Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 22 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Kumlar

บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

Kot

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ตุลาคม 03, 2011, 12:54:08 ก่อนเที่ยง
ถ้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเองหรือตามร้านข้างนอก

มีผลกับการรับประกันของ บ. หรือเปล่าครับ





ควรเข้าไปทำการ Stamp ตามระยะครับ เพื่อให้มีประกัน
สามารถเอานมเครื่องไปเองให้ทางศูนย์รองเมืองทำให้ได้ครับ ไม่คิดค่าแรง
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot



ส่วนเรื่องเกียร์หมดไว ต้องสับเกียร์กันจ้าละหวั่น....ก็ดูความเร็วกับรอบเครื่องตามตารางข้างล่างครับ
ส่วนตัวคิดว่าอัตราทดที่ 15/42 หรือ 1:2.8 จะเหมาะสำหรับเดินทางไกล
ทำให้วิ่งที่ 100 กม/ชม ใช้รอบเครื่องที่ 6500 เป็นจุด Max Tq ของเครื่อง สั่นไม่มากนัก ถ้ารอบเกินก็สั่นลึกเพิ่มมากขึ้น


คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





GENIUS

ถ้าทดสเตอร์หลังลงหน่อยก็จะช่วยให้สามารถลากรอบได้ยาวมากขึ้น

และความเร็วปลายทำได้มากขึ้นใช่ป่ะครับ

( ตีนต้นออกตัวช้าลงหน่อยแต่ตีนปลายได้มากขึ้น )

แล้วมันสามารถเอาสเตอร์หลังรุ่นไหนเปลี่ยนใส่ได้บ้างครับ

ppooh

#304
กลับบ้านมาดึกหน่อย
มาจับ ๆเจ้า enduro
ลองขี่มันซะหน่อย ก็ชื่นใจมากแล้ว
ชักจะชินกะความสูงใหญ่ของมันแล้ว
แล้วความรู้สึกที่ต้องบีบคลัชเปลี่ยนเกียร์ค่อย ๆ มาแล้ว
ก็สนุกดี

เอ้อ มีเรื่องมาเล่าให้ฟังใน 2 strokeclub ในนี้น่ะตรงเลย
ที่บ้านมีรถ yamaha mate เก่าแล้ว ใช้งานมาอย่างซื่อสัตย์
สองเดือนได้กินน้ำมันร้อยนึง เอาไว้ไปซื้อก๋วยเตี๋ยวหน้าปากซอย
ตอนนี้ใช้น้ำมันปาล์มแทนออโตลูป อยากรู้ว่มันจะเป็นยังไง
ก็ใช้ได้ดีนะครับ แถมหัวเทียนไม่เคยบอดด้วย (เมื่อก่อนใช้ 2t หัวเทียนบอดประจำ)
เติมไปราว 300 cc ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ ควันเยอะเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยเหม็นนะ
แต่ต่อไปไม่แกล้งแล้ว  ให้มันอยู่เป็นเพื่อนกัน
ตอนนี้ก็ยังจอดคู่กะ Enduro ที่โรงเก็บรถ

ตอนนี้มาขอถามคุณ Kot ครับ
แหล่งของแต่ง จำพวกรถวิบากเนี่ยะ
มันอยู่ที่ไหนครับ
ไปที่สะพานควายไม่ค่อยเห็นมีเลย

จะไปซื้อมาแต่งเล่น
คนโบราณมักกล่าวไว้ว่า

"จะถูกจะแพง ต้องแดงไว้ก่อน
จะหมวยจะลาว ต้องขาวเข้าไว้"
555

GENIUS


ppooh

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ตุลาคม 03, 2011, 09:55:14 หลังเที่ยง
Enduroo 200 สีแดงมันแดงแบบไหนอ่ะครับ


แดงเลือดนกครับ
วันก่อนล้างรถยนต์ แล้วเคลือบสีรถ
ยังไปเคลือบให้มันเลย
เงาวับ ลี่นมาก วิ๊ง ๆ

ppooh

กลับมาเล่นมอเตอร์ไซค์อีกแล้ว
สงสัยจะมาเรื่อย ๆ  (มั้ง) :(

GENIUS

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 03, 2011, 10:15:47 หลังเที่ยง
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ตุลาคม 03, 2011, 09:55:14 หลังเที่ยง
Enduroo 200 สีแดงมันแดงแบบไหนอ่ะครับ


แดงเลือดนกครับ
วันก่อนล้างรถยนต์ แล้วเคลือบสีรถ
ยังไปเคลือบให้มันเลย
เงาวับ ลี่นมาก วิ๊ง ๆ

ขอบคุณครับ

ดูจากในรูปมันเหมือนแดงส้มๆ ชมพูๆ เลยครับ

GENIUS

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 03, 2011, 10:26:12 หลังเที่ยง
กลับมาเล่นมอเตอร์ไซค์อีกแล้ว
สงสัยจะมาเรื่อย ๆ  (มั้ง) :(

ยินดีครับ

มา up date ข้อมูลการขับขี่หรือปัญหาต่างๆ เรื่อยๆนะครับ

ปล. เมื่อไหร่ฝนมันถึงจะเลิกตกซะทีล่ะครับเนี้ย...น่าเบื่อมากๆ เลย

( สงสารคนบ้านน้ำท่วมจังเลย )

ppooh

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ตุลาคม 03, 2011, 10:28:41 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 03, 2011, 10:15:47 หลังเที่ยง
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ตุลาคม 03, 2011, 09:55:14 หลังเที่ยง
Enduroo 200 สีแดงมันแดงแบบไหนอ่ะครับ


แดงเลือดนกครับ
วันก่อนล้างรถยนต์ แล้วเคลือบสีรถ
ยังไปเคลือบให้มันเลย
เงาวับ ลี่นมาก วิ๊ง ๆ

ขอบคุณครับ

ดูจากในรูปมันเหมือนแดงส้มๆ ชมพูๆ เลยครับ

ที่บ้านก็ไม่เห็นด้วยเหมือนกะคุณนะแหละ
ไม่ให้ขับมอเตอร์ไซค์
แต่ทำไงได้ ก็ใจมันชอบนี่นา
(แอบซื้อมาขี่)

Yadomm

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 03, 2011, 10:37:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ตุลาคม 03, 2011, 10:28:41 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 03, 2011, 10:15:47 หลังเที่ยง
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ตุลาคม 03, 2011, 09:55:14 หลังเที่ยง
Enduroo 200 สีแดงมันแดงแบบไหนอ่ะครับ


แดงเลือดนกครับ
วันก่อนล้างรถยนต์ แล้วเคลือบสีรถ
ยังไปเคลือบให้มันเลย
เงาวับ ลี่นมาก วิ๊ง ๆ

ขอบคุณครับ

ดูจากในรูปมันเหมือนแดงส้มๆ ชมพูๆ เลยครับ

ที่บ้านก็ไม่เห็นด้วยเหมือนกะคุณนะแหละ
ไม่ให้ขับมอเตอร์ไซค์
แต่ทำไงได้ ก็ใจมันชอบนี่นา
(แอบซื้อมาขี่)
เหมือนผมเลย ผบ ไม่อนุมัติ งั้นรอทีเผลอแล้วเจอกัน  >:(

Kot

#312
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ตุลาคม 03, 2011, 09:30:07 หลังเที่ยง
ถ้าทดสเตอร์หลังลงหน่อยก็จะช่วยให้สามารถลากรอบได้ยาวมากขึ้น

และความเร็วปลายทำได้มากขึ้นใช่ป่ะครับ

( ตีนต้นออกตัวช้าลงหน่อยแต่ตีนปลายได้มากขึ้น )

แล้วมันสามารถเอาสเตอร์หลังรุ่นไหนเปลี่ยนใส่ได้บ้างครับ


เรื่องเอาสเตอร์ของรุ่นใดมาลงได้บ้างผมก็ยังไม่ได้ศึกษาเลยครับ
เท่าที่ดู...ล้อหลังก็น่าเป็นของรถวิบากตระกูล XL XR ทั้งหลาย
ส่วย....ด้านหน้า...คงเทียบได้หลายรุ่น

-ข้อเสียก็คือมันใช้โซ่ 520 นะซิครับ ก็พาลให้หาของยาก อีกวิธีคือยกใหม่เป็น 428 ไปโลด
-หรือหาสเตอร์หลังเทียบ ส่งโรงกลึง ซึ่งมีคชจที่เพิ่มมา จะรับกันได้หรือไม่ อย่างผมไม่มีปัญหาตรงนี้ก็เลยไม่ซีเรียสกะมัน
  เสียเงินเท่าไรไม่ว่า เสียแล้วต้องใช้งานได้ครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 03, 2011, 09:30:54 หลังเที่ยง

