Main Menu

ตอนนี้มี kr กับ npro เเต่รู้สึกอยากจะเปลี่ไป serpico ช่วยตอบปัญหาที ครับ

เริ่มโดย populasamo, ตุลาคม 31, 2013, 08:02:19 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

populasamo

คือผมใช้ kr มาก่อนรู้สึกชอบมัน คือขี่ง่ายไม่ค่อยเมื่อยรถเบาสำหรับผมนะ ที่ชอบสุดเสียงท่อสูตร
อัตรเร่งมาง่ายดี เเต่ที่ไม่ชอบมาก คือ เหมือนทาง kawasaki ทำช่วงล่างมาไม่ดีขี่ที่ เเล้ว
ไม่ค่อย ลู่ลมเท่าไร เวลาผมขี่ที่ ความเร็วสูงๆ รถจะไม่นิ่งต้านลมส่ายไปมา ซึ่งผมไม่ชอบเลยจุดนี้
เลยไปซื้อ npro มาใช้ต่อซึ่งก่อนซื้อก็ถามพวกพ่อกับอาๆก็ได้เหตุผมดี เลยซื้อมาใช้ก็ดี ครับ
เวลา ขี่เร็วนิ่งดี ช่วงล่างดีมั่นใจเวลาขี่ เเต่มันก็เมื่อยอ่ะ ครับ ซึ่งคนล่ะเรื่องกับ kr ขี่สบายกว่าเยอะ
เเล้วที่ สำคัญรถผมมันต้องใช้รอบสูง ตลอด ไม่รูคันอื่นเป็นหรือเปล่า ตบ1234 พอไป5 นี้
ต้อง รอบสูงจริงๆถึงตบไปเเล้ววาวล์เปิด ซึ่งผมใช้ตบไปรอบก็จะตกมาเลข 5 วาวล์ก็ไม่เปิดเเล้ว
ซึ่งnproผมก็ไม่สามารถบิดไล่รอบที่เกียร์5จนวาวล์เปิดต้องตบกลับมาไล่ใหม่ ซึ่งผมไม่ชอบ
ดนี้ไม่เหมือน kr ซึ่งรถ krเดิมใส่ท่อสูตร nproเดิมท่อผ่าโล่งมากๆ ครับ
เลยอยากถามท่านที่ใช้ serpico  จะสามารถตอบโจทย์ผมได้หรือเปล่า คือ ขี่เเล้วไม่เมื่อย
ไม่ต้านลมเหมือน kr  คือง่ายกะได้ข้อดีของ2รุ่นมารวมกันที่ serpico เป็นไปได้ไหม
ขอความเห็นทุกท่านหน่อย ครับ

SIRI

 :(ถ้าเดิมๆSERหนักกว่าKR ไม่ปราดเปรียวเท่า แต่นอกเมืองนิ่งขับสบายไม่เมื่อย ส่วนตัวผมว่าKRช่วงล่างดีกว่าSERนะ หากเช็กความสมบูรณ์ของบูีชต่างๆ ใส่ยางดีๆ ใหญ่ๆผมว่าก็น่าจะOKนะ

heartbeet

ถามช่วงล่าง ผมว่า KR มันกระด้างง่ะ  เซอร์โชคดีๆที่ยังไม่แตก นิ่มกว่าเยอะ
ส่วนความแรงเซอร์ผม ซ้อน3 ยังออกตัวล้อฟรีได้เลย 55
ติดต่อ 087-8174576 ฮาร์ท ตลอด 24ชั่วโมงครับ

fluke32

ผมว่าถ้าN เครื่องทุกอย่างสมบรูณ์ อาจจะไม่เปลี่ยนใจหลงรักเลยก้ได้น้ะคับ^^ (ความเห้นส่วนตัวน้ะคับ)
(((ฟลุ้ค กลุ่มท่าน้ำนนท์)))25/12 หมู่บ้านสหกรณ์ 3ถนนติวานนท์ตัดใหม่ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120 080-607-9971

populasamo

คือตอนนี้ที่อยากลองใช้ก็serpico กับ zx ขอความเห็นท่านที่ใช้หน่อยว่า
เป็นไงบางครับ

