Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 5 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Kot

#180

2...

อีตา Chris ได้ทำการอุดรูและเติมแอ่ง(well)ล้อ ด้วยกาว Marine Grade ยี้ห้อ 3M รุ่น 5200FC
นอกจากนั้น ทีผมอ่านในเว้ปอื่นๆๆก็แนะนำให้ใช้ซิลิโคน 3M สำหรับงานเหล็กและกระจกได้ด้วยเช่นกัน
ซึ่งตัวยาอุดรูพวกนี้จะรับงานได้หนักกว่าซิลิโคนทั่วๆๆไปที่ขายตามท้องตลาดหลอดละ 70 - 200 บาท

การทำนั้น ต้องขันซี่ลวดให้ตึงตามสเป็ค ทำความสะอาดให้หมดจรด ไม่มีคราบน้ำมันหลงตกค้าง
ควรใช้กระดาษทรายน้ำเบอร์ละเอียดเช่น 500 หรือ 1000 ลูบไล้ด้วยให้เรียบเพื่อการยึดเกาะของซิลิโคน
ล้างด้วยน้ำมันเบนซิน และปล่อยให้แห้งสนิทก่อนทำการทากาว

ควรปิดขอบล้อด้วยเทปกาวในส่วนที่ไม่ต้องการให้เลอะ ทากาวในช่อง well ให้ได้ความหนาไม่น้อยกว่า
10mm และปาดให้เรียบร้อย อย่าให้มีฟองอากาศ ปล่อยทิ้งในอุณหภูมิห้องปรกติให้แห้งสนิด โดยมาก
ไม่น้อยไปกว่า 24 ชม. ขั้นตอนนี้สำคัญมาก เพราะการรั่วตามรูซี่ลวดหรือไม่ขึ้นอยู่กับขั้นตอนนี้


คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#181

3....

ต่อมาก็เตรียมจุ้บเหล็กสำหรับยางรถยนต์...รูที่ล้อมอไซค์มีขนาด 8-9mm
แต่จุ้บเหล็กมีหลายขนาด ควรเลือกที่ขันแน่นจากด้านใน ซึ่งมีความสวยงามกว่า
ถ้าขนาดจุ้บใหญ่กว่ารูล้อ ก็ต้องทำการขยาย แต่ทางที่ดี ควรหาจุ้บขนาดเล็กซึ่งใส่ได้พอดี

เพื่อให้ง่ายกับการเติมลม สามารถใช้จุ้บงอ จะทำให้เติมลมได้สะดวกกว่า...ส่วนตัวผมชอบจุ้บตรง มันมองดูสวยกว่า
บางร้านแต่งมีจุ้บทำด้วย อลูมิเนียมสีสวยงาม แดง น้ำเงิน ทอง อีกจิปาถะ ลองเดินๆๆดูนะครับ เห็นที่คลองถมแว้ปๆๆๆ

อีตา Chris จัดรัดด้วยยาง TL Continetal TKC80
ยาง TL มีโครงสร้างที่แข็งแกร่งกว่ายางแบบใช้ยางใน ใส่ได้แนนสนิดมากกว่า เมื่อใส่แล้วก็ตัดปัญหานิยายดราม่าน้ำเน่า

ในรูปสีน้ำเงิน สำหรับกันขอบเป็นรอยตอนใส่ยาง แต่แนะนำให้ไปที่ร้านใช้เครื่องมือใส่ เสร็จแล้วก็จุ่มน้ำเทสรั่วได้เลย
ในกรณีที่รั่วไม่มากนัก ไม่จำเป็นต้องเอายางออกเพื่อทำขอ้ 2 ใหม่อีกรอบ เราสามารถเติมด้วยน้ำยาสำหรับยางรถยนต์
ที่รั่วถูกตะปูตำได้ คลองถมกระป๋องราวๆๆ 190 - 500 บาท แล้วแต่ยี้ห้อคุณภาพและฝีปาก


คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#182
4....

