Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 8 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

ไปรท์ ลูกบอส

ช้ากว่าครับพี่ ยิ่งรถจอดมากกว่าขี่ ควรเป็นแบตแห้งครับ ผมก็ใช้แบตแห้ง

ไออ้วนผมก็จอดมากกว่าขี่เหมือนกัน เปลี่ยนมา จะ 2 ปีละครับ ไฟยังไม่อ่อน

mike-สำโรง

หวัดดีคับงงมึนพิมไม่ค่อยถูกตาลายเมาๆๆ

seilencer_TZR

http://bbs.phakdee.com/read.php?tid-369.html

ใครก้อได้สมัครเวบนี้ที มันมีคู่มือการซ่อม TZR อยู่ ผมอยากได้มาก

ผมไปสมัคร คำถามป้องกันสแปม มันบอกคำตอบว่า สอง แต่ผมก้อพิมคำถามไม่ถูกสักที ช่วยกันทีครับ

ไปรท์ ลูกบอส

พี่โต้ง แล้วสรุปรถเป็นไงบ้างวันนี้ ที่ไปล้างคาร์บูมาอะ

TONGTZM

สตาร์ทไม่ติดอ่ะ
พ่วงแบตรถยนต์ก้อแล้วไฟหน้าปัดไม่มาเลย

อาการนี้มันเป็นบ่อยเหมือนกัน แรก ๆ นึกว่าไฟคงอ่อน
เพราะไม่ค่อยได้ขี่  วันนี้จับพ่วงเงียบสนิท  เอาฟิวส์มาส่องดูไม่เห็นขาด


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

ไปรท์ ลูกบอส

อ้างจาก: TONGTZM เมื่อ กุมภาพันธ์ 25, 2012, 10:32:25 หลังเที่ยง
สตาร์ทไม่ติดอ่ะ
พ่วงแบตรถยนต์ก้อแล้วไฟหน้าปัดไม่มาเลย

อาการนี้มันเป็นบ่อยเหมือนกัน แรก ๆ นึกว่าไฟคงอ่อน
เพราะไม่ค่อยได้ขี่  วันนี้จับพ่วงเงียบสนิท  เอาฟิวส์มาส่องดูไม่เห็นขาด

อ้าวแล้วไม่ได้เอารถไปให้ช่างม่อน ดูเหรอ ครับ

Mtz

อ้างจาก: TONGTZM เมื่อ กุมภาพันธ์ 25, 2012, 09:44:44 หลังเที่ยง
พี่้น้องเอ้ยยยย
ถ้าผมจะเปลี่ยนแบต TZM เป็นแบบน้ำอ่ะ
เอากี่แอมป์ดีครับ ของเดิม  12 V 3AH 
ใช้แบตแห้งมา 2 ปี 2 ลูก  ผิดปกติป่าวครับ 

จอดมากกว่าวิ่ง  ทำไมมันเหมือนจะเสียไวจัง 
ถ้าระบบไฟชาร์ท ไม่ปกติ แบบรถผม แบทก็จะพังง่ายครับ  ของรถผม ระบบไฟชาร์ทไม่ค่อยดี  แบตพังบ่อย

Hunterzero

#12767
ตาไปรท์แบบน้ำทนกว่าแบตแห้งนะ ในกระณีน้ำแห้งปล่อยให้หมดแบทน้ำยังเติมน้ำ และกระตุ้นให้ฟื้นได้ แบทแห้งเปลี่ยนสถานเดียว
เรทอายุการใช้งาน แบตแห้ง 2ปีต่อ1ลูกนะครับ ถ้าได้ต่ำกว่าเนี้ย เพ็งเล่งยี่ห้อแบทไว้ก่อน ต่อมาระบบชาร์ทของรถเรา อิอิ
ของผมเอาแบทจากJRมาใช้อ่า ตอนแรกมันเดี้ยงทั้ง2ลูกเลยแต่ยี่ห้อGSที่เปลี่ยนให้JRไป เสียบชาร์ททิ้งไว้5ช.ม. มันฟื้นคืนชีพ :-[
อีกลูกยี่ห้อโนเนมกำลังเสียบปลุกอยุ่เนี่ย พรุ่งนี้เช้าถ้าไม่หือไม่อือ ก็ทิ้ง

