Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 12 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Yadomm

อ้างจาก: [TONG] เมื่อ ตุลาคม 22, 2012, 09:36:53 หลังเที่ยง
เดาเอาว่า ศูนย์คงไม่ไกลบ้าน คุณ  Yadomm มาก เลยทำให้ไม่ค่อยมีน้ำ โห ฮ่าๆ

รึไม่เดาอีกทีว่าคุณ  Yadomm ใจเย็นมากกกกกกกกกก คิดในแง่บวก ท่านได้รู้เรื่องเครื่องอีกหน่อยถึงความรู้มันจะมาแบบไม่เต็มใจ

ตอนแรกที่อ่าน เห็น คุณ Yadomm เข้าๆออกๆบ่อย นึกว่า "ช่างไม่ดี ไล่ไม่จบ"

แต่สงสัยงานนี้ ผมเดาผิดขออภัยอย่างแรง เพราะอ่านได้ว่าหนิดหน๋มกันพอควร

เรื่องเอาออกมาซ่อมข้างนอก รอให้มันเซ็งได้ใจโคตรๆ แล้วค่อยเอาออกมาเพราะอย่างคุณ GENIUS ว่า ประกันจะหายในพริบตา

ถ้าแกะ เครื่องออกมาส่องดู น่าเสียดายอย่างแรง

ยังไงขอให้จบไวๆ ใช้งานได้อย่างสบายใจในเร็ววันนะ ไม่งั้นละจะเกิดอาการ " จีนทำพิษอีกแล้ววะแม่มเซ็งจิต "

;D  ;D
ขอบคุณครับ
เอาจริงๆก็ไม่ใกล้เท่าไหร่ครับ
แต่ไม่รู้จะโวยวายให้มันได้อะไรครับ
เซงก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็ต้องลองดูซักตั้งครับ
ช่างก็ไม่ถึงกับสนิทครับ
อาศัยว่าเข้าไปบ่อยจนจำทั้งคนทั้งรถได้ครับ

เซงตรงมันเสียเวลาน่ะครับ
บางทีต้องลางานบ่อยๆผมก็ไม่ไหวเหมือนกันครับ
ถ้าคราวนี้ยังไม่ดีขึ้นค่อยคิดอีกทีครับ
จริงๆช่างก็ยังเด็กอยู่นะครับ แต่อย่างน้อยพูดจาดี
ก็ยังดีครับ สู้กันต่อไป อยากขี่รถแล้วค้าบบบบบ ^^

Yadomm

"จีนทำพิษอีกแล้วแม่มเซงจิต"

5555
ชอบครับ
แต่คันอื่นไม่เป็น เซงกว่า ครับ55555 ขำๆละกันค้าบบ

Kot


ถ้าน้อง Yadom อยู่ใกล้ผม ตอนเครื่องติดไ่ม่ได้เรียกผมไปดู
ผมยังสามารถวิเคราะห์เบื้องต้นได้ว่าระบบไฟฟ้าหรือระบบเชื้อเพลิง

จากที่อ่านๆๆมา ผมยังจับใจความไม่ได้เลย ไม่มีการฟันธง และไม่มีหลักฐานอะไรมารองรับเลย
ช่าง0บอกคาร์บู ก็ไม่เห็นมีหลักฐานอะไร ช่างศูนย์มีน้องตัวท้วมๆๆหนุ่มๆๆน่ารักพูดคุยสนุกนิสัยดี
แต่งานซ่อมวิเคราะห์ตรรกะยังห่างไกลพอๆๆกับเด็กเพิ่งจบอาชีวะช่างยนต์มาไม่กีปี

ช่างบ้านเราแปลกอย่าง ถ้าลูกค้าไปบอกว่าต้องซ่อมอะไร ทำอย่างไร มันเหมือนจะต้องตายให้ได้
มันเสียหน้ามากนักไง หรือว่าเป็นช่างแล้วเก่งที่สุดในจักรวาล ลูกค้าเก่งทำไมไม่ซ่อมเอง
...ก็กรูขึ้เกียจมือดำ แถมหนักเสียเวลา ปวดเอวปวดหลังค่านวดแพงกว่าค่าแรงแมร่งทั้งเดือนอีก
อีกอย่างผมให้อู่ซ่อมก็จะได้มีเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้นอีกนิด...5555

