Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Kot

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot



ข้อด้อยเรื่องระบบเบรค

-จานเบรค หน้า-หลัง ขนาดเท่ากัน ใช้บรรทัดวัดคร่าวๆๆๆ ได้ 240mm
-ปั้มล่าง ขนาดเดียวกัน
-ขาเบรคหลัง ยาวกว่าในระบบคานดีดคานงัด ทำให้ใช้แรงกดเบากว่าหน้า

ดังนั้น...ถ้าเผลอกดเบรคหลังแรงกว่า มีล้อล้อค ต้องปรับตัวให้ได้




คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#142
สุดสัปดาห์ ต้องเอา Audi S6 ไปเข้าอู่ เสร็จแล้วก็ไปมิดทิ่มกับกลุ่ม
อาจไม่ว่างทำอะไรกับเจ้าตี๋เอ็มเลย

แต่ก็วางแผนเอาไว้
- ใส่ชุดพักเท้าใหม่ แบบอลูทั้งชุดของ ZX900R
- ถอดโช้คหลังมาเจาะรูใหม่ โหลดลง 2 นิ้ว
- เปลี่ยน Handlebar แบบเหล็กชุบโครเมี่ยม เพราะจะเอาตุ้มถ่วงแฮนด์ของ CBR150 ใส่เข้าไป
- ติดสติกเกอร์ถังน้ำมัน
- ทำสีบรอนซ์สวิงอาร์มหลัง และติดสติกเกอร์ Pro-Link เลียนแบบ XL200R
- หาสเตอร์หน้า 14 และ 15 ฟัน
- ถ้าว่างจะแวะไปดูยางสำหรับถนนดำ 21/18
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

รอคูตอนโหลดเสร็จครับ
อยากรู้ว่าจะเตี้ยลงซักแค่ไหน
แต่ยังไม่เคยเห็นรถตัวจริงเลยครับ
ไม่รู้ว่าตัวเป็นมันสูงแค่ซักไหน

Kot


รูปที่ คต 138
เอาหน้าลงมา 1 1/2 นิ้วแล้วครับ ปาดเบาะแล้ว ปรับพรีโหลดหลังลงมาอีก 1/2 นิ้ว
ตอนนี้ไม่ต้องยืนปลายเท้า เกือบเต็มเท้าแล้ว

เหลือแค่เจาะรูโช้คหลังเอาลงมา 10mm ปรับพรีโหลดขึ้นจุดเดิม เพราะปรับพรีโหลดต่ำสุด
กระแทกถึงยางกันกระแทกทำให้ขาดความนุ่นเนียนไปมากโข
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





GENIUS

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ กันยายน 16, 2011, 11:56:51 ก่อนเที่ยง
รอคูตอนโหลดเสร็จครับ
อยากรู้ว่าจะเตี้ยลงซักแค่ไหน
แต่ยังไม่เคยเห็นรถตัวจริงเลยครับ
ไม่รู้ว่าตัวเป็นมันสูงแค่ซักไหน


ผมสูง 169 ถ้ายืนให้เท่ากันทั้งสองเท้า

ก็ต้องเขย่งจนเกือบๆ สุดปลายเท้าเลยครับ

เคยลองคร่อม Versys กับ D-traker 250 มาแล้ว

Enduro 200 รู้สึกจะสูงกว่าอยู่เล็กน้อยนะครับ

แต่อาจเป็นเพราะเบาะนั่งรุ่นนี้ออกแบบมาหนากว่าด้วยอ่ะครับ

( และขนาดวงล้อก็มากกว่า )

แต่ดูแล้วก็ขี่ได้แหล่ะครับ น้ำหนักรถก็ไม่มากเท่าไหร่

แต่ถ้าเอาลงได้อีกซักอย่างน้อย 2นิ้ว

คงทำให้คนสูงประมาณนี้ยืนได้เต็มพื้นมากขึ้นและดูสวยงามขึ้นครับ

GENIUS

อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 16, 2011, 12:11:43 หลังเที่ยง

