Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 5 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

ppooh

มารายงานแทนคุณ Kot

ตอนนี้วิ่งไปกว่า 350 กม.
เครื่องยนต์ เริ่มเสถียร  ลื่นขึ้นมาก  ชับขี่ดีมาก 


สำหรับคันนี้ ดูดีทุกส่วน แต่ไม่ชอบเรื่องยาง  กะว่าจะเอาไปเปลี่ยนเป็นยางรถวิบากเต็มขั้น ขนาดใหญ่กว่าเดิมหน่อย
อยากแต่งให้เหมือนรถสนามมังครับ แต่วิ่งในท้องถนนได้
เท่านี้ก็พอแล้ว

Bestgump

สวัสดีครับคุณ kot และทุกท่านที่เข้ามาแชร์กันในกระทู้มอเตอร์ไซด์จีน
ผมตามเก็บข้อมูลมาเรื่อยๆ โดยเฉพาะคุณ kot ตั้งแต่ตอน N pro
ตอนนี้เกิดสนใจมอเตอร์ไซด์จีนขึ้นมาคือ keeway superlight 200 ที่มีโฆษณากัน
และมีคนในรัชดา พันทิพ ก็ได้ใช้จริงมารีวิวกันแล้ว
ประสาคนขี่อย่างเดียวเลยอยากได้ความเห็นของทุกท่านด้วย
โดยเฉพาะหลายท่านที่มีประสบการณ์ตรงกับมอเตอร์ไซด์จีน
อยากได้ไว้ขี่ยามอยากนะครับ ไม่ได้ใช้ในงานแต่อย่างใด
มาที่นี่ทีไร มาขอตลอดเลย ไม่รู้จะเอาความรู้ ประสบการณ์อะไรมาแลกเปลี่ยน
ขอทำหน้าที่ผู้ติดตามสนับสนุนที่ดีละกันครับ
ขอบคุณครับ

ppooh

ตอนนี้กะลังเตรียมตัวออกทริป ด้วยมอเตอร์ไซค์คันนี้
ชี่มอเตอร์ไซค์มันดี
แล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับ

Kot

อ้างจาก: ppooh เมื่อ กุมภาพันธ์ 12, 2012, 10:26:41 หลังเที่ยง
ตอนนี้กะลังเตรียมตัวออกทริป ด้วยมอเตอร์ไซค์คันนี้
ชี่มอเตอร์ไซค์มันดี
แล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับ


ขออภัยสมาชิก ไม่ได้เข้ามาเลยครับ มัวแต่ไปสนใจเรื่อง Photograph ซะเพลินเลย
ทำให้ใจเย็นสงบขึ้นมากมาย รู้งี้เล่นกล้องซะตั้งนานแระ......ราคากล้องไม่เท่าไร แต่อุปกรณ์แซงตี๋เอ็มไปไกลแระ



เรื่องตี๋เอ็มนิดหนึ่งหลัง 1100 กม วิ่งแต่ใน กทม อย่างเดียว
ออกนอกพื้นที่ใช้ Audi S6C4 ปลอดภัยทำเวลาได้ดีกว่าเยอะมาก

- เบรคหน้าคมใช้ใด้แล้ว คาดว่าผ้าเบรคแบบแข็งต้องผ่านรันอินที่ยาวนานเกินไป กรอปกับก้ามบีบเบรคสั้น
  เบรคหลังดีกว่าเบรคหน้า ใช้คาลิปเปอร์ตัวเดียวกัน
- คลัชเข้าที่เข้าทาง จับดีดีดดีหลังจาก 750 กม
- ท่อไอเสียปลาย ทะลวงให้โล่งกว่าเดิม
- เครื่องเปลี่ยนหัวเทียน iridium และย้ายท่อหายใจที่ปล่อยทิ้งไปใส่ในหม้อกรอง ให้ดูดกลับไปเผาใหม้ใหม่
- เปลี่ยนถ่ายนมเครื่องไป 2 ครั้ง เครื่องยนต์ออกแนวดิบๆๆหน่อยๆๆ ตามแบบวิบาก เปลี่ยนใส่สเตอร์หน้า 15 ฟัน
- ใช้ E20 มาตลอด ติดเครื่องตอนเครื่องเย็นต้องตั้งรอบเครื่องสูง พอเครื่องร้อนรอบจะสูงขึ้น ต้องตั้งเบาอีกที
- อัดสูงสุดได้ 120 ที่หน้าปัด ระยะทางสั้นๆๆ ความเร็วเดินทางหวังผล 100 กม/ชม รอบราวๆๆ 6000 นิดหน่อย
- โช้คหน้าหลัง Damp+Rebound ดีเกินไป ส่วนปริงดีพออยู่แล้ว
- วัสดุพวกพลาสติกต้องระมัดระวัง แตกหักง่าย ถ้าใช้พวก ABS จะให้ตัวดีกว่านี้ไม่แตกหักง่าย
- ถังนมใหญ่ดี จุได้ 10 ลิตร
- โซ่ยืดง่ายไป ตั้งโซ่ไป 3 หน แต่ก็ยังไม่เกินสเป็คที่กำหนด
- สายคันเร่งห่วย เปลี่ยนใหม่เป็นของระฆังทอง สายคลัชโอเคไร้ปัญหา
- พักเท้าหลังดูไร้สกุล เปลี่ยนเป็นอลูของ Ninja ZX9
- โดยรวมแล้วคุ้มค่อดๆๆ กับราคาที่จ่ายไป
- รุ่นนี้สามารถวิ่งขึ้นเหนือล่องใต้ได้เลย ไม่มีปัญหา โดยใช้รอบเครื่องอย่าแช่รอบสูงๆๆ ไม่เกิน6500ไปยาวๆๆ

อาจมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยสวัสดี....
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





MtsCmMtxLp

ทั่น kot กลับมาให้เพื่อนๆหายคิดถึงแล้ว ดีครับ
วันใหนเป็นคนดีก็ขี่ฮอนด้า วันไหนเป็นคนบ้าก็ขี่ซู(ซูกิ)

Yadomm

อ้างจาก: MtsCmMtxLp เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2012, 05:55:31 หลังเที่ยง
ทั่น kot กลับมาให้เพื่อนๆหายคิดถึงแล้ว ดีครับ
เห็นด้วยครับ
ตอนนี้กำลังดูตัว TX200 ครับ
ไม่รู้ว่าเครื่องตัวเดียวกับ Enduro200 ตัวนี้รึเปล่า

Kot

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2012, 06:00:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: MtsCmMtxLp เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2012, 05:55:31 หลังเที่ยง
ทั่น kot กลับมาให้เพื่อนๆหายคิดถึงแล้ว ดีครับ
เห็นด้วยครับ
ตอนนี้กำลังดูตัว TX200 ครับ
ไม่รู้ว่าเครื่องตัวเดียวกับ Enduro200 ตัวนี้รึเปล่า

ส่งลิ้งค์สเป็คให้ดูหน่อยครับ จะได้บอกถูกว่าเครื่องในอนุกรมเดียวกันหรือไม่
ตี๋เอ็มรหัสเครื่อง 163FML
เลข 1 - มีสูบเดียว
เลข 63 - คือความกว้างกระบอกสูบ
อักษรต่อมา - จำไม่ได้แล้ว


เมื่อต้นเดือนเพื่อนพาไปถ่ายรูป ไปแจมๆๆถ่ายๆๆมา ได้สวยๆๆถูกใจอยู่นิดหน่อย เอารูปนี้มาให้ดูครับ
ถ่ายแบบมือสมัครเล่นยังไม่ถึงใหนเลย เอาแค่ว่ารูปใดที่ดูแล้วสวยก็จบ ไม่อยากไปเข้าหลักสูตรมากมาย...แก่แระ
ถ่ายใช้แสงธรรมชาติอย่างเดียว คนอื่นเค้าตั้ง Wireless flash รูปดูมีเสน่าห์มากมาย

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

อ้างจาก: Kot เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2012, 06:58:45 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2012, 06:00:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: MtsCmMtxLp เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2012, 05:55:31 หลังเที่ยง
ทั่น kot กลับมาให้เพื่อนๆหายคิดถึงแล้ว ดีครับ
เห็นด้วยครับ
ตอนนี้กำลังดูตัว TX200 ครับ
ไม่รู้ว่าเครื่องตัวเดียวกับ Enduro200 ตัวนี้รึเปล่า

ส่งลิ้งค์สเป็คให้ดูหน่อยครับ จะได้บอกถูกว่าเครื่องในอนุกรมเดียวกันหรือไม่
ตี๋เอ็มรหัสเครื่อง 163FML
เลข 1 - มีสูบเดียว
เลข 63 - คือความกว้างกระบอกสูบ
อักษรต่อมา - จำไม่ได้แล้ว


เมื่อต้นเดือนเพื่อนพาไปถ่ายรูป ไปแจมๆๆถ่ายๆๆมา ได้สวยๆๆถูกใจอยู่นิดหน่อย เอารูปนี้มาให้ดูครับ
ถ่ายแบบมือสมัครเล่นยังไม่ถึงใหนเลย เอาแค่ว่ารูปใดที่ดูแล้วสวยก็จบ ไม่อยากไปเข้าหลักสูตรมากมาย...แก่แระ
ถ่ายใช้แสงธรรมชาติอย่างเดียว คนอื่นเค้าตั้ง Wireless flash รูปดูมีเสน่าห์มากมาย


พอดีผมหาลิ้งค์ไม่เจออ่ะครับ

ต่างประเทศมีแต่เครื่อง50กับ125 มั้งครับ
ไม่รู้ว่าที่ไทนเ้ารุ่นไหนมาประกอบครับ

ส่วนรูปถ่ายผมชอบนะครับ
แสงธรรมชาตินี่แหละได้ครับ ผมว่ามันได้อารมณ์ดีกว่าแสงประดิษฐ์

