Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 14 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

GENIUS

อ้างจาก: ppooh เมื่อ กันยายน 30, 2011, 07:01:42 หลังเที่ยง
22 กม.ครับ เมื้อกี้ไปถ่ายรูปรถ (ถ่ายในบ้าน)
เพราะฝนตก รูปไม่สวยเลย มืด ๆ




โอว...แดง-บรอนซ์ก็สวยดีนะครับ

ตอนขี่ออกจากร้านมีอาการติดขัดอะไรบ้างมั้ยครับ

kanthawit


ppooh

#282
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 30, 2011, 07:57:18 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ppooh เมื่อ กันยายน 30, 2011, 07:01:42 หลังเที่ยง
22 กม.ครับ เมื้อกี้ไปถ่ายรูปรถ (ถ่ายในบ้าน)
เพราะฝนตก รูปไม่สวยเลย มืด ๆ




โอว...แดง-บรอนซ์ก็สวยดีนะครับ

ตอนขี่ออกจากร้านมีอาการติดขัดอะไรบ้างมั้ยครับ

ไม่มีอะไรติดขัดครับ
แต่อันดับแรก พรุ่งนี้ต้องไปซื้อหมวกกันน็อคกะถุงมือก่อน


ก็มือใหม่นี่นา



GENIUS

คุณppooh เอาน้ำมันเครื่องไปเปลี่ยน

หรือใช้ของที่ 0 ก่อนอ่ะครับ

ppooh

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 30, 2011, 08:57:23 หลังเที่ยง
คุณppooh เอาน้ำมันเครื่องไปเปลี่ยน

หรือใช้ของที่ 0 ก่อนอ่ะครับ

เค้าเติมมาให้แล้ว  แล้วเปลี่ยนครั้งต่อไป 3,000 โลอะไรประมาณนั้น

เสาร์อาทิตย์นี้ จะลองเปลี่ยนนมค.เองดู
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 30, 2011, 08:57:23 หลังเที่ยง
คุณppooh เอาน้ำมันเครื่องไปเปลี่ยน

หรือใช้ของที่ 0 ก่อนอ่ะครับ

ศูนย์เติมมาให้แล้วครับ บอกเปลี่ยนอีกครั้ง 3,000 โลอะไรประมาณเนี๊ยะ
แถมมีคู่มือให้บริการเช็คระยะด้วย (นั่นแน่)

แต่เดี๋ยวไปปั๊มจะลองหาน้ำมันเครื่องมาเปลี่ยนใหม่เอง

ปล.ใช้เบนซิน 91 แล้วเครื่องค่อนข้างนิ่ม
สตาร์ทตอนเครื่องเย็นไม่มีดับเลย
แต่สำหรับโซฮอล์ ยังไม่เคยใช้

Yadomm

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 30, 2011, 07:57:18 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ppooh เมื่อ กันยายน 30, 2011, 07:01:42 หลังเที่ยง
22 กม.ครับ เมื้อกี้ไปถ่ายรูปรถ (ถ่ายในบ้าน)
เพราะฝนตก รูปไม่สวยเลย มืด ๆ




โอว...แดง-บรอนซ์ก็สวยดีนะครับ

ตอนขี่ออกจากร้านมีอาการติดขัดอะไรบ้างมั้ยครับ
ผมว่าถ้ามีสีดำจะสวยไม่น้อยแน่ๆเลย

Kot


สวัสดีครับ.....

ตอนนี้อยู่ปราณ ได้ Edge ของ True มาแก้ขัดไปก่อน ความเร็วก็ไม่ขี้เหร่เท่าไร
ช้ากว่า 3G ของ TOT เล็กน้อยครับ เดี๋ยวกลับ กทม คงย้่ายค่ายมา True H แทนแระ...

