Main Menu

ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้ไหมครับ

เริ่มโดย tee olalla, ธันวาคม 12, 2013, 04:34:56 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

DEDOR

ตั้งวาล์วต่ำกว่ามาร์คแล้ววิ่งดีขึ้นมั้ยครับ คุณโต้ง


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Tong_2T_150

อ้างจาก: boonchu เมื่อ มกราคม 06, 2014, 11:34:22 หลังเที่ยง
สวดยอดระเอียดยิบ :D
เอามาแชร์ๆกันครับพี่บุญชูอย่างน้อยก็น่าจะเป็นประโยชน์บ้างก็ยังดี..อิๆ

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 07, 2014, 06:37:37 ก่อนเที่ยง
ตั้งวาล์วต่ำกว่ามาร์คแล้ววิ่งดีขึ้นมั้ยครับ คุณโต้ง
อยากจะอัพเดทอยู่เหมือนกันนะท่านด้อ แต่รอให้มันตกผลึกก่อนดีกว่า มันมีอีกหลายจุดที่อยากจะปรับ-อยากจะลอง
โพสไปตอนนี้เกรงคนอื่นจะรับข้อมูลผิดพลาดครับ

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

DEDOR

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 07, 2014, 09:05:18 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: boonchu เมื่อ มกราคม 06, 2014, 11:34:22 หลังเที่ยง
สวดยอดระเอียดยิบ :D
เอามาแชร์ๆกันครับพี่บุญชูอย่างน้อยก็น่าจะเป็นประโยชน์บ้างก็ยังดี..อิๆ

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 07, 2014, 06:37:37 ก่อนเที่ยง
ตั้งวาล์วต่ำกว่ามาร์คแล้ววิ่งดีขึ้นมั้ยครับ คุณโต้ง
อยากจะอัพเดทอยู่เหมือนกันนะท่านด้อ แต่รอให้มันตกผลึกก่อนดีกว่า มันมีอีกหลายจุดที่อยากจะปรับ-อยากจะลอง
โพสไปตอนนี้เกรงคนอื่นจะรับข้อมูลผิดพลาดครับ



ดีมากๆเลยครับ  จะรอผลนะครับ  ผมว่าความน่าจะเป็นที่คุณโต้งคิดมันก็เป็นไปได้นะครับที่ วาล์วของเอ็นโปร  มันจะเริ่มเปิดตอน 5250 รอบ ซึ่งเร็วกว่าของ ตากลม   เท่าที่ผมขับใช้ทั้ง 2 รุ่นมา  รู้สึกว่า  ตากลมมันจะเลื้อยรอบก่อนแล้วค่อยว๊ากทีเดียวหน้าหงาย  แบบว่าเปิดทีเดียวเปิดสุดๆกันไปเลย   แต่ของเอ็นโปรมันจะไม่หวือหวา  มันจะค่อยๆเปิดทีละนิดตามรอบ  ไม่กระชากแรงมากแต่ก็ไปได้เรื่อยๆ  เรียกได้ว่าลากยาวๆกันได้โดยที่กำลังมันไม่ตกและหมดง่าย  จนกว่าจะเกินหมื่นรอบและเปลี่ยนเกียร์ต่อไป     

ส่วนตัวผมลองมาก็แค่ทำเล่นๆ เลยไม่ได้สังเกตความต่างอะไรมากมายครับ  จึงขอฝากให้ไขข้อสงสัยและกางขาเอ๊ย กังขา ของเหล่าสาวกเสื้ออลูและปลอกเหล็กด้วยครับ 55++

อีกอย่างนึงที่ผมขอแสดงจุดยืนเรื่องเสื้อปลอกเหล็กกับเสื้ออลูคือ  ใช้ดีไม่แพ้กันครับ  แต่ปลอกเหล็กต้องเป็นปลอกเดิมโรงงานครับ  ปลอกข้างนอกทั่วไปหายากครับที่จะทำแล้วใช้งานดี  เพราะช่าง(มัน)ส่วนใหญ่ มักจะมักง่ายครับ  ทำงานไม่จบแล้วยังเอางานมายัดเยืยดให้เจ้าของรถใช้งานได้อีก  ยกตัวอย่างตามภาพนะครับ  น่าจะฝารั่วเพราะปลอกปิศาจตัวนี้ครับ 555++  สวมปลอกทั้งที  ดันทำปลอกไม่สุดถึงฝาสูบ สงสัยดันไม่เข้า น้ำเลยทะลักตรงนี้ครับ  แย่มากๆ





วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

one-man show

" ความรู้สึก และ ใจ หาซื้อไม่ได้ ด้วยเงินตรา "

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107155.0.html

aoaaued

ชุดไฟของ rrw เอามาใส่เสื้อ rr และตั้งวาล์วให้ถูกต้อง ประหยัดดีจัง ใช้ E20 ที่ความเร็วยืนพื้น 120(+ -10กม.) ได้มากกว่า 40 กม./ลิตรครับ  จากที่ใช้งานจริงครับ

jib_ja

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มกราคม 07, 2014, 12:01:26 หลังเที่ยง
ชุดไฟของ rrw เอามาใส่เสื้อ rr และตั้งวาล์วให้ถูกต้อง ประหยัดดีจัง ใช้ E20 ที่ความเร็วยืนพื้น 120(+ -10กม.) ได้มากกว่า 40 กม./ลิตรครับ  จากที่ใช้งานจริงครับ
ประหยัดมากครับบบบบบ

Tong_2T_150

อาการของท่านด้อ คือปลอกทรุด เลย"น้ำแตก"ตามนั้น
เสื้อNProเอาไปตีปลอกใว้ก็ดองใว้อยู่ ใจยังไม่กล้าพอที่จะเอามาใส่ ถึงได้หาทางออกด้วยการหาเสื้อเหล็กRRมาใส่ อย่างน้อยก็ซื้อความสบายใจครับ

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

Witt-RRw

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 08, 2014, 09:29:27 ก่อนเที่ยง
อาการของท่านด้อ คือปลอกทรุด เลย"น้ำแตก"ตามนั้น
เสื้อNProเอาไปตีปลอกใว้ก็ดองใว้อยู่ ใจยังไม่กล้าพอที่จะเอามาใส่ ถึงได้หาทางออกด้วยการหาเสื้อเหล็กRRมาใส่ อย่างน้อยก็ซื้อความสบายใจครับ
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 07, 2014, 09:39:45 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 07, 2014, 09:05:18 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: boonchu เมื่อ มกราคม 06, 2014, 11:34:22 หลังเที่ยง
สวดยอดระเอียดยิบ :D
เอามาแชร์ๆกันครับพี่บุญชูอย่างน้อยก็น่าจะเป็นประโยชน์บ้างก็ยังดี..อิๆ

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 07, 2014, 06:37:37 ก่อนเที่ยง
ตั้งวาล์วต่ำกว่ามาร์คแล้ววิ่งดีขึ้นมั้ยครับ คุณโต้ง
อยากจะอัพเดทอยู่เหมือนกันนะท่านด้อ แต่รอให้มันตกผลึกก่อนดีกว่า มันมีอีกหลายจุดที่อยากจะปรับ-อยากจะลอง
โพสไปตอนนี้เกรงคนอื่นจะรับข้อมูลผิดพลาดครับ



ดีมากๆเลยครับ  จะรอผลนะครับ  ผมว่าความน่าจะเป็นที่คุณโต้งคิดมันก็เป็นไปได้นะครับที่ วาล์วของเอ็นโปร  มันจะเริ่มเปิดตอน 5250 รอบ ซึ่งเร็วกว่าของ ตากลม   เท่าที่ผมขับใช้ทั้ง 2 รุ่นมา  รู้สึกว่า  ตากลมมันจะเลื้อยรอบก่อนแล้วค่อยว๊ากทีเดียวหน้าหงาย  แบบว่าเปิดทีเดียวเปิดสุดๆกันไปเลย   แต่ของเอ็นโปรมันจะไม่หวือหวา  มันจะค่อยๆเปิดทีละนิดตามรอบ  ไม่กระชากแรงมากแต่ก็ไปได้เรื่อยๆ  เรียกได้ว่าลากยาวๆกันได้โดยที่กำลังมันไม่ตกและหมดง่าย  จนกว่าจะเกินหมื่นรอบและเปลี่ยนเกียร์ต่อไป     

ส่วนตัวผมลองมาก็แค่ทำเล่นๆ เลยไม่ได้สังเกตความต่างอะไรมากมายครับ  จึงขอฝากให้ไขข้อสงสัยและกางขาเอ๊ย กังขา ของเหล่าสาวกเสื้ออลูและปลอกเหล็กด้วยครับ 55++

อีกอย่างนึงที่ผมขอแสดงจุดยืนเรื่องเสื้อปลอกเหล็กกับเสื้ออลูคือ  ใช้ดีไม่แพ้กันครับ  แต่ปลอกเหล็กต้องเป็นปลอกเดิมโรงงานครับ  ปลอกข้างนอกทั่วไปหายากครับที่จะทำแล้วใช้งานดี  เพราะช่าง(มัน)ส่วนใหญ่ มักจะมักง่ายครับ  ทำงานไม่จบแล้วยังเอางานมายัดเยืยดให้เจ้าของรถใช้งานได้อีก  ยกตัวอย่างตามภาพนะครับ  น่าจะฝารั่วเพราะปลอกปิศาจตัวนี้ครับ 555++  สวมปลอกทั้งที  ดันทำปลอกไม่สุดถึงฝาสูบ สงสัยดันไม่เข้า น้ำเลยทะลักตรงนี้ครับ  แย่มากๆ




ปลอกทรุดเพราะว่าไม่ได้ทำบ่าไว้ครับ  ช่วงขึ้นไม่เป็นไร แต่ช่วงลูกสูบมันลงมันก็พาปลอกลงไปด้วย 

ปรึกษาช่างกิ๊กเลยครับ

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

DEDOR



วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html


aoaaued

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 08, 2014, 09:29:27 ก่อนเที่ยง
อาการของท่านด้อ คือปลอกทรุด เลย"น้ำแตก"ตามนั้น
เสื้อNProเอาไปตีปลอกใว้ก็ดองใว้อยู่ ใจยังไม่กล้าพอที่จะเอามาใส่ ถึงได้หาทางออกด้วยการหาเสื้อเหล็กRRมาใส่ อย่างน้อยก็ซื้อความสบายใจครับ

เสื้อเหล็กมันก็มีดีตรงที่หากเราอัดเพลินไปจนลูกติด พอมันเย็นลงยังพอพากลับบ้านได้ครับ

tee olalla

วันนี้ได้ทำการเอาเสื้อสูบของ rr มาใส่แฟนทอม150 แล้ว ท่อไอ่เสียใช้ท่อเดิมโดยหั่นคอท่อแล้วเชื่อมใหม่ ...เสื้อ rr  เป็น size std ปลอกเดิม ใช้ฝาสูบเดิม เปลี่ยนแต่เสื้ออย่างเดียว
ได้ไปลองวิ่งดูต้นอืดกว่าเก่าเยอะมาก รอบมาช้า  แต่ตีนปลายวิ่งกว่าเดิม  อยากได้ต้นจี๊ดแบบเสื้อเดิม ครับ
มีวิธีใดบ้าง

aoaaued

#32
อ้างจาก: tee olalla เมื่อ มกราคม 10, 2014, 11:11:40 หลังเที่ยง
วันนี้ได้ทำการเอาเสื้อสูบของ rr มาใส่แฟนทอม150 แล้ว ท่อไอ่เสียใช้ท่อเดิมโดยหั่นคอท่อแล้วเชื่อมใหม่ ...เสื้อ rr  เป็น size std ปลอกเดิม ใช้ฝาสูบเดิม เปลี่ยนแต่เสื้ออย่างเดียว
ได้ไปลองวิ่งดูต้นอืดกว่าเก่าเยอะมาก รอบมาช้า  แต่ตีนปลายวิ่งกว่าเดิม  อยากได้ต้นจี๊ดแบบเสื้อเดิม ครับ
มีวิธีใดบ้าง


