Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

GENIUS

ช่วงนี้ฝนตกทุกเย็นยังไงก็ขี่ด้วยความระมัดระวังมากๆ หน่อยนะครับ

แล้วก็อย่าลืมมารีวิวให้ฟังกันบ่อยๆ เป็นระยะๆ ว่ารถใช้งานเป็นอย่างไรบ้างนะครับ



peerxk

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ สิงหาคม 27, 2012, 11:50:55 หลังเที่ยง
ได้ mbike มาครับ
เซงตรงน็อตยางพักเท้าซ้ายครับ หลุดไปละดีที่สังเกตเห็นพักเท้าหลุด แต่น๊อตหาไม่เจอครบ

แล้วพวกจุดเคลื่อนไหวนี้ตรงส่วนไหนบ้าง
ผมมีแต่ sonaxvใช้แทนจาระบีได้มั้ยครับข

SONAX ใช้แทนจารบีไม่ได้ครับ เพราะมันจะไปล้างจารบีออกหมด ผมเคยฉีดคอรถ ลูกปีนพังหมดเลย

Yadomm

อ้างจาก: peerxk เมื่อ สิงหาคม 28, 2012, 08:41:26 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ สิงหาคม 27, 2012, 11:50:55 หลังเที่ยง
ได้ mbike มาครับ
เซงตรงน็อตยางพักเท้าซ้ายครับ หลุดไปละดีที่สังเกตเห็นพักเท้าหลุด แต่น๊อตหาไม่เจอครบ

แล้วพวกจุดเคลื่อนไหวนี้ตรงส่วนไหนบ้าง
ผมมีแต่ sonaxvใช้แทนจาระบีได้มั้ยครับข

SONAX ใช้แทนจารบีไม่ได้ครับ เพราะมันจะไปล้างจารบีออกหมด ผมเคยฉีดคอรถ ลูกปีนพังหมดเลย

ขอบคุณครับ
แต่พวกโซ่นี้ใช้ sonax ฉีดได้ใช่มั้้ยครับ

จาระบีนี้เราสามารถอัดเองได้รึเปล่าครับ
หรือต้องมีอุปกรณ์ถอด ประกอบด้วยครับ

peerxk

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ สิงหาคม 28, 2012, 11:49:37 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: peerxk เมื่อ สิงหาคม 28, 2012, 08:41:26 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ สิงหาคม 27, 2012, 11:50:55 หลังเที่ยง
ได้ mbike มาครับ
เซงตรงน็อตยางพักเท้าซ้ายครับ หลุดไปละดีที่สังเกตเห็นพักเท้าหลุด แต่น๊อตหาไม่เจอครบ

แล้วพวกจุดเคลื่อนไหวนี้ตรงส่วนไหนบ้าง
ผมมีแต่ sonaxvใช้แทนจาระบีได้มั้ยครับข

SONAX ใช้แทนจารบีไม่ได้ครับ เพราะมันจะไปล้างจารบีออกหมด ผมเคยฉีดคอรถ ลูกปีนพังหมดเลย

ขอบคุณครับ
แต่พวกโซ่นี้ใช้ sonax ฉีดได้ใช่มั้้ยครับ

จาระบีนี้เราสามารถอัดเองได้รึเปล่าครับ
หรือต้องมีอุปกรณ์ถอด ประกอบด้วยครับ
นำจารบีตั้งไฟอ่อนๆพอละลายแล้วถอดโซ่ จุ่มลงไป อันเป็นเสร็จพิธี (Sonax ใช้ไม่ได้) ความรู้นี้ได้จาก หนังสือ มอเตอร์ไซค์

Yadomm

อ้างจาก: peerxk เมื่อ สิงหาคม 28, 2012, 01:20:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ สิงหาคม 28, 2012, 11:49:37 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: peerxk เมื่อ สิงหาคม 28, 2012, 08:41:26 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ สิงหาคม 27, 2012, 11:50:55 หลังเที่ยง
ได้ mbike มาครับ
เซงตรงน็อตยางพักเท้าซ้ายครับ หลุดไปละดีที่สังเกตเห็นพักเท้าหลุด แต่น๊อตหาไม่เจอครบ

แล้วพวกจุดเคลื่อนไหวนี้ตรงส่วนไหนบ้าง
ผมมีแต่ sonaxvใช้แทนจาระบีได้มั้ยครับข

SONAX ใช้แทนจารบีไม่ได้ครับ เพราะมันจะไปล้างจารบีออกหมด ผมเคยฉีดคอรถ ลูกปีนพังหมดเลย

ขอบคุณครับ
แต่พวกโซ่นี้ใช้ sonax ฉีดได้ใช่มั้้ยครับ

จาระบีนี้เราสามารถอัดเองได้รึเปล่าครับ
หรือต้องมีอุปกรณ์ถอด ประกอบด้วยครับ
นำจารบีตั้งไฟอ่อนๆพอละลายแล้วถอดโซ่ จุ่มลงไป อันเป็นเสร็จพิธี (Sonax ใช้ไม่ได้) ความรู้นี้ได้จาก หนังสือ มอเตอร์ไซค์
กรรม ช่างที่ศูนย์เอาSonax ฉีดโซ่ให้อ่ะครับ

peerxk

กรรม ช่างที่ศูนย์เอาSonax ฉีดโซ่ให้อ่ะครับ

หยอดนำมันเครื่องดีกว่าครับ Sonax มันเป็นตัว ทำละลายนำมันเครื่อง , จารบี ออกหมดครับ

Yadomm

อ้างจาก: peerxk เมื่อ สิงหาคม 28, 2012, 01:39:12 หลังเที่ยง
กรรม ช่างที่ศูนย์เอาSonax ฉีดโซ่ให้อ่ะครับ

หยอดนำมันเครื่องดีกว่าครับ Sonax มันเป็นตัว ทำละลายนำมันเครื่อง , จารบี ออกหมดครับ
แล้วพวกสเปฉีดโซ่ละครับ โอเครึเปล่า เพราะน่าจะเก็บง่ายดี

peerxk

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ สิงหาคม 28, 2012, 02:56:01 หลังเที่ยง
อ้างจาก: peerxk เมื่อ สิงหาคม 28, 2012, 01:39:12 หลังเที่ยง
กรรม ช่างที่ศูนย์เอาSonax ฉีดโซ่ให้อ่ะครับ

หยอดนำมันเครื่องดีกว่าครับ Sonax มันเป็นตัว ทำละลายนำมันเครื่อง , จารบี ออกหมดครับ
แล้วพวกสเปฉีดโซ่ละครับ โอเครึเปล่า เพราะน่าจะเก็บง่ายดี
ลืมไป สม้ยนี้ มีสเปจารบีขายแล้ว ง่ายดี ใช้ได้ครับ

Yadomm

อ้างจาก: peerxk เมื่อ สิงหาคม 28, 2012, 03:06:30 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ สิงหาคม 28, 2012, 02:56:01 หลังเที่ยง
อ้างจาก: peerxk เมื่อ สิงหาคม 28, 2012, 01:39:12 หลังเที่ยง
กรรม ช่างที่ศูนย์เอาSonax ฉีดโซ่ให้อ่ะครับ

หยอดนำมันเครื่องดีกว่าครับ Sonax มันเป็นตัว ทำละลายนำมันเครื่อง , จารบี ออกหมดครับ
แล้วพวกสเปฉีดโซ่ละครับ โอเครึเปล่า เพราะน่าจะเก็บง่ายดี
ลืมไป สม้ยนี้ มีสเปจารบีขายแล้ว ง่ายดี ใช้ได้ครับ
ขอบคุณครับ แต่ม่ะวานช่างใช้กระป๋องสีส้มอ่ะครับ เด่วต้องไปซื้อมาฉีดใหม่

ขอถามอีกนิดครับอักจาระบีดุมล้อนี้มันต้องถอดล้อหรือเปล่าครับ

[TONG]

