Main Menu

N PRO อยากใส่โซ่สเตอ428 จะแปลงยังไงบ้างครับ

เริ่มโดย KING OF R1, ธันวาคม 18, 2013, 10:24:15 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

KING OF R1

มีใครแปลงแล้วบ้างครับใช้ของรุ่นใดได้บ้าง หรือเราต้องจ้างโรงกลึงกัดสเตอให้ใหม่อย่าเดียวไม่ทราบเพื่อนๆ มีที่แนะนำร้านรับทำสเตอได้บ้างเค้าคิดเท่าไรครับ แต่ถ้าหาสเตอรุ่นอื่นมากลึงออกแล้วเจาะรูได้จะง่ายกว่ารึป่าว แนะนำทีครับ มีหลายเหตุผลครับที่อยากลดขนาดโซ่สเตอลง

arm mx

หน้าหรือหลังคับ ถ้าหลังก็เอารูตัวเดิมแล้วเอาสเตอร์ตัวใหม่กลึงขอบในแล้วเชื่อมเลยคับ แต่ 520ก็ดีแล้วนิคับ
พอดีผมทำจาก428เป็น520  เอาสเตอร์ไปสองอันแล้วบอกช่างกลึงว่าเอารูนี้เค้าจะจัดการเองคับ
พอดีผมทำเอง :D
"เหนื่อยแค่ไหน ถ้ายังไม่ถึงเส้นชัยจะไม่ยอมหยุด"

aoaaued

อ้างจาก: KING OF R1 เมื่อ ธันวาคม 18, 2013, 10:24:15 หลังเที่ยง
มีใครแปลงแล้วบ้างครับใช้ของรุ่นใดได้บ้าง หรือเราต้องจ้างโรงกลึงกัดสเตอให้ใหม่อย่าเดียวไม่ทราบเพื่อนๆ มีที่แนะนำร้านรับทำสเตอได้บ้างเค้าคิดเท่าไรครับ แต่ถ้าหาสเตอรุ่นอื่นมากลึงออกแล้วเจาะรูได้จะง่ายกว่ารึป่าว แนะนำทีครับ มีหลายเหตุผลครับที่อยากลดขนาดโซ่สเตอลง

ผมไม่รู้นะว่าสเตอร์428 สำหรับเอ็นโปรมีขายรึเปล่า ผมเลยเอาสเตอร์เก่าไปรวมร่างกับสเตอร์ใหม่ของTZM 45 ฟัน โดยให้โรงกลึงทำให้ ส่วนหน้าใช้16 ฟันซื่งมีของตราพระอาทิตย์ทำขายอยู่ มันก็เวอร์คดีครับและข้อดีอีกก็ตรงช่วยลดเสียงโซ่ดังลง และราคาโซ่ก็ถูกลงด้วยครับ

Tong_2T_150

#3
อ้างจาก: KING OF R1 เมื่อ ธันวาคม 18, 2013, 10:24:15 หลังเที่ยง
มีใครแปลงแล้วบ้างครับใช้ของรุ่นใดได้บ้าง หรือเราต้องจ้างโรงกลึงกัดสเตอให้ใหม่อย่าเดียวไม่ทราบเพื่อนๆ มีที่แนะนำร้านรับทำสเตอได้บ้างเค้าคิดเท่าไรครับ แต่ถ้าหาสเตอรุ่นอื่นมากลึงออกแล้วเจาะรูได้จะง่ายกว่ารึป่าว แนะนำทีครับ มีหลายเหตุผลครับที่อยากลดขนาดโซ่สเตอลง
เรื่องการแปลง..คงต้องใช้สเตอร์เก่าใช้เป็นสเปเซอร์ แล้วเอาสเตอร์อีกอันที่ต้องการมารวมร่างกัน มันจะง่ายกว่า เพราะรูโบล์ทสเตอร์โปรอาร์มมันอยู่ระหว่างง่ามปลาดาว
อยากลดสเตอร์ เบอร์520ก็มีหลายฟัน ตั้งแต่37-42เห็นมีขายทุกจำนวนฟัน แต่จะหาได้หรือเปล่าก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งดูๆแล้วน่าจะยากกว่าแปลงสเตอร์ครับ

   ปล.ในเมื่อจขกท.ลงทุน ลงแรง เสียเวลาแปลงสเตอร์แล้ว เรื่องคุณภาพโซ่ หาที่ดีๆมาใส่มันจะช่วยยืดอายุสเตอร์ไปได้อีก เพราะถ้าโซ่ยืดไวมันจะพาลทำให้สเตอร์ล้มไวตามไปด้วย
เรื่องแปลงสเตอร์เพื่อจะได้ใช้โซ่ราคาถูก คงจะไม่ใช่ประเด็นตัดสินใจนะครับ..อิๆ

