Main Menu

ออกตัวไม่ค่อยมีแรง

เริ่มโดย PegasO, มีนาคม 14, 2014, 06:05:28 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 6 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

PegasO

อยากขอคำแนะนำหน่อยครับ รถผมรู้สึกออกตัวไม่ค่อย

จะมีเรี่ยวแรงเลย ลองหาข้อดู เค้าบอกว่าถ้าเครื่องหลวม

มากก็ให้เพิ่มนมหนูเอา ทีนี้นมหนูมันมี 2 ตัว คือน้ำมัน

และก็เดินเบา คำถามคือ ต้องเพิ่มตัวไหนครับ

เพราะเวลาเปิดโช๊ค ออกตัวก็มีแรงใข้ได้ครับ


G7


รถรุ่นใดหรือครับ เมื่อทราบแล้วลองเทียบกับขนาดนมหนูขนาดมาตรฐานก่อนเป็นลำดับแรก ว่าเบอร์นมหนูที่ใช้งานกับรถ
ของเรานี้มีความแตกต่างคลาดเคลื่อนหรือไม่อย่างไร ..

ชนิดของเชื้อเพลิงที่ใช้งาน ,  ขั้นเข็มเร่ง ,  รอบหมุนเข็มสกรูปรับตั้งอากาศ ,  สภาพความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ชุดบน
ทั้งการสึกหรอจากการใช้งานปกติ/ดัดแปลงให้เปลี่ยนไปจากเดิม  เหล่านี้จะทำให้เบอร์นมหนูที่ใช้งานอยู่มีความแตกต่าง
ไปจากเบอร์นมหนูมาตรฐานที่ใช้กับรถรุ่นนั้นๆ ได้




ถ้าจากคำถามของคุณนั้น ลองเพิ่มนมหนูเดินเบาครับ


PegasO

อ้างจาก: G7 เมื่อ มีนาคม 14, 2014, 07:55:39 หลังเที่ยง

รถรุ่นใดหรือครับ เมื่อทราบแล้วลองเทียบกับขนาดนมหนูขนาดมาตรฐานก่อนเป็นลำดับแรก ว่าเบอร์นมหนูที่ใช้งานกับรถ
ของเรานี้มีความแตกต่างคลาดเคลื่อนหรือไม่อย่างไร ..

ชนิดของเชื้อเพลิงที่ใช้งาน ,  ขั้นเข็มเร่ง ,  รอบหมุนเข็มสกรูปรับตั้งอากาศ ,  สภาพความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ชุดบน
ทั้งการสึกหรอจากการใช้งานปกติ/ดัดแปลงให้เปลี่ยนไปจากเดิม  เหล่านี้จะทำให้เบอร์นมหนูที่ใช้งานอยู่มีความแตกต่าง
ไปจากเบอร์นมหนูมาตรฐานที่ใช้กับรถรุ่นนั้นๆ ได้




ถ้าจากคำถามของคุณนั้น ลองเพิ่มนมหนูเดินเบาครับ



Serpico ครับคันในลายเซนต์นี่แหละครับ คือ ปัญหานี้เป็นตั้งแต่ผมได้รถมาแล้ว

ผมลองเซตนมหนู ตั้งแต่ค่าต่างๆ เริ่มตั้งแต่

นมหนู เมน 140 อากาศ 42 เข็มเร่งล๊อค 3 ผลที่ได้คือ สตาร์ทติดยาก ต้องเปิดโช๊ค เดินเบาไม่นิ่ง ออกตัวไม่มีแรง ปลายอืด ตอบสนองช้า

นมหนู เมน 140 อากาศ 42 เข็มเร่งล๊อค 4 ผลที่ได้คือ สตาร์ทติดยาก ต้องเปิดโช๊ค เดินเบาไม่นิ่ง ออกตัวไม่มีแรง ปลายดีกว่าเดิมนิดหน่อย

นมหนู เมน 142 อากาศ 45 เข็มเร่งล๊อค 4 ผลที่ได้คือ สตาร์ง่ายขึ้นหน่อย ไม่ต้องโช๊ค ออกตัวดีขึ้น แต่ยังไม่ดี ปลายมาไวขึ้น

นมหนู เมน 142 อากาศ 48 เข็มเร่งล๊อค 4 ผลที่ได้คือ สตาร์ทง่าย ทีเดียวติด ออกตัวดี แต่ไม่ดีมาก ปลายเท่าเดิม

นมหนู เมน 145 อากาศ 48 เข็มเร่งล๊อค 4 ผลที่ได้คือ สตาร์ทง่าย ทีเดียวติด ออกตัวดี แต่ไม่ดีมาก ปลายมาไวขึ้นกว่าเดิม

นมหนู เมน 145 อากาศ 48 เข็มเร่งล๊อค 3 ผลที่ได้คือ สตาร์ทง่าย ทีเดียวติด ออกตัวดีน้อยลงกว่าเดิม แต่ไม่มาก ปลายมาไวขึ้นกว่าเดิมอีก อัตราเร่งดีขึ้น

ผมลองมาตรวจสอบ ท่อยางฝั่งกรองอากาศ พบว่ามันมีรูเปื่อยๆ เลยจัดการเปลี่ยนอันใหม่

นมหนู เมน 145 อากาศ 48 เข็มเร่งล๊อค 2 ผลที่ได้คือ สตาร์ทติดยากขึ้น มี 2-3 ทีต้องเร่งคันเร่งเยอะๆ แย่ไร้เรี่ยวแรง  ปลายแย่กว่าเดิม อัตราเร่งลดลง

ตรงอัตราเร่ง และรอบปลาย ผมรับได้และ โอเค แต่สิ่งที่อยากแก้ คือการออกตัว อย่างเดียวครับ  เลยสงสัยว่า

เครื่องผมอาจจะหลวม เพราะเคยอ่านเจอว่า ช่องของแหวนควรมีระยะห่าง ไม่เกิน 0.4 มิล ถ้ามากกว่าน้ำกำลังอัดจะน้อย

ของผมน่าจะ 0.5-0.7 ได้มั้งครับ ( ประเมินด้วยสายตา ) เลยสันนิฐานว่า อาจจะหลวม  แล้วนมหนูเดินเบา มันเบอร์ใหญ่

กว่า 48 ไปอีกกี่เบอร์ครับ





Giyotin

อ้าวหรอ นึกว่าถ้าเครื่องหลวมมากช่างต้องแนะนำให้ทำเครื่องก่อน ขำๆน่ะ

lordomo

ดู สเตอร์ด้วยก็ดีนะครับว่า มีกี่ฟัน เหมือนของเดิมหรือไม่
รถอะไรหว่า?

PegasO

อ้างจาก: suphachai เมื่อ มีนาคม 14, 2014, 09:01:09 หลังเที่ยง
เครื่องหลวมน่าจะทำเครื่องให้สมบูรณ์ก่อนนะครับ นมหนูใหญ่กว่า48หายากใช้วิธีขยายรูเอาครับ ค่อยๆทำแล้ววิ่งดู

