Main Menu

ธรรมชาติคาร์บู serpico

เริ่มโดย PegasO, มีนาคม 21, 2014, 11:11:13 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

PegasO

อยากทราบว่า ปกติแล้ว ถ้าเราหมุนสกรูอากาศเข้าไปสุดแล้ว

อาการเครื่องจะเป็นอย่างไรครับ ต้องดับไหม หรือเครื่องมันต้อง

เร่งแรงขึ้นไหมครับ

aoaaued

อ้างจาก: PegasO เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 11:11:13 ก่อนเที่ยง
อยากทราบว่า ปกติแล้ว ถ้าเราหมุนสกรูอากาศเข้าไปสุดแล้ว

อาการเครื่องจะเป็นอย่างไรครับ ต้องดับไหม หรือเครื่องมันต้อง

เร่งแรงขึ้นไหมครับ
ลองเองจะได้ความรู้ดีที่สุดครับ

PegasO

คือกำลังเช็คอยู่ครับ ว่าคาร์บูผมปกติหรือป่าวครับ

PegasO

คือรู้สึกว่า ตอนนี้การปรับสกรูอากาศผม ปรับแล้วไม่ค่อย

ส่งผลใดๆเลย เปิดดูหัวเทียนก็ไม่แตกต่าง ปิดสกรูหมดก็เฉยๆ

เครื่องไม่ดับ ไม่เร่ง

Hunterzero

ตามที่พิมพ์ไว้ในกระทู้ที่แล้วฮับ ปิดหมดดับ ไม่ดับ อากาศรั่ว ไม่ก็นมหนูเดินเบาเล้กไป

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

geenee

สกรูปรับอากาศมันปรับอากาศที่เข้าไปผสมกับนำ้มันที่จะออกไปทางนมหนูเล็กถ้าปิดหมดก็ไม่มีอากาศเลยมันก็จะจุดระเบิดไม่ติดเพราะไม่มีอากาศเลย มีแต่น้ำมัน ถ้าหมุนเข้าสุดยังติดอาจจะเป็นไปได้ว่าตั้งสกรูรอบเดินเบาไว้รอบสูง คือเกิน 2000รอบ มันก็จะมีอากาศอยู่ทำให้เครื่องยังติดต่อไปได้หรือเรียกว่าแทบไม่ได้ใช้นมหนูตัวเล็กเลยและสกรูอากาศเลย ใช้อากาศจากช่องลูกชักและนมหนูตัวใหญ่ ลองปรับรอบเดินเบาไว้ต่ำๆก่อนสัก1500รอบให้มันดับได้ แล้วลองบิดสกรูอากาศเข้าสุดถ้าดับก็ปกติ อีกอย่างนึงที่สำคัญคือระดับน้ำมันในถ้วยคาร์บูถ้ามันสูงเกินน้ำมันก็จะเยอะ ต่ำเกินก็จะจ่ายน้ำมันน้อยด้วย ถ้าคาร์บูเอียงระดับน้ำมันก็ไม่แน่นอนอีกจุดที่มันควรจะทำงานได้ดีกลับเปลี่ยนแปลงไปหมดแค่น้ำมันในถ้วยคาร์บูไม่ได้ระดับก็มีนะครับ

PegasO

อากาศจะรั่วจากตรงไหนได้บ้างครับ ถ้าไม่ใช้ตรงปากคาร์บู

ทั้ง 2 ข้าง ผมเห็นตรงพลาสติก บริเวณโคนๆ โช๊ตมีรอยแตก

มันจะเกี่ยวไหมครับ แต่จริงๆ ผมก็แอบสงสัยยางแป้นหรีดเหมือนกัน

นะครับ แต่ผมก็พยายามหาแล้วแต่ไม่เจอ

geenee

ใช่ครับ อีกจุดหนึ่งคือโช๊คก็เป็นไปได้ ลูกยางโช๊คปิดไม่สนิท ปากคาร์บูปกติอากาศมันก็เข้าด้วยอยู่แล้วตรงลูกชักแค่ว่าอากาศมันน้อยจนระเบืดไม่ติด ที่เรียกว่าน้ำมันท่วม สภาวะน้ำมันท่วมไม่ใช่ไม่มีอากาศ อากาศก็ยังเยอะนะ อัตราส่วน 6:1 5:1 อากาศต่อน้ำมัน แต่มันจุดไม่ค่อยติด ตามหลักการเค้าต้องการ อากาศประมาณ 13 ส่วน น้ำมัน1ส่วน โดยคร่าวๆหนะ ลองศึกษากระทู้ที่สอนความรู้เกี่ยวกับคาร์บูจะช่วยได้ครับ คลิปยูทูปอะครับ

PegasO

ของคุณครับ ผมมาลองนึกๆดู เป็นไปได้ที่ปริมาณน้ำมัน

ในถ้วย จะอยู่ต่ำกว่าระดับที่ควรจะเป็น เพราะปรับสกรู

อากาศยังงัยก็ยังบางอยู่ดี  เพราะผมเคยดัดลูกลอยไป

เด๋วลองมาแก้ก่อนครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำที่ให้สติครับ

Hunterzero

ถอดสกรู ออกมาดูครับไม่แน่อาจจะบางอ้อ โอริงขาด

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

PegasO

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 04:38:28 หลังเที่ยง
ถอดสกรู ออกมาดูครับไม่แน่อาจจะบางอ้อ โอริงขาด

ถอดออกมาดูแล้วครับ โอริงไม่ขาดครับ สกรูอากาศตัวนี้ ปกติจะมีสปริงไหมครับ

G7


ASENAL