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

TouchIRRE61

ผมเคยใส่วิ่งอยู่นะ แต่กลึงสเตอหลังเอาใช้โซ่ทองของ D i D ผมว่ามันหมดเร็วอะ แถมต้องต่อโซ่เพิ่มอีก
ถ้าอยากสวยก็ได้ครับ แต่ใช้งานยาวๆ ผมว่ามันหมดเร็วไปนิด

suphachai

#5
อ้างจาก: arm mx เมื่อ ธันวาคม 19, 2013, 12:33:52 ก่อนเที่ยง
หน้าหรือหลังคับ ถ้าหลังก็เอารูตัวเดิมแล้วเอาสเตอร์ตัวใหม่กลึงขอบในแล้วเชื่อมเลยคับ แต่ 520ก็ดีแล้วนิคับ
พอดีผมทำจาก428เป็น520  เอาสเตอร์ไปสองอันแล้วบอกช่างกลึงว่าเอารูนี้เค้าจะจัดการเองคับ
พอดีผมทำเอง :D

ใช่ครับ เอาวงในสเตอร์เดิมมาเชื่อมกับวงนอกสเตอร์ใหม่

เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

KING OF R1

การรวมร่างสเตอโดยมาเชื่อมมันแน่นหนาแข็งแรงมั้ยครับคือผมอยากใส่โซ่ที่เล็กลงและคิดว่าอยากได้สเตอ428 ขนาด45-47ฟัน แล้วสเตอหน้ามีขายหรอครับที่เป็น428 16ฟันใส่โปรอาม หรือ15ก็ได้

Tong_2T_150

อ้างจาก: KING OF R1 เมื่อ ธันวาคม 19, 2013, 11:38:09 ก่อนเที่ยง
การรวมร่างสเตอโดยมาเชื่อมมันแน่นหนาแข็งแรงมั้ยครับคือผมอยากใส่โซ่ที่เล็กลงและคิดว่าอยากได้สเตอ428 ขนาด45-47ฟัน แล้วสเตอหน้ามีขายหรอครับที่เป็น428 16ฟันใส่โปรอาม หรือ15ก็ได้
-แข็งแรงครับ! รถในกลุ่มที่ลงสนามโบนันซ่าเมื่อปีก่อนโน้น! ก็ใช้วิธีเชื่อมสเตอร์หลังเอาเหมือนกัน
-สเตอร์หน้า428  เคยซื้อ15ฟัน มีขาย ใช้ของแดชได้
-สเตอร์หลัง428 ขนาด45-47ฟัน ถ้าใช้กับสเตอร์หน้า16ฟัน อัตราทดมันก็ไกล้เคียงกับเบอร์520  14 : 40-41ฟัน ครับ

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

Witt-RRw

ว่าจะลองทำดูครับ  หา 42t 428 ไม่รู้จะสวมได้เปล่า

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

chann30

#9
ส่วนเราแปลง ZX 428 เป็น 520 Npro (เปลี่ยนแค่เสตอร์หน้า)^______^
ชีวิตที่มีความสุข มันเต็มไปด้วยประสปการณ์และก็ความทรงจำครับ

ชาญณรงค์ พิมละมาศ

ธ.กสิกรไทย หมายเลขบัญชี 3722-566-458 ติดต่อ* 080-795-3738 ชาญญ โคราช


DEDOR

แบบนี้ป่าวครับ  พอดีติดรถมาครับ  ถอดทิ้งตั้งแต่ถึงบ้าน  555++



วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

The Mach Team

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ ธันวาคม 19, 2013, 06:45:02 หลังเที่ยง
แบบนี้ป่าวครับ  พอดีติดรถมาครับ  ถอดทิ้งตั้งแต่ถึงบ้าน  555++



ไหนบอกจะส่งให้ผมงัย  :P
นาย อ้น ศรีมงคลปทุม 0867711817               
THE MACH THE RIDE ON ROAD

DEDOR

อ้างจาก: The Mach Team เมื่อ ธันวาคม 19, 2013, 07:04:54 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ ธันวาคม 19, 2013, 06:45:02 หลังเที่ยง
แบบนี้ป่าวครับ  พอดีติดรถมาครับ  ถอดทิ้งตั้งแต่ถึงบ้าน  555++



ไหนบอกจะส่งให้ผมงัย  :P

เอ๊าา   ส่งให้อยู่ครับ  ผมเอารูปมาให้ ท่าน จขกท ดูเฉยๆคับ  โถๆๆๆ  เดี๋ยวส่งให้แน่นอนครับ  อย่าเสียใจไปเลยนะ  ไอ้แดง  แถมฮอลให้ไปด้วยเลย  2 เม็ด


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

KING OF R1

ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำครับสงสัยจะเหลือแต่วิธีเชื่อมต่อแล้วล่ะครับง่ายสุด ???

o_nsr

แล้วทำไม N ตากรม กับ rrw มีทั้ง428 และ 520 ตรงรุ่นให้เลือกใช้ได้เลย N SP ไม่มี 428  ตรงรุ่นหรือครับ

Tong_2T_150

การเชื่อมให้เนียน+แข็งแรง ลองเซาะร่องก่อนแล้วเชื่อม แล้วเอาด้านที่มีรอยเชื่อมหลบใว้อีกด้านนึง งานจะดูสวยขึ้น

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

chann30

ชีวิตที่มีความสุข มันเต็มไปด้วยประสปการณ์และก็ความทรงจำครับ

ชาญณรงค์ พิมละมาศ

ธ.กสิกรไทย หมายเลขบัญชี 3722-566-458 ติดต่อ* 080-795-3738 ชาญญ โคราช


aoaaued

อ้างจาก: KING OF R1 เมื่อ ธันวาคม 19, 2013, 11:38:09 ก่อนเที่ยง
การรวมร่างสเตอโดยมาเชื่อมมันแน่นหนาแข็งแรงมั้ยครับคือผมอยากใส่โซ่ที่เล็กลงและคิดว่าอยากได้สเตอ428 ขนาด45-47ฟัน แล้วสเตอหน้ามีขายหรอครับที่เป็น428 16ฟันใส่โปรอาม หรือ15ก็ได้

สเตอร์หน้า เบอร์ 428 ขนาด 16 มีขายถมไป ตราพระอาทิตย์ ราคาไม่ถึง100 บาทครับ(ถ้าจำไม่ผิด)

HS7QBT

HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

เด็กชาย_โหน่ง_

ก่อนนี้มีคนเคยทำครับ ใช้สเตอร์ อะลูมิเนียมมิลลิ่งให้ลงกับปลาดาว แล้ว เจาะรู

ใส่กับของเดิมเลย ซึ่งจริงๆ ก็คือ ทีมแข่งของฮอนด้านั่นแหล่ะ ใช้ในช่วงก่อนที่จะ สั่งสร้างชุดล้อ เซนเตอร์ลอค (จริงๆไม่ได้สั่งสร้างหรอก อิอิ)

ส่วนเสตอร์ ชุดที่ได้รับการมิลลิ่งแล้ว ก็มีอยู่ที่บ้าน ซักสาม สี่อันได้นะ ถ้าค้นเจอจะถ่ายรูปมาให้ดู

ความยาวโซ่ที่ต้องต่อเพิ่ม จำได้ว่าเคยวิวาทะ กับ พี่โต้ง และ ใครอีกหลายๆ คนแล้ว ปรากฏว่า ประมาณ 136 ข้อ โดยประมาณ

แต่ก็จะมีข้อควรระวัง เล็กน้อย คือ โซ่มันจะเช็ดหัวสวิงอาร์ม เวลาตั้งโซ่ ต้องเผื่อ ไว้พอสมควรครับ

สเตอร์หน้า 428 ใช้ของแดชได้เลยครับ อันนึง เคยซื้อถูกสุด 30 บาท แพงสูด 80 บาท (พระอาทิตย์)

แต่จำได้ว่า ของแท้เอ็นโปรก็ ราคามหาระทึกเหมือนกัน

ที่เล็งๆ ไว้ ก็ สเตอร์หลัง เวฟ 125 ตราพระอาทิตย์นี่แหล่ะครับ คุ้นๆ ว่ามี ถึง 45 ฟันนะครับ แถมเป็นสเตอร์ตันอีกตะหาก

ก็คิดกันเล่นๆ ค่าสเตอร์ อย่างแพง 200, ค่างานตั้งแต่กลึง มิลลิ่ง เจาะรู อย่างแพง 300 ตกๆ อันละ 500 บาท ซึ่งอาจจะแพงกว่านั้นด้วย

แต่ถ้ารวมหัวกัน อาจจะถูกกว่านี้ก็ได้นะ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"