Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 23 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

ppooh

อ้างจาก: ekasa52 เมื่อ ตุลาคม 07, 2012, 07:54:47 หลังเที่ยง
คราวนี้เรามาดูจุดด้อยอีกอย่างของตี๋เอ็มครับ
น๊อตตรงด้านหลังไม่ตรงร่อง เดียวดูภาพดีกว่า




กะว่าจะเอาเข้าศูนย์ลองให้ช่างดูอีกที่ ยังไงก็รบกวนฝากเรื่องนี้ให้กับ ผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยน่ะครับ


ยินดีมากที่มีสมาชิกมาเพิ่มครับ
มีสมาชิกหลาย ๆ ท่านมาคุยกัน
น่าจะสนุกกันใหญ่แหละครับ
ปล. Review ได้ดีครับ จะมาดูเรื่อย ๆ ครับ
กลายเป็นว่าคนที่จะมาซื้อ M-bike คงต้องมาดูตรงนี้ก่อนแน่เลย ...มั๊ง

ppooh

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 07, 2012, 12:39:17 ก่อนเที่ยง
ปัญหาเดิมยังไม่หายครับ
วันนี้ขี่จากพระราม9 ไปเอเชียที๊ค
ขาไปปกติสุขดีทุกอย่างครับ
แต่ขากลับมันเล่นผมอีกแล้ว สตราท์ยังงัยก้อไม่ติด
บางทีเปิดโช้คสุดติดครับ แต่ปิดโช้คปุ้ปดับ
งมกันนานครับขยับแล้วขยับอีก จนมีคนมาช่วยก็ได้แต่ดูครับ
อยู่ดีๆฟลุ๊คติดครับ ขี่ออกมาแปปเดียวเครื่องกะตุกๆ แล้วดับเลยครับ
สตราทไม่ติดอีกตามเคย เขย่ารถเขย่าถังไปเรื่อยจนติด ขี่มาอีกแปปก็ดับ
เก็บทุกไฟแดงครับ

หลังๆเริ่มจับทางได้ เหมือนน้ำมันไม่ลงครับ
ดับปุปบีบเบรคหน้าเขย่ารถเลยครับให้น้ำมัน มันลง เลยสตราทติด
ดับราวสิบรอบได้ครับกว่าจะถึง
ลุ้นเหงื่อแตกเลย 5555

แอบเซงรถใหม่แท้ๆ แต่งงตรง ตอนขาไปผมก็ยิงยาวเลย ไฟแดงก็ไม่ดับ มันดันเป็นขากลับครับ

ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ

เกี่ยวกับเครื่องยนต์ร้อนจัดเกินไปหรือเปล่าครับ
เครื่องเย็นสตาร์ทติดได้ดี พอใช้งานร้อนมาก ๆ เข้า
กลายเป็นติด ๆ ดับ ๆ
น่าเป็นที่ระบบไฟมากกว่าน้ำมันแล้วนะครับ
ตอนนี้อยู่ระหว่างรับประกัน เอาเข้าไปให้ศูนย์
ทำให้ดีเลยครับ ไม่ดีไม่เอากลับ

ช่างแถวบ้านเคยเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ตอนมาแรก ๆ แหละ
หลังจากหาที่ถ่ายน้ำมันเครื่อง ช่างส่ายหัวดิก ๆ ว่าทำไม่เป็น แล้วมาเป็นช่างทำภาษาอะไรเนี๊ยะ
เลยต้องมาเปลี่ยนเอง อิ อิ

ppooh

เท่าที่มองดูรุปรุ่นใหม่ มีที่เปลี่ยนไป
1.ล้อเล็กลงกว่าเดิม
2.โชคหน้า
3.ถังน้ำมัน เดิมไม่มีก๊อกน้ำมัน ต่อจากถังวิ่งลงคาร์บูเลย
4.เสื้อสูบ

ekasa52

งั้นขอสรุปข้อดีข้อเสียของเจ้าตี๋เอ็มที่ได้พบครับ
ข้อดี
1. ถูกที่สุดในท้องตลาดรถวิบาก คุ้มค่าเกินราคา
2. เครื่องแรงใช้ได้กับขนาดเครื่อง 200 cc.
3. รูปร่างสวยงาม มีเขินเสมอเมื่อวิ่งออกถนนเพราะจะมีแต่คนมองคุณโดยเฉพาะเด็กๆ " M BIKE คุณคือแรงบันดาลใจของผม "
4. โช๊คอัพหน้าหลังตอบสนองได้ดี
5. ถังน้ำมันขนาดใหญ่สีที่ทำมาดีมากเติมน้ำมันครั้งเดียวขี่ได้จนลืม

ข้อเสีย
1.วัสดุบางส่วน(ที่ไม่สำคัญ)เช่นปั๊มดิสเบรกหลัง บังโช่ ดูไม่ค่อยดี
2.ท่อร้อนจนรู้สึกได้ขณะขับขี่ซึ่งผู้ขับขี่เองจะต้องระวัง
3.น๊อตประกอบรถสีเขียวๆค่อนข้างอ่อน ขันไม่ดีเหลี่ยมอาจล้มได้ ฝากบริษัทเอาไปชุบแข็งให้ดีกว่านี้
4.คู่มือ user mannul ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถน้อยไปนิด
5.ตัวกันท่อไอเสียน่าจะเปลี่ยนจากเหล็กชุบโครเมียมเป็นอย่างอื่นที่นำความร้อนน้อยกว่านี้

สิ่งที่ตี๋เอ็มจะต้องพิสูจน์
1.เนื่องจากศูนย์บริการมีน้อย ทาง Mbike ควรที่จะมี parts list และ service manual เผยแพร่(เป็นPdfก็ได้) เพื่อลูกค้าสามารถโทรสั่งอะไหล่ศูนย์ใหญ่ที่ กทม.ได้โดยตรง
เนื่องจากระบบกลไกลของรถ ช่างทั่วไป(ร้านข้างทาง) ก็สามารถซ่อมแซมได้ อยากฝากสโลแกน " ร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ทุกที่คือศูนย์ M BIKE "
2.การตลาดทางบริษัทน่าจะมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย โฆษณา มากๆหน่อยเพราะดูจะด้อยกว่า lifan เยอะเลยทั้งที่คุณภาพรถก็ดี(กว่า??)
3.น่าจะมีชุดแต่งออกมาบ้างเพื่อเอาใจกลุ่มลูกค่าชอบแต่งรถดู KSR เป็นตัวอย่าง (ผมชอบแบบเดิมๆครับ)
4.การบริการเรื่องอะไหล่ จะเป็นสิ่งที่แบ่งแยก M BIKE ออกจากรถญี่ปุ่นครับ เพราะคุณภาพรถทั้งจีนญี่ปุ่นไม่หนีกันมากครับ (ญี่ปุ่น100%ผมให้จีน 95%ในราคต่างกันกว่าเกือบสามเท่า)

นอกเหนือจากนี้ เดียวอาทิตย์หน้าจะไปลุย  พิษณุโลก ภูหินร่องกล้า ภูทับเบิก น้ำหนาว ทุ่งแสลงหลวง เขาค้อ พิษณุโลก ได้ความอย่างไรจะมาแจ้งให้เพื่อนสมาชิกทราบอีกครั้งครับ
ขอบคุณครับ
???