- เปลี่ยนถ่านนมเครื่อง ใช้ของรถยนต์ที่คุณ Pooh มีได้เลยนะครับ ไม่ต้องเสียตังเพิ่ม
  สะดวกเมื่อไร รีบเปลี่ยนเลย

- เติม 91 แล้วเครื่องนิ่งนิ่มกว่า E10/E20 นี่เป็นความจริงครับ
  ตอนนี้ผมเริ่มใส่ด้วย E20 ไป 3 ลิตรแล้ว
  ที่พบเจอก็เป็นเรื่องตอนติดเครื่องใหม่ๆๆๆ ต้องให้รอบเดินเบาอยู่ราวๆๆ 1500 - 1700
  ไม่งั้นมีดับได้ แต่พอเครื่องร้อนได้ที่แล้ว สามารถเอาลงมาที่ 1200 ได้เลยครับ

- ใส่ยกแฮนด์แล้ว อาการสั่นมาที่แฮนด์ลดน้อยลง

- รอบเครื่องราวๆๆ 4000 - 6500 จะสั่นลึกน้อยสุด

- เอาน้อตเหนือฝาสูบออก สั่นที่ไข่นุ้ยน้อยลง

นึกได้แค่นี้ครับ.....
เดี๋ยววันนี้ต้องไปทำการอับเดทเจ้า HX135 ซะหน่อยครับ

สวัสดียามเช้่า....
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





ppooh

#287
 :-[ อัพรูปเพิ่มครับ :-[ 






ปิดด้วยรูปไอ้แดงกับไอ้ดำนะครับ   :-[





ปล.ถ่ายเล่น ๆ ครับ กล้องไม่ค่อยชัด

:(

Kot

+ ให้คุณ Pooh ข้อหาพิศวาส จัด Enduro 200 มาเป็นเพื่อนผม



ผมมาถึงปราณวันพฤหัส แมวท้องแก่ที่บ้านออกลูกตอน 2 ทุ่มกว่าๆๆ
ออกมา 4 ตัว เดือดร้อนผมต้องหาที่หาทางให้อีก ก็ดันไปออกบนที่นอนแม่
พอย้ายให้ไปนอนในครัว ดันคาบลูกกลับมาที่เดิม ผมก็เลยต้องจัดที่นอนให้
ติดกับที่นอนแม่ซะเลย กลัวเค้าคาบลูกหนี ที่นี้ไม่ไปใหนเลย

รูปนี้ถ่ายเมื่อซักพัก อายุขาด 9 ชม ครบ 2 วันครับ
มีสีขาว 2 ตัว สีขาวลายน้ำตาลอ่อน และสีขาวลายน้ำตาลแก่
ต้องจับแม่มันไว้อีกที่หนึ่ง ก่อนที่ผมจะจับลูกมันมาถ่ายรูป เสร็จเอากลับที่เดิม แม่มันไม่รู้ กลัวคาบหนี...








คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





GENIUS

+1แรงม้าให้คุณppoohด้วยเช่นกันครับ

ข้อหาเอาภาพสวยๆ มาให้ดูตั้งหลายภาพ

ปล. ลูกแมวคุณKot โตมาท่าทางจะน่ารักนะครับ

เมื่อก่อนหมาที่บ้านผมเห็นลูกแมวตัวเล็กๆ แบบนี้เป็นไม่ได้เลยครับ

เห็นเมื่อไหร่มันต้องรีบพุ่งเข้าใส่ทันที

แล้วก็จะไปเลียไปทำความสะอาดเนื้อตัวให้อย่างกับว่าเป็นลูกของมันเลยล่ะครับ

แมวจรจัดแถวนั้นพอมันรู้แกวเลยมาอาศัยบ้านผมเป็นที่ออกลูกของมันซะเลย หุ หุ

( แต่หมาบ้านผมพอเห็นลูกหมาเป็นไม่ได้เหมือนกันครับจะต้องรีบเดินหนีทันที....แปลกดีมั้ยล่ะครับ )








paula

อ้างถึงเห็นลูกแมวตัวเล็กๆ แบบนี้เป็นไม่ได้เลยครับ

เห็นเมื่อไหร่มันต้องรีบพุ่งเข้าใส่ทันที
เคี้ยวกรุบกรอบ......
ภาพมุมกาแฟเพลินดีครับ

Yadomm

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 01, 2011, 02:10:20 หลังเที่ยง
:-[ อัพรูปเพิ่มครับ :-[ 






