Main Menu

สอบถามปัญหา Kawaฯ GTO เครื่องอืดเร่งไม่ขึ้นครับ

เริ่มโดย stitch, สิงหาคม 17, 2015, 08:38:44 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

stitch

ปัญหาคือ เวลาขับไปสักพักจนเครื่องร้อนแล้วรถจะเร่งไม่ขึ้นอืดมากๆครับ เกียร์ต่ำเร่งไม่ค่อยขึ้นเลยครับต้องไปเกียร์สูงแล้วบิดยาวๆแต่อืดมาก
แต่ช่วงเวลาแรกๆไม่เป็นเลยครับปกติดี ต้องขับไปสักพักนึงอาการถึงจะออกครับแต่เครื่องไม่ดับใช้ได้ปกติ สามารถแก้ไขได้อย่างไรบ้างครับ


เดช..ไอ้เสื้อทอง


ลูกสูบแหวน หลวม

ลูกสูบ แหวน เทียม เวลา ร้อน ก็ไม่เอาอะไรแล้ว  แรงไม่มี



แก้ที่ ท่อนบนก่อน ครับ  หากว่า อาการหมดแรง เป็นเฉพาะ ...ตอนเครื่องร้อนนะ 


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


stitch

อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ กันยายน 21, 2015, 06:13:18 หลังเที่ยง

ลูกสูบแหวน หลวม

ลูกสูบ แหวน เทียม เวลา ร้อน ก็ไม่เอาอะไรแล้ว  แรงไม่มี



แก้ที่ ท่อนบนก่อน ครับ  หากว่า อาการหมดแรง เป็นเฉพาะ ...ตอนเครื่องร้อนนะ 


.

วันก่อนผมไปเปลี่ยนแผ่นครัชมาครับ (ตามช่างที่ร้านบอก) เหมือนมันดีขึ้นหน่อยครับตามความรู้สึก แต่พอเครื่องร้อนมากๆอาการออกคือเกียร์ต่ำๆแรงต้นอืดมากรอบขึ้นแต่เร่งไม่ไปเสียงเหี่ยวๆต้องบิดยาวๆจนไปเกียร์ 5 รอบ 4 พันขึ้นถึงจะวิ่งไหวครับ (แต่ช่วงสตาร์ทแรกๆตอนเครื่องยังไม่ร้อนปกติดีครับ)

เดช..ไอ้เสื้อทอง

ถ้า ปัญหา มันเป็นที่ระบบส่งกำลังของคลัทช์  มันต้องอีดตลอดเวลานิครับ...ไม่ใช่อืดเฉพาะตอนเครื่องร้อน


เร่งได้  รอบมา...  แต่ล้อไม่ ค่อย หมุน....อีกอย่างนึง ที่อยากให้  ดู  คือ  ท่อตัน รึเปล่าครับ


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


เดช..ไอ้เสื้อทอง

อีก เคสนึงที่เคยเจอมาใน  โนว่า ...เครื่องร้อนแล้วอืด  ....คือ เจ้าของเก่าเอา กล่องไฟแต่ง บ้าบอคอแตก อะไร มาใส่ ก็ไม่รู้ (คงนึกว่าดี)

เร่งได้ ขับได้ ปกติ  แต่เวลา เครื่องร้อน ...ไม่มีแรง  แทบจะ ต้องใช้ ขาดัน ช่วย....


พอ เอา กล่องไฟ เดิมมาใส่ ก็  ดีเลย  หายขาด  ครับ

.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


stitch

อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ กันยายน 22, 2015, 08:32:34 ก่อนเที่ยง
ถ้า ปัญหา มันเป็นที่ระบบส่งกำลังของคลัทช์  มันต้องอีดตลอดเวลานิครับ...ไม่ใช่อืดเฉพาะตอนเครื่องร้อน


เร่งได้  รอบมา...  แต่ล้อไม่ ค่อย หมุน....อีกอย่างนึง ที่อยากให้  ดู  คือ  ท่อตัน รึเปล่าครับ


.

พี่ครับแล้วถ้า คืออาการแหวนลูกสูบหลวมต้องบอกช่างแก้ส่วนไหนยังไงบ้างครับ แล้วตกราคาประมาณเท่าไหร่หรอครับ ขอบคุณครับ

เดช..ไอ้เสื้อทอง

อ้างจาก: stitch เมื่อ กันยายน 22, 2015, 07:11:17 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ กันยายน 22, 2015, 08:32:34 ก่อนเที่ยง
ถ้า ปัญหา มันเป็นที่ระบบส่งกำลังของคลัทช์  มันต้องอีดตลอดเวลานิครับ...ไม่ใช่อืดเฉพาะตอนเครื่องร้อน


เร่งได้  รอบมา...  แต่ล้อไม่ ค่อย หมุน....อีกอย่างนึง ที่อยากให้  ดู  คือ  ท่อตัน รึเปล่าครับ


.

พี่ครับแล้วถ้า คืออาการแหวนลูกสูบหลวมต้องบอกช่างแก้ส่วนไหนยังไงบ้างครับ แล้วตกราคาประมาณเท่าไหร่หรอครับ ขอบคุณครับ


คว้านเปลี่ยนแหวนลูกใหม่ ครับ  ถ้าใช้ อะไหล่ ไม่แท้  ก็ประมาณ 1000-1200 แล้วแต่ร้าน 

แหวน ลูกสูบชุด เทียม ก็ ประมาณ 3-400   ปะเก็น ,น้ำมันล้าง,ค่าแรง  ...



ถ้าอะไหล่แท้  ก็  สองเท่า ครับ


บอกช่างว่า  "...ยกท่อนบน ..."
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "