Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

GOOD

ยอดเยี่ยมเลยครับ

อยากเอามาโดขึ้นลงฟุตบาธกทม.สักคัน
mobile.086 620 3652 / 084 434 7236

[email protected]



GENIUS

อ้างจาก: ppooh เมื่อ กันยายน 17, 2011, 12:20:45 ก่อนเที่ยง
คุณ Genius ไม่รับซักคันหรือครับ

มาตั้งแก็งค์กัน  ในกระทู้นี้แหละ

ให้คุณ Kot เป็นหัวหน้าใหญ่

แล้วก็ลอกเลียนแบบตามหัวหน้าใหญ่ในกระทู้นี่เลยแหละ

ps. ผมยังขี่มอเคอร์ไซค์ไม่ค่อยเป็นเลย
แต่อยากได้ง่ะ ???


กำลังคิดอยู่เหมือนกันว่าถ้าซื้อแล้วจะหาทางเอาเข้าบ้านยังไงดี

โดยที่จะไม่ต้องถูกท่านพ่อกับท่านแม่แผล้นกะบาลแยกซะก่อนอ่ะครับ

5 5 5




Yadomm

ผมรอเก็บเงินอีกซะพักครับ แล้วจะไปถอยมาลองบ้างครับ
อยากลองบินเดี่ยวดูซะตั้งครับ
กะทู้มีประโยชน์มากมายครับ
ใช้เป็นแนวทางได้เป็นอย่างดีเลยครับ
อยากทำรถเองเป็นมั้งครับ
เด่วต้องลองหาความรู้ฝึกไปเรื่อยครับ

Kot

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





GENIUS

อ้างจาก: GOOD เมื่อ กันยายน 17, 2011, 12:41:26 ก่อนเที่ยง
ยอดเยี่ยมเลยครับ

อยากเอามาโดขึ้นลงฟุตบาธกทม.สักคัน

เฮ้ยยยยยยยยยยยย

ทำไมเมื่อวานผมไม่เห็นเม้นนี้ของท่าน GOOD อ่ะครับ

Yadomm


Yadomm

พูดถึงเมือ่เราโหลดรถให้เตี้ยลง
การทรงตัวขณะขี่เร็วจะดีขึ้นรึเปล่าครับ

Kot

อ้างจาก: GOOD เมื่อ กันยายน 17, 2011, 12:41:26 ก่อนเที่ยง
ยอดเยี่ยมเลยครับ

อยากเอามาโดขึ้นลงฟุตบาธกทม.สักคัน


เมื่อวานขับผ่านจรัญตัดบรม กำลังทำอุโมง ต้องใช้บริการฟุตบาท
ลุยไม่ต้องหลบหลุม ฝาท่อ ขอบฟุตบาทขึ้นลงสบายๆๆเลยครับ



อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 17, 2011, 12:43:40 ก่อนเที่ยง

กำลังคิดอยู่เหมือนกันว่าถ้าซื้อแล้วจะหาทางเอาเข้าบ้านยังไงดี
โดยที่จะไม่ต้องถูกท่านพ่อกับท่านแม่แผล้นกะบาลแยกซะก่อนอ่ะครับ
5 5 5

ก็ทำเนียนๆๆๆ ว่าเพื่อนให้ยืมมาก่อนก็ได้ครับ...555



อ้างจาก: Yadomm เมื่อ กันยายน 17, 2011, 11:41:48 ก่อนเที่ยง
ผมรอเก็บเงินอีกซะพักครับ แล้วจะไปถอยมาลองบ้างครับ
อยากลองบินเดี่ยวดูซะตั้งครับ
กะทู้มีประโยชน์มากมายครับ
ใช้เป็นแนวทางได้เป็นอย่างดีเลยครับ
อยากทำรถเองเป็นมั้งครับ
เด่วต้องลองหาความรู้ฝึกไปเรื่อยครับ

ดีครับ...รอให้พร้อมก่อน จะได้ไม่เดือนร้อนกระเป๋าเรามากนักครับ




ท่าน Genius มัวแต่สนอย่างอื่นอยู่มั้งครับ
ใส่สติกเกอร์แล้วมองดูดีขึ้นครับ ขอบคุณที่ชมครับ
ตามหลักถ้าเอาต่ำลงแล้ว จุด CG เปลี่ยนไป จะทำให้ทรงตัวดีขึ้น แต่รถสูงเอาลงนิดเดียวรู้สึกไม่มากครับ

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#168
เช้าวันอาทิตย์ไปหาซื้อของได้มาแค่นี้เองครับ






จัดการเอาแท่งอลูสีแดง ตัดเป็น 2 ท่อนเพื่อใส่ในชุดพักเท้าหลัง
ใส่เสร็แล้วดูไฮโซขึ้นเป็นกองครับ








เอาที่วางขวดใส่ไปที่ยึดเบรคหน้าก่อน แล้วก็เอาที่ยึดวางแก้วมายึดป้ายวงกลม
ไม่สามารถใส่แฮนด์แดงได้ เพราะต้องไปเจาะ 2 รูสำหรับประกับไฟก่อนครับ

รูปนี้ใส่พักเท้าแต่ยังไม่อยู่ในตำแหน่งที่ต้องการ และยังไม่ได้ใส่ที่วางแก้ว




คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





cache

ขออนุญาติสอนจระเข้ว่ายน้ำสักนิดนะ เฮียคช :-[

ผมว่า...ถ้าเฮียทำแนว โม-ตลาด(Motard)  เริ่มจากอันดันแรก หยุดโปรเจคโหลดหลังก่อน แล้ว...ไปทำงานเกี่ยวกับรองเท้าคู่ใหม่แนวโม-ตลาด กันดีกว่าครับ
เก็บล้อแม็กไว้ แล้วหาขอบล้ออลูมิเนียม 2.5" + 100/80-17 สำหรับล้อหน้า และขอบล้อ 3.5" + 130/80-17 สำหรับล้อหลัง มายัดลงดุมล้อเดิม
(หาซี่ที่ใส่ได้ ไม่ต้องวิ่งไปโรงกลึงแบบยัดแม็ก ผมว่าล้อซี่ลวดจบง่ายกว่านะครับ)

ขอบล้อเอาเป็นสีทองละกัน เพื่อให้แมทช์กับสีของกระบอกโช็ค USD     


เกี่ยวกับเรื่องให้หยุดโปรเจคโหลดหลัง เพราะ...พอเฮียใส่รองเท้าคู่ใหม่ซึ่งเป็นขอบ17" หน้า-หลัง    ส่วนต่างของขอบเดิม หน้า21" หลัง18" ตัวรถก็...
จะเตี้ยลงมาอีก จนด้านหน้าเฮียสามารถร่นกระบอกโช็คหน้า ให้ลงไปเสมอขอบของแผงคอบนได้เช่นเดิม ซึ่งจะดูเรียบร้อยกว่าตอนนี้ที่หัวโช็คโผล่ออกมา
เลยต้องใส่ตุ๊กตาแฮนด์เฉียง   ซึ่ง...แฮนด์ชิดไปศอกจะงอ  สู้ท่าจับแฮนด์ที่แขนเหยีดๆ จะAlart กว่า... (โดดขอบฟุตบาธ แขนดึงๆ คุมรถง่ายกว่านะเฮีย)


ขนาดของขอบล้ออลูมิเนียม อาจจะกำหนดโดยขนาดของยาง ที่เฮียอยากจะใส่ก็ได้  เช่น...บ้าพลัง อยากใส่หน้า 120/80-17 ก็ต้องขอบ 3.0"
หลัง 140/80-17 ก็ต้องขอบ 4.0" ไปเลย (ถ้าวิ่งหาแม็ก จะยากกว่าหาขอบอลู ในขนาดที่เราต้องการ)

ถ้า...ลงยาง Size เท่า Npro ก็เหมือนตอนเราเล่นรถยนต์ แล้วยัดขอบ16" ใส่แล้วกรึ่มๆ ไม่หล่อ เดี๋ยวก็ต้องเสียตังค์เปลี่ยนขอบอีกรอบนึง
แถม..ตะเกียบรถเฮียที่ว่างเหลือเฟือ  น่าจะยัดยางโตๆ ลงได้สบายน่ะครับ

ผมวาดวิมานในอากาศมาให้เฮียแล้ว น่าจะออกมาประมาณเนี๊ยะ....ครับ

บีฟอร์...


