Main Menu

ไปดู serpico มา รุ่นนี้ น่าปั้นหรือเปล่า

เริ่มโดย ovantien, มิถุนายน 12, 2014, 09:43:08 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

thaiteamz

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ สมัยก่อนผมอยากได้ KR เพราะเคยลองขับของเพื่อน พอได้มาลองคร่อม Serpico มันคนละอารมณ์บอกไม่ได้ต้องลองเองครับ

ovantien

อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มิถุนายน 13, 2014, 10:39:18 หลังเที่ยง
กรณี Ser แนะนำหาใหม่

ของเดิมมากกว่านี้ ใจเย็น ๆ ครับ

ครับกำลังเลือกของขับดูครับ ยังไม่ค่อยโดนใจเท่าไรครับ

อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ มิถุนายน 13, 2014, 10:46:46 หลังเที่ยง
ตามภาพ ภายนอกน่าจะจบ แต่ถ้าเครื่องดีจบด้วย 25 นี่น่าสนใจมากครับสำหรับเอ็นโปร
น่าจัดกว่าเซอร์8พันคันข้างต้นเป็นไหนๆ
แต่สิ่งที่ควรทำคือ ลองคร่อมลองขี่ทั้งสองรุ่นนี้ที่ท่านชอบครับ แล้วค่อยเลือกว่าจะเอาตัวไหนก่อน
เพราะที่ได้ขับ2รุ่นนี้อรรถรสคนละเรื่องกันเลย ผมเห็นว่ามันไม่มีประโยชน์อันใด ที่จะขี่รถที่คนเค้าว่าดีงั้นดีงี้แต่ตัวเองรู้สึกว่าไม่ใช่
และผมเห็นว่า ขี่2ทีในวันนี้ มันหาเหตุผลไม่ได้หรอกมันใช้อารมณ์ล้วนๆเลย
ขอบคุนครับ


ovantien

แวะไปดูอีก  3 รุ่น มา    ลองนั่งคร่อม tzm ดู  เข้าท่าใหญ่ดีครับ






Arm TZ

YAMAHA ที่ว่าอะไหล่หายากนี่เฉพาะอะไหล่แท้ครับและแท้ห้างราคาแพง ถ้าเทียมหาได้ทั่วไปเลย แต่ก็ต้องคัดเกรดคัดยี่ห้อกันหน่อยมันก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาครับทนแทบไม่ต่าง

กับของแท้เลย เรื่องอะไหล่ถ้าดูไม่ดีโดนฟันหัวแบะครับ พวกกล่องแท้แต่ข้างในเทียมชัดๆ แล้วมันก็มีพวกยี่ห้อต้องห้ามอยู่อีก กล่อง made in japan แต่อย่างกาก japan

แค่กล่องแต่ข้างใน เฉินเจิ้น ชัดๆ  อย่างของผมเครื่องเทียมแทบทั้งตัวแต่คัดยี่ห้อตามที่ผู้รู้เค้าบอกไว้ ถ้ายอมรับเรื่องอะไหล่ตรงนี้ได้ ก็เล่นได้ครับ

TZM ถ้าจะเล่นต้องใจรักจริงและเอาใจใส่  มันถึงจะเชื่องไม่มีปัญหาครับ ถ้าขี่ช้าไม่ชอบซัด วาล์วต้องหมั่นถอดออกมาล้างไม่งั้นเขม่าเกาะฝืด มอเตอร์วาล์วทำงานหนักเสียเร็ว

ต้องหมั่นซัดบ้าง และปัญหาประจำตัว ปั๊ม 2t รั่วง่ายกว่าเจ้าอื่นต้องหมั่นเช็ค ไม่งั้นเดี๋ยวงานจะงอก

มาพูดถึงข้อดีบ้าง เบรคหนึบจับดีที่สุดในบรรดา 2t150 บ้านเรา ช่วงล่างแน่นนิ่ง ท่านั่งกระชับ รถเป็นหนึ่งเดียวกับเรา เวลาเทโค้งหนีบถังสบายๆ

เวลาขี่มี 2 นิสัย ขี่ช้าๆจะนิ่มๆเหมือนจะหนืดๆ แ่ต่ถ้าลากรอบเล่นให้วาล์วเปิด ผมว่ามันดึงกระชากมันส์ดีกว่าหลายๆรุ่นครับ จูนให้ดีทุกย่านรอบจะขึ้นได้เนียนๆไม่มีรอรอบ

