Main Menu

เปลี่ยนซิลปั้มน้ำแดช แต่น้ำมันรั่วแทน

เริ่มโดย tatam001, พฤศจิกายน 28, 2013, 07:31:43 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

tatam001

มีน้ำหยดผ่านรู้ระบาย เลยจัดการซื้อซิลปั้มน้ำ กับซิลแกนปั้มน้ำเบอร์ 12 21 4 
มาเปลี่ยน เปลี่ยนเสร็จ น้ำหยุดไหลแล้ว  แต่น้ำมันเกียร์ไหลออกมาจากรูระบายแทน  แบบไหลมากเลยหยดเป็นทาง ผมเลยงงว่าผมทำอะไรผิด เบอร์ซิลกันน้ำมันผิดเบอร์หรือเปล่า มีใครเคยเป็นแบบนี้บ้างหรือเปล่าครับ ผมงงครับ ตอนนี้ขับไม่ได้เลย

JO


@@TaJung@@

#2
ซีลตัวในได้เปลี่ยนด้วยป่าว  ปกติ ต้องเปลี่ยนทั้งคู่ พร้อมแกน

น้ำรั่วเปลี่ยนซีลกระเบื้องตัวนอก  และซีลน้ำมันตัวใน
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...


pspsumpun

ต้องเปลี่ยนแกนปั้มน้ำด้วยครับผมเจอมาแล้วครับ


สัมพันธ์ เสิบกลิ่น
ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์
330-0-46888-5
จ.อุทัยธานี โทร 089-2711055 (เจี๊ยบ)

เดช..ไอ้เสื้อทอง


ตามนั้น  ยกชุด ทั้งยวงเลย  แกนใบพัดด้วย  เวลาเปลี่ยน ทำให้ สะอาด ทุกขั้นตอนที่สุด 

ซื้อของแท้ KR มาเปลี่ยนใส่ก็ได้  ...ไซส์ฌดียวกัน  แต่ ถูกกว่ากัน ไป 2-300

.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


tatam001

พบสาเหตุแล้ว เนื่องจากผมตอกซิลปั้มน้ำลงไปไม่สุด ทำให้มีช่องว่างระหว่างซิลน้ำมันกับซิลปั้มน้ำ ซิลกันน้ำมันไหลออกจากจุด ทำให้น้ำมันไหลออกมาได้ครับ เสียซิลกันน้ำมันไปอีก1ตัว เนื่องจากตอนตอกซิลปั้มน้ำออก ซิลกันน้ำมันเป็นรอยต้องเปลี่ยน

@@TaJung@@

จริงๆไม่ต้องตอก   แค่หนาแหวนขนาดใหญ่กว่าซีลนิดนึง 2 ตัว แล้วร้อยน๊อตขันปะกบให้มันดันซีลเข้าที่ ไม่ต้องกลัวซีลพัง
วิธีการลองหาดูในกระทู้ DIY ของ user tzr133 ใช้ได้เลย
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

tatam001

ขอบคุณครับ
ของผมตอนเอาซิลออกต้องเอาเหล็กตอกออกครับ ไม่สามารถตอกลูกปืนออกก่อนได้ครับมันติดเฟืองบาลานเซอร์
วิธีที่บอกจะนำไปทำครั้งหน้าครับ  ที่ทำคือเอาท่อ PVC 2.54 cm (1 นิ้ว)ที่มีขนาดเท่ากับบ่าของเ้ป้าซิลปั้มน้ำแล้วค่อยๆตอกเข้าไปครับ เข้าได้พอดีครับ ต้วซิลที่มีสปริงไม่ยุบขณะตอกครับ เพราะมันวางที่บ่าเท่านั้นครับ