อ๊าฟเตี้ย... (เตี้ยลงเท่าไหร่ไม่รู้นะเฮีย เพราะ..ผมปาดเบาะเพิ่มให้เฮียไปอีกด้วย)


ใส่ป้ายหน้ากาก ซะหน่อย...



รายการละลา่ยทรัพย์.... เพิ่มเติม(ตามไอเดียผมนะครับ)
จริงๆ ผมอยากให้เฮียยึดธีม สีทอง แต่...เฮียเล่น แดง ไปบางส่วนแล้วก็เลยตามเลยครับเฮีย

-แฮนด์อ้วน + ตุ๊กตา (ถ้าแฮนด์ ทอง ก็...ตุ๊กตาสีดำ ให้ตัดกัน  รึ...จะเงิน ทอง ก็ตามความชอบครับ)






-ก้ามปูเบรคหลัง


-เป็กเท้า



-จานหน้าโต (ใส่ปั๊มเดิม ทำขายึดปั๊มพอ)


-ทำสีดุมล้อ (ตามใจคนขี่)


-สเตอร์อลู



ปอ ลิง1. รวมแล้วถอย Deltra200 motard ได้พอดี ;) 
อย่าง..ขอบ DID แค่...2.50-17 คู่นึง ตอนแปลงมดX เป็นGhostRider ผมเคยโดนไปร่วมครึ่งหมื่นแล้ว....ว (ยางเลยเน้น ไม่แพงมาก เพราะ..หมดตัวแย้ว..ว)


ปอ ลิง2. พวกอลู อโนไดซ์ พยายามซื้อของจากแบรน์เดียวกัน โทนสีจะได้ไม่ต่างกันมากครับ   
ผู้ที่มีเกียรติ คือ ผู้ที่ให้เกียรติผู้อื่น.

Kot

#170
ไอเดียบรรเจิดมากมายเลยครับ.......
ของพี่หล้าแนะให้ใส่หน้า 19 หลัง 18 เลียนแบบ BMW

ใจผมอยากได้ 17 ล้อแม็กซ์เพราะผมอยากใส่ยาง Tubless หมดไปมากปัญหา

รักพี่เสียดายน้อง ตอนนีมีไอเดียเรื่องรองเท้าหลายหลากแบบนี้ครับ


ตุ๊กตายกแฮนด์อ้วน - 500
แฮนด์อ้วน - 900
ร้าน 320 สำเพ็งมีของครับ ก็ยังอยู่ในใจด้วยเช่นกัน แต่ใส่ Hand Guard บ่ได้.....


-เดิม 21/18 เปลี่ยนเป็นล้อ อลูมิเนียม ใส่ยางทางเรียบ
-หน้า 19 หลัง 18 เลียนแบบ BMW adventure
-หน้า 17 หลัง 17 ล้อ อลูมิเนียม เลียนแบบโมตาด
-หน้า 17 หลัง 17 ล้อ แม็กซ์ ใส่ยาง Sport Touring Tubless....

เดี๋ยวบุญพาวาสนาส่งเสริง มันต้องได้อะไรซักอย่างซิน่า
ส่วนโช้คหลัง ยาวราวๆๆ 290mm เห็นจะได้ ใจผมอยากเปลียนใหม่อยู่แล้วครับ แต่คงเป็นอันดับต่อๆๆไป

พี่คาเค่...ลืมใส่อกไก่ล่างให้ผม ผมก็เลยจัดการเองไปแบบนี้ซะแร้ววววว.....
ขอบพระคุณพี่มากครับ มีไอเดียเพิ่มมาอีกเพียบเลย เมื่อไรจะได้ปิดโปรเจ็คนี้ซะที...อิอิอิ
มีอะไรดีๆๆนึกได้ ก็มาบอกเล่ากันต่อนะครับ ผมเองก็มองในมุมผมคนเดียว ได้ท่านอื่นๆมาร่วมแจมด้วย...สุโค่ยครับ


คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot


พักเท้าหนาม ผมใช้แล้วไม่ work สำหรับผมเองใช้ในเมืองครับ
มันเกาะเท้าปุ้บ เลื่อนฝ่าเท้าหาจุดหมุนลำบาก ต้องยกเท้าอย่างเดียวเลย คงได้เปลี่ยบเป็น Alu Alloy แบบรถถนนแน่ๆๆ
จะได้เหมือนพักเท้าหลังของ ZX9R ครับป๋ม

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

ผมอยากได้มาทำแนว ทัวริ่งอ่ะครับเอาไว้ขี่เที่ยวบ้างเป็นบ้างคราว
แล้วซื้อกล่องมาติดข้างหลังท่าทางจะสวยดี
เห็นรูปทำแนว โมตลาด แล้วก็สวยไปอีกแบบครับ

GENIUS

เข้ามาดูตี๋เอ็มหล่อขึ้นเรื่อยๆ เลยครับ



:o :D

Kot

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 19, 2011, 11:26:21 หลังเที่ยง
เข้ามาดูตี๋เอ็มหล่อขึ้นเรื่อยๆ เลยครับ



:o :D


ขอบคุรมากครับที่แวาะเข้ามาดูชม ตอนนี้ก็ทำเกือบเสร็จดั่งใจหวัง เหลืออีกนิดหน่อยครับ ดังนี้

- เปลี่ยนตัวยกแฮนด์ใหม่เป็นแบบตรง ไม่เฉียงเข้าหาคนขับ
- เปลี่ยนแฮนด์ (ซื้อแล้ว)
- งัดเกียร์ใหม่ ไปดูของลูกน้องแล้ว กำลังให้หาให้อยู่



- เอาล้อเดิมไปพ่นสีใหม่ และปรับหน้าให้เรียบรับแก้มยางสำหรับยาง Tubless
- หรือเอาล้อแม็กซ์ขอบ 17 ที่มีอยู่แล้วไปโมใส่เข้าไป
- เปลี่ยนยางถนนดำใส่เข้าไปตามล้อที่ใส่เข้าไป



- เปลี่ยนโช้คหลัง ทำให้เตี้ยลงให้เท้าลงเต็มๆๆพื้น




แค่นี้ก็น่าจะปิดการปรับสภาพรถโดยรวมๆๆหมดแล้วครับ เบ็ดเสร็จนี่ก็โดนไปอีกราวๆๆ หมื่นกว่าบาทครับ
ยังไม่รวมค่าสมองและสองมือ


เมื่อวานไปเติม E10-95 โดนไป 4.5 ลิตร ราวๆๆ 155 บาท
กับระยะทางทีวิ่งไป 120 กิโลเมตร....เฉลี่ยบริโภคแบบอัดๆๆซิ่งๆๆในเมืองที่ 26 กม/ลิตร
ถือว่าประหยัดสุดใจขาดดิ้นเลยครับ

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

จะปิดโปรเจคแล้วเหรอครับ
เอาใจช่วยครับ
ถ้าเสร็จแล้วน่าจะมีภาพ before & after นะครับ
ว่าจากรถจีน โอนสัญชาติกลายเป็นพี่ยุ่นน แล้วจะหล่อกว่าเดิมแค่ไหนครับ

GENIUS

http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=46136.0

คุณKot ลองดูกระทู้นี้

เห็นช่างหนุ่ม มหาชัยเค้ารับแปลงล้ออยู่ครับ

GOOD

อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 19, 2011, 08:46:06 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: GOOD เมื่อ กันยายน 17, 2011, 12:41:26 ก่อนเที่ยง
ยอดเยี่ยมเลยครับ

อยากเอามาโดขึ้นลงฟุตบาธกทม.สักคัน


เมื่อวานขับผ่านจรัญตัดบรม กำลังทำอุโมง ต้องใช้บริการฟุตบาท
ลุยไม่ต้องหลบหลุม ฝาท่อ ขอบฟุตบาทขึ้นลงสบายๆๆเลยครับ




