Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 8 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Yadomm

อันนี้ไม่ได้สังเกตุครับ
คิดว่าน่าจะขึ้นอยู่กับรอบเครื่อง แต่สั่นเยอะครับ ตามความรู้สึก

GENIUS

เรื่องสตาร์ทเครื่องต้องดึงโช้คกับอุ่นเครื่องซักพักนึงก่อน

รถ 2T ของผมก็เป็นนะคือถ้าดึงโช้คแล้วจะสตาร์ทง่ายกว่า

และก็ต้องอุ่นเครื่องซักพักก่อนถึงค่อยขี่ออกไปน่ะครับ

หรืออย่าง PCX ผมก็จะวอร์มเครื่องก่อนสำหรับการติดเครื่องครั้งแรกเหมือนกันครับ

ppooh

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ กันยายน 12, 2012, 11:17:29 หลังเที่ยง
ตอนนี้ไม่ได้วิ่งไปไหนเท่าไหร่เลยครับ
วิ่งไป 100 กว่าโลเองครับ

ตอนนี้มีปัญหาคือต้องถ้าข้ามวันต้องเปิดโช๊คตลอดครับ แล้วต้องวอมเครื่องนานพอควร(หลายนาทีครับ)
ส่วนตัวอยากได้แบบสตาทเสร็จแล้วขี่ออกไปได้เลยครับ ยังไม่รู้ว่าจะแก้ไขอย่างไรดี
ถ้าได้ทะเบียนจะลองเอาให้ช่างศูนย์เช๊คดูครับ

ตอนนี้เหมือนมีเสียง แก๊กๆๆๆๆๆ ที่เครื่องตลอดครับ ตอนเดินเบาก็ได้ยินเบาหน่อย
ถ้าบิดแรงจะได้ยินเสียงดังหน่อย(ไม่รู้จะมีปัญหารึเปล่า)
แต่ขี่ได้ปกตินะครับ

ตอนนี้ติดนิดเดียวคือตอนสตาทเครื่องครับ ติดง่ายถ้าเปิดโช๊ดแล้วต้องปรับคาบูขึ้นรอเครื่องร้อน ถึงปรับลง
ถ้าไม่เปิดก็สตาทไม่ติดครับ

ไม่รู้ของคุณ Ppooh เป็นรึเปล่าครับ ผมเติม โซฮอล 95 ตั้งแต่ออก

อีกอย่างครับ สั่นมากๆ ยางพักเท้าตอนนี้สั่นจนน๊อตหลุดทั้ง 2 ข้างแล้วครับ

โชคผมไม่เคยใช้เปิด-ปิดตอนสตาร์ทเลยครับ อยู่ระดับล่างตลอด อาทิตย์นึงเอามาใช้ครั้งสองครั้งเอง
สตาร์ทครั้งเดียวติดตลอด จากนั้นรอวอร์มเครื่อง 1-2 นาทีค่อยเอาไปใช้งานครับ
น้ำมันใช้ Gas 95 หากผิดปกติมาก ๆ น่ำรำคาญใจ เอาไปให้ช่างศูนย์ดูครับ ฟรี
ปรับแต่งหน่อย อาการน่าจะหายนะครับ  กะยางพักเท้าสั่นจนหลุดเนี่ยะ ลองเบิกที่ศูนย์ดูว่ามีไหม
เอามาใส่ให้ใหม่เลย

ppooh

ไว้ว่าง ๆ ชวนกันไปหาทางดิน วิ่งเหยาะ ๆ มัน ๆ กันหน่อยก็ดี

Yadomm

ดีครับๆๆ ไว้ไปหาทางดินขี่ก็น่าสนุกดีครับ
เด่วถ้าได้ป้ายแล้วจะเอาไปให้ช่างดูให้ซะหน่อย แอบรำคาณเล็กน้อยครับ

แต่หลังจากวิ่งมาเกือบ 200 โล รู้สึกเครื่องเริ่มนิ่งขึ้นครับ

แต่ยัง งงๆ กับเสียง แก๊กๆๆๆ ที่เครื่องอยู่ไม่รู้ว่ามาจากอะไร

Yadomm

เมื่อสักพัก ที่ศูนย์โทรมาบอกได้ทะเบียนแล้ว

เลขที่ออก 193 บวกรวมกันได้ 13 อีก
แอบใจแป้วเล็กน้อย ดูแล้วจะเกิดอุบัติเหตุ แอบเสียวเลย

แต่ทำงัยได้ ได้มาแล้วครับ
ถ้างวดนี้ออก ก็ถือว่าเป็นเลขดีแล้วกันนะครับ ^^

GENIUS

เครื่องจีนมันดังก๊อกแก๊กๆ ทุกคันแบบเป็นเอกลักษณ์เฉพาะหรือเปล่า

Yadomm

#947
ม่ะวานหลังจากได้ป้ายทะเบียน เลยคันไม้คันมือขี่กลับบ้านซะเลยครับ

ถนนบางส่วนน้ำขังค่อนข้างมากครับ
รถติดใช้ได้ดีว่าเป็นมอไซเลยสบายหน่อย

วันนี้ล้างรถครับ
เพิ่งสังเกตว่าล้อตัวนี้หน้า 90/90 19นิ้ว ส่วนล้อหลัง 110/90 17นิ้วครับ
เหมือนจะคนละสเป๊คกับคุณkot และ คุณPpooh

เลยคิดเล่นๆ ถ้าเปลี่ยนล้อหน้าเป็น 17 เปลี่ยนยางทางเรียบหน่อย ก็ได้โมตาดมาวิ่งถนนดำสบายๆเลย
แต่ไม่รู้ว่าจะใส่ยางได้ใหญ่ประมาณไหน ถ้าเล็กก็คงดูแปลกๆ

GENIUS

ถ้าจำไม่ผิดขนาดล้อหน้า = 2.75 - 21 ล้อหลัง 4.10 - 18 ครับ

ถ้าเป็นอย่างนั้นสงสัยว่าเค้าอาจจะทำการลดต้นทุนมั้งครับ

จากล้อขนาด  KLX 250 กลายเป็นขนาดใกล้เคียงกับ KLX 125 ไปน่ะครับ

( KLX 125 ขนาดล้อหน้า = 70/100 - 19 หลัง 90/100 - 16 )

GENIUS

ส่วนถ้าจะลงล้อทางเรียบเลือกเป็นขนาดหน้า - หลังเท่า D-tracker 250 ก็สวยครับ

หรือถ้าจะลดลงมาซัก 1เบอร์ค่ายางมันก็ถูกลงมาอีกน่ะครับ

แต่พอเปลี่ยนขนาดวงล้อแล้วค่าต่างๆ บนเรือนไมล์คงเปลี่ยนไปแน่ครับ



GENIUS

D-tracker 250 ยางหน้า  110/70-17 ยางหลัง  130/70-17

แต่สำหรับรุ่นนี้มันแค่ 200cc

ผมว่าเอาเป็นขนาดล้อหน้า 100/80-17 หลัง 120/80-17 ก็พอแล้วมั้งครับ

แต่ก็แล้วแต่ชอบอ่ะนะ

Yadomm

ผมว่าจะใช้ยางชุดนี้ไปก่อน

ยางชุดหน้าขอเป็นทางเรียบเลยละกันไม่รู้ว่า ขอบ 19 มียางไซส์ไหนแน่นำมั้ยครับ
จะได้ประหยัดตังค่าล้อไปอีก ^^

ไม่รู้ว่าล้อมันจะใส่ได้ซักขนาดไหนครับ

ppooh

โอะโอ  เจอตัวนี้แล้ว น่าสนมั่ก ๆ

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12659108/V12659108.html

:( :(  ตัวเล็กกำลังดีเลย ราคาไม่แพงด้วย ชอบ ๆ

ppooh

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ กันยายน 16, 2012, 03:16:24 หลังเที่ยง
ม่ะวานหลังจากได้ป้ายทะเบียน เลยคันไม้คันมือขี่กลับบ้านซะเลยครับ

ถนนบางส่วนน้ำขังค่อนข้างมากครับ
รถติดใช้ได้ดีว่าเป็นมอไซเลยสบายหน่อย

วันนี้ล้างรถครับ
เพิ่งสังเกตว่าล้อตัวนี้หน้า 90/90 19นิ้ว ส่วนล้อหลัง 110/90 17นิ้วครับ
เหมือนจะคนละสเป๊คกับคุณkot และ คุณPpooh

