Main Menu

วาล์ว N pro นี่ล้างได้ไหมครับ รถวาล์วเปิดแต่สะดุดในครั้งแรก

เริ่มโดย GreenGTO, กรกฎาคม 21, 2014, 09:53:40 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

GreenGTO

รบกวนเพิ่มเติมสำหรับอาการของ N Pro นะครับ

ตอนนี้ระบบวาล์วของรถยังทำงาน แต่ทุก ๆ ครั้งที่จะทำงานตามปกติมันจะสะดุด ๆ กับอั้น ๆ ครับ
ผมไม่มั่นใจว่าเกิดจากอะไร แต่พอเบิ้ลเครื่องซ้ำ ๆ ให้วาล์วเปิดได้สะดวกแล้วคราวนี้ก็เนียนปกติ
เลยเข้าใจว่าน่าจะมีคราบอะไรไปเกาะตรงเสื้อแถว ๆ พอร์ทไอเสียหรือเปล่า ไม่ทราบว่ามันถอดออกมาล้างได้ไหมครับ

ถามเพิ่มเติมอีกอย่าง การที่รถขี่ด้วยรอบสูงแล้วไฟชาร์ทต่ำกว่าเดินเบา แผ่นชาร์ทยังปกติหรือไม่ครับ
เดินเบาอยู่ 13.1 - 13.5 ตอนขี่ไฟอยู่แถว ๆ 11.8 - 12.2 มันไม่สนบูรณ์หรือเปล่าครับ

DEDOR

ถ้าตอนเช้าวาล์วเปิดครั้งแรกมันอั้นๆ  และถ้าครั้งต่อไปมันเปิดเนียนปกติ  ก็ถือว่า มันปกติครับ   

ส่วนตัว  ผมมักจะลากให้วาล์วเปิดที่เกียร์ 3 ครับ สำหรับครั้งแรกในการขับขี่  เป็นการวอร์มเครื่องและระบบวาล์วครับ  ไม่อยากลากให้มันเปิดที่เกียร์ 1 เพราะจะเป็นการเค้นรอบเครื่องมากจนเกินไป    ถ้าได้วอร์มหรือเปิดครั้งแรกได้แล้ว  ครั้งต่อไปก็สบายครับ  เอามันเปิดทุกเกียร์ได้เลยครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

GreenGTO

อ่อ ผมก็หวดตั้งกะเกียร์ 1 เลย แว๊ดดดด แฮ่ ๆ
ขอบคุณครับ

aoaaued

อ้างจาก: GreenGTO เมื่อ กรกฎาคม 21, 2014, 09:53:40 ก่อนเที่ยง
รบกวนเพิ่มเติมสำหรับอาการของ N Pro นะครับ

ตอนนี้ระบบวาล์วของรถยังทำงาน แต่ทุก ๆ ครั้งที่จะทำงานตามปกติมันจะสะดุด ๆ กับอั้น ๆ ครับ
ผมไม่มั่นใจว่าเกิดจากอะไร แต่พอเบิ้ลเครื่องซ้ำ ๆ ให้วาล์วเปิดได้สะดวกแล้วคราวนี้ก็เนียนปกติ
เลยเข้าใจว่าน่าจะมีคราบอะไรไปเกาะตรงเสื้อแถว ๆ พอร์ทไอเสียหรือเปล่า ไม่ทราบว่ามันถอดออกมาล้างได้ไหมครับ

ถามเพิ่มเติมอีกอย่าง การที่รถขี่ด้วยรอบสูงแล้วไฟชาร์ทต่ำกว่าเดินเบา แผ่นชาร์ทยังปกติหรือไม่ครับ
เดินเบาอยู่ 13.1 - 13.5 ตอนขี่ไฟอยู่แถว ๆ 11.8 - 12.2 มันไม่สนบูรณ์หรือเปล่าครับ


วาล์ติดขัดรือไม่ ดูได้2วิธี วิธีแรกลองเบิ้ลเครื่องเปล่าแล้วดูการทำงานของวาล์ว ดูว่ามีติดมีขัดหรือหมุนไปอย่างราบรื่น  วิธีที่2ก็ถอดสายออกแล้วลองเอามือหมุนพูเล่ย์ดู ว่ามีสะดุดหรือฝืดมั๊ย
ถ้ามีปัญหาก็ถอดแค่ท่อกับฝาสูบก็สามาถแกะวาล์ออกมาทำความสะอาดได้
บางทีการที่เครืงสะดุดอาจเกิดจากปัจจัยอื่นที่ไม่ใช่วาล์วก็ได้(ดูดีๆจะได้ไม่หลงทางการซ่อม)

เรื่องเดินเบาแล้วไฟชาร์ทสูงกว่าตอนรอบสูง น่าจะเป็นที่แบตเตอร๊รี่ใกล้หมดอายุก็ได้(ลองหาแบตใหม่ๆมาลองดู)เพราะสังเกตุเวลาแบตใกล้หมดอายุเบาเครื่องไฟจะสว่างขึ้นครับ