Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 31 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Kot

พี่ๆๆทั้งหลายไม่ต้องไปซื้อเครื่องของ GPX 250 หรอกครับ
ไปซื้อของ Lifan ที่มีขายบ้านเราก็ได้

เครื่องมาจากโรงงานเดียวกัน ต่างกันที่ฝาครอบข้างเครื่อง มีตรา GPX กะ Lifan
อีกจุดที่อาจต่างก็คือ Caburator ครับ

ให้ผมเดาว่าทำไม GPX 250 ไม่ยอมทำทะเบียน...เพราะขายแบบนี้ฟันกำไรเห็นๆๆๆ
ถ้าขายแบบจดทะเบียน ต้องเอารถ Lot นี้ไป สมอ เสียภาษี อื่นๆๆจิปาถะ ต้องมีอะไรอีกมากครับ
ทำแบบนี้ส่งเข้ามา 100 เสียแค่ 10 ฟันเห็นๆๆๆ....5555

เครื่องคาร์บูผ่านแค่ Euro 2
ในจีนกำหนดต่ำสุด Euro 3 แล้ว จึงต้องใช้รุ่นหัวฉีด ของที่ออกมาในปี 10/2011 จะเป็นหัวฉีด
หมดทุกคันถึงจดทะเบียนในจีนได้
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot


รายงานความคืบหน้า

ได้ฤกษ์ดีครับวันนี้ ฤกษ์ดีที่สุดก็คือฤกษ์สะดวกของผมครับ วันนี้รีบทิ้งเจ้า HX135 บึ่งมากทม
ราวๆๆบ่าย 3 โมงไปรับรถมาแล้วครับ ได้เลขทะเบียน 993 ถูกใจใช่เลย....บวกรวมกันได้ 21
เห็นมีน้องๆๆบอกว่าเลขนี้แคล้วคลาดปลอดภัย ผมก็เลยเชื่อๆๆๆเอาผลทางด้านจิตรวิทยาหน่อย

-ได้กรอบป้ายและแจ้คเก็คเป็นของแถม จัดแจงติดป้ายให้เรียบร้อย
-รีบไปปั้ม เติมด้วย Sohol 91 อัดเต็มถังได้ 10.9 Ltr ความจุทั้งหมด 12.5
-ขับไปคลองถม ระหว่างทางมันหน่วงๆๆที่ล้อหลังเหมือนมันล้อค
-จอดข้างทางลงไปสำรวจ เบรคตั้งไว้ชิดเกิน ก็เลยตั้งเบรคใหม่ ถือซะว่า Bedding in ไปในตัว...มองโลกแง่ดี
-ต้อง Run in เครื่องซะหน่อย ด้วยการขับขี่ปรกติ เปิดคันเร่งให้น้อยที่สุด แต่ให้ได้ความเร็วมากสุดในแต่ละเกียร์
-ตั้งใจว่าจะถ่ายนมเครื่องก่อนออกจากศูนย์ ดันลืม Valloline Diesel 100% Syn 15w-40 ซะได้
เดี๋ยววันเสาร์เอาเข้าไปเปลี่ยนซะหน่อย
-ไปหามือเบรคมือคลัชแต่ง แต่เอามาเทียบแล้วไม่ได้เลยซักกะอัน สงสัยต้องเอาทั้งชุดของ
Sonic หรือไม่ก็ CBR150 มาลงแทนให้หมดทั้งปั้มบนด้วย (ฆ่าช้างเอางาหรือเปล่าไม่รู้ แต่ใส่แล้วต้องสวย)
-ได้ที่ใส่ป้ายวงกลมแบบหลอดมาอัน ราคา 180
-จะกลับบ้าน ดันติดฝนห่าใหญ่ซะอีก เปียกเล็กน้อย ดีนะที่หลบทัน
-ขับขี่ซอกแซกไปทางแยก จปร รถติดอิบฮ๋ายเลย อาศัยว่าแฮนด์สูง ไม่ติดพวกรถเก๋งเลย
วงเลี้ยวไม่กว้างหรือแคบมากนัก อาศัยรถเบา หนักแค่ 140 kg ก็เลยไม่ลำบาก ใช้ปลายเท้าตลอด
-มาถึงก็ปรับไฟต่ำให้พอดีๆๆๆ ใส่ป้ายวงกลม เปลี่ยนกระจกมองหลัง

วันนี้ไม่ได้ถ่ายรูปเลย มืดซะก่อน เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายรูปมาให้ดูครับ

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kumlar

บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

jun18


IHEERMAN

อ่อลืมบอกไป ที่บ้านมี 2T 2 คัน RXZ + DASH ครับ อิอิ


tong_phantom150

เป็นยังไงบ้างครับคุณ kot รถใหม่ จะมี review ให้เห็นไหมครับ อิอิ อยากรุ้จังว่า เกียร์กับครัชมันแข็งไหมครับ แต่รถใหม่ สงสัยว่ายังไม่น่าจะเจอปัญหาอะไรแน่ๆเลย งี้ต้องดูกันยาววววววว
;D  ;D

Kot



มาแล้วครับ ตามคำเรียกร้อง.....

ใส่ Hand Guard / ป้ายวงกลม ราคา 180 / กรอบป้ายทะเบียน ฟรี /
ขับมาทำงาน มาถึงก็ถ่ายรูปเอามาลงกันก่อนครับ


ลานจอดรูปเต็มคัน


หาที่ใส่ป้ายวงกลมไม่ได้ เอามันตรงนี้เหลาะ


แฮนด์การ์ด...มีสำรองอีกตัว สีดำสวยกว่าตัวนี้หน่อย...(บ้าไปแล้ว ซื้อมาทำไม 2 ตัว....อิอิ)


ป้ายทะเบียน 993....ขอให้โดนจังๆๆทีเถ้อๆๆๆๆๆๆๆ.....


คันเกียร์แบบสั้น จะต้องหางาน CNC มาเปลี่ยนซะหน่อย แบบพับได้ด้วย


เบรคหน้า...ยังทำการ Bedding In ไม่สำเร็จเลย แต่ล้อหลังทำไปแระ....อย่างอุบัติเหตุ



เบรคหลังติด เพราะการตั้งกระเดืองกดลึกไป ก็เลยทำการตั้งใหม่ เบรคร้อนจัดมากเลยตอนนั้น
ลองเอาถุงมือไปโดนๆๆ ควันขึ้น...แต่สิ่งที่ใด้มาก็คือการ Bedding In เรียบร้อย เบรคจับเต็มๆๆกว่าด้านหน้าครับ






พร้อมกับนั้นก็มองหาของแต่งเพื่อเอามาใส่เช่น....

1/ ปั้มบนและมือคลัชของ CBR150 เพื่อจะได้ซื้อมือเบรคคลัช แบบปรับระดับงาน CNC มาใส่ได้
2/ ชุดคลัชน้ำมัน
3/ คันเกียร์พับได้
4/ น้อต Stainless Steel ทั้งคัน
5/ เปลี่ยนล้อยาง หน้า-หลัง










คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#28
ข้อมูลอัตราทดเกียร์ + เฟืองท้าย (ดูแต่อัตราทดเกียร์ + Primary + Final...)





เปรียบเทียบความเร็วในแต่ละเกียร์ระหว่าง สเตอร์เดิม VS สเตอร์หน้าเพิ่ม 15 ฟัน
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17






GENIUS

เยี่ยมเลยครับคุณkot

คนที่สนใจรุ่นนี้อยู่ได้อะไรดีๆ เยอะเลย

Kot

อ้างจาก: tong_phantom150 เมื่อ กันยายน 08, 2011, 11:35:28 หลังเที่ยง
เป็นยังไงบ้างครับคุณ kot รถใหม่ จะมี review ให้เห็นไหมครับ อิอิ อยากรุ้จังว่า เกียร์กับครัชมันแข็งไหมครับ แต่รถใหม่ สงสัยว่ายังไม่น่าจะเจอปัญหาอะไรแน่ๆเลย งี้ต้องดูกันยาววววววว
;D  ;D

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 09, 2011, 10:52:23 ก่อนเที่ยง
เยี่ยมเลยครับคุณkot

คนที่สนใจรุ่นนี้อยู่ได้อะไรดีๆ เยอะเลย


เกียร์เข้าง่าย คลัชไม่แข็งเลย พอๆๆกับ CBR150 ตัวคาร์บู
ส่วน feeling ของเครื่องยนต์ มีแรงบิดดีมากในเกียร์ 1 มากกว่านี้ขอลองขับให้คุ้นเคยกับเครื่อง 1 สูบก่อนครับ
ขับแต่ 2T และ 4สูบซะนาน...มาเจอ 4T 1สูบ มันแปลกๆๆๆออกไป มากเหมือนกัน

ช่วงนี้ยังต้องเปิดคันเร่งแบบนิ่มๆๆก่อน ใช้ความเร็วหรือรอบเครื่องสูงเท่าไรก็ได้ แต่ต้องเปิดคันเร่งให้มีโหลด
ต่ำสุดๆๆๆ จะได้เป็นการ Run In ที่ถูกวิธี (ถ้ามี Vacuum Guage ก็สามารถดูให้ได้ค่าแว้คมากที่สุด อย่าให้มาถึง 0)

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





IHEERMAN

ราคาน่าจับจองครับผม เรตผ่อนเป็นยังไงบ้างครับ คือว่าผมไม่เคยผ่อนรถ ดาวผ่อนยังไงเหรอครับ
อ่อลืมบอกไป ที่บ้านมี 2T 2 คัน RXZ + DASH ครับ อิอิ


Kot

อ้างจาก: IHEERMAN เมื่อ กันยายน 09, 2011, 02:29:11 หลังเที่ยง
ราคาน่าจับจองครับผม เรตผ่อนเป็นยังไงบ้างครับ คือว่าผมไม่เคยผ่อนรถ ดาวผ่อนยังไงเหรอครับ

รบกวนโทรสอบถาม SYM ที่รองเมืองเลย 02 613 7901-9 เมื่อโอเพอเรเตอร์รับก็บอกของสาย เอส วาย เอ็ม
มีทั้งสด ทั้งผ่อน ผมไม่ทราบว่าดาว์นเท่าไร ผ่อนกี่เดือนครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot


Hand guard อีกชุดที่บ้าซื้อมาไว้ ทำด้วยอลูเบามั่กๆๆๆครับ รูปอาจไม่ชัดเจน
สีดำ แยกมือกันกระแทกที่เป็นพลาสติกออกได้

เห็นที่เป็นงาน CNC สวยแสร่ดเลย แต่ราคาแม่มล่อไป 100 กว่าๆๆ USD....ม่ายไหว ถอยมาตั้งหลัก



คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot



เมื่อตอนบ่าย ขับรถไปคลองเตย ร้านเจ้าประจำเพื่อไปปาดเบาะออกอีกนิด





ปาดแล้ว ก็ลองเอาผ้าหุ้มมาเทียบ ผ้าเดิมห่วยไม่รับทานเลย ก็เปลี่ยนผ้าหุ้มใหม่ ลาย 3m เข้าเทรนด์.....



เสร็จแล้วก็ขับกลับที่ทำงาน




คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#36
ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ ผมกำลังทำการ Run in หรือ Break in อยู่ครับ
คงต้องรอผมอีกสักหลายเพลา ยังไม่คุ้นกับเครื่องสูบเดียว 4T ซักเท่าไร

ไม่เหมือน Honda Fighter HX135...พอรอบได้ 5000 มันแว้นๆๆๆๆๆ ยิงยาวเลย
เสียงมันสะใจกว่า พุ่งกว่า แต่อย่างกว่ารถมันคนละสไตล์กันครับ



อย่างที่ผมบอก...การขับในช่วง Run in ไม่จำเป็นต้องทำตามคู่มือ ว่าใช้รอบเครื่องไม่เกินเท่านั้นเท่านี้
ในระยะกี่ กม...ต่อมาเพิ่มได้เท่านั้นเท่านี้..บร้าๆๆๆๆๆๆ

เราสามารถใช้รอบเครื่องไม่เกินขีดแดง....(แต่รถผมไม่มีวัดรอบเครื่องนะดิ...ใช้ความรู้สึกเอาแทนละกัน)
การเปิดคันเร่งต้องค่อยๆๆเป็นค่อยๆๆไป นิ่มนวนชวนฝัน อย่าเปิดหมดปลอกเด็ดขาด
เอาแค่ไม่เกินครึ่งคันเร่งก็ใช้รอบเครื่องได้สูงสุดแล้ว เปลี่ยนเกียร์ไปเรื่อยๆๆๆ รอบมาไวหมดเร็ว
ต้องเปลี่ยนเกียร์ทันที ดีนะมีแค่ 5 เกียร์...บางทียังนึกว่ามันน่าจะมี 6 เกียร์ซะด้วย

รอให้ผมพ้า 1000 กม....แล้วคงต้องไปหาสเตอร์หน้า 520 ขนาด 15 ฟันมาใส่ครับ




มีข้อแนะนำ ติชม อะไรก็ตาม
หรือไม่มีอะไรเลย ก็เข้ามาโพสท์กันหน่อยครับ...โพสท์คนเดียวมันเหงาครับ

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot



เช้านี้ทำการเปลี่ยนน็อตสแตนเลส ไปเทียบเปลียนที่ร้านเลยครับ
หมดไป 3 ชม. มีน็อตร้อยเครื่องกับตัวถังด้านหน้า 4 ตัวใช้น็อตดำแบบแข็งแทน
โดนไปซะ 750 บาท



ได้น็อตเดิมคืนมา 1 ถุงใหญ่





คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot



ช่วงเย็นจัดการเปลียนถ่ายนมเครื่อง วิ่งไปทั้งหมด 65 กม



ดูสีนมเครื่องที่ถ่ายออกครับ



ใกล้อีกนิด



ใกล้สุดๆๆไปเลย




แล้วก็จัดใส่ด้วยตัวนี้ แกลลอนละ 1650.- บาท ใส่ไปแค่ 1.1 ลิตร





เสร็จแล้วก็ติดเครื่องทิ้งไว้พักใหญ่ๆๆ แล้วจึงเอาออกไปวิ่งแรด 1 รอบ ราวๆๆ 2 กม
ไสยศาสตร์มีจริง.... เหมือนหนังคนละม้วนเลย เครื่องราบเรียบกว่าเดิม เงียบกว่าเดิม
เข้าเกียร์ง่ายขึ้น อัตราเร่งไม่ได้ทดสอบ แต่ที่ขับๆๆดูแล้ว ออกอาการดีขึ้น
ที่สำคัญ....คลัชไม่ยักกะลื่นเลย...(ก่อนหน้านี้ก็กรอกให้ Fighter 135 แก่ๆๆไปอีกคัน)

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





@@TaJung@@

65 กิโล  ทำไมสีเข้มซะเหมือนวิ่งมาเป็นพันกิโลฯ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...