Main Menu

ทำไม รถบางรุ่นกำคลัชแล้วสตาร์ทเท้าวืด แต่บางรุ่นสตาร์ทได้ครับ

เริ่มโดย lordomo, มกราคม 31, 2014, 08:20:56 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

lordomo

ปลายปีที่แล้ว ผมเอารถเข้าศูนย์ ช่างถามว่า ทำไม N pro ของผม มันกำคลัชแล้วสตาร์ทเท้าได้ เขาบอกไม่เคยเห็นแบบนี้รถผิดปกติรึเปล่าเพราะ กำคลัชแล้วคันสตาร์ทมันต้องวืด
ผมบอกช่างว่า ผมขับ KR มาก่อนก็กำคลัชสตาร์ทเท้าได้ แล้ว N ตากลมของผมเพิ่งซื้อมาก็ กำคลัชสตาร์ทเท้าได้เหมือนกัน
แล้วทีนี้วันนึง ผมไปขับ x1 ของเพื่อน พอกำคลัชแล้วสตาร์ทเท้าวืดเลย ด้วยความไม่รู้เลยไปบอกเพื่อนว่า รถสตาร์ทวืด จนเพื่อนบอกว่าไม่ต้องกำคลัช ถ้ากำมันจะวืด

ผมเลยอยากถามทุกท่านว่า ระหว่างกำคลัชแล้วสตาร์ทได้ กับกำแล้วสตาร์ทเท้าวืดมันมีดีต่างกันอย่างไรครับ และรถรุ่นไหนบ้างที่กำแล้วสตาร์ทวืด รุ่นไหนกำแล้วไม่วืด ครับ
รถอะไรหว่า?

thidasatan

พวก ฮอนด้า 110 125 จะหวืด ยามาฮ่า ไม่หวืด เลยเทใจให้ ยามาฮ่า ตอนนั้น

aoaaued


pp20000

150 cc 2t กำครัช สตาทได้ทุกรุ่น 
คิดดูครับ ถ้าสมมุติ รถดับกลางสีแยก โดยที่คาเกีย 6 อยู่  จะมีเวลาพอไหม ที่จะ หาเกียว่างแล้วสตาท
สุรศักดิ์ นิชรอด 899/1-2 ม.1 ต.ท่าตะโก
อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ 60160
0913832623  น้องพี
ระเบิดแดชแว้นๆ มาดูกันครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,132989.msg2314680.html#msg2314680
วิธ๊เชื่อมพาสติกบ้านๆ ><
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=97350.new

Hunterzero

เฟืองสะพาน จับกันคนละที่ ยามาฮ่าจับที่ชามครัช ส่วนรุ่นอื่นจับที่เฟืองเกียร์

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

suphachai

เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

pikky_team


Porrr

สรุปว่าเป็นที่การออกแบบระบบเกียร์
แต่นึกถึงในรถยนต์บางยี่ห้อจะคำนึงถึงความปลอดภัย ถ้าไม้กำหรือเหยียบครัช ยังงัยก้อต้าดไม่ติด
เพราะกลัวคนขับเผลอใส่เกียร์สตารท เครื่องติดรถพุ่งทันทีนะ

Apiwat2012



โทร 097 9183620 084 8054604 เลขบัญชี 504 0 678 355 กรุงไทย อภิวัฒน์  กันทะวงค์

เด็กชาย_โหน่ง_

ดูที่การวางเฟืองสตาร์ทครับ

แบบที่ที่สตาร์ทแล้วไม่วืด จะมีเฟืองสะพาน หนึงตัวครับ และ มีเฟืองใต้ชามคลัช (อาจจะบางรุ่น) แบบนี้ การตัดทอนกำลังจะไม่เกี่ยวกับระบบสตาร์ท

เฟืองสตาร์ท-เฟืองสะพาน-เฟืองชามคลัช-เฟืองขับคลัช(ต่อตรงกับเพลาข้อเหวี่ยง)

เท่าที่จำได้ ก็ จะมี เครื่องตระกูล 150 คาวาซากิ, อาร์จีวี, เครื่องยามาฮ่า เกือบทุกรุ่นที่เป็นคลัชมือ (แต่สีจังหวะ ไม่แน่), เอ็นเอสอาร์ด้วยหรือเปล่า (อันนี้จำไม่ได้)

แบบถัดมาคือ สตาร์ท วืด แบบนี้ เฟืองสตาร์ทจะ ต่อเข้ากับเกียร์ 1 เลยครับ ก็คือ จากเดิมเรามมีเฟืองสะพาน ทีนี้คนออกแบบ เขาก็คง คิดว่าไหนๆ ก็ไหนๆ แล้วเอาเฟืองตามเกียร์หนึง เป็นเฟืองสะพานไปเสียเลย ส่วนเฟืองใต้ชามคลัชก็ให้ เฟืองขับเกียร์ หนึงทำหน้าที่แทน ซะ

เมื่อทำแบบนี้ การสตาร์ท มันก็ต้องผ่านคลัชเปลี่ยนเกียร์ หรือ ระบบตัดกำลัง ไปโดยปริยาย

เฟืองสตาร์ท-เฟืองตามเกียร์หนึ่ง-เฟืองขับเกียร์หนึง-ชุดคลัชเปลี่ยนเกียร์-เฟืองชามคลัช-เฟืองขับคลัช(ต่อตรงกับเพลาข้อเหวี่ยง)

