Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 6 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Vilator

อ้างจาก: shootme เมื่อ เมษายน 11, 2011, 07:19:40 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Vilator เมื่อ เมษายน 11, 2011, 06:17:23 หลังเที่ยง
อ้างจาก: backawer เมื่อ เมษายน 11, 2011, 01:20:42 หลังเที่ยง
วันนี้ไป วัดยาง มาคับ อยู่ ถนนพรานนก

ไปดูรถมา  ที่ดูและถามเป็นส่วนใหญ่ก็ TZM-TZR

ราคายังคงเดิม คือ TZM  - 68,000
                    TZR   - 65,000

TZM เป็นลาย 94 ทั้งงหมด มีทั้งหมด 15 คัน
-สีดำ            -  6
-สีขาวน้ำเงิน    -  2
-สีขาวแดง      -  7

TZR ผมไม่ได้นับมาคับ
แต่เท่าที่สังเกตุมีไม่ต่ำกว่า 5 คัน

สภาพก็ของ ท่อยาง ต่างๆ  ของรถทุกคันยังอยู่ในสภาพที่ดีมาก รถมีฝุ่นเกาะเล็กน้อย

มีอะใหล่แท้ของอยู่ แต่อะใหล่ภายในไม่มีขาย
อะไหล่ของแท้ที่ว่านั้น อยากรู้ว่ามีอะไรบ้างเผื่อจะไปสอยมาใช้เพราะตอนนี้อะไร อะไรก็แย่หมดแล้วโดยเฉพาะถังน้ำมันกับก๊อกน้ำมัน มันทน e85 ไม่ไหวครับ

ที่ว่าทน E85 ไม่ไหวนี่มันเปนยังไง หรอครับ

ซีลยางมันอุดน้ำมันไม่อยู่ครับ ตอนนี้ใช้ซิลิโคนแปะติดไว้ชั่วคราว เพราะหาซื้อก๊อกใหม่ไม่มีเลยครับ มีแต่ของเทียมดูแล้วท่าจะไปไม่รอด  ว่าแต่ถังน้ำมันอันใหม่นี่ราคาไม่แรงมีบ้างป่ะครับ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




~{ Eak_ThaPra }~

ถังรั่วหรอคับ ถ้าไม่รั่วแต่เเป็นสนิม ส่งโรงชุบ จุ่มกรดล้างสนิมเลยคับ และชุดเคลือบผิวต่อเสร็จแล้วเอามาทำสี

เราก็ได้ถังใหม่แล้วคับ
ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


Vilator

อ้างจาก: backawer เมื่อ เมษายน 11, 2011, 07:38:57 หลังเที่ยง
ถังรั่วหรอคับ ถ้าไม่รั่วแต่เเป็นสนิม ส่งโรงชุบ จุ่มกรดล้างสนิมเลยคับ และชุดเคลือบผิวต่อเสร็จแล้วเอามาทำสี

เราก็ได้ถังใหม่แล้วคับ

เป็นไอเดียที่ดีครับ  ผมเห็นราคาเค้าขายถังใหม่ 3200 บาท แล้วที่ส่งโรงชุบนี่ รวมเสร็จแล้วผมกลัวว่ามันจะเกินราคาถังใหม่นะสิครับ อิๆๆๆ ตอนนี้ก็เน่าๆตามรูปที่เห็นนั่นละครับ แต่ได้ข่าวตอนนี้น้ำมันกำลังจะขึ้นพรุ่งนี้ ไงก็ไปเติมกันไว้ก่อนนะครับท่าน อีก 50 สตางค์
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




Hunterzero

งงอะ  ซีลยางตัวไหนไม่รอดครับ   มีคนใช้TZRแล้วเติมe85รอดนะครับ  ลองเปลี่ยนก็อกแล้วใช้ดูก่อนไหม  เพราะมันไม่เลวร้ายขนาดต้องเปลี่ยนถังใหม่หรอก
ถ้าเป็นสนิมเอาไปล้างตามวิธีในเว็บนี้ แล้วก็ตอนเติมน้ำมันผสม2tลงไปด้วย ใส่กรองมันก็ลดอาการสนิมอุดตันลงได้แล้วครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

TONGTZM

น่าจะหมายถึงเบ้ายาง ตรงก๊อกน้ำมัน
ด้านที่หงายขึ้นไปในถังอ่ะครับ......หรือป่าวหวา


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

Hunterzero

#5365
มันเก่าแล้วก็ซึมมั่ง ตัวนั้นมันมีขายแยกนิลองหาใส่ดูก่อนซิครับก่อนเปลี่ยนก้อกน้ำมัน

