Main Menu

ลากรอบ12000แช่ได้นานเท่าไรเครื่องถึงจะไม่พังครับ

เริ่มโดย geenee, กุมภาพันธ์ 15, 2014, 12:35:55 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

geenee

ปกติขี่ทำงานลาก10000รอบแช่ประมาณ1-2นาทีไม่มีปัญหาครับ แต่สงสัยว่าถ้าใช้12000รอบมันจะไหวมั้ยได้กี่นาทีครับ อยากทราบจากประสบการณ์ของท่านๆอะครับ :-X

vios3455



นาย ณรงค์ สำเส็น 
382 ม1. ต.อ่าวนาง อ.เมือง กระบี่ 81000

Arm TZ

เคยลากเกียร์ 4 เล่นๆที่ 12000 น่าจะครึ่งนาทียังไม่เป็นไร  แต่เรียบยกกลัวพัง

aoaaued

อ้างจาก: geenee เมื่อ กุมภาพันธ์ 15, 2014, 12:35:55 ก่อนเที่ยง
ปกติขี่ทำงานลาก10000รอบแช่ประมาณ1-2นาทีไม่มีปัญหาครับ แต่สงสัยว่าถ้าใช้12000รอบมันจะไหวมั้ยได้กี่นาทีครับ อยากทราบจากประสบการณ์ของท่านๆอะครับ :-X

แล้วแต่สภาพชิ้นส่วนในเครื่อง  ของแท้ๆสภาพยังใหม่ๆ และก็2ที่ ถ้าแจ๋วทั้ง2อย่างก็หลายนาที  แต่คงบอกไม่ได้ว่าจะซักกี่นาทีหรอกครับ

กาฝาก

ของผม ถ้าวิ่งเต็ม 6 เกียร์ได้ 10000 รอบผมก็ดีใจแล้วฮะ

ปกติวิ่งระดับ 12000 รอบได้แค่เกียร์ 3 ขาก็สั่น ถนนก็หมดแล้วฮะ  :P

Franesae

สำหรับรถเดิม ๆ ไม่ทราบนะครับ
ของผมทำไฟและหัวเทียนไฟแรง
สุดเกียร์ 6 เมื่อบิดสุดคันเร่งแล้ว ไม่ควรแช่เกิน 10 วิครับ ผมประจำชอบฝืน ลูกสูบละลายครับพร้อมด้วยหัวเทียนละลาย
แต่ถ้าแช่ที่ 10,000 รอบ ไม่เป็นไรครับ เอาขึ้นเชียงใหม่ แช่ 10,000 รอบ ถ้าเครื่องดีลูบไม่ขาด ไม่พังครับ เครื่องรับได้
แต่ที่สำคัญตรงที่ สุดคันเร่งแล้วห้ามลากนานครับ ของผม 10 วิ ท่านอื่นอาจจะแตกต่างไปบ้าง แต่คงไม่หนีกันเท่าไร
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

puttasak

ถ้าชิ้นส่วนทุกอย่างดี ถึงดีมาก และ ความสมบูรณ์การทำงานของการเผาไหม้ดี เชื้อเพลิง และ สารหล่อลื่น ดีเหมาะสม เราใช้งานรอบ12000 ระยะเวลาสัก2นาที ในความคิดส่วนตัวของผมนะครับ เป็นไปได้ครับไม่พัง ป.ล.ผมไม่เคยลองหรือมีประสบการณ์ตรงนะครับ

