Main Menu

Stunt 2Stroke Room

เริ่มโดย kooideaw, กุมภาพันธ์ 21, 2011, 03:32:28 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 14 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

ป๋อม_เนตรทราย

ยกมันยกได้นะแต่จะยกให้อยู่ในรอบๆต่ำๆนิยากมากอิิอิผมยังทำไม่ได้เลยครับ
{ ปรัศนี เส็งโคกหวาย } 99 เลียบคลองฝั่งใต้6 แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพ รหัต 10160 ครับ เบอร์0832461105
แล้วลืมไม่ได้นะครับขอบคุณทุกคนที่มาอุตหนุน
เลขบัญชีที่โอนครับ ธนาคาร กรุงเทพ เลข 238-4-16565-6 ชื่อ ปรัศนี เส็งโคกหวาย ครับ

boxza

ลองอ่านๆกันดูครับ


มาเริ่มกันเลยครับ สำหรับพื้นฐานของการยกล้อหน้า หรือ Wheelie ส่วนมากจะเริ่มฝึกกันในท่านั่งยก ซึ่งถือเป็นท่าที่เบสิกที่สุด
แต่ท่านี้จะเป็นพื้นฐานให้ฝึกต่อไปยังท่าอื่นได้อีกหลายท่าครับ สำหรับขั้นตอนมีดังนี้

1 กำคลัช เข้าเกียร์ 1 แล้วปล่อยให้รถไหลไปอย่างช้าๆ  (ยิ่งช้า ยิ่งยกง่ายขึ้น)

2 หาจังหวะที่รถมีความสมดุล ไม่เอียงซ้าย เอียงขวา ให้เปิดรอบเครื่อง (เบิ้ล)พอประมาณค้างไว้ แล้วก็ปล่อยคลัช จะทำให้ล้อหน้ายกขึ้นมาจากพื้น
ส่วนความสูงล้อกับพื้นนั้นขึ้นอยู่กับรอบเครื่องที่เราเปิด สำหรับการฝึกแรกๆ ควรเปิดรอบเครื่องต่ำๆก่อน แล้วจึงค่อยเพิ่มรอบไปเรื่อยๆ



3 พอล้อหน้าเริ่มสูงจากพื้น ให้เติมคันเร่งไปเรื่อยเพื่อเพิ่มความสูงของล้อหน้า ถ้าหากรู้สึกว่า "เหว่อ" หรือว่าล้อหน้ามันสูงเกินไปแล้ว
ให้เหยียบเบรคหลังเบาๆ จะทำให้ล้อหน้าต่ำลง แล้วทำการเติมคันเร่งสลับกับเหยียบเบรค ไปเรื่อยๆ   จุดสำคัญก็คือว่า
ห้ามเอาเท้าขวาออกจากเบรคเป็นอันขาด เพราะ เบรกหลังเป็นตัวที่ช่วยให้ล้อตกลงพื้น ถ้าหากเท้าหลุดจากเบรค รถอาจจะสูงเกินไป
ทำให้ล้มได้ครับ สรุปคือ เท้าห้ามหลุด และก็เติมคันเร่ง สลับกับเบรค ไปเรื่อยๆ


ในการฝึกแรกๆ  ไม่ควรไปเน้นว่าต้องยกล้อได้ยาวเป็นกิโล ขอแค่ให้ท่านบังคับจังหวะของคันเร่ง จังหวะการแตะเบรค บังคับไม่ให้เท้าหลุดจากเบรค
ควบคุมความสูงของรถได้ แค่นี้พอครับ แล้วค่อยลองหัดยกยาวๆ เพราะแรกๆอาจจะยกแล้วตก เป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่มีใครยกล้อเป็นแต่กำเนิดครับ
อยู่ที่การฝึกฝนเท่านั้น และถ้าหากรถเกิดเหตุรถสูงเกิน แล้วกันหงายถึงพื้น  ให้เราโดดลงมายื่นที่พื้นครับ แล้วพยายามจับรถให้ตรง
ถ้าเอียงซ้าย ขวา รถมันจะล้มครับ


เทคนิคนิดหน่อยนะครับ
1 ปล่อยลมยางออกเล็กน้อย เพื่อเพิ่มหน้าสัมผัสของยางกับพื้น
2 ในขณะยก พยายามบังคบรถให้ตรง ถ้าหากรถเอียงซ้าย ให้เราถ่ายน้ำหนักไปทางขวา โดยการขยับตูดไปทางขวานั้นเอง
3 ควรปรับระยะคลัชให้สูงกว่าปกติ ใช้สองนิ้วกดคลัช ไม่ควรกำหมดทั้งสี่นิ้ว เพื่อจะได้มีแรงประคองรถ
4 ตั้งรอบเดินเบาไว้ที่ประมาณ 3000 rpm
5 ถ้าจะให้ดี ทดสเตอร์หลังให้ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย จะทำให้ยกได้ง่ายกว่าเดิม
6 โช๊คอัพหลัง ปรับให้แข็งเข้าไว้ครับ แล้วมันจะเล่นได้ง่ายขึ้น

Thanks:   ฝากรูป

Man nsr

อ้างจาก: boxza เมื่อ เมษายน 22, 2012, 10:04:57 หลังเที่ยง
ลองอ่านๆกันดูครับ


มาเริ่มกันเลยครับ สำหรับพื้นฐานของการยกล้อหน้า หรือ Wheelie ส่วนมากจะเริ่มฝึกกันในท่านั่งยก ซึ่งถือเป็นท่าที่เบสิกที่สุด
แต่ท่านี้จะเป็นพื้นฐานให้ฝึกต่อไปยังท่าอื่นได้อีกหลายท่าครับ สำหรับขั้นตอนมีดังนี้

1 กำคลัช เข้าเกียร์ 1 แล้วปล่อยให้รถไหลไปอย่างช้าๆ  (ยิ่งช้า ยิ่งยกง่ายขึ้น)

2 หาจังหวะที่รถมีความสมดุล ไม่เอียงซ้าย เอียงขวา ให้เปิดรอบเครื่อง (เบิ้ล)พอประมาณค้างไว้ แล้วก็ปล่อยคลัช จะทำให้ล้อหน้ายกขึ้นมาจากพื้น
ส่วนความสูงล้อกับพื้นนั้นขึ้นอยู่กับรอบเครื่องที่เราเปิด สำหรับการฝึกแรกๆ ควรเปิดรอบเครื่องต่ำๆก่อน แล้วจึงค่อยเพิ่มรอบไปเรื่อยๆ



3 พอล้อหน้าเริ่มสูงจากพื้น ให้เติมคันเร่งไปเรื่อยเพื่อเพิ่มความสูงของล้อหน้า ถ้าหากรู้สึกว่า "เหว่อ" หรือว่าล้อหน้ามันสูงเกินไปแล้ว
ให้เหยียบเบรคหลังเบาๆ จะทำให้ล้อหน้าต่ำลง แล้วทำการเติมคันเร่งสลับกับเหยียบเบรค ไปเรื่อยๆ   จุดสำคัญก็คือว่า
ห้ามเอาเท้าขวาออกจากเบรคเป็นอันขาด เพราะ เบรกหลังเป็นตัวที่ช่วยให้ล้อตกลงพื้น ถ้าหากเท้าหลุดจากเบรค รถอาจจะสูงเกินไป
ทำให้ล้มได้ครับ สรุปคือ เท้าห้ามหลุด และก็เติมคันเร่ง สลับกับเบรค ไปเรื่อยๆ