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

ไปรท์ ลูกบอส

ผมรู้สึกว่าแบตน้ำไฟมันหมดเร็ว กว่าแบตแห้งอะ ต้องยกไปชาร์จบ่อย ในกรณีที่รถจอดมากกว่าขี่ ถ้ารถจอดมากกว่าขี่ ผมว่ายังไงแบตแห้งก็ดีกว่า

เพราะตอนแรกผมก็แบคน้ำนานๆขี่ทีไง เดือน 1 กลับบ้านครั้งนึง ไฟหมดทุกที พอเปลี่ยนมาเป็นแบตแห้ง นิ่งเลยครับไฟไม่มีหมด

zazabee

สรุปขับบ่อยทุกวัน แบตน้ำเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าใช่มั้ยครับ

3ใบเถา

seilencer_TZR

ผมใช้ของ GS ครับ ไฟแรงทนนาน เพิ่งจะเปลี่ยนได้แค่ 1 เดือนเอง ราคา 360 บาท

แบตน้ำถ้าดูแลดีๆ ก้ออยู่ได้ถึง 1-2 ปีครับ ถ้าเป็นยี่ห้อดีๆเอาไปเลย 3 ปี

เคยซื้อแบตน้ำโนเนมมาใช้ราคา 180 บาท อยู่ได้แค่ปีกว่าๆ ไฟก้ออ่อนแล้วครับ แต่ตอนนั้นเป็น VR อยู่ เลยไม่เครียดไรมากมาย

TONGTZM

อ้างจาก: Mtzm เมื่อ กุมภาพันธ์ 25, 2012, 10:46:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: TONGTZM เมื่อ กุมภาพันธ์ 25, 2012, 09:44:44 หลังเที่ยง
พี่้น้องเอ้ยยยย
ถ้าผมจะเปลี่ยนแบต TZM เป็นแบบน้ำอ่ะ
เอากี่แอมป์ดีครับ ของเดิม  12 V 3AH 
ใช้แบตแห้งมา 2 ปี 2 ลูก  ผิดปกติป่าวครับ 

จอดมากกว่าวิ่ง  ทำไมมันเหมือนจะเสียไวจัง 
ถ้าระบบไฟชาร์ท ไม่ปกติ แบบรถผม แบทก็จะพังง่ายครับ  ของรถผม ระบบไฟชาร์ทไม่ค่อยดี  แบตพังบ่อย
แล้วระบบชาร์ท  มันคือส่วนไหนบ้างครับ  เผื่อผมมีสั่งสำรองมาอยู่บ้าง


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

paula

แบทน้ำยกล้อแล้วน้ำกลั่นเลอะกัดสีครับ ;)
:o

zazabee


3ใบเถา

Mtz

#12774
อ้างจาก: TONGTZM เมื่อ กุมภาพันธ์ 26, 2012, 12:30:25 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Mtzm เมื่อ กุมภาพันธ์ 25, 2012, 10:46:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: TONGTZM เมื่อ กุมภาพันธ์ 25, 2012, 09:44:44 หลังเที่ยง
พี่้น้องเอ้ยยยย
ถ้าผมจะเปลี่ยนแบต TZM เป็นแบบน้ำอ่ะ
เอากี่แอมป์ดีครับ ของเดิม  12 V 3AH  
ใช้แบตแห้งมา 2 ปี 2 ลูก  ผิดปกติป่าวครับ  

