอามาเติมมอเตอร์ไซค์  พูดตามตรง น้ำมันเครื่องธรรมดาๆของรถยนต์มาเติมใส่มอเตอร์ไซค์ เสียงเครื่องยังเงียบกว่าของมันเองอีก...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Kot

#358
วันนี้มาต่อเรื่องวัสดุต่างๆๆๆ รอยเชื่อม และการประกอบ


ผมตั้งคะแนนในใจไว้แบบนี้ครับ สำหรับมอไซค์ที่ผมเคยสัมผัส
10 = BMW R1150GS หรือตระกูลพวกรถไฮโซอีกหลายรุ่น
9 = Honda CBR 1000 Blcak Bird / Yamaha R1
8 = Honda CB750 F2Y ปี 2003
6 - 7 = มอไซค์ตลาดบ้านเราทุกยี้ห้อในปจบ
5.5 = M-bike คันนี้
5 = พวกรถ Tiger ที่ตำรวจใช้ สีขาวๆๆ แต่ถ้าเป็นรุ่น PX200 สีน้ำตาลเข็มเหลือต่ำกว่า 5 เล็กน้อย


มาดูเรื่องวัสดุก่อน.....
ส่วนประกอบต่างๆๆ ถือว่าใช้ของที่รับได้ โดยเฉพาะโช้คหน้าที่เป็นฮีโร่ได้เลย
พวกพลาสติกชุดสี ไม่แตกต่างกับงานบ้านเรามากมายนัก ไฟหน้า ไฟท้ายทำออกมาเหมือนงานรถบ้านเรา
ไฟเลี้ยว LED ที่ติดมาให้ ถือว่าดีมากเลย
โลหะต่างๆๆยังด้อย พวกน็อตต่างๆๆก็เช่นกัน
ประกับสวิทย์ยังสวยสู้งานรถบ้านเราไม่ได้ แต่แข็งแรงใช้ได้ดีทีเดียว
คาลิปเปอร์เบรคทำออกมาสวยตามสมควร
จานเบรคสวยงาม แข็งแรง เนื้องานดี
หน้าปัดแบบ Digital มีวัด Volt

ข้อด้อยก็คือ
-การทำสี ทั้งในเรื่องของการปกป้องจากสนิม และความสวยงาม ถือว่าห่างกับบ้านเราอีกหลายขุม
-รอยเชื่อมไม่เรียบร้อย ไม่สวยงาม ลักษณะชิ้นงานที่เชื่อมกลับไม่เชื่อมเต็มๆๆชิ้นเพื่อไม่ให้มีร่องมีรูให้น้ำซึมเข้าได้
-รอยเชื่อมสวิงอาร์ม ไม่สวยงาม เห็นเด่นชัด (บางครั้งเชื่อมไม่สวยแต่แข็งแรงกว่าเชือมแบบสวยๆๆก็มีให้เห็นมากไป)
-เนื้อโลหะที่ใช้ โดยส่วนตัวก็ยังมองว่าโลหะที่ใช้ด้อยคุณภาพไปพอสมควร
-การประกอบ มีน็อตบางตัวปีนเกลียว
-น็อตหลายตัวที่ผมเปลี่ยนออกไป โดยเปลี่ยนไปใช้น็อตสแตนเลส ตอนใส่กลับ ต้องเพิ่มความระมัดระวังไม่งั้นมีปีนเกลียว
-การทำสีตัวถังไม่ดี
-แฮนด์แบบเหล็ก ถ้าใส่แฮนด์แบบอลูมิเนียมมาให้จะแจ่มมาก
-ควรพ่นสีเพิ่มโดยเฉพาะใต้เครื่องที่มีพวกรูต่างๆๆเพื่อปกป้องจากสนิม
-ไฟเลี้ยวที่หน้าปัดเป็นสีเขียว แทนที่จะเป็นสีส้มตามสากล
-ไม่มีวัดรอบเครื่องติดมาด้วย

นึกได้แค่นี้ครับ.....