เดือนหน้ารถผมต้อง (ซ่อมก่อนพัง Preventive Maintenance)
-ยกเกียร์เปลี่ยนลูกปืนปลาย Release Bearing, Check clutch worn out
-ซ่อมแร็คพวงมาลัย เต็มระบบ
-เปลี่ยนแบ็ต
-เปลี่ยนยางเกรด Extreme Performance Tyre 245/45/17

เตรึยมตัวขึ้นอีสานเดือน ธ.ค. นี้ครับ เส้นทาง.....
เชียงคาน-หนองคาย-บึงกาฬ-สกล-มุกดาหาร-โขงเจียม-อุบล-ศรีสะเกษ-สุรินทร์-เขาใหญ่-กทม
เริ่มที่แม่น้ำโขง-สุดแม่โขงก่อนเข้าเขมร รวมๆๆซัก 6คืน7วัน น่าสำเร็จครับ

เหลืออีกเส้นที่ยังไม่ได้วิ่งระหว่าง เชึยงคาน-สามเหลี่ยมทองคำ เลียบตะเข็บชายแดนไทย-ลาว
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kumlar

อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 23, 2012, 09:22:57 ก่อนเที่ยง

ถ้าน้อง Yadom อยู่ใกล้ผม ตอนเครื่องติดไ่ม่ได้เรียกผมไปดู
ผมยังสามารถวิเคราะห์เบื้องต้นได้ว่าระบบไฟฟ้าหรือระบบเชื้อเพลิง

จากที่อ่านๆๆมา ผมยังจับใจความไม่ได้เลย ไม่มีการฟันธง และไม่มีหลักฐานอะไรมารองรับเลย
ช่าง0บอกคาร์บู ก็ไม่เห็นมีหลักฐานอะไร ช่างศูนย์มีน้องตัวท้วมๆๆหนุ่มๆๆน่ารักพูดคุยสนุกนิสัยดี
แต่งานซ่อมวิเคราะห์ตรรกะยังห่างไกลพอๆๆกับเด็กเพิ่งจบอาชีวะช่างยนต์มาไม่กีปี

ช่างบ้านเราแปลกอย่าง ถ้าลูกค้าไปบอกว่าต้องซ่อมอะไร ทำอย่างไร มันเหมือนจะต้องตายให้ได้
มันเสียหน้ามากนักไง หรือว่าเป็นช่างแล้วเก่งที่สุดในจักรวาล ลูกค้าเก่งทำไมไม่ซ่อมเอง
...ก็กรูขึ้เกียจมือดำ แถมหนักเสียเวลา ปวดเอวปวดหลังค่านวดแพงกว่าค่าแรงแมร่งทั้งเดือนอีก
อีกอย่างผมให้อู่ซ่อมก็จะได้มีเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้นอีกนิด...5555

เดือนหน้ารถผมต้อง (ซ่อมก่อนพัง Preventive Maintenance)
-ยกเกียร์เปลี่ยนลูกปืนปลาย Release Bearing, Check clutch worn out
-ซ่อมแร็คพวงมาลัย เต็มระบบ
-เปลี่ยนแบ็ต
-เปลี่ยนยางเกรด Extreme Performance Tyre 245/45/17

เตรึยมตัวขึ้นอีสานเดือน ธ.ค. นี้ครับ เส้นทาง.....
เชียงคาน-หนองคาย-บึงกาฬ-สกล-มุกดาหาร-โขงเจียม-อุบล-ศรีสะเกษ-สุรินทร์-เขาใหญ่-กทม
เริ่มที่แม่น้ำโขง-สุดแม่โขงก่อนเข้าเขมร รวมๆๆซัก 6คืน7วัน น่าสำเร็จครับ

เหลืออีกเส้นที่ยังไม่ได้วิ่งระหว่าง เชึยงคาน-สามเหลี่ยมทองคำ เลียบตะเข็บชายแดนไทย-ลาว

อยากไปด้วยจังเลย
ลองไปตั้งต้นที่ จังหวัดเลย นะขอรับ
ถนนไป หนองคาย เลียบแม่โขง นี้ขับมันมาก
ทำให้รู้สึกคุ้มค่าที่ได้ทำช่วงล่างรถไป
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

Kot

อ้างจาก: Kumlar เมื่อ ตุลาคม 23, 2012, 04:22:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 23, 2012, 09:22:57 ก่อนเที่ยง

ถ้าน้อง Yadom อยู่ใกล้ผม ตอนเครื่องติดไ่ม่ได้เรียกผมไปดู
ผมยังสามารถวิเคราะห์เบื้องต้นได้ว่าระบบไฟฟ้าหรือระบบเชื้อเพลิง

