Main Menu

ถ้าจะทำ ls125 topspeed 220 km./h วิ่งออกทริป แบบทนๆถึกๆ ขอความเห็นพี่ๆชาวเว็บคับ

เริ่มโดย mai-bangkae, กุมภาพันธ์ 06, 2014, 02:21:26 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mai-bangkae

อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 04:51:55 หลังเที่ยง
ความรู้ไม่น้อยแต่ถ่อมตน น่ารักจริง ๆ เลย

ซาวด์เสียง ชั่งน้ำหนักแล้ว มันน่าติดตามมากครับ ทำให้ชมอีกโปรเจค แม้อาจจะไปไม่ถึง แต่ก็ได้ลงมือ  มันต้องได้อะไรที่เป็นประโยชน์ขึ้นมาแน่นอน

ผมยกให้ลุงเป็นบุคคลคุณภาพ มีดีล้นเหลือกว่าปรสิตนั่งเทียนเขียนข้อมูล  ตามนั้น..... 555  


ขอบคุณมากคับสำหรับกำลังใจ ผมยังวัยกลางคนอยู่คับ แค่ 30ปี เรียกลุงมีเคืองนะคับ (5555 ผมล้อเล่น ไม่เคืองหลอกคับ) ประสบการณ์น้อยจิงๆ จะบอกว่าเป็นโปรเจ็คที่น่าสนใจก็ว่าได้คับแต่เรื่องเวลาต้องขอบอกก่อนเลยว่าใช้เวลาไม่น้อยเหมือนกันกว่าจะเก็บสภาพและเซ็ทโครงภายนอกเสร็จ ตัวเครื่องยนต์ไม่ธรรมดาแน่นอนคับ ถ้าตามดูมีเด็ดๆแน่นอน อิอิ ผมก็งง บางคนบอกวิ่ง 130-140 ก็สั่นมากแล้ว จิงอยู่ผมไม่เคยทำรถls เดิมๆเลยไม่มีประสบการณ์พื้นฐานขี่ไกลหรือแช่ แต่ถ้าผมบอกว่าผมทำโซนิค ซึ่งเป็นเครื่อง 4 จังหวะ โดยยกหัวรุ่นใหญ่สายพันธ์เดียวกันอย่าง cbr 150 มาขับแช่แบบไมล์ติดรถไม่พอให้อ่าน ทนๆถึกๆมาแล้ว (จะฉีกทุกกฏเกณฑ์ แต่อิงในหลักการ ผมผิดตรงไหน) ฟังดูอาจจะเทียบกันไม่ได้ 2 กับ 4 จังหวะ แต่ผมว่าทุกอย่างต้องมีคำตอบ แค่กล้าที่จะลอง "เสียเงิน...ไม่ว่าเมียด่าก็ตัวใครตัวมันคับ" (บ้าทำรถเกิ๊นนนนน) ขอบคุณทุกท่านอีกทีคับ[/color][/size] ???

GENIUS

ระวังรถปลิวนะ

เมื่อก่อนเคยซื้อมือหนึ่งปี 38 เปนรถที่ดีประหยัดทนอึดมาก

เคยขี่เร็วสุดได้ 145 นะ แต่อัตราเร่งดี 0 - 120 มาไวดี

ทุกวันนี้ยังนึกเสียดายที่ขายเทิรน์ร้านไปถูกๆเลยครับ

รถเดิมๆ อุปกรณ์ครบๆ ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับเครื่องยนต์หรือตัวรถเลย