เช่น ฮอนด้าแดช, แอลเอส, โนวา, เท่น่า, ซูเรดเดอร์ , อ่อในยามาฮ่า ก็มีนะ พวกเบลล์ อาร์, ส่วนคาวานี่ไม่ทราบ

ข้อดีข้อเสีย ก็ แล้วแต่ความถนัดละกันมั้งครับ


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"


ASENAL

อย่างที่ว่าไม่เท่าไร

แต่ที่ เข็นตูด แล้วไม่ติด

ไหลโดยครัท ไม่จับล้อนี่สิ

สุดยอดเลย

thidasatan

อ้างจาก: ASENAL เมื่อ กุมภาพันธ์ 01, 2014, 10:43:38 หลังเที่ยง
อย่างที่ว่าไม่เท่าไร

แต่ที่ เข็นตูด แล้วไม่ติด

ไหลโดยครัท ไม่จับล้อนี่สิ

สุดยอดเลย


รุ่นไหนนิ เคยเข็นเหมือนกัน แต่ วืด 555 จำไม่ได้ละ

เดช..ไอ้เสื้อทอง


หาก ช่างคนนั้น  บอก ว่า  เอนโปร  กำคลัทช์ แล้ว สตาร์ท ได้ นี่เป็น เรื่อง ผิดปกติ ?


ผมว่า  เขา เป็น ช่างที่ ไม่มี พื้นฐาน เกี่ยวกับ รถพวกนี้เลย


..


รถ ผู้ชาย มี คลัทช์  150 CC .      ทุกรุ่น  ในยุคนั้น   มันกำคลัทช์แล้ว สตาร์ท ได้ ทุกเกียร์อยู่แล้ว

ไม่ต้องถาม ช่าง หรอกครับ  วินมอเตอร์ไซค์  ทุกคน ต้องรู้ ในจุดนี้แน่นอน


รถ มีคลัทช์ที่  เล็ก ลงมา  อย่าง DASH  LS  NOVA  AKIRA  RR     อะไร พวกเนี้ย  กำคลัทช์ แล้วสตาร์ทไม่ได้   เวลาฝึกขับใหม่ ๆ แล้ว ปล่อยคลัทช์ ดับ ...ต้องไล่หาเกียร์ว่าง  ก่อน 



นี่....ผมเดา ว่า   หากถาม ช่างคนนี้  ว่า  JR  ZR  COSMO  TUXIDO ......เวลา ติดเครื่อง อยู่กับที่แล้วใส่เกียร์ 1 ปล่อยคลัทช์หมด  ทำไม ไม่ดับ   แกก็คงไม่รู้อีกแน่นอน


.

.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


{{ boyy555 }}

อ้างจาก: ASENAL เมื่อ กุมภาพันธ์ 01, 2014, 10:43:38 หลังเที่ยง
อย่างที่ว่าไม่เท่าไร

แต่ที่ เข็นตูด แล้วไม่ติด

ไหลโดยครัท ไม่จับล้อนี่สิ

สุดยอดเลย





มันคือ  ยาจก ซู ใช่ไม๊   :( :( >:( >:(
ตำนานหนึ่งอวสาน...อีกตำนาน..ก็เริ่มขึ้น


087-7642131 บอย

ZAAKA

เจอาเอส สมัยไปเรียนซ่างกลอุดร๑๔_๑๕ปีก่อน ซ้อนสามกะเพื่อนๆมัวมองแต่สาวทางขวา
เลยขี่ไปเสยตูดรถทางซ้ายล้มคว่ำกันหมดเยย
ดีว่ากำคลัตสตาทได้น้ำมันไม่ท่วมแบบโนวาสตาททีเดียวติดก็หนีหายเข้ากลีบเมฆเลย
กลับเข้าห้องเปลี่ยนชุดนักเรียนออก แล้วนั่งเลียแผลที่แขนตัวเอง :-* ;)

ASENAL

อ้างจาก: thidasatan เมื่อ กุมภาพันธ์ 01, 2014, 10:46:45 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ กุมภาพันธ์ 01, 2014, 10:43:38 หลังเที่ยง
อย่างที่ว่าไม่เท่าไร

แต่ที่ เข็นตูด แล้วไม่ติด

ไหลโดยครัท ไม่จับล้อนี่สิ

สุดยอดเลย


รุ่นไหนนิ เคยเข็นเหมือนกัน แต่ วืด 555 จำไม่ได้ละ
อ้างจาก: {{ boyy555 }} เมื่อ กุมภาพันธ์ 02, 2014, 08:59:28 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ กุมภาพันธ์ 01, 2014, 10:43:38 หลังเที่ยง
อย่างที่ว่าไม่เท่าไร

แต่ที่ เข็นตูด แล้วไม่ติด

ไหลโดยครัท ไม่จับล้อนี่สิ

สุดยอดเลย





มันคือ  ยาจก ซู ใช่ไม๊   :( :( >:( >:(

ใช่แล้วครับ

มันคือ ตระกูล RC ที่ต่อมาก็ พัฒนามาเป็น สปริ้นเตอร์, คริสตั้น

แต่ก็ใช้เครื่องตระกูลเดียวกัน