จากที่อ่านๆๆมา ผมยังจับใจความไม่ได้เลย ไม่มีการฟันธง และไม่มีหลักฐานอะไรมารองรับเลย
ช่าง0บอกคาร์บู ก็ไม่เห็นมีหลักฐานอะไร ช่างศูนย์มีน้องตัวท้วมๆๆหนุ่มๆๆน่ารักพูดคุยสนุกนิสัยดี
แต่งานซ่อมวิเคราะห์ตรรกะยังห่างไกลพอๆๆกับเด็กเพิ่งจบอาชีวะช่างยนต์มาไม่กีปี

ช่างบ้านเราแปลกอย่าง ถ้าลูกค้าไปบอกว่าต้องซ่อมอะไร ทำอย่างไร มันเหมือนจะต้องตายให้ได้
มันเสียหน้ามากนักไง หรือว่าเป็นช่างแล้วเก่งที่สุดในจักรวาล ลูกค้าเก่งทำไมไม่ซ่อมเอง
...ก็กรูขึ้เกียจมือดำ แถมหนักเสียเวลา ปวดเอวปวดหลังค่านวดแพงกว่าค่าแรงแมร่งทั้งเดือนอีก
อีกอย่างผมให้อู่ซ่อมก็จะได้มีเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้นอีกนิด...5555

เดือนหน้ารถผมต้อง (ซ่อมก่อนพัง Preventive Maintenance)
-ยกเกียร์เปลี่ยนลูกปืนปลาย Release Bearing, Check clutch worn out
-ซ่อมแร็คพวงมาลัย เต็มระบบ
-เปลี่ยนแบ็ต
-เปลี่ยนยางเกรด Extreme Performance Tyre 245/45/17

เตรึยมตัวขึ้นอีสานเดือน ธ.ค. นี้ครับ เส้นทาง.....
เชียงคาน-หนองคาย-บึงกาฬ-สกล-มุกดาหาร-โขงเจียม-อุบล-ศรีสะเกษ-สุรินทร์-เขาใหญ่-กทม
เริ่มที่แม่น้ำโขง-สุดแม่โขงก่อนเข้าเขมร รวมๆๆซัก 6คืน7วัน น่าสำเร็จครับ

เหลืออีกเส้นที่ยังไม่ได้วิ่งระหว่าง เชึยงคาน-สามเหลี่ยมทองคำ เลียบตะเข็บชายแดนไทย-ลาว

อยากไปด้วยจังเลย
ลองไปตั้งต้นที่ จังหวัดเลย นะขอรับ
ถนนไป หนองคาย เลียบแม่โขง นี้ขับมันมาก
ทำให้รู้สึกคุ้มค่าที่ได้ทำช่วงล่างรถไป


ผมขับตรงจาก กทม-เชียงคาน กะถึงซักค่ำๆๆหรือก่อนมืดครับ จะจองห้องพักกับ agoda
เริ่มต้นจากแม่น้ำโขงที่ออกมาจากลาว แล้วก็เลียบยาวไปจนเข้าสู่เขมรที่โขงเจียมครับ
ทริปนี้รวมระยะทางที่คำนวณจาก GPS ราวๆๆ 2120 กม.

ช่วงล่างทำไปหมดแล้วหน้าหลังเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ใจคอผมยังอยากได้โช้คใหม่ที่ firm กว่านี้
แต่คิดไปคิดมาโช้คปจบก็นุ่มนวนดีกว่าแบบ firm ผมคงซิ่งทางตรงยาวอย่างเดียว โค้งเขาเลากาก็เพลาๆๆหน่อย แก่แระ....
อยากแก่ตายมากกว่าแหกโค้งตกเขาตายขอรับ...

ถ้าท่านคำหล้ากลับมาไทยช่วงนั้นตรงกัน จัดรถวิ่งแข่งกันเลย (แข่งว่าใครประหยัดกว่ากัน) ไปพร้อมกันเลยก็ได้นะครับ
ทัวร์นกขมิ้นก่อนฤดูท่องเที่ยว ค่ำใหนนอนนั่นครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kumlar

