Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

@@TaJung@@

อ้างจาก: namp00 เมื่อ พฤษภาคม 15, 2012, 10:50:46 หลังเที่ยง
ขอ อนุญาติ review เจ้า rkv 200 หน่อยนะครับ...หลังจากได้มาขี่ไปแล้วเกิน 500กิโล

หลายท่านคงจะสงใสในหลายๆเรื่อง..เอาเป็นว่าผมจะขอรีวิวในเรื่องสำคัญๆก่อนละกันนะครับ...
เริ่มจาก
ความเร็วสูงสุดทำได้ตอนนี้ แค่ 110 km/h เท่านั้นครับ...(เครื่อง 200วิ่งได้แค่ 110)เครื่องยังไปได้มากกว่านี้นะครับ...แต่ดูเหมือนว่าคาร์บูจะไม่ไหวแล้ว...ถ้าเปลี่ยนคาร์บูน่าจะดีขึ้นกว่านี้มาก
อัตราการกินน้ำมัน เบนซิน 91 อยู่ที่ 35 โลลิตรครับ...
ระบบกันสะเทือนหน้าหลังไม่บาล้านซ์ครับ...ขี่เร็วแล้วไม่นิ่ง มีส่ายๆอยู่
ยางที่ให้มาเป็นยางโมตาดไม่ใช่ยางเรสซิ่งเข้าโค้งยังไม่กระชับ(ไม่มั่นใจ)
ความเร็วที่ 100 อยู่ที่ 7000 รอบ/นาที ความเร็ว..เอาไปเทียบกับนินจามาแล้ว...คนละเรื่องนินจามาเร็วกว่าเยอะ....
เกียรเข้า-ถอนยาก...ถ้าจอดอยู่กับที่จะไม่สามารถเข้าเกียร 1 ได้
ออกตัวต้องดึงรอบหน่อยไม่งั้นดับ...

เรื่องการcontrol ง่ายมากครับ...เลี้ยวง่ายมาก
เหมาะสำหรับคนเริ่มเล่นรถใหม่ครับ..ราคาไม่แรงมากได้รถใหม่ไม่จุกจิก...ไปที่ไหนมีแต่คนถามว่ารถไรอะ..สวยดีนะครับ...อะไรประมาณนี้...
ตอนนี้ ภูมิใจครับที่ได้ขี่มัน
ขอบคุณพื้นที่ทางเวปด้วยครับ

RKV200 ท่าจำไม่ผิดเครื่องมันเป็นเครื่องก้านกระทุ้ง  แต่หุ่นมันโดนใจดีเหมือนกัน...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

namp00

ครับผมเครื่องมันเป็นก้านกระทุ้งครับมเองก็ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่นัก
ผมขออธิบายตามความรู้อันน้อยนิดละกันนะครับ
เครื่องระบายความร้อนด้วยน้ำมันมีออยคูเลอร์แต่ไม่มีหม้อน้ำ...ฝาวาวล์เหมือนของ jx เลยครับ...แต่ไม่เคยวัดขนาด....
คาร์บูเป็นของ jx แน่นอนครับ
โช๊คหน้าเป็นแบบหัวกลับ...แข็งพอสมควรไม่ค่อยนิ่ม
โช๊คหลังแก๊ส แข็งเกินตัวรถเมื่อขี่ช้าๆจะแข็งขี่เร็วก็เต้น....โช็คหลังผมปรับอ่อนสุดแล้วครับ...
กะว่าจะลองหาโช็คธรรมดากับคาร์บูลุุกใหม่ใส่ดูก่อนแล้วจะมารีวิวอีกทีครับ...

วันนี้เอาไปขึ้นดอยสุเทพมากับนินจาอีก 2 คัน....เข้าโค้งดีพอสมควรแต่ก็ยังตามนินจาไม่ทันอยู่ดี...อิอิอิ

@@TaJung@@

อ้างจาก: namp00 เมื่อ พฤษภาคม 18, 2012, 12:56:38 ก่อนเที่ยง
ครับผมเครื่องมันเป็นก้านกระทุ้งครับมเองก็ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่นัก
ผมขออธิบายตามความรู้อันน้อยนิดละกันนะครับ
เครื่องระบายความร้อนด้วยน้ำมันมีออยคูเลอร์แต่ไม่มีหม้อน้ำ...ฝาวาวล์เหมือนของ jx เลยครับ...แต่ไม่เคยวัดขนาด....
คาร์บูเป็นของ jx แน่นอนครับ
โช๊คหน้าเป็นแบบหัวกลับ...แข็งพอสมควรไม่ค่อยนิ่ม
โช๊คหลังแก๊ส แข็งเกินตัวรถเมื่อขี่ช้าๆจะแข็งขี่เร็วก็เต้น....โช็คหลังผมปรับอ่อนสุดแล้วครับ...
กะว่าจะลองหาโช็คธรรมดากับคาร์บูลุุกใหม่ใส่ดูก่อนแล้วจะมารีวิวอีกทีครับ...

