ผู้เขียน หัวข้อ: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ  (อ่าน 17744 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

danji

  • บุคคลทั่วไป
Re: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2011, 09:10:56 PM »
 ??? ขอบคุณครับ แต่เพื่อนผมใช้ CZ-I ใช้ โซฮอล์ไปสักพัก สตาร์ทไม่ติดไปเข้าศูนย์ฯ เครมหัวฉีดไปแล้ว 3 หัว
ช่างบอกหัวฉีดตัน เขาเข็ดเลยไม่กล้าใช้ต้องใช้เบนซินอย่างดียว
มันจะเกี่ยวกันไหมเนี้ย ใครรู้ตอบทีครับ  :-*

ออฟไลน์ kongnoo17

  • 600 CC.
  • ****
  • กระทู้: 780
  • แรงม้า 35
Re: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2011, 09:20:32 PM »

3 หัว โอ้ แก๊สโซฮอล์โคตรอันตรายเลย

เลิกใช้ดีกว่า
ขอบคุณ อาจารย์จากเว็บ 2stroke ทุกท่านที่สั่งสอนผมให้รู้จักกับรถมอเตอรืไซค์ และเรื่องที่เกี่ยวข้อง ผมคารวะทุกท่านด้วยใจจริง....

ออฟไลน์ GOOD

  • 750 CC.
  • *****
  • กระทู้: 1,758
  • แรงม้า 200
    • cbr club thailand
Re: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2011, 09:24:31 PM »
ถ้าหัวฉีดตันจริงช่างทำไมไม่ไปดูกรองน้ำมันเชื้อเพลิงในถังอ่ะ ช่างปัญญาอ่อนหรือเปล่า?

เคลมมั่วแบบนี้เปลี่ยนศูนย์ที่เข้ารับบริการเถอะจ้ะ หรือเข้า AP เลย ช่างเก่งๆมีหลายท่าน
mobile.086 620 3652 / 084 434 7236

[email protected]



danji

  • บุคคลทั่วไป
Re: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2011, 09:25:51 PM »
 :( แต่ไม่ไดเป็นทุกคันนะครับ ช่างบอกว่ามันผิดปกติไม่รู้เป็นอะไร ก็ส่งศูนย์ใหญ่ ตอนี้ก็ใช้ปกติดี
แต่ เติมเบนซิน 91  >:(

ออฟไลน์ พ่อน้องพีม

  • 1000 CC.
  • ******
  • กระทู้: 2,957
  • แรงม้า 112
  • อยากกินข้าวหน้าปลาไหล 555+
    • http://hs8mop.exteen.com/
Re: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2011, 09:38:59 PM »
สกู๊ปปี้ไอผมล่อ E20 ตั้งแต่ออกศูนย์ แถมในคู่มือก็ระบุว่าเติมได้ถึง E20 ครับ ???

danji

  • บุคคลทั่วไป
Re: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2011, 09:58:41 PM »
ตอนนี้ผมเติมเบนซิน 91 อยู่ครับ
ไปเติมได้เลยมั้ยครับ
ขอบคุณครับ

danji

  • บุคคลทั่วไป
Re: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 03:15:22 PM »
 :P สวัดดีครับ มาเล่าประสบการณ์จากการเติม E20
ผมใช้เวฟ 110 i ตัวใหม่วิ่งที่ไมล์ 27xx เพิ่งออกมาใหม่สตาร์ทมือครับ
ผลปรากฎว่า เครื่องร้อมมากใช้น้ำมันเครื่องออนด้า เปลี่นยศูนย์
( จะเกี่ยวกันไหมครับ )ก่อนเติมก็ร้อนนะแต่พอเติม E20 เข้าไป
มันร้อนกว่าเดิมอีกมากเลยครับ มันเป็นเพราะอะไรครับ
มันคือข้อเสียหรือเปล่าครับ จะมีผลอะไรตามมามั้ยครับ
หรือเป็นเพราะน้ำมันเครื่องครับ :-*







ออฟไลน์ HS7QBT

  • 1000 CC.
  • ******
  • กระทู้: 3,511
  • แรงม้า 226
  • Honda Only
Re: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 03:29:38 PM »
action panic ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2011, 03:51:05 PM โดย HS7QBT »
HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

ออฟไลน์ kongnoo17

  • 600 CC.
  • ****
  • กระทู้: 780
  • แรงม้า 35
Re: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 03:34:34 PM »
ขนาดเติมน้ำมันเทพฮอนด้าแล้วนะนั่น
ฮ่าๆๆๆ

ลองใช้น้ำมันกาก ๆ ของ ปตท กึ่งสังเคราะห์ดูก่อนครับ ไม่แพงเนอะ
ขอบคุณ อาจารย์จากเว็บ 2stroke ทุกท่านที่สั่งสอนผมให้รู้จักกับรถมอเตอรืไซค์ และเรื่องที่เกี่ยวข้อง ผมคารวะทุกท่านด้วยใจจริง....