Yadomm

ผมขอถามอีกหน่อยยะครับ

คือ TX200 เครื่องมีออยคูลเลอ(เครื่องน่าจะคนะตัวกัน) แต่ว่า เจ้าตี๋เอม เป็นหม้อ ลม
เลยอยากรู้ว่า
การใช้งานจะแตกต่างกันมากรึเปล่าครับ(ทั้งงานหนัก และ งานเบา)
เพราะเห็นราคาต่างกันประมาณ 1หมื่นบาทครับ

theleng

นี่เสปค keeway TX200 แต่เป็การ search หาทาง net ครับ


กำลังชั่งใจอยู่ระหว่าง enduro 200 และ tx 200
อยากรุ้ว่าใครเคยไปดู tx200 ที่งาน central world บ้าง มันสูงต่ำต่างกว่า enduro 200
เยอะไหม (ชอบคันที่สูงกว่ามากๆ เพราะตัวสูงด้วย แต่ไม่ได้เน้นเรื่องขับเร็วและไม่ได้ขับไปที่ไกลๆมาก)

ก็อย่างว่าแหละไงก็ต้องรอๆๆ tx200 ถึงจะได้เห็นอย่างชัดเจนว่าต่างกันยังไง เรื่องประสิทธิภาพเครื่อง

ตอนนี้ enduro 200 ของเข้าที่ศูนยืกรุงเทพอยู่นะครับ ใครสนใจก็ติดต่อได้เลยช่วงนี้
(รอตั้งกะสิ้นปีที่แล้วแหนะ จนตอนนี้ก็ยังไม่ว่างไปซื้อเลย555)


คุณ Kot คุณ pooh เป็นไงบ้างครับเอ่ย ตอนนี้รถของคุณ pooh วิ่งไปกี่โลแล้วอ่า
เกิดปัญหาอะไรขึ้นไหม

แล้วที่คุณ Kot มา review ให้ดูล่าสุด
" วัสดุพวกพลาสติกต้องระมัดระวัง แตกหักง่าย ถ้าใช้พวก ABS จะให้ตัวดีกว่านี้ไม่แตกหักง่าย"

นี่หมายถึงส่วนไหนหรอครับ อยากรุ้จริงๆๆ



ขุดๆๆๆ ปลุกกระแส enduro 200 ครับ

Yadomm

#770
อ้างจาก: theleng เมื่อ มีนาคม 02, 2012, 06:10:24 หลังเที่ยง
นี่เสปค keeway TX200 แต่เป็การ search หาทาง net ครับ


กำลังชั่งใจอยู่ระหว่าง enduro 200 และ tx 200
อยากรุ้ว่าใครเคยไปดู tx200 ที่งาน central world บ้าง มันสูงต่ำต่างกว่า enduro 200
เยอะไหม (ชอบคันที่สูงกว่ามากๆ เพราะตัวสูงด้วย แต่ไม่ได้เน้นเรื่องขับเร็วและไม่ได้ขับไปที่ไกลๆมาก)

ก็อย่างว่าแหละไงก็ต้องรอๆๆ tx200 ถึงจะได้เห็นอย่างชัดเจนว่าต่างกันยังไง เรื่องประสิทธิภาพเครื่อง

ตอนนี้ enduro 200 ของเข้าที่ศูนยืกรุงเทพอยู่นะครับ ใครสนใจก็ติดต่อได้เลยช่วงนี้
(รอตั้งกะสิ้นปีที่แล้วแหนะ จนตอนนี้ก็ยังไม่ว่างไปซื้อเลย555)


คุณ Kot คุณ pooh เป็นไงบ้างครับเอ่ย ตอนนี้รถของคุณ pooh วิ่งไปกี่โลแล้วอ่า
เกิดปัญหาอะไรขึ้นไหม

แล้วที่คุณ Kot มา review ให้ดูล่าสุด
" วัสดุพวกพลาสติกต้องระมัดระวัง แตกหักง่าย ถ้าใช้พวก ABS จะให้ตัวดีกว่านี้ไม่แตกหักง่าย"

นี่หมายถึงส่วนไหนหรอครับ อยากรุ้จริงๆๆ



ขุดๆๆๆ ปลุกกระแส enduro 200 ครับ

โอ้ว !! ขอบคุณครับสำหรับรายละเอียด tx 200
ผมเคยคร่อมเจ้า tx200 แล้วครับแต่ว่าไม่เคยคร่อม enduro - -"

ผมสูง180 คร่อมtx แล้วยืนได้เต็มเท้าครับ โดยรวสวยดีครับ

แต่ผมอยากได้ตัวล้อแม๊คครับ  :o

ppooh

อ้างจาก: theleng เมื่อ มีนาคม 02, 2012, 06:10:24 หลังเที่ยง
นี่เสปค keeway TX200 แต่เป็การ search หาทาง net ครับ