นั่นล่ะครับ ผมวิ่งทุกวัน เช้าๆรถติดนรกจำเป็นต้องขึ้นฟุตบาธ สงสาร CBR ผมมาก

เซ็ทช๊อกฯซะหนืดสุดๆทั้งหน้าหลัง จะเซ็ทนุ่มๆก็แสนจะเกลียดอาการรถที่มันย้วยยวบยาบเวลาวิ่งความเร็วสูง
mobile.086 620 3652 / 084 434 7236

[email protected]



Kot



สีบเนื่องมาจากกระทู้นี้ครับ.....
มีสมาชิกท่านใด ใช้ล้อซี่ลวดแล้วอุดทาด้วยซิลิโคนเพื่อใช้ยาง Tubeless ไม่ใส่ยางใน...
http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=46477.0



ตามข้อมูลด้านล่าง ทำให้ผมต้องหาข้อมูลเพิ่มเพื่อที่จะทำอะไรซักอย่าง และได้ความคุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายออกไป



อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 20, 2011, 08:20:17 ก่อนเที่ยง
อันนี้ขอบล้อแบบของ BMW GS






ชุด Kit สำหรับใส่ล้ออลู โดยไม่ใช้ยางใน







ล้อที่มีขายบ้านเรา....ต้องส่งโมดิฟาย ไม่งั้นก็ใส่ไม่ได้




ขอบคุณท่าน Cache ที่ชี้ทางสว่างไสวครับ....

อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ กันยายน 20, 2011, 12:24:39 หลังเที่ยง
ระวังลุงคร่อนสับขาหลอกอีกแล้วนะ ล้อเดิม เดิ๊ม เดิม ชาลี ใส่ยาง Tube Tyre ได้อย่างเดียวนะ

ขอส่งแบบนี้เข้าประกวดด้วยละกัน ดูแล้วไม่ยุ่งยากนัก



แต่ก็ระวังเรื่อง airleak ด้วยนะ เทสก์น้ำสบู่ให้เรียบร้อย





ถ้าได้ผลดีเยี่ยมอย่างไร อย่าลืมบอกต่อนะ ลุง ๆ


แต่ ช้าก่อน ถ้าลุง ไม่ชอบ ข้อเสนอแบบนี้ เรายังมีสินค้าส่งเข้าประกวดอีกชนิดหนึ่ง

ดูแล้ว ล้ำค่ายิ่งนัก มีสีแดง ทอง ให้ได้เลือกสรรกันตามชอบ






คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#179
ขอลงรูปทั้งหมด 7 รูปก่อน...เดี๋ยวว่าวๆๆมาเพิ่มไทยให้ครับ

มาต่อกันครับ


จากรูปแรกจะเห็นว่าล้อสำหรับ Tubeless Tyre = TL นั้นจะมีขอบล้อด้านในที่ราบเรียบ เพื่อให้แก้มขอบยาง Tyre bead
แนบเข้าได้สนิด จะได้ไม่มีการรั่วซึ่ม

ส่วนล้อสำหรับยางใน จะมีร่องเป็นรอย (ดูรูปล้อสีทองด้านบน) นัยว่าเพื่อยึดกับยางนอกไม่ให้มีการเคลื่อนตัว ซึ่งจะดึงยางใน
ทำให้ขอบจุ้บขาดเกิดการรั่วได้ ดังนั้นถ้าเราต้องการใช้ขอบล้อพวกนี้ จึงควรนำมาขัดผิวหน้าด้านในให้เรียบเสียก่อน

ในส่วนของยาง TL นั้น จะมีขอบยางสำหรับยึดเกาะกับขอบล้อที่เรียกว่า Tyre bead
ในส่วนของขอบล้อ จะมี lip ด้านในเพื่อให้ bead เข้ามาแนบและล็อคกันได้ดีเพื่อกันไม่ให้มีการเคลื่อนตัวและกันซึม

ในข้อความรูปล่างเรื่องการอุดรูสำหรับร้อยลวดนั้น สามารถทำได้ มีคนทำมาแล้วและไม่รั่วซึม
นอกจากนั้นก็อธิบายตามที่ผมพิมพ์ไว้ข้างต้น

การนำมาใช้ จึงต้องเปลี่ยนยางแบบ TL เท่านั้น แต่ก็ยังสามารถนำไปใส่ยางในได้เช่นกัน







คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17