อีตา Chris นี่เจ้าพ่อ DIY เงินไม่มีกระเด็นครับ จับยัดยางเอง เสร็จแล้วตอนเติมลม มีแต่ปั้มลมเล็ก ทำให้มีสามารถ inflat ยางได้
นี่ไงครับ ที่ผมบอกไปให้ที่ร้านทำให้ดีกว่า....อิอิอิ

ไม่ใช่ปัญหา...ทางแก้ไขก็ด้วยการรัดรอบยางเพื่อให้แก้มดันออกขอบนอกมาแนบกับขอบล้อ แล้วจึงเติมลมเข้าไป
ดูรุปปลากรอบนะครับ....

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#183
5....

การเอาลูกศรออกมาก่อน จะทำให้การเติมลมได้รวดเร็วขึ้น
ควรเติมลมไปสูงสุดเท่าที่ยางรับได้ โดยอ่านจากแก้มยาง ปรกติระบุประมาณว่า Max Load 150 Kg at 55 psi
ก็เติมเข้าไป 55 ปอนด์ แล้วก็เอาไปถ่วงน้ำดูรอยรั่ว

เมื่อแก้มยาง bead แน่บเข้าร่อง lip ที่ขอบล้อแล้ว จะไม่มีการหลุดออกมาเด็ดขาด ถึงแม้นปล่อยลมออกจนหมดก็ตาม
นอกจากท่านขับควบรถของท่านยางแบบๆๆๆ...ใครจะบร้าๆๆๆทำแบบนี้

มีการเติม slime เป็นอะไรผมก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าเป็นน้ำเมือกๆๆชนิดหนึ่ง อีตานี่เติมเข้าไปเพื่อว่าเวลารั่วซึ่มจะได้รู้ได้เห็น
แก้ไขได้ทัน

หลังจากนั้นก็ออกเดินทางไปประเทศโมร้อคโค ระยะทาง 6400 กิโลเมตร (อ่านตอนต่อไป)


คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#184
6....เป็นพรุ่งนี้นะครับ วันนี้เหนื่อยมากแระ....


บ่ายนี้มาต่อกันครับ.....
อีตาคริส เดินทาง 6400 กิโลเมตร จากยูเคไปโมร้อคโค สรุปออกมาแบบนี้ครับ

ยาง Continental TKC เป็นยางที่ดีกับถนนดิน แม้นกับพื้นถนนก็ดีมาก ลืมไปเลยว่านี่เป็นยางที่มีดอกแบบปุ่มๆๆ
ค่าดว่าในอนาคตผมต้องซื้อใช้อีกแน่นอน เพิ่งมานึกขึ้นได้ว่าผมโมล้อหลังแบบไม่ใส่ยางในนี่หว่า...ซึ่งควรมีการตรวจ
ลมยางอย่างสม่ำเสมอ ทางถนนดินทรายใช้ลมยางอ่อนจะดีกว่า ยางหลังลมหายไปเล็กน้อย ผิดกับยางหน้าที่ใช้ยางใน
เหลือแค่ 10 ปอนด์เอง ทำไมระหว่างเดินทางบนถนนผมไม่ยอมสังเกตุ

ยางหน้ามีการรั่วซึมเล็กน้อยคาดว่าเกิดจากยางอ่อนกระแทกหินตอนขับถนนทราย บร้าๆๆๆ...ยางหน้าซึม มีคนมาช่วย
กลางทาง

ไปถึงจุดหมายที่ Ozt (ที่ใหนไม่รู้) เอาล้อหลังไปทดสอบรอยรั่ว เนื่องจากใช้งานมีการกระแทกทำให้ขอบมีรอยบิด
ซึ่งเป็นต้นเหตุให้เกิดการซึม จึงได้ลองลอกเอากาว 3M 5200 ออกมาซึ่งสามารถลอกออกได้อย่างง่ายดาย (ดูรูป)
มีน้ำยา Slime อยู่ระหว่างกาวกับล้อบ้างเล็กน้อย จึงทำการขันตึงซี่ลวดและก็จับใส่ด้วยยางในต่อไป

ทริปนี้เรียนรู้ว่า ยางหน้ารับภาระหนักโดยเฉพาะต้องกระแทกกับหินหลุมต่างๆๆๆ ถึงแม้นว่าไม่ได้ขับขี่อย่างโหดๆๆก็ตาม
ตลอดเส้นทางถนนดินทราย ถึงแม้นระมัดระวังก็ต้องโดนกระแทกหิน ตกหลุม ได้ตลอดเวลา ตอนนี้รู้แล้วว่า Lip ใน
ล้อมีความสำคัญมากแค่ใหน การขับขี่บนทราย ถนนหิน ก็ต้องใช้ลมยางที่ใกล้เคียงกับถนนราดยางจะดีกว่าลมยางอ่อน
แล้วไปกระแทกหิน...บร้าๆๆๆๆ


คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#185
7....

ยาง TL สำหรับขอบ 21 นิ้วใส่ในล้อหน้า ไม่เหมาะสำหรับทาง off road มีหลายคนที่เปลียนเป็นยาง TL
แต่พอใช้ขอบ 21นิ้วกลับยอมใช้ยางใน...เพราะเหตุน่ามาจากแก้มยางต่ำ เมื่อกระแทกแรงๆๆ อาจทำให้ขอบยาง
bead หลุดออกจากขอบ lip ที่ล้อได้ง่ายทำให้ลมอ่อนโดยทันที ผิดกับยางในที่ยังคงใช้งานได้ดีกว่า
ลองดูที่ BMW GS800 ใช้ล้อหน้า 21 แต่ใช้แบบยางใน ส่วย GS650 ใช้ล้อหน้า 19 นิ้วแบบ TL
ล้อ21นิ้วไม่เหมาะกับยาง TL เป็นเรื่องจริงหรือว่าการตลาด ?

พารากร้าฟนี้เหมือนบ่นรำพึงรำพัน...ว่ายางในดีกว่าหรือไม่มียางในดีกว่า ไรแบบนี้ครับ

ยางหลังเก็บลมยางได้ดี ดอกยางสึกหรอเหลือราวๆ 5mm เมื่อผ่านไป 6400 กม.
คาดว่าน่าใช้งานได้อีกสักพักราวๆ เกือบ 1 หมื่นกิโลเมตรก่อนที่ดอกยางสึกหรอหมด
ซึ่งก็ไม่เลวเลย ส่วยดอกยางหน้ายังเหลืออีกเยอะหว่ามาก.....


คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm


GENIUS


Kot

อ่านเสร็จแล้ว พิจารณาเอาเองนะครับว่าเป็นอย่างไร ผมแปลเอาใจความสำคัญ


ส่วนตัวแล้วเห็นว่าสามารถทำใช้งานได้ แต่ต้องใช้กาวซิลิโคนสำหรับงานโลหะที่ออกสีเทา
อีกอย่าง...ผมใช้งานในเมืองถนนเรียบ ผมชอบยาง TL มากกว่า ผมไว้วางใจกับยาง TL
มากกว่าด้วยเช่นกัน

งานนี้ถ้าลงแม็กไม่ได้ ใช้ล้อหลังเดิมเพราะหาซี่ลวดไม่ได้ง่ายๆๆ อุดรูให้ดีใส่ยางถนน 110/80/18 แทน
ส่วนล้อหน้า หากระทะล้ออลูขอบ 18 ใส่เข้าไป ซี่ลวดหาไม่ยาก ใส่ยางถนน 90/80/18
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