เลยคิดเล่นๆ ถ้าเปลี่ยนล้อหน้าเป็น 17 เปลี่ยนยางทางเรียบหน่อย ก็ได้โมตาดมาวิ่งถนนดำสบายๆเลย
แต่ไม่รู้ว่าจะใส่ยางได้ใหญ่ประมาณไหน ถ้าเล็กก็คงดูแปลกๆ

คงลดขนาดไซส์ลงมาหน่อย เพราะตัวแรกสูงเกินเหตุ เลยไม่ค่อยมีคนซื้อ
ล้อรุ่นเดิม หน้า 21 หลัง 18 สูงโย่งซะ
รถ 200 ไปใช้ล้อยางกะรถ 250
ตอนนี้ รถ200 หันไปใช้ล้อยางกะรถ 150  เอากะเค้าสิ
ตอนนี้ รถค่ายนี้ไปได้อย่างสวย ดูจากกิจกรรมต่าง ๆ ค่ายนี้ รุ่น E200 มีเพียบ น่าจะไม่ตายแล้ว
สำหรับการไปเปลี่ยนยางถนนเรียบ
ก็คงแล้วแต่ชอบ แต่สำหรับคอวิบากอย่างผม มันแหม่ง ๆ ชอบกล
ถ้าเป็น KSR มันเป็นสไตล์วิบากก็จริง แต่พื้นฐานรถและเครื่องมันเป็นรถวิ่งบนถนนอยู่แล้ว
เอาไปใส่ล้อกลม หรือยางหนาม อย่างไรมันก็น่ารัก แล้วถ้าเอารถวิบากไปใส่ล้อถนน แต่รถถนน wave , ttx กลับมาใส่ยางรถวิบาก เอ๊า ว่ากันไป

แต่คงไม่ไปใส่ยางรถแว็นซื ล้อเล็กยางบางเฉียบแบบจักรยานนะครับ รับไม่ค่อยได้จริง ๆ

เรื่องเครื่องยนต์เป็นอย่างไรแล้วบ้าง  สำหรับส่วนตัวยิ่งใช้ไปนานเครื่องยิ่งลื่นเบา
เป็นเพราะน้ำมันเครื่อง ซินเธติก 100% หรือเปล่า
สำหรับรถยนต์ น้ำมันเครื่องเกรดนี้ เปลี่ยนกันที่ 10,000 กม.
ถ้าเป็นมอเตอร์ไซค์ เปลี่ยนกันที่เท่าไรดี


ppooh

มีเรื่องมาเล่าให้ขำ ๆ กัน

ขี่ไปข้างนอกซื้อของ มีเด็ก ๆ ม.ต้น นั่งแถว ๆ นั้น คุยกันดังลั่น

A..เฮ้ย นี่รถอารายวะ ไม่เคยพบเห็น
B. (กล่าวอย่างภาคภูมิใจ)มันจะอารายล่ะ มันก็เป็น CBR ยกสูงซิ โง่ไปได้
A. กุก็รู้อยู่แล้วว่าเป็น CBR  นึกว่าเมิงไม่รู้

Yadomm

อ้างจาก: ppooh เมื่อ กันยายน 16, 2012, 10:24:18 หลังเที่ยง
มีเรื่องมาเล่าให้ขำ ๆ กัน

ขี่ไปข้างนอกซื้อของ มีเด็ก ๆ ม.ต้น นั่งแถว ๆ นั้น คุยกันดังลั่น

A..เฮ้ย นี่รถอารายวะ ไม่เคยพบเห็น
B. (กล่าวอย่างภาคภูมิใจ)มันจะอารายล่ะ มันก็เป็น CBR ยกสูงซิ โง่ไปได้
A. กุก็รู้อยู่แล้วว่าเป็น CBR  นึกว่าเมิงไม่รู้

ฮ่าๆๆๆๆ ฮาเลยครับ
ตอนนี้วิ่งไป 250 โลละครับ เครื่องเริ่มเดินเรียบขึ้นครับ
แต่อาการเดิมคือเครื่องเย็นต้องเปิดโช๊คยังเหมือนเดิมครับ ม่ะวานเข้าไปเอาทะเบียนให้ช่างดู
ช่างแค่เอาหัวเทียนออกมาขัดกระดาษทรายครับ