Yadomm

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 07, 2012, 08:57:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 07, 2012, 12:39:17 ก่อนเที่ยง
ปัญหาเดิมยังไม่หายครับ
วันนี้ขี่จากพระราม9 ไปเอเชียที๊ค
ขาไปปกติสุขดีทุกอย่างครับ
แต่ขากลับมันเล่นผมอีกแล้ว สตราท์ยังงัยก้อไม่ติด
บางทีเปิดโช้คสุดติดครับ แต่ปิดโช้คปุ้ปดับ
งมกันนานครับขยับแล้วขยับอีก จนมีคนมาช่วยก็ได้แต่ดูครับ
อยู่ดีๆฟลุ๊คติดครับ ขี่ออกมาแปปเดียวเครื่องกะตุกๆ แล้วดับเลยครับ
สตราทไม่ติดอีกตามเคย เขย่ารถเขย่าถังไปเรื่อยจนติด ขี่มาอีกแปปก็ดับ
เก็บทุกไฟแดงครับ

หลังๆเริ่มจับทางได้ เหมือนน้ำมันไม่ลงครับ
ดับปุปบีบเบรคหน้าเขย่ารถเลยครับให้น้ำมัน มันลง เลยสตราทติด
ดับราวสิบรอบได้ครับกว่าจะถึง
ลุ้นเหงื่อแตกเลย 5555

แอบเซงรถใหม่แท้ๆ แต่งงตรง ตอนขาไปผมก็ยิงยาวเลย ไฟแดงก็ไม่ดับ มันดันเป็นขากลับครับ

ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ

เกี่ยวกับเครื่องยนต์ร้อนจัดเกินไปหรือเปล่าครับ
เครื่องเย็นสตาร์ทติดได้ดี พอใช้งานร้อนมาก ๆ เข้า
กลายเป็นติด ๆ ดับ ๆ
น่าเป็นที่ระบบไฟมากกว่าน้ำมันแล้วนะครับ
ตอนนี้อยู่ระหว่างรับประกัน เอาเข้าไปให้ศูนย์
ทำให้ดีเลยครับ ไม่ดีไม่เอากลับ

ช่างแถวบ้านเคยเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ตอนมาแรก ๆ แหละ
หลังจากหาที่ถ่ายน้ำมันเครื่อง ช่างส่ายหัวดิก ๆ ว่าทำไม่เป็น แล้วมาเป็นช่างทำภาษาอะไรเนี๊ยะ
เลยต้องมาเปลี่ยนเอง อิ อิ

ตอนนี้ผมก็เริ่มคิดแบบนั้นเหมือนกันครับ
ไม่รู้ว่าเพราะเครื่องร้อนจัดเลยออกอาการรึเปล่า
เพราะถ้าน้ำมันขี่ขาไปก็น่าจะมีอาการ

แต่งงๆตรงที่เขย่าๆรถแล้วติดไปต่ออีกได้สักแปป

ว่าถ้าไปศูนย์คงเอาไปทิ้งไว้ที่ศูนย์ให้เช๊คละเอียดๆเลย
ใกล้ฤดูท่องเที่ยวแล้วซะด้วยครับ

Yadomm

อ้างจาก: ekasa52 เมื่อ ตุลาคม 07, 2012, 09:21:23 หลังเที่ยง
งั้นขอสรุปข้อดีข้อเสียของเจ้าตี๋เอ็มที่ได้พบครับ
ข้อดี
1. ถูกที่สุดในท้องตลาดรถวิบาก คุ้มค่าเกินราคา
2. เครื่องแรงใช้ได้กับขนาดเครื่อง 200 cc.
3. รูปร่างสวยงาม มีเขินเสมอเมื่อวิ่งออกถนนเพราะจะมีแต่คนมองคุณโดยเฉพาะเด็กๆ " M BIKE คุณคือแรงบันดาลใจของผม "
4. โช๊คอัพหน้าหลังตอบสนองได้ดี
5. ถังน้ำมันขนาดใหญ่สีที่ทำมาดีมากเติมน้ำมันครั้งเดียวขี่ได้จนลืม

ข้อเสีย
1.วัสดุบางส่วน(ที่ไม่สำคัญ)เช่นปั๊มดิสเบรกหลัง บังโช่ ดูไม่ค่อยดี
2.ท่อร้อนจนรู้สึกได้ขณะขับขี่ซึ่งผู้ขับขี่เองจะต้องระวัง
3.น๊อตประกอบรถสีเขียวๆค่อนข้างอ่อน ขันไม่ดีเหลี่ยมอาจล้มได้ ฝากบริษัทเอาไปชุบแข็งให้ดีกว่านี้
4.คู่มือ user mannul ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถน้อยไปนิด
5.ตัวกันท่อไอเสียน่าจะเปลี่ยนจากเหล็กชุบโครเมียมเป็นอย่างอื่นที่นำความร้อนน้อยกว่านี้

สิ่งที่ตี๋เอ็มจะต้องพิสูจน์
1.เนื่องจากศูนย์บริการมีน้อย ทาง Mbike ควรที่จะมี parts list และ service manual เผยแพร่(เป็นPdfก็ได้) เพื่อลูกค้าสามารถโทรสั่งอะไหล่ศูนย์ใหญ่ที่ กทม.ได้โดยตรง
เนื่องจากระบบกลไกลของรถ ช่างทั่วไป(ร้านข้างทาง) ก็สามารถซ่อมแซมได้ อยากฝากสโลแกน " ร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ทุกที่คือศูนย์ M BIKE "
2.การตลาดทางบริษัทน่าจะมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย โฆษณา มากๆหน่อยเพราะดูจะด้อยกว่า lifan เยอะเลยทั้งที่คุณภาพรถก็ดี(กว่า??)
3.น่าจะมีชุดแต่งออกมาบ้างเพื่อเอาใจกลุ่มลูกค่าชอบแต่งรถดู KSR เป็นตัวอย่าง (ผมชอบแบบเดิมๆครับ)
4.การบริการเรื่องอะไหล่ จะเป็นสิ่งที่แบ่งแยก M BIKE ออกจากรถญี่ปุ่นครับ เพราะคุณภาพรถทั้งจีนญี่ปุ่นไม่หนีกันมากครับ (ญี่ปุ่น100%ผมให้จีน 95%ในราคต่างกันกว่าเกือบสามเท่า)

นอกเหนือจากนี้ เดียวอาทิตย์หน้าจะไปลุย  พิษณุโลก ภูหินร่องกล้า ภูทับเบิก น้ำหนาว ทุ่งแสลงหลวง เขาค้อ พิษณุโลก ได้ความอย่างไรจะมาแจ้งให้เพื่อนสมาชิกทราบอีกครั้งครับ
ขอบคุณครับ
???





ท่องเที่ยวเดินทางปลอดภัยครับ

รถใหม่แต่อย่าเพิ่งมั่นใจเกินไปนะครับ
กลัวเจอปัญหาแบบผมแล้วพานเที่ยวไม่สนุก
แต่ถ้าพอมีความรู้ด้านช่าง
ก็ลุยเลยครับ

ท่องเที่ยวเราต้องไปหา เพราะมันคงไม่มาหาเรา

เที่ยวให้สนุกค้าบบบบ

GENIUS

รถคุณYadomm มีอาการยังไงบ้างมาอัพเดทให้เพื่อนๆ ฟังกันบ่อยๆ นะครับ

เผื่อท่านอื่นๆ เจอปัญหาแบบเดียวกันจะได้ใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขกันต่อไป

( ลองไล่ทางเดินน้ำมันดูแล้วหรือยัง )

ถึงผมจะยังไม่ได้ซื้อรถรุ่นนี้มาขี่หรืออาจจะไม่ได้ซื้อมาขี่เลยก็เป็นได้

แต่ผมยังคงติดตามและเอาใจช่วยคุณYadomm อยู่เสมอๆ ครับ

( ทั้งในเว็บนี้และเว็บ Fly 150 )


???






Yadomm

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ตุลาคม 07, 2012, 11:02:46 หลังเที่ยง
รถคุณYadomm มีอาการยังไงบ้างมาอัพเดทให้เพื่อนๆ ฟังกันบ่อยๆ นะครับ

เผื่อท่านอื่นๆ เจอปัญหาแบบเดียวกันจะได้ใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขกันต่อไป

( ลองไล่ทางเดินน้ำมันดูแล้วหรือยัง )

ถึงผมจะยังไม่ได้ซื้อรถรุ่นนี้มาขี่หรืออาจจะไม่ได้ซื้อมาขี่เลยก็เป็นได้

แต่ผมยังคงติดตามและเอาใจช่วยคุณYadomm อยู่เสมอๆ ครับ

( ทั้งในเว็บนี้และเว็บ Fly 150 )


???






ก็คงมารายงานเรื่อยๆครับ
เผื่อไว้เป็นข้อมูลครับ

ส่วนใหญ่รายงานแต่ปัญหา เพราะ ความรู้ทางช่าง 0 เลยจิงๆครับ
ถ้าเจอช่างเมื่อไหร่แก้ไขยังไงจะมาแจ้งครับ

ekasa52

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 07, 2012, 11:06:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ตุลาคม 07, 2012, 11:02:46 หลังเที่ยง
รถคุณYadomm มีอาการยังไงบ้างมาอัพเดทให้เพื่อนๆ ฟังกันบ่อยๆ นะครับ

เผื่อท่านอื่นๆ เจอปัญหาแบบเดียวกันจะได้ใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขกันต่อไป

( ลองไล่ทางเดินน้ำมันดูแล้วหรือยัง )

ถึงผมจะยังไม่ได้ซื้อรถรุ่นนี้มาขี่หรืออาจจะไม่ได้ซื้อมาขี่เลยก็เป็นได้

แต่ผมยังคงติดตามและเอาใจช่วยคุณYadomm อยู่เสมอๆ ครับ

( ทั้งในเว็บนี้และเว็บ Fly 150 )


???






ก็คงมารายงานเรื่อยๆครับ
เผื่อไว้เป็นข้อมูลครับ

ส่วนใหญ่รายงานแต่ปัญหา เพราะ ความรู้ทางช่าง 0 เลยจิงๆครับ
ถ้าเจอช่างเมื่อไหร่แก้ไขยังไงจะมาแจ้งครับ
เข้าศูนย์หรือร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์เลยครับ
ปัญหานี้ต้องไล่ไปที่ละระบบ
1. ระบบน้ำมันท่อต่างๆ อย่างลืมเช็คคาร์บูเรเตอร์ พร้อมระบบ อากาศหายใจด้วยน่ะครับ
2. เช็คระบบ ไฟฟ้าพวกกล่อง CDI พวก คอยด์ สายไฟ ต่างๆ
3. เช็ค นมค. ระบบกลไกลเบื้องต้นของเครื่องยนต์ นมค. ปริมาณเหมาะสมไหม

เอาใจช่วยน่ะครับ คุณจะซ่อม มอเตอร์ไซค์เบื้องต้นเป็นก็คราวนี้ล่ะ ขอบคุณครับ

pong mju

ครับ ผมก็เอาใจช่วยนะครับ ขอให้รถพี่ หายไว ๆ เอาเขาศูนย์เลย สู้ สู้
แะขอบคุณพี่ ที่มาพรีวิวให้ดูข้อด้วยข้อดีด้วยนะคับ
เดวจะไปจอง เจ้าEnduro 200 อีกไม่กี่วัน
:( ???

pong mju

แถวบ้านผมเขาใช้ เจ้าตัวนี้กัน เป็นรถ ประกอบ อินวอย ของยุ่น ราคา ตั้ง 70000 ที่ขายกัน
มันชื่อ Yamaha Zerow ใช้กันเยอะมากคับ แต่หาอะไหลยากเช่นกัน

ekasa52

วันนี้เข้าไปเปลี่ยน นมค.มาพร้อมcliamอะไหล่ สายครัชที่ไหม้ไปครับ เรามาดูกันว่า
กี่วันมันถึงจะมา
อีกอย่างหนึ่งครับรถตัวนี้ไม่มี part list หรือรหัสอะไหล่เลยสงสัย ไม่มีหรือยังไม่ได้ทำ
ก็ได้แต่นึกและโทรสั่งไป ง่ายดีเหมือนกันครับ ;D
และที่สำคัญที่สุดช่างที่ศูนย์ยังไม่ได้ผ่านการอบรมกับมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้เลยครับ ตอนเปลี่ยน นมค.
ก็งงอยู่นานว่าน๊อตถ่าย นมค.อยู่ที่ไหน ทั้งเจ้าของทั้งช่างความรู้เท่ากันครับคือ ศูนย์  :-* :-[ ???

Kumlar

เรื่องเบาดับ ตอนจอด อะไรทำนองนี้
ผมว่า ลอง เช็คดูที่ บริเวณ คาบูเรเตอร์ แหละ
เอาความรู้เก่า ๆ มาหากิน นะ  >:(
คือ เครื่อง รุ่นนี้ เป็น คาบูแบบหน้าแปลน
ถ้าประเก็นไม่ดี หรือขันไม่แน่น มันจะดูดเอาแต่ลม ไม่มีน้ำมัน
หรือ รู แวคคั่มไม่ได้อุด ก็จะเป็นอย่างเดียวกัน
แก้กันแบบ ขอไปที ด้วยการดึงโช็ค ให้น้ำมันเข้าเยอะๆ ก็ จะเห็นควันดำ และหัวเทียนบอด
ลองดูนะขอรับ
ถ้าปรับตั้งคาบูไม่เป็น ด้วยนี้ ยิ่งมีอาการผสมโรงเข้าไปใหญ่เลย
มีทั้ง เร่งแล้ววอด ต้นแย่ ปลายหย่อน ฯลฯ
ทางที่ดี ควรเอารถไปปรึกษา ช่างที่มีอายุหน่อย อย่างน้อย สองเจ้า เพื่อ เปรียบเทียบความรู้กัน
น่าจะดีกว่า เอาเข้าศูนย์ ที่มีแต่ช่างมือใหม่ หรือเป็นแค่ประกอบรถได้
อย่าเพิ่งรื้อขนานใหญ่
เดี่ยวจะเสียสตางค์ เยอะ โดยใช่เหตุ
เครื่องตัวนี้ท่าน ฮอนด้า ออกแบบไว้ดีมาก ขนาดCopyไปผลิตที่ประเทศไหน ก็ ใช้งานได้ดีเสมอ
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

pong mju


art_8

ขอเป็นสมาชิกด้วยคนครับ ???
ผมตามกระทู้นี้มานานแล้วครับมีโครงการออกm-bike enduro200แน่นอน
เท่าที่อ่านดูปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ครับ (ส่วนใหญ่ไม่มีความรู้เรื่องช่าง)
เข้าศูนย์ก้จบ ของเพื่อนผมตี๋เอ็มไม่มีปัญหาอะไรเลยออกทริปบ่อยมาก
ตอนนี้ก็แต่งรถออกทริปอย่างเดียว  ผมดูแล้วน่าใช้มากกับราคาขนาดนี้คุ้มมาก
เลยตัดสินใจจะออกแน่นอนเร็วๆนี้ :(

ekasa52

เอาเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยน นมค.
m bike เข้าว่า นมค. Shell in side แต่ใจก็ยังคิดว่าเปลี่ยนใหม่ดีกว่า
เอา นมค.เกรดสูงของเบนซินเลยดีกว่าครับ petronas syntium 4 ลิตร 900 บาท 0w-40 API SM เกนดสูงสุดในท้องตลาดเครื่องเบนซิน
(แต่ความจริง นมค. อะไรก็ใส่ได้ครับ) และถูกที่สุดใน เกรดเดียวกัน เนื่องจากไม่มีของแถมอะไรเลยถูกกว่าชาวบ้าน




คำนวณดูน่าจะใส่ได้ 3 ครั้ง ครั้งล่ะ 300 คุ้มค่าแน่นอน



Enduro 200 :อ้าวรุ่นพี่มาทำอะไรที่นี่เนี่ย
TXM200: อ้อ นมค. ซึมนิดหน่อยขี่ไปได้ เก้าร้อยกว่าโลเอง
Enduro 200 : เอาใจช่วยครับพี่หายเร็วๆน่ะ
TXM200 : ขอบใจมากน้องถ้าพี่หายเดียวได้เจอกันแน่



เท่าที่เดินดูรอบๆ TXM200 งานของเขาค่อนข้างดีที่เดียว



ว่าแล้วก็ขึ้นเขียงซะ



เห้ยแล้วทำไม Shell inside ทำไมเป็นยังนี้ว่ะไอ้ที่ดำไมเท่าไร แต่ นมค.อะไรว่ะ แยกชั้นได้ด้วย

เมื่อถอด น๊อตเบอร์ 32 แล้วก็ถ่าย นมค.ได้ประเก็นที่ให้คือ โอริงช่างบอกไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้
กรองน้ำมันเครื่องก็อยู่ที่เดียวกันครับเป็นตะแกรงแบบถี่ๆง่าย อย่าทำหายน่ะ




จากนั้นก็เรียบร้อยแล้วออกไปวิ่งได้

:-[

ppooh

ถ่ายนมค.ที่ศูนย์ซูซูกิเหรอครับ
นมค.ที่ถ่ายออกมาดูแย่มากทุกคัน ดำมาก ๆ คงเป็นเกรดค่อนข้างต่ำ แถมของผมเติมให้มาแทบครึ่งเดียว อีกต่างหาก เปลี่ยนใหม่เติมนมค.ของรถยนต์ลงไปแทนครับ ยี่ห้อโตโยต้า สังเคราะห์ 100% ของเหลือใช้จากรถยนต์ 
ถ้าถ่ายนมค.เอง ไม่มีประแจบ๊อกซ์ยาว ทำได้ค่อนข้างยากมันติดคันเกียร์
แถมยังเติมจากแกลลอนใหญ่อีกต่างหาก เลยไม่รู้ว่าใส่เข้าไปแล้วทำไหร่
แล้วไปเปลี่ยนหัวเทียนรถญี่ปุ่นด้วยเลยครับ
ขับขี่ดีขึ้นอีกเยอะเลยแหละ

อ้อแล้วรถผมใส่แตรรถ ของยาริสด้วยนะ เปลี่ยนมาใหม่ ของเหลือเลยไปให้มาทำใส่มอเตอร์ไซค์
ดังอิ้น ๆ เลย  :( :(

รู้สึกพูดมาก ขี่ก็ไม่ค่อยได้ขี่ ไปดีก่า
เด๋วมาดูใหม่

ekasa52

ร้านนี้ขายทุกเกือบทุกยี่ห้อครับ แต่ KAWASAKI ไม่เห็นน่ะ รถญี่ปุ่นกับรถจีน ครึ่งต่อครึ่งที่เดียว
วันที่ไปถ่าย นมค.ก็เห็นครอบครัวหนึ่งมาออกรถ GPX วิบากจิ๋วร้อยกว่า CC.น่าขี่ใช่ได้น่าจะคล่องตัวที่เดียว
ส่วนเจ้า M BIKE ดูแล้วออกกึ่งTouring น่ะครับ จะวิบากแท้ก็สู้เขาไม่ได้เพราะดูแล้วไม่คล่องตัวเนื่องจากขนาดตัวรถ

ส่วนตัวก็เริ่ม เห็นความเปลี่ยนแปลงของค่ายจีนว่าก็พยายามเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยมากยิ่งขึ้น
ก็หวังว่าอย่าท้อเสียก่อนน่ะครับ กล้าคิดแตกต่างจึงแตกยอดและเติบโต ขอเป็นกำลังใจให้รถจีนครับ(ไปสู่ขอมาแล้วจะทิ้งก็ไงอยู่) ???

ppooh

อ้างจาก: ekasa52 เมื่อ ตุลาคม 09, 2012, 07:36:17 หลังเที่ยง
ร้านนี้ขายทุกเกือบทุกยี่ห้อครับ แต่ KAWASAKI ไม่เห็นน่ะ รถญี่ปุ่นกับรถจีน ครึ่งต่อครึ่งที่เดียว
วันที่ไปถ่าย นมค.ก็เห็นครอบครัวหนึ่งมาออกรถ GPX วิบากจิ๋วร้อยกว่า CC.น่าขี่ใช่ได้น่าจะคล่องตัวที่เดียว
ส่วนเจ้า M BIKE ดูแล้วออกกึ่งTouring น่ะครับ จะวิบากแท้ก็สู้เขาไม่ได้เพราะดูแล้วไม่คล่องตัวเนื่องจากขนาดตัวรถ

ส่วนตัวก็เริ่ม เห็นความเปลี่ยนแปลงของค่ายจีนว่าก็พยายามเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยมากยิ่งขึ้น
ก็หวังว่าอย่าท้อเสียก่อนน่ะครับ กล้าคิดแตกต่างจึงแตกยอดและเติบโต ขอเป็นกำลังใจให้รถจีนครับ(ไปสู่ขอมาแล้วจะทิ้งก็ไงอยู่) ???

D ครับ  ก่อนหน้าจะมาซื้อคันนี้ กะไปเอา KSR มาแล้วนะครับ
นึกมาถึงตอนนี้ เอาคันนี้มากลับไม่เสียใจ
ถ้าไปเอา KSR มาคงเหมือนรถผู้หญิง แต่อยู่ในคราบเป็นทรงวิบากนะครับ
ไม่มันส์ สู้คันนี้ไม่ได้  วิบากพันธ์แท้
รุ่นแรก ๆ ใหญ่มากกก  สูง 170 กว่ายังขี่ไม่ค่อยได้เลย
ถึงตอนนี้ขาก็ได้แต่จิกปลายเท้า  แต่ก็ชินแระ
เวลาจอดยันรถ ก็เอาก้นลงข้างนึง  555

Kot

#1019
อ้างจาก: art_8 เมื่อ ตุลาคม 09, 2012, 09:03:56 ก่อนเที่ยง
ขอเป็นสมาชิกด้วยคนครับ ???
ผมตามกระทู้นี้มานานแล้วครับมีโครงการออกm-bike enduro200แน่นอน
เท่าที่อ่านดูปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ครับ (ส่วนใหญ่ไม่มีความรู้เรื่องช่าง)
เข้าศูนย์ก้จบ ของเพื่อนผมตี๋เอ็มไม่มีปัญหาอะไรเลยออกทริปบ่อยมาก
ตอนนี้ก็แต่งรถออกทริปอย่างเดียว  ผมดูแล้วน่าใช้มากกับราคาขนาดนี้คุ้มมาก
เลยตัดสินใจจะออกแน่นอนเร็วๆนี้ :(


ยินดีต้อนรับครับ

รถผมอายุเกิน 13 เดือน....หน้าปัด 2,100 กม เองครับ
ถ่านนมเครื่องไป 2 ครั้ง ครั้งแรกหลังออกจากศูนย์ ครั้ง2ไปลุยน้ำท่วมเข้าเครื่องเป็นโอวัลตินเมือปีก่อน




ขอโชว์อ้อฟหน่อย....
M42 Carl Zeiss Jena - Tessar 50mm 1:2.8  มีทั้งหมด 5 แบบยกชุดไม่ต้องมารักพี่เสียดายน้อง
-ม้าดำหนังฉลาม 6 เบลด
-ม้าดำลายดอกจิก 6 เบลด
-ม้าเงินขาวโครม 8 เบลด
-ม้าดำมาตรฐาน 5 เบลด
-ม้าลาย 5 เบลด

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17