ยินดีด้วยอีกคนครับกับรถใหม่

พวกชิ้นส่วนข้อต่อ ถ้าเป็นไปได้ จุดที่เคลือนไหว ทั้งหลาย เอาออกมาเช็คลูกปืนหรือจารบีอีกทีก็ดีครับ
แต่ที่ได้ยินมา ล๊อตใหม่ๆ ส่วนใหญ่ เช็คมาให้แล้ว เห็นเค้าว่างั้น แต่ยังไงซะ 10ปากว่าไม่เท่าตาเห็น มีเวลาลองแงะๆดูครับ ฮ่าๆๆ
สเปรย์จารบีครับ เป็นกระป๋องๆ ฉีดไปเถ๊อะ ไม่กี่บาท ครอบจักรวาล ฮะๆ

ได้ยินสาวกเอ็มไบ ว่าตัวนี้วิ่งได้ 140 ไม่รู้จริงไหม แต่ที่แน่ๆ เจอบนถนน เค้าเร็วจริง Cross ผมตามไม่ทันขอบอก
ผมวิ่งสุดแค่ 90-110 แล้วแต่ลมกะฝุ่นจะพาไป ตามไม่ทันแน่นอน ฮ่าๆๆ สเตอร์ผมมัน 17-46 น่าจะอะนะ เปิดดูตั้งแต่วันแรก ลืมเลย
ส่วนใหญ่ขับแค่ 60-70 เอง

ยังไงได้ขับขี่ใช้จริงแล้ว ลองเอามาบอกเล่าบ้างนะครับ อยากรู้อยากเห็น แถมช่วงนี้ฝนตก ระวังกันด้วยเน้อ
ช่วงนี้เชียงใหม่เห็น มีตัว X-plore 200 เครื่องตัวเดียวกะเอ็มไบค์ แต่ไม่มีโช๊คหัวกลับ กะลังมาแรงเลย มันหล่อเพียวซะ

