Main Menu

ขอความรู้เรื่องการตั้ง RC Valve ของ N ตากลมหน่อยครับ

เริ่มโดย lordomo, กุมภาพันธ์ 13, 2014, 03:56:06 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

lordomo

RC Valve ของตากลมมันจะอยู่ตำแหน่งไหนบ้างครับ

ตอนบิดกุญแจก่อนสตาร์ท อันนี้รู้ว่ามันจะมาตรงกับ เส้น มาร์ค Lo

แล้วตอนสตาร์ทเดินเบาล่ะครับมันจะอยู่ตรงไหน 

กับตอนบิดช่วงรอบต่างๆ มันจะเป็นไง ผมจะได้เอาไปปรับถูกครับ
รถอะไรหว่า?

aoaaued

อ้างจาก: lordomo เมื่อ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 03:56:06 หลังเที่ยง
RC Valve ของตากลมมันจะอยู่ตำแหน่งไหนบ้างครับ

ตอนบิดกุญแจก่อนสตาร์ท อันนี้รู้ว่ามันจะมาตรงกับ เส้น มาร์ค Lo

แล้วตอนสตาร์ทเดินเบาล่ะครับมันจะอยู่ตรงไหน 

กับตอนบิดช่วงรอบต่างๆ มันจะเป็นไง ผมจะได้เอาไปปรับถูกครับ

การตั้งก็กำหนดได้แค่ตอนเปิดไฟเข้ากล่องครั้งแรก(เครื่องยังไม่ติด)ว่าจะให้มันอยู่ตรงไหน  ส่วนการทำงานตามรอบเครื่องต่างๆนั้นมันถูกโปรแกรมไว้ในกล่องแล้ว เราไปตั้งอะไรไม่ได้ครับ

DEDOR

ต้องถามว่า  การตั้ง  และการทำงานของมันในแต่ละจังวะครับ
เปิดสวิชท์กุญแจต้องมาที่ lo แต่ถ้าอยู่ที่ lo อยู่แล้ว มันจะกระดิกนิดนึงครับ  เรียกกระตุกนิดเดียวครับ   ในรอบเดินเบาจะไปอยู่ที่ Hi พอเกิน 2000 รอบจะกลับมาที่ lo อีกครั้ง  และประมาณ 5000 รอบนี่แหละไม่แน่ใจ  วาล์วก็จะเริ่มเปิดครับ  ผิดถูกขอภัยครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

lordomo

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 07:21:46 หลังเที่ยง
ต้องถามว่า  การตั้ง  และการทำงานของมันในแต่ละจังวะครับ
เปิดสวิชท์กุญแจต้องมาที่ lo แต่ถ้าอยู่ที่ lo อยู่แล้ว มันจะกระดิกนิดนึงครับ  เรียกกระตุกนิดเดียวครับ   ในรอบเดินเบาจะไปอยู่ที่ Hi พอเกิน 2000 รอบจะกลับมาที่ lo อีกครั้ง  และประมาณ 5000 รอบนี่แหละไม่แน่ใจ  วาล์วก็จะเริ่มเปิดครับ  ผิดถูกขอภัยครับ
คือรถผมตอนเปิดสวิต มันมาอยู่ Lo ครับ อันนี้ปกติ  แต่พอสตาร์ทแล้ว มันไม่ถึง Hi อ่ะครับ แต่มันหมุนมาเกินครึ่งอยู่ครับ
รถอะไรหว่า?

DEDOR

อ้างจาก: lordomo เมื่อ กุมภาพันธ์ 14, 2014, 09:13:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 07:21:46 หลังเที่ยง
ต้องถามว่า  การตั้ง  และการทำงานของมันในแต่ละจังวะครับ
เปิดสวิชท์กุญแจต้องมาที่ lo แต่ถ้าอยู่ที่ lo อยู่แล้ว มันจะกระดิกนิดนึงครับ  เรียกกระตุกนิดเดียวครับ   ในรอบเดินเบาจะไปอยู่ที่ Hi พอเกิน 2000 รอบจะกลับมาที่ lo อีกครั้ง  และประมาณ 5000 รอบนี่แหละไม่แน่ใจ  วาล์วก็จะเริ่มเปิดครับ  ผิดถูกขอภัยครับ
คือรถผมตอนเปิดสวิต มันมาอยู่ Lo ครับ อันนี้ปกติ  แต่พอสตาร์ทแล้ว มันไม่ถึง Hi อ่ะครับ แต่มันหมุนมาเกินครึ่งอยู่ครับ

ผมตั้งข้อสังเกตแบบนี้ละกันครับ  ว่า  จุดที่เราตั้งว่าเป็นl  lo นั้น  มันจะไม่ได้ชี้ที่ ตัว L นะครับ  ลองดูดีๆท่านจะสังเกตเห็นขีดเล็กๆอยู๋  นั่นคือจุดที่ต้องตั้งให้ตรงกับพูเล่ย์วาล์ว   ถ้าท่านตั้งตรงแล้วผมว่า  วาล์วท่านมีปัญหาเรื่องวาล์วเปิดไม่สุดครับ  อันเนื่องมากจากหลายสาเหตุ  แล้วตอนที่วาล์วมันเปิดในรอบสูงๆ มันวิ่งไปสุดที่ hi มั้ยครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

