Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 5 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

paula

ผมไม่ชอบเกียรเดิมTZ 6มันชอบห้อย ลากเป็นกิโลๆ ตอนนี้ก็ลงล้อโแล้ว และก็ไม่ชอบซัดยาวๆด้วย ชอบซัดเร็วๆสับเกียรไวๆทางสั้นๆ และก็ขี่ลากเกียร 1 2 3 แบบเต่าๆ
เลยวางแผนว่า ถ้าซื้อเกียรTZมาตุนเยอะๆ และก็มาสับตำแหน่งกัน เรียงอัตตราทดให้ชิดๆ 6 ไม่ห้อย ตามนิสัยคนขี่

chatanan

เอาดีๆ น่าไม่ห้อยนะครับ TZR ผม ตอนเเรก สเตอร์เดิม 16-47 ไม่ห้อย จัดมาก บิดเป็นมา เกียวกับน้ำมันด้วยครับ มีตังตอนนั้นเติม เบนซิน 95 เต็มถัง บิดเป็นมาเหมือนรถวิบาก งบน้อย ตอนนี้เติม เเกส 91 รอหน่อยไม่รีบ 555 ตอนนี้เปลียน 16-42 เหมือนห้อยเเต่เลย 170 ไหลยาว ประมาณ เกีอบโล 900 เมตรได้ ได้ 200 เเต่สั่นเลยไม่บิดต่อ ล้อเดิมติดรถ 16-18 รอบ 11000 เเต่ TZM ไม่เเน่ใจ ดูที่สเตอร์กับวาล์วครับ เดิม 16-49 น่าเปลี่ยน 16-44 ไหลเเน่ กับ 47นะ
เเต่เดิม 8)เท่สุดในสายตาผมนะ 16-49 ถ้าไม่นับรวมชุดหน้าหลัง รถบิ๊กไบค์ สวยสุดๆ :D

chatanan

ตอนนี้อยากได้เเรงๆ สวยๆ ก็อับ cc เพิ่มเลย ไม่ต้องเเต่งรถ 150 เพิ่มเดิมเจ๋งอยู่เเล้ว เเต่ผมรัก 2 จังหวะ มากกว่า 4 จังหวะ นะ ถ้าไม่ยกเลิกขายออโต้ลูปซะก่อน :( :(

*นักการภารโรง*..TZ..

อ้างจาก: chatanan เมื่อ เมษายน 02, 2013, 09:52:27 หลังเที่ยง
เอาดีๆ น่าไม่ห้อยนะครับ TZR ผม ตอนเเรก สเตอร์เดิม 16-47 ไม่ห้อย จัดมาก บิดเป็นมา เกียวกับน้ำมันด้วยครับ มีตังตอนนั้นเติม เบนซิน 95 เต็มถัง บิดเป็นมาเหมือนรถวิบาก งบน้อย ตอนนี้เติม เเกส 91 รอหน่อยไม่รีบ 555 ตอนนี้เปลียน 16-42 เหมือนห้อยเเต่เลย 170 ไหลยาว ประมาณ เกีอบโล 900 เมตรได้ ได้ 200 เเต่สั่นเลยไม่บิดต่อ ล้อเดิมติดรถ 16-18 รอบ 11000 เเต่ TZM ไม่เเน่ใจ ดูที่สเตอร์กับวาล์วครับ เดิม 16-49 น่าเปลี่ยน 16-44 ไหลเเน่ กับ 47นะ
เเต่เดิม 8)เท่สุดในสายตาผมนะ 16-49 ถ้าไม่นับรวมชุดหน้าหลัง รถบิ๊กไบค์ สวยสุดๆ :D
อ้างจาก: chatanan เมื่อ เมษายน 02, 2013, 09:59:23 หลังเที่ยง
ตอนนี้อยากได้เเรงๆ สวยๆ ก็อับ cc เพิ่มเลย ไม่ต้องเเต่งรถ 150 เพิ่มเดิมเจ๋งอยู่เเล้ว เเต่ผมรัก 2 จังหวะ มากกว่า 4 จังหวะ นะ ถ้าไม่ยกเลิกขายออโต้ลูปซะก่อน :( :(
ดีครับท่าน  ไม่ทราบว่าท่านอยู่แถวไหน   วันข้างหน้าเพื่อมีโอกาศ ได้พูดคุย และอาจให้ดูเรื่องรถบางครับ  + 1 ที่เราเป็นเพื่อนร่วมโลกด้วยกันครับ...
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

Mtz

จัดไปโลด พอลล่า การพัฒนาจะเกิดขึ้นได้ ก็เพราะความสงสัยนี่แหละครับ  :D :D :D

chatanan

อยู่ ระยอง ครับ โรงงานเยอะ มลพิษเยอะ เเถวมาบตาพุด
ผมยังเรียน วิทยาลัยเทคนิคระยอง ปวส. อยู่เลยครับ
   

*นักการภารโรง*..TZ..

อ้างจาก: chatanan เมื่อ เมษายน 02, 2013, 10:12:45 หลังเที่ยง
อยู่ ระยอง ครับ โรงงานเยอะ มลพิษเยอะ เเถวมาบตาพุด
ผมยังเรียน วิทยาลัยเทคนิคระยอง ปวส. อยู่เลยครับ
   
ขอนับถือในความสามารถ และ การเรียนรู้ครับท่าน.....
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

paula

ความเร็ว ผมอยากให้ลองเอาโทรศัพย์สมาทโฟนมาลงแอฟจับความเร็ว GPSดูครับ
สูตรดำนวนข้างบนนั่นหาได้จากวงรอบล้อxรอบเครื่องxอัตราทดเกียรxอัตราทดสเตอ  แต่ไม่มีแรงเสีดทานแรงต้าน ลม ถนน น้ำหนังบรรทุก

TZR เดิมๆใหม่สด เร็วกว่าTZMอยู่แล้วหล่ะครับ เพราะเป็นรถเล็กน้ำหนักเบา
และเสื้อสูบTZRช่องพอทไอดีก็ใหญ่กว่ากินน้ำมันกว่า ท่อก็สะท้อนน้อยกว่า รอบสูงดีกว่า TZMมันท่อรอบต่ำเน้นแรงบิดเอาไปลากรถหนักๆหมด และระบบวาวTZRสายฟ้าอีก
ผมใส่ชุดล้อใหญ่ 16-47 ก็ลากไม่ไหวแล้วหล่ะครับ พ่วง2วิ่งไม่ออกเลย ว่าจะใส่ 15-47ดู

Mtz

อ้างจาก: chatanan เมื่อ เมษายน 02, 2013, 10:12:45 หลังเที่ยง
อยู่ ระยอง ครับ โรงงานเยอะ มลพิษเยอะ เเถวมาบตาพุด
ผมยังเรียน วิทยาลัยเทคนิคระยอง ปวส. อยู่เลยครับ
   
+1 แรงม้าครับ ที่แวะเวียนมาเยี่ยมห้องยามาฮ่า

chatanan

ตอนนี้มีรถ อะไรจะรักษาให้เดิมที่สุด ยกเว้น พวกล้อเเม๊ก ชุดหน้าหลัง กับ อะไหล่ที่ต้องเปลี่ยน เพราะเวลาเเต่ง 1 ไม่จบ 2 เเก้ได้เฉพาะตนเองที่รู้ 3 ช่าง งง นิดนิด
4 ทน ทึก ยัง ไง สู้เดิมที่ใช้งานไม่ได้ 5 เเต่งดีไม่ดีสู้เท่ๆ จากเดิมที่อยู่โรงงานไม่ได้ 6 น่าเเก้รถน่าขโมย 7 เวลาเเต่งคนอื่น ปากดีบอกเเข่งกันป่าว ผมก็อยากเเข่ง เเต่ในใจอยากรักษารถ ไม่เคงให้รถสึกหรอเยอะ รักรถ อิอิ เกียจคนบอกเเข่งด้วย เช่น เวฟ 125 มีโอ ส่วนมากลูกโซ หมด เเต่ผมไม่กลัวหรอก เพราะ ไอ้คนพวกนี้เรียน หนังสือไป เรียนไม่จบ ทำตอนท้าย เพราะไม่ทนในการใช้ในชีวิตประจำวันหรอก เห็นเเต่งเดิมหมด มีรถ อะไรในสายตา สวยหมดเดิมนะ เเละเเต่งที่ใช้งานได้จริงทนทึกเเรง เเถมพูดดีอีกด้วย  :( เพราะ คนส่วนมากรู้สูตรรถเก่าที่ควรซ่อม หรือ เเต่งอะไรเพิ่มที่ดีกับรถ ชอบหมกเเละอวดเก่ง ปากดี สูตรไม่น่าเก็บหรอกครับ คิดในเเง่ดี ผมว่าน่าพูดให้รู้ๆกันเเละนำไปทำเเล้วประยุกต์ ให้เกิดความคิดใหม่ๆเพิ่ม เเล้วมาพูดคุยน่าสนุกกว่าอีก
                                   :'( :'(

chatanan

อ้างจาก: paula เมื่อ เมษายน 02, 2013, 10:16:37 หลังเที่ยง
ความเร็ว ผมอยากให้ลองเอาโทรศัพย์สมาทโฟนมาลงแอฟจับความเร็ว GPSดูครับ
สูตรดำนวนข้างบนนั่นหาได้จากวงรอบล้อxรอบเครื่องxอัตราทดเกียรxอัตราทดสเตอ  แต่ไม่มีแรงเสีดทานแรงต้าน ลม ถนน น้ำหนังบรรทุก

TZR เดิมๆใหม่สด เร็วกว่าTZMอยู่แล้วหล่ะครับ เพราะเป็นรถเล็กน้ำหนักเบา
และเสื้อสูบTZRช่องพอทไอดีก็ใหญ่กว่ากินน้ำมันกว่า ท่อก็สะท้อนน้อยกว่า รอบสูงดีกว่า TZMมันท่อรอบต่ำเน้นแรงบิดเอาไปลากรถหนักๆหมด และระบบวาวTZRสายฟ้าอีก
ผมใส่ชุดล้อใหญ่ 16-47 ก็ลากไม่ไหวแล้วหล่ะครับ พ่วง2วิ่งไม่ออกเลย ว่าจะใส่ 15-47ดู
โอ้ต้องขอโทษด้วยครับ พอดีผมใส่ตูดมดด้วยครับ เลยนั่งคนเดียว ไม่ชอบให้ใครนั่งตูดต่ำ อิอิ เเต่ ผมมี TZr อีกคันว่าจะปั้นต่อ ล้อ 17-17 ไม่ใส้ตูดมดเเละถอดยาก เป็นไปได้ผมอยากขี่ TZm มั่ง เป็นยังไงน่อ เรื่องช้ายังไงไม่ชน ที่เปลี่ยนสเตอร์ 15-47 เท่ากับเพิ่มรอบต้นใช้ไหมครับ ที่ว่า 16-47 ไม่ไหล= ลดหลัง 2ฟัน อีกอย่าง นั่ง 2 คน ตัวรถใหญ่ ถ้า 15-47=เพิ่มหน้า 2 ฟัน ล้อรถหมุน 3 รอบ ให้ได้ต้นมีเเรงดึงมากขึ้น ???

chatanan

อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ เมษายน 02, 2013, 10:15:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: chatanan เมื่อ เมษายน 02, 2013, 10:12:45 หลังเที่ยง
อยู่ ระยอง ครับ โรงงานเยอะ มลพิษเยอะ เเถวมาบตาพุด
ผมยังเรียน วิทยาลัยเทคนิคระยอง ปวส. อยู่เลยครับ
   
ขอนับถือในความสามารถ และ การเรียนรู้ครับท่าน.....
ไม่ต้องคิดมากครับ ผมเรียน ช่างยนต์ อิอิ  :-[ เสริมความรู้เรยๆ เพราะเป็นเรื่องรอบตัวครับ เพราะตอนนี้ เมืองระยองเปลี่ยนไปมาก เรียนจบจะได้ทำงานเร็วๆไม่ต้องให้พ่อเเม่เป็นห่วง อิอ

Hunterzero

รถเหมือนกันแต่คนไม่เหมือนกันครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Mtz

อ้างจาก: chatanan เมื่อ เมษายน 02, 2013, 10:50:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ เมษายน 02, 2013, 10:15:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: chatanan เมื่อ เมษายน 02, 2013, 10:12:45 หลังเที่ยง
อยู่ ระยอง ครับ โรงงานเยอะ มลพิษเยอะ เเถวมาบตาพุด
ผมยังเรียน วิทยาลัยเทคนิคระยอง ปวส. อยู่เลยครับ
   
ขอนับถือในความสามารถ และ การเรียนรู้ครับท่าน.....
ไม่ต้องคิดมากครับ ผมเรียน ช่างยนต์ อิอิ  :-[ เสริมความรู้เรยๆ เพราะเป็นเรื่องรอบตัวครับ เพราะตอนนี้ เมืองระยองเปลี่ยนไปมาก เรียนจบจะได้ทำงานเร็วๆไม่ต้องให้พ่อเเม่เป็นห่วง อิอ
ดีเลยครับ มาช่วยเสริมทัพความรู้ เพื่อพัฒนารถเก่าๆ ให้วิ่งทริปไปกลับรถไม่พัง ผมก็พอใจแล้ว แรงไม่แรงไม่สน ขอยืนพื้น140ยาวๆ ระยะทางราวๆ2000กิโล ใส้ไม่แตก ประหยัดน้ำมัน เป็นใช้ได้  (เรื่องวิ่งทางไกลความเร็ว140 แล้วกินน้ำมันเยอะนี่  ยังไม่มีใครแก้ปัญหาได้ สงสัยต้องได้ฝากฝังให้คนรุ่นใหม่มาช่วยวิจัย เพราะเรายังชอบรถสองจังหวะครับ)

Hunterzero

อ้างจาก: paula เมื่อ เมษายน 02, 2013, 01:25:48 หลังเที่ยง
ผมไม่ชอบเกียรเดิมTZ 6มันชอบห้อย ลากเป็นกิโลๆ ตอนนี้ก็ลงล้อโแล้ว และก็ไม่ชอบซัดยาวๆด้วย ชอบซัดเร็วๆสับเกียรไวๆทางสั้นๆ และก็ขี่ลากเกียร 1 2 3 แบบเต่าๆ
เลยวางแผนว่า ถ้าซื้อเกียรTZมาตุนเยอะๆ และก็มาสับตำแหน่งกัน เรียงอัตตราทดให้ชิดๆ 6 ไม่ห้อย ตามนิสัยคนขี่

ใช้ สเตอโซ่520 จิ    ส่วนเกียร์ ตามแบบเครื่องต้องส่งไปเยอะๆหน่อยจะขี่80แล้วส่งขึ้นจะช้ากว่าชาวบ้านเพราะน้ำหนักรถเยอะ 

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

chatanan

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 02, 2013, 10:51:57 หลังเที่ยง
รถเหมือนกันแต่คนไม่เหมือนกันครับ
จิงครับคนละเเนวคนละสไตร์ อิอิ มีสีสันดีครับ

chatanan

เเต่ผมที่ใช้ 2 จังหวะ มานี่ เเต่ไม่ใช้ไม่ชอบ TZ หรือ รถ คันอื่นนะครับ รถพวก เวฟ y80 belle 80 nova rc 80 พวก rx ทนมากๆ เวลารถพังหรือเสีย รถพวกนี้ตอบโจทย์ใช้งานง่ายไม่จุกจิกครับ  :D

chatanan

อ้างจาก: Mtz เมื่อ เมษายน 02, 2013, 10:55:38 หลังเที่ยง
อ้างจาก: chatanan เมื่อ เมษายน 02, 2013, 10:50:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ เมษายน 02, 2013, 10:15:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: chatanan เมื่อ เมษายน 02, 2013, 10:12:45 หลังเที่ยง
อยู่ ระยอง ครับ โรงงานเยอะ มลพิษเยอะ เเถวมาบตาพุด
ผมยังเรียน วิทยาลัยเทคนิคระยอง ปวส. อยู่เลยครับ
   
ขอนับถือในความสามารถ และ การเรียนรู้ครับท่าน.....
ไม่ต้องคิดมากครับ ผมเรียน ช่างยนต์ อิอิ  :-[ เสริมความรู้เรยๆ เพราะเป็นเรื่องรอบตัวครับ เพราะตอนนี้ เมืองระยองเปลี่ยนไปมาก เรียนจบจะได้ทำงานเร็วๆไม่ต้องให้พ่อเเม่เป็นห่วง อิอ
ดีเลยครับ มาช่วยเสริมทัพความรู้ เพื่อพัฒนารถเก่าๆ ให้วิ่งทริปไปกลับรถไม่พัง ผมก็พอใจแล้ว แรงไม่แรงไม่สน ขอยืนพื้น140ยาวๆ ระยะทางราวๆ2000กิโล ใส้ไม่แตก ประหยัดน้ำมัน เป็นใช้ได้  (เรื่องวิ่งทางไกลความเร็ว140 แล้วกินน้ำมันเยอะนี่  ยังไม่มีใครแก้ปัญหาได้ สงสัยต้องได้ฝากฝังให้คนรุ่นใหม่มาช่วยวิจัย เพราะเรายังชอบรถสองจังหวะครับ)
จิงครับ ยืนพื้นได้ 140 ยาวๆ ถือว่าเท่เเล้วครับ รอบไม่เคงมาก พอดีๆ ระยะทางไกล :D

Hunterzero

#24718
พอตอบได้ไหมทำไมวาล์วของTZMถึงชอบเสียมีอาการขาด ของแกนวาล์ว  ที่เรียกว่าวาล์วขาด
เห็นว่าเรียนสายช่างยนต์มา  ลองวิเคราะห์ให้ฟังหน่อยสาเหตุของปัญหาและวิธีแก้ไข

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Vilator

วาวติดลมบนมันเลยขาดดดดด  ฟิ้วววววววววววววววววววววววววววววว  อิๆๆ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง