Main Menu

โคมไฟหน้า tzm ปรับ สูง ต่ำ ได้หรือเปล่า?

เริ่มโดย ovantien, กรกฎาคม 26, 2014, 12:15:28 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

ovantien

พอดีไปใส่หลอด ไฟหน้ารถยนต์ 60/55 w  มาครับ  เวลาขับส่วนกับรถยนต์ รถเก่ง จะเย็บไฟใส่ตลอดครับ  น่าจะแยงตา  คนขับที่สวนทางมา   ส่วนไฟสูง สว่างดีมากครับที่รอบเครื่องสูงๆเห็นได้ชัดเจน
ไม่รู้ว่ามันปรับได้เหมือนรุ่นอื่นหรือเปล่าครับ 

ปัญหาอีกเรื่อง ก็คือ  ฝั่งขวาเครื่องมีน้ำเยิ้มๆตลอดเลยครับ เพระสาเหตุใด ควรแก้ไขอย่างไรครับ 
ความเร็วที่ลองขับดูได้สุดๆที่ 120-130 รอบเครื่อง ประมาณ 6000 - 7000  เสตอหน้า 16-47  โซ่ 428  ปกติไหมครับ

ironkong

#1

เรื่องไฟ ปรับได้ครับ หมายเลข 1 หมุนเข้าไฟจะส่องต่ำลง หมุนออกไฟจะแหงนขึ้น
หมายเลข 2 หมุนเข้าไฟจะฉายไปทางซ้าย หมุนออกไฟจะฉายไปทางขวา

ส่วนเรื่องน้ำ (หรือน้ำมันเครื่อง) กับความเร็วและรอบที่ใช้รอท่านอื่นมาให้คำตอบครับ  :o
"BN002"

ovantien


Arm TZ

ได้สุดๆที่ว่านี่บิดหมดปลอกแล้วหรือยังครับ ดูจากยางหลังท่านน่าจะเป็นยาง excella 120/80 ซึ่งแก้มยางสูงมาก ใส่ไปแล้วเหมือนเราไปทดสเตอร์หลังลงเลยทีเดียวครับ

ถ้าใส่ยางเส้นนี้แนะนำให้ใส่สเตอร์กลับมาเดิมๆที่ 16-49  วิ่ง 120 รอบ 6000 ทดหนักไปครับ ควรจะเป็น วิ่ง 100 รอบอยู่ที่ 6000 หน่อยๆ 120 รอบ 7000 หน่อยๆ

จะมีกำลังดีต่อเนื่องกว่าครับ

ovantien

#4
อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ กรกฎาคม 29, 2014, 06:57:06 หลังเที่ยง
ได้สุดๆที่ว่านี่บิดหมดปลอกแล้วหรือยังครับ ดูจากยางหลังท่านน่าจะเป็นยาง excella 120/80 ซึ่งแก้มยางสูงมาก ใส่ไปแล้วเหมือนเราไปทดสเตอร์หลังลงเลยทีเดียวครับ

ถ้าใส่ยางเส้นนี้แนะนำให้ใส่สเตอร์กลับมาเดิมๆที่ 16-49  วิ่ง 120 รอบ 6000 ทดหนักไปครับ ควรจะเป็น วิ่ง 100 รอบอยู่ที่ 6000 หน่อยๆ 120 รอบ 7000 หน่อยๆ

จะมีกำลังดีต่อเนื่องกว่าครับ
บิดหมดปลอกได้ 140  ตันอยู่แบบนั้นครับ  ส่วนยางหน้าหลังผมใช้ของ  n โปร  หลัง 120/80  หน้า  90/80   ที่จริงผมหาเสตอ 16- 49  แต่แถวนี้ไม่มีขายครับ เลยใช้แก้ขัดไปก่อน  ซื้อมาเปลี่ยนนี้ เปลี่ยนนั้น หมดไป 8000 กว่าบาทแล้วครับ  
ตามที่แนะนำมา  ผมนำไปผ่าแยงหม้อน้ำ  ล้างคาร์บู  เปลี่ยนไส้หรอง  เปลียนยางหน้าหลัง  โคมไฟหน้าใส่หลอดไฟใหม่ของรถยนต์  สายครัช  สายคันเร่ง  เปลี่ยนบังโคลนหลังนี้หาซื้อได้ของแท้มา  กว่าจะได้อะไหล่แต่ละชิ้นนี้ ไปตามตะเวนหาหมดทุกร้านเลยครับ   ตอนนี้สภาพสมบูรณ์ 70 % ลองขับ ได้ 200 กิโลยาวๆ ไม่มีปัญหาอะไรครับ   ยังไงรบกวนขอคำแนะนำด้วยนะครับ มือใหม่หัดขับ  tzm อิอิ

Arm TZ

ตั้งวาล์วให้ตรงมาร์ครึยังครับ เครื่องหลวมหรือไม่ ของท่านตันที่ 140 นี่ผิดปกติแล้วครับ ตอนหมดปลอกที่ 140 ลองลากเกียร์ 5 ดูรึยังครับ ผมว่าจะขึ้นได้ถึง 160 นะ

เพราะปกติรุ่นนี้อย่างต่ำเครื่องหลวมไม่มากต้องมี 160-170  ถ้าฟิตๆสมบูรณ์เลยก็ 180-190 ได้สบายๆครับ

ovantien

อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ กรกฎาคม 29, 2014, 11:59:03 หลังเที่ยง
ตั้งวาล์วให้ตรงมาร์ครึยังครับ เครื่องหลวมหรือไม่ ของท่านตันที่ 140 นี่ผิดปกติแล้วครับ ตอนหมดปลอกที่ 140 ลองลากเกียร์ 5 ดูรึยังครับ ผมว่าจะขึ้นได้ถึง 160 นะ

เพราะปกติรุ่นนี้อย่างต่ำเครื่องหลวมไม่มากต้องมี 160-170  ถ้าฟิตๆสมบูรณ์เลยก็ 180-190 ได้สบายๆครับ

วาวล์ยังไม่ได้ตั้งดูครับ แต่ฟังเสียงวาวล์ก็เปิดปิด 2 ครั้งเวลาเปิดสวิชกุญแจครับ 
ส่วนวันนี้  ลองขับอัดดูถนน 4 เลนน์ โล่งๆ  เกียร์ 5 ได้ 140 ครับ  พอตบเกียร์ 6 เหลือ 120 เหมือนเดิมครับ 
ต้องลดมาเกียร์ 5 เหมือนเดิม  เลยกลับไปหาซื้อเสตอร์กับโซ่ OSAKI 428H  ข้อหนาพิเศษ  เสตอหลัง  49 หาซื้อมาได้แล้ว
ขอรบกวนถามอีกนิดหยึ่งนะครับ  เวลาขับแล้ววาวล์เปิดมันจะพุ่งเสียงจะเปลี่ยนเหมือน KR หรือเปล่า เพราะแต่ก่อนผมก้เคยใช้ kR รู้สึกได้ตอนเวลาวาวล์เปิด . ขอบคุณครับ


Arm TZ

#7
"เวลาขับแล้ววาวล์เปิดมันจะพุ่งเสียงจะเปลี่ยนเหมือน KR หรือเปล่า เพราะแต่ก่อนผมก้เคยใช้ kR รู้สึกได้ตอนเวลาวาวล์เปิด"

เปลี่ยนชัดเจนเลยครับ มาทั้งเสียงและพลังเลยครับ ยิ่งถ้าใส่เสื้อ tzr นี่ 2 เสียงชัดเจนมากกว่าเสื้อ tzm ขี่ช้าจะเงียบๆแต่พอวาล์วเปิดนี่ แป๊ด....เลยครับ

วาล์วฟังแต่เสียงการทำงานไม่ได้ครับต้องตั้งให้ตรงมาร์คไม่งั้นวิ่งไม่ออกแน่ๆครับ แกนวาล์ว ypvs มันหมุนได้รอบตัวครับตั้งวาล์วผิดเซอร์โวมันก็ทำงานได้ไม่มีติดขัด งั้นตั้งวาล์วไปตามนี้ครับ

เวลาเปิดสวิตซ์ เวลาเซอร์โวทำงานไปกลับ 2 ครั้ง ตอนหยุดต้องอยู่ตรงรูมาร์คที่เสื้อสูบแบบในคลิปครับ