Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 6 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

yooth mtx

เพิ่มเติมข้อมูลครับ
    .. เสื้อเดิม ไม่ปลอก
    .. แกนวาล์ว ส่องดูแล้ว ไม่เห็นรอยต่อ น่าจะเป็นแบบชิ้นเดียว
    .. แกนลื่นดี หมุนคล่องรอบตัว

  ต้องนี้ฉีดโซแน็กไว้นองเลย   เด๋วพรุ่งนี้ค่อยถอดตามที่เพื่อนๆแนะนำ

     ปล. ถ้าวาล์วผมมันเป็นชิ้นแบบเดียว แล้วน็อตหกเหลี่ยมตัวยาว ในแกนกลางมันมีไว้ทำไมครับ

                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

Mtz

อ้างจาก: Tajung เมื่อ กรกฎาคม 07, 2011, 09:27:33 หลังเที่ยง
ตาเอ็ม  แกนวาล์ว ฉานถอดเข้าออกจนคล่องแล้ว  ไม่มีการตอกใดๆทั้งสิ้น  แต่แกนรุ่น 2 ตอนถอด ลูกสูบควรหลบให้มันไปอยู่ล่างสุดด้วยเด้อ  ไม่งั้นมีแตกแน่นอน  กรณีถอดวาล์วแบบไม่ต้องยกเสื้อออกมาอ่ะ
อ้างจาก: Tajung เมื่อ กรกฎาคม 07, 2011, 09:27:33 หลังเที่ยง
ตาเอ็ม  แกนวาล์ว ฉานถอดเข้าออกจนคล่องแล้ว  ไม่มีการตอกใดๆทั้งสิ้น  แต่แกนรุ่น 2 ตอนถอด ลูกสูบควรหลบให้มันไปอยู่ล่างสุดด้วยเด้อ  ไม่งั้นมีแตกแน่นอน  กรณีถอดวาล์วแบบไม่ต้องยกเสื้อออกมาอ่ะ
ตามลุงจุงว่าเลย เรื่องลุกสูบ นี้ต้องดันลงให้สุด  อันนี้ผมก็เกือบลืม ให้มาพิมพ์บอก บอกไม่ถูก พอรื้อแหละ มือมันพาไป(บรรลัยเห็นๆ อิอิ) พักหลังไม่ค่อยได้รื้อ รถไม่ค่อยพัง

Mtz

อ้างจาก: yooth mtx เมื่อ กรกฎาคม 07, 2011, 09:36:27 หลังเที่ยง
เพิ่มเติมข้อมูลครับ
    .. เสื้อเดิม ไม่ปลอก
    .. แกนวาล์ว ส่องดูแล้ว ไม่เห็นรอยต่อ น่าจะเป็นแบบชิ้นเดียว
    .. แกนลื่นดี หมุนคล่องรอบตัว

  ต้องนี้ฉีดโซแน็กไว้นองเลย   เด๋วพรุ่งนี้ค่อยถอดตามที่เพื่อนๆแนะนำ

     ปล. ถ้าวาล์วผมมันเป็นชิ้นแบบเดียว แล้วน็อตหกเหลี่ยมตัวยาว ในแกนกลางมันมีไว้ทำไมครับ


มันมีตัวเดียวนะครับ ตัวไว้ยึดมูเล่ย์เข้ากะวาล์ว  อยู่ตรงกลางเลย เป็นน๊อตหัวเหลี่ยมเบอร์10 มีแหวนติดตาย   แต่เห็นพี่บอกว่่าวาล์วพี่หมุนได้รอบตัว สงสัยจะเป็นวาล์วแบบ2ขิ้นแบบTZซะละมัง เพราะของTZM มันหมุนได้ประมาณ ครึ่งเดียว

kongnoo17

สภาพที่ลไว้คือ ผลานขอ หม้อน้ำรั่วครับ
เละเทะหมดเลย แกะ ท่อนบนดู โอ้ นรกแตก แหวนลานหัก แหวนใส่มั่ว

เฮ้อออ เปลี่ยนใหม่หมดครับ เสื้อ แหวน พูเล่ ตอนนี้ หน้าลอยเลยครับ
3 เกียร์ 120 ตามไมล์ มันส์ีดี
ขอบคุณ อาจารย์จากเว็บ 2stroke ทุกท่านที่สั่งสอนผมให้รู้จักกับรถมอเตอรืไซค์ และเรื่องที่เกี่ยวข้อง ผมคารวะทุกท่านด้วยใจจริง....

Mtz

ไปไหนกันหมด มาช่วยกันต่อยอดนี้มา เรื่องถอดวาล์วงกะใส่วาล์วนี้ มันเป็นศาสตร์

Mtz

อ้างจาก: kongnoo17 เมื่อ กรกฎาคม 07, 2011, 09:44:40 หลังเที่ยง
สภาพที่ลไว้คือ ผลานขอ หม้อน้ำรั่วครับ
เละเทะหมดเลย แกะ ท่อนบนดู โอ้ นรกแตก แหวนลานหัก แหวนใส่มั่ว

เฮ้อออ เปลี่ยนใหม่หมดครับ เสื้อ แหวน พูเล่ ตอนนี้ หน้าลอยเลยครับ
3 เกียร์ 120 ตามไมล์ มันส์ีดี
อูย แรงแท้ เกียร์3  120เลย  แจ่มๆ ขับขี่ปลอกภัยครับ อาร์มใหญ่ได้ใจ

TONGTZM

วาล์วผมรหัส 4AP ถ้าถอดฝาออก  มันหมุนได้รอบเหมือนกันนะ >:(


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

@@TaJung@@

เอาง่ายๆ ถ้าฝาปิดวาล์วด้านขวาเป็นแบบ tzr แกนวาล์วจะเป็นรุ่น สองท่อน  มีน๊อตหกเหลี่ยมตัวยาวร้อยกลางขันออกทางด้านขวา  ที่ส่องดูแล้วเห็นเป็นชอ้นเดียวคงเพราะเขม่ามันจับอยู่น่ะ



แกนรุ่นสอง   ฝาด้านขวามันจะมีแง่งล๊อกวาล์ว อยู่  ตอนถอดฝาออกมาแล้วแกนมันถึงจะหมุนได้รอบ
ตอนถอดให้ดันลูกสูบลงล่างสุดแล้วหมุนให้ช่องว่างที่เราเห็นในรูวาล์วด้านขวาให้มันไปอยู่ด้านบน แล้วค่อยขยับวาล์วดันมันออกไปด้ายซ้าย
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Mtz

อ้างจาก: TONGTZM เมื่อ กรกฎาคม 07, 2011, 09:54:49 หลังเที่ยง
วาล์วผมรหัส 4AP ถ้าถอดฝาออก  มันหมุนได้รอบเหมือนกันนะ >:(

ลุงนี้รั่วแระ -1แรงม้า :( :(  ฮ๊วยพี่ ถอดครอบออก มันก็หมุนยันดาวอังคารเหลา  :-*  เดี่ยวไปปล่อยยางTZ คันขาว
   ระวังเด้อตอนนี้ผมเจอปัญหา วาล์วTZM แบบชิ้นเดียว แต่มันใส่กันไม่ได้ เนื่องจากขนาดมันไม่เท่ากัน  ตรงกลางวาล์วมันมีเขียนเลข1  อีกอันเขียนเลข2 ของผมแบบเขียนเลข2  พอเอาแบบเขียนเลข1มาใส่ ใส่ไม่ได้ ต้องเจียร์วาล์ว กำ เดี่ยวรอดูของที่สั่งไปล่าสุดว่ามันจะมาเป็นเลขอะไร   
อ้างจาก: Tajung เมื่อ กรกฎาคม 07, 2011, 10:03:16 หลังเที่ยง
เอาง่ายๆ ถ้าฝาปิดวาล์วด้านขวาเป็นแบบ tzr แกนวาล์วจะเป็นรุ่น สองท่อน  มีน๊อตหกเหลี่ยมตัวยาวร้อยกลางขันออกทางด้านขวา  ที่ส่องดูแล้วเห็นเป็นชอ้นเดียวคงเพราะเขม่ามันจับอยู่น่ะ



แกนรุ่นสอง   ฝาด้านขวามันจะมีแง่งล๊อกวาล์ว อยู่  ตอนถอดฝาออกมาแล้วแกนมันถึงจะหมุนได้รอบ
ตอนถอดให้ดันลูกสูบลงล่างสุดแล้วหมุนให้ช่องว่างที่เราเห็นในรูวาล์วด้านขวาให้มันไปอยู่ด้านบน แล้วค่อยขยับวาล์วดันมันออกไปด้ายซ้าย

คนนี้มาแบบสาระดี ไม่งงๆ เรียบเรียงได้แจ่ม โดนใจ เอาไป1แรงม้า


kongnoo17

ลืมถ่ายรูปตอนรื้อเสื้อวาล์วมให้ดู เพราะ รถผมก็ เสื้อรุ่น 2 วาล์วรุ่น 1
ขอบคุณ อาจารย์จากเว็บ 2stroke ทุกท่านที่สั่งสอนผมให้รู้จักกับรถมอเตอรืไซค์ และเรื่องที่เกี่ยวข้อง ผมคารวะทุกท่านด้วยใจจริง....

yooth mtx

อ้างจาก: Tajung เมื่อ กรกฎาคม 07, 2011, 10:03:16 หลังเที่ยง
เอาง่ายๆ ถ้าฝาปิดวาล์วด้านขวาเป็นแบบ tzr แกนวาล์วจะเป็นรุ่น สองท่อน  มีน๊อตหกเหลี่ยมตัวยาวร้อยกลางขันออกทางด้านขวา  ที่ส่องดูแล้วเห็นเป็นชอ้นเดียวคงเพราะเขม่ามันจับอยู่น่ะ



แกนรุ่นสอง   ฝาด้านขวามันจะมีแง่งล๊อกวาล์ว อยู่  ตอนถอดฝาออกมาแล้วแกนมันถึงจะหมุนได้รอบ
ตอนถอดให้ดันลูกสูบลงล่างสุดแล้วหมุนให้ช่องว่างที่เราเห็นในรูวาล์วด้านขวาให้มันไปอยู่ด้านบน แล้วค่อยขยับวาล์วดันมันออกไปด้ายซ้าย


   ผมว่าพี่จุงพูดถูกแล้วน่ะ  ของผมน่าจะเป็นแบบ 2 ท่อนแน่เลย  วาล์วหมุนได้รอบ และมีน๊อต 6 เหลี่ยมในแกน
ไอ้น๊อต 6 เหลี่ยมตัวยาวในแกน ผมถอดออกมาแล้วครับ  ทีนี้ดึงแยกออก 2 ฝั่งได้เลยใช่ไหมครับ

   ปล. TZR คันแดงของผมเป็นแบบ 2 ท่อน ผมเคยถอดหลายครั้ง ถอดง่าย  แค่แยกกลาง และดึงออกซ้าย-ขวาได้เลย
แต่ TZM ไม่เคยถอดครับ  เลยต้องมาถามเพื่อนๆ นี่หล่ะ     ขอบคุณครับ
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

Mtz

อ้างจาก: yooth mtx เมื่อ กรกฎาคม 07, 2011, 10:49:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tajung เมื่อ กรกฎาคม 07, 2011, 10:03:16 หลังเที่ยง
เอาง่ายๆ ถ้าฝาปิดวาล์วด้านขวาเป็นแบบ tzr แกนวาล์วจะเป็นรุ่น สองท่อน  มีน๊อตหกเหลี่ยมตัวยาวร้อยกลางขันออกทางด้านขวา  ที่ส่องดูแล้วเห็นเป็นชอ้นเดียวคงเพราะเขม่ามันจับอยู่น่ะ



แกนรุ่นสอง   ฝาด้านขวามันจะมีแง่งล๊อกวาล์ว อยู่  ตอนถอดฝาออกมาแล้วแกนมันถึงจะหมุนได้รอบ
ตอนถอดให้ดันลูกสูบลงล่างสุดแล้วหมุนให้ช่องว่างที่เราเห็นในรูวาล์วด้านขวาให้มันไปอยู่ด้านบน แล้วค่อยขยับวาล์วดันมันออกไปด้ายซ้าย


   ผมว่าพี่จุงพูดถูกแล้วน่ะ  ของผมน่าจะเป็นแบบ 2 ท่อนแน่เลย  วาล์วหมุนได้รอบ และมีน๊อต 6 เหลี่ยมในแกน
ไอ้น๊อต 6 เหลี่ยมตัวยาวในแกน ผมถอดออกมาแล้วครับ  ทีนี้ดึงแยกออก 2 ฝั่งได้เลยใช่ไหมครับ