ตอนนี้มาขอถามคุณ Kot ครับ
แหล่งของแต่ง จำพวกรถวิบากเนี่ยะ
มันอยู่ที่ไหนครับ
ไปที่สะพานควายไม่ค่อยเห็นมีเลย

จะไปซื้อมาแต่งเล่น
คนโบราณมักกล่าวไว้ว่า

"จะถูกจะแพง ต้องแดงไว้ก่อน
จะหมวยจะลาว ต้องขาวเข้าไว้"
555


ยังไม่เห็นมีร้านเฉพาะทางเลยครับ ต้องเลือกหาใส่เอาเอง ว่าอยากได้ตัวใด
หรือไปเห็นจากเว้ปใดก็ค่อยๆๆ ดู เทียบ เล็ง เสี่ยงดวงเอาด้วยว่าจะใส่ได้หรือไม่
พวก KSR บางตัวก็ใส่ได้ อาทิเช่น คันเกียร์...อื่นๆๆๆ


สีแดง....ลอกสติกเกอร์เดิมออก ใส่ใหม่ครับ มีสีขาวคาด-น้ำเงิน-ดำเล็กน้อย-แดงอีกหน่อยๆๆๆ

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: Kumlar เมื่อ ตุลาคม 03, 2011, 11:58:01 ก่อนเที่ยง
สนุกกันใหญ่เลย อะ :(
รอติดตามชมกันต่อไป



รอเมื่อไรจะกลับมา เอา RGV มาทำเป็นวิบากวิ่งคู่กันครับ....เอิ้กๆๆๆๆๆ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kumlar

อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 04, 2011, 08:30:12 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Kumlar เมื่อ ตุลาคม 03, 2011, 11:58:01 ก่อนเที่ยง
สนุกกันใหญ่เลย อะ :(
รอติดตามชมกันต่อไป

อารมณ์ แต่งรถผม ช่วงนี้ ยังไม่วิบาก ขอรับ
เอาแค่ Adventure touring ก็พอขอรับ คงขนาด ถนนดำ:ลูกรัง 90:10 ประมาณนั้น
รถมาเข้าอู่แล้ว กำลังเริ่มขึ้น และวิ่งทะเบียนไปพร้อมๆ กัน
น่าจะเสร็จปลายปี พร้อมสำหรับงาน ไทย ลาว เวียดนาม ขอรับ
ตอนนี้นอนฝันไปก่อน


รอเมื่อไรจะกลับมา เอา RGV มาทำเป็นวิบากวิ่งคู่กันครับ....เอิ้กๆๆๆๆๆ
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

Kot

อ้างจาก: Kumlar เมื่อ ตุลาคม 04, 2011, 01:55:11 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 04, 2011, 08:30:12 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Kumlar เมื่อ ตุลาคม 03, 2011, 11:58:01 ก่อนเที่ยง
สนุกกันใหญ่เลย อะ :(
รอติดตามชมกันต่อไป

อารมณ์ แต่งรถผม ช่วงนี้ ยังไม่วิบาก ขอรับ
เอาแค่ Adventure touring ก็พอขอรับ คงขนาด ถนนดำ:ลูกรัง 90:10 ประมาณนั้น
รถมาเข้าอู่แล้ว กำลังเริ่มขึ้น และวิ่งทะเบียนไปพร้อมๆ กัน
น่าจะเสร็จปลายปี พร้อมสำหรับงาน ไทย ลาว เวียดนาม ขอรับ
ตอนนี้นอนฝันไปก่อน


รอเมื่อไรจะกลับมา เอา RGV มาทำเป็นวิบากวิ่งคู่กันครับ....เอิ้กๆๆๆๆๆ


ใช่เลยครับ....แนว Adventure Touring ที่ผมอยากทำครับ
ตอนนี้เล็งไว้ 2-3 แนวทาง

1/ ทำล้อก่อน
1.1/ มีล้อแม็กซ์ขอบ 17 ขนาด 2.5 และ 3.0 เอามาใส่ด้วยยาง 100/90 และ 130/80 ราวๆๆนี้
1.2/ เอาล้อ 18 ข้างหลังไปใส่หน้า และหาล้อหลังที่กว้างกว่าเดิมใส่ ซี่ลวด ยางใน...ข้อนี้ไม่ค่อยปลื้มเท่าไร
1.3/ เปลี่ยนแต่ล้อหน้าจาก 21 ไปเป็น 19 หรือ 18...ข้อนี้ก็ไม่ปลื้มเพราะมียางใน

2/ แต่งเครื่อง
2.1/หาลูกสูบ Forge ขนาดระหว่าง 66 - 69mm มายัดลงไป เห็นมีของ CBR150 ที่จับใส่ๆๆกันอยู่
2.2/หาเครื่องยุ่น 250 ยัดเข้าไป ไม่แน่ใจว่าเครื่อง GB250 ยังสั่นมากหรือน้อยกว่า XL250.....?