ได้ลองเปลี่ยใช้คาบูฯของ n rr ด้วยรึเปล่าครับเผื่อต้นจะดีขึ้นเพราะคบูฯ n rr มันมี jet ช่วย (ข้อนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะ)แต่ปรกติแล้วเสื้อ n rr มันก็แรงน้อยกว่า n pro หรือ rrw อยู่แล้วครับ

Tong_2T_150

#33
อ้างจาก: tee olalla เมื่อ มกราคม 10, 2014, 11:11:40 หลังเที่ยง
วันนี้ได้ทำการเอาเสื้อสูบของ rr มาใส่แฟนทอม150 แล้ว ท่อไอ่เสียใช้ท่อเดิมโดยหั่นคอท่อแล้วเชื่อมใหม่ ...เสื้อ rr  เป็น size std ปลอกเดิม ใช้ฝาสูบเดิม เปลี่ยนแต่เสื้ออย่างเดียว
ได้ไปลองวิ่งดูต้นอืดกว่าเก่าเยอะมาก รอบมาช้า  แต่ตีนปลายวิ่งกว่าเดิม  อยากได้ต้นจี๊ดแบบเสื้อเดิม ครับ
มีวิธีใดบ้าง

ลองปรับตั้งมาร์ควาล์วใหม่ครับ ซึ่งที่ผมลองปรับไปหลายๆตำแหน่ง ทั้งหย่อนวาล์วลง ตามสมมุติฐานที่ตั้งใว้แต่แรก ทฤษฏีย่อมสวนทางกับปฏิบัติอย่างที่เขาว่ากัน กำลังจะร่วงลงกว่าเดิม!
ตรงตำแหน่งมาร์ค"L" ก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่ดีที่สุดครับ แต่ตำแหน่งที่คิดว่าน่าจะเวิร์คที่สุดที่สัมผัสได้ คือต้องเยื้องไปทางขวา(ไปทาง"H") คือ เปิดก่อนหน่อยนึง ไม่เกิน1มม.
เปิดเยอะกว่านั้น สับเกียร์6ก็ร่วงอีกเหมือนกัน ลองไล่ปรับดูนะ อาจจะไม่เหมือนกันก็ได้

ปล. เครื่องมือทดสอบผมคือ"ความรู้สึกล้วนๆ" ไม่ได้ตีค่าอะไรออกเป็นตัวเลขทางวิศวกรรม
    สนามทดสอบผมคือเส้นทางขี่ไปทำงาน+ขี่ไปซื้อกับข้าว สังเกตุอาการรถไปเรื่อยๆ
    เพราะฉะนั้นที่บอกไปเป็นแค่แนวทาง แค่ไกด์ไลน์

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

กุ๊ก ๆ คับ

ขุนแผนเมืองสุพรรณ..
เบอร์ ติดต่อ 081-557-3097 , 081-404-1714

Tong_2T_150


เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

tee olalla

ตอนนี้ผมได้ตั้ง rc  valve ให้ค่อนไปทาง hi ไป 3มิลโดยวัดจากมาร์ค lo ผลออกมาวิ่งดีกว่าเดิมตีนปลายได้เกือบ160  ตีนต้นวาวล์ เปิดไวขึ้น  ต้นวิ่ง ดีกว่าเดิมเยอะแล้วครับ  ขณะที่ตั้งวาล์วตอนแรกไว้ตามเดิมวิ่งแค่140 เองต้นอืดด้วยครับ
ตอนนี้ผมตั้งข้อสังเกตุว่า น่าจะมาจากพอร์ไอเสีย ของ rr เล็กกว่าของ แฟนทอม  150 เดิมประมาณ 2 มิลและอีกอย่างเสื้ออลูมิเนียมเดิม ยังเป็นพอร์ไอเสียคู่ด้วยครับ
ตอนนี้เติมแกส95 กินน้ำมันประมาณ18  กมต่อ1ลิตร  ผมว่า...กินมากจัง....อยากจะลดนมหนูเดิม เบอร์ 142 ลงมาเหลือซัก 138-140  จะได้ไหมครับ.....

tee olalla


Witt-RRw


บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000