Main Menu

NEW MIO 125 กับคาร์บู มีเซนเซอร์ลิ้นเร่ง

เริ่มโดย rally2000, กุมภาพันธ์ 14, 2010, 11:54:46 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

rally2000

ไม่ทราบว่าเห็นกันรึยัง
http://www.mocyc.com/content/view.php?idcontent=179


แรงเร้าใจกว่า กับอีกขีดขั้นของมีโอ 125 ซีซี หม้อน้ำ และกรบอกสูบไดอะซิลเทคโนโลยีแห่งอนาคตบิดได้ตามใจสั่ง อัตราเร่งดีเยี่ยม แต่ประหยัดน้ำมันเหลือเชื่อ คล่องตัว ดีไซน์สปอร์ต สุดยอดความมันส์แบบแตกต่างในชีวิตสไตล์ 125

แต่ที่ผมติดใจคืออันนี่ คาร์บูเรเตอร์มีเซนเซอร์จับตำแหน่งลิ้นเร่ง

คาร์บูเรเตอร์ รุ่น BS ขนาด 26 มิลลิเมตร กับเซนเซอร์จับตำแหน่งลิ้นเร่ง
เพื่อเพิ่มความสามารพในการออกตัวที่เร็วขึ้น คาร์บูเรเตอร์แบบ BS ขนาด 26 มิลลิเมตร จึงถูกนำมาใช้ ซึ่งประสิทธิภาพของคาร์บูเรเตอร์แบบ BS ขนาด 26 มิลลิเมตร ได้ถูกพิสูจน์มาแล้วในรถจักรยานยนต์สำหรั้บเดินทางระยะไกล คาร์บูเรเตอร์รุ่นนี้มีประสิทธิภาพสูงในการแยกอะตอมของน้ำมัน เพื่อเร่งการเผาไหม้ พร้อมทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้

ประสิทธิภาพของคาร์บูเรเตอร์แบบ BS ขนาด 26 มิลลิเมตรนี้ยังถูกสนับสนุนด้วยระบบตรวจจับตำแหน่งลิ้งเร่งข้อมูลความเร็ว รอบเครื่องยนต์ และตำแหน่งของลิ้นเร่ง ถูกนำมาวิเคราะห์ด้วย 3-D map เพื่อหารเวลาในการจุดระเบิดที่เหมาะสมต่อเครื่องยนต์และต่อลักษณะการขับขี่ ที่เปลี่ยนไปเพื่อที่จะคงความสามารถในการประหยัดเชื่อเพลิง และขับขี่ที่เสถียร

พอดีที่โรงเรียนผมเค้าก็มาโปรโมทอยู่เหมือนกัน แต่ไอ่คาร์บูเรเตอร์มันจะมีมีเซนเซอร์จับตำแหน่งลิ้นเร่ง ไปทำแมวอะไร
หรือจะมีหัวฉีดในคาร์บู แบบว่าข้างในเหมือนคาร์บูทั่วไปแต่เปลี่ยนตรงบริเวนนมหนูจ่ายน้ำมันเป็นหัวฉีดแทน

ถ้ามันออกมาอย่างแรกที่ผมจะแกะดูคือ คาร์บู นี่ละ
ขอความเห็นหน่อย ครับ
สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

GOOD

มันเอาไว้กำหนดการแอดวานซ์หรือรีทาร์ดองศาไฟจุดระเบิดครับ


ปกติ การกำหนดองศาไฟจุดระเบยิดในมอเตอร์ไซค์ ทำง่ายๆโดยอาศัยแค่สัญญาณจากรอบเครื่อง

แต่ในการใช้งานจริง มันมีโหลดหลากหลายต่อรอบเครื่องนั้นๆที่เราใช้งาน


ดังนั้นองศาของกล่องทุกใบจึงไม่ใช่ Optimum

มันเผื่อไว้สำหรับภาระแบบ Full loaded ไม่ให้เกิด detonation


การที่มี feedback จาก TPS มาช่วย มันจึงเป็นการบอกได้ว่าที่รอบเครื่องขนาดนี้โหลดอยู่ที่เท่าไหร่

เช่นรอบเครื่องห้าพัน ถ้าเป็นภาวะ light load คือขับเนิบๆเรื่อยๆ ลิ้นเร่งเปิดแค่ 10% องศาไฟจะแอดวานซ์เพื่อเพิ้มแรงบิด