นั่งนานๆมันนิ่มตูดดีเปล่าครับ เบาะ cross หยั่งกะกระดาน ฮ่าๆๆ

roswell 150r

ถ้าชอบสตาร์ทเท้าอย่างผม ซื้อยางหุ้มคันสตาร์ทของkrใส่ได้เลย20บาท น้ำมันหยอดโซ่ ถ้าเอาถูกก็น้ำมันเฟืองท้ายเบอร์SAE90 หรือ SAE140ก็ได้ แต่เบอร์140นี่จะหนืดมากหน่อย หยอดแล้วหมุนล้อซักหน่อย ทิ้งไว้ข้ามคืนถึงจะซึมดี เอาสะดวก ก็sonaxต้องกระป๋องดำเท่านั้น
ไม่ใช่สีส้ม หรือจารบีเหลวสีขาว ไม่รู้เรียกถูกป่าว ของbosny อันนี้มีจุดเด่นที่เกาะแน่นและไม่ดีดเลอะฉีดทิ้งไว้ข้ามคืนเช่นกัน เช้าเช็ดโซ่พอหมาด เหมาะอย่างยิ่งกับหน้าฝน
เช็คสายไฟหลังหน้ากากไฟหน้าด้วย ว่ามันมัดรวมกันดีป่าว ของผมสายเคยห้อยมาในระหว่างแผงคอด้านล่างกับคอรถ แล้วเวลาเลี้ยวสุดสายไมล์มันเข้าไปขวาง ตัวเดือยเหล็กตรงแผงคอล่างด้านในที่ไว้สำหรับเราหักคอรถสุด ตัวนี้มันจะมาชนกันตัวนึงเป็นเดือยอยู่ตรงคอรถ อีกตัวเป็นเดือยตรงแผงคอล่างที่เวลาหักสุดแล้วมันดัง กึกก...หน่ะ ปรากฏว่าสายหุ้มแตกเลย
แล้ว สำรวจรถด้วยว่าโช้คหน้ามีรอยครูดจากแผงคอรึปล่าว เพราะถ้ามี แสดงว่าในเบ้าแผงคอมีเสี้ยนโลหะที่ไม่ได้ตะไบอยู่ เพราะถ้าจะเอาไปปลี่ยนน้ำมันโข้ค ควรจะลองถอด มาเครียล์เสี้ยนให้เรียบร้อยก่อน มิฉนั้น เวลาร้านเอาไปถอดดึงพรวดดดด....โช้คใสๆงามๆของท่าน ได้รอยสักเป็นที่ระลึกแน่ น็อตถ่ายน้ำมันเครื่องก็ บล็อคเบอร์24 ถ้าจำไม่ผิด ประเก็นคอท่อก็ ใช้ของแฟนท่อมได้เลย
ส่วน ส่วนเวลาล้างรถใต้บังโคลนหลัง อย่าฉีดน้ำเสยย้อนไปด้านหลังรถ ให้ยืนด้านหลังรถแล้วฉีดเสยย้อนไปทางด้านหน้า เพราะน้ำมันจะพุ่งเข้าไปทางซอกระหว่างบังโคลนหลังกับบังโคลนป้ายทะเบียน แล้วจะไปขังอยู่ข้างใน สนิมถามหาซับเฟรมท่านแน่นอน เปิดบังโคลนท้ายมาอีกทีอาจร้อง ไอ้หย๋า.. ชิกหายเลี้ยวววววววววววว หลอดไฟหน้า หาซื้อสำรองจากศูนย์ไว้ก็ดี รุ่นนี้พี่ไทยไม่มีขาย เห็นที่ศูนย์ว่ามาอย่างนั้น ประกับคันเร่ง ถอดออกมา ตอนถอดค่อยๆถอด จะได้จำวิธีใส่ไว้ได้ มันจะมีตัวคั่นกลางเป็นแผ่นโค้ง คล้ายๆตัวY มีร่องอยู่2ด้าน สำหรับรองสายคันเร่ง เจ้าตัวนี้มันเป็นพลาสติก สายสลิงคันเร่งจะเสียดสีตลอดเวลา มันจะสึกจากร่องเดิมลงไปอีก แล้วคันเร่งก็จะฝืดขึ้นเรื่อย ฉนั้นเอาจาระบีทาซะหน่อย ทั้งตัวพลาสติกและสายคันเร่ง ย้ำ ต้องจำตอนถอดดีๆ ไม่งั้นคันเร่งใส่ผิดมา มันจะไม่ปกติ ไม่งั้นก็จัดประกับทดไปเลย จบบบบบ...

roswell 150r

ขออภัย ถ้าอ่านยาก ปกติไม่ค่อยได้โพสตามเวบบอร์ด เลยลืมเรื่องเว้นวรรค เว้นบรรทัด ทุกทีเลย II

[TONG]

#892
อ่าใช่ ลืมเรื่องคาบูไป รู้สึกจะเจอคล้ายๆกันเกือบทุกคัน ที่รอบไม่ค่อยนิ่ง ส่วนใหญ่ จะปรับ รอบให้ต่ำลงมา จากที่มันมีให้หมุน
แล้ว ใช้ไปสักพักมันจะปรกติเอง ถ้าจำไม่ผิดของผมเริ่มนิ่งดีช่วง ประมาณ 500 โล หรืออาทิตย์เดียว แต่บ้างก็ว่า เป็นเพราะน้ำมัน
ของผมใช้แก๊ซ 91 อะนะ

เรื่องครัช ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ แต่ไม่ถึงขนาดต้องจุดธูป เกิน ช่วง 800-1500 กม. แรก มันจะดีขึ้นจริง!!!
ผสมกับการถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยๆหน่อย จะให้ดีก็ตามคู่มือ แต่บวกลบ 100 กม.
แรกๆก็เห็นบ่นกัน หลังๆ ไม่ได้ยินเลย สงสัย มีสองข้อ ไม่ดีขึ้น ก็ ชิน!!!  ฮ่าๆๆ
แต่มันดีขึ้นจริงๆนะ ส่วนน้ำมันเครื่องอย่าง cross ระบุว่า 1.1 ลิตร สาวกชม. บอกใส่ แค่ 1 ลิตร แต่ซิเทติดเท่านั้น
มันดีที่สุดนะจอด์จ ไม่รู้จริงไม่จริง ต้องลอง อิอิ

