Main Menu

ผมมีคำถามครับ คือเพิ่งเริ่มสนใจ NSR 150SP

เริ่มโดย storm, เมษายน 23, 2014, 02:04:57 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

storm

เมื่อก่อนเคยขับครับ ทำงานเก็บเงินแทบตายกว่าจะออกมือ1ได้ NSR5150SP Proarm ซื้อได้เป็นคันสุดท้ายของภูเก็ตเลยด้วย แต่พอจะไปเรียนต่อเลยจำเป็นต้องขายไป เสียดายมาก ตอนนี้ทำงานแล้วเลยคิดอยากซื้อหาไว้ครอบครองซักคันเพราะยังรักยังชอบและคิดถึงอยู่เสมอ เห็นทีไรก็เหลียวคอจะหลุด แต่ยุคนี้แล้ว ไม่มีการผลิตแล้วมั้ง2จังหวะ น่าเสียใจเหลือเกินครับ ผมเลยมีคำถามมารบกวนถ้าผมจะหามาไว้ให้ชื่นใจซักคัน
1.พวกอะไหล่เนี่ย สำหรับรุ่นนี้ปัจจุบันมันหายาก หรือราคาแพงมากไม๊ครับ แล้วมีไม๊ที่ไม่มีอะไหล่แล้ว งั้นต้องทำไง
2.ถ้าเทียบกับ4จังหวะ อย่าง CBR250 กับ NSR150SPที่เป็น2จังหวะ อันไหนซดน้ำมันมากกว่ากันครับ
3.ปัญหาที่เพื่อนๆต้องเจอกับการใช้2จังหวะทั่วๆไปที่พบบ่อยๆมีอะไรบ้างครับ แล้วแก้กันยังไง
4.ราคาทั่วๆไปที่เห็นรุ่นนี้ก็ หมื่นกว่าขึ้น-4หมื่น ผมควรเริ่มจากราคาประมาณเท่าไรดี เพราะซื้อมาก็ตั้งใจจะทำเพิ่มอยู่แล้ว คือตั้งใจให้อยู่กะเรานานๆเลย ไม่สนว่าต้องแรงเพราะปรกติผมขี่ไม่เกิน140
5.ส่วนตัวผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย มีวิธีเบื้องต้นที่สามารถดูรถรุ่นนี้ที่เป็นมือ2ไม๊ครับ หรือจะจ้างช่างไปช่วยดูดีครับ

ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำตอบ แล้วจะรบกวนมาอีกนะครับ
บ้านพอน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

tonzawo03

ผมขอตอบข้อ 2 แล้ว กัน ที่ถาม ว่า 4จังหวะกับ 2 จังหวะ อัน ไหนกิน น้ำมัน มาก กว่ากัน บอกเลย 2 จังหวะ กินกว่า แต่ถ้า สภาพเครื่องสมบูรๆ ก๊ คงไม่ต่างกันมากเท่าไร ผิดถูกยังไงขออภัยครับ

yana

อะไหล่ใหม่มีเยอะครับ แต่ราคาเท่าเดิมไม่ถูก ไม่แพง

กินกว่า 4 จังหวะแน่นอน

2 จังหวะถ้าได้รถที่สมบูณ อึด ทน ใช้กันยาวแน่นอน ซ่อมง่าย แต่ต้องเป็นช่างรุ่นเก่านะครับ

ราคากับสภาพอยู่ที่ตัวท่าน ถ้ามีงบ ก็เอาแบบ ราคาแพง เจ็บแต่จบ หรือจะเอาแบบ ราคาถูก แต่แพงตอนที่ท่านทำเสร็จ

ดูในเวปนี้ได้เลยมีให้เลือกหลายคัน แจ่มกว่าที่อื่น ขายแน่นอน อ่านดูหลายๆคัน กระทู้เก่าๆที่ลงขายมีอีกเยอะ
สุขอยู่ที่ใจ