ออฟไลน์ micronz

  • นักแข่ง SBK
  • *******
  • กระทู้: 5,027
  • แรงม้า 525
  • โชคชะตาลิขิตให้ต้องต่อสู้
Re: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 05:16:01 PM »
รถใหม่ตามที่จารย์กู้ดเคยบอกเห็นบอกว่าอย่าพึ่งรีบเติม e20 ก่อน ให้เติม e10 ไปซักพักก่อนครับ
แล้วค่อยผสม e20 เพิ่มสัดส่วนไปทีละนิดให้  คอมพิวเตอร์มันค่อยปรับสัดส่วนไรสักอย่าง
  สักพักแล้วค่อยเติม e20 เพียวๆๆลงไปครับ   cbr250 ไรก้เป็นของเพื่อนในกลุ่มน่ะ

ออฟไลน์ rally2000

  • ใจอะถึง แต่ทางตรงอะถึงรึป่าว
  • นักแข่ง SBK
  • *******
  • กระทู้: 4,801
  • แรงม้า 263
  • 2T Newtype ควันขาวดุดปุยเมฆ กลิ่นหอมดุดไก่ย่าง5ดาว
Re: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 05:06:53 AM »
:P สวัดดีครับ มาเล่าประสบการณ์จากการเติม E20
ผมใช้เวฟ 110 i ตัวใหม่วิ่งที่ไมล์ 27xx เพิ่งออกมาใหม่สตาร์ทมือครับ
ผลปรากฎว่า เครื่องร้อมมากใช้น้ำมันเครื่องออนด้า เปลี่นยศูนย์
( จะเกี่ยวกันไหมครับ )ก่อนเติมก็ร้อนนะแต่พอเติม E20 เข้าไป
มันร้อนกว่าเดิมอีกมากเลยครับ มันเป็นเพราะอะไรครับ
มันคือข้อเสียหรือเปล่าครับ จะมีผลอะไรตามมามั้ยครับ
หรือเป็นเพราะน้ำมันเครื่องครับ :-*



ปรกติครับ เครื่องร้อนขึ้นนิดหน่อยไม่มีปัญหา
สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

ออฟไลน์ max!

  • นักแข่ง SBK
  • *******
  • กระทู้: 5,536
  • แรงม้า 336
Re: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 05:09:03 AM »
เติมเถอะครับ ประหยัด
089-636-4871 ดีแทค *** สองจังหวะล้านนา เชียงใหม่ ***

ออฟไลน์ พ่อน้องพีม

  • 1000 CC.
  • ******
  • กระทู้: 2,957
  • แรงม้า 112
  • อยากกินข้าวหน้าปลาไหล 555+
    • http://hs8mop.exteen.com/
Re: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 09:11:51 PM »


เติมไปเถอะครับ คู่มือยังบอกเลยว่ารองรับได้ถึง E20 ???

ถ้ามันจะพังเพราะแก๊สโซฮอลจริง ไปตบเกรียนวิศวกรผู้ออกแบบของฮอนด้าได้เลยครับ ::)

สกู๊ปปี้ไอผมออกจากศูนย์มาก็เล่น E20 มาตลอดเลย :-*

รถใหม่ๆ เติมไปเถอะครับอย่าไปกลัว ผมกลัวว่าจะพังเพราะสาเหตุอื่นมากกว่านะ ::)

แต่ก็มาโทษแก๊สโซฮอล ::)

ออฟไลน์ micronz

  • นักแข่ง SBK
  • *******
  • กระทู้: 5,027
  • แรงม้า 525
  • โชคชะตาลิขิตให้ต้องต่อสู้
Re: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 11, 2011, 05:22:50 AM »
^^
เสริมให้อีกนิด สกู้ปปี้ ไอ รุ่น 1 ใช้หัวฉีดระบบ PGM FI รุ่นที่ 3
เซนเซอร์ O2 จับปริมาณ O2  ของ suzuki ไว้ที่ท่อไอเสียฮอนด้าผมไม่แน่ใจ ครับน่าจะที่เดียวกัน
เมื่อตรวจพบ O2 เป้นปริมาณมาก หัวฉีดจะจูนสัดส่วนน้ำมันอากาศ e20 ที่เหมาะสมให้ เข้าห้องเครื่อง
ซึ่ง เมื่อเผาไหม้ น้ำมันจะไม่บาง ความร้อนไม่ขึ้น.....  เค้าออกแบบมาสำหรับน้ำมัน e20  oxten 97-98
(ถ้าจำไม่ผิดอ็อกเทน)  อัตราเร่งดีกว่าเดิมไอเสียสะอาดขึ้น  ครับ
   ดังนั้นเติมได้ไร้กังวล ท่อยาง ต่างๆๆเค้าก้ทำมาเผื่อ e20 ไว้แล้ว ซึ่งที่จริงจะทนสูงกว่า e20 ด้วยซ้ำ
เพราะน้องลี่ เอามาเติม e85 ด้วยซ้ำไป 
------------------------
 เวฟ 110i ก็เช่นเดียวกันโนพรอมแพรม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2011, 05:26:57 AM โดย micronz »

hunter019

  • บุคคลทั่วไป
Re: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 12, 2011, 03:08:03 PM »
Wave100 ปี 47 ผมเติมมาปีกว่าแล้ว ตอนนี้วิ่งไปไม่ต่ำกว่า 15000 Km ยังไม่มีปัญหาใดๆ ครับ ไม่ได้ปรับเพิ่มนมหนูหรือปรับไฟแต่อย่างใด เติมสลับกับ E10 ได้หมดครับ

danji

  • บุคคลทั่วไป
Re: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 12, 2011, 03:15:41 PM »
 ??? ขอบคุณทุกท่านมากครับที่ให้คำแนะนำ
ถ้าตัดเรื่องเครื่องร้อนไปนะครับ
ผมคิดว่านี้คือ "สุดยอดน้ำมัน" เลยครับ เมื่อก่อนใครอยากแรงก็เติม
เบนซิล 95
แล้วถ้าใครอยากแรงอีกนะต้องซื้อหัวเชื้อมาผสมถัง
ถึงจะแรงขึ้น ถ้า คนรุ่นเก่าจะรู้ดีครับ
และเจ้า  E20 นี่แหละคือน้ำมันตัวนั้นเลยเป็นน้ำมันที่ผมรอคอยจริงๆ
ครับ ( มันคือน้ำมันในตำนานจริงครับ )ไม่ต้องซื้อหัวเชื้อมาผสมอีก
เติมตัวนี้ ไปนี่แหละไช่เลย
ขี่เดิมๆนะเหมือนขี่รถแต่งเลยครับมันสุดยอดมาก
ไม่น่าเชื่อเลยน้ำมันสุดยอดขนาดนี้จะขายถูกๆ    8)
 >:(      :(

ออฟไลน์ ๑๒๓๔

  • Administrator
  • 1000 CC.
  • *******
  • กระทู้: 2,974
  • แรงม้า 337
    • 2 STROKE ENGINE CLUB
Re: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 04:14:28 AM »
รถใหม่ตามที่จารย์กู้ดเคยบอกเห็นบอกว่าอย่าพึ่งรีบเติม e20 ก่อน ให้เติม e10 ไปซักพักก่อนครับ
แล้วค่อยผสม e20 เพิ่มสัดส่วนไปทีละนิดให้  คอมพิวเตอร์มันค่อยปรับสัดส่วนไรสักอย่าง
  สักพักแล้วค่อยเติม e20 เพียวๆๆลงไปครับ   cbr250 ไรก้เป็นของเพื่อนในกลุ่มน่ะ
คอมนะลุง มันเรียนรู้ไม่เป็นหรอก มันทำงานตามเซ็นเซอร์

^^
เสริมให้อีกนิด สกู้ปปี้ ไอ รุ่น 1 ใช้หัวฉีดระบบ PGM FI รุ่นที่ 3
เซนเซอร์ O2 จับปริมาณ O2  ของ suzuki ไว้ที่ท่อไอเสียฮอนด้าผมไม่แน่ใจ ครับน่าจะที่เดียวกัน
เมื่อตรวจพบ O2 เป้นปริมาณมาก หัวฉีดจะจูนสัดส่วนน้ำมันอากาศ e20 ที่เหมาะสมให้ เข้าห้องเครื่อง
ซึ่ง เมื่อเผาไหม้ น้ำมันจะไม่บาง ความร้อนไม่ขึ้น.....  เค้าออกแบบมาสำหรับน้ำมัน e20  oxten 97-98
(ถ้าจำไม่ผิดอ็อกเทน)  อัตราเร่งดีกว่าเดิมไอเสียสะอาดขึ้น  ครับ
   ดังนั้นเติมได้ไร้กังวล ท่อยาง ต่างๆๆเค้าก้ทำมาเผื่อ e20 ไว้แล้ว ซึ่งที่จริงจะทนสูงกว่า e20 ด้วยซ้ำ
เพราะน้องลี่ เอามาเติม e85 ด้วยซ้ำไป 
------------------------
 เวฟ 110i ก็เช่นเดียวกันโนพรอมแพรม