จอดมากกว่าวิ่ง  ทำไมมันเหมือนจะเสียไวจัง  
ถ้าระบบไฟชาร์ท ไม่ปกติ แบบรถผม แบทก็จะพังง่ายครับ  ของรถผม ระบบไฟชาร์ทไม่ค่อยดี  แบตพังบ่อย
แล้วระบบชาร์ท  มันคือส่วนไหนบ้างครับ  เผื่อผมมีสั่งสำรองมาอยู่บ้าง
ระบบชาร์ท  มันจะเริ่มมาจากมัดข้าวต้ม2ตัวล่าง(ภาษาบ้านๆเรียกคอยแสง  AและB )  ขึ้นมาที่แผ่นชาร์ทที่อยู่ใต้ถัง  แล้วก้แบตเตอร์รี่ ปัญหาคือ ของพวกนี้ ถ้ามันเสื่อม (ไม่เสียนะ)มันก็ยังมีไฟออกอยู่ แต่จะรวนๆ ชาร์ทไม่เต็มกระแส  เช่น ตามแมนนวลมันต้องชาร์ทที่ี13.5-14โวลล์  แต่อย่างเคสของผม มันดันทะลึ่งชาร์ทได้แค่11.5โวลเอง ซึ่งอาการนี้ ถ้าเราวัดไฟด้วยมิเตอร์ไม่เป็นนี้ แต่ไปวัดแบบบ้านๆ  คือสตาร์ทเครื่อง เอาสายที่เข้าแบต  ไปจี้ใกล้ๆโครง เพื่อดูว่าไฟมันมา หรือไม่มา แบบนี้นี่จบเลย  เพราะไฟถึงจะมาไม่เต็มโวลล์  แต่ก็มา  ไฟจะกระโดดแปล๊บๆๆ ให้เห็น  ซึ่งเรื่องไฟ ผมก็ไม่เป็นนั้นแหละ ผมทำได้แค่ดูว่ามันมาไม่มา ส่วนมากี่โวลล์ ก็ต้องพึ่งช่างกิีก(ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน :D :D) หรือโทรสอบถามพี่จุง (ซึ่งขานั้นแกเซีียนพันไดนาโมเก่า  ก็จะยุให้พันมัดใหม่ท่าเดียว อิอิ  แรงส์  :o ตากิ๊กก็อยากจะพัน  เพื่อความแรงส์  แต่แถว8ริ้วมันดันขาดวัสดุอุปกรณ์ซะเหลือเกิน :) สายไฟลวดทองแดงนี้ ไม่มีขาย  )  เพราะมันต้องไปตั้งมิเตอร์ ซึ่งผมขยาดกะการตั้งมิเตอร์จริงๆ เคยทำมิเตอร์ใหม่ไป1อัน เข้ดเลย ไม่อยากจับ อิอิ  :( :(
  ของผมเปลี่ยนแผ่นชาร์ทแล้วก็ยังไม่หาย ก็ยังงๆอยู่ว่า น่าจะเป็นที่มัดคอยส์แสง ซึ่งก็ยังไม่ชัวล์ แต่ไว้ก่อน ยังไม่มีตังเปลี่ยน อิอิ กรอบ :-[ เพราะถ้าชัวล์ๆ ต้องหาซื้อแผ่นชาร์ทแท้มาลองนู้นแหละ ถึงจะชัวล์ (แล้วเกิดแม่มไม่ได้เสียที่แผ่นชาร์ทนี้ เสียตังฟรีเลย กำ  เพราะแผ่นสำรองที่บ้าน2อัน ไฟก็ออกเท่านี้ )หรือไม่ก็ถอดลองจากรถคนอื่นที่เขาชาร์ทปกติ เอามาลองไล่เอา  แต่เรื่องของเรื่อง แถวนี้  มีผมขี่TZM คันเดียว  กรรม ต้องรอเก็บตังซื้ออุปกรณ์ใหม่ไปลองสถานเดียว

Hunterzero

อ้างจาก: Mtzm เมื่อ กุมภาพันธ์ 26, 2012, 04:00:16 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: TONGTZM เมื่อ กุมภาพันธ์ 26, 2012, 12:30:25 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Mtzm เมื่อ กุมภาพันธ์ 25, 2012, 10:46:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: TONGTZM เมื่อ กุมภาพันธ์ 25, 2012, 09:44:44 หลังเที่ยง
พี่้น้องเอ้ยยยย
ถ้าผมจะเปลี่ยนแบต TZM เป็นแบบน้ำอ่ะ
เอากี่แอมป์ดีครับ ของเดิม  12 V 3AH 
ใช้แบตแห้งมา 2 ปี 2 ลูก  ผิดปกติป่าวครับ 

จอดมากกว่าวิ่ง  ทำไมมันเหมือนจะเสียไวจัง 
ถ้าระบบไฟชาร์ท ไม่ปกติ แบบรถผม แบทก็จะพังง่ายครับ  ของรถผม ระบบไฟชาร์ทไม่ค่อยดี  แบตพังบ่อย
แล้วระบบชาร์ท  มันคือส่วนไหนบ้างครับ  เผื่อผมมีสั่งสำรองมาอยู่บ้าง
ระบบชาร์ท  มันจะเริ่มมาจากมัดข้าวต้ม2ตัวล่าง(ภาษาบ้านๆเรียกคอยแสง  AและB )  ขึ้นมาที่แผ่นชาร์ทที่อยู่ใต้ถัง  แล้วก้แบตเตอร์รี่ ปัญหาคือ ของพวกนี้ ถ้ามันเสื่อม (ไม่เสียนะ)มันก็ยังมีไฟออกอยู่ แต่จะรวนๆ ชาร์ทไม่เต็มกระแส  เช่น ตามแมนนวลมันต้องชาร์ทที่ี13.5-14โวลล์  แต่อย่างเคสของผม มันดันทะลึ่งชาร์ทได้แค่11.5โวลเอง ซึ่งอาการนี้ ถ้าเราวัดไฟด้วยมิเตอร์ไม่เป็นนี้ แต่ไปวัดแบบบ้านๆ  คือสตาร์ทเครื่อง เอาสายที่เข้าแบต  ไปจี้ใกล้ๆโครง เพื่อดูว่าไฟมันมา หรือไม่มา แบบนี้นี่จบเลย  เพราะไฟถึงจะมาไม่เต็มโวลล์  แต่ก็มา  ไฟจะกระโดดแปล๊บๆๆ ให้เห็น  ซึ่งเรื่องไฟ ผมก็ไม่เป็นนั้นแหละ ผมทำได้แค่ดูว่ามันมาไม่มา ส่วนมากี่โวลล์ ก็ต้องพึ่งช่างกิีก(ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน :D :D) หรือโทรสอบถามพี่จุง (ซึ่งขานั้นแกเซีียนพันไดนาโมเก่า  ก็จะยุให้พันมัดใหม่ท่าเดียว อิอิ  แรงส์  :o ตากิ๊กก็อยากจะพัน  เพื่อความแรงส์  แต่แถว8ริ้วมันดันขาดวัสดุอุปกรณ์ซะเหลือเกิน :) สายไฟลวดทองแดงนี้ ไม่มีขาย  )  เพราะมันต้องไปตั้งมิเตอร์ ซึ่งผมขยาดกะการตั้งมิเตอร์จริงๆ เคยทำมิเตอร์ใหม่ไป1อัน เข้ดเลย ไม่อยากจับ อิอิ  :( :(
   ของผมเปลี่ยนแผ่นชาร์ทแล้วก็ยังไม่หาย ก็ยังงๆอยู่ว่า น่าจะเป็นที่มัดคอยส์แสง ซึ่งก็ยังไม่ชัวล์ แต่ไว้ก่อน ยังไม่มีตังเปลี่ยน อิอิ กรอบ :-[ เพราะถ้าชัวล์ๆ ต้องหาซื้อแผ่นชาร์ทแท้มาลองนู้นแหละ ถึงจะชัวล์ (แล้วเกิดแม่มไม่ได้เสียที่แผ่นชาร์ทนี้ เสียตังฟรีเลย กำ  เพราะแผ่นสำรองที่บ้าน2อัน ไฟก็ออกเท่านี้ )หรือไม่ก็ถอดลองจากรถคนอื่นที่เขาชาร์ทปกติ เอามาลองไล่เอา  แต่เรื่องของเรื่อง แถวนี้  มีผมขี่TZM คันเดียว  กรรม ต้องรอเก็บตังซื้ออุปกรณ์ใหม่ไปลองสถานเดียว
เค้าเรียกคอยชาร์ทเฮีย   ต้องลองพันดูนะ  ลุงกิ๊กกำลังหาหนูทดลองอยู๋อิอิ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

@@TaJung@@

จานไฟใหม่แท้ มีขายแต่หลายตังค์  พันเองง่ายแต่ของให้มีลวดที่จะใช้พัน  ไอ้ครั้นจะพึ่งของมือ 2 ก็ต้องไปหาที่สารคามอ่ะ  เคยเอามาชุดนึง 300 บาท  เดี๋ยวนี้ขยับราคาแล้วหรือยังก็ไม่รู้  ส่วนของใหม่ไปเจอที่หนองคาย ถ้าได้ยินมาไม่ผิด ราคาเดิม 1500 มั๊ง แต่เขาจะขายให้ 800  อะไหล่พวกนี้ต้องหาตามร้านซ่อมเก่าๆ เพราะเขาจะมีอะไหล่ใหม่ค้างสต๊อกอยู่พอสมควร  คิดง่ายๆ ไอ้ยางหุ้มตรงก้านเบรกหน้าใครหาของใหม่มาใส่ได้บ้าง  เพราะผมหามาได้จากร้านซ่อมเก่าๆแถวนี้อ่ะ  อิอิอิ  ของเก่ากรอบๆแข็งๆถอดทิ้ง  ใส่มิ๊งค์ดีกว่า  เอิ๊กๆๆๆ

วันนี้น้ำมันซึม  เอาผ้าเช็ดๆถูๆต้องร้องกรี๊ด  เพราะฝาครอบคลัทช์ร้าวเพราะโดนฐานคันสตาร์ทกระแทกแตกตอนถอดผ่าเครื่องที่บ้านพี่โจ  เซ็งห่านเลย...มีสำรองอยู่อันแต่เสียดายอะไหล่ที่ฝาตัวนี้มันยังแจ่มๆทั้งนั้น เวรแท้ๆ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

TONGTZM

มัดข้าวต้มนี่ของผมมันแปลก ๆ อยู่ก้อนนึง
เคยเห็นตอนผ่าเครื่องคราวก่อน  เลยสั่งจานไฟ Max มาสำรอง

วันนี้ถอดแบตพ่วงกับสายบวกลบ  ก็เงียบ  ถ้าฟิวส์ไม่ขาด
ต้องไปดูอะไรต่อครับ


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

TONGTZM

เพิ่มเติมบิดกุญแจ
แตรดัง - ไฟเลี้ยวหน้า หลัง ติดหมด

ไฟมี ออกหัวเทียน ดูดผมแล้วด้วย
น้ำมันมี สตาร์หจนท่วมแล้ว

ที่ไม่ติดคือ  ไฟสถานะหน้าปัด  สมมุติถ้ามันขาดหมด 
จะเกี่ยวกับทำให้สตาร์หเครื่องไม่ติดด้วยเหรอครับ

อาการนี้แสดงว่ามีไฟผ่านแผ่นชาร์จมาใช่ไหมครับ  หรือว่ามันน้อยอย่าง m ว่าจนไม่จุดระเบิด


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

@@TaJung@@

ไฟสถานะไม่ติด ตามที่คุยกัน หลอดท่าทางจะขาดไปแล้ว   ไฟมา  แตรดัง  สวิทช์ OFF-RUN กดไว้ให้ถูกต้องด้วยเด้อ  น้ำมันมา ไฟมี มันต้องติด
ใครอยู่ใกล้ๆไปช่วยดูหน่อย....
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...