DEDOR

อ้างจาก: storm เมื่อ เมษายน 23, 2014, 02:04:57 หลังเที่ยง
เมื่อก่อนเคยขับครับ ทำงานเก็บเงินแทบตายกว่าจะออกมือ1ได้ NSR5150SP Proarm ซื้อได้เป็นคันสุดท้ายของภูเก็ตเลยด้วย แต่พอจะไปเรียนต่อเลยจำเป็นต้องขายไป เสียดายมาก ตอนนี้ทำงานแล้วเลยคิดอยากซื้อหาไว้ครอบครองซักคันเพราะยังรักยังชอบและคิดถึงอยู่เสมอ เห็นทีไรก็เหลียวคอจะหลุด แต่ยุคนี้แล้ว ไม่มีการผลิตแล้วมั้ง2จังหวะ น่าเสียใจเหลือเกินครับ ผมเลยมีคำถามมารบกวนถ้าผมจะหามาไว้ให้ชื่นใจซักคัน
1.พวกอะไหล่เนี่ย สำหรับรุ่นนี้ปัจจุบันมันหายาก หรือราคาแพงมากไม๊ครับ แล้วมีไม๊ที่ไม่มีอะไหล่แล้ว งั้นต้องทำไง
2.ถ้าเทียบกับ4จังหวะ อย่าง CBR250 กับ NSR150SPที่เป็น2จังหวะ อันไหนซดน้ำมันมากกว่ากันครับ
3.ปัญหาที่เพื่อนๆต้องเจอกับการใช้2จังหวะทั่วๆไปที่พบบ่อยๆมีอะไรบ้างครับ แล้วแก้กันยังไง
4.ราคาทั่วๆไปที่เห็นรุ่นนี้ก็ หมื่นกว่าขึ้น-4หมื่น ผมควรเริ่มจากราคาประมาณเท่าไรดี เพราะซื้อมาก็ตั้งใจจะทำเพิ่มอยู่แล้ว คือตั้งใจให้อยู่กะเรานานๆเลย ไม่สนว่าต้องแรงเพราะปรกติผมขี่ไม่เกิน140
5.ส่วนตัวผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย มีวิธีเบื้องต้นที่สามารถดูรถรุ่นนี้ที่เป็นมือ2ไม๊ครับ หรือจะจ้างช่างไปช่วยดูดีครับ

ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำตอบ แล้วจะรบกวนมาอีกนะครับ

1. อะหลั่ยยังพอกาได้ครับ  ที่ขาดๆไม่ค่อยเห็นแล้วก็น่าจะเป็นสติ๊กเกอร์ครับ  นอกนั้นก็ยังมีให้เบิกได้อยู่ครับ  ราคาก็เพิ่มขึ้นทุกปีครับ
2. 2 จังหวะซดมากกว่าครับ
3. ปัญหาก็แล้วแต่คนใช้ และสภาพรถครับ  ถ้าซื้อรถต่อมือมาก็ต้อง ดูหม้อน้ำ เสื้อ วาล์ว  แบต ระบบเบรค และ พื้นๆเบื้องต้นครับ
    แต่ถ้าทำจบแล้วก็อยู่ที่คนดูแลรักษาครับ  ส่วนมากก็จะเป็นเรื่องของ  ลูกติด มีปัญหาจุกจิกตามประสารถเก่าบ้างครับ  แต่แก้ไขได้   
    ครับ   ไม่น่าจะเป็นปัญหา
4. ราคากลางๆซัก 2 หมื่นต้นๆกำลังดีครับ  ต่ำกว่านี้ก็ต้องซ่อมเยอะตามสภาพและราคาครับ  แต่ของแพงใช่ว่าจะดีทั้งหมดครับ  แล้ว แต่การเลือกและความจริงใจของคนขายครับ
5. ถ้ามีช่างไปด้วยก็ดีครับ  แต่ผมก็ไม่รู้ว่าช่างที่จะไปด้วยน่ะ  มีความเข้าใจเกี่ยวกับรุ่นนี้มากแค่ไหน  แต่ยังไงก็น่าจะช่วยได้ในเบื้องต้นครับ   ถ้าเป็นผมๆต้องศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถก่อนครับ  มีความรู้สักหน่อยจะได้ดูได้ตรงจุดและไม่โดนหลอกครับ 