จริงๆผมก็แค่เดาอ่ะครับว่าเครื่องหลวม เพราะไม่ได้วัดเป็นเรื่องเป็นราว

เสื้อผมตีปลอกมาแล้ว มันมีปัญหาแค่ตอนออกตัวเท่านั้น ไว้ลองหานมหนู

มาเปลี่ยนดูก่อนครับ ราคาถูกดี หรืออาจจะขยับเข็มเร่ง ลงมาล๊อค 3 ก็น่าจะ

พอได้ แต่ถ้าลองทั้งหมดแล้วไม่ได้จริงๆ อาจจะต้องทำเครื่องให้ฟิตกว่านี้ค่อยว่ากัน

ช่วงนี้งบหมด อิอิ  แต่ผมงงนิดนึง ตรงที่ทำไมพอเปลี่ยนยางคาร์บู ตรงฝั่งกรองอากาศ

ซึ่งของเดิมเปื่อยมีรอยรั่ว  แล้วทำไมสตาร์ทยากขึ้นครับ

aoaaued

แต่ผมงงนิดนึง ตรงที่ทำไมพอเปลี่ยนยางคาร์บู ตรงฝั่งกรองอากาศ

ซึ่งของเดิมเปื่อยมีรอยรั่ว  แล้วทำไมสตาร์ทยากขึ้นครับ


อาจยังมีที่รั่วอยู่อีก ลองตรวจสอบใหม่ครับ

ASENAL


นมหนู เมน 142 อากาศ 45 ลอง เข็มเร่งล๊อค 3

รึยังครับ ว่าผลเป็นไง

PegasO

อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มีนาคม 15, 2014, 11:13:56 หลังเที่ยง

นมหนู เมน 142 อากาศ 45 ลอง เข็มเร่งล๊อค 3

รึยังครับ ว่าผลเป็นไง

ได้ครับ ไว้เด๋วจะลองดูครับ ตอนนี้ผมตั้งไว้ที่ 145/48 ล๊อค 3 แล้วครับ ใช้กับ E20 โดยรวมดีใช้ได้ครับ

แต่ถ้า 142/45 ล๊อค 3 ออกตัวดี ก็น่าสนใจครับ ได้ประหยัดด้วย รอบปลายไม่ซีเรียสเท่าไหร่แล้ว วิ่งธรรมดาลากไม่เกิน

7000 ก็หมดถนนวิ่งแล้วครับ ไม่งั้นเหนื่อยวิ่งในเมือง ออกตัวไม่ดี ขับแล้วเครียดครับ


มีเรื่องเล่าให้ฟังครับ วันนี้ถอดคาร์บูมาล้าง แล้วผมไม่มีปั้มลม เลยขี่มอไซด์ไปเป่าลมที่อื่น

ก็วางคาร์บูไว้ในตะกร้าหน้าเวฟ แต่แยกถ้วยคาร์บูไว้ ขากลับ สลักล๊อคลูกลอยหล่นหาย

เวร...........และงานเข้า พยายามขี่รถหาตั้งหลายรอบ ก็ไม่ฟลุ๊คเจอ ถอดใจไปถามร้านอะไหล่

มีชุดซ่อมขายไหม เค้าบอกไม่มี เลยไปถามร้านซ่อมมอไซด์ มีเก่าๆเหลือๆมั่งไหม เค้าบอกไม่มีหรอก

ทำไมไม่ซื้อ คาร์บูใหม่ไปเลยหล่ะ  8 - 900 เอง ผมอุทานออกมาเลย แค่สลักหายเนี่ยนะ ให้ซื้อใหม่

( มันเอาไรคิดว่ะเนี่ย ) แต่เค้าก็พยายามหาให้นะ ไปได้ลวดไรมาไม่รู้ ขนาดใกล้เคียง แต่ยาวกว่าหน่อย

ขายให้ผมมา 20 บาท พอเอามาลองใส่ เวรกำใหญ่ไปนิด ยาวไปหน่อย เครื่องมือก็ไม่มี ดึกแล้วด้วย จะไปซื้อ

ที่ไหนก็ปิดหมดและ หันไปหันมา เจอกระดาษทรายเบอร์ 1000  เลยนั่งฝนไปเรื่อยๆ ล่อไป 2 ชม.กว่า

จนประกอบกับใช้ได้ ขี่ลองรถตอนตี 3 พอดี  >:(  ผมไม่ได้บ้านะครับ แต่พอดีต้องทำงานกะดึก มันว่างพอดี