จริงครับเรื่องหลอดไฟหน้า ถ้าไม่ติดที่ว่ามันสว่างโคตรๆ นะตัดต่อขั้วสายเอาหลอดแถว บ้านใส่ไปแล้ว ฮึ่ม
ลองดูครับไฟที่มันสูงๆ มันน่าจะมีน๊อตปรับใต้โคมนะ มะงั้นก็ ปล๋ายป้าวเลยเน้อ [ยอดมะพร้าว]

;)

Kot

#893
ไม่ได้เ่ข้ามาหลายวัน...คึกๆๆคักๆๆกันดีจังเลยครับ



ยินดีกับท่าน Yadomm กับรถคันใหม่ด้วยนะครับ

เรื่องการดูแลปรับปรุงให้ดีขึ้นผมบอกไปหมดแล้วใน 10 หน้าแรก และมีสมาชิกหลายๆๆท่านมาช่วยเช่นกันครับ
ลมยางระดับ 20 psig ขับสบายนิ่มดีจริงๆๆครับ เติมตามคู่มือยังกะม้าดีดกระโหลก
ประหยัดดีเพราะส่วนผสมบาง + กับคาร์บูเล็ก ทำให้เครื่องเย็นติดยาก ต้องตั้งเข็มขึ้น 1 ระดับ ปรับอากาศออกแค่ 1/2 รอบพอ
อยากให้เครื่องแรงต้องใส่คาร์บูใหม่ รับรองสะใจ แรงบิดดีกว่าเดิม ไม่แนะนำให้แช่เกิน 7000 รอบยาวๆๆๆ
ถ้าขี่ทางใกลตลอด ใช้ความเร็วสูงๆๆ ใส่สเตอร์หน้าใหญ่เพิ่ม 1 ฟัน สเตอร์หลังเล็กลง 3-5ฟัน ถ้าอยู่ทางเนินแค่หน้าพอ
ท่อหายใจเอามาใส่ในกรองอากาศซะ ลุยน้ำจะได้ไม่เข้าเครื่อง และไอพิษจะได้ไปเผาใหม้ใหม่
น็อตใส่ด้วย SS ทั้งคัน งบราวๆๆ 2พัน
เครื่องแรงอัดสูงไป ทำให้สะท้านลึก รอซัก 1000 กม จะดีขึ้น แก้ไขด้วยยกแฮนด์ ถอดน็อตหิ้วฝา 1 ตัว
โซ่ 520 ห่วยได้ใจ ใช้จนยืดไปเลย ใส่ใหม่ด้วย RK รับรองเจ๋งกว่ามาก หยอดด้วยนมเครื่องประหยัดสุดดีสุด ทิ้งค้างคืนให้หยดก่อนขึ่
จารบีกระป๋องฉีด100กว่าบาทไม่คุ้ม
ล้างรถแล้วฉีดด้วย Johnson สำหรับยางล้อรถยนต์ ฉีดทั้งคัน Wax จะไปเคลือบทั้งคัน เงางาม วับแวว กันสนิม เกาะทนนามมาก
โซแน็คป๋องส้มไม่ใช้ ไร้ประโยชน์
นมเครื่องใช้สังเคราะห์เกรดดีสุดที่หาได้
หัวเทียนผมเปลี่ยนไปแล้วด้วย Iridium 4ร้อยบาท
ท่อเชื้อเพลิงว่างๆๆเปลี่ยนล่วงหน้าไปเลย
เชื้อเพลิงใช้อะไรก็ได้ที่ปั้มมีขาย ยกเว้น ดีเซล E85
ปลั้กหัวเทียนเปลี่ยนไปแล้ว ของเดิมแทบไม่กันน้ำหลังใช้งานไปซักไม่กี่เดือนเอง
สายคันเร่งใส่ของระฆังทอง ลื่นปรื้ดสะใจ สายคลัชดีแล้ว จัดระเบียบให้ดี
บังโคลนหน้าแตกง่ายจังเรย ใส่ใหม่ด้วย DT175