รูปที่ คต 138
เอาหน้าลงมา 1 1/2 นิ้วแล้วครับ ปาดเบาะแล้ว ปรับพรีโหลดหลังลงมาอีก 1/2 นิ้ว
ตอนนี้ไม่ต้องยืนปลายเท้า เกือบเต็มเท้าแล้ว

เหลือแค่เจาะรูโช้คหลังเอาลงมา 10mm ปรับพรีโหลดขึ้นจุดเดิม เพราะปรับพรีโหลดต่ำสุด
กระแทกถึงยางกันกระแทกทำให้ขาดความนุ่นเนียนไปมากโข

ด้านหน้าเอาลงมาสำเร็จแล้ว

เอาใจช่วยด้านหลังต่อครับ

หน้า-หลังเอาลงจากของเดิมซัก 2นิ้ว

น่าจะดูสวยงามมากขึ้นทั้งเวลาขี่และเวลาจอดนะครับ

( มุมมองส่วนตัวนะครับ )

Kot

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 16, 2011, 02:02:25 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 16, 2011, 12:11:43 หลังเที่ยง

รูปที่ คต 138
เอาหน้าลงมา 1 1/2 นิ้วแล้วครับ ปาดเบาะแล้ว ปรับพรีโหลดหลังลงมาอีก 1/2 นิ้ว
ตอนนี้ไม่ต้องยืนปลายเท้า เกือบเต็มเท้าแล้ว

เหลือแค่เจาะรูโช้คหลังเอาลงมา 10mm ปรับพรีโหลดขึ้นจุดเดิม เพราะปรับพรีโหลดต่ำสุด
กระแทกถึงยางกันกระแทกทำให้ขาดความนุ่นเนียนไปมากโข

ด้านหน้าเอาลงมาสำเร็จแล้ว

เอาใจช่วยด้านหลังต่อครับ

หน้า-หลังเอาลงจากของเดิมซัก 2นิ้ว

น่าจะดูสวยงามมากขึ้นทั้งเวลาขี่และเวลาจอดนะครับ

( มุมมองส่วนตัวนะครับ )
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 16, 2011, 01:53:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ กันยายน 16, 2011, 11:56:51 ก่อนเที่ยง
รอคูตอนโหลดเสร็จครับ
อยากรู้ว่าจะเตี้ยลงซักแค่ไหน
แต่ยังไม่เคยเห็นรถตัวจริงเลยครับ
ไม่รู้ว่าตัวเป็นมันสูงแค่ซักไหน


ผมสูง 169 ถ้ายืนให้เท่ากันทั้งสองเท้า

ก็ต้องเขย่งจนเกือบๆ สุดปลายเท้าเลยครับ

เคยลองคร่อม Versys กับ D-traker 250 มาแล้ว

Enduro 200 รู้สึกจะสูงกว่าอยู่เล็กน้อยนะครับ

แต่อาจเป็นเพราะเบาะนั่งรุ่นนี้ออกแบบมาหนากว่าด้วยอ่ะครับ

( และขนาดวงล้อก็มากกว่า )

แต่ดูแล้วก็ขี่ได้แหล่ะครับ น้ำหนักรถก็ไม่มากเท่าไหร่

แต่ถ้าเอาลงได้อีกซักอย่างน้อย 2นิ้ว

คงทำให้คนสูงประมาณนี้ยืนได้เต็มพื้นมากขึ้นและดูสวยงามขึ้นครับ

เอาด้านหน้าลงแล้ว ยืนเต็มฝ่าเท้าทั้งสองข้าง แต่ยังไม่ถึงส้นเท้าครับ
ถ้าเจาะโช้คหลังอีก 10mm จะทำให้ท้ายต่ำลงไม่น้อยกว่า 50mm หรือ 2 นิ้ว
ปรับพรีโหลดไปเท่าเดิม ตอนนี้น่าจะทำให้ยืนเต็ม 2 เท้าเลยครับ ผมสูง 167 Cm ครับ