อาการเดิมก็ยังไม่หายครับต้องเปิดโช๊คเวลาเครื่องเย็นอยู่ครับ
อยากเปลี่ยนหัวเทียนแบบ คุณ KOT เหมือนกันครับ แต่ไม่รู้เบอร์อะไรยังไงบอกร้านไม่ถูกครับ ความรู้ด้านนี้ไม่ค่อยมีเลยครับ

พักเท้าใส่ใหม่แล้วครับ แต่ขี่ออกมาจากร้านแปปเดียว หลุดซะล่ะ ตอนนี้เหลือข้างเดียว

รถตอนนี้ก็อยู่บ้านครับ เพราะนครปฐมฝนตก แม่เลยไม่อยากให้ขี่มา ผมก็ตามใจแกครับ แกจะได้ไม่ต้องเป็นห่วง

ช่วงนี้ฝนตก ขับขี่ระวังๆกันด้วยนะครับ

ppooh

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ กันยายน 16, 2012, 10:52:29 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ppooh เมื่อ กันยายน 16, 2012, 10:24:18 หลังเที่ยง
มีเรื่องมาเล่าให้ขำ ๆ กัน

ขี่ไปข้างนอกซื้อของ มีเด็ก ๆ ม.ต้น นั่งแถว ๆ นั้น คุยกันดังลั่น

A..เฮ้ย นี่รถอารายวะ ไม่เคยพบเห็น
B. (กล่าวอย่างภาคภูมิใจ)มันจะอารายล่ะ มันก็เป็น CBR ยกสูงซิ โง่ไปได้
A. กุก็รู้อยู่แล้วว่าเป็น CBR  นึกว่าเมิงไม่รู้

ฮ่าๆๆๆๆ ฮาเลยครับ
ตอนนี้วิ่งไป 250 โลละครับ เครื่องเริ่มเดินเรียบขึ้นครับ
แต่อาการเดิมคือเครื่องเย็นต้องเปิดโช๊คยังเหมือนเดิมครับ ม่ะวานเข้าไปเอาทะเบียนให้ช่างดู
ช่างแค่เอาหัวเทียนออกมาขัดกระดาษทรายครับ

อาการเดิมก็ยังไม่หายครับต้องเปิดโช๊คเวลาเครื่องเย็นอยู่ครับ
อยากเปลี่ยนหัวเทียนแบบ คุณ KOT เหมือนกันครับ แต่ไม่รู้เบอร์อะไรยังไงบอกร้านไม่ถูกครับ ความรู้ด้านนี้ไม่ค่อยมีเลยครับ

พักเท้าใส่ใหม่แล้วครับ แต่ขี่ออกมาจากร้านแปปเดียว หลุดซะล่ะ ตอนนี้เหลือข้างเดียว

รถตอนนี้ก็อยู่บ้านครับ เพราะนครปฐมฝนตก แม่เลยไม่อยากให้ขี่มา ผมก็ตามใจแกครับ แกจะได้ไม่ต้องเป็นห่วง

ช่วงนี้ฝนตก ขับขี่ระวังๆกันด้วยนะครับ

เอ้อ ลืมบอกไป รีบไปเปลี่ยนหัวเทียนเลยครับ
ผมเปลี่ยนมาตั้งแต่เอารถมาใหม่ ๆ  ไม่ต้องอีรีเดียมอะไรหรอกครับ ใช้หัวเทียนตามท้องตลาดนี้แหละครับ
มีขายตามร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์  หัวเทียนเดิมถอดเอามาเป็นอะหลั่ยในกล่องครับ

GENIUS

ทำไมพักเท้ารถคุณYadommมันหลุดง่ายจังเลยครับ

Yadomm

พอดีรถอยู่บ้านครับ ว่าจะซื้อไปเปลี่ยนที่บ้านประมาณอาทิตย์หน้า

เรื่องหัวเทียนผมเคยซื้อ ของ RC100 มันเป็นเกลียวสั้นมั้งครับ ไม่รู้ว่าของเจ้าตี๋ นี้เกลียวสั้นหรือเกลียวยาว

ส่วนพักเท้าไม่รู้ว่าทำไมมันหลุดง่าย อันนี้ยังหาสาเหตุไม่ได้ครับ แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสมากครับ
เข้าศูนย์ครั้งหน้าเดี๋ยวเบิกใหม่อีกซักอัน ^^