อันนี้สภาพปัจจุบันรถผม


ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Vilator

ที่ว่ามันไม่รอดคือ ซีลในก๊อกนะครับอันที่จริงมันก็พอทนได้อยู่หรอกครับแต่ว่ามันไม่เคยเปลี่ยนมาเลยมั้งมันหมดสภาพครับ เจอ e 85 เข้าไปรั่วเลยเป็นโอริงน้ำมันกลมๆ ถอดมาถามแถวสะพานควายที่ใกล้ๆ ก็ไม่มีขาย คงต้องวิ่งเข้าคลองถมวัดเทียบขนาดเอาครับ ส่วนถังมันมีบุบและสนิมกรังเลยล่ะครับ เจอ e85 กัดสนิมเพลินเลยครับ ส่วนกรองน้ำมันก็ใช้ตัวใหญ่ยังไงก็ยังไม่ตันง่ายๆ แต่ก็เฝ้าดูตะกอนสนิมตลอด  โดยรวมแฮปปี้กับ e85 แต่ว่าถ้าอากาศเย็น มันติดยากมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก   และก็ผมยังไม่ได้โมอะไรกับมันครับ แค่ปรับเพิ่มเข็มเร่งไปอยู่ล็อคสุดท้ายเปิดกันสุดๆ ไปเลย ส่วนสกรูอากาศก็หมุนไม่ถึงรอบ วิ่งก็โอนะสำหรับคนแก่ขับไม่เร็วมากครับผม โดยสรุปก็มีปัญหาเรื่องซีลโอริงตรงก๊อกนะแหละครับ ส่วนที่เหลือคือ  อยากให้ทุกท่านที่เติมโซฮอล์ ระวังอย่าให้มันโดนชุดสี หรืออะไรก็แล้วแต่ มันจะกัดแลคเกอร์อย่างแรง โดยเฉพาะ e85 ตอนนี้ ลายพร้อยทั้งคนสภาพ เน่าสุดๆ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




shootme

ชุดสีผม โดน อี85 ไม่เปนไร เจ้าของเดิมคงทำสีมาดี
แต่โครงเปนสีกระป๋อง ลายเลย5555

สตาร์ทยาก ลองเช็คปั้ม 2ทีด้วย โอลิง เสียป่าว เพราะผมก็เพิ่งแก้ปัญหาสตาร์ทยาก สามสี่ที  เหลือทีเดียวติด  นมหนูอากาศ 32.5 ขยายรูหน่อยๆ นมหนูหลัก เบอร์ 230 เข็ม 3

tzr

kongnoo17

เครียดดดดดดดดดดด

คายน้ำมันทุกวันทั้งวัน ตอนจอดไม่ซีเรียสเพราะปิดก๊อก แต่พอขี่นี่สิ รถติด ๆ ยังกับน้ำท่วม อะไรกันเนี่ยยยยยยยย
ขอบคุณ อาจารย์จากเว็บ 2stroke ทุกท่านที่สั่งสอนผมให้รู้จักกับรถมอเตอรืไซค์ และเรื่องที่เกี่ยวข้อง ผมคารวะทุกท่านด้วยใจจริง....

@@TaJung@@

ซ่อมคาร์บูไปยังท่าน...ไม่รู้ว่าได้ทำตามที่ผมเคยแนะนำไปหรือเปล่า  เพราะเข็มใหม่ที่ชุดซ่อมให้มามันสั้นกว่าของแท้นิดนึง  ต้องแก้ด้วยการรองแหวนที่เสื้อเข็มเพิ่มอ่ะ..
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Vilator

อ้างจาก: shootme เมื่อ เมษายน 12, 2011, 02:01:11 หลังเที่ยง
ชุดสีผม โดน อี85 ไม่เปนไร เจ้าของเดิมคงทำสีมาดี
แต่โครงเปนสีกระป๋อง ลายเลย5555

สตาร์ทยาก ลองเช็คปั้ม 2ทีด้วย โอลิง เสียป่าว เพราะผมก็เพิ่งแก้ปัญหาสตาร์ทยาก สามสี่ที  เหลือทีเดียวติด  นมหนูอากาศ 32.5 ขยายรูหน่อยๆ นมหนูหลัก เบอร์ 230 เข็ม 3

tzr

โอ้พระเจ้าจอร์จมันยอดเลย   ช่วยอธิบายเพิ่มเติมด้วยครับเพราะผมเจอปัญหาช่วงที่ อากาศแปรปรวน กทม หนาวจัดรถผมเติม e85 สตาร์ทไม่ติด แต่พออากาศร้อน โหวิ่งดีฉิบ ตอนนี้ผมใช้เข็มล็อค 4 สุดท้ายยกสุดเลยครับ นมหนูเมนเดิม เบอร์ 210 ส่วนอื่นๆก็เดิมเหมือนกัน  ผมต้องเริ่มต้นยังไงครับ ช่วยจัดให้ทีกับ TZM เพราะสตาร์ททีขอบอกว่าปวดขามาก อายชาวบ้านฉิบเลย
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




shootme

อ้างจาก: Tajung เมื่อ เมษายน 12, 2011, 03:50:04 หลังเที่ยง
ซ่อมคาร์บูไปยังท่าน...ไม่รู้ว่าได้ทำตามที่ผมเคยแนะนำไปหรือเปล่า  เพราะเข็มใหม่ที่ชุดซ่อมให้มามันสั้นกว่าของแท้นิดนึง  ต้องแก้ด้วยการรองแหวนที่เสื้อเข็มเพิ่มอ่ะ..

เคยใช้ชุดซ่อมหนุนแบบ พี่จุงแนะนำแล้วก็ไม่รอดครับ โจ้กรับประทาน555
เลยถอดเข็ม ไปเทียบเลย ได้แบบหัวยางดำมา แจ่มมาก อยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ครับ

MPT-WN

สายออโต้ลูป+ขั้วกรองTZR ที่ออกมาจากถังมีขายไหมครับตามศูนย์
หรือมีใครขายบ้างของเดิมเกลียวล้มรั่วตามสายครับ

TONGTZM

#5373
ไม่ไหวสตารห์ไม่ติดอีกแล้ว ติดเครื่องอยู่ ๆ วอดไป
ยังไม่ทันจะแก้เรื่องวาล์วเลย  ปัญหาเยอะจริง ๆ
ไม่ต้องทำอะไรกัน พรแสวงไม่พอ สงสัยได้ถึงมือช่างตัวจริงซะที


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

Hunterzero

อ้างจาก: TONGTZM เมื่อ เมษายน 12, 2011, 10:25:33 หลังเที่ยง
ไม่ไหวสตารห์ไม่ติดอีกแล้ว ติดเครื่องอยู่ ๆ วอดไป
ยังไม่ทันจะแก้เรื่องวาล์วเลย  ปัญหาเยอะจริง ๆ
ไม่ต้องทำอะไรกัน พรแสวงไม่พอ สงสัยได้ถึงมือช่างตัวจริงซะที
ต้องจับอาการครับ เช็คด้วย  เช่น น้ำมันลงไหมเวลาสตาร์ท=เวลาเช็คคือเอามือปิดปากคาบูให้หมดแล้วสตาร์ทถ้ามันมีน้ำมันชุ่มมือน้ำมันลง
วอดดับเช็คพวกแป้นหรีดหรือยังว่ามีรั่วหรือขันไม่แน่นตรงไหนบ้าง
ระดับน้ำมันในห้องลูกลอยพอหรือเปล่าน้ำมันลงสะดวกไหม
ลองเช็คขั้นต้นก่อนครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

kongnoo17

พรุ่งนี้จะไปกิน E85

และลงมือขัดสีเดิม ลอกสีเดิม เตรียมพ่นสีใหม่
ขอบคุณ อาจารย์จากเว็บ 2stroke ทุกท่านที่สั่งสอนผมให้รู้จักกับรถมอเตอรืไซค์ และเรื่องที่เกี่ยวข้อง ผมคารวะทุกท่านด้วยใจจริง....