ในการฝึกแรกๆ  ไม่ควรไปเน้นว่าต้องยกล้อได้ยาวเป็นกิโล ขอแค่ให้ท่านบังคับจังหวะของคันเร่ง จังหวะการแตะเบรค บังคับไม่ให้เท้าหลุดจากเบรค
ควบคุมความสูงของรถได้ แค่นี้พอครับ แล้วค่อยลองหัดยกยาวๆ เพราะแรกๆอาจจะยกแล้วตก เป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่มีใครยกล้อเป็นแต่กำเนิดครับ
อยู่ที่การฝึกฝนเท่านั้น และถ้าหากรถเกิดเหตุรถสูงเกิน แล้วกันหงายถึงพื้น  ให้เราโดดลงมายื่นที่พื้นครับ แล้วพยายามจับรถให้ตรง
ถ้าเอียงซ้าย ขวา รถมันจะล้มครับ


เทคนิคนิดหน่อยนะครับ
1 ปล่อยลมยางออกเล็กน้อย เพื่อเพิ่มหน้าสัมผัสของยางกับพื้น
2 ในขณะยก พยายามบังคบรถให้ตรง ถ้าหากรถเอียงซ้าย ให้เราถ่ายน้ำหนักไปทางขวา โดยการขยับตูดไปทางขวานั้นเอง
3 ควรปรับระยะคลัชให้สูงกว่าปกติ ใช้สองนิ้วกดคลัช ไม่ควรกำหมดทั้งสี่นิ้ว เพื่อจะได้มีแรงประคองรถ
4 ตั้งรอบเดินเบาไว้ที่ประมาณ 3000 rpm
5 ถ้าจะให้ดี ทดสเตอร์หลังให้ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย จะทำให้ยกได้ง่ายกว่าเดิม
6 โช๊คอัพหลัง ปรับให้แข็งเข้าไว้ครับ แล้วมันจะเล่นได้ง่ายขึ้น

จะลองฝึกดูน่ะ คับ

chanav_k1

อ้างจาก: boxza เมื่อ เมษายน 22, 2012, 10:04:57 หลังเที่ยง
ลองอ่านๆกันดูครับ


มาเริ่มกันเลยครับ สำหรับพื้นฐานของการยกล้อหน้า หรือ Wheelie ส่วนมากจะเริ่มฝึกกันในท่านั่งยก ซึ่งถือเป็นท่าที่เบสิกที่สุด
แต่ท่านี้จะเป็นพื้นฐานให้ฝึกต่อไปยังท่าอื่นได้อีกหลายท่าครับ สำหรับขั้นตอนมีดังนี้

1 กำคลัช เข้าเกียร์ 1 แล้วปล่อยให้รถไหลไปอย่างช้าๆ  (ยิ่งช้า ยิ่งยกง่ายขึ้น)

2 หาจังหวะที่รถมีความสมดุล ไม่เอียงซ้าย เอียงขวา ให้เปิดรอบเครื่อง (เบิ้ล)พอประมาณค้างไว้ แล้วก็ปล่อยคลัช จะทำให้ล้อหน้ายกขึ้นมาจากพื้น
ส่วนความสูงล้อกับพื้นนั้นขึ้นอยู่กับรอบเครื่องที่เราเปิด สำหรับการฝึกแรกๆ ควรเปิดรอบเครื่องต่ำๆก่อน แล้วจึงค่อยเพิ่มรอบไปเรื่อยๆ



3 พอล้อหน้าเริ่มสูงจากพื้น ให้เติมคันเร่งไปเรื่อยเพื่อเพิ่มความสูงของล้อหน้า ถ้าหากรู้สึกว่า "เหว่อ" หรือว่าล้อหน้ามันสูงเกินไปแล้ว
ให้เหยียบเบรคหลังเบาๆ จะทำให้ล้อหน้าต่ำลง แล้วทำการเติมคันเร่งสลับกับเหยียบเบรค ไปเรื่อยๆ   จุดสำคัญก็คือว่า
ห้ามเอาเท้าขวาออกจากเบรคเป็นอันขาด เพราะ เบรกหลังเป็นตัวที่ช่วยให้ล้อตกลงพื้น ถ้าหากเท้าหลุดจากเบรค รถอาจจะสูงเกินไป
ทำให้ล้มได้ครับ สรุปคือ เท้าห้ามหลุด และก็เติมคันเร่ง สลับกับเบรค ไปเรื่อยๆ