นึกได้แค่นี้ครับ



รูปเก่าสมัยปีกลายน้ำท่วม ปจบก็ยังสภาพเดิมอย่างนี้ครับ


คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

อ้างจาก: Kot เมื่อ สิงหาคม 28, 2012, 10:43:10 หลังเที่ยง
ไม่ได้เ่ข้ามาหลายวัน...คึกๆๆคักๆๆกันดีจังเลยครับ



ยินดีกับท่าน Yadomm กับรถคันใหม่ด้วยนะครับ

เรื่องการดูแลปรับปรุงให้ดีขึ้นผมบอกไปหมดแล้วใน 10 หน้าแรก และมีสมาชิกหลายๆๆท่านมาช่วยเช่นกันครับ
ลมยางระดับ 20 psig ขับสบายนิ่มดีจริงๆๆครับ เติมตามคู่มือยังกะม้าดีดกระโหลก
ประหยัดดีเพราะส่วนผสมบาง + กับคาร์บูเล็ก ทำให้เครื่องเย็นติดยาก ต้องตั้งเข็มขึ้น 1 ระดับ ปรับอากาศออกแค่ 1/2 รอบพอ
อยากให้เครื่องแรงต้องใส่คาร์บูใหม่ รับรองสะใจ แรงบิดดีกว่าเดิม ไม่แนะนำให้แช่เกิน 7000 รอบยาวๆๆๆ
ถ้าขี่ทางใกลตลอด ใช้ความเร็วสูงๆๆ ใส่สเตอร์หน้าใหญ่เพิ่ม 1 ฟัน สเตอร์หลังเล็กลง 3-5ฟัน ถ้าอยู่ทางเนินแค่หน้าพอ
ท่อหายใจเอามาใส่ในกรองอากาศซะ ลุยน้ำจะได้ไม่เข้าเครื่อง และไอพิษจะได้ไปเผาใหม้ใหม่
น็อตใส่ด้วย SS ทั้งคัน งบราวๆๆ 2พัน
เครื่องแรงอัดสูงไป ทำให้สะท้านลึก รอซัก 1000 กม จะดีขึ้น แก้ไขด้วยยกแฮนด์ ถอดน็อตหิ้วฝา 1 ตัว
โซ่ 520 ห่วยได้ใจ ใช้จนยืดไปเลย ใส่ใหม่ด้วย RK รับรองเจ๋งกว่ามาก หยอดด้วยนมเครื่องประหยัดสุดดีสุด ทิ้งค้างคืนให้หยดก่อนขึ่
จารบีกระป๋องฉีด100กว่าบาทไม่คุ้ม
ล้างรถแล้วฉีดด้วย Johnson สำหรับยางล้อรถยนต์ ฉีดทั้งคัน Wax จะไปเคลือบทั้งคัน เงางาม วับแวว กันสนิม เกาะทนนามมาก
โซแน็คป๋องส้มไม่ใช้ ไร้ประโยชน์
นมเครื่องใช้สังเคราะห์เกรดดีสุดที่หาได้
หัวเทียนผมเปลี่ยนไปแล้วด้วย Iridium 4ร้อยบาท
ท่อเชื้อเพลิงว่างๆๆเปลี่ยนล่วงหน้าไปเลย
เชื้อเพลิงใช้อะไรก็ได้ที่ปั้มมีขาย ยกเว้น ดีเซล E85
ปลั้กหัวเทียนเปลี่ยนไปแล้ว ของเดิมแทบไม่กันน้ำหลังใช้งานไปซักไม่กี่เดือนเอง
สายคันเร่งใส่ของระฆังทอง ลื่นปรื้ดสะใจ สายคลัชดีแล้ว จัดระเบียบให้ดี
บังโคลนหน้าแตกง่ายจังเรย ใส่ใหม่ด้วย DT175


นึกได้แค่นี้ครับ



รูปเก่าสมัยปีกลายน้ำท่วม ปจบก็ยังสภาพเดิมอย่างนี้ครับ



คุณ kot ครับ
วันเสาร์นี้ว่าจะขี่กลับนครปฐมครับ
ว่าจะยืนพื้นที่ 100 km/h เดิมๆหมดทุกอย่างครับ
อยากรู้ว่ามันจะทรมานเครื่องไปรึเปล่าครับ เพราะไม่รู้ว่ารอบเครื่องมันประมาณเท่าไหร่
ช่วงนี้ฝนตก เพิ่งวิ่งไป 30 กว่าโลเองครับ

roswell 150r

คุณkotครับ อีกคำถาม โซ่มันกี่ข้อครับ เตรียมเผื่อรอเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน

Kot



ขอเชิญสมาชิกไปอ่านหน้าแรก มีสารบัญทำไว้ให้หมดแล้วครับ สะดวก หาง่าย

เดิมๆๆ 90 กม รอบราวๆๆ 6750 รตน
โซ่มีกี่ข้อ....ไม่ทราบจริงๆๆครับ เดาๆๆแบบไม่แน่ใจว่า >115 ข้อ เบอร์ 520
(เบอร์ 428 น่าจะต้องมี >120 ข้อ)
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

ตอน2ทุ่ม ผมว่าจะเอาออกไปขี่เล่นครับ
แต่ปัญหาคือสตาทติดยากมากเลยครับ ทั้งมือ ทั้งเท้าคนแถวนั้นก็แอบมองช่วยลุ้น
สตาทหลายทีกว่าจะติด ติดแล้วก้อดับ

ปัญหาอีกข้อครับคือสตาทเท้าแล้วคันสตาทขึ้นไม่สุด ขึ้นมาไม่ถึงครึ่ง
ต้องใช้มือดันขึ้นให้สุดแล้วสตาทใหม่ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร

ส่วนตัวตั้งรอบตอนนี้ก้อหมุนมั่วไปเรื่อยครับ เอาแค่รู้สึกว่ารอบไม่สูงเกิน แค่นั้นครับ
แล้วรุ่นนี้มีโช้คช่วยตัวเครื่องเย็นรึเปล่าครับ
ขอบคุณครับ

Kot

รถผมเครื่องร้อนเย็น ติดง่ายมาก ดับง่ายมากด้วยเช่นกันถ้าเครี่องเย็๋น ซึ่งปรกติ

ใช้เท้าลืมไปเลยครับ ไม่ใช้เด็ดขาด ดูแลให้ปรกติ ถอดออกยังได้เลย
เรื่องขึ้นไม่สุด มีสปริงดันภายใน ต้องให้ทางศูนย์จัดการให้ครับ

ที่คาร์บูมีโช้ค ดึงขึ้นสุดสำหรับติดเครื่อง พอเครื่องติดก็ดันลงมากลาง พอร้อนได้ทีก็ดันลงสุด
ปรับสกรูอากาศเหลือ 1/2 - 1 รอบดูว่าดีขึ้นหรือไม่ ถ้าไม่ดีเปิดคาร์บูยกเข็มเร่ง 1 ระดับ
ผมใช้ E20 ปรับให้ส่วนผสมเหมาะสม ใช้งานได้ดีปรกติครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





[TONG]

#899
คุณ Yadomm มีอาการเร่งแล้วดับป่าวครับ มือเผลอไปดันโช๊ค ค้างไว้ไหม ไม่รู้ค่าบูมันเหมือนกันกับครอสป่าวนะครับ หลายคันเป็นแบบนั้น เผลอไปโดนมัน

ส่วนเรื่องคันสตาร์ท คิดในแง่ดี อาจจะถีบไม่ถุกจังหวะ หรือถ้าแน่ใจว่ามันไม่น่าเป็นแบบ นี้ เอาเข้าร้านที่ซื้อเลยครับ อุ่นใจดี  

ตอนใช้ สตาร์ท มือถ้าปรับรอบเดินเบาจากคาบูลดลง ตอนกดสตาร์ท ต้องเร่งนิดนึงนะครับ จะติดง่ายขึ้น ของผมเป็นแบบนั้น ตอนเครื่องติดนี่เสียงสนั่นหวั่นไหว