ก็เลยทำไปเรื่อยๆ เลยมานั่งคิด ไม่น่าหาเรื่องเลยเรา........เหนื่อยแท้  :-*

ratree

อ้างจาก: PegasO เมื่อ มีนาคม 16, 2014, 04:44:55 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มีนาคม 15, 2014, 11:13:56 หลังเที่ยง

นมหนู เมน 142 อากาศ 45 ลอง เข็มเร่งล๊อค 3

รึยังครับ ว่าผลเป็นไง

ได้ครับ ไว้เด๋วจะลองดูครับ ตอนนี้ผมตั้งไว้ที่ 145/48 ล๊อค 3 แล้วครับ ใช้กับ E20 โดยรวมดีใช้ได้ครับ

แต่ถ้า 142/45 ล๊อค 3 ออกตัวดี ก็น่าสนใจครับ ได้ประหยัดด้วย รอบปลายไม่ซีเรียสเท่าไหร่แล้ว วิ่งธรรมดาลากไม่เกิน

7000 ก็หมดถนนวิ่งแล้วครับ ไม่งั้นเหนื่อยวิ่งในเมือง ออกตัวไม่ดี ขับแล้วเครียดครับ


มีเรื่องเล่าให้ฟังครับ วันนี้ถอดคาร์บูมาล้าง แล้วผมไม่มีปั้มลม เลยขี่มอไซด์ไปเป่าลมที่อื่น

ก็วางคาร์บูไว้ในตะกร้าหน้าเวฟ แต่แยกถ้วยคาร์บูไว้ ขากลับ สลักล๊อคลูกลอยหล่นหาย

เวร...........และงานเข้า พยายามขี่รถหาตั้งหลายรอบ ก็ไม่ฟลุ๊คเจอ ถอดใจไปถามร้านอะไหล่

มีชุดซ่อมขายไหม เค้าบอกไม่มี เลยไปถามร้านซ่อมมอไซด์ มีเก่าๆเหลือๆมั่งไหม เค้าบอกไม่มีหรอก

ทำไมไม่ซื้อ คาร์บูใหม่ไปเลยหล่ะ  8 - 900 เอง ผมอุทานออกมาเลย แค่สลักหายเนี่ยนะ ให้ซื้อใหม่

( มันเอาไรคิดว่ะเนี่ย ) แต่เค้าก็พยายามหาให้นะ ไปได้ลวดไรมาไม่รู้ ขนาดใกล้เคียง แต่ยาวกว่าหน่อย

ขายให้ผมมา 20 บาท พอเอามาลองใส่ เวรกำใหญ่ไปนิด ยาวไปหน่อย เครื่องมือก็ไม่มี ดึกแล้วด้วย จะไปซื้อ

ที่ไหนก็ปิดหมดและ หันไปหันมา เจอกระดาษทรายเบอร์ 1000  เลยนั่งฝนไปเรื่อยๆ ล่อไป 2 ชม.กว่า

จนประกอบกับใช้ได้ ขี่ลองรถตอนตี 3 พอดี  >:(  ผมไม่ได้บ้านะครับ แต่พอดีต้องทำงานกะดึก มันว่างพอดี

ก็เลยทำไปเรื่อยๆ เลยมานั่งคิด ไม่น่าหาเรื่องเลยเรา........เหนื่อยแท้  :-*


เยี่ยมค่ะ

สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

pp20000

ผมก้อเหมือนกันครับ ออกตัวไม่มีแรง  โดยเฉพาะ ตื่นนอนไหม่ๆ ไม่ค่อยมีแรง  ง่วง มากๆครับ  อิอิ
ตามข้างบนครับ  คาบู กับซีลข้างข้อครับ  แล้วก้อลูกสูบ+แหวน
สุรศักดิ์ นิชรอด 899/1-2 ม.1 ต.ท่าตะโก
อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ 60160
0913832623  น้องพี
ระเบิดแดชแว้นๆ มาดูกันครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,132989.msg2314680.html#msg2314680
วิธ๊เชื่อมพาสติกบ้านๆ ><
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=97350.new