อ้อ....เมื่อใส่ยกแฮนด์เพิ่มเข้าไป อาการสั่นมาที่แฮนด์ลดน้อยลงไปแล้วครับ
ตอนนี้แทบไม่รู้สึกอะไรมากเลย ระยะแฮนสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ใกล้ตัวเข้ามา
ทำให้ท่านั่งท่าแขนมุมงอศอกกำลังงาม นั่งถอยมานิด ทำให้ขับสบาย ควบคุมรถง่ายขึ้นอีกเป็นกองครับ

เย็นนี้ว่าจะไปหาแฮนด์ใหม่ซะหน่อย...ฝนตกกระหน่ำซัมเมอร์เซลส์ไปซะได้...เอ้า ตกเข้าไป


คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





ppooh


GENIUS

โหลดโช้คหลังเสร็จเมื่อไหร่

อย่าลืมถ่ายภาพและขั้นตอนการทำมาให้ดูกันนะครับ

ปล. ระยะหลังๆ มานี้ฝนตกบ่อยมากเกินไปจนน่าเบื่อจริงๆ ครับ


GENIUS

หลังจากที่ได้ทำการโหลด(เฉพาะ)ด้านหน้าลงมาแล้ว

การขับขี่ การทรงตัวในเวลานี้เป็นอย่างไรครับ

เมื่อเทียบกับรถเดิมๆ ตอนที่ยังไม่ได้โหลดหน้า


Yadomm

เอาใจช่วยด้านหลังครับ ดูคุณ kot ทำรถแล้วน่าสนุกดีจังครับ

Kot

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 16, 2011, 11:22:11 หลังเที่ยง
หลังจากที่ได้ทำการโหลด(เฉพาะ)ด้านหน้าลงมาแล้ว

การขับขี่ การทรงตัวในเวลานี้เป็นอย่างไรครับ

เมื่อเทียบกับรถเดิมๆ ตอนที่ยังไม่ได้โหลดหน้า




ตามหลักตรรกะ เมื่อโหลดหน้าต่ำลง ทำให้มุม caster น้อยลง จุด CG ย้ายไปหน้าต่ำลง
มีผลทำให้หน้าไวกว่าเดิมครับ เบรคหน้าทิ่มกว่าเดิม

สำหรับผมตอบไม่ได้ เพราะตอนได้รถมาใหม่ๆๆ อะไรก็ยังไม่คุ้นเคย
ตอนนี้คุ้นมากขึ้น ก็ซิ่งซิกแซก ร่อนซ้าย ร่อนขวาได้มากขึ้น เบรคจี้เข้าไปลึกมากขึ้น
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





GENIUS

ถามนิดนึงคุณKot เป็นช่างหรือเปล่าครับ

พอดีเห็นมีความรู้ด้านช่างเยอะจังเลยครับ

Kot

เป็นพวก Sunday Machanic น่ะครับ
ผมทำงานทางด้าน Hospitallity Industry ครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot


สรุปเมื่อเย็น พอฝนหยุดถนนแห้งผมก็บึ่งออไปคลองถมเลยครับ
ร้านประจำ เอาแฮนด์สีดำ บรอนซ์เงิน น้ำเงิน และแดง มาทาบเทียบ

.....สีน้ำเงินโดนกลืน สีดำเหมือนเดิม สีบรอนซ์พอได้....แต่สีแดงนี่สวยสุดๆๆๆๆ
ดันมีอันเดียว แถมถลอกเป็นรอยเพียบเลย เฮียบอกมาเอาใหม่วันอาทิตย์

ก่อนกลับเหลือบไปเห็นสติกเกอร์ติดรถ มีเพียบรถตลาด รื้อไปๆๆมาๆๆๆ
คว้าเอาของ click ปี 08 ลายสีน้ำเงินแดง ประมาณนี้

ถึงบ้านเสร็จธุระก็ไปจัดการติด ต้องจินตนาการมากโข เอาไอ้โน่นไปใส่ไอ้นั่น
สุดท้ายก็สำเร็จ ซื้อมา 120 ใช้ไปแค่ 40 บาทเอง ที่เหลือขี้เกียจเก็บ ก็ทิ้งไป

มืดๆๆก็เลยยังไม่ถ่ายรูป รอใส่พักเท้าหลังไปด้วย จะได้เห็นรูปตี๋เอ็มหล่อกว่าเดิมครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





GENIUS

หากมีโอกาสได้สอยตี๋เอ็มมาขี่

คงต้องอาศัยกระทู้นี้ของคุณKot ไว้เป็นแนวทางอ่ะครับ

เรื่องวิธีการโหลดหน้า-หลังให้ตัวรถเตี้ยลงอ่ะครับ

รุ่นนี้ในสายตาผมมองว่าถ้าหน้า-หลังเตี้ยลงกว่านี้อีกหน่อยละก็สวยเลยครับ

ขอบคุณครับ



???