mai-bangkae

อ้างจาก: geenee เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 05:11:20 หลังเที่ยง
ผมความรู้น้อยยิ่งกว่าครับถ่อมตนจัง เคยติดตามกระทู้ จขกท.แล้วเทคนิคสุดยอดครับ ที่เอามาตอบก็อ่านๆจากเว็บต่างๆมาไม่เคยเป็นช่างจริงอย่างท่าน ผมก็เคยคิดว่า100ccสี่จังหวะมันน่าจะเร็วถึง 200ได้ wave100ผมที่ใช้อยู่ประจำจ่ายตลาด พอมาสนใจเรื่องเครื่องยนต์มากขึ้นอ่านหาความรู้มากขึ้นก็กลายเป็นว่ามีข้อจำกัดเยอะ ใจอยากให้รถถูกๆวิ่งแซงลัมเบอร์กีนี้อะไรอย่างนี้ แต่ก็แค่ความฝันอะครับ คิดไปว่าจะติดไนตรัสฝันไปนู้นเหอะๆ พอเริ่มรู้ว่าไม่ได้ก็เลยทำใจ ขี่แค่แซงรถใหญ่ได้ก็พอแระ รถทุกวันนี้มีอยู่ 95เปอร์เซ็นที่ขี่ไม่เกิน120 เนื่องจากน้ำมันแพง หากรถเราทำความเร็วได้สัก130ก็ปลอดภัยตอนแซงแล้วครับ สำหรับถนนรถสวนกันไปมา เพราะถ้าลากแซงอืดสุดๆคงโดนรถที่สวนมาชน ถ้าเป็นทางขนานรถไม่สวนก็ไม่มีปัญหา เรื่องทัวร์ริ่งโครงรถต้องแข็ง เจอหลุมโครงหักงงได้นะครับ อีกอย่างรถต้องล้อโตๆหน่อย ล้อเล็กไปเจอหลุมก็จบเลยครับกระแทกทีขอบดุ้งเลย เที่ยวมันมีถนนหลายแบบอันนี้ก็สำคัญนะครับ ที่สำคัญที่สุดคือเพื่อน หรือแฟน มีปัญหาอะไรจะได้ช่วยๆกัน ผมโม้ไปเรื่อยนะอย่าถือสา ;)
เพราะผมทำอาชีพอื่นที่ไม่ใช่ช่างซ่อมรถไงคับ เลยดูเป็นเรื่องเพ้อเจ้อ จิงๆผมวางไว้แล้วสำหรับความทนของเครื่องยนต์และเหมาะสมสำหรับอัตราความสิ้นเปลือง ส่วนโครงสร้างจะยึดของเดิมเป็นหลัก ล้อจะใช้ ขนาด 1.4 และ 1.6 (did)คับ ขนาดยางตามสมควรแก่การขับใช้งานทางไกล ขอบคุณความเห็นคับ ผมก็หวังจะได้พี่ได้เพื่อนเพิ่มคับแรกเปลี่ยนกันความรู้

mai-bangkae

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 05:17:08 หลังเที่ยง
ระวังรถปลิวนะ

เมื่อก่อนเคยซื้อมือหนึ่งปี 38 เปนรถที่ดีประหยัดทนอึดมาก

เคยขี่เร็วสุดได้ 145 นะ แต่อัตราเร่งดี 0 - 120 มาไวดี

ทุกวันนี้ยังนึกเสียดายที่ขายเทิรน์ร้านไปถูกๆเลยครับ

รถเดิมๆ อุปกรณ์ครบๆ ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับเครื่องยนต์หรือตัวรถเลย
:D

ip-man

  ดูท่าทางเชื่อมั่นว่าทำได้มาก ถ้าทำได้จริงก็ถือเป็นสถิติใหม่เลยละครับ  อาจจะต้องพิสูจน์กันด้วย จีพีเอส ติดรถไปยังงั้นเลย สมัยก่อนเคยอ่านหนังสือมอไซค์ เอาเซียนที่เก่งที่สุดของประเทศไทย มาโมวิคเตอร์แข่งกัน 11 คันหรือไงเนี่ย  ทางตรงสองกิโล ใช้เซ็นเซอร์วัดความเร็วปลายคันที่แรงที่สุดทำได้ 201 กมต่อชมเท่านั้นแต่จำไม่ได้ว่าใครแหะ (น้าหั่งหรือเปล่าไม่แน่ใจ)  
   แต่ก็อย่างว่าสมัยนั้นอะไหล่เทพมันยังไม่มีแพร่หลายแบบวันนี้ ส่วนใหญ่ก็โมทำมือกัน ลองดูครับ   สู้ๆๆๆๆๆๆ  

mai-bangkae

อ้างจาก: ip-man เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 05:29:28 หลังเที่ยง
  ดูท่าทางเชื่อมั่นว่าทำได้มาก ถ้าทำได้จริงก็ถือเป็นสถิติใหม่เลยละครับ  อาจจะต้องพิสูจน์กันด้วย จีพีเอส ติดรถไปยังงั้นเลย สมัยก่อนเคยอ่านหนังสือมอไซค์ เอาเซียนที่เก่งที่สุดของประเทศไทย มาโมวิคเตอร์แข่งกัน 11 คันหรือไงเนี่ย  ทางตรงสองกิโล ใช้เซ็นเซอร์วัดความเร็วปลายคันที่แรงที่สุดทำได้ 201 กมต่อชมเท่านั้นแต่จำไม่ได้ว่าใครแหะ (น้าหั่งหรือเปล่าไม่แน่ใจ) 
    แต่ก็อย่างว่าสมัยนั้นอะไหล่เทพมันยังไม่มีแพร่หลายแบบวันนี้ ส่วนใหญ่ก็โมทำมือกัน ลองดูครับ   สู้ๆๆๆๆๆๆ 
ผมก็โม้ไปงั้นแหละคับ ยังไม่ได้ทำเลยฝันไปก่อน 55555 >:(

pu a.t.e.44

เป็นกำลังใจให้ครับ พี่เป็นคนที่มีความมั่นใจมากกก ขอให้ประสบความสำเร็จนะครับ

suphachai

เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

songmoung

Kawasaki KRR2 by S_Nundrakwang Lab.

@@TaJung@@

ขี่ทางไกลผมไม่จอดพักอ่ะอ ได้พักทีนึงก็ปาเข้าไปหมดก๊อก 1 รัศมีทำการของ tzm ผมก็ปาเข้าไป 200 กว่ากิโลแล้ว...

วิ่งยืนพื้น 120 ตามไมล์(100gps)  แค่นี้เครื่องก็เครียดนิดๆแล้ว  รอบปาไป 7500 แล้ว

ปล.รถผมเดิมๆเด้อ



แบบนี้ต้องเจอ RXZ ในตำนาน ที่วิ่งกิน n250 มาแล้ว  อิอิอิ  หลายคนที่เล่นเฟสน่าจะรู้จัก >:( >:(
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

เดช..ไอ้เสื้อทอง

" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


mai-bangkae


mai-bangkae

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 06:06:58 หลังเที่ยง
ขี่ทางไกลผมไม่จอดพักอ่ะอ ได้พักทีนึงก็ปาเข้าไปหมดก๊อก 1 รัศมีทำการของ tzm ผมก็ปาเข้าไป 200 กว่ากิโลแล้ว...

วิ่งยืนพื้น 120 ตามไมล์(100gps)  แค่นี้เครื่องก็เครียดนิดๆแล้ว  รอบปาไป 7500 แล้ว

ปล.รถผมเดิมๆเด้อ



แบบนี้ต้องเจอ RXZ ในตำนาน ที่วิ่งกิน n250 มาแล้ว  อิอิอิ  หลายคนที่เล่นเฟสน่าจะรู้จัก >:( >:(
เจอตัวจริงวิ่งทริปแล้ว ขอบคุณสำหรับข้อมูลคับ วิ่งยาวกันจัง 120 km/h คงไม่ใช่ปัญหาปัญหาน่าจะอยู่ที่จะได้รัศมี 2ร้อยกว่าโลเหมือนของพี่หรือเปล่ายังต้องลุ้น :-*

mai-bangkae

เรียนเพื่อนๆพี่ๆสมาชิกที่เข้ามาแบ่งปันความรู้ประสบการณ์ อย่าถือสานะคับ เรื่อง ท็อปสปีด 220km/h มันแค่ความฝันลมๆแล้งๆ ยังอีกไกลนักถือซะว่าเด็กน้อยคิดแล้วกันคับ อย่าทำให้เป็นเรื่องที่ต้องมาโต้เถียงกันเลย ผมขอรับทุกคำชี้แนะ ขอแค่ช่วยแชร์ประสบการณ์ออกทริปกับปัญหาที่เจอกัน รถใครทำอะไรมาบ้างทำรถแต่งโมเครื่องทำคาร์บูพอจะมาวิ่งเที่ยวกันได้มั๊ย เผื่อเป็นประโยชน์ในภายภาคหน้าคับ ??? :'(

Hunterzero

คือในกลุ่ม ผม เคยมีแดช อยู่1คันนะครับขี่ไปด้วยกันกับ150CC  ตามที่ทุกท่านบอกไปด้วยกันได้แต่ผลคือ แดชกินน้ำมันมากกว่า คนขี่เหนื่อยกว่า
ในความเร็วแค่110-120เอง    คือรถแต่ละคันก็มีเรทที่วิ่งสบายไม่เหมือนกัน  มอเตอไซค์ก็เหมือนรถยนต์ ถ้าเหยียบไปไหนไกลๆ ความเร็ว140
ระหว่าง รถ1500CCกับรถ2000CC ความต่างก็เห็นกันได้ชัดแล้ว   แนะนำให้ทำรถเดิมๆ หรือเอารถที่ท่านว่าเหนียวแล้วขี่ทางไกลดูครับ
เอาจริงๆ คนขี่ทางไกลเค้าพักรถกันแค่ตอนเติมน้ำมันเท่านั้น 

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

mai-bangkae

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 07:34:42 หลังเที่ยง
คือในกลุ่ม ผม เคยมีแดช อยู่1คันนะครับขี่ไปด้วยกันกับ150CC  ตามที่ทุกท่านบอกไปด้วยกันได้แต่ผลคือ แดชกินน้ำมันมากกว่า คนขี่เหนื่อยกว่า
ในความเร็วแค่110-120เอง    คือรถแต่ละคันก็มีเรทที่วิ่งสบายไม่เหมือนกัน  มอเตอไซค์ก็เหมือนรถยนต์ ถ้าเหยียบไปไหนไกลๆ ความเร็ว140
ระหว่าง รถ1500CCกับรถ2000CC ความต่างก็เห็นกันได้ชัดแล้ว   แนะนำให้ทำรถเดิมๆ หรือเอารถที่ท่านว่าเหนียวแล้วขี่ทางไกลดูครับ
เอาจริงๆ คนขี่ทางไกลเค้าพักรถกันแค่ตอนเติมน้ำมันเท่านั้น  
ขอบคุณคับพี่ คือผมกำลังสนใจเรื่องอัตราทดอยู่คับ อย่างเช่นว่า ถ้าเทียบกันแล้ว ในรถ 150cc. กับ 125cc. ง่ายๆว่าเกียร์ 6 อัตราทดไม่น่าจะเท่ากัน(อันนี้ผมเดา) ซึ่งย่อมส่งผลให้ใช้รอบไม่เหมือนกัน ในความเร็วที่เท่ากัน เช่นว่า แดชวิ่ง 120 ใช้ความเร็วรอบที่ 7500 รอบ nsr วิ่ง 120 ใช้รอบ 6500 ซึ่งรอบตัวนี้ก็น่าจะมีผลต่ออัตราการกินน้ำมันทั้งๆที่คาร์บูเล็กกว่า ความจุห้องเผาไหม้น้อยกว่า ถ้าเป็นอย่างงั้นจริง (ซึ่งตอนนี้เป็นแค่เรื่องสมมุติ) หน้าที่ของผมคือจะทำยังไงให้ได้อัตราทดที่เหมือนกันหรือไกล้เคียงกัน จะทำยังไงให้ข้อเหวี่ยงมีแรงเหวี่ยงที่ดีพอจะขับอัตราทดดังกล่าวได้ แล้วยังต้องบาล้านดีด้วย ทุกคนคงบอกว่าไปขี่ 150 เถอะง่ายกว่ามั๊ย ผมไม่ได้ดื้อนะคับ แต่มันเป็นอะไรไม่รู้สงสัยผมจะบ้าจิงๆ มันเป็นอะไรที่บอกไม่ถูก มันอยากลองทำมันดูท้าทายดี สุดท้ายจะสิ้นเปลืองหรือสำเร็จหรือไม่ผมยังไม่คิดผมอยากลองทำไว้ประดับความรู้ในสมองนิดนึง เพราะ ls เป็นรถที่ผมชอบมาตั้งแต่สมัย เด็กๆแล้ว มีโอกาสก็ขอลองทำกันซักตั้งนึงคับ