กำลังชั่งใจอยู่ระหว่าง enduro 200 และ tx 200
อยากรุ้ว่าใครเคยไปดู tx200 ที่งาน central world บ้าง มันสูงต่ำต่างกว่า enduro 200
เยอะไหม (ชอบคันที่สูงกว่ามากๆ เพราะตัวสูงด้วย แต่ไม่ได้เน้นเรื่องขับเร็วและไม่ได้ขับไปที่ไกลๆมาก)

ก็อย่างว่าแหละไงก็ต้องรอๆๆ tx200 ถึงจะได้เห็นอย่างชัดเจนว่าต่างกันยังไง เรื่องประสิทธิภาพเครื่อง

ตอนนี้ enduro 200 ของเข้าที่ศูนยืกรุงเทพอยู่นะครับ ใครสนใจก็ติดต่อได้เลยช่วงนี้
(รอตั้งกะสิ้นปีที่แล้วแหนะ จนตอนนี้ก็ยังไม่ว่างไปซื้อเลย555)


คุณ Kot คุณ pooh เป็นไงบ้างครับเอ่ย ตอนนี้รถของคุณ pooh วิ่งไปกี่โลแล้วอ่า
เกิดปัญหาอะไรขึ้นไหม

แล้วที่คุณ Kot มา review ให้ดูล่าสุด
" วัสดุพวกพลาสติกต้องระมัดระวัง แตกหักง่าย ถ้าใช้พวก ABS จะให้ตัวดีกว่านี้ไม่แตกหักง่าย"

นี่หมายถึงส่วนไหนหรอครับ อยากรุ้จริงๆๆ



ขุดๆๆๆ ปลุกกระแส enduro 200 ครับ



เดี๋ยวนี้ พยายามสลับรถเอาคันนี้ไปขี่ครับ
ไม่งั้นจอดรถไว้ จนยุงไข่ตามเบาะ ตามถังน้ำมัน
เอาไปทำงานอาทิตย์ละ 2 วัน
ตอนนี้ใช้ไปได้เกือบ 600 กว่ากิโลแล้ว
ยังใช้ดีมาก ๆ  เครื่องยนต์ไม่มีปัญหาอะไร เพียงแต่บางครั้งหาเกียร์ว่างยาก และขี่เร็ว ๆ แฮนด์กระเทือน ๆ เหมือนกัน

ที่จริง มีหลายท่านผู้นิยมรถวิบาก ถามมาเยอะทั้งในนี้และที่อื่น ๆ
ว่าใช้ดีหรือเปล่า  ทำนองนี้
จริง ๆ ต้องถามตัวเองว่าอยากได้สินค้าแบบไหน
ถูกหรือแพง อยากได้แบรนด์หรือแค่เอาไปใช้งานนะครับ
ส่วนผมรู้ว่าตัวเองใช้งานน้อย ซื้อถูกซื้อแพง ก็เอามาจอดเหมือนกัน
เอาตัวนี้มา ได้สเปค ได้ฟิลลิ่งเหมือนอย่างที่ชอบ ใช้งานก็ดี
แถมไม่ค่อยเหมือนใครอีกต่างหาก


ส่วนเรื่องซ่อมแซม / แต่งรถ ไม่ถนัดนะครับ   ไม่ค่อยเป็น
อันนี้ต้องคุณ Kot เค้า
ใช้อย่างเดียว อิอิ

สำหรับวิบากล้อเรียบ TX 200 ยังไม่เห็นบนท้องถนนนะครับ
เห็นแต่ Dtracker 250อย่างเดียว
ส่วนรุ่นนี้ Mbike 200 เห็นมาหลายคันแล้วตามท้องถนนในกทม.
เห็นมีแต่สีแดง 




ppooh


Yadomm

อ้างจาก: ppooh เมื่อ มีนาคม 02, 2012, 08:14:40 หลังเที่ยง
อ้างจาก: theleng เมื่อ มีนาคม 02, 2012, 06:10:24 หลังเที่ยง
นี่เสปค keeway TX200 แต่เป็การ search หาทาง net ครับ


กำลังชั่งใจอยู่ระหว่าง enduro 200 และ tx 200
อยากรุ้ว่าใครเคยไปดู tx200 ที่งาน central world บ้าง มันสูงต่ำต่างกว่า enduro 200
เยอะไหม (ชอบคันที่สูงกว่ามากๆ เพราะตัวสูงด้วย แต่ไม่ได้เน้นเรื่องขับเร็วและไม่ได้ขับไปที่ไกลๆมาก)

ก็อย่างว่าแหละไงก็ต้องรอๆๆ tx200 ถึงจะได้เห็นอย่างชัดเจนว่าต่างกันยังไง เรื่องประสิทธิภาพเครื่อง

ตอนนี้ enduro 200 ของเข้าที่ศูนยืกรุงเทพอยู่นะครับ ใครสนใจก็ติดต่อได้เลยช่วงนี้
(รอตั้งกะสิ้นปีที่แล้วแหนะ จนตอนนี้ก็ยังไม่ว่างไปซื้อเลย555)