หรือสะดุดเลยครับ ทุกอย่างที่ผมบอกมานี่รถต้องสมบูรณ์ๆเลยนะครับ

lordomo

อ้างจาก: ovantien เมื่อ มิถุนายน 13, 2014, 09:48:24 หลังเที่ยง
อ้างจาก: geenee เมื่อ มิถุนายน 13, 2014, 06:32:04 หลังเที่ยง
สภาพจบก็เอ็นโปรเถอะท่าน 25000 ไม่แพง สวยกว่าแรงกว่า cbr ด้วย และระวังหายรอบสอง :-X

ก็กลัวหายอีกรอบเหมือนกันครับ เพราะแค่อามหลังก็มีคนต้องการเยอะแล้ว n pro
ไม่ต้องกลัวหายครับ N PRO ผมใช้ขี่ไปเรียนที่ มหาลัยบ่อย ยังไม่เจอปัญหาเรื่องขโมยครับ ในมหาลัยที่ผมเรียนยังมีคนขี่ N PRO อีก 1-2 คัน
เด็กสมัยใหม่บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำครับว่า รถคันนี้คือ N PRO รู้จักแต่คาร์บู N PRO
รถอะไรหว่า?

Arm TZ

2t150 ที่หายบ่อยตอนนี้ก็ค่าย K โดยเฉพาะ kr ค่ายอื่นเด็กๆไม่ปลื้ม

เดช..ไอ้เสื้อทอง


เอา สภาพ กลาง ๆ มาปั้น ดี กว่า ครับ   

เซอร์ ในรูป  สภาพ มัน ญาติ ๆ ซาก ดี ๆ นี่เอง  ขออภัย ที่ พูดตรง ไปนิดนึง นะครับ

เอามา ก็ ซ่อม  ฉ่ำมือ  แน่นอน   แค่ หัวเทียน  เจ้าของเก่า ยังไม่มี ใจ จะใส่ให้มันเลย 



มุมมอง ส่วนตัว ของผม   รถมือสอง ที่ ซื้อ  อย่างน้อย  ต้อง ขับเคลื่อนได้ เอกสาร ชัดเจน


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


ovantien

อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ มิถุนายน 16, 2014, 02:13:32 หลังเที่ยง
YAMAHA ที่ว่าอะไหล่หายากนี่เฉพาะอะไหล่แท้ครับและแท้ห้างราคาแพง ถ้าเทียมหาได้ทั่วไปเลย แต่ก็ต้องคัดเกรดคัดยี่ห้อกันหน่อยมันก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาครับทนแทบไม่ต่าง

กับของแท้เลย เรื่องอะไหล่ถ้าดูไม่ดีโดนฟันหัวแบะครับ พวกกล่องแท้แต่ข้างในเทียมชัดๆ แล้วมันก็มีพวกยี่ห้อต้องห้ามอยู่อีก กล่อง made in japan แต่อย่างกาก japan

แค่กล่องแต่ข้างใน เฉินเจิ้น ชัดๆ  อย่างของผมเครื่องเทียมแทบทั้งตัวแต่คัดยี่ห้อตามที่ผู้รู้เค้าบอกไว้ ถ้ายอมรับเรื่องอะไหล่ตรงนี้ได้ ก็เล่นได้ครับ

TZM ถ้าจะเล่นต้องใจรักจริงและเอาใจใส่  มันถึงจะเชื่องไม่มีปัญหาครับ ถ้าขี่ช้าไม่ชอบซัด วาล์วต้องหมั่นถอดออกมาล้างไม่งั้นเขม่าเกาะฝืด มอเตอร์วาล์วทำงานหนักเสียเร็ว

ต้องหมั่นซัดบ้าง และปัญหาประจำตัว ปั๊ม 2t รั่วง่ายกว่าเจ้าอื่นต้องหมั่นเช็ค ไม่งั้นเดี๋ยวงานจะงอก

มาพูดถึงข้อดีบ้าง เบรคหนึบจับดีที่สุดในบรรดา 2t150 บ้านเรา ช่วงล่างแน่นนิ่ง ท่านั่งกระชับ รถเป็นหนึ่งเดียวกับเรา เวลาเทโค้งหนีบถังสบายๆ

เวลาขี่มี 2 นิสัย ขี่ช้าๆจะนิ่มๆเหมือนจะหนืดๆ แ่ต่ถ้าลากรอบเล่นให้วาล์วเปิด ผมว่ามันดึงกระชากมันส์ดีกว่าหลายๆรุ่นครับ จูนให้ดีทุกย่านรอบจะขึ้นได้เนียนๆไม่มีรอรอบ

หรือสะดุดเลยครับ ทุกอย่างที่ผมบอกมานี่รถต้องสมบูรณ์ๆเลยนะครับ

โอ้ว   ขอบคุนสำหรับข้อมูลครับ  มี tzm น้องจะขายให้ราคากันเอง ลองขับดูแล้วมันนิ่งดี เบรคก็ดีมาก เสียงทุ้มๆ ใส่เสื้อ tzr ก็เลยกำลังชั่งใจอยู่ครับ...



อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มิถุนายน 16, 2014, 09:00:39 หลังเที่ยง

เอา สภาพ กลาง ๆ มาปั้น ดี กว่า ครับ   

เซอร์ ในรูป  สภาพ มัน ญาติ ๆ ซาก ดี ๆ นี่เอง  ขออภัย ที่ พูดตรง ไปนิดนึง นะครับ

เอามา ก็ ซ่อม  ฉ่ำมือ  แน่นอน   แค่ หัวเทียน  เจ้าของเก่า ยังไม่มี ใจ จะใส่ให้มันเลย 



มุมมอง ส่วนตัว ของผม   รถมือสอง ที่ ซื้อ  อย่างน้อย  ต้อง ขับเคลื่อนได้ เอกสาร ชัดเจน


.

ขอบคุณมากครับพี่  ser มีเล่มเจ้าของเก่าโอนลอยไว้ครับ  คิดไปคิดมา  ก็น่าจะปั้นเยอะพอสมควร..เลยเทใจมา tzm อะไหล่อยู่บ้านยังมีมือสองเยอะมาก มันสะดวกตรงที่ยังหาอะไหล่สำรองได้ .

เด็กชาย_โหน่ง_

อยากได้เพราะความชอบส่วนตัว หรือ อยากได้เพราะเห็นใครๆเล่าลือ กันครับ

ถ้าอยากได้เพราะอย่างแรก

กำตังแน่นๆ 25000 ไม่พอหรอกครับ

จะเอาหล่อวิ้งๆ 40000 ยังฉิวเฉียด

แบ่งแบบนี้ครับ เครื่อง แถวๆ 15000-20000 บาท เฉพาะท่อนหัวใหม่ เสื้่อ+ฝา+ลูก+สลักลูกสูบ+ลูกปืนปลายก้าน+โอริงฝาสูบ ก็แถวๆ หมื่นแล้วครับ

เครื่องท่อล่าง เผื่อไว้เลยครับ 10000 บาท ที่เผื่อนี่เพราะไม่รู้ว่าไส้ใน จะต้องเปลี่ยนและทำอะไรกะมันบ้าง

แถมมีนอตจิปาถะ ปะเกน โอริง คาร์บู เยอะแยะ มากมายที่ต้องเปลี่ยน

ต่อไปก็งานโคทติ้ง อื่นๆ หรือ งานแต่งหล่อ ชุดสี ทำสีโครง เบาะ ถัง ไฟเลี้ยว จิปาถะที่รื้ออกมา แล้วทำใจไม่เปลี่ยนไม่ได้ อันนี้ ผมให้ 15000 ไม่รู้จะพอไหม

ต่อไปก็งานล้อ ยาง เบรค ระบบแขวนล้อ หรือ ชุดกันสะเทือน ซีลโชคหน้า แกนโชค ผุเป็นตามด หรือเปล่าก็ไม่รู้ เยอะแยะ หยุบยับไปหมด ผมให้ขำๆ 10000 บาท

คิดดีๆ ครับ คำถามแรก ที่ผมถามเพื่อนที่ ไหว้วาน ให้ทำรถให้ "พี่คิดดีแล้วนะ ที่จะทำ เพราะทำแล้วห้ามขาย ขายแล้วขาดทุนแน่นอน"

แต่ถ้ารู้สึกแค่อยาก เพราะคำร่ำลือ กำตังแน่นๆ ทำซีบีอาร์เถอะครับ ถึงมันจะไม่แรง แต่ก็ให้ความเชื่อถือได้ว่า อะไหล่ยังเป็นราคาปกติ ไม่ปั่น ไม่เว่อร์ แถมยังกำตังไปที่ศูนย์บริการ สั่งเบิกได้แน่นอน