GTOpower

ของผมเสื้อปลอก อัด12000 ได้นาทีกว่าๆ รู้สึกได้ทันที หลังจากยกแล้วเร่งไหม่ครับ มันอืดลงครับ กลับถึงบ้านแหวนดังครับ
0809493909 แม็ค คับ

geenee

ผมไม่เคยแช่นานถึงนาทีครับ ที่12000รอบ แต่ตอนที่เอาขึ้นdynoช่างเค้าใช้เกียร์3ทดสอบ รู้สึกว่าเค้าบิดสุดแช่เกิน12000รอบ เพราะเค้าไม่ปล่อยคันเร่งเลย ใจผมตุ้มๆต่อมๆว่าทดสอบไดโน่แล้วต้องเอารถกระบะมายกกลับรึเปล่า เค้าแช่นานมากๆ น่าจะสามนาทีได้ แล้วทดสอบอยู่สามสี่รอบ ปรากฏว่ารอดครับรถไม่เป็นไรขี่กลับได้ แต่ตอนทดสอบไดโน่ผมผสมถังเพิ่มไปอีกเกือบ200cc ความร้อนขึ้นไปขี่แดงเลย ความรู้สึกตอนขี่กลับรู้สึกได้เลยว่ากำลังมันหายไป แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้เปลี่ยนแหวนกับลูกสูบและก็ใช้มาทุกวันนี้ ก็ยัง140gpsที่10000รอบได้อยู่ เสื้อปลอกด้วยแต่ไม่ได้แต่งไฟแก่ครับลูกไม่ละลาย หัวเทียนไม่ละลายไม่สึกเลย อาจจะเพราะองศาไฟจุดระเบิดเดิมๆ เคยดูคลิปนึง ไม่สิงคโปรก็ อินโด แช่รอบสูงzx150โชว์ตั้งนานไม่พังเกือบสิบนาที แต่ก็อย่างว่าครับรถใหม่ รถผมเครื่องคงหลวมตั้งแต่ทดสอบไดโน่แล้ว แต่ทุกวันนี้มันก็ยังวิ่งดีอยู่ เลยยังไม่อยากเปลี่ยนแหวนใหม่ ท่านอื่นๆเคยลองทารุณรถโบราณบ้างรึยังครับ ;)

pikky_team

โหดกันแท้ เคยซัดหมื่นรอบบ่อยๆ แต่แค่เข็มกวาดไปถึงเลขสิบผมก็ผ่อนแล้วไม่แช่ อยากเก็บรถไว้ขี่นานๆ แค่นี้มองกระจกก็ไม่เห็นรถคันหลังแล้วครับ (ไม่ใช่ว่าเร็วมากจนรถหลังตามไม่ทันนะ แต่ควันท่วมยิ่งกว่าหมอกลงต่างหาก ฮ่าฮ่า)

aoaaued

อ้างจาก: pikky_team เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2014, 02:01:50 ก่อนเที่ยง
โหดกันแท้ เคยซัดหมื่นรอบบ่อยๆ แต่แค่เข็มกวาดไปถึงเลขสิบผมก็ผ่อนแล้วไม่แช่ อยากเก็บรถไว้ขี่นานๆ แค่นี้มองกระจกก็ไม่เห็นรถคันหลังแล้วครับ (ไม่ใช่ว่าเร็วมากจนรถหลังตามไม่ทันนะ แต่ควันท่วมยิ่งกว่าหมอกลงต่างหาก ฮ่าฮ่า)

ถ้าควันขาวท่วมทุ่งแบบนั้นควรแก้ไขได้แล้วครับ ก่อนที่จะเกิดปัญหาอะไรๆตามมา

buldog

อ่านแล้วก็ถอนใจ เคยเอา zx บิดตามพวก 650 มันก็ตามเค้าไปได้นะ แต่ซักพักก็ได้กลิ่นไหม้ เลยเลิกตามกลัวพังอายเค้า
เพื่อนๆ พี่ที่ใช้รถเดินทางไกลกัน ช่วยตอบหน่อยว่ารถ 2จังหวะนี่แช่ที่ 140 ยาวๆ ได้มั๊ย ซีบีอาร์ 250 เค้าแช่ได้สบายเลยน่ะ

armforspeed

 เสื้อปอก kr ผมเคยแช่ 8,500 rpm ประมาณ 70กิโลเมตร ไม่เห็นเป็นอะไร
ชีวิตน่ะอะไรที่ทำแล้วมี "ความสุข" ก็ทำไป

ไม่ต้องสนว่าใครจะ "เข้าใจ" หรือ "ไม่เข้าใจ"

เพราะมัน "เป็นไปไม่ได้" ที่จะหวังให้ทุกคนมา "เข้าใจ" เราไปซะหมด ...!!!