คุณ Kot คุณ pooh เป็นไงบ้างครับเอ่ย ตอนนี้รถของคุณ pooh วิ่งไปกี่โลแล้วอ่า
เกิดปัญหาอะไรขึ้นไหม

แล้วที่คุณ Kot มา review ให้ดูล่าสุด
" วัสดุพวกพลาสติกต้องระมัดระวัง แตกหักง่าย ถ้าใช้พวก ABS จะให้ตัวดีกว่านี้ไม่แตกหักง่าย"

นี่หมายถึงส่วนไหนหรอครับ อยากรุ้จริงๆๆ



ขุดๆๆๆ ปลุกกระแส enduro 200 ครับ



เดี๋ยวนี้ พยายามสลับรถเอาคันนี้ไปขี่ครับ
ไม่งั้นจอดรถไว้ จนยุงไข่ตามเบาะ ตามถังน้ำมัน
เอาไปทำงานอาทิตย์ละ 2 วัน
ตอนนี้ใช้ไปได้เกือบ 600 กว่ากิโลแล้ว
ยังใช้ดีมาก ๆ  เครื่องยนต์ไม่มีปัญหาอะไร เพียงแต่บางครั้งหาเกียร์ว่างยาก และขี่เร็ว ๆ แฮนด์กระเทือน ๆ เหมือนกัน

ที่จริง มีหลายท่านผู้นิยมรถวิบาก ถามมาเยอะทั้งในนี้และที่อื่น ๆ
ว่าใช้ดีหรือเปล่า  ทำนองนี้
จริง ๆ ต้องถามตัวเองว่าอยากได้สินค้าแบบไหน
ถูกหรือแพง อยากได้แบรนด์หรือแค่เอาไปใช้งานนะครับ
ส่วนผมรู้ว่าตัวเองใช้งานน้อย ซื้อถูกซื้อแพง ก็เอามาจอดเหมือนกัน
เอาตัวนี้มา ได้สเปค ได้ฟิลลิ่งเหมือนอย่างที่ชอบ ใช้งานก็ดี
แถมไม่ค่อยเหมือนใครอีกต่างหาก


ส่วนเรื่องซ่อมแซม / แต่งรถ ไม่ถนัดนะครับ   ไม่ค่อยเป็น
อันนี้ต้องคุณ Kot เค้า
ใช้อย่างเดียว อิอิ

สำหรับวิบากล้อเรียบ TX 200 ยังไม่เห็นบนท้องถนนนะครับ
เห็นแต่ Dtracker 250อย่างเดียว
ส่วนรุ่นนี้ Mbike 200 เห็นมาหลายคันแล้วตามท้องถนนในกทม.
เห็นมีแต่สีแดง 




สบายดีนะครับ คุณ ppooh
TX200 ยังไม่ของส่งคนที่จองเลยครับ
เห็นว่ากลางเดือนนี้น่าจะได้เห็นครับ

แต่เคยไปคร่อมที่งาน bike ที่ CTW ครับ สวยสะดุดตามากเลยครับ ^^

Kot



TX200 เอาตามรูปและสเป้คที่ผมเห็นนะครับ

..รูปร่างหน้าตา อุปกรณ์ที่ใส่มา ทั้งล้อแม็กและล้อธรรมดา เชยตกยุค หน้าตานี้เหมือนเป้นรถปี 2007
..โช้คก้อธรรมดา ดีนะที่ใส่ Drilled and slotted Disc มาให้
..เครื่องยนต์สเป็คเดียวกับตี๋เอ็ม ต่างกันแค่ฝาครอบ ผมเคยบอกแล้ว ถ้าผมอยากได้มอไซค์ยี้ห้อ KOT ผมก็แค่สั่งให้เค้าหล่อฝาข้าง ติดสติกเกอร์ ก็เป็นยี้ห้อที่ต้องการแล้ว
..เครื่องตี๋เอ็มสามารถใส่ oil cooler เพิ่มได้ แค่เจาะที่ Engine Housing และต้าฟเกลียวเพิ่ม 2 รู แต่จะทำไปทำไม
..Oil cool ได้เปรียบในการระบายความร้อน ทุกกรณีสำหรับเมืองร้อน ถ้าเมืองหนาวเสียเปรียบเพราะรักษาความร้อนไม่ได้ ถึงแม้นวิ่งลุยโคลนอุดตัดรูระบาย ก็ไม่ได้ทำให้แย่ไปกว่าเครื่องที่ไม่มี
..ปรกติรถแนว Motard จะมีระยะ seat height ระหว่าง 750-850mm ในขณะที่ Dirt Bike 900-950mm

จำได้แค่นี้ครับ ช่วงนี้ไม่ได้ติดตามเรื่องวงการมอไซค์ รถยนต์เลย
มัวแต่สนใจเรื่อง photograph ของที่มีตอนนี้แพงกว่าตี๋เอ็มไปซะแว้วววววว