วันนี้เอาไปขึ้นดอยสุเทพมากับนินจาอีก 2 คัน....เข้าโค้งดีพอสมควรแต่ก็ยังตามนินจาไม่ทันอยู่ดี...อิอิอิ

ยังไง ทำรีวิวตัวรถ ถ่ายรูปมาลงให้ชมด้วยนะครับ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...


Kot

อ้างจาก: namp00 เมื่อ พฤษภาคม 18, 2012, 12:56:38 ก่อนเที่ยง
ครับผมเครื่องมันเป็นก้านกระทุ้งครับมเองก็ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่นัก
ผมขออธิบายตามความรู้อันน้อยนิดละกันนะครับ
เครื่องระบายความร้อนด้วยน้ำมันมีออยคูเลอร์แต่ไม่มีหม้อน้ำ...ฝาวาวล์เหมือนของ jx เลยครับ...แต่ไม่เคยวัดขนาด....
คาร์บูเป็นของ jx แน่นอนครับ
โช๊คหน้าเป็นแบบหัวกลับ...แข็งพอสมควรไม่ค่อยนิ่ม
โช๊คหลังแก๊ส แข็งเกินตัวรถเมื่อขี่ช้าๆจะแข็งขี่เร็วก็เต้น....โช็คหลังผมปรับอ่อนสุดแล้วครับ...
กะว่าจะลองหาโช็คธรรมดากับคาร์บูลุุกใหม่ใส่ดูก่อนแล้วจะมารีวิวอีกทีครับ...

วันนี้เอาไปขึ้นดอยสุเทพมากับนินจาอีก 2 คัน....เข้าโค้งดีพอสมควรแต่ก็ยังตามนินจาไม่ทันอยู่ดี...อิอิอิ



ถ่ายเบนซินออกให้หมดแล้วเติมนินจาไป 1 ลิตร และ RVK200 อีก 1 ลิตรให้เท่าๆๆกันทั้งคู่
ถ้านินจาชนะได้...ขาย RVKทิ้งเลยครับ
ถ้านินจาจะเอาชนะเรื่องความเร็วให้ได้ ก็ไปแข่งกับ CBR250 ตัว4สูบดูก่อน
แน่จริงท้าแข่งกับนินจาซัก 200เมตร...เข็นแข่งกัน ใครถึงก่อน....อิอิอิ (ไม่ได้ท้าชวนทะเลาะนะครับ แบบขำๆๆ)

ผมตอนขึ้นดอยสุเทพ ผมเห็นเวฟ 125 ไล่จี้ผมใหญ่เลย....กดซะ 2-3 โค้ง ทิ้งเวฟไม่เห็นฝุ่น
พอไปเล่าให้เพื่อนๆๆฟัง....มันด่าผมว่าแกล้งเด็ก



โช้คหน้าลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันโช้คใหม่ครับดูก่อนครับ เอาของยี้ห้อดีๆๆเบอร์ต่ำๆๆสุด
โช้คหลัง ผมว่าสปริงมันแข็งไปนิด+กับ rebound มันหนืดเกินไป ถ้านั่ง2คน ค่อยดีขึ้นมาหน่อย
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





namp00

เหอะๆๆๆ....เข็นแข่งผมก็ชนะอยู่แล้ว....5555ภูมิใจ
ขอแก้ไขหน่อยนะครับ...เรื่องคาร์บู
คือได้มีโอกาสแกะคาร์บูออกมาวิจัยนิดหน่อย....
ปลาดุกว่า....
ลูกเร่งมันใหญ่กว่า jx นิดหน่อย...แต่หน้าแปลนใส่กันได้....บอดี้เท่ากันสูงกว่านิดหน่อย..
ตกลงมันน่าจะเป็นของอะไรกันแน่ผมยัง งง อยู่เลย...

แล้วถ้าจะลองถ่ายน้ำมันโช็คนี่เอายี้ห้ออะไรดีครับ...แล้วเบอร์อะไรดีครับ...
ขอบคุณล่วงหน้าด้วยนะครับ

nopgsx

เพิ่งมาเปิดดู ผมก็คนนึงที่โดนมาแล้ว แต่ที่ถอยมาเป็น TXM 200 ทรงเดียวกับ TX200 แต่เป็นโช๊คหัวกลับ แพงกว่าTX200ตัวเก่า1600บาท
ส่วนตัวคิดว่า งานโดยรวมก็สมราคา คัวรถเข้าเกียร์ยากนิดนึง กำลังรถใช้ได้ TOP SPEED ประมาณ110-120 ต้องเค้นสักนิด
ทีแรกว่าจะออกCRF แต่หมั่นไส้ดีเลอร์ที่มันปั่นราคากัน เลยพักรอให้ราคานิ่งก่อนค่อยไปถอย เหมือนcbr250นั่นแหละ
 

GENIUS

สนใจ TXM 200 เหมือนกัน

ไปดูมาสวยดีครับโช้คหน้าหัวกลับด้วย

ใครใช้อยู่เล่าให้ฟังหน่อยใช้ดีมั้ย

แล้วรถจีนพวกนี้เติมโซฮอล์ 91 กับ E20 ได้มั้ยครับ

เริ่มกลับมาสนใจรถจีนอีกครั้ง

Yadomm

เปนงัยมั้งครับคุณ GENIUS สบายดีนะครับ
ผมก้อยังดูอยู่เรื่อยๆ ไม่รีบๆ ไม่รู้ว่า ตี๋เอ็ม ของคุณ KOT กับ คุณ ppooh เป็นยังไงกันบ้างแล้วครับ
เงียบหายไปนานเลยกระทู้นี้

Kot

สวัสดีทุกท่านครับ

ผมเติมด้วย E20 ตั้งแต่ออกมาเลยครับ ไร้ปัญหาใดๆๆๆ แค่อุ่นเครื่องหน่อย ไม่งั้นเบาดับ เครื่องร้อนแล้วปรกติ
หรือใช้การปรับสกรูเดินเบาช่วยก็ได้ครับ

รถจีนก็สมราคาครับ จ่าย4หมื่นก็ได้คุณภาพตามนั้น
ไม่เหมือนพวก CRF จากแสนกว่าๆๆก็จะได้คุณภาพแสนกว่าๆๆตามนั้นเลยครับ

วิ่งมาจะปี ยังไม่ถึง 2พันกิโลเมตรเลยครับ เครื่องลื่นดีแล้ว มีเสียงวาวล์ดังเบาๆๆ ยังไม่ว่างไปตั้งเลย
เน้นใช้น้ำมันเครื่องเทพๆๆหน่อยครับ สังเคราะห์ไปเลยยิ่งดี ไม่ต้องกลัวคลัชลื่นหรอกครับ

คชพล
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





ppooh

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ สิงหาคม 07, 2012, 12:21:11 ก่อนเที่ยง
เปนงัยมั้งครับคุณ GENIUS สบายดีนะครับ
ผมก้อยังดูอยู่เรื่อยๆ ไม่รีบๆ ไม่รู้ว่า ตี๋เอ็ม ของคุณ KOT กับ คุณ ppooh เป็นยังไงกันบ้างแล้วครับ
เงียบหายไปนานเลยกระทู้นี้

เอามาขี่มาเรื่อย ๆ ครับ สนุกสนานดีครับ มันดิบ ๆ เถื่อน ๆ กระชาก ๆ ยังไงไม่รู้ 
ระยะทาง 900 โลแล้ว (เกือบปีแล้วสินะ)
ยางหลังเริ่มสึกไปมากแล้ว , โซ่หย่อน ๆ กะเสียงท่อที่ดังไปหน่อย   ตั้งใจว่าจะไปเปลี่ยนยางวิบากเต็มขั้น
ขนาดใหญ่ ๆ ชอบ ๆ  ๆ 

GENIUS

สบายดีครับคุณYadomm และยินดีต้อนรับคุณKot หายหน้าไปนานเลย

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาผมเจอตัวเป็นๆ ของ Enduro 200 เป็นครั้งแรกบนถนนเส้นนึงใน กทม.