แต่เมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายออกไป 49,000 เป็นราคาขายหน้าร้านแล้วนั้น ราคาพอๆๆกับ Scoopy i
ถูกกว่า Yamaha Spark 135i

ส่วนที่หลายๆๆท่านบอกว่ารถจีนใช้เดี๋ยวก็พัง ไม่ทนทาน อะไรแบบนี้
อยากให้มองรถตลาดบ้านเรา บางคันอายุ 3 ปีก็โทรมจนไม่รู้จะมองอย่างไรแล้วก็มีให้เห็น (แต่เป็นส่วนน้อย)
ถ้าเราดูแลเค้าเพิ่มอีกเล็กน้อย หมั่นเช็ดถู อย่าให้มีสนิม ผมว่ามันสามารถรับใช้ได้ดีพอควรเลยทีเดียว
มันอาจไม่ทนทานสมบุกสมบันเท่ารถยุ่น อาทิพวก XR200R / KLX250 แต่ด้วยราคาที่ห่างกัน 3 เท่าตัว
ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง และถ้าหัวใจซึ่งก็คือเครื่องยนต์ เรายังสามารถจับยัดด้วยเครื่อง Lifan 200
เครื่องของ XL200 / XR200 ได้แบบไม่ต้องออกแรงมากนัก โดยสามารถหาสั่งได้ที่เชียงกงในราคา
เฉพาะเครื่องราวๆๆ 1 หมื่นบาทไทยครับ

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





mr slash

สวัสดีครับท่าน kot และทุก ๆ ท่านครับผม ^__^

- ปรกติเข้าเว้ปใด ที่มีข้อมูล การแก้ไขปัญหา อื่นๆๆ.... เรื่องรถคันนี้ครับ

- กระผมส่วนมากก็หา search เอาจาก อากู๋นี่แหละครับผม บางเวปเป็นภาษาอังกฤษก็พอถูไถไปได้บ้าง แปลออกบ้าง ไม่ออกบ้างครับผม แต่บางเวปเป็นภาษา

ท้องถิ่นไม่สามารถทำความเข้าใจได้เลยครับผม

- ว่างๆๆ เชิญมาโพส์ทกันนะครับ เอารูปมาดูกัน ทำอะไรไปบ้าง ตบแต่งอะไร ติดขัดตรงใหน

ได้ครับผม ตอนนี้ยังไม่ได้ถ่ายรูปอัพเดทเจ้าตัวนี้เลยครับ เดี๋ยวกระผมจะถ่ายลงมาให้ชมกันครับ มีแต่รูปเก่า ๆ ที่ถ่ายไว้ตอนออกมาใหม่ ๆ ครับ ตอนนี้วิ่งไปแล้ว พัน

กว่าโลครับผม อันนี้เป็น link ที่กระผมลงรูปไว้ครับผม เป็นของเก่านะครับ

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2011/07/V10820662/V10820662.html

ส่วนเรื่องแต่งยังไม่ได้แต่งเลยครับ งบยังไม่ค่อยมี มีแต่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะ + เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องครับผม

- ถ้ามีปัญหาระบบรถก็ถามไถ่ได้ครับ ถ้ารู้ก็จะตอบให้หมด ไม่รู้ก็จะลองถามจากเพื่อนๆๆ ตปท ให้

ขอบคุณมากเลยครับผม รู้สึกดีใจเหมือนกันครับที่มีเพื่อนเล่นรถสัญชาตินี้เหมือนกันครับ แถมแต่งซะสวยเลย กระผมส่วนมากโดนเพื่อน ๆ บ่นซะมากกว่า ว่าซื้อมา

ทำไม ทำไมไม่เล่นของแบรนด์ T__T และถ้ามีข้อสงสัยอะไรจะต้องขอรบกวนความรู้จากท่าน kot และพี่น้องทุกท่าน หน่อยนะครับ เพราะตัวกระผมไม่ค่อยรู้เรื่อง

พวกนี้มากเท่าไรครับผม ^__^

- รถคันนี้ติดยี้ห้อคีเวย์หรือเอ็มไป้ค์ครับ

รถคันนี้มียี่ห้อ keeway กับ m bike บางจุดครับผม ตามรูปที่แนบมาครับ








ตอนกระผมซื้อที่ร้านตอนนั้นราคา 87,000.- ตอนนี้ที่ร้านเขาขายอยู่ 84,000.- แล้วครับผม

http://www.sym-thailand.com/index.asp?pageid=219&parent=0&directory=1748&pagename=content