Main Menu

NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ

เริ่มโดย pspsumpun, มีนาคม 19, 2014, 10:58:11 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

pspsumpun

คือจะสะดุดที่ 5000 รอบอ่ะครับแต่พอบิดเลยไปที่6000 หายครับ แบตเปลี่ยนใหม่ น้ำมันใช้แก๊ส 91 ผมสงสัยว่าน่าจะเป็นที่คาบูอ่ะครับ ต้องจูนอากาศเท่าไรอ่ะครับ


สัมพันธ์ เสิบกลิ่น
ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์
330-0-46888-5
จ.อุทัยธานี โทร 089-2711055 (เจี๊ยบ)

Porrr

วาล์วสกปรกก้อเป็นได้ครับ
คือ มันพยายามจะเปิดแต่ติดคราบเขม่าทูทีเลยทำให้เซอร์โวพยายามจะขยับวาล์ว แต่เปิดลำบาก พอเปิดได้ก้อลื่น
ลองถอดท่อไอเสียมาล้างทำความสะอาดด้านวาล์วไอเสียดูครับ

DEDOR

เป็นกันเยอะครับ อาการนี้  วิธีแก้คือ  อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ  กวาดผ่านแม่งเลยครับ  หน้าหงาย  อิอิ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html


Tong_2T_150

สกรูอากาศที่กี่รอบ อันนี้ไม่ได้นับเสียด้วยสิ แค่ฟังเสียงตอนรอบมันวิ่งไปสูงสุดตอนเปิดสกรูอากาศครับ

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

surasit_574

รถผมก็เป็นครับ ลองทำหลายอย่างแล้วไม่หาย ตอนนี้ทำใจได้แล้ว

pspsumpun

ขอบคุณทุกความเห็นครับ เดี๋ยวลองเปลี่ยนหัวเทียนกับน้ำมันเป็น e20ดูครับ +ม้าให้คนล่ะตัวครับ


สัมพันธ์ เสิบกลิ่น
ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์
330-0-46888-5
จ.อุทัยธานี โทร 089-2711055 (เจี๊ยบ)

Tong_2T_150

ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันไหม" เรื่องน้ำเชื้อเพลิงสำหรับNPro ผมว่าต้องอ้อคเทน95ถึงจะโอเคนะครับ
เคยเติม91แล้วเครื่องเดินไม่เรียบ ไม่น่าขี่เลย เปลี่ยนไปเติม95อาการนั้นก็หาย

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

aoaaued

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 04:01:53 หลังเที่ยง
ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันไหม" เรื่องน้ำเชื้อเพลิงสำหรับNPro ผมว่าต้องอ้อคเทน95ถึงจะโอเคนะครับ
เคยเติม91แล้วเครื่องเดินไม่เรียบ ไม่น่าขี่เลย เปลี่ยนไปเติม95อาการนั้นก็หาย

น่าจะใช่อย่างที่ท่านโต้งว่ามาแหละ
ของผมก็เป็น แต่เป็นแค่เสียงแต่รอยเครื่องไม่สะดุดจะไม่ราบเรียบช่วง4พันรอบ+ พอใกล้5พันรอบเดินเรียตลอดครับ

pspsumpun

ตอนเย็นลองเปลี่ยนน้ำมันเป็น E20 แล้วครับ อาการสะดุดหายแล้วครับแต่ยังมีนิดๆครับว่าจะลองหาหััวเทียนเบอร์เดิมมาใส่ครับ ตอนได้รถมายังไม่ได้เปลี่ยนหัวเทียนเลยครับจอดมาตั้ง5ปีครับ ที่ใส่อยู่เป็นเบอร์ bp8es อ่ะครับไม่ตรงรุ่น เดี๋ยวได้ความอย่างไรจะมาแจ้งนะครับตอนนี้กำลังหาซื้อหัวเทียนในเว็บอยู่ครับบ้านผมหาไม่ได้เลยครับ


สัมพันธ์ เสิบกลิ่น
ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์
330-0-46888-5
จ.อุทัยธานี โทร 089-2711055 (เจี๊ยบ)

jib_ja

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 07:58:47 ก่อนเที่ยง
เป็นกันเยอะครับ อาการนี้  วิธีแก้คือ  อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ  กวาดผ่านแม่งเลยครับ  หน้าหงาย  อิอิ
อาการหน้าหงายที่ว่านี้คือเมียดึงผมใช่ไหมครับพี่ด้อ  ;) ;) ;) ;) ;)

DEDOR

อ้างจาก: jib_ja เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:38:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 07:58:47 ก่อนเที่ยง
เป็นกันเยอะครับ อาการนี้  วิธีแก้คือ  อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ  กวาดผ่านแม่งเลยครับ  หน้าหงาย  อิอิ
อาการหน้าหงายที่ว่านี้คือเมียดึงผมใช่ไหมครับพี่ด้อ  ;) ;) ;) ;) ;)

โดนล๊อคคอเลยครับ  พอดีผมตัดทรงสกินเฮดอยู่  เลยไม่มีผมให้ดึงครับ  ;) ;) ;)


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:54:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: jib_ja เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:38:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 07:58:47 ก่อนเที่ยง
เป็นกันเยอะครับ อาการนี้  วิธีแก้คือ  อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ  กวาดผ่านแม่งเลยครับ  หน้าหงาย  อิอิ
อาการหน้าหงายที่ว่านี้คือเมียดึงผมใช่ไหมครับพี่ด้อ  ;) ;) ;) ;) ;)

โดนล๊อคคอเลยครับ  พอดีผมตัดทรงสกินเฮดอยู่  เลยไม่มีผมให้ดึงครับ  ;) ;) ;)

ระวังโดนลอคหูแทน นะเออ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

aoaaued

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 11:30:18 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:54:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: jib_ja เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:38:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 07:58:47 ก่อนเที่ยง
เป็นกันเยอะครับ อาการนี้  วิธีแก้คือ  อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ  กวาดผ่านแม่งเลยครับ  หน้าหงาย  อิอิ
อาการหน้าหงายที่ว่านี้คือเมียดึงผมใช่ไหมครับพี่ด้อ  ;) ;) ;) ;) ;)

โดนล๊อคคอเลยครับ  พอดีผมตัดทรงสกินเฮดอยู่  เลยไม่มีผมให้ดึงครับ  ;) ;) ;)

ระวังโดนลอคหูแทน นะเออ
ฮั่นแน่ะ เจอประสบการณ์ตรงมาแล้วซิ

บูรพาพยัคฆ์

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 04:01:53 หลังเที่ยง
ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันไหม" เรื่องน้ำเชื้อเพลิงสำหรับNPro ผมว่าต้องอ้อคเทน95ถึงจะโอเคนะครับ
เคยเติม91แล้วเครื่องเดินไม่เรียบ ไม่น่าขี่เลย เปลี่ยนไปเติม95อาการนั้นก็หาย
ด้วย  1  เสียง ครับ


ภาพความหลัง

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 11:51:46 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 11:30:18 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:54:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: jib_ja เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:38:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 07:58:47 ก่อนเที่ยง
เป็นกันเยอะครับ อาการนี้  วิธีแก้คือ  อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ  กวาดผ่านแม่งเลยครับ  หน้าหงาย  อิอิ
อาการหน้าหงายที่ว่านี้คือเมียดึงผมใช่ไหมครับพี่ด้อ  ;) ;) ;) ;) ;)

โดนล๊อคคอเลยครับ  พอดีผมตัดทรงสกินเฮดอยู่  เลยไม่มีผมให้ดึงครับ  ;) ;) ;)

ระวังโดนลอคหูแทน นะเออ
ฮั่นแน่ะ เจอประสบการณ์ตรงมาแล้วซิ

ฮั่นแน่ โดนมาเหมือนกัน หล่ะเสร่ะ อิอิ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

KenJi

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 07:58:47 ก่อนเที่ยง
เป็นกันเยอะครับ อาการนี้  วิธีแก้คือ  อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ  กวาดผ่านแม่งเลยครับ  หน้าหงาย  อิอิ
เอาอย่างงั้นเลยหรือครับเนี่ย 555+
:D

FSX ของผม ถ้าประคองรอบคงที่ไว้ที่ 4000 - 5000 ของผมก็สะดุดนะครับ แต่หลังจากเปลี่ยนจากเบนซิน 91 แก๊สฯ 91 95 (เติมแก๊สฯ 91 นี่แหละสะดุดมากที่สุดในบรรดาทั้งหมดเลย) มาเติม E20 ปรับสกรูอากาศนิดหน่อย ก็สะดุดอยู่นะครับแต่น้อยลงไปมาก ก็เกือบไม่สะดุดแล้วล่ะแต่มันก็ยังสะดุดนิดๆ

ก็อย่างที่คุณ DEDOR กล่าวมานั้นแหละครับถ้ามันสะดุดจนรำคาญก็บิดกวาดรอบขึ้นไปแมร่งเลยง่ายดี

>:( >:( >:(




geenee

เคยอธิบายแล้วเรื่องสดุดรอบต้นๆอะครับ กราฟองศาไฟจุดระเบิดเป็นงี้ รอบต้นๆไฟแก่มันเลยสะดุดเป็นทุกยี่ห้อเครื่องสองจังหวะครับ ปกตินะครับของ ระบบ cdi อย่าคิดมากนะครับ สู้ๆครับ

aoaaued

อ้างจาก: geenee เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 03:25:09 ก่อนเที่ยง
เคยอธิบายแล้วเรื่องสดุดรอบต้นๆอะครับ กราฟองศาไฟจุดระเบิดเป็นงี้ รอบต้นๆไฟแก่มันเลยสะดุดเป็นทุกยี่ห้อเครื่องสองจังหวะครับ ปกตินะครับของ ระบบ cdi อย่าคิดมากนะครับ สู้ๆครับ

ผมว่ามันน่าจะเกิดจากการไล่ไอเสียและการย้อนกลับของไอดีมีความเร็วไม่พอเหมาะเ่ท่าที่ควร(ไม่มีข้อพิสูจน์)การจุดระเิบิดจึงไม่ราบเรียบ ไมน่าใช่ระบบไฟ เพราะผมเคยลองเอาออสสิโลสโคปจับช่วงที่มันป๊อกแป๊กนี่ภาพแสดงออกมามันก็สม่ำเสมอครับ

pspsumpun

ตอนนี้อาการหายแล้วนะครับ สิ่งที่ทำไปคือ เปลี่ยนหัวเทียนตรงรุ่น เปลี่ยนน้ำมันมาใช้อี20 ตั้งมาร์ควาล์วใหม่คือเวลาเร่งแล้วเบาคันเร่งให้สวิงเลยไปที่มาร์ค H นิดนึงครับ ต้องขอบคุณพี่ บูรพาพยัคฆ์ มากๆเลยครับที่ให้คำแนะนำตั้งแต่ได้รถมาแรกๆเลยครับ


สัมพันธ์ เสิบกลิ่น
ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์
330-0-46888-5
จ.อุทัยธานี โทร 089-2711055 (เจี๊ยบ)