แต่ทันทีที่ลิ้นเผยอพรวดไป60% ถ้าไฟยังยิงที่องศาแก่เท่าเดิม รับรองมีบรรลัย

เมื่ออ่านได้ว่าโหลดมากขึ้น ต้องการอัตราเร่ง ไฟต้องอ่อนลงครับ



รถครอบครัวสี่จังหวะ มีระบบนี้มาหลายตัวแล้ว แต่ทำงานแบบไม่เต็มใจ

ผมเอาไทมิงไลท์ยิงดูก็แทบไม่มีความแตกต่างอย่างมีสาระสำคัญ


เดี๋ยวดูซิ มีโอตัวนี้ กล่องมันจะฉลาดแค่ไหน
mobile.086 620 3652 / 084 434 7236

[email protected]



chao_kr150sp

บูตัวเดียวกับแก๊น ไช่มั้ยนิ่ BS26 มิล

rally2000

#3
มารอดู IQ กล่องคาร์บูกัน แต่มันคงไม่มี EQ หรอกนะ ถ้ามีถ้าจะฮา แบบว่า บิดคันแร่งแต่รถไม่ไปเพราะ
คาร์บูไม่มีอารมณ์ที่จะจ่ายน้ำมัน(ขี้เกียด) 55555+
สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

GOOD

สัญญาณจาก TPS Sensor จะส่งไปที่กล่องควบคุมองศาไฟจุดระเบิดครับ


รถกลุ่มนี้ เลยหากล่องแต่งไม่ได้ง่ายๆ



ในรถยนต์ ถ้างบน้อย ผมติด timing advance processor ให้ลูกค้าครับ

กล่องละไม่เกินห้าพัน ถ้าติดในรถบ้านๆ ทำหน้าที่ได้ใกล้เคียงของแต่งราคาหลายหมื่นหรือครึ่งแสน

มี software มาให้เรียบร้อย เสียบ laptop แล้ว finetune ให้ได้กำลังสูงสุด

และยังกำหนดได้ด้วยว่าโปรแกรมไหน ใช้เชื้อเพลิงอะไร ออกเทนแค่ไหน


ส่วนในมอเตอร์ไซค์หัวฉีด ยังไม่มีใครใจถึงควักเงินมาให้ผมทำครับ

ทั้งที่มันถูกแสนถูกเมื่อเทียบกับกล่องเพาเวอร์คอมแมนเดอร์ ตัวที่ใช้ควบคุมองศาไฟจุดระเบิด
mobile.086 620 3652 / 084 434 7236

[email protected]



tong_phantom150

เห็นที่เขียนมาคร่าวๆ นี่มันเทคโนโลยีสนามแข่งระดับโลกเลย ไม่ใช่หรือครับ [ไม่น่าเชื่อตามทันด้วย] ส่วนใหญ่จะเห็นใช้กับพวก
อสุรกายร่างยักษ์ระดับ hi performance ที่มีค่าตัวแพงๆทั้งหลาย งี้ถ้าใช้ได้จริง สงสัยมีคนเลาะเอามันมาติด2จังหวะ ทั้งระบบเลยแน่ๆ คราวนี้แรงได้ใจประหยัดได้จริง เอ๊า 2จังหวะคืนชีพ 5555+
;D

inging


rally2000

#7
อ้างจาก: inging เมื่อ กุมภาพันธ์ 15, 2010, 01:36:43 ก่อนเที่ยง
มาเจอสองเทพ อีกแล้วครับหนุกดี :D :D

สองเทพที่ว่านี่ใครครับ ผม กับ พี่ GOOD หรอ
พี่ GOOD ผมนับถือว่าเค้าเทพจริง แต่ผมไม่เทพเท่าพี่ GOOD หรอกครับ
ลูบๆ คลัมๆ จับๆ ดู มั่วๆเอา มันก็ได้เอง แต่ก็ต้อง ศึกษามาพอสมควร

ถ้าจะให้เทียบ พี่ GOOD ฝ่ายบู๊ แต่ผม ฝ่ายบุ๋น มากกว่า
ทำได้แค่ศึกษาแล้วออกความคิด
สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

ASENAL

ได้เทพ..เพิ่มอีก 2

ต่อจาก..ท่านเอก..ท่านบอมส์

ดีครับ..บอร์ดจะได้สนุกดี + มีสาระ + โต้แย้งกันในส่วนที่เป็นสาระ..มีประโยชน์ในด้านเทคนิค

และนำข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ + ประสบการณืตรง...ที่แต่ละท่าน ได้ค้นคว้าหาข้อมูลมา โต้แย้งกัน

