Main Menu

Kawasaki AR 125 กับ Micro magnum lc

เริ่มโดย T_zaa, มีนาคม 27, 2014, 08:51:00 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 5 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

ASENAL

อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ เมษายน 11, 2014, 09:21:40 หลังเที่ยง
พึ่งจะได้เข้ามาอ่าน
ขอบคุณ กูรู ทั้งสองท่านครับ

ส่วนท่อ ขอเพิ่มเติม ตามที่ผมเห็นมี2แบบ ท่อกลมอ้วนกะท่อรีด ตามพี่ท่าน ASENALว่า ส่วนท่อรีดนั้นจะมีปลาย2แบบ
นี่ครับ AR140D เสื้อลมตามตำนาน

เครดิตภาพ สมาชิกท่านหนึ่ง ในเวบเรานี่แหล่ะ หาUSER ไม่เจอ แต่ขอขอบคุณเจ้าของภาพมากๆครับ


นี่แหละครับ ถ้าความจำไม่เพี้ยน

เป็น รถสปอต รุ่นแรกเลย ในยุคปี 2529

ที่ใช้ K.เหลี่ยม + เจ็ต ที่ใช้ ท่อ เรซซิ่ง แชมเปอร์

เป็นตัวที่ 2 ต่อจาก RG-V โดย ม้า 24 ตัว เท่า

แต่ CC 136 ซึ่งพัฒนามาจาก GT-X

หวังมาดับ RG-V และ RX-Z

แต่ปรากฎว่า ดับ สนิท-ตายอนาทเลย

T_zaa

มันคือรถของพี่โจ้ มี GTX AND Ar 140 ครับ
สปอร์ตเต็มอารมณ์
BSA MG

โทร.081-3635646

kookkai

อะไหล่หาแทบไม่ได้ทั้งคู่ar ออกก่อนmacคับ แต่บอกตรงๆถ้าไม่รักจริงอย่าไปยุ่งกะมันเลยนะ

T_zaa

อ้างจาก: kookkai เมื่อ เมษายน 13, 2014, 08:40:05 หลังเที่ยง
อะไหล่หาแทบไม่ได้ทั้งคู่ar ออกก่อนmacคับ แต่บอกตรงๆถ้าไม่รักจริงอย่าไปยุ่งกะมันเลยนะ
หมายถึงว่าไม่จำเป็นใจรักไม่ถึงขีดสุดจริงๆอย่ายุ่งกะ Micro magnum หรอครับ
สปอร์ตเต็มอารมณ์
BSA MG

โทร.081-3635646

kookkai

ทั้ง2รุ่นเลยครับคืออะไหล่ทั้งหาคนที่จะมีความชำนาญในการซ่อมบำรุงมันยากนะจริงครับ

kookkai

อ้างจาก: ASENAL เมื่อ เมษายน 12, 2014, 12:15:46 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ เมษายน 11, 2014, 09:21:40 หลังเที่ยง
พึ่งจะได้เข้ามาอ่าน
ขอบคุณ กูรู ทั้งสองท่านครับ

ส่วนท่อ ขอเพิ่มเติม ตามที่ผมเห็นมี2แบบ ท่อกลมอ้วนกะท่อรีด ตามพี่ท่าน ASENALว่า ส่วนท่อรีดนั้นจะมีปลาย2แบบ
นี่ครับ AR140D เสื้อลมตามตำนาน

เครดิตภาพ สมาชิกท่านหนึ่ง ในเวบเรานี่แหล่ะ หาUSER ไม่เจอ แต่ขอขอบคุณเจ้าของภาพมากๆครับ


นี่แหละครับ ถ้าความจำไม่เพี้ยน

เป็น รถสปอต รุ่นแรกเลย ในยุคปี 2529

ที่ใช้ K.เหลี่ยม + เจ็ต ที่ใช้ ท่อ เรซซิ่ง แชมเปอร์

เป็นตัวที่ 2 ต่อจาก RG-V โดย ม้า 24 ตัว เท่า

แต่ CC 136 ซึ่งพัฒนามาจาก GT-X

หวังมาดับ RG-V และ RX-Z

แต่ปรากฎว่า ดับ สนิท-ตายอนาทเลย
ถูกต้องตามนั้นเลยครับ

T_zaa

แสดงว่า  Micro Magnum เห็นในเวปของ ต่างประเทศ น่าจะ อินโดนีเซียครับ  เห็นตั้งเป็นครับกันใหญ่เลย  แสดงว่าเขาหาอะไหล่ได้  หรือมันขายดีในนั้นครับ  ทำได้เดิม ครบ สวยมาก
https://www.facebook.com/groups/kawasaki.ar80.riders/
สปอร์ตเต็มอารมณ์
BSA MG

โทร.081-3635646

inter cooler

แล้วท่านสนใจแอลซีผมมั๊ยล่ะ อยากปล่อยพอดี ;)
มีสาระไปวันๆ

T_zaa

ปล่อยที่เท่าไหร่ครับ. ลงรูปทีครับ. แล้วอยู่ที่ไหนครับ...?
สปอร์ตเต็มอารมณ์
BSA MG

โทร.081-3635646

125cc.Only

จริงครับ เรื่องหาอะไหล่แท้+ช่างชำนาญ ที่จะซ่อม (ผมจะตอบเฉพาะตัว125นะ)
ระบบโรตารี่ นี่หาคนทำยากครับ ไม่รักจริงอย่าไปยุ่งกะมัน
ผมเอง ผมเล่นเพราะชอบจริงๆ ถึงขนาดเห็นพวก150 ที่จอดที่บ้าน ที่บิ้วมาก่อน รู้สึกขวางหูขวางตา จนปล่อยออกเลยหล่ะ
ผมบิ้วใช้เงินไป 2หมื่นกว่า ถูกกว่าค่าบิ้ว150ที่ทำมาก่อนอีก อาจเป็นเพราะ มีอะไหล่เทียมผสม
อะไหล่เฉพาะ หายากครับ แต่ก็พอหาได้
อีกอย่างไม่รู้เป็นไง ขี่ไปไหน คนถามซื้อตลอด

T_zaa

เอ....หมดค่าบิ้วไปตั้ง 20,000 บ. เพราะอะไหล่ แพงหายากแน่เลย  เรื่องการทำเครื่อง  โรตารี่หาช่างเก่งๆยากหรอครับ  งั้น GTO คงทำยากเหมือนกันรึป่าว  รถมีเยอะมากๆ  แต่คงพังยากอึดทนสุดๆ แน่  นี่ผมกำลังจะได้ไมโครมาเหมือนกัน  เรื่องอะไหล่ไม่ห่วงละ  ของใหม่แท้เจอแหล่งละ  รุ่นเก่าๆเกือบทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ มีหมดเลยนะ  พี่สนใจเก็บอะไหล่ AR125 ไว้มั้ยครับ?
สปอร์ตเต็มอารมณ์
BSA MG

โทร.081-3635646

saravut

อ้างจาก: ASENAL เมื่อ เมษายน 12, 2014, 12:15:46 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ เมษายน 11, 2014, 09:21:40 หลังเที่ยง
พึ่งจะได้เข้ามาอ่าน
ขอบคุณ กูรู ทั้งสองท่านครับ

ส่วนท่อ ขอเพิ่มเติม ตามที่ผมเห็นมี2แบบ ท่อกลมอ้วนกะท่อรีด ตามพี่ท่าน ASENALว่า ส่วนท่อรีดนั้นจะมีปลาย2แบบ
นี่ครับ AR140D เสื้อลมตามตำนาน

เครดิตภาพ สมาชิกท่านหนึ่ง ในเวบเรานี่แหล่ะ หาUSER ไม่เจอ แต่ขอขอบคุณเจ้าของภาพมากๆครับ


นี่แหละครับ ถ้าความจำไม่เพี้ยน

เป็น รถสปอต รุ่นแรกเลย ในยุคปี 2529

ที่ใช้ K.เหลี่ยม + เจ็ต ที่ใช้ ท่อ เรซซิ่ง แชมเปอร์

เป็นตัวที่ 2 ต่อจาก RG-V โดย ม้า 24 ตัว เท่า

แต่ CC 136 ซึ่งพัฒนามาจาก GT-X

หวังมาดับ RG-V และ RX-Z

แต่ปรากฎว่า ดับ สนิท-ตายอนาทเลย
มีรุ่นนี้อยู่แต่ตอนนี้แปลงสภาพไปแล้วหาอะไหล่ยาก แต่รุ่นที่มีเป็นท่อไม่มีปลายท่อตรงๆ
ที่ท่อบั้มว่า ลุมพีนีเฮดเดอร์ อันนี้ได้ติดรถมา มีมอก ด้วย
เจ๋งดี

125cc.Only

อ้างจาก: T_zaa เมื่อ เมษายน 16, 2014, 08:07:36 ก่อนเที่ยง
เอ....หมดค่าบิ้วไปตั้ง 20,000 บ. เพราะอะไหล่ แพงหายากแน่เลย  เรื่องการทำเครื่อง  โรตารี่หาช่างเก่งๆยากหรอครับ  งั้น GTO คงทำยากเหมือนกันรึป่าว  รถมีเยอะมากๆ  แต่คงพังยากอึดทนสุดๆ แน่  นี่ผมกำลังจะได้ไมโครมาเหมือนกัน  เรื่องอะไหล่ไม่ห่วงละ  ของใหม่แท้เจอแหล่งละ  รุ่นเก่าๆเกือบทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ มีหมดเลยนะ  พี่สนใจเก็บอะไหล่ AR125 ไว้มั้ยครับ?

อะไหล่ไม่แพงครับ ราคาค่อนไปทางถูกด้วยซ้ำ แต่มันหายาก(อะไหล่แท้) เมื่อเทียบกะรถ150 ผมบิ้วแพงเพราะผมใช้สีOEM 2K ทุกขั้นตอน ทั้งคัน และผมชุบพวกน็อตพวกเหล็กทั้งคัน แค่ค่าสีก็หมดไปเกือบ5พันแล้วครับ ถ้าอยากเห็นเป็นแนวทางจะPMไปให้ชม
ส่วนอะไหล่AR สนใจครับ แนะนำมาได้  โรตารี่เท่าที่ทราบคือ หาคนที่ทำได้น้อยลงครับ แต่ผมไม่กังวลเพราะเพื่อนผมที่ทำรถ ทำได้แทบทุกคน โรตารี่ถ้ารวนมานี่จบยากเหมือนกันครับ

T_zaa

PM มาทีครับ สวยแน่ๆอย่างนี้  OEM สีแท้ๆ โรงงานมัน ยี่ห้ออะไีรครับ  พอดีผมกำลัง วิเคราะห์ เจาะลึกเกี่ยวกับ  สีเขียว kawasaki อยู่ ส่วนเรื่องอะไหล่เดี๋ยว PM กลับไปครับ  ร้านอยู่ทาง ชายแดนใต้โน่น   ส่งให้อย่างเดียวถ้าเอาครับ   อิอิ
สปอร์ตเต็มอารมณ์
BSA MG

โทร.081-3635646

125cc.Only

อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ เมษายน 16, 2014, 11:55:36 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: T_zaa เมื่อ เมษายน 16, 2014, 08:07:36 ก่อนเที่ยง
เอ....หมดค่าบิ้วไปตั้ง 20,000 บ. เพราะอะไหล่ แพงหายากแน่เลย  เรื่องการทำเครื่อง  โรตารี่หาช่างเก่งๆยากหรอครับ  งั้น GTO คงทำยากเหมือนกันรึป่าว  รถมีเยอะมากๆ  แต่คงพังยากอึดทนสุดๆ แน่  นี่ผมกำลังจะได้ไมโครมาเหมือนกัน  เรื่องอะไหล่ไม่ห่วงละ  ของใหม่แท้เจอแหล่งละ  รุ่นเก่าๆเกือบทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ มีหมดเลยนะ  พี่สนใจเก็บอะไหล่ AR125 ไว้มั้ยครับ?

อะไหล่ไม่แพงครับ ราคาค่อนไปทางถูกด้วยซ้ำ แต่มันหายาก(อะไหล่แท้) เมื่อเทียบกะรถ150 ผมบิ้วแพงเพราะผมใช้สีOEM 2K ทุกขั้นตอน ทั้งคัน และผมชุบพวกน็อตพวกเหล็กทั้งคัน แค่ค่าสีก็หมดไปเกือบ5พันแล้วครับ ถ้าอยากเห็นเป็นแนวทางจะPMไปให้ชม
ส่วนอะไหล่AR สนใจครับ แนะนำมาได้  โรตารี่เท่าที่ทราบคือ หาคนที่ทำได้น้อยลงครับ แต่ผมไม่กังวลเพราะเพื่อนผมที่ทำรถ ทำได้แทบทุกคน โรตารี่ถ้ารวนมานี่จบยากเหมือนกันครับ

ลืมบอกไปอย่างคือ ผมเบิกเหลี่ยมแท้มาด้วยครับ จำไม่ได้3พัน3 หรือ3พัน6 นี่แหล่ะครับ วิ่งดีไม่สะดุดเลย
ชอบก็เล่นเลยครับ มันไม่แพงอะไรมากหรอก แต่เวลาขาย ราคาจะตกกว่าพวก150 เพราะคนนิยมพวกนั้นมากกว่า
แต่ถ้าเราชอบจะไปสนทำไม ผมทำตอนนี้รวมค่ารถ ค่าจิปาถะปาไป4หมื่นกว่าแล้ว ไม่รู้สึกเสียดายซักนิด
ผมเสียดายพวกรถก่อนหน้านี้ต่างหาก ผมเล่นแนวสะสม มาเจอตัวตนว่าชอบรถคลาสสิกแนวนี้ต่างหาก ไม่ใช่ร่วมสมัย
เลยเสียดายย้อนหลังครับ  ส่วนท่านแนวไหนต้องถามใจตัวเอง กะออกทริป ไว้เล่นแล้วเปลี่ยนเรื่อยๆ ไม่แนะนำรุ่นพวกนี้อย่างยิ่ง
หมดไป2-3หมื่น พอขาย ขายได้4พัน มันจะเสียความรู้สึก
และอีกอย่าง รถพวกนี้ไม่ค่อยทนทานเท่าไหร่นัก ถ้าเทียบกะKRR หรือ SER ดังนั้นเตรียมรับกะของจุกจิกได้เลย
แต่ผมก็ยอมรับเรื่องโครงเรื่องน็อต ของตัว125มาก มันทนทานจริงๆ จอดตากแดดตากฝนมาหลายปี สนิมไม่ได้กินมันนี่แหล่ะ
ถ้าน็อตสมัยนี้ ก็ผุเป็นแผ่นๆแน่ และหัวน็อตแข็งและเหนียวมาก ประแจนี่ไม่ได้กินเหลี่ยมมันเลย

T_zaa

สำหรับผมแล้ว. ถ้าผมคิดว่าใช้แล้วตัดสินใจลงไปแล้วไม่คิดขายต่อหรอกครับ. ผมรักอะไรแล้วมักจะแบบว่าถึงรู้สึกลงตัวไปแล้ว. ก็จะเป็นแบบเก็บสะสมไม่ขายเลย
มีแต่คนแนะเชียว่าเล่นรุ่นนี้หละจะไม่ยากไม่จุกจิกอะไรมาก. เรื่องอะไหล่ก็มีมากกว่า. AR 80 micro. ซะอีก  *ทั้งนี้ผมคิดว่าแล้วแต่เทคนิคการหาอะไหล่ของแต่ละคนมากกว่า. หายาก หาเรื่อยๆ. กลายเป็นสนุกดี.  หลายส่วนใช้ร่วมกับ KR ได้ด้วยนะ. ดีจัง. พี่ที่มีรถท่านนึงแนะนำผมมาครับ
สปอร์ตเต็มอารมณ์
BSA MG

โทร.081-3635646

125cc.Only

อ้างจาก: T_zaa เมื่อ เมษายน 16, 2014, 07:09:37 หลังเที่ยง
สำหรับผมแล้ว. ถ้าผมคิดว่าใช้แล้วตัดสินใจลงไปแล้วไม่คิดขายต่อหรอกครับ. ผมรักอะไรแล้วมักจะแบบว่าถึงรู้สึกลงตัวไปแล้ว. ก็จะเป็นแบบเก็บสะสมไม่ขายเลย
มีแต่คนแนะเชียว่าเล่นรุ่นนี้หละจะไม่ยากไม่จุกจิกอะไรมาก. เรื่องอะไหล่ก็มีมากกว่า. AR 80 micro. ซะอีก  *ทั้งนี้ผมคิดว่าแล้วแต่เทคนิคการหาอะไหล่ของแต่ละคนมากกว่า. หายาก หาเรื่อยๆ. กลายเป็นสนุกดี.  หลายส่วนใช้ร่วมกับ KR ได้ด้วยนะ. ดีจัง. พี่ที่มีรถท่านนึงแนะนำผมมาครับ
จัดไปครับ ผมชอบคนเช่นคุณครับ
อย่าให้การเล่นเวบ ต้องเสียความเป็นตัวตนของตัวเอง
ปล.ตัวLC ทนทาน ประหยัดครับ เคยใช้อยู่ครับ ของน้า และแรงเกินCC มันโขอยู่ ผมก็ชอบรูปร่างมันนะ แต่พอแล้ว ไม่สะสมแล้วรถ
เก็บตังรอไปสู่ขอRG500ดีก่า

ip-man


T_zaa

อุ้ต๊ะ.....! จะขอก็รีบขอ.  อย่ารอให้ถึงปีหน้า.....รอหน่อยนะครับ
สปอร์ตเต็มอารมณ์
BSA MG

โทร.081-3635646

T_zaa

สงสัยอีกอย่างว่า  เฟืองเกียร์ทั้งชุดของไมโครมีตัวไหนใช้ร่วมกับ Leo ได้บ้างครับ  คงต้องพึ่งพาท่านที่มีสมุดภาพอะไหล่ ของ ไมโคร ซะแล้ว  คือไมโคร กะลีโอแคร้งเครื่องมันก็เล็กๆด้วยกันทั้งคู่  แถม 6 เกียร์เหมือนกัน  มันจะแมทช์กันได้มั้ยครับ  ????? 
ปล. จาก "เด็กน้อยไร้เดียงสา  ย่อมสงสัย"
สปอร์ตเต็มอารมณ์
BSA MG

โทร.081-3635646