ของซูจับตรงคันสตาร์ทของ ฮอนด้าจับที่ฝา

ออฟไลน์ micronz

  • นักแข่ง SBK
  • *******
  • กระทู้: 5,027
  • แรงม้า 525
  • โชคชะตาลิขิตให้ต้องต่อสู้
Re: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 04:56:11 AM »
^^^
มีนะหนุ่มน้อยเซ้งเป็ด
Newron metic processor
สมองกลเรียนรู้ได้ แบบเดียวที่ใส่ในหุ่น T800  ในคนเหล็กแหละ 5555+
----------------------------
  อืมขอบคุณครับเรื่องข้อมูลตำแหน่งเซนเซอร์ o2

ออฟไลน์ rally2000

  • ใจอะถึง แต่ทางตรงอะถึงรึป่าว
  • นักแข่ง SBK
  • *******
  • กระทู้: 4,801
  • แรงม้า 263
  • 2T Newtype ควันขาวดุดปุยเมฆ กลิ่นหอมดุดไก่ย่าง5ดาว
Re: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 08:23:48 AM »
^^^^^^^^^^^^
มันไม่เชิงเรียนรู้หรอกครับ แต่มันจะมีการจดจำรูปแบบการขับขี่ไว้ในหน่วยความจำ ECU
ซึ่งจะแยกกับหน่วยความจำค่าหลักที่มาจากโรงงาน และหน่วยความจำข้อผิดพลาด
ซึ่งความจำนี้จะเป็นพื้นฐานในการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ได้ค่ามาจากเซ็นเซอร์ต่างๆ
ในการใช้งานจริงเป็นประจำของเจ้าของรถ ส่วนค่าพื้นฐานหรือค่าหลักจากโรงงาน
เป็นค่าที่กล่องใช้อ้างอิงหรือเป็นแนวทางในการสั่งการให้เครื่องยนต์ทำงาน

ซึ่งเราจะสังเกตุเห็นได้ว่าเมื่อเราไปขับรถที่ถูกใช้งานไม่เกิน 3000 รอบ มาตลอดเวลา
โดยเราเหยียบไปเกิน 3000 รอบอย่างรวดเร็ว เครื่องยนต์มักตอบสนองไม่ค่อยดี
นั่นเป็นเพราะว่าไม่เคยมีการบันทึกค่าที่ใช้งานจริงในรอบเครื่องเกิน 3000 รอบไว้
แต่เครื่องยนต์จะใช้ค่าพื้นฐานหรือค่าหลักจากโรงงาน ทำให้จ่ายเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกต้อง
ที่สุดตามสภาพแวดล้อมและสภาพการนั้นๆ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับรถที่ขับออกต่าง
จังหวัดบ่อยๆ ใช้รอบเกิน 3-4000 รอบ จะพบว่ามีการตอบสนองที่ดีกว่า นั้นก็คือ
การจดจำรูปแบบหรือพฤติกรรมการขับขี่

สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

danji

  • บุคคลทั่วไป
Re: เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 24, 2011, 04:57:22 PM »
^^^^^^^^^^^^
มันไม่เชิงเรียนรู้หรอกครับ แต่มันจะมีการจดจำรูปแบบการขับขี่ไว้ในหน่วยความจำ ECU
ซึ่งจะแยกกับหน่วยความจำค่าหลักที่มาจากโรงงาน และหน่วยความจำข้อผิดพลาด
ซึ่งความจำนี้จะเป็นพื้นฐานในการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ได้ค่ามาจากเซ็นเซอร์ต่างๆ
ในการใช้งานจริงเป็นประจำของเจ้าของรถ ส่วนค่าพื้นฐานหรือค่าหลักจากโรงง
เป็นค่าที่กล่องใช้อ้างอิงหรือเป็นแนวทางในการสั่งการให้เครื่องยนต์ทำงาน