เสียดายจัง
ไม่ได้กลับไทย
ถนนเลียบแม่โขง จาก เลย ไปหนองคาย ไม่ค่อยมีรถใหญ่มากนั้ (ก็มันเป็นถนนชายแดนนิ)
ผมเคยไปด้วย Audi 2000 RS4 (สีัสูบ แปดวาวล์ พระเจ้าเหา)
จนปานนี้ยังจำได้ เลย
ถ้ารถมอไซด์ ก้มัน ทางโค้งกว้างแคบ สลับกัน เลียบแม่น้ำ
สุโค้ย
แถมเหมาะกับตากล้อง ชอบทิวทัศน์ หุบเขาเป็นพิเศษ
บรรยายไม่ถูกอัะ
เอาเป็นว่า ถ่าย ตั้งแต่เช้า ยัน เย็น ต้อง สองวัน จริงๆ นะ
ไม่ถ่ายก็นั่งเล่น เย็นใจ โคตรจะมีความสุข
แต่ถ้าโค้งมัน ถนนไม่คาดหมาย
ต้อง เลยไป น่าน ผ่านถนนสวรรค์ สามชั้น ถนนเล็กมาก
เหมาะกับ มอไซด์ (หรือ Audi TT, Mini supercharge ดีอะ)
โหย ยังไม่ลืม ขับรถผ่านม่านหมอก
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

Kot


เส้นเลียบโขงเชียงคานหนองคายเคยวิ่งมา 2 หนแล้วครับ สนุกดี ครั้งแรกเมื่อปีซัก 1990 หรือ 91 นี่้เหลาะครับ
ตอนนั้นไปขึ้นภูหลวงทีสูงที่สุดในย่านนั้นค้าง1คืน รุ่งขึ้นไปค้างเชียงคานแล้วก็ต่อไปหนองคาย

แค่เส้นหนองคาย-บึงกาฬ-สกล ที่ผมยังไม่เคยวิ่งที่เหลือไปมาโหม้ดเลย
เส้นทางไปน่าน จากน่านไปเชียงราย ใช้ S6 380Nm มันมากครับ ขอบอก เสียดายแค่รถผมหนัก 1.8 ตัน
ถ้ารถผมหนักซัก 1.3ตันนะครับ....โอ้ยสุดบรรยาย

ปีกลายที่ไปน่านถนนก็ทำดีแล้ว โค้งต่างๆๆตามเขาไม่เหมือนเมือ 10-20 ปีที่แล้วที่ขับมันกว่าเยอะ
ผมดันไปรถเสียที่น่าน ดีนะไปถึงน่านตอน 4โมงเย็นสายพานรวมหน้าขาด ขายึดปั้มหักไปตัว
เลยต้องอยู่น่านตะลุยซะทั่ว4คืนเต็มๆๆๆก่อนได้อะหลั่ยมุ่งหน้่าต่อไปเชียงราย เส้นทางก็ไม่มีอะไรหวือหวา
ขับสนุกพอใช้ได้ครับ

เส้นขับสนุกต้องจากตากไป -แม่สอด-แม่ระมาด-ท่าสองยาง-ไปสบเมย เส้นช่วงนี้สุโค่ยครับ น่าไปอีกรอบ....
ต่อไปท่าสะเรียง ขุนยวม แม่ฮ่องสอน ค้่างคืนแล้วต่อขึ้นไปปาย เชียงราย เลียบตะเข็บชายแดนตลอดเส้นทาง
คิดถึงวันเก่าๆๆแล้วยังเสียวไม่หาย ขับคันเดียวเกิดรถเสียระหว่างท่าสองยางไปสบเมยนี่้กินข้าวลิงยาวแน่ๆๆๆเลย

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17






Kot

อ้างจาก: zip เมื่อ ตุลาคม 25, 2012, 04:20:27 หลังเที่ยง
ดีคับผมก้ใช้นะคับ


ยินดีต้อนรับครับ เอารูปมาลงยลกันหน่อยครับ
ทำอะไรไปมั่ง เป็นอย่างไร สนุกไงก็มาเลาๆๆสู่กันฟัง
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





ppooh





อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 22, 2012, 10:01:23 หลังเที่ยง
"จีนทำพิษอีกแล้วแม่มเซงจิต"

5555
ชอบครับ
แต่คันอื่นไม่เป็น เซงกว่า ครับ55555 ขำๆละกันค้าบบ


แล้วเมื่อไหร่เสร็จครับ
วันนี้ว่าง ๆ ไม่ได้ทำงาน  ไปหาดูลายสติกเกอร์
มีหลายเกรด ส่วนใหญ่ขายเป็นชุด ราคาไม่แพง
จะได้เอามาแต่งหล่อ ๆ หน่อย
แต่อย่าติดเยอะเกิน เดี๋ยวพี่ตั้มจะเคือง

http://www.dirtriderthailand.com/webboard/index.php?PHPSESSID=77b88292ca71758653b0763baa29b827&topic=822.0

