Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

GENIUS

TXM 200 เป็นของค่าย Keeway ซึ่งถือเป็นระดับค่ายยักษ์ใหญ่ค่ายนึงของจีน

ได้ยินว่าปัจจุบัน Take over ค่าย Bennelli ไว้แล้วด้วยครับ

ส่วน Enduro 200 ไม่แน่ใจว่าเป็นรถจีนของค่ายไหนแต่ บ.M-bike สั่งเข้ามาขาย

เลยคงให้แปะโลโก้เป็นแบรนด์ M - bike ไปเลยอ่ะครับ

( เห็นมีรถรุ่นนึงของค่าย Shineray หน้าตาเหมือน Enduro 200 เปี๊ยบเลย )

ตอบเท่าที่พอรู้มาบ้างผิดถูกยังไงต้องขออภัยด้วยครับ

GENIUS

2 รุ่นนี้มันระบายความร้อนด้วยอากาศทั้งคู่แหล่ะครับ

แต่ TXM 200 มันมีออยคูลเลอร์ช่วยระบายความร้อนให้กับน้ำมันเครื่องน่ะครับ

ppooh

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 01, 2012, 10:35:30 หลังเที่ยง
วันนี้ลองเปลี่ยนหัวเทียนดู แล้วก็ลองเคาะๆแถวๆคาบิว
ขยับๆพวกสายไฟ ท่อน้ำมันต่างๆครับ

แล้วขี่ไปตีแบดครับ แถวเกษะโกมลจาก ดินแดง ไม่ไกลมาก
แต่ไม่เจอปัญญหาเครื่องดับครับ
หลังจากตีแบดเสร็จก็สตราท์ที่เดียวติด
ขี่กลับหอยังไม่่มีปัญหหาอะไรครับ

ยังไม่ได้ลองวิ่งยาวๆ ไม่รู้จะมีปัญหาอะไรรึเปล่าครับขอบคุณครับ

กระทู้นี้วิ่งมาถึงหน้า 50 แล้ว
ตราบใดที่ยังมีคนสนใจซื้อรถวิบากจึนอยู่ มันก็วิ่งไปเรื่อยๆ แหละ
ว่าแต่ตอนนี้คุณ Yadomm รถหายจากอาการเบาดับ สตาร์ทไม่ติด แล้วยังครับ
แก้ไขได้ ใช้ได้ดี กับรถที่ชอบ ก็ดีใจด้วยนะครับ

วันนี้เข้าไปดู CRF Club ตั้งนาน มีเรื่องแต่งรถวิบาก อุปกรณ์มากมาย น่าสนใจมาก (แต่ค่อนข้างสนใจไปในเรื่องยางอย่างเดียว) เท่าที่อ่านดูมันก็มีปัญหาเรื่องเครื่องดับ เดี๋ยวหม้อน้ำรั่ว จุก ๆ จิกๆ มากมายเหมือนกัน คาวาซากิก็เหมือนกัน มีอาการดับกลางอากาศ ให้เห็นกันบ่อย ๆ  เครื่องยนต์กลไกก็เป็นแบบนี้เสมอ
แต่ก็ชอบประโยคคุณ Kot ว่า" เมิงพัง กรูซ่อม " เออ อันนีมันก็จริง จะปล่อยเป็นเศษเหล็กคาบ้านได้อย่างไร

ตอนนี้รถจีน ไม่ใช่มีน้อย ๆ แล้วนะครับ ทั้งรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ อุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องมือต่าง ๆ มีแต่ของจีนทั้งนั้น อีกหน่อยถ้า AEC เข้ามา น่าจะมาวิ่งกันเต็มบ้านเต็มเมืองเยอะกว่านี้อีกหลายเท่า
เหมือนครั้งสมัยรถยนต์ญี่ปุ่นเข้ามาตีตลาดไทยเมื่อ 40 ปีก่อนโน้น ใคร ๆ ว่าสู้รถยุโรป-อเมริกันไม่ได้
แล้วตอนนี้เป็นไงหล่ะ



ppooh

คุณ pong mju  รักชอบ Enduro ด้วยกันมีหรือจะไม่ช่วย
ก่อนอื่นต้องถามว่า เอามาทำอะไรก่อนครับ
ถ้าต้องการรถวิบากจีน ราคาไม่แพง ใช้งานได้ตามสมควรกับรถวิบากทั่วไป
เอาไว้เป็นรถฝึกหัดในบางครั้ง  ใช้งานได้จุกจิก สารพัด แต่ต้องจดทะเบียน เพื่อเอาออกถนนไปทำงานได้ด้วยนะ
คันนี้น่าจะเหมาะสม   ขี่ CRF/KLX  ก็งั้น ๆ แหละ  ขี่ M-Bike / Lifan ก็เหมือน ๆ กัน ไม่เอายี่ห้อ แต่ได้อารมณ์เดียวกัน
รถราคาไม่แพง ถึงแม้จะสู้รถราคาแพงสมรรถนะสูง ๆไม่ได้ใน Standard เดียวกัน  แต่ถ้าเอามาโมดิฟายก็ไม่หนีกันเท่าไร
รถวิบากจีนตั้งเยอะแยะ ก็เอามาโมฯ ลงแข่งในสนามสู้กับรถต่างค่าย ก็ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่
สำหรับรถประเภทนี้ อยู่ที่ใจต่างหาก

แต่ถ้าเอามาเล่นลุย Dirt Bike อย่างเดียว คันนี้ไม่เหมาะมันใหญ่และหนักเกิน
เอา KLX 110 ดีกว่า  ราคาต่างกันไม่มาก แต่มันส์กว่าเยอะ
ลองดูนะ เอาใจช่วย

:(

ppooh


ppooh


Yadomm

ปัญหาเดิมยังไม่หายครับ
วันนี้ขี่จากพระราม9 ไปเอเชียที๊ค
ขาไปปกติสุขดีทุกอย่างครับ
แต่ขากลับมันเล่นผมอีกแล้ว สตราท์ยังงัยก้อไม่ติด
บางทีเปิดโช้คสุดติดครับ แต่ปิดโช้คปุ้ปดับ
งมกันนานครับขยับแล้วขยับอีก จนมีคนมาช่วยก็ได้แต่ดูครับ
อยู่ดีๆฟลุ๊คติดครับ ขี่ออกมาแปปเดียวเครื่องกะตุกๆ แล้วดับเลยครับ
สตราทไม่ติดอีกตามเคย เขย่ารถเขย่าถังไปเรื่อยจนติด ขี่มาอีกแปปก็ดับ
เก็บทุกไฟแดงครับ

หลังๆเริ่มจับทางได้ เหมือนน้ำมันไม่ลงครับ
ดับปุปบีบเบรคหน้าเขย่ารถเลยครับให้น้ำมัน มันลง เลยสตราทติด
ดับราวสิบรอบได้ครับกว่าจะถึง
ลุ้นเหงื่อแตกเลย 5555

แอบเซงรถใหม่แท้ๆ แต่งงตรง ตอนขาไปผมก็ยิงยาวเลย ไฟแดงก็ไม่ดับ มันดันเป็นขากลับครับ

ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ

ekasa52

ขออนุญาติรีวิวในกระทู้ต่อเลยน่ะครับ
จากการตัดสินใจจะซื้อวิบากสักคันสมัยนี้มันช่างยากเย็นครับ
จากการไปคร่อมมาแล้วทั้ง CRF250L  Dtracker150 และ เจ้าตี๋เอ็ม แล้วเทียบราคาดู
พร้อมพิจารณากับลักษณะการขี่ของเราเองก็ขอสรุปอย่างนี้ครับ
1. รถทั้งหมดล้วนแล้วมีปัญหามากบ้างน้อยบ้างแล้วแต่จะเจอเป็นรายบุคคลอย่าคิดว่าแพงแล้วจะไม่มีหรือถูกจะมี
2. ขนาดรถ CRF ใหญ่สุดเขย่งเกือบสุดปลายเท้า รองลงมา ตี๋ เอ็ม เขย่งครึ่งปลายเท้า เล็กสุด DTX เหยียบเต็มเท้า
3. คุณภาพวัสดุCRF ดีสุด รองลงมา DTXและตี๋เอ็มแต่ DTXกับตี๋เอ็มทิ้งกันไม่มาก
4. ราคา CRF 130000บาท , DTX150 79000บาท , ตี๋เอ็ม 47000บาท
5. อะไหล่รถทั้งสามต้องสั่งทั้งสิ้นแต่จะได้หรือไม่ราคาเท่าไรขึ้นกับศูนย์
6. สรุปลงตัวที่ตี๋ เอ็ม

ดูรูปกันดีกว่าครับ



สเตอร์หน้า 13 หลัง 42 ดูบึกบึนดีครับใช้ได้






ชุดอุปกรณ์ที่ติดมากับรถทำได้น่าผิดหวังที่สุด ถ้าผู้ที่เกี่ยวข้องอ่านเจอช่วยปรับปรุงนิดหนึ่งน่ะครับ

ekasa52

#988
มาดูกันต่อครับถามว่ารถสวยไหมส่วนตัวว่าสวยน่ะครับ คนที่ใช้ถนนร่วมกันมีเหลียวหลังตลอด :D



ชุดสีผมว่าหนากว่าและดูแข็งแรงกว่า DTX150 น่ะครับแต่เรื่องสีคงต้องดูกันยาวๆ



ปั๊มเบรกหลังวัสดุที่ใช้แย่ รถทั้งคันผมขัดใจเรื่องนี้มากที่สุดครับ  แต่การใช้งานก็เบรคอยู่น่ะ ถ้าเสียหรือพังก็คง
เปลี่ยนยี่ห้ออื่นมาแทนคงยังไม่คิดเปลี่ยนตอนนี้

ekasa52

มาดูจานเบรกและดุมล้อกันบ้าง ดูแล้วใช้ได้น่ะครับใกล้เคียง DTX150 เลย
แต่ล่ะจุดที่สำคัญจะมีสัญลักษณ์ ลักษณะผ่านการตรวจสอบทุกจุด รวมถึง
หัวน๊อตต่างๆด้วยจะมีมาค์กิ้งเหมือนมีการตรวจสอบแรงขัดด้วยน่ะครับคงขจัดปัญหาเรื่อง
น๊อตหัวขาดหรือคลายตัวเองออกไปได้บ้าง






ekasa52

ดูภาพกันเรื่อยๆน่ะครับ รถคันนี้อยู่ที่พิษณุโลก ตอนที่จะตัดสินใจซื้อวิบากก็ตั้งธงไว้ว่า
ต้องได้จับได้ลองคร่อมดูถึงจะเลือกซื้อ จนเมื่อประมาณต้นเดือนตุลา เห็นตี๋เอ็มจอดตากแดดตากลมอยู่หน้า
ร้านขายมอเตอร์ไซค์แห่งหนึ่งใจ จ.พิษณุโลก ก็ตัดสินใจเข้าไปดูปรากฎว่า CRF และ DTX150 เริ่มทยอยออก
ไปจากใจผมที่ล่ะนิด ทั้งร้านสั่งมาล๊อตแรกเมื่อประมาณปลายกันยายน 4 คัน แดง2 น้ำเงิน2
แต่เดียวยังก่อน ตี๋เอ็มคุณยังไม่ผ่านการทดสอบจากผม ว่าแล้วก็นั่งมองเจ้าตี๋เอ็มจอดอยู่กลางแจ้งเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์ได้
เจอทั้งแดด ลม ฝน น้องสนิมจะถามหาหรือเปล่าน่า จนเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมาผมจึงเข้าไปดูอีกครั้งซึ่งผลที่ออกมาทำให้ผมประหลาดใจมาก
ว่า น้องสนิม จับแค่ตรงบริเวณคอบางๆเท่านั้นเอง นอกนั้นไม่ปรากฎน้องสนิมจับอย่างเป็นนัยสำคัญ รวมถึงหัวน๊อตสีเขียวๆที่ดูไม่สวยด้วย




ซึ่งก็สร้างความแปลกใจให้ผมอย่างยิ่ง และรถคันนี้ที่ตากแดดตากฝนเป็นรถตัวโชว์ที่ผมเห็นแน่นอนเพราะในร้านเหลือสองคันคนล่ะสี
และสีเดียวกันได้ขายออกไปยัง อ.นครไทย จ.พิษณุโลกแล้ว ตั้งแต่วันแรกๆที่ลง แล้ว

ekasa52

#991
มาดูล้อกันบ้าง ล้อหน้า 90/90-19
ล้อหลัง 110/90-17
ยี่ห้อจากจีนมาเลยรวมถึงวงล้อด้วยก็มาจากจีนอีกเหมือนกันซึ่งจะแตกต่างจากบ้านเราที่เป็น siamgochi หรือ union






จากการได้ลองขับขี่รู้สึกว่ายางใช้การได้ดีที่เดียวเพราะยางตัวนี้เป็นยางกึ่งวิบากซึ่งจะแตกต่างจากรถ เจ้าตี๋เอ็มรุ่นแรกที่เป็นยางวิบาก พอสมควร
รวมถึงอาการสั่นลึกสั่นตื้นขณะขับขี่ก็ไม่มีอาการให้ได้สัมผัส ตอนออกรถใหม่ก็ได้ให้ช่างที่ศูนย์จัดการขัดน๊อตต่างๆให้แน่นขึ้น
แต่ขณะขับขี่รถรู้สึกว่า โซ่ราวลิ้นจะมีเสียงออกมาให้ได้ยินชัดเจนซึ่งตรงนี้คงต้องเข้าศูนย์เพื่อทำการแก้ไขอีกครั้ง

ekasa52

ดูการเดินท่อน้ำมันเชื้อเพลิงบ้างน่ะครับ มีการยึดรั้งไม่ให้ได้สัมผัสกับเครื่องยนต์ที่กำลังร้อนโดยตรงซึ่งก็เป็นข้อดีที่ได้รับ
การแก้ไขจากตี๋เอ็มรุ่นที่แล้ว แต่เดียวก่อนแอะ :)กลิ่นอะไรไหม้ๆว่ะ ปรากฎว่าสายครัชไปนาบกับท่อไอเสียเลยส่งกลิ่นให้้ได้
ทราบก็เลยเช็คจุดต่างๆใกล่ท่อไอเสียก็ปรากฏว่าแผ่นยางกันโคลนล้อหลังก็โดนท่อไอเสียนาบเป็นรอยด้วย
ซึ่งก็คงเป็นจุดที่จะต้องแก้ไขในตี๋เอ็มรุ่นต่อไป ฝากผู้เกี่ยวข้องด้วยน่ะครับ






ekasa52

#993
ดูภาพหลายๆมุมกันครับ








หลังจากที่ได้ตี๋เอ็มมาครอบครองความส่งสัยในตัวมันก็เริ่มลดลงที่ละนิดพร้อมกับความรักที่มีให้มันก็เพิ่มขึ้นๆ
ตี่๋เอ็มอาจจะเทียบกับ klx250 crf250l ไม่ได้ แต่สิ่งที่ตี๋เอ็มได้เปรียบคือ ประสิทธิภาพหารด้วยราคาที่ได้ใจชาวไทย
ที่รายได้น้อยอย่างเราแน่นอนครับ

Kot


ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน

สิ่งแรก....ไปเปลี่ยนถ่ายนมเครื่อง เอาสังเคราะห์ที่ดีที่สุดที่หาได้
เบอร์ลงท้ายด้วย 40เบอร์หน้าอะไรก็ชั่งมัน เช่น 5w-40  0w-40 เป็นต้น
นมเครื่องจะระบุว่าใช้กับเครื่องอะไรก็ชั่งมัน เครื่องตัดหญ้า เครื่องดีเซล เบนซิล เรือเดินสมุทร ไม่ต้องสนใจ

เปลี่ยนแล้วอาการวาวล์ดังจะค่อยๆๆดีขึ้น
ต่อมาอะไรที่เป็นของเหลวติดมาจากโรงงาน เปลี่ยนได้เปลี่ยนใหม่ให้หมด

ดูสารบัญข้อด้อยต่างๆๆในหน้า 1 ที่ผมทำไว้ ซึ่งถือว่าครอบคลุมดีแล้ว เหมาะสมแล้วครับ



อีกเรื่อง...ขัดใจมากคำนี้......แต่สิ่งที่ตี๋เอ็มได้เปรียบคือ ประสิทธิภาพหารด้วยราคาที่ได้ใจชาวไทย
ที่รายได้น้อยอย่างเราแน่นอนครับ
เสี่ยพันล้านยังนั่งมอไซค์รับจ้างออกหลายหนหลายคราเลย
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





pong mju

ขอบคุณพี่ Ppooh พี่ekasa52 และพี่ ๆ ทุกคนที่ช่วยตอบนะครับ ผมสนใจมาก

pong mju

ที่พี่Ppooh ถามว่าผมต้องการมาใช้งาน ใช้งานแบบไหน คืออย่างนี้คับ ผมทำสวนยางพารา กะว่าจะเอามาขึ้เข้าสวนยางพารา บรรกยางพาราบ้างเล็กน้อย (บางเลา)
แต่สวนยางผมมัน เป็นทางลูกรัง ขึ้นภูเขาสูง ในบางแปลง ซื้อจ้างคนกรีด ผมกะจะใช้ เจ้า Enduro200 ไว้ไปตรวจสวนยางบนภูเขาคับ และไว้ขี้ไปตลาดบ้างคับ
พอไหวไหมคับ กับการใช้งานของผม

pong mju

ผมไปลองคร่อมดูแล้วคับมันสูงสุดปลายเท่าเลย ตัวก็ใหญ่ดี นะคับตี๋เอ็มนี่  โดนใจมาก กะราคาแบบนี้ นี้กะว่าชั่งใจอีกนิด อยูคับ

ekasa52

คราวนี้เรามาดูจุดด้อยอีกอย่างของตี๋เอ็มครับ
น๊อตตรงด้านหลังไม่ตรงร่อง เดียวดูภาพดีกว่า




กะว่าจะเอาเข้าศูนย์ลองให้ช่างดูอีกที่ ยังไงก็รบกวนฝากเรื่องนี้ให้กับ ผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยน่ะครับ

ppooh

อ้างจาก: pong mju เมื่อ ตุลาคม 07, 2012, 07:26:45 หลังเที่ยง
ที่พี่Ppooh ถามว่าผมต้องการมาใช้งาน ใช้งานแบบไหน คืออย่างนี้คับ ผมทำสวนยางพารา กะว่าจะเอามาขึ้เข้าสวนยางพารา บรรกยางพาราบ้างเล็กน้อย (บางเลา)
แต่สวนยางผมมัน เป็นทางลูกรัง ขึ้นภูเขาสูง ในบางแปลง ซื้อจ้างคนกรีด ผมกะจะใช้ เจ้า Enduro200 ไว้ไปตรวจสวนยางบนภูเขาคับ และไว้ขี้ไปตลาดบ้างคับ
พอไหวไหมคับ กับการใช้งานของผม

แน่นอนว่าใช้ได้ดีกว่าผมที่ขี่บนถนนคอนกรีตอีก ขี่ในท้องถิ่นทุรกันดารแถมขาไม่ค่อยถึง
แถมตัวรถก็หนักด้วย คงต้องลดความสูงมาหน่อยนึงครับ