ขอให้โชคดีครับ   ความเห็นส่วนตัวครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

storm

บ้านพอน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

aoaaued


storm

บ้านพอน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

jib_ja

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ เมษายน 23, 2014, 06:21:01 หลังเที่ยง
อ้างจาก: storm เมื่อ เมษายน 23, 2014, 02:04:57 หลังเที่ยง
เมื่อก่อนเคยขับครับ ทำงานเก็บเงินแทบตายกว่าจะออกมือ1ได้ NSR5150SP Proarm ซื้อได้เป็นคันสุดท้ายของภูเก็ตเลยด้วย แต่พอจะไปเรียนต่อเลยจำเป็นต้องขายไป เสียดายมาก ตอนนี้ทำงานแล้วเลยคิดอยากซื้อหาไว้ครอบครองซักคันเพราะยังรักยังชอบและคิดถึงอยู่เสมอ เห็นทีไรก็เหลียวคอจะหลุด แต่ยุคนี้แล้ว ไม่มีการผลิตแล้วมั้ง2จังหวะ น่าเสียใจเหลือเกินครับ ผมเลยมีคำถามมารบกวนถ้าผมจะหามาไว้ให้ชื่นใจซักคัน
1.พวกอะไหล่เนี่ย สำหรับรุ่นนี้ปัจจุบันมันหายาก หรือราคาแพงมากไม๊ครับ แล้วมีไม๊ที่ไม่มีอะไหล่แล้ว งั้นต้องทำไง
2.ถ้าเทียบกับ4จังหวะ อย่าง CBR250 กับ NSR150SPที่เป็น2จังหวะ อันไหนซดน้ำมันมากกว่ากันครับ
3.ปัญหาที่เพื่อนๆต้องเจอกับการใช้2จังหวะทั่วๆไปที่พบบ่อยๆมีอะไรบ้างครับ แล้วแก้กันยังไง
4.ราคาทั่วๆไปที่เห็นรุ่นนี้ก็ หมื่นกว่าขึ้น-4หมื่น ผมควรเริ่มจากราคาประมาณเท่าไรดี เพราะซื้อมาก็ตั้งใจจะทำเพิ่มอยู่แล้ว คือตั้งใจให้อยู่กะเรานานๆเลย ไม่สนว่าต้องแรงเพราะปรกติผมขี่ไม่เกิน140
5.ส่วนตัวผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย มีวิธีเบื้องต้นที่สามารถดูรถรุ่นนี้ที่เป็นมือ2ไม๊ครับ หรือจะจ้างช่างไปช่วยดูดีครับ

ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำตอบ แล้วจะรบกวนมาอีกนะครับ

1. อะหลั่ยยังพอกาได้ครับ  ที่ขาดๆไม่ค่อยเห็นแล้วก็น่าจะเป็นสติ๊กเกอร์ครับ  นอกนั้นก็ยังมีให้เบิกได้อยู่ครับ  ราคาก็เพิ่มขึ้นทุกปีครับ
2. 2 จังหวะซดมากกว่าครับ
3. ปัญหาก็แล้วแต่คนใช้ และสภาพรถครับ  ถ้าซื้อรถต่อมือมาก็ต้อง ดูหม้อน้ำ เสื้อ วาล์ว  แบต ระบบเบรค และ พื้นๆเบื้องต้นครับ
    แต่ถ้าทำจบแล้วก็อยู่ที่คนดูแลรักษาครับ  ส่วนมากก็จะเป็นเรื่องของ  ลูกติด มีปัญหาจุกจิกตามประสารถเก่าบ้างครับ  แต่แก้ไขได้   
    ครับ   ไม่น่าจะเป็นปัญหา
4. ราคากลางๆซัก 2 หมื่นต้นๆกำลังดีครับ  ต่ำกว่านี้ก็ต้องซ่อมเยอะตามสภาพและราคาครับ  แต่ของแพงใช่ว่าจะดีทั้งหมดครับ  แล้ว แต่การเลือกและความจริงใจของคนขายครับ
5. ถ้ามีช่างไปด้วยก็ดีครับ  แต่ผมก็ไม่รู้ว่าช่างที่จะไปด้วยน่ะ  มีความเข้าใจเกี่ยวกับรุ่นนี้มากแค่ไหน  แต่ยังไงก็น่าจะช่วยได้ในเบื้องต้นครับ   ถ้าเป็นผมๆต้องศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถก่อนครับ  มีความรู้สักหน่อยจะได้ดูได้ตรงจุดและไม่โดนหลอกครับ 


ขอให้โชคดีครับ   ความเห็นส่วนตัวครับ
จากประสบการณ์ล้วนๆๆ ชิมิ  อิอิ

DEDOR

อ้างจาก: jib_ja เมื่อ เมษายน 25, 2014, 09:38:44 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ เมษายน 23, 2014, 06:21:01 หลังเที่ยง
อ้างจาก: storm เมื่อ เมษายน 23, 2014, 02:04:57 หลังเที่ยง
เมื่อก่อนเคยขับครับ ทำงานเก็บเงินแทบตายกว่าจะออกมือ1ได้ NSR5150SP Proarm ซื้อได้เป็นคันสุดท้ายของภูเก็ตเลยด้วย แต่พอจะไปเรียนต่อเลยจำเป็นต้องขายไป เสียดายมาก ตอนนี้ทำงานแล้วเลยคิดอยากซื้อหาไว้ครอบครองซักคันเพราะยังรักยังชอบและคิดถึงอยู่เสมอ เห็นทีไรก็เหลียวคอจะหลุด แต่ยุคนี้แล้ว ไม่มีการผลิตแล้วมั้ง2จังหวะ น่าเสียใจเหลือเกินครับ ผมเลยมีคำถามมารบกวนถ้าผมจะหามาไว้ให้ชื่นใจซักคัน
1.พวกอะไหล่เนี่ย สำหรับรุ่นนี้ปัจจุบันมันหายาก หรือราคาแพงมากไม๊ครับ แล้วมีไม๊ที่ไม่มีอะไหล่แล้ว งั้นต้องทำไง
2.ถ้าเทียบกับ4จังหวะ อย่าง CBR250 กับ NSR150SPที่เป็น2จังหวะ อันไหนซดน้ำมันมากกว่ากันครับ
3.ปัญหาที่เพื่อนๆต้องเจอกับการใช้2จังหวะทั่วๆไปที่พบบ่อยๆมีอะไรบ้างครับ แล้วแก้กันยังไง
4.ราคาทั่วๆไปที่เห็นรุ่นนี้ก็ หมื่นกว่าขึ้น-4หมื่น ผมควรเริ่มจากราคาประมาณเท่าไรดี เพราะซื้อมาก็ตั้งใจจะทำเพิ่มอยู่แล้ว คือตั้งใจให้อยู่กะเรานานๆเลย ไม่สนว่าต้องแรงเพราะปรกติผมขี่ไม่เกิน140
5.ส่วนตัวผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย มีวิธีเบื้องต้นที่สามารถดูรถรุ่นนี้ที่เป็นมือ2ไม๊ครับ หรือจะจ้างช่างไปช่วยดูดีครับ

ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำตอบ แล้วจะรบกวนมาอีกนะครับ

1. อะหลั่ยยังพอกาได้ครับ  ที่ขาดๆไม่ค่อยเห็นแล้วก็น่าจะเป็นสติ๊กเกอร์ครับ  นอกนั้นก็ยังมีให้เบิกได้อยู่ครับ  ราคาก็เพิ่มขึ้นทุกปีครับ
2. 2 จังหวะซดมากกว่าครับ
3. ปัญหาก็แล้วแต่คนใช้ และสภาพรถครับ  ถ้าซื้อรถต่อมือมาก็ต้อง ดูหม้อน้ำ เสื้อ วาล์ว  แบต ระบบเบรค และ พื้นๆเบื้องต้นครับ
    แต่ถ้าทำจบแล้วก็อยู่ที่คนดูแลรักษาครับ  ส่วนมากก็จะเป็นเรื่องของ  ลูกติด มีปัญหาจุกจิกตามประสารถเก่าบ้างครับ  แต่แก้ไขได้   
    ครับ   ไม่น่าจะเป็นปัญหา
4. ราคากลางๆซัก 2 หมื่นต้นๆกำลังดีครับ  ต่ำกว่านี้ก็ต้องซ่อมเยอะตามสภาพและราคาครับ  แต่ของแพงใช่ว่าจะดีทั้งหมดครับ  แล้ว แต่การเลือกและความจริงใจของคนขายครับ
5. ถ้ามีช่างไปด้วยก็ดีครับ  แต่ผมก็ไม่รู้ว่าช่างที่จะไปด้วยน่ะ  มีความเข้าใจเกี่ยวกับรุ่นนี้มากแค่ไหน  แต่ยังไงก็น่าจะช่วยได้ในเบื้องต้นครับ   ถ้าเป็นผมๆต้องศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถก่อนครับ  มีความรู้สักหน่อยจะได้ดูได้ตรงจุดและไม่โดนหลอกครับ 


ขอให้โชคดีครับ   ความเห็นส่วนตัวครับ
จากประสบการณ์ล้วนๆๆ ชิมิ  อิอิ

จากประสบกามที่ได้ลูบคลำมาน่ะครับ   555


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Nawapon666

1. อะไหล่ยังหาได้สั่งได้ ตามศูนย์ฮอนด้า (ที่เป็นวิงเซ็นเตอร์ ถ้าเป็นร้านทั่วไป คงต้องเปิดมาหลายปี หรือสั่งในเวป )

2. NSR150SP กินน้ำมันกว่า ต่อให้ทำเครื่องมาใหม่ก็ยังไม่สู้ความประหยัด (ยังไม่รวมออโต้ลูปอีก)

3. รถผมเจอมา  ปั้มออโต้ลูปจ่ายหนา เบรคติด แผ่นชาร์จเสีย

4. ราคาแล้วแต่ท้องที่ ครับ ถ้าเป็นคนทั้วไปใช้
   (ไม่เล่นเวป) ราคา จะอยู่ที่ 8,000-18,000 บาท
   (เล่นเวป เช็คราคาอะไหล่ตอลด) ราคา จะอยู่ที่ 20,000-28,000 บาท
   (รักรถมาก โอเวอร์ฮอนตลอด รถเดิมๆ) 30,000-40,000 บาท (ไม่ร่วมซ่อมอะไหล่แท้ แล้วเอามาขาย)
   (เล่นรถชอบจริงๆ ไปเจอรถ วิ่งน้อยจริงๆ หรือ ค้างสต๊อค แล้วมาขาย) 60,000 บาท ขึ้นไป

5. หลักๆ จะซื้อรุ่นนี้ ถามคนขายไปก่อนเลยว่ายังมีตัวตั้งโซ่หรือปาว แล้วเราก็มาดูเฟืองตั้งโซ่
   หลังจากนั้น มาดูว่ามีไฟแบตเตอร์รี่หรือปาว ถ้ามีอยู่ ให้ฟังเสียงวาล์วทำงาน
   (ถ้าคนขาย ไม่มีตัวตั้งโซ่ เฟื่องตั้งโซ่ปิ่น แบตไม่มีไฟ ให้เรามาเลือกเอาเป็นคันสุดท้าย)
แรงม้าที่เครื่อง หรือ แรงม้าลงพื้นถนน


The Mach Team

นาย อ้น ศรีมงคลปทุม 0867711817               
THE MACH THE RIDE ON ROAD

nattawat


ratree

มักเอ็นโปร สิย่านเฮ็ดหยัง ผู้ใช้หลายลุยโลด

สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

Jitipat

ติดต่อสอบถามโทร 089-4726880 เก็ก (D-tac)
ธ. กรุงศรีอยุธยา เลขบัญชี 217-1-20645-4 Jitipat
ที่อยู่ส่งของ
จิติพัฒน์ จันทร์สกุล 2/36 ม.1 ต.ทับปุด อ.ทับปุด จ.พังงา 82180



บูรพาพยัคฆ์



ภาพความหลัง