แล้วตอนนี้คุณ KOT วิ่งพ้นรันอินรึยังครับ
แล้วช่วงรันอินมีปัญหาอะไรรึเปล่า

GENIUS

รบกวนถามคุณKot นิดนึงครับ

ENDURO 200 สามารถลงล้อซี่ลวดขนาด 17นิ้วทั้งหน้า-หลังได้หรือเปล่าครับ

( ใส่ล้อ 17 และลงยางทางเรียบ )

เมื่อวานผมเห็น PLATINUM PX 175 ใส่ล้อซี่ลวดทางเรียบขอบ 17นิ้วทั้งหน้า-หลัง

ส่วนขนาดหน้ายางถ้าจำไม่ผิดด้านหน้า 90 ด้านหลัง 110 ครับ

ดูแล้วสวยลงตัวดีเหมือนกันครับ


:o

GENIUS

รู้แล้ว

1. ถ้าจะใส่ล้อ 17 นิ้ว

ก็แค่เปลี่ยนขอบล้อเป็นขนาด 17นิ้วแล้วขึ้นซี่ลวดใหม่

โดยใช้ดุมล้อเดิมแค่นั้นเองใช่หรือเปล่าครับ

2. แต่ถ้าจะเปลี่ยนดุมล้อใหม่เลยทำได้หรือเปล่าครับ

( เทียบรุ่นไหนได้บ้าง )


ขอบคุณครับ

Kot

#192

- วิ่งได้แค่ 220 กม เองครับ รอนิดนะครับ ผมจะมารายงานให้ทราบ ตอนนี้มีเรื่อง
*เกียร์ไม่ลื่นเท่าที่ควร โดยเฉพาะตอนอยู่เกียร์สูงๆๆแล้วจอดหยุดนิ่ง หาเกียร์ว่างยากนิดหนึ่ง
*ลูกกลิ้งใต้โซ่เสียงดัง ยังไม่ได้หยอดนมเครื่องเลย
*ปรับเดินเบาต่ำกว่า 1400 มีดับ ตามสเป็คแล้วต้องได้ >1400 รตน
*อื่นๆๆใช้ได้ดีครับ แรงบิดดี เร่งดี ติดมือ คลัชเบา คันเร่งเบา เบรคหลังเบา เบรคหน้ากดแรงกว่าหน่อย


-ล้อหลังใช้ซี่ลวดไม่เหมือนรถยุ่น ดังนั้นเปลี่ยนวงล้ออลูขอบ 18 ใช้ซี่ลวดเดิมได้เลย
-ล้อหน้าไม่มีปัญหาครับ เหมือนรถบ้านเรา ใส่ล้อขอบอะไรก็น่าจะได้หมด
-เปลี่ยนดุมล้อใหม่ทำได้ งานดัดแปลงช่างบ้านเราทำได้สบาย
-PX175 ยังไม่เคยเห็นเลยครับ

-เดี่ยวถังหน้า จะเติมด้วย E20 แล้วครับ

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





ppooh

 ???

วันนี้ไปลองมาครับ ลองคร่อมดู
สูง 174  ยังยึนได้แค่ปลายเท้าเท่านั้น
รถสูงจริง ๆ
มีคนมาดูเจ้าตัวนี้เยอะ  คนสนใจกันเยอะ
ต่างจังหวัด มี Order เพียบเลย

รถไม่ค่อยหนักครับ แต่สูงมาก
จองไว้แล้ว อาทิคย์หน้าจะได้รถ
เพื่อนที่สนใจรุ่นนี้  รีบหน่อยครับ
ต้องจองกันแล้ว หากขายดี อาจปรับราคาขึ้นไม่รู้ด้วยเน้อ
???

ppooh



GENIUS

อ้างจาก: ppooh เมื่อ กันยายน 22, 2011, 10:26:42 หลังเที่ยง
???