ซึ่งเราจะสังเกตุเห็นได้ว่าเมื่อเราไปขับรถที่ถูกใช้งานไม่เกิน 3000 รอบ มาตลอดเวลา
โดยเราเหยียบไปเกิน 3000 รอบอย่างรวดเร็ว เครื่องยนต์มักตอบสนองไม่ค่อยดี
นั่นเป็นเพราะว่าไม่เคยมีการบันทึกค่าที่ใช้งานจริงในรอบเครื่องเกิน 3000 รอบไว้
แต่เครื่องยนต์จะใช้ค่าพื้นฐานหรือค่าหลักจากโรงงาน ทำให้จ่ายเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกต้อง
ที่สุดตามสภาพแวดล้อมและสภาพการนั้นๆ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับรถที่ขับออกต่าง
จังหวัดบ่อยๆ ใช้รอบเกิน 3-4000 รอบ จะพบว่ามีการตอบสนองที่ดีกว่า นั้นก็คือ
การจดจำรูปแบบหรือพฤติกรรมการขับขี่


^^^^^^^^^^^^
มันไม่เชิงเรียนรู้หรอกครับ แต่มันจะมีการจดจำรูปแบบการขับขี่ไว้ในหน่วยความจำ ECU
ซึ่งจะแยกกับหน่วยความจำค่าหลักที่มาจากโรงงาน และหน่วยความจำข้อผิดพลาด
ซึ่งความจำนี้จะเป็นพื้นฐานในการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ได้ค่ามาจากเซ็นเซอร์ต่างๆ
ในการใช้งานจริงเป็นประจำของเจ้าของรถ ส่วนค่าพื้นฐานหรือค่าหลักจากโรงงาน
เป็นค่าที่กล่องใช้อ้างอิงหรือเป็นแนวทางในการสั่งการให้เครื่องยนต์ทำงาน

ซึ่งเราจะสังเกตุเห็นได้ว่าเมื่อเราไปขับรถที่ถูกใช้งานไม่เกิน 3000 รอบ มาตลอดเวลา
โดยเราเหยียบไปเกิน 3000 รอบอย่างรวดเร็ว เครื่องยนต์มักตอบสนองไม่ค่อยดี
นั่นเป็นเพราะว่าไม่เคยมีการบันทึกค่าที่ใช้งานจริงในรอบเครื่องเกิน 3000 รอบไว้
แต่เครื่องยนต์จะใช้ค่าพื้นฐานหรือค่าหลักจากโรงงาน ทำให้จ่ายเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกต้อง
ที่สุดตามสภาพแวดล้อมและสภาพการนั้นๆ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับรถที่ขับออกต่าง
จังหวัดบ่อยๆ ใช้รอบเกิน 3-4000 รอบ จะพบว่ามีการตอบสนองที่ดีกว่า นั้นก็คือ
การจดจำรูปแบบหรือพฤติกรรมการขับขี่


^^^^^^^^^^^^
มันไม่เชิงเรียนรู้หรอกครับ แต่มันจะมีการจดจำรูปแบบการขับขี่ไว้ในหน่วยความจำ ECU
ซึ่งจะแยกกับหน่วยความจำค่าหลักที่มาจากโรงงาน และหน่วยความจำข้อผิดพลาด
ซึ่งความจำนี้จะเป็นพื้นฐานในการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ได้ค่ามาจากเซ็นเซอร์ต่างๆ
ในการใช้งานจริงเป็นประจำของเจ้าของรถ ส่วนค่าพื้นฐานหรือค่าหลักจากโรงงาน
เป็นค่าที่กล่องใช้อ้างอิงหรือเป็นแนวทางในการสั่งการให้เครื่องยนต์ทำงาน

ซึ่งเราจะสังเกตุเห็นได้ว่าเมื่อเราไปขับรถที่ถูกใช้งานไม่เกิน 3000 รอบ มาตลอดเวลา
โดยเราเหยียบไปเกิน 3000 รอบอย่างรวดเร็ว เครื่องยนต์มักตอบสนองไม่ค่อยดี
นั่นเป็นเพราะว่าไม่เคยมีการบันทึกค่าที่ใช้งานจริงในรอบเครื่องเกิน 3000 รอบไว้
แต่เครื่องยนต์จะใช้ค่าพื้นฐานหรือค่าหลักจากโรงงาน ทำให้จ่ายเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกต้อง
ที่สุดตามสภาพแวดล้อมและสภาพการนั้นๆ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับรถที่ขับออกต่าง
จังหวัดบ่อยๆ ใช้รอบเกิน 3-4000 รอบ จะพบว่ามีการตอบสนองที่ดีกว่า นั้นก็คือ
การจดจำรูปแบบหรือพฤติกรรมการขับขี่


แสดงว่าใช้รอบสูงบ่อยๆจะแรงกว่าใช้รอบต่ำไช่ปะ ?