GENIUS

อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 16, 2011, 11:45:01 หลังเที่ยง

สรุปเมื่อเย็น พอฝนหยุดถนนแห้งผมก็บึ่งออไปคลองถมเลยครับ
ร้านประจำ เอาแฮนด์สีดำ บรอนซ์เงิน น้ำเงิน และแดง มาทาบเทียบ

.....สีน้ำเงินโดนกลืน สีดำเหมือนเดิม สีบรอนซ์พอได้....แต่สีแดงนี่สวยสุดๆๆๆๆ
ดันมีอันเดียว แถมถลอกเป็นรอยเพียบเลย เฮียบอกมาเอาใหม่วันอาทิตย์

ก่อนกลับเหลือบไปเห็นสติกเกอร์ติดรถ มีเพียบรถตลาด รื้อไปๆๆมาๆๆๆ
คว้าเอาของ click ปี 08 ลายสีน้ำเงินแดง ประมาณนี้

ถึงบ้านเสร็จธุระก็ไปจัดการติด ต้องจินตนาการมากโข เอาไอ้โน่นไปใส่ไอ้นั่น
สุดท้ายก็สำเร็จ ซื้อมา 120 ใช้ไปแค่ 40 บาทเอง ที่เหลือขี้เกียจเก็บ ก็ทิ้งไป

มืดๆๆก็เลยยังไม่ถ่ายรูป รอใส่พักเท้าหลังไปด้วย จะได้เห็นรูปตี๋เอ็มหล่อกว่าเดิมครับ

รอชมรถสวยครับ

GENIUS

อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 16, 2011, 11:30:44 หลังเที่ยง
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 16, 2011, 11:22:11 หลังเที่ยง
หลังจากที่ได้ทำการโหลด(เฉพาะ)ด้านหน้าลงมาแล้ว

การขับขี่ การทรงตัวในเวลานี้เป็นอย่างไรครับ

เมื่อเทียบกับรถเดิมๆ ตอนที่ยังไม่ได้โหลดหน้า




ตามหลักตรรกะ เมื่อโหลดหน้าต่ำลง ทำให้มุม caster น้อยลง จุด CG ย้ายไปหน้าต่ำลง
มีผลทำให้หน้าไวกว่าเดิมครับ เบรคหน้าทิ่มกว่าเดิม

สำหรับผมตอบไม่ได้ เพราะตอนได้รถมาใหม่ๆๆ อะไรก็ยังไม่คุ้นเคย
ตอนนี้คุ้นมากขึ้น ก็ซิ่งซิกแซก ร่อนซ้าย ร่อนขวาได้มากขึ้น เบรคจี้เข้าไปลึกมากขึ้น

ถ้าเราโหลดด้านหลังลงมาเท่าๆ กับที่โหลดด้านหน้า

ความสมดุลจะกลับมามั้ยครับ

ปล. หมายถึงถ้าเอาด้านหน้าลง 2 นิ้ว

ก็ต้องเอาด้านหลังลง 2 นิ้วด้วยเช่นกัน


ppooh

คุณ Genius ไม่รับซักคันหรือครับ

มาตั้งแก็งค์กัน  ในกระทู้นี้แหละ

ให้คุณ Kot เป็นหัวหน้าใหญ่

แล้วก็ลอกเลียนแบบตามหัวหน้าใหญ่ในกระทู้นี่เลยแหละ

ps. ผมยังขี่มอเคอร์ไซค์ไม่ค่อยเป็นเลย
แต่อยากได้ง่ะ ???