ปิดด้วยรูปไอ้แดงกับไอ้ดำนะครับ   :-[





ปล.ถ่ายเล่น ๆ ครับ กล้องไม่ค่อยชัด

:(
[bgcolor=#00FFFF]เห็นแล้วกิเลสพุ่งปรี๊ดเลยครับ
เด่วต้องทำเรื่องเสนอ ผบ. ซะหน่อยแต่ดูทีท่าแล้ว
นโยบายนี่ไม่น่าจะผ่านเลยครับ[/bgcolor]

ppooh

วันอาทิตย์เช้า ๆ  เข็นรถออกไปขี่เล่นดีกว่า
ไม่ได้วิ่งมา 2 วันแล้ว

สตาร์ทครั้งแรก เครื่องติดแป็บนึง แล้วดับ
สตาร์ทใหม่อีกครั้ง เบิ้ล ๆ คันเร่งหน่อย
ทิ้งไว้ครึ่งนาที ไม่ดับ ไปละ แต่เดี๋ยวต้องไปใส่หมวกกันน็อคก่อน
ขับวนเล่นในหมู่บ้านประมาณเกือบชม. ตอนนี้ขับแบบจับรายละเอียดนะครับ

1.การเข้าเกียร์ยังไม่ค่อยลื่นเท่าไร เกียร์ 1 แป็บเดียวหมดแล้ว จากนั้นก็ต้องเข้า 2 3 4 ไปตามลำดับ
แต่ตอนลดเกียร์ลงมา 1 ยังไม่ค่อยลื่น แต่หาเกียร์ว่างได้ง่าย
2.โชคหลังนิ่มมาก กระโดดตัวหนอนแถวบ้าน (มีเยอะ) แต่โชคหน้าไม่ค่อยยวบเลย (แข็ง) ตอนขี่ยืนขย่ม ๆ ไปเรื่อย ๆ
3.เบรคหลังใช้งานได้ดี เบรดหน้ายังทื่อ ๆ อยู่แต่ก็พอใช้งานได้ คงต้องให้ถู ๆ กันให้เบรคกับจานจับกันได้สนิท
4.เครื่องยนต์ใช้ได้ เครื่องร้อนแล้ว ตอบสนองได้ดี รอบมาไวแต่หมดไว ต้องเปลี่ยนเกียร์เร็ว ถ้าจะเอาไปแข่งกะ Fino คงไม่ใช่คันนี้
5.ไม่เคยขี่รถวิบากใหญ่อย่างนี้มาก่อน พอรถวิ่งแล้ว เหมือนกะขี่ม้าเลย เพราะมันสูง (ขี่ในหมู่บ้านดี หมากัดไม่ถึง) เวลาเลี้ยวยังไม่กล้าเท  รอให้ชินกว่านี้ก่อน
6.ไมล์ดิจิตอล วัดความเร็วตัวใหญ่มากเห็นได้ชัดแม้ในกลางวัน  แต่ตัว  AOD ทำไมตัวเล็กเหลือเกินกว่า
7.ไฟหน้าเปิดไฟสูงแล้วจะทิ่มตารถคันที่อยู่ข้างหน้า พุ่งเข้ากระจกหลังเต็ม ๆ เพราะมันไฟสว่างมาก ขับตอนกลางวันเปิดแค่ไฟหรี่ก็พอ
8. รถเดิม ๆ ยังไม่ได้ไปทำอะไรกะมันเลยครับ แม้แต่พลาสติกหุ้มเบาะก็ยังไม่ฉีก

ปล. เพิ่งรู้ว่าขับมอเตอร์ไซค์แล้วใส่หมวกกันน็อก มันร้อนขนาดนี้ หัวเปียกเลย 555

GENIUS

ความรู้สึกคุณppooh เวลาขี่คล้ายๆ กับที่ผมไปลองมา(แป๊บนึง)เลยครับ

รถจอดเครื่องเย็นอยู่ตอนสตาร์ทมีเครื่องยนต์ดับไปครั้งนึงเหมือนกันครับ

( มันต้องดึงโช้คน้ำมันก่อนใช่ป่ะครับ )

เวลาขี่รู้สึกเหมือนกับว่าได้ขี่ม้าเลยครับ สูง โย่งมาก ทัศนวิสัยดีเยี่ยมมองเห็นได้สูงดี

( จริงๆ ผมก็ไม่เคยขี่ม้าหรอกครับเคยแต่ลูบๆ ตัวมันเท่านั้นเอง อิ อิ )

เกียร์สงสัยว่าอาจจะทดชิดไปหน่อยเลยทำให้ต้องเปลี่ยนเกียร์ไวอยู่เหมือนกัน

( หรือว่ารถวิบากมันจะออกแบบมาแบบนี้ก็ไม่รู้ซิครับ )

แต่ระบบกันสะเทือนดีครับ ผมลองขี่กระแทกหลังเต่า( เบาๆ ) ให้ความรู้สึกนุ่มนวลดีครับ