3/ ตบแต่งบังโคลนหน้า ติดล้อ ทำรถให้สูงพอเหมาะ เพราะตอนนี้เบาะสูง 900mm เป็นรถ Dirt Bike อยู่
    ถ้าแนว AT ควรสูง 800mm จะเจ๋งมากมายครับ


ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดหรือขี้เกียจซะก่อน หรือมีโปรเจ็คอื่นแทรกก็น่าสำเร็จภายในปีนี้ครับ
นี่ขนาดมีล้อแล้วยังกองอยู่ที่เดิม ไม่ได้ไปวัดระยะใดๆๆๆเลยครับ....อิอิ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





ppooh

#317
เดี๋ยวนี้เวลาขับรถอยู่ในท้องถนน  ชักหันมาชอบมองมอเตอร์ไซค์
วันนี้เจอ Dtraker 125 ตัวนึง เดาว่าใช่เพราะมันบาง ๆ
ยางเรียบ ล้อเล็กนิดเดียว
ดูแล้วไม่ค่อยสมส่วนเท่าไร กะตะเกียบหน้าที่ยาวและความสูงรถ
น่าจะใส่วงล้อโตหน่อย ยางหนา ๆ หน่อย
ถึงจะเท่ห์กว่า


GENIUS

อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 04, 2011, 08:24:14 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ตุลาคม 03, 2011, 09:30:07 หลังเที่ยง
ถ้าทดสเตอร์หลังลงหน่อยก็จะช่วยให้สามารถลากรอบได้ยาวมากขึ้น

และความเร็วปลายทำได้มากขึ้นใช่ป่ะครับ

( ตีนต้นออกตัวช้าลงหน่อยแต่ตีนปลายได้มากขึ้น )

แล้วมันสามารถเอาสเตอร์หลังรุ่นไหนเปลี่ยนใส่ได้บ้างครับ


เรื่องเอาสเตอร์ของรุ่นใดมาลงได้บ้างผมก็ยังไม่ได้ศึกษาเลยครับ
เท่าที่ดู...ล้อหลังก็น่าเป็นของรถวิบากตระกูล XL XR ทั้งหลาย
ส่วย....ด้านหน้า...คงเทียบได้หลายรุ่น

-ข้อเสียก็คือมันใช้โซ่ 520 นะซิครับ ก็พาลให้หาของยาก อีกวิธีคือยกใหม่เป็น 428 ไปโลด
-หรือหาสเตอร์หลังเทียบ ส่งโรงกลึง ซึ่งมีคชจที่เพิ่มมา จะรับกันได้หรือไม่ อย่างผมไม่มีปัญหาตรงนี้ก็เลยไม่ซีเรียสกะมัน
  เสียเงินเท่าไรไม่ว่า เสียแล้วต้องใช้งานได้ครับ

โซ่ 520 กับ 428 ต่างกันอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ

GENIUS

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 04, 2011, 06:45:45 หลังเที่ยง
เดี๋ยวนี้เวลาขับรถอยู่ในท้องถนน  ชักหันมาชอบมองมอเตอร์ไซค์
วันนี้เจอ Dtraker 125 ตัวนึง เดาว่าใช่เพราะมันบาง ๆ
ยางเรียบ ล้อเล็กนิดเดียว
ดูแล้วไม่ค่อยสมส่วนเท่าไร กะตะเกียบหน้าที่ยาวและความสูงรถ
น่าจะใส่วงล้อโตหน่อย ยางหนา ๆ หน่อย
ถึงจะเท่ห์กว่า



ตัวนี้ผมไม่ค่อยได้เห็นเท่าไหร่

คาดว่าเป็นเพราะราคาที่ค่อนข้างสูงมาก

ที่เห็นบ่อยๆ ก็ KSR ล่ะครับ

แต่ KSR ผมว่าตีนต้นมันว่องไวดีเหมือนกันครับ

ส่วน DTX 125 เห็นเค้าว่าแรงกว่า KSR นะแต่ก็แค่หน่อยนึง

( เดิมๆ เหมือนกัน...มันมีคลัทซ์มือด้วย )