++ สนุกกับสิ่งที่เราเป็นและทำก็พอ ++ ^_____^

>> Madcat Madlove / ตุ๊กตาไล่ฝน <<

Arm TZ

อ้างจาก: buldog เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2014, 04:40:38 หลังเที่ยง
อ่านแล้วก็ถอนใจ เคยเอา zx บิดตามพวก 650 มันก็ตามเค้าไปได้นะ แต่ซักพักก็ได้กลิ่นไหม้ เลยเลิกตามกลัวพังอายเค้า
เพื่อนๆ พี่ที่ใช้รถเดินทางไกลกัน ช่วยตอบหน่อยว่ารถ 2จังหวะนี่แช่ที่ 140 ยาวๆ ได้มั๊ย ซีบีอาร์ 250 เค้าแช่ได้สบายเลยน่ะ
สภาพสมบูรณ์จูนมาดี 140 ตามไมล์ยาวๆได้สบายครับ แต่จะสึกหรอเร็วกว่า cbr250

id2524

เคยเอาfsx ไล่ นินจากะเวอว์ซิสรอบอยูที่11000-12000ได้เกือบ10โลครับสุดท้ายยอมยกครับไม่ไหวกลัวพังรู้สึกเลยว่ามันไม่ปกติตั้งเเต่นั้นมา

หลังจากนั้นเดือนนึงไล่กวดcbr1000 ใช้รอบ10000-11000ลากยาวราวๆ5โลสุดท้ายก่านติด พังสมใจอิอิ

ปล ถ้ารถเดิมอะไหล้แท้ๆจูนดีๆ ผมว่าไม่น่าพังครับอิอิ


vios3455

อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ กุมภาพันธ์ 15, 2014, 01:17:26 หลังเที่ยง
ของผม ถ้าวิ่งเต็ม 6 เกียร์ได้ 10000 รอบผมก็ดีใจแล้วฮะ

ปกติวิ่งระดับ 12000 รอบได้แค่เกียร์ 3 ขาก็สั่น ถนนก็หมดแล้วฮะ  :P
[/quoตามนี้เลยผุดๆๆ ชอบบ


นาย ณรงค์ สำเส็น 
382 ม1. ต.อ่าวนาง อ.เมือง กระบี่ 81000

nattawat


ASENAL

ถ้าที่เกียร์ 6 12,000 รอบ

หาถนนวิ่งยากอยู่

ยกเว้นครัทลื่น

หลวง TZ

เอา TZM ไล่กับ city ตามไมล์ผมขึ้น 180 แล้วก็โดนแซง แล้วพอจะแซงคืน TZM ก็พัง
ผมเคยเอา TZM ไล่กับ TFR แช่รอบ 13000 ได้ประมาณ หกเจ็ดโล ก็พัง
แล้วก็เอา TZM ไล่กับ วอนโว่วางเจติดเเก๊ส แช่ไป 12000 สามกิโล พัง

ตอนที่แข่งล้วนแล้วแต่เป็นรถเพื่อน ๆ กันเลยกล้าแข่ง
สำหรับผมแล้ว ผมคิดว่าพัง หรือแช่ได้นานแค่ไหน มันอยู่ที่ ความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์
แล้วก็วัสดุที่มาประกอบเป็นเครื่อง
สำหรับผม พังก็ซ่อมเอา ชอบแค่ไหนเราก็บิดไปครับ  ความชอบคนเราไม่เท่ากันครับ

ขอให้พี่สนุกกับการขี่รถคู่ใจครับ
บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก ธนาคารออมสิน สาขาด่านมะขามเตี้ย 020096391527 นายทวีชัย ว่องวรพรรณ
โทร    085 429 47ห้าแปด
Line ID :  VRTZRTZM