อัตราการกินน้ำมันเป็นไงบ้างครับ ประหยัดดีมั้ยเอ่ยและคุณppooh ขี่ที่ความเร็วเท่าไหร่ครับ


ปล. ขี่เกือบ 1ชม. นานอยู่เหมือนกันนะครับ ระยะทางขึ้นมากี่กิโลเมตรแล้วครับ


GENIUS

การเข้าเกียร์ตอนเพิ่มจาก 1 2 3 4 5

จะเข้าง่ายกว่าตอนลดลงมา 5 4 3 2 1 ใช่ป่ะครับ

( ตอนลดเกียร์ๆ แข็งหรือเปล่าครับ )

GENIUS

เท่าที่คุณppooh ขี่นานเกือบ 1ชม.

ยางวิบาก(ติดรถ) เป็นอย่างไรบ้างครับเมื่อเอามาวิ่งบนทางเรียบ

( ผมลองขี่แค่ช่วงสั้นๆ เลยไม่รู้ว่าถ้าขี่นานๆ จะเป็นยังไง )

ppooh

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ตุลาคม 02, 2011, 10:34:33 หลังเที่ยง
เท่าที่คุณppooh ขี่นานเกือบ 1ชม.

ยางวิบาก(ติดรถ) เป็นอย่างไรบ้างครับเมื่อเอามาวิ่งบนทางเรียบ

( ผมลองขี่แค่ช่วงสั้นๆ เลยไม่รู้ว่าถ้าขี่นานๆ จะเป็นยังไง )

เอามาตอบรวม ๆ กันนะครับ ตอนแรกผมก็เข้าใจว่ายางติดรถมาอย่างนี้ เวลาขี่คงจะตึก ๆ ๆ เหมือนยางรถจักรยาน LA ที่เวลาถีบยังพอรู้สึก  แต่คันนี้ไม่รู้สึกเลยครับ
ขี่ในหมู่บ้านประมาณ 40-50 กม/ฃม  เงียบ ๆ ก็ไม่ได้ยินเสียงยางดังนะครับ
ออกตัวได้เร็วมาก
แต่เวลาเชนเกียร์ ลงเกียร์สูง ยังมีเสียงโซ่ได้ยินเป็นครั้งคราว
ขับไปราวเกือบสิบกม. น้ำมันยังไม่รู่เลยว่ากินเท่าไร คงต้องรอเกือบหมดถัง แล้วถึงหาค่าระยะทาง

ขับสนุกดีครับ
ตามความเห็นส่วนตัว น่าจะเป็นรถเบื้องตั้นสำหรับคนที่ชอบแนวนี้
เพราะราคาไม่แพง อะไหล่มีให้เปลี่ยน แล้วมี 0 บริการ (รับประกัน 3 ปี)
ถ้าชอบแล้วค่อย ๆ พัฒนาไป  Klx Dtracker 250 ไปตามเรื่องตามราวนะครับ

สรุปตามเนื้อผ้านะครับ เพราะเป็นรถผมเอง
งานสวยเนียนพอใช้ งานสี งานเดินสายไฟ อุปกรณ์ต่าง ๆ ค่อนข้างเรียบร้อย คันที่ผมเอามายังหาตำหนิไม่เจอ   เรื่องเครื่องพอใช้ได้แรงตอบสนองดี  ขับขี่ได้ดีทีเดียว
ด้วยราคาเพียงแค่นี้  น่าจะคุ้มค่าสำหรับเงินที่จ่ายไปเพื่อที่จะซื้อรถวิบากสักคัน

ราคาถูกกว่านี้หน่อย ก็มีเป็นเป็นรถจดประกอบในเวปนะครับอาจได้ไปถึง 250 แต่ซื้อเลยซื้อเลย ไปรับผิดชอบกันเอาเองจดทะเบียนก็ไม่ได้นะครับ

จริง ๆ แล้ว ผมก็เกือบจะซื้อ Lifan นะครับ (เคยถามคุณ Kotในกระทู้นี้) ตอนแรกติดต่อเซลล์ไว้แล้วด้วย
ได้ราคาที่ 48 K  แต่ต้องไปดูรถที่พระราม 2 โน่น   

ปล.ผมรู้แล้วละว่า ทำไมคุณ Kot ถึงจะมองหาเครื่องใหม่
อยากให้จัดจ้านกว่าเดิมใช่มั้ยล่า