   ปล. TZR คันแดงของผมเป็นแบบ 2 ท่อน ผมเคยถอดหลายครั้ง ถอดง่าย  แค่แยกกลาง และดึงออกซ้าย-ขวาได้เลย
แต่ TZM ไม่เคยถอดครับ  เลยต้องมาถามเพื่อนๆ นี่หล่ะ     ขอบคุณครับ

บอกตรงๆผมยังไม่เคยเจอเสื้อTZMแบบแยกวาล์วได้เลย ผับผ่าซิ คนอื่นเขาเห็นกันหมดแล้ว

wuttonsai

ของผมเพิ่งปลุก TZR ปี 2534 เปลี่ยนคาร์บูใหม่วิ่งได้ดีอยู่ 2 เดือน ตอนนี้เกิดปัญหารอบต่ำแรงตก ออกตัวแล้วเครื่องมันจะดับ ถ้าเปิดโช๊ควิ่งพอได้ ถ้าวิ่งเร็วต้องอัดเลย 6000 รอบขึ้นไป ถึงจะวิ่งดีขึ้น เป็นที่ซิลจานไฟรึเปล่าครับ รบกวนถามผู้รู้หน่อย ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับ


VR►LEMON◄ทีเด้ดพระประแดงนะเออ

พี่ๆๆครับ

ตอนนี้รถผม กำลังจะเปลี่ยน ชุดก้านพรุ่งนี้แล้วครับ

อยากถามพี่ๆๆว่า ผมจะใส่ตับTZM ต้องก้าน TZM ด้วยหรือเปล่าครับ

ถ้าเกิดก้าน TZM แล้วเสื้อ TZR ลูก TZR จะใส่กันได้ไหมครับ

และถ้า ตับ TZM ก้าน TZR และ เสื้อTZR~ ละครับ อันไหนจะดีกว่ากันครับผม

มิตรภาพสำคัญกว่า เงิน

Mtz

อ้างจาก: kikluxtae เมื่อ กรกฎาคม 07, 2011, 11:34:18 หลังเที่ยง
พี่ๆๆครับ

ตอนนี้รถผม กำลังจะเปลี่ยน ชุดก้านพรุ่งนี้แล้วครับ

อยากถามพี่ๆๆว่า ผมจะใส่ตับTZM ต้องก้าน TZM ด้วยหรือเปล่าครับ

ถ้าเกิดก้าน TZM แล้วเสื้อ TZR ลูก TZR จะใส่กันได้ไหมครับ

และถ้า ตับ TZM ก้าน TZR และ เสื้อTZR~ ละครับ อันไหนจะดีกว่ากันครับผม
ใส่ได้หมด ก้านTZM หรือTZR ก็ใช้ตัวเดียวกัน  ตับTZM เสื้อVRพี่ยังใส่มาแล้ว รถTZMด้วย หุหุ อะไหล่ยามาฮ่า แทบจะตัวเดียวกัน แต่ดุเรื่องลุกสูบกัยเสื้อสูบนิดนึง ให้เป็นรุ่นเดียวกัน เพราะเสื้อสูบกับลุกสูบแต่ละรุ่นมันไม่เหมือนกัน (แต่ถ้าโมแรงก็ว่ากันอีกเรื่อง)

VR►LEMON◄ทีเด้ดพระประแดงนะเออ

อ้างจาก: Mtzm เมื่อ กรกฎาคม 07, 2011, 11:46:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: kikluxtae เมื่อ กรกฎาคม 07, 2011, 11:34:18 หลังเที่ยง
พี่ๆๆครับ

ตอนนี้รถผม กำลังจะเปลี่ยน ชุดก้านพรุ่งนี้แล้วครับ

อยากถามพี่ๆๆว่า ผมจะใส่ตับTZM ต้องก้าน TZM ด้วยหรือเปล่าครับ

ถ้าเกิดก้าน TZM แล้วเสื้อ TZR ลูก TZR จะใส่กันได้ไหมครับ

และถ้า ตับ TZM ก้าน TZR และ เสื้อTZR~ ละครับ อันไหนจะดีกว่ากันครับผม
ใส่ได้หมด ก้านTZM หรือTZR ก็ใช้ตัวเดียวกัน  ตับTZM เสื้อVRพี่ยังใส่มาแล้ว รถTZMด้วย หุหุ อะไหล่ยามาฮ่า แทบจะตัวเดียวกัน แต่ดุเรื่องลุกสูบกัยเสื้อสูบนิดนึง ให้เป็นรุ่นเดียวกัน เพราะเสื้อสูบกับลุกสูบแต่ละรุ่นมันไม่เหมือนกัน (แต่ถ้าโมแรงก็ว่ากันอีกเรื่อง)


