Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

ppooh

 K. Kot น้องใหม่มาแล้วนะครับ

ที่ร้านดีมากเลย วันนี้แอบทำวีรกรรมไว้
 

อิ อิ


Kot

อ้างจาก: ppooh เมื่อ กันยายน 22, 2011, 11:08:03 หลังเที่ยง
K. Kot น้องใหม่มาแล้วนะครับ

ที่ร้านดีมากเลย วันนี้แอบทำวีรกรรมไว้
 

อิ อิ



ลองเลาๆๆมาเลยครับ....
น้องๆๆที่ร้านใช้ได้นะครับ อัธยาศัยดี ผมไปทีไรจัดน้ำให้ผมหลายแก้วทุกทีครับ

ว่าแต่จัดสีแดงหรือน้ำเงินมาครับ...
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





GENIUS

อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 22, 2011, 11:06:57 หลังเที่ยง
-ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ครับ.....รอทะเบียนราวๆๆ 3-4 สัปดาห์
-ผมได้มาราคาพิเศษ เพราะซื้อเป็นคนแรกเลย ส่วนถ้าเป็นพนงซื้อเองคงต่ำกว่าที่ผมซื้ออีกราวๆๆ สองพัน
-วันนี้วัดความยาวจากรูบนถึงรูล่าง....ยาวตั้ง 350mm ยาวค่อดๆๆๆเลย อย่างนี้ผมจะหาโช้คยาวซัก 310-320mm
ได้อ่ะเปล่าเนี่ย
-คุณ ppooh กะทำอะไรมั่งครับ ทำแล้วมาแชร์กันนะ ผมทำคนเดียวเหงามากเลย
-คุณ Genius ก็จัดมาเลยครับ ให้ผมติดต่อให้ก็ได้นะครับจะได้ราคาผม


ขอบคุณคุณKot มากๆ เลยครับ

ถ้าซื้อเมื่อไหร่จะบอกคุณKot คนแรกเลยครับ

ppooh

จริง ๆ แล้ว เกือบไปซื้อ Ksr แล้วเหมือนกัน
มันก็น่ารัก แต่คันมันเล็กเกิน

ตัวจริง มองในภาพรวม Enduro 200
ดูOK เลยนะครับ สำหรับราคานี้

คุณ  Kot ตาแหลมจัง


ppooh

ตอนนี้น้ำเงินไม่มีของนะครับ มีแต่สีแดง ก็เลยเอาสีแดง

ppooh


Yadomm


Kot


ผมอยากเอารถ Dirt Bike มาทำออกมาในแนว Adventure Touring
ตอนนี้ก็เหลือเปลี่ยน ล้อ-ยาง-ใส่บังโคลนหน้า-ทำให้เตี้ยลง-ใส่อกไก่

เห็นรถพวกนี้แล้ว ครั่นเนื้อตัว.....

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

รอชมครับ ถ้าผมซื้อคงเอามาทำแนวtouring เหมือนกานครับ
ขับเที่ยวๆไปเรื่อย

Kot

#209
หัวค่ำจับแฮนด์อลูแดงยัดลงไปเสร็จแล้วครับ เพิ่งเสร็จเมื่อซักพัก เหนื่อยใช้ได้
เอาวัดรอบติดที่แฮนด์ด้วย ยังไม่ได้เดินสาย

ไม่สามารถใส่ Hand Guard ไ้ด้เพราะไม่มีปุ่มปลายแฮนด์...เอาไงดีล่ะเนี่ย
พรุ่งนี้ไปบรรทัดทองหาหัวจั้มสายไฟและท่อหด ถ้าไม่มีค่อยไปบ้านหม้อ
จะได้เดินสายไฟให้เสร็จๆๆซะที เอารูปกลางคืนแบบไม่ชัดไปก่อน พรุ่งนี้ถ่ายใหม่ครับ


ปล. เปลี่ยนมาใช้ Google Chrome เร็วดีกว่า IE8 และ IE9 มากมาย แนะนำให้ใช้ครับ
แต่ว่า...เมนูต่างๆๆดันเป็นภาษาไทย หาที่เปลี่ยนภาษาไม่เจอ ท่านใดทราบ ส่งเสียงหน่อยครับ ....งง งง อยู่

ทำให้ Menu เป็นอังกฤษได้แล้วครับ....uninstall แล้วก็เข้า google.com แทน .co.th
ตอนจะ install มีเลือกภาษา....5555 โง่ซะกว่าจะเอาได้ดั่งจายยยย




คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: ppooh เมื่อ กันยายน 22, 2011, 11:42:32 หลังเที่ยง
ลี่ฟาน เช็คราคาในกรุงเทพ 48 K

เห็นในเว้ป weekend ที่ตจวแถบอีสาน ลงไว้ที่ 45.5K
แว่วๆๆว่า ลี่ฟาน จะเอา 250 + USD shock เข้ามาขาย.....ราคาคงโดดไป 79K แน่ๆๆ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm


GENIUS


ppooh

คุณ Kot

ในวันรับรถ กะว่าจะให้ที่ร้านกดโช๊คหน้า-หลังลงสัก 1-2 นิ้ว
ไม่รู้จะได้หรือเปล่า
จะได้ขับสบายหน่อย 

สำหรับเรื่องแต่งรถ ก็อาศัยคุณ Kot ในกระทู้นี้เป็นแนวทางนะครับ

ผมชอบรถแนวประเภทวิบากนี้  ต่อให้รถมอเตอร์ไซค์แนวอื่นขายถูกมากอย่างไรก็ไม่ซื้อ
สงสัยได้คันนี้มาแล้ว คงตามมาอีกหลายคัน อิ อิ

GENIUS

อ้างจาก: ppooh เมื่อ กันยายน 24, 2011, 02:01:02 ก่อนเที่ยง
คุณ Kot

ในวันรับรถ กะว่าจะให้ที่ร้านกดโช๊คหน้า-หลังลงสัก 1-2 นิ้ว
ไม่รู้จะได้หรือเปล่า
จะได้ขับสบายหน่อย 

สำหรับเรื่องแต่งรถ ก็อาศัยคุณ Kot ในกระทู้นี้เป็นแนวทางนะครับ

ผมชอบรถแนวประเภทวิบากนี้  ต่อให้รถมอเตอร์ไซค์แนวอื่นขายถูกมากอย่างไรก็ไม่ซื้อ
สงสัยได้คันนี้มาแล้ว คงตามมาอีกหลายคัน อิ อิ

ไม่นานมานี้ผมเข้าไปดูที่พหลเห็นช่างกำลังหาวิธีโหลดโช้คหลังให้เตี้ยลงอยู่อ่ะครับ

( ถอดโช้คหลังออกมาแล้ว )

ซึ่งไม่รู้ว่าตอนนี้เค้าหาวิธีทำให้มันเตี้ยลงสำเร็จหรือยังนะครับ

Kot


- บิดสุดในกทม เมื่อตอนหน้าปัดราวๆๆ 000120 ผมอัดไป 101 กม ครับ แล้วก็เบรคไฟแดง
ท่อทะลวงแล้วทำให้วิ่งดีขึ้น ตอนนี้หน้าปัดราว 000220 ผมก็เปิดคันเร่งมากกว่าเิดิมเยอะครับ
สนใจแต่อัตราเร่ง มากกว่าความเร็วปลายครับ

- เครื่อง 163FML เห็นเลาๆๆว่าตันที่ 8500 รตน ความเร็วได้ที่ 15 กม ต่อ 1000 รอบ

- ถ้าขี่ไปทำงาน ไปกลับก็ราวๆๆ 20 กม ครับ แต่ไม่ได้ใช้ทุกวัน แฟนบ่นว่าสูงไป ก็ต้องใช้ CB มากหน่อย
ตั้งแต่ได้รถมาวันที่ 9 มั้ง....ผ่านมา 15 วันวิ่งได้ 220 กม เองครับ

- โช้คหน้าต้องมีตุ๊กตายกแฮนด์ถึงเอาลงได้
- โช้คหลังปรับ Pre-load สปริงให้สุด เตี้ยลงราวๆ 50mm แต่ยุบสุดโดนยางกันกระแทกทำให้กระด้าง

ปล....วันนี้แวะไปที่ร้านขายมา ไปเปลี่ยนวัดรอบ ทำให้ทราบว่าไปทำวีรกรรมอะไรมาเรียบร้อยแล้วครับ

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot



วันนี้แต่เช้าไปหาตัว tap สายไฟที่บรรทัดทอง แล้วก็ต่อไปที่เชียงกงสวนหลวงติดกัน


กลับมาถึงก็จัดแจงต่อไฟสำหรับวัดรอบ....แป่วๆๆๆๆ ไม่ทำงาน ต้องรื้อออกแล้วก็ไปที่ร้่านครับ
ไปได้ตัวนี้แบบ Digital มาแทนครับ



เฮียจูเนียร์เลี้ยงกระเพราหมูไข่ดาว 1 มื้อกลับมาถึงก็จัดแจงลอกคราบเจ้าตี๊เอ็มซะเลย
เห็นกล่องไฟใต้ถังเหนือฝาสูบเครื่อง...คงร้อนอิบอ๋ายเลย ทำไมไปวางไว้ตรงนั้น ที่ออกมากมาย...




ตี๊ถอดกระดอง




เมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทางก็ออกมาดั่งรูปครับ








เมื่อหัวค่ำไปคลองถมก็ได้ก้ามเกียร์มา 1 อัน และบังโซ่แบบอลูอีกอัน


คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





ppooh

อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 24, 2011, 11:32:07 หลังเที่ยง

- บิดสุดในกทม เมื่อตอนหน้าปัดราวๆๆ 000120 ผมอัดไป 101 กม ครับ แล้วก็เบรคไฟแดง
ท่อทะลวงแล้วทำให้วิ่งดีขึ้น ตอนนี้หน้าปัดราว 000220 ผมก็เปิดคันเร่งมากกว่าเิดิมเยอะครับ
สนใจแต่อัตราเร่ง มากกว่าความเร็วปลายครับ

- เครื่อง 163FML เห็นเลาๆๆว่าตันที่ 8500 รตน ความเร็วได้ที่ 15 กม ต่อ 1000 รอบ

- ถ้าขี่ไปทำงาน ไปกลับก็ราวๆๆ 20 กม ครับ แต่ไม่ได้ใช้ทุกวัน แฟนบ่นว่าสูงไป ก็ต้องใช้ CB มากหน่อย
ตั้งแต่ได้รถมาวันที่ 9 มั้ง....ผ่านมา 15 วันวิ่งได้ 220 กม เองครับ

- โช้คหน้าต้องมีตุ๊กตายกแฮนด์ถึงเอาลงได้
- โช้คหลังปรับ Pre-load สปริงให้สุด เตี้ยลงราวๆ 50mm แต่ยุบสุดโดนยางกันกระแทกทำให้กระด้าง

ปล....วันนี้แวะไปที่ร้านขายมา ไปเปลี่ยนวัดรอบ ทำให้ทราบว่าไปทำวีรกรรมอะไรมาเรียบร้อยแล้วครับ




ไปทำรถ Test ล้มครับ
ไม่เคยขับรถสูงอย่างนี้มาก่อน
เลี้ยวในมุมแคบมาก
ทั้งที่ไม่ค่อยชิน
ผลคือกระจกแตกมองข้างแตกครับ

ppooh

ขับรถยนต์ก็ไม่มีคลัช
ขี่มอเตอร์ไซค์ก็ไม่มีคลัช

ตอนนี้ต้องมาฝึกหัดบีบคลัชเปลี่ยนเกียร์
ขอเวลาหน่อย

อย่างไรก็ดี  น้องใหม่ ใจสู้อยู่แล้ว ???

GENIUS

#219
อ้างจาก: ppooh เมื่อ กันยายน 25, 2011, 01:48:14 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 24, 2011, 11:32:07 หลังเที่ยง

- บิดสุดในกทม เมื่อตอนหน้าปัดราวๆๆ 000120 ผมอัดไป 101 กม ครับ แล้วก็เบรคไฟแดง
ท่อทะลวงแล้วทำให้วิ่งดีขึ้น ตอนนี้หน้าปัดราว 000220 ผมก็เปิดคันเร่งมากกว่าเิดิมเยอะครับ
สนใจแต่อัตราเร่ง มากกว่าความเร็วปลายครับ

- เครื่อง 163FML เห็นเลาๆๆว่าตันที่ 8500 รตน ความเร็วได้ที่ 15 กม ต่อ 1000 รอบ

- ถ้าขี่ไปทำงาน ไปกลับก็ราวๆๆ 20 กม ครับ แต่ไม่ได้ใช้ทุกวัน แฟนบ่นว่าสูงไป ก็ต้องใช้ CB มากหน่อย
ตั้งแต่ได้รถมาวันที่ 9 มั้ง....ผ่านมา 15 วันวิ่งได้ 220 กม เองครับ

- โช้คหน้าต้องมีตุ๊กตายกแฮนด์ถึงเอาลงได้
- โช้คหลังปรับ Pre-load สปริงให้สุด เตี้ยลงราวๆ 50mm แต่ยุบสุดโดนยางกันกระแทกทำให้กระด้าง

ปล....วันนี้แวะไปที่ร้านขายมา ไปเปลี่ยนวัดรอบ ทำให้ทราบว่าไปทำวีรกรรมอะไรมาเรียบร้อยแล้วครับ




ไปทำรถ Test ล้มครับ
ไม่เคยขับรถสูงอย่างนี้มาก่อน
เลี้ยวในมุมแคบมาก
ทั้งที่ไม่ค่อยชิน
ผลคือกระจกแตกมองข้างแตกครับ


ทำล้มแล้วเค้าว่าหรือต้องรับผิดชอบอะไรมั้ยอ่ะครับ

( กระจกแตกเลย )

เคยไปลองขี่นู๋นินเค้าให้เซ็นเอกสารด้วยครับ

ถ้าเราทำรถเค้าเสียหายต้องรับผิดชอบอ่ะครับ