สำหรับผมแค่นี้ก็เยอะมากพอแล้ว ไว้จะลาพักร้อน
มือใหม่จะลองหัดแต่งรถดูนะครับ


ppooh

อ้อ อีกอย่างขับรถสูงอย่างนี้ เวลาติดไฟแดง เกาะซ้ายไว้นะครับ
ถ้าติดนาน เอาขาตั้งลงนั่งบนรถ สบายใจเฉิบ
เวลาไปที่มีหลุม มีบ่อ ให้ผ่านไปให้ได้ก่อนนะครับ
แล้วค่อยจอด ก็ขายันได้แค่ปลายเท้า

ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่าถ้าจะลดความสูงลงสัก 1-2 นิ้ว
โดยการปาดเบาะออกไป  อาจจะขับสบายขึ้นอีกหน่อย
ก็อาจต้องแลกกับความสั่นสะเทือนที่ตามมา

เบาะเดิมไม่สั่นสะเทือนเลย นิ่มดีมาก ขอบอก ???

GENIUS

ถ้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเองหรือตามร้านข้างนอก

มีผลกับการรับประกันของ บ. หรือเปล่าครับ



Kot

#299
คุณ Ppooh มารีวิวได้ตรงใจผมเลยครับ

เพียงแต่ผมมีรถหลายคัน มีข้อเปรียบ เข้าไปในเว้ปของรถจีนที่ตปท มีข้อมูลมากพอควร
ก็เลยมีเรื่องจับผิดเค้าเยอะหน่อย แต่ก็ไม่ใช่จุดที่แย่เมื่อเทียบกับราคาและทะเบียน

ส่วน Cross 200 เป็นรถปีราวๆๆ 2005 ตัวถังบอบบาง ช่วงล่างแก๋งไปหน่อย
ส่วนคันนี้ปี 2009 ตัวถังเดียวกับ 250 รวมถึงช่วงล่างด้วย เอาไปโดดได้เลย ถ้าด้านหลังนิ่มก็ปรับพรีโหลดสปริงนิดหน่อย

เรื่องสั่นนี่...ผมให้ไม่ผ่านครับ ที่ไข่นุ้ย ที่แฮนด์ พักเท้า
อัตราเร่งแข่งกะพีโน่ได้เลยครับ แต่ไม่ใช่รถแต่งมานะ เอาแบบเดิมๆๆๆ รถผมลากได้ 9900 รอบแล้ว ไปแบบง่ายๆๆ
เกียร์ 5 ก็เกิน 100 ไปนิดหน่อย เข็มไมล์แข็งความเร็วตรงตามจริง เพราะผมคำนวณอัตราทดกับรอบเครื่องมาแล้ว
ว่าไปได้ 13 กม/1000 รอบ ถ้าทดสเตอร์เอาแบบ 15 กม/1000 รอบจะแจ่มมากมายครับ

ข้อเสียที่เกียร์ 1 ต้องออกตัวรอบสูงนิด เครื่องมีแรงที่เกิน 1500 - 1600 ออกตัวรอบต่ำกว่านี้ไม่ค่อยดี
ลองขับเกียร์ 1 ที่รอบ 1500 อาจมีดับให้เห็น

ผมเคยขับเข้าโค้งที่เกียร์ 2 ไปเรื่อยๆๆ แล้วบีบคลัชเครื่องดับ พอรถตรงลองปล่อยครัช....
ล้อล้อครถหยุดสนิด....ถ้าเครื่องดับก็บีบคลัชกดสตาร์ทมืออย่างเดียวเลย



ยางติดรถ เนื้อยางนิ่มเพื่อจะได้เกาะถนนเพราะพื้นที่สัมผัสถนนเป็นปุ่มๆๆแค่นิ้วโป้ง
ลองวิ่งซัก >60 กม แล้วบีบคลัชปล่อยใหล จะได้ยินเสียงหอนชัดๆๆๆเลย

โซ่ถูกับ Chain Guide เป็นลูกกลิ้ง และก่อนสเตอร์หลัง ...คิดว่าสีกับบังโซ่อีกจุด ผมยังไม่ได้เปิดมาดูเลย
นอกจากนั้น บังโซ่เป็นพลาสติกมันสั่นทำให้เกิดเสียงด้วย มีน็อตยึดแค่ 2 ตัวเอง...ลองดูอีกจุด
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17