ผมอยากได้หมายเลขตัวถังที่คอรถนะครับ จะได้ตรวจให้ว่าเป็นปีอะไร ผลิตโดยโรงงานใด
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot


ปล. ตอนนี้อยู่ตจว มาเยี่ยมญาติ และมาขี่เจ้า Fighter 135 ด้วยครับ
ไม่ได้จับมา 2 เดือนแล้ว นอนก้นเต็มถังด้วย E20 เดี่ยวพรุ่งนี้รู้ผลว่ากระทืบติด
หรือต้องเข้นติด กะว่าจะเปลี่ยนคอลย์และสายปลั้ก ก็ดันลืมซื้อมาอีกซะได้

หลักๆๆก็มาหาที่ถ่ายรูปและท่องเทียวพักผ่อนด้วยครับ ไว้เอารุปมาฝากให้ชมครับ (มือสมัครเล่นไร้หลักการณ์ถ่ายรูปครับ)
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot



เรื่องหาเกียร์ว่างยาก.....

จำได้ว่าผมเคยบอกไปแล้วนะครับ หาไม่ยากเลย ถ้าทำถูกวิธี
..น้ำม้นเครื่องเกรดสังเคราะ์ห์ ผมใช้ Valvoline ลิตรละ 400
..ตั้งระยะคลัชให้ถูกต้อง สังเกตุได้ถ้าเครื่องร้อนแล้วเข้าเกียร์ 1 แทบไม่มีการกระตุกเลย
..แผ่นคลัชผมรันอินดีสุดหลัง 700 กม
..อัดๆๆกระชากบ้างก็ได้ ไม่ต้องไปถนอมมาก ตามสูตร "มรึงพรัง กรูซร่อม"
..เกียร์ 1 จะไปเกียร์ว่าง ให้เปิดคันเร่งรอบเครืองราวๆๆ 2000 - 2500 จะเข้าว่างง่ายมาก

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





masayoshi

สมาชิกใหม่แวะมาเยี่ยมเยียนคุณ Kot ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ คุณKot มากเลยครับสำหรับรีวิว ดีๆ ผมได้ความรู้จากคุณKot มากเลยทีเดียว ได้อ่านกระทู้นี้แล้วรู้สึกอยากได้ตี๋เอ็มไว้ครอบครองซักคันเลย ยิ่งอ่านยิ่งอยากได้ ผมเชื่อว่าหลายๆท่านที่เข้ามาอ่านก็คงจะคิดเหมือนผม พอขึ้นชื่อว่ารถจีน ความไม่มั่นใจก็บังเกิด แต่พออ่านกระทู้นี้แล้ว รู้สึกว่ามีความมั่นใจขึ้นมากขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียว เมื่อวานผมเลยแอบโดดงานไปลองเจ้า enduro 200 ซะหน่อย ต้องบอกว่าสถาพรถที่ให้test ออกจะโทรมไปมากเลย แฮนด์ก็คด แถมมีสนิมขึ้นประปราย แต่ไม่เป็นไรอยากรู้ว่ามันขี่เป็นยังไง ต้องบอกเลยว่าผมใช้ความรู้สึกล้วนๆเพราะไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถซักเท่าไหร ปกติขับแต่ auto แถมโหลดเตี้ยอีกตะหาก รู้สึกแปลกดีครับรถสูงโย่งมากๆ ขนาดผมสูง 180 เวลานั่งยังไม่เต็มเท้าเลย โชคดีที่รถไม่หนักมาก การทรงตัวช่วงๆแรกออกจะลำบาก (มิน่าคนไปลองถึงล้มหัวทิ่ม) แต่พอขับไปซักพัก เออ!ก็ขับไม่ยากนี่นา การเลี้ยวการเข้าโค้งก็ไม่ได้ยากเลยนะครับออกจะสบายๆด้วยซ้ำ โช๊คนิ่มสุดๆ ผมลองเอาไปย่ำลูกระนาดสูงๆ /ฝาท่อระบายน้ำ พยายามเล็งหาหลุม อ่ะครับ ตรงซอยข้างๆศูนย์ รถซับแรงกระแทกได้ดีไม่รุ้สึกอะไรเลยถึกดีจริงๆ เบาะนี่ไม่รู้จะนุ่มไปไหนนั่งสบาย แต่ผมรู้สึกว่าจะมีปัญหาตอนเข้าเกียร์นะครับเข้าเกียร์ค่อนข้างยาก โดยเฉพาะตอนหาเกียร์ว่าง (สงสัยผมอาจยังไม่ชำนาญ) โดยรวมแล้วประทับใจมากครับ เห็นบอกว่าถ้าซื้อสดก็ 49,900 ทะเบียน+พรบ.พร้อม แต่ถ้าจะผ่อนต้องดาว์นครึ่งนึง 30,000 แล้วที่เหลือผ่อนกับทางศูนย์โดยตรง ดอกเบี้ย 2% ทะเบียน+พรบ.คิดต่างหากด้วย (อันนี้บอกไว้สำหรับหลายๆท่านที่สงสัยว่าผ่อนได้มั้ยนะครับ เพราะผมเองก็สงสัยเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน) ก่อนจะกลับแอบไปเห็น TX200 ที่กำลังเข้ามาในศูนย์พอดี ถามพี่คนขายเค้าว่าตัวนี้เอามาทดสอบเฉยๆยังไม่มีกำหนดขายที่แน่นอน เป็นไปได้ว่าอาจจะวางจำหน่ายเดือนพฤษาคม ทีแรกตั้งใจว่าจะเอา enduro 200 นี่ล่ะวะ แต่พอเหลือบตาไปเห็นเจ้า TX200 เลยเดินเข้าไปดูโอ้วๆๆ ตัวจริงสวยกว่าในรูปอีกอ่ะเตี้ยว่า enduro ผมลองไปนั่งคล่อมขาถึงพื้นเต็มๆสองเท้าเลย หน้าตาหล่อมาก งานดูเรียบร้อยกว่าตัวenduro 200ด้วย ถามราคาเค้าว่า 59,900 แพงกว่ากันหมื่นนึงเอาละซิคิดหนักเลยผม เดี๋ยวคงต้องพิจารณาดูอีกทีแล้วค่อยตัดสินใจ งานนี้รักพี่เสียดายน้องซะแล้ว พูดมาตั้งเยอะเลยนะครับ ปกติแอบมาอ่านอย่างเดียววันนี้เลยขอพูดยาวๆหน่อย ท้ายสุดมีรูปเจ้า TX200 มาฝากครับถ่ายจากมือถืออาจจะไม่ชัดซักเท่าไหร่ครับเผื่อสมาชิกท่านใดจะสนใจ