lordomo

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กุมภาพันธ์ 14, 2014, 09:21:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กุมภาพันธ์ 14, 2014, 09:13:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 07:21:46 หลังเที่ยง
ต้องถามว่า  การตั้ง  และการทำงานของมันในแต่ละจังวะครับ
เปิดสวิชท์กุญแจต้องมาที่ lo แต่ถ้าอยู่ที่ lo อยู่แล้ว มันจะกระดิกนิดนึงครับ  เรียกกระตุกนิดเดียวครับ   ในรอบเดินเบาจะไปอยู่ที่ Hi พอเกิน 2000 รอบจะกลับมาที่ lo อีกครั้ง  และประมาณ 5000 รอบนี่แหละไม่แน่ใจ  วาล์วก็จะเริ่มเปิดครับ  ผิดถูกขอภัยครับ
คือรถผมตอนเปิดสวิต มันมาอยู่ Lo ครับ อันนี้ปกติ  แต่พอสตาร์ทแล้ว มันไม่ถึง Hi อ่ะครับ แต่มันหมุนมาเกินครึ่งอยู่ครับ

ผมตั้งข้อสังเกตแบบนี้ละกันครับ  ว่า  จุดที่เราตั้งว่าเป็นl  lo นั้น  มันจะไม่ได้ชี้ที่ ตัว L นะครับ  ลองดูดีๆท่านจะสังเกตเห็นขีดเล็กๆอยู๋  นั่นคือจุดที่ต้องตั้งให้ตรงกับพูเล่ย์วาล์ว   ถ้าท่านตั้งตรงแล้วผมว่า  วาล์วท่านมีปัญหาเรื่องวาล์วเปิดไม่สุดครับ  อันเนื่องมากจากหลายสาเหตุ  แล้วตอนที่วาล์วมันเปิดในรอบสูงๆ มันวิ่งไปสุดที่ hi มั้ยครับ
มันตรงขีดLoครับ แต่มันไม่ถึง Hi ส่วนตอนรอบสูงๆยังไม่เคยลองบิดจนมันถึงอ่ะครับ เดี๋ยวจะลองดู สงสัยวาล์วเปิดไม่สุดจริงๆครับ ผมลองหมดปลอกละได้ 140 ครับ
รถอะไรหว่า?

DEDOR

เอามือหมุนดูตอนรถจอดก็ได้ครับ  ที่ผมพูดถึงทั้งหมดคือ  การทดสอบรถอยู่กับที่ครับ  เอามือหมุนดูก็รู้ครับว่ามันถึง Hi มั้ย
อ้อ  อีกอย่าง  ท่านไม่มีภาพ วาล์วรถของท่านมาให้ดูเหรอครับ  อยากเห็น


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

aoaaued

แนะนำสาวก rr หน่อยครับ ถ้าอยากให้ระบบเซอร์โวใช้ไปนานๆทนๆ ก็ไปใช้ชุดไฟของ N proหรือ rrw ครับ เพราะการทำงานนุ่มนวลกว่า rr ที่มอเตอร์เซอร์โวต้องทำงานตลอดเวลา(หมุนไปหมุนมาไม่หยุด) อายุมอเตอร์มันก็สั้นลงเมื่อมอเตอร์เสีย กล่องก็เดี้ยงตามครับ แถมยังได้ความหวือหวาของรอบเครื่อวที่ดีกว่าด้วยครับ

poddy

เข้ามาอ่านหาความรู้ และนี่เป็น post แรกของผมครับ ...
วันนี้เพิ่งเริ่มทำรถ NSR RR ครับ เครื่องติดได้แล้ว มีปัญหาที่กล่องควบคุมวาวล์ และมอเตอร์ไม่หมุนค ;)รับ

ratree

อ้างจาก: poddy เมื่อ กุมภาพันธ์ 15, 2014, 11:59:54 หลังเที่ยง
เข้ามาอ่านหาความรู้ และนี่เป็น post แรกของผมครับ ...
วันนี้เพิ่งเริ่มทำรถ NSR RR ครับ เครื่องติดได้แล้ว มีปัญหาที่กล่องควบคุมวาวล์ และมอเตอร์ไม่หมุนค ;)รับ

อิอิ

สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

lordomo

เดี๋ยวผมจะลองไปตรวจดูรถ แล้วจะมารายงานให่ทราบครับ
รถอะไรหว่า?

lordomo

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กุมภาพันธ์ 15, 2014, 07:23:38 ก่อนเที่ยง
เอามือหมุนดูตอนรถจอดก็ได้ครับ  ที่ผมพูดถึงทั้งหมดคือ  การทดสอบรถอยู่กับที่ครับ  เอามือหมุนดูก็รู้ครับว่ามันถึง Hi มั้ย
อ้อ  อีกอย่าง  ท่านไม่มีภาพ วาล์วรถของท่านมาให้ดูเหรอครับ  อยากเห็น
เอามือหมุนแล้วนะครับ มันได้เกือบถึง ขีด Hi แต่อีกนิดเดียวจะถึง
รถอะไรหว่า?

Witt-RRw

เอางี้ ติดเครื่องเดินเบาไว้ แล้วปรับตั้งให้มาร์คอยู่ที่ Hi  ครับ (สำหรับตากลมกับตาเหลี่ยม)

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

innovate76

เคยถอดวาล์ว มาล้างบ้างไหมครับ ถ้ายังแนะนำให้ถอดออกมาขูดคราบเขม่าที่เกิดจากการเผาไหม้หน่อยครับ 8) ???
เกิดเมืองลิง พลัดถิ่นไปพัทยา กลับไปทำนาที่ระยอง 555