ซีบีอาร์คุณ ผมคิดว่า ถมเงินไป ซัก 25000 หล่อ แรง และสมบูรณ์ แน่นอน

อย่าฟังคำคน หาข้อมูลก่อนตัดสินใจ รับรู้ข้อมูลทั้งสองด้าน แล้วชั่งใจเอาครับ ว่าจะคุ้ม หรือว่าจะกลุ้ม

ถ้ารู้สึกรักจริงไม่ติงนัง มีตังพอสมควร ก็ทำเถอะครับ ส่วนเซอร์ปิโก้คันนั้น ปล่อยมันไว้อย่างนั้น เถอะครับ อย่าว่าผมปากหมาใจร้ายเลยครับ 5000 ยังคิดแล้วคิดอีก

แนะนำว่า เลือกรถสภาพเดิม ของเดิมยังครบ ตรงรุ่น ไม่โยกอะไหล่ รุ่นนั้น รุ่นนี้ มาใส่

รถสภาพเดิมของครบ ราคาอาจจะรู้สึกสูงนิดนึง แต่มันไม่วุ่นวายตอนหาอะไหล่มาใส่ให้มันเหมือนเดิม

โหน่งครับ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

ovantien

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มิถุนายน 17, 2014, 11:15:49 ก่อนเที่ยง
อยากได้เพราะความชอบส่วนตัว หรือ อยากได้เพราะเห็นใครๆเล่าลือ กันครับ

ถ้าอยากได้เพราะอย่างแรก

กำตังแน่นๆ 25000 ไม่พอหรอกครับ

จะเอาหล่อวิ้งๆ 40000 ยังฉิวเฉียด

แบ่งแบบนี้ครับ เครื่อง แถวๆ 15000-20000 บาท เฉพาะท่อนหัวใหม่ เสื้่อ+ฝา+ลูก+สลักลูกสูบ+ลูกปืนปลายก้าน+โอริงฝาสูบ ก็แถวๆ หมื่นแล้วครับ

เครื่องท่อล่าง เผื่อไว้เลยครับ 10000 บาท ที่เผื่อนี่เพราะไม่รู้ว่าไส้ใน จะต้องเปลี่ยนและทำอะไรกะมันบ้าง

แถมมีนอตจิปาถะ ปะเกน โอริง คาร์บู เยอะแยะ มากมายที่ต้องเปลี่ยน

ต่อไปก็งานโคทติ้ง อื่นๆ หรือ งานแต่งหล่อ ชุดสี ทำสีโครง เบาะ ถัง ไฟเลี้ยว จิปาถะที่รื้ออกมา แล้วทำใจไม่เปลี่ยนไม่ได้ อันนี้ ผมให้ 15000 ไม่รู้จะพอไหม

ต่อไปก็งานล้อ ยาง เบรค ระบบแขวนล้อ หรือ ชุดกันสะเทือน ซีลโชคหน้า แกนโชค ผุเป็นตามด หรือเปล่าก็ไม่รู้ เยอะแยะ หยุบยับไปหมด ผมให้ขำๆ 10000 บาท

คิดดีๆ ครับ คำถามแรก ที่ผมถามเพื่อนที่ ไหว้วาน ให้ทำรถให้ "พี่คิดดีแล้วนะ ที่จะทำ เพราะทำแล้วห้ามขาย ขายแล้วขาดทุนแน่นอน"

แต่ถ้ารู้สึกแค่อยาก เพราะคำร่ำลือ กำตังแน่นๆ ทำซีบีอาร์เถอะครับ ถึงมันจะไม่แรง แต่ก็ให้ความเชื่อถือได้ว่า อะไหล่ยังเป็นราคาปกติ ไม่ปั่น ไม่เว่อร์ แถมยังกำตังไปที่ศูนย์บริการ สั่งเบิกได้แน่นอน

ซีบีอาร์คุณ ผมคิดว่า ถมเงินไป ซัก 25000 หล่อ แรง และสมบูรณ์ แน่นอน

อย่าฟังคำคน หาข้อมูลก่อนตัดสินใจ รับรู้ข้อมูลทั้งสองด้าน แล้วชั่งใจเอาครับ ว่าจะคุ้ม หรือว่าจะกลุ้ม