PegasO

ตอนนี้ปัญหามันยังไม่จบ แค่ทุเลาเท่านั้น แรงก็พอมีมากกว่า

แต่ก่อน แต่ผมคิดว่า มันควรจะต้องมีมากกว่านี้ ตอนออกตัว

ผมลองติดเครื่อง แล้วเช็ครั่วบริเวณคาร์บูแล้ว ก็ไม่น่าจะมีอากาศ

ตรงไหนรั่วมาได้ ผมอยากจะลองซื้อ คาร์บู เคเหลี่ยมมาลองใส่ดู

อยากทราบว่า มีโอกาสแค่ไหน ที่ปัญหาจะหาย คุ้มที่จะลองไหม

ราคาประมาณ 1000 บาท

Hunterzero

เครื่องหลวมก็ทำเครื่องใหม่ ที่ต้นเหตุไปไล่ ที่ปลายเหตุอย่างคาบู ก็งงหูแตกไปจูนไม่ดีวิ่งไม่ออก
ส่วนที่ว่ามีแรงมากกว่านี้แบบคิดไปเอง ก็ลองไปขี่รถคนอื่นที่มันเดิมๆดูถ้าคล้ายๆกัน ก็ไม่ต่างเพียงแค่คิดไปเอง ถ้าต่างก็ทำเครื่อง

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

PegasO

มีวิธีเช็คกำลังอัดของเครื่องไหมครับ ว่าหลวมหรือไม่หลวม

ผมไม่แน่ใจครับ แต่รถอ่ะวิ่งดี ถ้าไม่นับเรื่องการออกตัวเมื่อจอดครับ

จุ้ย ปช.

"ความโกรธ" อาจเกิดโดย..ไม่ตั้งใจ แต่ "การให้อภัย" ไม่ได้เกิดด้วย..ความบังเอิญ

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=1136

PegasO

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มีนาคม 19, 2014, 06:29:09 หลังเที่ยง
เครื่องหลวมก็ทำเครื่องใหม่ ที่ต้นเหตุไปไล่ ที่ปลายเหตุอย่างคาบู ก็งงหูแตกไปจูนไม่ดีวิ่งไม่ออก
ส่วนที่ว่ามีแรงมากกว่านี้แบบคิดไปเอง ก็ลองไปขี่รถคนอื่นที่มันเดิมๆดูถ้าคล้ายๆกัน ก็ไม่ต่างเพียงแค่คิดไปเอง ถ้าต่างก็ทำเครื่อง

ผมเอารถไปให้ช่างที่ร้านเค้าลองวิเคราะห์ดูแล้วครับพี่ เค้าบอกว่าเครื่องยังแน่นดีไม่หลวมครับ

เค้าบอกว่าน่าจะเป็นเรื่องคาร์บู ลองเปิดหัวเทียนมาดู ( หัวเทียนเดิมติดรถเบอร์ 8 ) เค้าบอกมันก็กำลังดีนะ

เค้าเลยเอาหัวเทียนใหม่ใส่เข้าไป ลองไปขี่ดู แล้วเปิดหัวเทียนมาดูอีกที ปรากฎว่ามันบาง บางมากๆเลย

แต่หัวเทียนอันที่ใส่ไปใหม่มันเป็นเบอร์ 6 ครับ คำถามคือ ที่มันบางเนี่ยเป็นเพราะหัวเทียนใหม่เบอร์ต่ำหรือป่าวครับ

ทีนี้ผมเลยลองปรับสกรูอากาศเข้าไปแล้วลองขี่ดู จาก 1 1/4 รอบ เป็น 1 รอบ และ 1/2 รอบ แล้วลองเปิดหัวเทียน

ดูทุกครั้งที่ปรับ แต่มันก็ยังบางอยู่ เหมือนการปรับไปเป็นผลเลย ผมเลยไปซื้อนมหนูมาเพิ่มน่ำมันใหม่ จากเบอร์ 145 เป็น 152 จัดใหญ่เลย