วันนี้ไปลองมาครับ ลองคร่อมดู
สูง 174  ยังยึนได้แค่ปลายเท้าเท่านั้น
รถสูงจริง ๆ
มีคนมาดูเจ้าตัวนี้เยอะ  คนสนใจกันเยอะ
ต่างจังหวัด มี Order เพียบเลย

รถไม่ค่อยหนักครับ แต่สูงมาก
จองไว้แล้ว อาทิคย์หน้าจะได้รถ
เพื่อนที่สนใจรุ่นนี้  รีบหน่อยครับ
ต้องจองกันแล้ว หากขายดี อาจปรับราคาขึ้นไม่รู้ด้วยเน้อ
???


ซื้ออยู่ที่ราคาเท่าไหร่ครับ

( ถ้าไม่สะดวกตอบตรงนี้ PM มาบอกก็ได้ )

จริงๆ ผมสนใจอยู่เหมือนกัน

ถ้าซื้อคงซื้อสดเลยแต่กะลังชั่งใจอยู่ครับว่าจะเอาดีหรือไม่เอาดี

( เสี่ยงโดนท่านพ่อกับท่านแม่แพล้นกะบาลแยกอยู่เหมือนกัน อิ อิ )

แต่งบผมคงมีเท่าที่คุณ Kot ซื้ออ่ะครับ

เกินกว่านี้คงสู้บ่ไหวแล้ว อิ อิ






ppooh

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 22, 2011, 10:50:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ppooh เมื่อ กันยายน 22, 2011, 10:26:42 หลังเที่ยง
???

วันนี้ไปลองมาครับ ลองคร่อมดู
สูง 174  ยังยึนได้แค่ปลายเท้าเท่านั้น
รถสูงจริง ๆ
มีคนมาดูเจ้าตัวนี้เยอะ  คนสนใจกันเยอะ
ต่างจังหวัด มี Order เพียบเลย

รถไม่ค่อยหนักครับ แต่สูงมาก
จองไว้แล้ว อาทิคย์หน้าจะได้รถ
เพื่อนที่สนใจรุ่นนี้  รีบหน่อยครับ
ต้องจองกันแล้ว หากขายดี อาจปรับราคาขึ้นไม่รู้ด้วยเน้อ
???


ซื้ออยู่ที่ราคาเท่าไหร่ครับ

( ถ้าไม่สะดวกตอบตรงนี้ PM มาบอกก็ได้ )

จริงๆ ผมสนใจอยู่เหมือนกัน

ถ้าซื้อคงซื้อสดเลยแต่กะลังชั่งใจอยู่ครับว่าจะเอาดีหรือไม่เอาดี

( เสี่ยงโดนท่านพ่อกับท่านแม่แพล้นกะบาลแยกอยู่เหมือนกัน อิ อิ )

แต่งบผมคงมีเท่าที่คุณ Kot ซื้ออ่ะครับ

เกินกว่านี้คงสู้บ่ไหวแล้ว อิ อิ







อ้างจขกท.
ก็เลยได้เท่ากันครับ แหะๆ 
แถมหมวก กะเสื้อ


แต่วันนี้ไปดูมา มีคนสนใจ แถมไทยมุงต่างหาก
เป็นสิบคน
แถวนั้นคงนึกว่ามี Event มังครับ


Kot

-ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ครับ.....รอทะเบียนราวๆๆ 3-4 สัปดาห์
-ผมได้มาราคาพิเศษ เพราะซื้อเป็นคนแรกเลย ส่วนถ้าเป็นพนงซื้อเองคงต่ำกว่าที่ผมซื้ออีกราวๆๆ สองพัน
-วันนี้วัดความยาวจากรูบนถึงรูล่าง....ยาวตั้ง 350mm ยาวค่อดๆๆๆเลย อย่างนี้ผมจะหาโช้คยาวซัก 310-320mm
ได้อ่ะเปล่าเนี่ย
-คุณ ppooh กะทำอะไรมั่งครับ ทำแล้วมาแชร์กันนะ ผมทำคนเดียวเหงามากเลย
-คุณ Genius ก็จัดมาเลยครับ ให้ผมติดต่อให้ก็ได้นะครับจะได้ราคาผม
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17