Yadomm

#1110
อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 06:44:20 หลังเที่ยง




อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 22, 2012, 10:01:23 หลังเที่ยง
"จีนทำพิษอีกแล้วแม่มเซงจิต"

5555
ชอบครับ
แต่คันอื่นไม่เป็น เซงกว่า ครับ55555 ขำๆละกันค้าบบ


แล้วเมื่อไหร่เสร็จครับ
วันนี้ว่าง ๆ ไม่ได้ทำงาน  ไปหาดูลายสติกเกอร์
มีหลายเกรด ส่วนใหญ่ขายเป็นชุด ราคาไม่แพง
จะได้เอามาแต่งหล่อ ๆ หน่อย
แต่อย่าติดเยอะเกิน เดี๋ยวพี่ตั้มจะเคือง

http://www.dirtriderthailand.com/webboard/index.php?PHPSESSID=77b88292ca71758653b0763baa29b827&topic=822.0
เพิ่งไปรับมาตอน5โมงนี้เองครับ พี่ppooh
คาบูเพิ่งมาครับด้วย
สรุประยะการเคลมอะไหล่ เคลมวันจันทร์ได้วันศุกร์ไม่รู้ช้าเร็วครับ
แต่พอรับได้

อาการอีกอย่างที่ผมสงสัยก็เป็นจริงๆครับ คือท่อระบายอากาศถังน้ำมันตัน
น้ำมันเลยไม่ลง
น้องช่างบอกมันตันจริงๆ เลยจัดการให้เรียบร้อย

สรุป คือ เปลี่ยนคาบิว กับทำความสะอาดท่อหายใจ

ตอนนี้เครื่องนิ่งดีแล้วครับ เดินเบาได้โดยเบาไม่ดับ รู้สึกรอบต่ำดีครับ
แต่ตอนนี้อยู่ CTW ที่เกิดแห่งประจำ ตอนกลับเดี๋ยวคงลองลุ้นดูครับ ว่าจะซ้ำรอยเดิมรึเปล่า ^^


ppooh

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 07:13:59 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 06:44:20 หลังเที่ยง




อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 22, 2012, 10:01:23 หลังเที่ยง
"จีนทำพิษอีกแล้วแม่มเซงจิต"

5555
ชอบครับ
แต่คันอื่นไม่เป็น เซงกว่า ครับ55555 ขำๆละกันค้าบบ


แล้วเมื่อไหร่เสร็จครับ
วันนี้ว่าง ๆ ไม่ได้ทำงาน  ไปหาดูลายสติกเกอร์
มีหลายเกรด ส่วนใหญ่ขายเป็นชุด ราคาไม่แพง
จะได้เอามาแต่งหล่อ ๆ หน่อย
แต่อย่าติดเยอะเกิน เดี๋ยวพี่ตั้มจะเคือง

http://www.dirtriderthailand.com/webboard/index.php?PHPSESSID=77b88292ca71758653b0763baa29b827&topic=822.0
เพิ่งไปรับมาตอน5โมงนี้เองครับ พี่ppooh
คาบูเพิ่งมาครับด้วย
สรุประยะการเคลมอะไหล่ เคลมวันจันทร์ได้วันศุกร์ไม่รู้ช้าเร็วครับ
แต่พอรับได้

อาการอีกอย่างที่ผมสงสัยก็เป็นจริงๆครับ คือท่อระบายอากาศถังน้ำมันตัน
น้ำมันเลยไม่ลง
น้องช่างบอกมันตันจริงๆ เลยจัดการให้เรียบร้อย

สรุป คือ เปลี่ยนคาบิว กับทำความสะอาดท่อหายใจ

ตอนนี้เครื่องนิ่งดีแล้วครับ เดินเบาได้โดยเบาไม่ดับ รู้สึกรอบต่ำดีครับ
แต่ตอนนี้อยู่ CTW ที่เกิดแห่งประจำ ตอนกลับเดี๋ยวคงลองลุ้นดูครับ ว่าจะซ้ำรอยเดิมรึเปล่า ^^



ก็ไม่ได้ช้า แต่ก็ไม่เร็ว นานเหมือนกัน ช้าหน่อยทำให้ดีก็แล้วกันครับ
เคลมมอเตอร์กระจกไฟฟ้า จาก Buzz ก็ต้องรออะไหล่ แล้วศูนย์ถึงโทรไปแจ้งมาเปลี่ยนทีหลังเหมือนกัน

รถของผมตอนเครื่องเย็นรอบจะค่อนข้างเดินเบาต่ำ เคยขี่ออกไปทันทีบางทีมีดับ
ต้องวอร์มเครื่องนิดหน่อย พอได้อุณหภูมิใช้งาน รอบถึงจะเดินเร็วขึ้นมาหน่อย
จากนั้นใช้โลด

คุณ Yadomm เล่น Net ผ่านแอนดรอยท์ หรือเปล่าครับ








Kot

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 06:44:20 หลังเที่ยง




อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 22, 2012, 10:01:23 หลังเที่ยง
"จีนทำพิษอีกแล้วแม่มเซงจิต"

5555
ชอบครับ
แต่คันอื่นไม่เป็น เซงกว่า ครับ55555 ขำๆละกันค้าบบ


แล้วเมื่อไหร่เสร็จครับ
วันนี้ว่าง ๆ ไม่ได้ทำงาน  ไปหาดูลายสติกเกอร์
มีหลายเกรด ส่วนใหญ่ขายเป็นชุด ราคาไม่แพง
จะได้เอามาแต่งหล่อ ๆ หน่อย
แต่อย่าติดเยอะเกิน เดี๋ยวพี่ตั้มจะเคือง

http://www.dirtriderthailand.com/webboard/index.php?PHPSESSID=77b88292ca71758653b0763baa29b827&topic=822.0


ไมมันแพงจังฮุ....ผมใส่ทำเองทั้งคันยังไม่ถึงพันบาทเลยครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#1113
ท่อน้หายใำจในถังน้ำมันตัน ทำเอาเข็มขัดสั้นไปเลย
ดีจังได้คาร์บูใหม่ ต่อไปนี้ก็ขับอย่างสะดวกโยธินแล้วนะครับ




วันนี้เพื่อนโทรมาบอกว่าได้กล่องยืนลำพังแล้ว โดนค่ากล่องไป 1100 เหรียญ ไม่รู้ค่าส่งเท่าไร
เมื่อวันก่อนก็ซื้อเฮดเดอร์มาเตรียมไว้แล้ว ยังลังเลจะเปลี่ยนหม้อหุงข้าวใหม่เป็น GT2871 ดีหรือเปล่า
ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนยาง สั่งให้ร้านโทรมาแจ้งก็ไม่โทรมา เส้นละ 7พันกว่า พรุ่งนี้ต้องโทรไประงับ
ใช้ชุดนี้ัไปก่อน ชุดนี้ 2 ปีวิ่งไปไม่ถึง 2หมื่นโล ทนๆๆใช้อีกระยะ ให้จูนเครื่องด้วย E20 + LPG
ให้ได้เนียนๆๆๆก่อน ถ้าหม้อเดิม K24-7000 กะเอาให้ได้ max efficiency ราวๆๆ 280-290ม้า
แต่ถ้า GT โดนอีกบานเลย หัวฉีด DP FMIC clutch จิปาถะ


มีงานใหม่งอกให้ทำอีกแล้ววววววว............ชิวิตชิวๆๆกับ Nex5n ต้องระงับไว้ชั่วคราว






คำนวณคชจคร่าวๆๆๆ
VEMS + EM + DP + EGT sensor + Wideband O2 + Android สำหรับเป็นจอ Monitor + จุกๆๆจิกๆๆ
ราวๆๆๆ 7 หมื่นบาท ได้ม้าเพิ่มจาก 230 เป็น 285 หรือราวๆๆ 55 ม้า
เฉลี่ยม้าราคาตัวละ 1,272 บาท

ถ้าอัพไป GT2871 + รายการข้างบน + FMIC + FP + shock Hotbits + Exhaust
รวมราวๆๆ 1.6 แสน ได้ม้าเพิ่มจากเดิมอีก 200+ ตัว
เฉลี่ยนม้าตัวละ 800 บาท ......คิดหนักๆๆๆๆ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

พี่ppooh ผมเล่นผ่านแอนดรอยบ้าง คอมบ้างครับ
ส่วนใหญ่จะเล่นผ่านมือถือ

ขากลับปกติดีครับ
ต่อไปอยากเปลี่ยนแฮนด์ใหม่ครับ เดี๋ยวลองดูไปเรื่อยๆครับ

พี่kot ที่บ้านผมมี volvo 740 อยากลงเครื่องใหม่เหมือนกันครับ
เพราะเครื่องเดิมกินน้ำมันมาก แต่พ่อไม่อยากให้วางใหม่
กลัวตามภาษาครับ รอถึงมือผมเมื่อไหร่ ค่อยจัดการ แต่ความรู้ยังน้อยนิดเหมือนเดิมครับ