ในการฝึกแรกๆ  ไม่ควรไปเน้นว่าต้องยกล้อได้ยาวเป็นกิโล ขอแค่ให้ท่านบังคับจังหวะของคันเร่ง จังหวะการแตะเบรค บังคับไม่ให้เท้าหลุดจากเบรค
ควบคุมความสูงของรถได้ แค่นี้พอครับ แล้วค่อยลองหัดยกยาวๆ เพราะแรกๆอาจจะยกแล้วตก เป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่มีใครยกล้อเป็นแต่กำเนิดครับ
อยู่ที่การฝึกฝนเท่านั้น และถ้าหากรถเกิดเหตุรถสูงเกิน แล้วกันหงายถึงพื้น  ให้เราโดดลงมายื่นที่พื้นครับ แล้วพยายามจับรถให้ตรง
ถ้าเอียงซ้าย ขวา รถมันจะล้มครับ


เทคนิคนิดหน่อยนะครับ
1 ปล่อยลมยางออกเล็กน้อย เพื่อเพิ่มหน้าสัมผัสของยางกับพื้น
2 ในขณะยก พยายามบังคบรถให้ตรง ถ้าหากรถเอียงซ้าย ให้เราถ่ายน้ำหนักไปทางขวา โดยการขยับตูดไปทางขวานั้นเอง
3 ควรปรับระยะคลัชให้สูงกว่าปกติ ใช้สองนิ้วกดคลัช ไม่ควรกำหมดทั้งสี่นิ้ว เพื่อจะได้มีแรงประคองรถ
4 ตั้งรอบเดินเบาไว้ที่ประมาณ 3000 rpm
5 ถ้าจะให้ดี ทดสเตอร์หลังให้ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย จะทำให้ยกได้ง่ายกว่าเดิม
6 โช๊คอัพหลัง ปรับให้แข็งเข้าไว้ครับ แล้วมันจะเล่นได้ง่ายขึ้น

แล่มเป็ดไปเลยครับ จะลองครับผมใช่เอ็นเอสอา

kooideaw

เอ้...รถผมไม่มีไมล์ทำไงดี อิอิ

Man nsr

อ้างจาก: kooideaw เมื่อ เมษายน 25, 2012, 12:51:45 หลังเที่ยง
เอ้...รถผมไม่มีไมล์ทำไงดี อิอิ

ซื้อไมล์ร้องเพลงมา อิอิ

ป๋อม_เนตรทราย

ซื้อไมล์ร้องเพลงมา อิอิ  ตามออิอิ
{ ปรัศนี เส็งโคกหวาย } 99 เลียบคลองฝั่งใต้6 แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพ รหัต 10160 ครับ เบอร์0832461105
แล้วลืมไม่ได้นะครับขอบคุณทุกคนที่มาอุตหนุน
เลขบัญชีที่โอนครับ ธนาคาร กรุงเทพ เลข 238-4-16565-6 ชื่อ ปรัศนี เส็งโคกหวาย ครับ

boxza

อ้างจาก: kooideaw เมื่อ เมษายน 25, 2012, 12:51:45 หลังเที่ยง
เอ้...รถผมไม่มีไมล์ทำไงดี อิอิ

มันไม่ต้องแป้ะๆขนาดนั้นก็ได้ครับพี่ อิอิ รอบเท่าไรก็ได้แล้วแต่เราจะปรับเอาอะ รถผมก็ไม่มีผมประมาณเอา

Thanks:   ฝากรูป

kooideaw

ล้อเล่นครับ ช่วงนี้ผมไม่ค่อยได้ซ้อมเลย กำลังโม. รถใหม่

prayna71club ( เต่า )