แล้วเอามาลองขี่ดู จาก 1 1/4 รอบ เป็น 1 รอบ และ 1/2 รอบ แล้วลองเปิดหัวเทียน ดูทุกครั้งที่ปรับ แต่มันก็ยังบางอยู่เหมือนเดิม

ตกลงคาร์บูผมรวนหรืป่าวครับ ผมใช้น้ำมัน E20

Hunterzero

#16
จะว่าไปท่อสูตรนิ ถ้าตามภาพ อาจจะเป้นอาการแบบนั้นก้ได้มั่ง ท่อแท้หรือเปล่าละ  555+พาลท่อก่อนละ  หัวเทียนถ้าจะเช็คส่วนผสมต้องทำความสะอาดด้วยก็ปัดหรือแปรง
แล้วต้องขี่ไปซักพักเพื่อให้สีมันออกชัดๆแต่โดยปกติก็ต้องสีออกส้มๆค่อนไปแดงถ้า ถอดหลังจากเดินเบามาแล้วก็ต้องราวๆเนี้ย ถ้าเดินเบายังขาวออกตัวแล้ววอดๆนิดๆ
นั้นคือน้ำมันบาง

เซ้ทคาบูต้องเล่นที่เบสิก ต้องมั่นใจว่าเรา เดิมๆ สมบูรณ์พอ  ขั้่นแรก คาบูเน้น เบอร์เดิมๆแท้ ของเดิมๆมันเพื่อจับอาการ  ระดับน้ำมันห้องลูกลอย ว่ามีพอไหม ถ้ามีน้อยก็ดัดเพิ่มให้อยู่ในระดับ
มาตรฐาน โดยประสบการณ์ ตระกูลK คาบูมันเอียงซะจนน้ำมันจะเข้าไปหาเสื้อสูบง่ายๆอยู่แล้วอาการสตาร์ทติดยากไม่น่าจะเกิดขึ้น ยกเว้นน้ำมันน้อยหรือ นมหนูเดินเบาเบอร์เล็กไป
หรือมีรอยรั่วจากส่วนอื่นเช่นซีลต่างๆ หรีดรั่วก็ทำให้สตาร์ทติดยากเดินเบาไม่นิ่ง  
จูนอากาศถ้าปิดสกรูหมด เครื่องต้องดับถ้ายังไม่ดับ มีสองกรณี นมหนูเดินเบาเล็กไป กับมีอากาศรั่ว  

ปล. คาบูมันละเอียดอ่อนหาช่างจูนมือเจ๋งๆ ไล่ดูครับ 

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

G7


ใส่หัวเทียนเบอร์ต่ำกว่าเดิมๆ จะทำให้เกิดผลของกระเบื้องฉนวนแกนกลางมีสีขาวได้นะครับ ^_^?


จุ้ย ปช.

หาหัวเทียนตามสเปคดีกว่าครับ เบอ9
นมหนู 148-150 นมเดินเบา 48 -50 ถ้ารอบกลางสดุด ให้ลดเดินเบา
ถ้าลดเดินเบาแล้ว วอดออกตัวยาก สกรูอากาศอย่าออกเยอะ

รถผม ลูกไซด์ D หลวมหน่อย ท่อ พีดีคุย เติม E20 นมหนู 152/50
"ความโกรธ" อาจเกิดโดย..ไม่ตั้งใจ แต่ "การให้อภัย" ไม่ได้เกิดด้วย..ความบังเอิญ

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=1136

PegasO

อ้างจาก: G7 เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:32:02 หลังเที่ยง

ใส่หัวเทียนเบอร์ต่ำกว่าเดิมๆ จะทำให้เกิดผลของกระเบื้องฉนวนแกนกลางมีสีขาวได้นะครับ ^_^?



ตอนนี้เปลี่ยนออกแล้วครับ ใช้เบอร์ 8 เหมือนเดิม