ตอนนี้รถผมเอง nissan sentra  b12 ผมซื้อมือ 2 มาโชคดีมาก เจ้าของดูแลดีมาก
สียังเงา เครื่องยังแน่น วิ่งไป 2แสนกว่าโล รถราว20ปีได้
ซื้อมาใช้ได้เลย เปลี่ยนยางกะถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างเดียว
แต่ก็กินน้ำมันเอาเรื่องครับ ยืนพื้น 100-110 กินราว 11-12 โลลิตรครัย
แต่ไม่ค่อยได้ขับ เลยไม่ได้เอาไปติดแก๊ส
ที่สำคัญ ราคาถูกกว่าตี๋เอมอีกครับ
ติดว่าแอร์เจ้าของเดิมไปเปลี่ยน คอมแอร์มาใหม่ปรับความเย็นไม่ได้
กลางคืนหนาวเลยครับ ถ้าฝนตกนี้หมอกรอบคันเลยจ้องปิด เปิดแอร์สลับๆกันไปครับ

Kot


Volvo 740 เหลี่ยมมหากาฬ
เครื่องเดิมโบไปมาก แรงน้อยแบกนนมาก ขับชิวๆๆได้สบายปลอดภัย
ไม่รู้ว่าเกียร์มือหรือออโต้

ถ้าออโต้ก็แนะนำว่าใส่ 1JZ-GE เกียร์ออโต้ สุดคุ้มครับ ทนถึกซ่อมง่ายอะหลั่ยเพียบ
แต่ถ้าเป็นผม ผมจะใส่เครื่อง Volvo 5 สูบ 2.5ลิตร 250 ม้า ชนเกียร์มือ



B12 ก็เหลี่ยมอีกรุ่น มองก็สวยไปอีกแบบ ใส่รองเท้าสวยๆๆลายพริ้วๆๆๆ ยาง 195/40/17 แจ่มเป็ด
แต่ถ้าเป็นตัว Coupe นี่สุดยอดคลาสสิค ผมเคยหาจะมาประจำการณ์ แต่หาสภาพดีๆๆไม่เจอเลย
สุดท้ายต้องมาเล่น Sunny B310 แทนครับ ผมใส่แม้กซ์ Real ลายรังผึ้ง 195/50/16
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





ppooh

อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 08:02:15 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 06:44:20 หลังเที่ยง




อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 22, 2012, 10:01:23 หลังเที่ยง
"จีนทำพิษอีกแล้วแม่มเซงจิต"

5555
ชอบครับ
แต่คันอื่นไม่เป็น เซงกว่า ครับ55555 ขำๆละกันค้าบบ


แล้วเมื่อไหร่เสร็จครับ
วันนี้ว่าง ๆ ไม่ได้ทำงาน  ไปหาดูลายสติกเกอร์
มีหลายเกรด ส่วนใหญ่ขายเป็นชุด ราคาไม่แพง
จะได้เอามาแต่งหล่อ ๆ หน่อย
แต่อย่าติดเยอะเกิน เดี๋ยวพี่ตั้มจะเคือง

http://www.dirtriderthailand.com/webboard/index.php?PHPSESSID=77b88292ca71758653b0763baa29b827&topic=822.0


ไมมันแพงจังฮุ....ผมใส่ทำเองทั้งคันยังไม่ถึงพันบาทเลยครับ

มีราคาไล่ตั้งแต่หลักร้อยปลายไปถึงพันต้นนะครับ สำหรับรุ่นประหยัด
รุ่นสติกเกอร์หนาแบบของ Mbike ที่ติดรถเรามาก็แพงกว่าหน่อย
แต่ก็ทนทานกว่า
ซื้อมามือซนไปแกะทิ้งตั้งแต่มาใหม่ ๆ เลยโล้น ๆ ไป

ลองดูเป็นแนวทางนะครับ
วันนี้ว่างจัดไปแกะเบาะมาดู ข้างบน
ตอนนี้ยังใส่ไม่เข้าเลย แหะ ๆ

ppooh

คุณ Kot ขยายไลน์ไปรับปรึกษาปัญหารถยนต์กันด้วยแล้ว

เย้ เย้ ;D

Kot

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 08:51:25 หลังเที่ยง
คุณ Kot ขยายไลน์ไปรับปรึกษาปัญหารถยนต์กันด้วยแล้ว