Kot

อ้างจาก: ppooh เมื่อ กันยายน 16, 2012, 10:11:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ กันยายน 16, 2012, 03:16:24 หลังเที่ยง
ม่ะวานหลังจากได้ป้ายทะเบียน เลยคันไม้คันมือขี่กลับบ้านซะเลยครับ

ถนนบางส่วนน้ำขังค่อนข้างมากครับ
รถติดใช้ได้ดีว่าเป็นมอไซเลยสบายหน่อย

วันนี้ล้างรถครับ
เพิ่งสังเกตว่าล้อตัวนี้หน้า 90/90 19นิ้ว ส่วนล้อหลัง 110/90 17นิ้วครับ
เหมือนจะคนละสเป๊คกับคุณkot และ คุณPpooh

เลยคิดเล่นๆ ถ้าเปลี่ยนล้อหน้าเป็น 17 เปลี่ยนยางทางเรียบหน่อย ก็ได้โมตาดมาวิ่งถนนดำสบายๆเลย
แต่ไม่รู้ว่าจะใส่ยางได้ใหญ่ประมาณไหน ถ้าเล็กก็คงดูแปลกๆ

คงลดขนาดไซส์ลงมาหน่อย เพราะตัวแรกสูงเกินเหตุ เลยไม่ค่อยมีคนซื้อ
ล้อรุ่นเดิม หน้า 21 หลัง 18 สูงโย่งซะ
รถ 200 ไปใช้ล้อยางกะรถ 250
ตอนนี้ รถ200 หันไปใช้ล้อยางกะรถ 150  เอากะเค้าสิ
ตอนนี้ รถค่ายนี้ไปได้อย่างสวย ดูจากกิจกรรมต่าง ๆ ค่ายนี้ รุ่น E200 มีเพียบ น่าจะไม่ตายแล้ว
สำหรับการไปเปลี่ยนยางถนนเรียบ
ก็คงแล้วแต่ชอบ แต่สำหรับคอวิบากอย่างผม มันแหม่ง ๆ ชอบกล
ถ้าเป็น KSR มันเป็นสไตล์วิบากก็จริง แต่พื้นฐานรถและเครื่องมันเป็นรถวิ่งบนถนนอยู่แล้ว
เอาไปใส่ล้อกลม หรือยางหนาม อย่างไรมันก็น่ารัก แล้วถ้าเอารถวิบากไปใส่ล้อถนน แต่รถถนน wave , ttx กลับมาใส่ยางรถวิบาก เอ๊า ว่ากันไป

แต่คงไม่ไปใส่ยางรถแว็นซื ล้อเล็กยางบางเฉียบแบบจักรยานนะครับ รับไม่ค่อยได้จริง ๆ

เรื่องเครื่องยนต์เป็นอย่างไรแล้วบ้าง  สำหรับส่วนตัวยิ่งใช้ไปนานเครื่องยิ่งลื่นเบา
เป็นเพราะน้ำมันเครื่อง ซินเธติก 100% หรือเปล่า
สำหรับรถยนต์ น้ำมันเครื่องเกรดนี้ เปลี่ยนกันที่ 10,000 กม.
ถ้าเป็นมอเตอร์ไซค์ เปลี่ยนกันที่เท่าไรดี




รถยุโรปรุ่นใหม่ๆๆใช้กัน 20,000 โลเปลี่ยนทีหนึ่งครับ
จริงๆๆแล้ว หล่อลื่นใช้ได้เกิน 30,000 โล...แต่สิ่งที่เป็น Weakage link  ก็คือกรอง
หล่อลื่นมีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดไปไกลเกินเครื่องยนต์มากโข

ส่วนของผม คงเปลี่ยนที่ 10,000 โลครับ
รถ Wave 110i ของลูกน้องผมก็จับกรอกด้วยชนิดนี้ ก็เปลี่ยนที่ 10,000 ครับ
ใช้มา 8x,xxx โลแล้วเครื่องแน่น วาวล์ไม่ได้ตั้งมาเป็นปีๆๆแล้ว ตะก่อนใช้ธรรมดา
ของศูนย์ ตั้งวาวล์ครั้งเว้นครั้ง
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17