Hunterzero


อิอิงั้น ต้องดูในเรื่องข้อเหวี่ยงกับช่วงชักด้วยครับ ข้อเหวี่ยงของพวก150 เป็น 54มิลแท้ +กับพื้นฐานเครื่องที่รองรับกำลังของลูกสูบได้
อัตราทดเกียร์ อืมผมมีแต่TZMนะ 0.85 ละมั่งเกียร์สุดท้าย   รถเล็กผมมองว่าได้ที่น้ำหนักเบาสเตอทดได้ง่าย

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

mai-bangkae

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 07:57:55 หลังเที่ยง

อิอิงั้น ต้องดูในเรื่องข้อเหวี่ยงกับช่วงชักด้วยครับ ข้อเหวี่ยงของพวก150 เป็น 54มิลแท้ +กับพื้นฐานเครื่องที่รองรับกำลังของลูกสูบได้
อัตราทดเกียร์ อืมผมมีแต่TZMนะ 0.85 ละมั่งเกียร์สุดท้าย   รถเล็กผมมองว่าได้ที่น้ำหนักเบาสเตอทดได้ง่าย
ผมคงไม่แตะอัตราทดท้ายๆจากสแตนดาร์ด จะปรับอัตราทดช่วงต้นมากกว่า ให้รถมีกำลังก่อนค่อยไล่สเตอร์เอาคับ ยังต้องลองอีกเยอะคับ ???

nic788

ลองคิดดูเล่นๆน่ะครับ ทำไมคนที่เล่นรถบิ๊กไบค์ขนาด 400cc พอขับไปสักพักแล้วจะต้องขายรถเพื่อขยับ cc ไปเล่นรุ่นที่cc มากกว่า ก้อเพราะว่า เวลาที่ไปออกทริป มันไล่เขาไม่ทันไงครับ ก้อเพราะว่าพื้นฐาน
ของรถที่ ccมากกว่า ถ้าอยากขับสัก 160 กดคันเร่งนิดเดียว มันก้อได้ความเร้ว 160 แล้วครับ แต่รถที่cc น้อยกว่า ต้องบิดคันเร่งมากกว่า เพื่อให้รถได้ความเร็ว 160 สรุป สุดท้ายคือ เราจะเหนื่อยมากว่า เพื่อที่จะเค้นรถให้ทันเขา ครับ

mai-bangkae

อ้างจาก: nic788 เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 08:19:26 หลังเที่ยง
ลองคิดดูเล่นๆน่ะครับ ทำไมคนที่เล่นรถบิ๊กไบค์ขนาด 400cc พอขับไปสักพักแล้วจะต้องขายรถเพื่อขยับ cc ไปเล่นรุ่นที่cc มากกว่า ก้อเพราะว่า เวลาที่ไปออกทริป มันไล่เขาไม่ทันไงครับ ก้อเพราะว่าพื้นฐาน
ของรถที่ ccมากกว่า ถ้าอยากขับสัก 160 กดคันเร่งนิดเดียว มันก้อได้ความเร้ว 160 แล้วครับ แต่รถที่cc น้อยกว่า ต้องบิดคันเร่งมากกว่า เพื่อให้รถได้ความเร็ว 160 สรุป สุดท้ายคือ เราจะเหนื่อยมากว่า เพื่อที่จะเค้นรถให้ทันเขา ครับ
งั้นผมขอค่อยๆตามไปก็ได้คับ ผมรัก ls 55555 :'( :D