ถ้าอย่างนั้น

ผมก็จัด ชุดตับ TZM ก้าน TZM แต่ลูกTZRไซส์250ตามเสื้อผมเลยนะครับ

เพราะอ่านๆๆดูในกระทู้นี้มีพี่คนนึงบิกว่าก้าน+ตับTZMหนักกว่าTZRทำให้ไหลปลายมาก

ขึ้นถูกต้องหรือปล่าวครับ

มิตรภาพสำคัญกว่า เงิน

Mtz

เรื่องไหลปลายหรือไม่ ไม่รู้ รู้แต่พี่เคยเอาตับTZR ใส่ TZM รู้สึกว่ารถมันมีแรงบิดที่น้อยกว่าตับTZM แต่รอบขึ้นไวกว่า แต่พอความเร็วช่วงปลายๆตับTZM ขึ้นไปได้ดีว่า   ดีตอนที่ลอยลำไปแล้ว แต่ถ้าไปเทียบกับพวกตับสูตร ตับถ่วงนี้คงไม่ได้ เพราะอันนั้นเขาถ่วงมาแบบว่าเอากำลังที่รอบไหน อย่างไร

VR►LEMON◄ทีเด้ดพระประแดงนะเออ

อ้างจาก: Mtzm เมื่อ กรกฎาคม 07, 2011, 11:53:40 หลังเที่ยง
เรื่องไหลปลายหรือไม่ ไม่รู้ รู้แต่พี่เคยเอาตับTZR ใส่ TZM รู้สึกว่ารถมันมีแรงบิดที่น้อยกว่าตับTZM แต่รอบขึ้นไวกว่า แต่พอความเร็วช่วงปลายๆตับTZM ขึ้นไปได้ดีว่า   ดีตอนที่ลอยลำไปแล้ว แต่ถ้าไปเทียบกับพวกตับสูตร ตับถ่วงนี้คงไม่ได้ เพราะอันนั้นเขาถ่วงมาแบบว่าเอากำลังที่รอบไหน อย่างไร

ขอบคุณครับผม +1 ม้าเลย^^
แล้วขอถามอาการรถผมนะครับว่ารถผมขี่เกียร์1ไม่ได้รอบต่ำๆๆ 1000-4000 รอบดับ ครับผม
เป็นเพราะผมล๊อคYPVSหรือเปล่าครับ เพราะตอนไม่ล๊อคไม่เปงไรครับผม

มิตรภาพสำคัญกว่า เงิน

Mtz

ขี่รอบต่ำแล้วดับ ก่อนล๊อคไม่เป็น หลังล๊อคเป็น ก็เป็นที่ล๊อคละมั้ง เพราะของพี่ล๊อคหรือไม่ล๊อคก็ขี่ได้ปกติแต่ถ้าล๊อค รอบต่ำไม่มีแรง แต่ไม่ถึงกะดับเลย ออกตัวนี้ต้องมี3000รอบถึงจะออกได้

VR►LEMON◄ทีเด้ดพระประแดงนะเออ

อ้างจาก: Mtzm เมื่อ กรกฎาคม 08, 2011, 12:17:33 ก่อนเที่ยง
ขี่รอบต่ำแล้วดับ ก่อนล๊อคไม่เป็น หลังล๊อคเป็น ก็เป็นที่ล๊อคละมั้ง เพราะของพี่ล๊อคหรือไม่ล๊อคก็ขี่ได้ปกติแต่ถ้าล๊อค รอบต่ำไม่มีแรง แต่ไม่ถึงกะดับเลย ออกตัวนี้ต้องมี3000รอบถึงจะออกได้

เหมือนผมเลย
ต่ำกว่า3000ร่วงเลย^^ รถเวลาออกเกียร์ตามไฟแดงนี่ 11500 ออกนี่ยกเลยครับแฟนผมมันชอบบ่นว่าจะยกทำไมมันจะตกรถและอีกอย่างเด๋ว
คนหมั่นใส่เยอะ^^ว่าจะออกยกหา...เมิงหร๊อ
งั้นผมใส่วาวล์ละ

มิตรภาพสำคัญกว่า เงิน