เย้ เย้ ;D



รถผมเองครับ Audi S6 คันเดิม โลโก้ 4ห่วง....ทำซะหน้าเป็นห่วง
กะว่าจะหามาเพิ่มอีก 1ห่วง จะได้กลายเป็น 5ห่วงทนหายห่วง....55555
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 08:45:49 หลังเที่ยง

Volvo 740 เหลี่ยมมหากาฬ
เครื่องเดิมโบไปมาก แรงน้อยแบกนนมาก ขับชิวๆๆได้สบายปลอดภัย
ไม่รู้ว่าเกียร์มือหรือออโต้

ถ้าออโต้ก็แนะนำว่าใส่ 1JZ-GE เกียร์ออโต้ สุดคุ้มครับ ทนถึกซ่อมง่ายอะหลั่ยเพียบ
แต่ถ้าเป็นผม ผมจะใส่เครื่อง Volvo 5 สูบ 2.5ลิตร 250 ม้า ชนเกียร์มือ



B12 ก็เหลี่ยมอีกรุ่น มองก็สวยไปอีกแบบ ใส่รองเท้าสวยๆๆลายพริ้วๆๆๆ ยาง 195/40/17 แจ่มเป็ด
แต่ถ้าเป็นตัว Coupe นี่สุดยอดคลาสสิค ผมเคยหาจะมาประจำการณ์ แต่หาสภาพดีๆๆไม่เจอเลย
สุดท้ายต้องมาเล่น Sunny B310 แทนครับ ผมใส่แม้กซ์ Real ลายรังผึ้ง 195/50/16

ผมก็รู้สึกเหมือนกันทำไมรถผมมีแต่เหลี่ยมๆทั้งนั้นเลย
ทั้ง volvo 740, nissan b12, Rc100

740 เกีย์กระปุกเหลี่ยมมากครับแต่ชอบครับแล้วมันสบายดีใหญ่นั่งสบาย(ใจจริงชอบตัว 960 ) แต่โค้งแรงมีอาการโยนบ้าง ตอนแรกที่คิดอยากลงพวก 1j 2j ติดแก๊สพวกนี้ครับเพราะราคาไม่แรงมากเท่าไหร่แล้ว
แต่ประจวบเหมาะเก้บตังไปซักพัก เจอเจ้า B12 ซื้อแบบไม่คิดเลยครับ ลองขับเที่ยวเดียวเอาเลย คุ้มๆ

ส่วนอีกคันเสียดายมากครับ
mazda familia 1300 คันนี้ขับตอนเรียนมหาลัยครับ ชอบทรงมันครับดูคลาสสิคดี
ขับทีคนมองทั้งมหาลัย แต่คนอื่นเค้าขับรถใหม่ๆกัน แต่ผมชอบแนวนี้ครับ
กะว่าถ้ามีเงินจะจับทำสี ทำเครื่องใหม่ไว้ขับชิวๆ แต่เข้ามาทำงานกรุงเทพแปปเดียว กลับบ้าน
แม่ขายไปแล้วซะงั้น อยู่ด้วยกันมา 5 ปีมีงอแงบ้างตามประสารถเก่า

ว่าแต่เครื่อง 5 สูบนี่มันเครื่องรุ่นใหม่แล้วนิครับ
ราคาคงแรงน่าดู แต่ชอบพวกตระกูลดีเซลของ volvo แรง + ประหยัดกว่าเบนซิน (อ่านรีวิวมานะครับ)

b12 เป็นตัวซีดาน 4 ประตูครับ เปลี่ยนเอาล้อ+ยาง ของนิสสันอัลเมร่ามาครับยางใหม่ออกศูนย์ เส้นละ 1000 บาท 4เส้น 4000 อันนี้ผมว่าคุ้มอีกเหมือนกัน
ตัวนี้ก็เกียร์กระปุกครับ
เคยลองเหยียบดูได้ 140 แล้วไม่กล้าต่อแล้วครับ สงสารมัน
ยิ่งตอนนี้บางทีขี่ตี๋เอมกลับนครปฐมอีก เลยจอดซะส่วนใหญ่ 5-7 วันไปอุ่นเครื่องทีนึง แต่อาจถึงเวลาต้องเปลี่ยนแบตเพราะเกิน 2 ปีเลย แต่ว่าสตาร์ทติดง่ายตลอด
แต่ผมว่าถ้ามันถึงอายุก็น่าจะเปลี่ยน ดีกว่าไปเจ๊งกลางทาง