ถ้ารู้สึกรักจริงไม่ติงนัง มีตังพอสมควร ก็ทำเถอะครับ ส่วนเซอร์ปิโก้คันนั้น ปล่อยมันไว้อย่างนั้น เถอะครับ อย่าว่าผมปากหมาใจร้ายเลยครับ 5000 ยังคิดแล้วคิดอีก

แนะนำว่า เลือกรถสภาพเดิม ของเดิมยังครบ ตรงรุ่น ไม่โยกอะไหล่ รุ่นนั้น รุ่นนี้ มาใส่

รถสภาพเดิมของครบ ราคาอาจจะรู้สึกสูงนิดนึง แต่มันไม่วุ่นวายตอนหาอะไหล่มาใส่ให้มันเหมือนเดิม

โหน่งครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำดีๆครับ  +1 แรงใจครับ

Arm TZ

ถ้ามีแหล่งอะไหล่ก็ไม่น่ามีปัญหาครับ เสื้อ tzr ใส่ใน tzm มันก็โอเคอยู่ครับ ตอนนี้ผมก็ใส่อยู่เหมือนกันเนื่องจากเสื้อ tzm ผมลาโลกไปแล้ว แต่เสียเปรียบกว่าตรงที่มัน

เป็นปลอกเหล็ก(ของ tzm ชุบแข็งเหมือน kawa)อัดแช่ยาวๆจะออกอาการ และรอรอบกว่านิดหน่อยช่วงรอบกลางๆรอบมาไม่ต่อเนื่องเหมือนเสื้อ tzm แต่ถ้าได้รอบมาทีโหดเลย  

แต่ข้อดีมันก็มีตรงลูกติดก็คว้านเอาได้กับวาล์วไอเสียทนกว่าของ tzm พอสมควร และช่วงขี่รอบต่ำหรือออกตัวมีแรงบิดพุ่งดีกว่าเสื้อ tzm ขี่ในเมืองดี ขี่ทางไกลถ้าไม่แช่มาก

120-130 ยาวๆทำได้สบายๆครับ

ALLaser

ช่วยหาครับ บ้านใกล้กัน วาริน แวะมาหาอะไหล่ได้ครับ 
กสิกรไทย       1682522077       ภานุพงษ์

ovantien

อีก 2 เดือนนี้ซื้อแน่นอนครับ เพราะช่วงนี้ย้ายที่ทำงานไปทำงานที่กรุงเทพ 2 เดือนครับ   
จะจัด tzm นี้แหละครับ บึกบึน เหมาะกับตัวผมใหญ่ด้วย 

ovantien

อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ มิถุนายน 18, 2014, 07:18:54 ก่อนเที่ยง
ถ้ามีแหล่งอะไหล่ก็ไม่น่ามีปัญหาครับ เสื้อ tzr ใส่ใน tzm มันก็โอเคอยู่ครับ ตอนนี้ผมก็ใส่อยู่เหมือนกันเนื่องจากเสื้อ tzm ผมลาโลกไปแล้ว แต่เสียเปรียบกว่าตรงที่มัน

เป็นปลอกเหล็ก(ของ tzm ชุบแข็งเหมือน kawa)อัดแช่ยาวๆจะออกอาการ และรอรอบกว่านิดหน่อยช่วงรอบกลางๆรอบมาไม่ต่อเนื่องเหมือนเสื้อ tzm แต่ถ้าได้รอบมาทีโหดเลย 

แต่ข้อดีมันก็มีตรงลูกติดก็คว้านเอาได้กับวาล์วไอเสียทนกว่าของ tzm พอสมควร และช่วงขี่รอบต่ำหรือออกตัวมีแรงบิดพุ่งดีกว่าเสื้อ tzm ขี่ในเมืองดี ขี่ทางไกลถ้าไม่แช่มาก

120-130 ยาวๆทำได้สบายๆครับ

ขอบคุณมากครับ
นานๆทีจะเห็น tzm ขับในอุบล คนขับน้อยมาก  ครับ

ovantien

อ้างจาก: ALLaser เมื่อ มิถุนายน 18, 2014, 08:17:47 ก่อนเที่ยง
ช่วยหาครับ บ้านใกล้กัน วาริน แวะมาหาอะไหล่ได้ครับ 

ได้รถก่อนจะแวะไปหาเล่นด้วยครับ อุบลเรามีน้อย 2 t   พี่พอจะหา serpico ราคาไม่แพงให้หน่อยนะครับ