TONGTZM

ช่วงหรีดไม่ได้ไปทำอะไรครับ เพราะไม่กล้าไปยุ่ง
คาร์บูก่อนหน้านี้น้ำมันลงจนท่วม ใช้แหวนหนุน 2 ตัว
อาการหายไป สตาร์หได้ปกติทั้งโช๊ค ไม่โช๊ค
มาเจอปัญหาเร่งไม่ขึ้น พยายามไล่สายสั้น ยาว ตั้งมาร์คใหม่
ไม่หายจะลองเปลี่ยนเวอร์โว  จะไปลองอยู่ดี ๆ ไม่ติดซะงั้น เฮ้อออออออออ

ยังควันโขมง ท่อเยิ้ม แล้วเสียงอะไรไม่รู้ดัง แต๊ก ๆ ๆ อีกด้วย

RC 100 ที่บ้านไม่ค่อยได้สนใจมัน เก่าก็เก่า ไม่เห็นงอแงเท่าวุ๊ย


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

@@TaJung@@

ถอดหัวเทียนมาดูว่ามันชุ่มน้ำมันเกินไปหรือเปล่า  ถ้าชุ่มก้ล้างเป่าให้แห้งแล้วใส่เข้าไปใหม่ แล้วสตาร์ทดู...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

narokawayg

ทักทายเพื่อนๆ TZ ทุกท่าน

มีใคริยากได้โปรเจคล้อโตอีกไหมครับ จะถอดขาย ล้อ R7 หน้าหลังเลย

หน้า3หรือ3.5ไม่แน่ใจ หลัง 4.5

สนไหมๆ ราคามิตรภาพเช่นเคย

อ้อ ส่วนน้อง ลูกค้าล้อเก่า ผมกลับมา กทม แล้วนะ จะเอาอะไรก็รีบมาเอาเด้อ

Hunterzero

อ้างจาก: TONGTZM เมื่อ เมษายน 12, 2011, 11:36:54 หลังเที่ยง
ช่วงหรีดไม่ได้ไปทำอะไรครับ เพราะไม่กล้าไปยุ่ง
คาร์บูก่อนหน้านี้น้ำมันลงจนท่วม ใช้แหวนหนุน 2 ตัว
อาการหายไป สตาร์หได้ปกติทั้งโช๊ค ไม่โช๊ค
มาเจอปัญหาเร่งไม่ขึ้น พยายามไล่สายสั้น ยาว ตั้งมาร์คใหม่
ไม่หายจะลองเปลี่ยนเวอร์โว  จะไปลองอยู่ดี ๆ ไม่ติดซะงั้น เฮ้อออออออออ

ยังควันโขมง ท่อเยิ้ม แล้วเสียงอะไรไม่รู้ดัง แต๊ก ๆ ๆ อีกด้วย

RC 100 ที่บ้านไม่ค่อยได้สนใจมัน เก่าก็เก่า ไม่เห็นงอแงเท่าวุ๊ย
อะงั้นผมถามเป็นข้อๆนะครับ
1.เสื้อท่านTZMเหมือนเดิมใช้ไหม  ตั้งวาว์ลแบบเดิมหรือเปล่า เพราะถ้าดูคลิปTZRที่เอามาลงแล้วผมถามพี่จุงละก็จบข่าว มันดึงคนละทางกันนะครับ
2.แหวนหนุน2ตัวนิคืออันหยั่งหว่า  หรือแบบที่พี่จุงบอกให้หนุนเสื้อเข็มลูกลอย2ตัว  งั้นผมขอออกความคิดนะ(อย่าว่ากันเน่อพี่จุง)
ของผมเปลี่ยนชุดซ่อมของTZRยกชุด(เสื้อเข็ม ตัวเข็มลูกลอย) ใส่คาบูTZM ไม่เห็นมันมีปัญหาน้ำมันท่วมเลยครับ ท่านดัดลูกลอยเป็นหรือเปล่าเท่านั้นเอง
TZเนี่ยถ้าน้ำมันดัดแบบไม่เกือบท่วมบางครั้งสตาร์ทติดยากนะครับ  เพราะนมหนูเดินเบามันอยู่สูงเกินไป ถ้าน้ำมันในถ้วยน้อย ลำพังแรงกระทืบคันสตาร์ท
ไม่พอดูดมันขึ้นไปแน่นอน(เจอมากับตัวแล้ว)  ลองเช็คระดับน้ำมันในห้องคาบูอีกทีครับ  ถ้าไม่รู้วิธีก็ประกอบตูดคาบูกับคาบูโดยที่ไม่ใส่น้อต บีบให้แน่นนะ
ครับแล้วเสียบสายน้ำมันหรือเทน้ำมันลงไปก็ได้ให้มันเต็มห้องน้ำมันจนไม่ลงแล้วค่อยๆดึงตูดออกมาระวังอย่างให้น้ำมันหกแล้วดูครับ  ถ้ามันมีไม่เกินครึ่งละ
ก็ดัดลูกลอยใหม่ครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade