Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 30 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

GENIUS

รบกวนคุณkot มารีวิวให้ดูบ่อยๆ เป็นระยะๆ นะครับ

ถ้าขี่ดีไม่มีปัญหาอะไรก็อยากไปสอยมาขี่บ้างเหมือนกันครับ

พอดีผมเองไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านเครื่องยนต์กลไกเท่าไหร่อ่ะครับ

เกิดมีปัญหาอะไรขึ้นมาคงแก้ไขเองไม่ได้เหมือนคุณkot ครับ

ช่วงหลังๆ เริ่มชักอยากได้แนววิบากหรือโมตาร์ดมาขี่เหมือนกันครับ

แต่จะให้ไปซื้อรถใหม่ค่ายญี่ปุ่นในเวลานี้ก็คงต้องเก็บเงินเพิ่มกันอีกนานเลยครับ


GENIUS

ขอถามเพิ่มนิดนึงนะครับ

1. เอาน้ำมันดีเซลใส่เข้าไปแทนทั้งหมดแบบนี้ไม่เป็นไรเหรอครับ

( น้ำมันดีเซลใช้กับเครื่องยนต์เบนซินได้ด้วยเหรอครับ )

2. ยางที่ติดรถมาหน้า-หลังเป็นของยี่ห้ออะไรครับ

คุณภาพเป็นอย่างไรบ้างครับ

( ช่วงนี้ฝนตกบ่อย ยางเกาะถนนดีมาก-น้อยแค่ไหนครับ )

ขอบคุณครับ

ปล. ขอ +1 แรงม้าให้กับคุณkot สำหรับกระทู้ดีๆ แบบนี้ครับ


GENIUS

#42
อ้อ..

ถามเพิ่มนิดนึงครับ

3. ดุมล้อหน้า-หลังเป็นอย่างไรบ้าง คุณkot จะเปลี่ยนใหม่ใช้ของอะไรแทนครับ

( หรือจะใช้ของเดิมติดรถไปเรื่อยๆ ครับ )

ขอบคุณมากๆ อีกครั้งครับ

boxman19

0839815835

GENIUS

http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=44590.40


ขออนุญาตนำลิงค์ที่เกี่ยวข้องกับรถรุ่นนี้มาแปะรวมไว้หน่อยนะครับ

GENIUS

#45
 :o


@@TaJung@@

ขอตอบเรื่องน้ำมันเครื่องเอาเท่าที่รู้เด้อ

สังเกตุไหมที่ข้างแกลลอนน้ำมัน

ถ้าเบนซิน  จะเป็น API SM/CF  อะไรเทือกนี้
ถ้าดีเซล    จะเป็น  CI-4/SL ประมาณนี้

ถามว่าใช้แล้วดีไหม  มันใช้งานได้นั่นแหล่ะครับ  แต่มันเด่นไปคนละด้าน  รายละเอียดเชิงลึกคงให้ผู้รู้มาตอบ

เพราะตอนนี้รถยนต์เบนซินผมใช้น้ำมันเครื่องดีเซลอยู่  ซื้อทีคุ้มเพราะได้มา 6 ลิตร(รถผมใช้ 4.5 ลิตร)  ของเหลือๆเอามาเติมใส่รถสายพาน(ใช้ 1 ลิตร) ยังเหลือเติมใส่เฟืองท้ายอีก(ใช้ 100 ซีซี)  เหลืออีกนิดนึงเก็บไว้หยอดโซ่....
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...


Kot

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 10, 2011, 11:25:34 หลังเที่ยง
รบกวนคุณkot มารีวิวให้ดูบ่อยๆ เป็นระยะๆ นะครับ

ถ้าขี่ดีไม่มีปัญหาอะไรก็อยากไปสอยมาขี่บ้างเหมือนกันครับ

พอดีผมเองไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านเครื่องยนต์กลไกเท่าไหร่อ่ะครับ

เกิดมีปัญหาอะไรขึ้นมาคงแก้ไขเองไม่ได้เหมือนคุณkot ครับ

ช่วงหลังๆ เริ่มชักอยากได้แนววิบากหรือโมตาร์ดมาขี่เหมือนกันครับ

แต่จะให้ไปซื้อรถใหม่ค่ายญี่ปุ่นในเวลานี้ก็คงต้องเก็บเงินเพิ่มกันอีกนานเลยครับ


อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 10, 2011, 11:28:34 หลังเที่ยง
ขอถามเพิ่มนิดนึงนะครับ

1. เอาน้ำมันดีเซลใส่เข้าไปแทนทั้งหมดแบบนี้ไม่เป็นไรเหรอครับ

( น้ำมันดีเซลใช้กับเครื่องยนต์เบนซินได้ด้วยเหรอครับ )

2. ยางที่ติดรถมาหน้า-หลังเป็นของยี่ห้ออะไรครับ

คุณภาพเป็นอย่างไรบ้างครับ

( ช่วงนี้ฝนตกบ่อย ยางเกาะถนนดีมาก-น้อยแค่ไหนครับ )

ขอบคุณครับ

ปล. ขอ +1 แรงม้าให้กับคุณkot สำหรับกระทู้ดีๆ แบบนี้ครับ



อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 10, 2011, 11:33:44 หลังเที่ยง
อ้อ..

ถามเพิ่มนิดนึงครับ

3. ดุมล้อหน้า-หลังเป็นอย่างไรบ้าง คุณkot จะเปลี่ยนใหม่ใช้ของอะไรแทนครับ

( หรือจะใช้ของเดิมติดรถไปเรื่อยๆ ครับ )

ขอบคุณมากๆ อีกครั้งครับ

ตอบแบบรวมๆๆ รวบยอดเลยนะครับ....

...เครื่องยนต์ไม่ต้องกลัวครับ ใช้อะไหล่ของ Honda CB ได้เกือบหมด กระบอกสูบ ช่วงชักเท่ากับ Honda Phantom
นอกจากนั้น ยังใช้ของ Lifan 200 ได้เหมือนกันทุกประการครับ

...นมเครื่องตามท่าน Tajung บอกไว้ครับ
คิดง่ายๆๆ ถ้าที่กระป๋องระบุ API SF SG SH SI SJ SL SM SN เติมได้หมดครับ
แต่ควรหาตัวหลังสุดเพราะมีสารเพิ่มคุณสมบัติที่ดีกว่ารุ่นก่อนๆๆ รายละเอียดย่อยๆๆผมพิมพ์ลงไว้แล้ว

...ยางเป็นของจีนแดง เนื้อยางนิ่มดีครับ การเกาะถนนดำก็ธรรมดา สู้ยางถนนดำไม่ได้หรอกครับ
เพราะหน้าสัมผัสถนนน้อยกว่าคนละเหวเลย ถ้าถนนฝุ่นนี่น่าจะเอาได้เพราะดอกหนาร่องลึกดี

...ดุมล้อตอนนี้ต้องใช้แบบนี้ไปก่อน ได้ล้อแม็กซ์ของ 17 หน้าหลังของ CBR250 มาแล้ว ยังหาร้าน
ดัดแปลงไม่ได้เลยครับ ถ้ามีร้านแนะนำใกล้ๆๆก้อรบกวนแจ้งด้วยครับ

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot



ตอนนี้หน้าปัดขึ้นไป 86 กม แล้วครับ มีเรื่องเล่าให้ฟังดังนี้

...เบรคหน้าเริ่มดีขึ้นเมื่อ 84 กม.. ค่าดว่าผ้าสึกจับจานดีกว่าเดิม
ส่วนเบรคหลังมันติดเพราะการตั้งตอนออกจากร้าน ก็เท่ากับ Bedding In ไปแล้ว เบรคอยู่จึ้กๆๆล้อล้อคเลย
ลองเบรคหน้าที่ความเร็วต่ำ ทำให้ล้อล็อคได้ ตะก่อนบีบไปเถอะ แค่หน้าทิ่ม

...ติดเครื่องเย็น ติดง่ายครับ แต่พอปล่อยเดินเบาแป้ปเดียวดับ รอบเดินเบามาก
ต้องวิ่งซัก 1-2 กม ถึงเริ่มร้อนก็รอบเดินเบาเพิ่มมา ผมขับเข้าคลองถมรถติดสาหัสเมื่อเช้านี้
ไอร้อนจากเครื่องแผ่มาให้รู้ได้ว่าเครื่องร้อนเต็มที่ แต่รอบเครื่องก็สูงตาม คาดว่าราวๆๆ 1500 รอบ
ตามสเป็ก แต่ผมว่ามันสูงไป

...อย่ากระนั่นเลย อยากรู้ว่าปรับสกรูอากาศไว้กี่รอบ ไอ้คาร์บูตัวนี้สกรูปรับมันอยู่ล่างสุด
ต้องถอดน็อตเอียงคาร์บู ก็ต้องทำละครับเพราะอยากรู้จัง สรุปว่าจารโรงงานปรับไว้ 2 รอบ
ผมก็จัดการปรับเป็น 1 รอบ

...เมือปรับเสร็จก็ติดเครื่องเลย เครื่องเย็นๆๆ ติดเดินเบาดีมาก ไม่ดับแล้ว ก็เลยปรับรอบเดินเบา
ให้ได้พอเหมาะ เอาไปลองขับเล่นๆๆดู อืม...แรงบิดรอบต่ำดีกว่าเดิมเล็กน้อยครับ
เอาไว้ซักพักเดี๋ยวลองปรับเหลือแค่ 1/2 รอบพอ น่าจะเหมาะกับสภาพ กทม ดีมากขึ้นครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot



เมื่อช่วงเช้าไปคลองถมได้สิ่งของต้องการกลับมา 3 อย่างครับ


ฝาปิดนมเบรคหน้า งาน CNC สวยแสร่ดครับ 100 บาท





ปลอกมือเบรค คลัช กันลื่นสีแดง





แล้วก็สติกเกอร์สีฟ้าสะท้อนแสง พร้อมด้วยโลโก้ของ Honda Racing Team
จัดการถอดฝาครอบถัง ฝาครอบข้างไปลอกเอาสติกเกอร์เดิมออก แล้วตัดใหม่ใส่เข้าไป
มองดูสวยงามสะใจกว่าเดิม ต่อไปนี้ใครถามว่ารถอะไร ผมจะบอกว่า Honda XL200R แล้วครับ....5555














แถมด้วย CB750 ที่จอดตากฝุ่นอยู่ข้างๆๆๆๆ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: Tajung เมื่อ กันยายน 10, 2011, 11:00:31 หลังเที่ยง
65 กิโล  ทำไมสีเข้มซะเหมือนวิ่งมาเป็นพันกิโลฯ


คาดว่าน่ามาจาก 3 อย่างครับ

.ผ้าคลัช
..พวกจารบีหรือหล่อลื่นในการประกอบ
...การสึกหรอของเครื่องยนต์ตอนที่ผมวิ่ง Run In

โรงงานใส่นมเครื่องของ Shell มาให้ แต่ไม่รู้ว่ารุ่นอะไร การที่นมเครื่องดำดีกว่าขาวจั้วครับ
แสดงว่านมเครื่องมีคุณสมบัติที่ดีในการชะล้างสิ่งต่างๆๆเอามาอยู่ในนมเครื่องครับ
ที่กรองแบบตะแกรงลวดก็ไม่มีเศษตะกอนครับ สังเกตุดูที่รูปใหญ่จะเห็นฝ้าๆๆขาวๆๆนิดหน่อย
ผมก็ไม่รู้ว่ามันคราบอะไร ตอนเห็นสีก็ตกใจเหมือนกัน แต่พอมาคิดแล้วนมเครื่องเค้าทำงานได้ดี
ก็โอแล้วครับ

ใส่ของใหม่เข้าไปดีกว่าเดิมหนังคนละม้วนเลยครับ

สมาชิกที่ไม่แน่ใจอย่าเอามาใส่นะครับ เดี๋ยวคลัชลื่นจะมาโทษผมได้ แต่ถ้าอยากใส่จริงๆๆ
ก็ควรเตรียมแผ่นคลัชใหม่ แผ่นเหล็กใหม่ และสปริงใหม่ ถ้าลืนก็เปลี่ยนซะ ทีนี้ได้ของใหม่
ไม่มีลื่นเด็ดขาด ในห้องเกียร์ออโต้ก็ระบบเดียวกัน แถมนมเกียร์ลื่นกว่านี้อีกยังใช้ได้หลายแสน
กิโลเมตร เช่นเดียวกับบางท่านใช้ Sohol แล้วแครื่องพัง ทำไมไม่เอาเครื่องใหม่ๆๆมาใส่
ถ้าพังมาเหยียบหน้าเจ้าของบริษัทผู้ผลิตได้เลย....อือื อิอิ อุอุ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





@@TaJung@@

+1 ตอนนี้ผมก็ใช้งานเอาแบบคุ้มราคาเงินในกระเป๋า
น้ำมันเครื่องรถยนต์เบนซิน แกลลอน 4 ลิตร เมื่อเทียบกับของดีเซล 1 แกลลอน 6 ลิตร

ถ้ายิ่งมีโปรฯแถม 1 ลิตร ยิ่งคุ้มค่า  หลัง ๆ มาผมก็ใช้ของดีเซลนี่แหล่ะ  สบายกระเป๋าดี...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

GENIUS

#53
แต่งแค่ไม่มากแต่สวยขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยครับ

ว่าแต่ปั้มเบรคของเจ้า Enduro 200 ทั้งหน้าและหลัง

แค่เราเผลอกดแรงขึ้นนิดหน่อยเบรคมันก็ล็อคทันทีเลยเหรอครับ

และปาดเบาะแบบนั้นช่วยให้เตี้ยลงมาเยอะมั้ยครับ

ผมสูงประมาณ 169 ตอนไปลองนั่งคร่อมยังเขย่งเกือบสุดปลายเท้าเลยครับ

( ใส่รองเท้าแตะพื้นไม่หนามาก )

โช้คหน้า-หลังสามารถโหลดให้เตี้ยลงมาอีกได้หรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ

ปล. เห็น Versys กับ D-tracker 250 มันมีชุดโหลดขายด้วย




GENIUS

" เครื่องยนต์ไม่ต้องกลัวครับ ใช้อะไหล่ของ Honda CB ได้เกือบหมด กระบอกสูบ ช่วงชักเท่ากับ Honda Phantom "


หมายความว่ามันสามารถใช้ลูกสูบของ Phantom ได้ใช่ป่ะครับ

และเทียบใช้อะไหล่ของ Honda CB รุ่นไหนอ่ะครับ

ขอบคุณคุณKot มากเลยครับ

( ความรู้เรื่องรถจีนยอดเยี่ยมมากๆ ครับ )

GENIUS

#55
CB 750 ของคุณKot สวย สะอาดตาดีครับ

ส่วน Enduro 200 รูปร่างหน้าตากับอุปกรณ์ที่ติดรถมาผมว่าก็โอเคดีครับ

แต่ด้านสีสันลวดลายกราฟฟิคผมว่ามันค่อนข้างดูเรียบ(จืด)ไปหน่อยนึง

เมื่อเทียบกับรถวิบากคันอื่นๆ หลายรุ่นที่ผมเคยเห็นนะครับ

วิบาก(จีนและญี่ปุ่น) หลายรุ่นผมว่าสีสันลวดลายมันสวยสะดุดตาดีนะครับ

( แต่อันนี้ก็แล้วแต่มุมมองความชอบของแต่ละคนนะครับ )




stank



ตามไปดูบนเวปเค้ามา  ตัวนี้ก็แจ่มนะ  แต่ราคาบวกอีกหมื่นอ่ะ  :( :(

tong_phantom150

ป้าด เจ้าเงาะถอดรูปไปจากเดิมเยอะเลยนะครับ ดูเผินๆ นึกว่าคนละคันกับตอนแรก แต่งเอาซะสวยกว่าเก่ามากเชียวครับ คุณ kot ครับทำไม น้ำมันเครื่องมันดำอย่างนั้นละครับทั้งที่เครื่องใหม่ หรือรถใหม่เป็นอย่างนี้ทุกคัน เห็นว่าวิ่งแค่ 60 กว่าโลเอง ตัวกระผมก็ไม่เคยสังเกตุ สักทีว่ามันจะดำเร็วได้ขนาดนี้ นี้ถ้าเปลี่ยนอะไหล่ตามที่คุณ kot ว่ามาผมว่ามันก็รถพี่ยุ่นดีๆนี่เอง เหลือแต่โคลงกะแคล้งมันเท่านั้นที่มาจากจีน ดูท่าทาง คุณ GENIUS จะสนใจเจ้านี่มิใช่น้อยเลยนะครับ อุอุ เชียงใหม่ก็เห็นครับ แต่เป็น lifan cross 200 เห็นวิ่งกันสองสามคันแล้วในตัวเมือง ออกไฟแดงนี้ ไปก่อนเพื่อนทุกทีเลย [ท่าจะฟิตฉุดไม่อยู่] ฮะๆๆ
;D  ;D

GENIUS

อ้างจาก: tong_phantom150 เมื่อ กันยายน 11, 2011, 11:43:27 หลังเที่ยง
ป้าด เจ้าเงาะถอดรูปไปจากเดิมเยอะเลยนะครับ ดูเผินๆ นึกว่าคนละคันกับตอนแรก แต่งเอาซะสวยกว่าเก่ามากเชียวครับ คุณ kot ครับทำไม น้ำมันเครื่องมันดำอย่างนั้นละครับทั้งที่เครื่องใหม่ หรือรถใหม่เป็นอย่างนี้ทุกคัน เห็นว่าวิ่งแค่ 60 กว่าโลเอง ตัวกระผมก็ไม่เคยสังเกตุ สักทีว่ามันจะดำเร็วได้ขนาดนี้ นี้ถ้าเปลี่ยนอะไหล่ตามที่คุณ kot ว่ามาผมว่ามันก็รถพี่ยุ่นดีๆนี่เอง เหลือแต่โคลงกะแคล้งมันเท่านั้นที่มาจากจีน ดูท่าทาง คุณ GENIUS จะสนใจเจ้านี่มิใช่น้อยเลยนะครับ อุอุ เชียงใหม่ก็เห็นครับ แต่เป็น lifan cross 200 เห็นวิ่งกันสองสามคันแล้วในตัวเมือง ออกไฟแดงนี้ ไปก่อนเพื่อนทุกทีเลย [ท่าจะฟิตฉุดไม่อยู่] ฮะๆๆ
;D  ;D

จริงๆ ชอบแนววิบาก-โมตาร์ดมานานแล้วเหมือนกันอ่ะครับ

แต่ถ้าเป็นรถใหม่มือหนึ่งญี่ปุ่นที่มีขายอยู่ในบ้านเราตอนนี้

ราคามันก็ค่อนข้างสูงอยู่เหมือนกันอ่ะครับ

ส่วน Cross 200 หรือ Enduro 200 ราคามันเบาลงมาอีกเยอะเหมือนกันอ่ะครับ


ปล. ก่อนหน้านี้ผมได้หาข้อมูลของ Cross 200 มาบ้างแล้วเหมือนกัน

แต่ตอนนี้มี Enduro 200 ที่น่าสนใจและราคาพอๆ กันออกมาอีกรุ่นแล้ว

tong_phantom150

ผมว่าถ้าไม่เกี่ยงเรื่องยี่ห้อ น่าสนมากๆเลยครับ ไม่แพงถ้าเทียบกับพี่ยุ่นแถมเรี่ยวแรงก็ยังพอลุยหนักๆได้น้องๆพวก 250 เลยละมั๊งครับ ขอให้สเตอร์หนักๆหน่อย ผมว่ามันก็ใช่ย่อยเหมือนกัน ยิ่งเป็นของใหม่ แถมมีทะเบียนด้วย น่าจะขึ้นเขาลงห้วยเที่ยวได้ทั่วสารทิศเลย เหมื่อนจะเคยอ่านแว๊บๆจากที่นี่แหละครับ ว่า ราคาแพงกว่าสองเท่าใช่ว่าจะดีกว่า สองเท่าเสมอน่าคิดจริงๆเรื่องนี้ เป็นตัวเลือกที่ดีระดับนึงเลยนะครับผมว่า
;D  ;D