Main Menu

เรื่องของก้านสูบกับระยะชัก

เริ่มโดย ittion, พฤศจิกายน 30, 2014, 11:39:12 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

ittion

คือผมใช้สกู๊ดเตอร์อยู่ แล้วผมใช้ก้านญี่ปุ่นแทนก้านเดิม แต่ต้องยึดสลักให้ลูกขึ้นถึงตำแหน่งเดิมประมาณ2มิล ลูกขึ้นไม่ถึงขอบเสื้อสูบ(ระยะชักเดิม58มิล)ซึ่งบางกลุ่มใช้ก้านอีกตัวแต่ต้องเสริมประเก็น3มิล ลูกสูบขึ้นสุด ที่ยึดสลักผมก็ไม่แน่ใจได้ระยะชักเดิมป่าว
1.อยากสอบถามครับว่าเราจะหาระยะชักได้ยังไง
2.ผมใช้ก้านRXZ อีกกลุ่มใช้ก้านNSR ก้านเดิมผมไม่แน่ใจ107มิลรึเปล่า สลักไม่น่าเกิน22มิล
3.ถ้าผมต้องการเพิ่มช่วงชักจาก58มิล เป็น60มิลต้องทำยังไงครับ
4.พอจะชี้ช่องทางที่ผมใช้ก้านที่ลูกขึ้นสุดโดยไม่ต้องเสริมประเก็นได้ไหมครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยชี้แนะครับ

FVCCHONRI

ถ้าเครื่องสองจังหวะ จะยืดสลัก 2 มิล ดูแคร้งด้วยนะครับมันอาจจะติด
33/12 ม.2 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี 20000

pikky_team

ความยาวของก้านสูบ ไม่มีผลกับระยะช่วงชักของลูกสูบครับ เพียงแค่เปลี่ยนตำแหน่งช่วงชัก(ทั้งช่วง)ให้เดินหน้าหรือถอยหลัง ตัวที่จะมีผลกับระยะช่วงชักของลูกสูบจริงๆก็คือ ข้อเหวี่ยงครับ ถ้าระยะจากแกนกลางของเพลาข้อเหวี่ยง ไปถึงจุดหมุนของก้านสูบยิ่งมาก ช่วงชักของลูกสูปก็จะยิ่งมากตามไปด้วยครับ

ittion

#3
ขอบคุณทั้งสองท่านที่มาตอบปัญหาครับ 2จังหวะครับผมปาดก้านสูบหลบ แล้วจะทำจากระยะเดิม58มิล เปน60มิล ผมแค่ไปทำสลักยึดขึ้น2มิลก็ได้แล้วเหรอครับ หรือไปย้ายรูที่ตับเป็นให้สูงขึ้น คุณpikky_team อธิบาย ผมขอระเอียดนิดได้ไหมครับ

Giyotin

จาก ระยะเดิมชัก 58 mm. แล้วใช้สลักยืด 2mm. มันจะกลายเป็นระยะชัก 62 mm. (เพราะ TDC ขึ้นไป2 mm. BDC ลงมาอีก2mm.**ถ้าเข้าใจไม่ผิด)

ittion


50cc

อ้างจาก: Giyotin เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 07:30:56 ก่อนเที่ยง
จาก ระยะเดิมชัก 58 mm. แล้วใช้สลักยืด 2mm. มันจะกลายเป็นระยะชัก 62 mm. (เพราะ TDC ขึ้นไป2 mm. BDC ลงมาอีก2mm.**ถ้าเข้าใจไม่ผิด)
ผมก็ว่าถูกครับ  ยืด 1มิล ไปกลับ = 2มิลพอดีครับ