Yadomm

อ้างจาก: Kot เมื่อ มีนาคม 02, 2012, 11:45:58 หลังเที่ยง


TX200 เอาตามรูปและสเป้คที่ผมเห็นนะครับ

..รูปร่างหน้าตา อุปกรณ์ที่ใส่มา ทั้งล้อแม็กและล้อธรรมดา เชยตกยุค หน้าตานี้เหมือนเป้นรถปี 2007
..โช้คก้อธรรมดา ดีนะที่ใส่ Drilled and slotted Disc มาให้
..เครื่องยนต์สเป็คเดียวกับตี๋เอ็ม ต่างกันแค่ฝาครอบ ผมเคยบอกแล้ว ถ้าผมอยากได้มอไซค์ยี้ห้อ KOT ผมก็แค่สั่งให้เค้าหล่อฝาข้าง ติดสติกเกอร์ ก็เป็นยี้ห้อที่ต้องการแล้ว
..เครื่องตี๋เอ็มสามารถใส่ oil cooler เพิ่มได้ แค่เจาะที่ Engine Housing และต้าฟเกลียวเพิ่ม 2 รู แต่จะทำไปทำไม
..Oil cool ได้เปรียบในการระบายความร้อน ทุกกรณีสำหรับเมืองร้อน ถ้าเมืองหนาวเสียเปรียบเพราะรักษาความร้อนไม่ได้ ถึงแม้นวิ่งลุยโคลนอุดตัดรูระบาย ก็ไม่ได้ทำให้แย่ไปกว่าเครื่องที่ไม่มี
..ปรกติรถแนว Motard จะมีระยะ seat height ระหว่าง 750-850mm ในขณะที่ Dirt Bike 900-950mm

จำได้แค่นี้ครับ ช่วงนี้ไม่ได้ติดตามเรื่องวงการมอไซค์ รถยนต์เลย
มัวแต่สนใจเรื่อง photograph ของที่มีตอนนี้แพงกว่าตี๋เอ็มไปซะแว้วววววว

ผมอยากได้หมายเลขตัวถังที่คอรถนะครับ จะได้ตรวจให้ว่าเป็นปีอะไร ผลิตโดยโรงงานใด

แต่ตัว TX200 ที่ผมไปลองคร่อมที่งาน bike มา เหมือนจะเป็นโช๊ค USD นะครับ
แล้วความคุ้มค่ากับเงินที่ต้องเพิ่มอีกประมาณ 10000 บาทนี่้คุ้มมั้ยครับ
สิ่งที่เพิ่มมาก็มี ออยคูเลอ แมคจุ๊บเลส ที่เหลือน่าจะคล้ายๆกัน
เพราะถ้าเอา Enduro มาใส่แมคจุ๊บเลสไม่รู้ราคาประมานเท่าไหร่ แต่น่าจะแพงเหมือนกัน

Yadomm

อ้างจาก: masayoshi เมื่อ มีนาคม 03, 2012, 09:45:14 ก่อนเที่ยง
สมาชิกใหม่แวะมาเยี่ยมเยียนคุณ Kot ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ คุณKot มากเลยครับสำหรับรีวิว ดีๆ ผมได้ความรู้จากคุณKot มากเลยทีเดียว ได้อ่านกระทู้นี้แล้วรู้สึกอยากได้ตี๋เอ็มไว้ครอบครองซักคันเลย ยิ่งอ่านยิ่งอยากได้ ผมเชื่อว่าหลายๆท่านที่เข้ามาอ่านก็คงจะคิดเหมือนผม พอขึ้นชื่อว่ารถจีน ความไม่มั่นใจก็บังเกิด แต่พออ่านกระทู้นี้แล้ว รู้สึกว่ามีความมั่นใจขึ้นมากขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียว เมื่อวานผมเลยแอบโดดงานไปลองเจ้า enduro 200 ซะหน่อย ต้องบอกว่าสถาพรถที่ให้test ออกจะโทรมไปมากเลย แฮนด์ก็คด แถมมีสนิมขึ้นประปราย แต่ไม่เป็นไรอยากรู้ว่ามันขี่เป็นยังไง ต้องบอกเลยว่าผมใช้ความรู้สึกล้วนๆเพราะไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถซักเท่าไหร ปกติขับแต่ auto แถมโหลดเตี้ยอีกตะหาก รู้สึกแปลกดีครับรถสูงโย่งมากๆ ขนาดผมสูง 180 เวลานั่งยังไม่เต็มเท้าเลย โชคดีที่รถไม่หนักมาก การทรงตัวช่วงๆแรกออกจะลำบาก (มิน่าคนไปลองถึงล้มหัวทิ่ม) แต่พอขับไปซักพัก เออ!ก็ขับไม่ยากนี่นา การเลี้ยวการเข้าโค้งก็ไม่ได้ยากเลยนะครับออกจะสบายๆด้วยซ้ำ โช๊คนิ่มสุดๆ ผมลองเอาไปย่ำลูกระนาดสูงๆ /ฝาท่อระบายน้ำ พยายามเล็งหาหลุม อ่ะครับ ตรงซอยข้างๆศูนย์ รถซับแรงกระแทกได้ดีไม่รุ้สึกอะไรเลยถึกดีจริงๆ เบาะนี่ไม่รู้จะนุ่มไปไหนนั่งสบาย แต่ผมรู้สึกว่าจะมีปัญหาตอนเข้าเกียร์นะครับเข้าเกียร์ค่อนข้างยาก โดยเฉพาะตอนหาเกียร์ว่าง (สงสัยผมอาจยังไม่ชำนาญ) โดยรวมแล้วประทับใจมากครับ เห็นบอกว่าถ้าซื้อสดก็ 49,900 ทะเบียน+พรบ.พร้อม แต่ถ้าจะผ่อนต้องดาว์นครึ่งนึง 30,000 แล้วที่เหลือผ่อนกับทางศูนย์โดยตรง ดอกเบี้ย 2% ทะเบียน+พรบ.คิดต่างหากด้วย (อันนี้บอกไว้สำหรับหลายๆท่านที่สงสัยว่าผ่อนได้มั้ยนะครับ เพราะผมเองก็สงสัยเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน) ก่อนจะกลับแอบไปเห็น TX200 ที่กำลังเข้ามาในศูนย์พอดี ถามพี่คนขายเค้าว่าตัวนี้เอามาทดสอบเฉยๆยังไม่มีกำหนดขายที่แน่นอน เป็นไปได้ว่าอาจจะวางจำหน่ายเดือนพฤษาคม ทีแรกตั้งใจว่าจะเอา enduro 200 นี่ล่ะวะ แต่พอเหลือบตาไปเห็นเจ้า TX200 เลยเดินเข้าไปดูโอ้วๆๆ ตัวจริงสวยกว่าในรูปอีกอ่ะเตี้ยว่า enduro ผมลองไปนั่งคล่อมขาถึงพื้นเต็มๆสองเท้าเลย หน้าตาหล่อมาก งานดูเรียบร้อยกว่าตัวenduro 200ด้วย ถามราคาเค้าว่า 59,900 แพงกว่ากันหมื่นนึงเอาละซิคิดหนักเลยผม เดี๋ยวคงต้องพิจารณาดูอีกทีแล้วค่อยตัดสินใจ งานนี้รักพี่เสียดายน้องซะแล้ว พูดมาตั้งเยอะเลยนะครับ ปกติแอบมาอ่านอย่างเดียววันนี้เลยขอพูดยาวๆหน่อย ท้ายสุดมีรูปเจ้า TX200 มาฝากครับถ่ายจากมือถืออาจจะไม่ชัดซักเท่าไหร่ครับเผื่อสมาชิกท่านใดจะสนใจ







tx200 อันนี้ไม่แนใจนะครับ
เห็นในเฟสบุ๊ค เค้าว่าจามาประมาณกลางเดือนนี้ครับ
มีอีกตัวคือ RKV 200 น่าจะสเปคคล้ายๆกันแต่ว่าเป็นตัวสปอร์ต ครับ