ดีครับ แบบนี้แนวผมเลย

ART- LOCK ON

ย้ายมาที่ห้องนี้ให้เน้อ จะได้ถูกหมวดหมู่
ผู้ชายธรรมดาที่มีปีกสีแดง


krr150

ข้อมุลตามด้านบนคับ

อย่างรถ เวฟ 125 S  ที่ผมใช้ก้มีนะ  เซนเซอร์ไฟฟ้า  เอาใว้เปลี่ยนแปลงองศาการจุดระเบิด

ประมาณว่ารอบต่ำองศาไฟปกติ  อาจจะแก่กว่า เพื่อเน้นแรงบิดออกตัว   พอลูกชักยกถึงสวิทเซนเซอร์  ก็จะเปลี่ยนองศาไฟให้อ่อนลง  เพื่อให้รอบปลายใหลดีขึ้น  ประมาณ  นั้นคับ
   :(

kan18

เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
ไม่ค่อยสันทัดเรื่องข้อมูล(แอบจด)
:( :( :(

globblinknight

ส่วนตัวผมเห็นว่า เซ็นเซอร์นี้ไม่ได้มีผลสักเท่าไรครับ เพราะลองลงคาร์บิวเอ็นโปร (หลอกสายเซ็นเซอร์) แรงบิดแรงกระชาก รอบ มันก็ยังมาขึ้นอยู่กับเราไล่คาร์บิวอยู่ดี ถึงใส่คาร์บิวเดิม เอาสายเซ็นเซอร์ออก มันก็ยังเหมือนเดิมกับตอนเสียบสายเลย (หมายถึงรุ่นก่อนๆที่มีระบบคล้ายแบบนี้น่ะ รุ่นนี้ยังไม่เคย)

GOOD

อ้างจาก: globblinknight เมื่อ กุมภาพันธ์ 15, 2010, 07:52:23 หลังเที่ยง
ส่วนตัวผมเห็นว่า เซ็นเซอร์นี้ไม่ได้มีผลสักเท่าไรครับ เพราะลองลงคาร์บิวเอ็นโปร (หลอกสายเซ็นเซอร์) แรงบิดแรงกระชาก รอบ มันก็ยังมาขึ้นอยู่กับเราไล่คาร์บิวอยู่ดี ถึงใส่คาร์บิวเดิม เอาสายเซ็นเซอร์ออก มันก็ยังเหมือนเดิมกับตอนเสียบสายเลย (หมายถึงรุ่นก่อนๆที่มีระบบคล้ายแบบนี้น่ะ รุ่นนี้ยังไม่เคย)

ไม่มีผลเรื่องความแรงแน่ครับ

เพราะมันเอาไว้ป้องกันอาการน๊อกครับ
mobile.086 620 3652 / 084 434 7236

[email protected]



new150

เข้ามาความรู้มากมายเลย เดี๋ยวเราจะตามเค้าไม่ทัน ขอบคุณคับ

cagivamod


Hunterzero

เรื่องเซนเซอใน125  เกี่ยวนะครับ   ถ้าลืมต่อมันรอบปลายไม่ขึ้นอะ  มีช่างแถวบ้านอะทำเบิ้ลอยู่กับที่รอบสูงเลยอะ  แต่พอเอาไปขี่ปลายไม่ไหลเลย
พอช็อตสวิตเท่านั้นแหละไหลเพืิ่มขึ้นมาเลย

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

OishiNova_Phuket

สรุปมันจะแรงขึ้นได้ เอากล่องออก ใส่กล่องแต่ง คาบูแต่ง แค่นี้ ก็กลายเป็น mio ตัวเดิม ซีซี เพิ่ม มีหม้อน้ำเท่านั้น
- อดีตกับเทคโนโลยี ยืดชักในสองจังหวะ
-
- https://www.facebook.com/char24p


vebyobit


tzr133

การ ทำงานของเวนเซอร์ ที่ว่านี้เหมืนอกันทุกรุ่นไหมครับ ผม ใช้ ZX 130R อยู่ พอดี คาบูเก่ามันชอบรั่ว แบบ กระปิดกระปอย ขี่ไม่รั่ว แต่ จอดนานๆ จะรอยทีละนิดๆ เลยเอาคาบูแอล ใส่ ของเดิม ก่อนจะเปลี่ยน นี้ความเร็วทาง ที่ผมขับประจำมันได้ ถึง145
(ผมลงสเตอร์ใหม่จากเดิม14-42 โซ่428เป็น15-42โซ่420) พอมาใส่คาบูแอลกดไปทางเดิมลองกี่รอบๆก็ได้ไม่เกิน138-140รู้สึกว่าปลายไม่ไหลเท่าเดิม รบกวนด้วยนะครับ ขอ ขุด กระทู้หน่อย

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578