คันที่เจอสี นง.เสียงท่อดุดันดีครับไม่รู้ไปทำอะไรมาหรือเปล่าแต่เครื่องยนต์ท่าทางแรงใช้ได้เลยครับ

เห็นเค้าขี่ผ่านหน้ารถผมไปอย่างไวเลยครับท่าทางรถจะมีแรงบิดที่ดีเหมือนกันครับ

ผมลองขี่ตามดูแต่จังหวะของผมสู้เค้าไม่ได้สุดท้ายเลยต้องปล่อยเค้าหายไป

กลับมาหาข้อมูลเจ้า Enduro 200 พบว่ามันเป็นโซ่ราวลิ้นนี่เองทีแรกนึกว่าเป็นก้านกระทุ้งซะอีก

( รถจีนบ้านเราผมเห็นเครื่องยนต์เป็นแบบก้านกระทุ้งซะเป็นส่วนใหญ่ )

อ้อ..ตอนนี้ Lifan มีโมเดลใหม่ออกมาเหมือนกันเป็นรถ Motard ราคาพอๆ กับ Enduro 200 เลยครับ

ชื่อว่า Explore 200 เป็นรุ่นที่พัฒนาขึ้นกว่า Cross 200 ดูแล้วน่าสนใจอยู่เหมือนกัน

( เป็นเครื่องก้านกระทุ้ง )

โช้คหน้าถึงจะไม่ได้เป็นแบบ USD แต่รู้สึกจะนุ่มนวลยุบตัวดีกว่าโช้คของ Enduro 200 ที่ออกแข็งๆ ทื่อๆ กว่า

ส่วนโช้คหลังรู้สึกว่าจะนุ่มพอๆ กันเลยครับแต่ขนาดของตัวรถจะเล็กกว่า Enduro 200 อยู่หน่อยนึง


GENIUS

อ้างจาก: ppooh เมื่อ สิงหาคม 07, 2012, 09:36:54 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ สิงหาคม 07, 2012, 12:21:11 ก่อนเที่ยง
เปนงัยมั้งครับคุณ GENIUS สบายดีนะครับ
ผมก้อยังดูอยู่เรื่อยๆ ไม่รีบๆ ไม่รู้ว่า ตี๋เอ็ม ของคุณ KOT กับ คุณ ppooh เป็นยังไงกันบ้างแล้วครับ
เงียบหายไปนานเลยกระทู้นี้

เอามาขี่มาเรื่อย ๆ ครับ สนุกสนานดีครับ มันดิบ ๆ เถื่อน ๆ กระชาก ๆ ยังไงไม่รู้ 
ระยะทาง 900 โลแล้ว (เกือบปีแล้วสินะ)
ยางหลังเริ่มสึกไปมากแล้ว , โซ่หย่อน ๆ กะเสียงท่อที่ดังไปหน่อย   ตั้งใจว่าจะไปเปลี่ยนยางวิบากเต็มขั้น
ขนาดใหญ่ ๆ ชอบ ๆ  ๆ 

เสียงท่อมันดังขึ้นมาเองกว่าตอนซื้อใหม่ๆ หรือเปล่าครับ

ผมเจอบนถนนคันนึงสีน้ำเงินเสียงท่อมันดังเหมือนพวกท่อแต่งหรือรถที่ผ่าท่อเลยครับ

ตอนผมไปลองที่ 0 จำได้ว่าเสียงท่อมันเบากว่านี้

GENIUS

แล้วรถคุณ kot กับ คุณppooh ตอนนี้เป็นย้งไงบ้างครับ

เคยเจอหรือมีปัญหาอะไรบ้างหรือเปล่าครับ

เช่นสตาร์ทไม่ติดหรือขี่ๆ อยู่แล้ววูบดับไปเองมีหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ


Yadomm

พูดถึงยี่ห้อ shineray เห็นมีคนนำมาจำหน่าย ตัว250 สีเหลืองสวยมั่กๆๆ 38000 เองด้วยครับ
แต่สุดท้ายไม่มีทะเบียน เลย จบข่าวเลยครับ

Kot

#836
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ สิงหาคม 07, 2012, 09:46:06 หลังเที่ยง
แล้วรถคุณ kot กับ คุณppooh ตอนนี้เป็นย้งไงบ้างครับ

เคยเจอหรือมีปัญหาอะไรบ้างหรือเปล่าครับ

เช่นสตาร์ทไม่ติดหรือขี่ๆ อยู่แล้ววูบดับไปเองมีหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ




มีสำลักบ้างครับ หลักๆๆเมื่อตอนเครื่องเย็น นอกนั้นไม่มีปหอะไรมากครับ
เสียแต่เรื่องทำสีมาห่วยได้ใจ รถท่านใดจอดในที่แจ้งไม่รอดสนิม เรื่องนี้ผมเคยพิมพ์บอกไปแล้วครับ

โช้คหน้าเปลี่ยนนมโช้คใหม่ จะแก้ไขได้เหมาะกับความต้องการผู้ขับขี่มากขึ้น ซึ่งเป็นกับรถทุกยี้ห้อในโลกใบนี้ครับ
ยกเว้นช่วงล่างเมพบางยี้ห้อที่ปรับด้วยไฟฟ้าอัตโนมัติอาทิเช่น Bentley, Rolls Royce, MB, BMW บางรุ่น
หรือช่วงล่างของ Bosch ที่ใช้ระบบแม่เหล็กเหลว เป็นต้น


ขนาดรถ CRF คันเป็นแสน เค้ายังเอาโช้คหน้าของ CR125 มาแปลงใส่แทนลงไปเลยครับ
รถจีนราคาขนาดนี้ เอาให้ถูกใจต้องมีการดัดแปลงตบแต่งเพิ่มครับ
วันก่อนโน้นยางหลังแบน ไปโดนไม้เสียบลูกชิ้น....เซร็งเป็ด...เข็นซะเหงื่อโทรมกาย
เลยจับเปลี่ยนยางใน หน้า-หลังไปเลยครับ....โปรเจ็คเปลี่ยนล้อแม็กซ์ก็ไม่เดินหน้าเลย ล้อก็พร้อมแล้ว
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





GENIUS

เอาแค่ Click i คันเล็กๆ ยางรั่วผมเข็นได้ไม่นานยังรู้สึกว่าเหนื่อยเอาการเลยครับ

Enduro 200 ไม่หนักมากก็จริงแต่ลำมันใหญ่โตเหลือเกิน

ถ้าต้องเข็นนี่ผมเข้าใจเลยนะครับว่าจะเหนื่อยขนาดไหน

แล้วคุณ Kot เปลี่ยนเป็นยางแบบไหนอ่ะครับ

ยางเดิมติดรถโดนแค่ไม้เสียบลูกชิ้นก็ทะลุแล้วเหรอครับ




Yadomm

สวัสดีครับ
วันนี้ผมมีเรื่องปรึกษานิดหน่อย
จากเดิมว่าจะออกมอไซมาแทน เจ้า RC100 คันเดิมซะหน่อย
จะเอา เจ้าตี๋เอ็มตอนนั้น ตังก้อไม่พอเก็บไปเก็บมา ตอนนี้
เวลามีเงินเยอะขึ้นก็ตัวเลือกมากขึ้นอีก

ตอนนี้กำเงินอยู่จะออกมอไซไว้ขี่หน้าหนาวละ เลือกตัวเลือก 2ตัวครับ
คือ ซื้อสดทั้งคู่นะครับ
1. ตี๋เอ็ม มือ 1
2. CBR250 มือ 2
3. DTX/KLX 150 มือ 1 หรือ 2 ก้อได้  ติดตรงเบาะเล็ก คนซ้อนคงลำบาก
แต่ตอนนนี้คิดไม่ตกซะที
จะเอา ตี๋เอ็มก็เสียวๆเวลาออกทริป กลัวพาไปกินข้าวลิงแล้วหาร้านซ่อมไม่ได้เพราะไม่มีอะไหล่
เพราะถ้าในเมืองคงไม่มีปัญหามีอะไรก้อเข้าศูนย์
ส่วน CBR ออกทริปก็หมดห่วงเรื่องกินข้าวลิงไป
แต่ก้ออย่างว่าครับ คุณภาพตามราคา

ออกแนวระบายหน่อยนะค้าบบบบ 555
ขอความคิดเห็นแนวร่วมรถจีนหน่อยครับ พี่ๆ

ปล.CRF ก้อแพงไปหน่อย

GENIUS

ผมว่ารถจีนให้มันเป็นคันที่ 2 ขึ้นไปดีกว่า

ถ้าเน้นใช้งานเยอะๆ หรือขี่เป็นหลักผมว่าเลือกรถญี่ปุ่นบ้านเราไว้ก่อนอุ่นใจกว่า

หรือไม่ก็ต้องมีความรู้ทางด้านเครื่องยนต์กลไกสามารถดูแลและซ่อมรถตัวเองได้อ่ะครับ

Cbr 150 หัวฉีดมือสองก็น่าสนนะราคาเริ่มที่ 5หมื่นกลางๆ ปลายๆ ก็ซื้อได้แล้ว