อ้างจาก: boxza เมื่อ เมษายน 22, 2012, 10:04:57 หลังเที่ยง
ลองอ่านๆกันดูครับ


มาเริ่มกันเลยครับ สำหรับพื้นฐานของการยกล้อหน้า หรือ Wheelie ส่วนมากจะเริ่มฝึกกันในท่านั่งยก ซึ่งถือเป็นท่าที่เบสิกที่สุด
แต่ท่านี้จะเป็นพื้นฐานให้ฝึกต่อไปยังท่าอื่นได้อีกหลายท่าครับ สำหรับขั้นตอนมีดังนี้

1 กำคลัช เข้าเกียร์ 1 แล้วปล่อยให้รถไหลไปอย่างช้าๆ  (ยิ่งช้า ยิ่งยกง่ายขึ้น)

2 หาจังหวะที่รถมีความสมดุล ไม่เอียงซ้าย เอียงขวา ให้เปิดรอบเครื่อง (เบิ้ล)พอประมาณค้างไว้ แล้วก็ปล่อยคลัช จะทำให้ล้อหน้ายกขึ้นมาจากพื้น
ส่วนความสูงล้อกับพื้นนั้นขึ้นอยู่กับรอบเครื่องที่เราเปิด สำหรับการฝึกแรกๆ ควรเปิดรอบเครื่องต่ำๆก่อน แล้วจึงค่อยเพิ่มรอบไปเรื่อยๆ



3 พอล้อหน้าเริ่มสูงจากพื้น ให้เติมคันเร่งไปเรื่อยเพื่อเพิ่มความสูงของล้อหน้า ถ้าหากรู้สึกว่า "เหว่อ" หรือว่าล้อหน้ามันสูงเกินไปแล้ว
ให้เหยียบเบรคหลังเบาๆ จะทำให้ล้อหน้าต่ำลง แล้วทำการเติมคันเร่งสลับกับเหยียบเบรค ไปเรื่อยๆ   จุดสำคัญก็คือว่า
ห้ามเอาเท้าขวาออกจากเบรคเป็นอันขาด เพราะ เบรกหลังเป็นตัวที่ช่วยให้ล้อตกลงพื้น ถ้าหากเท้าหลุดจากเบรค รถอาจจะสูงเกินไป
ทำให้ล้มได้ครับ สรุปคือ เท้าห้ามหลุด และก็เติมคันเร่ง สลับกับเบรค ไปเรื่อยๆ


ในการฝึกแรกๆ  ไม่ควรไปเน้นว่าต้องยกล้อได้ยาวเป็นกิโล ขอแค่ให้ท่านบังคับจังหวะของคันเร่ง จังหวะการแตะเบรค บังคับไม่ให้เท้าหลุดจากเบรค
ควบคุมความสูงของรถได้ แค่นี้พอครับ แล้วค่อยลองหัดยกยาวๆ เพราะแรกๆอาจจะยกแล้วตก เป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่มีใครยกล้อเป็นแต่กำเนิดครับ
อยู่ที่การฝึกฝนเท่านั้น และถ้าหากรถเกิดเหตุรถสูงเกิน แล้วกันหงายถึงพื้น  ให้เราโดดลงมายื่นที่พื้นครับ แล้วพยายามจับรถให้ตรง
ถ้าเอียงซ้าย ขวา รถมันจะล้มครับ


เทคนิคนิดหน่อยนะครับ
1 ปล่อยลมยางออกเล็กน้อย เพื่อเพิ่มหน้าสัมผัสของยางกับพื้น
2 ในขณะยก พยายามบังคบรถให้ตรง ถ้าหากรถเอียงซ้าย ให้เราถ่ายน้ำหนักไปทางขวา โดยการขยับตูดไปทางขวานั้นเอง
3 ควรปรับระยะคลัชให้สูงกว่าปกติ ใช้สองนิ้วกดคลัช ไม่ควรกำหมดทั้งสี่นิ้ว เพื่อจะได้มีแรงประคองรถ
4 ตั้งรอบเดินเบาไว้ที่ประมาณ 3000 rpm
5 ถ้าจะให้ดี ทดสเตอร์หลังให้ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย จะทำให้ยกได้ง่ายกว่าเดิม
6 โช๊คอัพหลัง ปรับให้แข็งเข้าไว้ครับ แล้วมันจะเล่นได้ง่ายขึ้น


ต้องลองทำดูขอบคุณครับ..........
ในที่สุดเราก้ได้จากกัน... VICTOR SE
อะไหล่เก่า-ใหม่ --- > http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/board,72.0.html  คลิ๊กเลยครับ
572-2-26884-0 กสิกรไทย สาขา บางใหญ่ นาย ธีรพล เกตุแก้ว
ติดต่อ  เต่า  092-468-5949

Man nsr

อ้างจาก: kooideaw เมื่อ เมษายน 25, 2012, 11:44:12 หลังเที่ยง
ล้อเล่นครับ ช่วงนี้ผมไม่ค่อยได้ซ้อมเลย กำลังโม. รถใหม่
อิอิมาโมให้บ้างสิคับ ค่าโม 3ขวด

kooideaw



yooth mtx

ถามหน่อยยครับ..
  TZM ถ้าจะใส่สเตอร์หน้า 13 ต้องเอาของรุ่นไหนมาใส่ครับ  และต้องแปลงป่าวครับ
 
  ผมเคยถามร้านค้า บอกว่าของ TZM มีเล็กสุดแค่ 14 ฟันน่ะครับ
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

Hunterzero

อ้างจาก: yooth mtx เมื่อ เมษายน 27, 2012, 08:46:26 หลังเที่ยง
ถามหน่อยยครับ..
  TZM ถ้าจะใส่สเตอร์หน้า 13 ต้องเอาของรุ่นไหนมาใส่ครับ  และต้องแปลงป่าวครับ
 
  ผมเคยถามร้านค้า บอกว่าของ TZM มีเล็กสุดแค่ 14 ฟันน่ะครับ
JR RXZ  TZ   AR  ใช้ด้วยกันได้ครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

yooth mtx

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 27, 2012, 09:08:41 หลังเที่ยง
อ้างจาก: yooth mtx เมื่อ เมษายน 27, 2012, 08:46:26 หลังเที่ยง
ถามหน่อยยครับ..
  TZM ถ้าจะใส่สเตอร์หน้า 13 ต้องเอาของรุ่นไหนมาใส่ครับ  และต้องแปลงป่าวครับ
 
  ผมเคยถามร้านค้า บอกว่าของ TZM มีเล็กสุดแค่ 14 ฟันน่ะครับ
JR RXZ  TZ   AR  ใช้ด้วยกันได้ครับ
โอ้ว...ขอบคุณครับ ถามต่ออีกข้อนะครับ   แล้วของ JR RXZ  TZ   AR  มันมีเล็กกว่า 13 ฟันป่ะครับ
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

kooideaw

โอ้ย...นอนไม่หลับ.....หาท่อ tzr ที่ไหนดีละ

Man nsr

อยากได้สเตอร์โตๆ หาซื้อที่ไหนหรอครับ เอาแบบใหญ่ๆเลย ครับ

Jorian Ponomareff Training montpellier 2

boxza

http://www.biker-zones.com/product.detail_0_th_2929957

เชิญเวปนี้เลยครับ  ถ้าเรื่องสเตอร์ 

ขอโทษด้วยนะครับช่วงนี้ที่ผมไม่ค่อยได้ตอบอะไรเพราะว่าตอบไม่ค่อยได้เลยครับค้างตลอด

Thanks:   ฝากรูป

boxza




คลิปนี้พยยามลงมาเป็นอาทิตและกว่าจะลงได้

Thanks:   ฝากรูป