เดช..ไอ้เสื้อทอง


ลองขับ  โกปิโก้ แล้วจะ ติดใจ 

ZX 150  ส่วนตัว ผม ไม่ ชอบ ครับ 


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


GENIUS

KR ช่วงล่างมันมี Uni-Track ที่ Ser กับ ZX ไม่มี

เท่าที่ผมขี่เทียบกับ ZX 150 กับ TZM ที่ไม่มี Uni-Track เหมือนกัน

เวลาเจอพื้นถนนที่มันไม่ค่อยเรียบเท่าไหร่

ผมว่า KR มันให้ความรู้สึกที่หนึบๆ หนุบๆ ดีนะ คือไม่ค่อยจะเด้งมากเท่าไหร่

แต่ถ้าเป็น ZX , TZM มันจะออกอาการเด้งๆ สะเทือนกว่ายังไงไม่รู้อ่ะครับ

แต่ KR เวลาขี่เร็วๆ เจอลมแรงๆ

ผมรู้สึกว่ามันมีออกอาการวูบวาบมากกว่านะ ไม่รู้เกี่ยวกับขนาดหน้ายางที่เล็กกว่าคันอื่นหรือเปล่า

ถ้าพื้นเรียบๆ ขี่เร็วๆ ผมว่า TZM , ZX 150 ที่ขนาดหน้ายางใหญ่กว่า

ดูจะนิ่งกว่า KR นะ เวลาเข้าโค้งหรือพลิกไปพลิกมาก็ทำได้เนียนนิ่งกว่าด้วย

ความรู้สึกส่วนตัวนะ

GENIUS

อ่ะ...ไม่ซิ

คันที่ผมบอกมันคือ Victor ไม่ใช่ KR

แต่กำลังจะแปลงใส่แฟริ่ง KR แล้ว

แล้วจะมาแจ้งความรู้สึกให้ทราบอีกทีนะครับ

แต่ช่วงนึงผมก็เคยมี KR เคยขี่เร็วสุดก็ 120

มันก็ยังนิ่งๆ อยู่เลยนะ

ส่วน ZX 150 ที่ผมเคยมีขี่เร็วสุดก็ 140 ก็ยังนิ่งๆ ดีครับ

( นิ่งกว่า KR ด้วยซ้ำ )

แต่ระบบกันสะเทือนยามเจอถนนขรุขระรู้สึกจะเด้งๆ กว่า KR นะ

Franesae

Serpico ต้องปรับโช๊คหลังให้เข้ากับน้ำหนักคนขี่ครับ เรื่องการทรงตัวนิ่งมากครับ
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

DEDOR



วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

aoaaued

อ้างจาก: populasamo เมื่อ ตุลาคม 31, 2013, 08:02:19 หลังเที่ยง
คือผมใช้ kr มาก่อนรู้สึกชอบมัน คือขี่ง่ายไม่ค่อยเมื่อยรถเบาสำหรับผมนะ ที่ชอบสุดเสียงท่อสูตร
อัตรเร่งมาง่ายดี เเต่ที่ไม่ชอบมาก คือ เหมือนทาง kawasaki ทำช่วงล่างมาไม่ดีขี่ที่ เเล้ว
ไม่ค่อย ลู่ลมเท่าไร เวลาผมขี่ที่ ความเร็วสูงๆ รถจะไม่นิ่งต้านลมส่ายไปมา ซึ่งผมไม่ชอบเลยจุดนี้
เลยไปซื้อ npro มาใช้ต่อซึ่งก่อนซื้อก็ถามพวกพ่อกับอาๆก็ได้เหตุผมดี เลยซื้อมาใช้ก็ดี ครับ
เวลา ขี่เร็วนิ่งดี ช่วงล่างดีมั่นใจเวลาขี่ เเต่มันก็เมื่อยอ่ะ ครับ ซึ่งคนล่ะเรื่องกับ kr ขี่สบายกว่าเยอะ
เเล้วที่ สำคัญรถผมมันต้องใช้รอบสูง ตลอด ไม่รูคันอื่นเป็นหรือเปล่า ตบ1234 พอไป5 นี้
ต้อง รอบสูงจริงๆถึงตบไปเเล้ววาวล์เปิด ซึ่งผมใช้ตบไปรอบก็จะตกมาเลข 5 วาวล์ก็ไม่เปิดเเล้ว
ซึ่งnproผมก็ไม่สามารถบิดไล่รอบที่เกียร์5จนวาวล์เปิดต้องตบกลับมาไล่ใหม่ ซึ่งผมไม่ชอบ
ดนี้ไม่เหมือน kr ซึ่งรถ krเดิมใส่ท่อสูตร nproเดิมท่อผ่าโล่งมากๆ ครับ
เลยอยากถามท่านที่ใช้ serpico  จะสามารถตอบโจทย์ผมได้หรือเปล่า คือ ขี่เเล้วไม่เมื่อย
ไม่ต้านลมเหมือน kr  คือง่ายกะได้ข้อดีของ2รุ่นมารวมกันที่ serpico เป็นไปได้ไหม
ขอความเห็นทุกท่านหน่อย ครับ

อารมณ์ในการขี่และท่านั่งจะสบายหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสรีระของแต่ละคน สำหรับผมเอ็นโปร์ กำลังเหมาะกับผมๆใช้วิ่งจาก บางปะอิน สกลนคร ระยะทาง600+กม.ประจำ รวดเดียว ไม่เห็นเมื่อยเห็นปวดอะไรนี้ ขี่สบายได้อารมณ์ดีจริงๆ   ส่วนที่ว่าต้องคอยไล่รอบเครื่อง ก็ไม่น่าใข่ ของผมถ้าแตะ 4-5พันรอบ ก็ปรู๊ดปร๊าดทุกเกียร์แหละ ลองตรวจสอบเครื่องยนต์ (คาบูเรเตอร์ ท่อไอเสีย อัตราทดเสตอร์)ดูครับ อาจมีอะไรไม่ถูกต้องครับ

ip-man

   เจ้าโก้  ใส่ข้อ ZX  ใส่โช๊ค  ZX  คือคำตอบสุดท้ายยยยย.......ครับ 

populasamo

ผมก็ไม่รูว่า คน่ขี่เเล้วพอดีสบายส่วนสูงนําหนักเท่าไร
ส่วนผม182/83สส.นน. รู้สึกไม่สบายผมว่าจะลองไม่ปาดเบาะดู
ให้มันโค้งกระซับ หน่อยอาจกะดีขึ้นเบาะเดิมมันสูงเอนๆยังไงไม่รู้
ส่วนเรื่องรถเครื่องมันคงหลวมเเล้ว ผมซื้อมาลำดับที่ ห้าเเล้ว
เเต่รถเครื่องยังไม่เเกะ ไม่รู้ไมล์วนรอบที่เท่าไร เพราะตอนนี้ก็
9 หมื่นกว่าเเล้ว ส่วนตัวใจก็อยากได้ serpico อยู่เเล้วยังไง
คงจะเอาจนได้

llmcsim

ลองดูคับ ได้ขี่serแล้วท่านอาจจะลืมรุ่นอื่นเหมือนผม เมื่อก่อนชอบ krr มากแต่พอได้ขี่serฟิลลิ่งการขี่ต่างกันเลยคับนิ่มกว่านิ่งกว่า เหมือนขี่รถเก๋งกับปิคอัพ(สมัยปี40นะ)ท่าขี่ก็สะบาย  



fluke32

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 09:48:56 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: populasamo เมื่อ ตุลาคม 31, 2013, 08:02:19 หลังเที่ยง
คือผมใช้ kr มาก่อนรู้สึกชอบมัน คือขี่ง่ายไม่ค่อยเมื่อยรถเบาสำหรับผมนะ ที่ชอบสุดเสียงท่อสูตร
อัตรเร่งมาง่ายดี เเต่ที่ไม่ชอบมาก คือ เหมือนทาง kawasaki ทำช่วงล่างมาไม่ดีขี่ที่ เเล้ว
ไม่ค่อย ลู่ลมเท่าไร เวลาผมขี่ที่ ความเร็วสูงๆ รถจะไม่นิ่งต้านลมส่ายไปมา ซึ่งผมไม่ชอบเลยจุดนี้
เลยไปซื้อ npro มาใช้ต่อซึ่งก่อนซื้อก็ถามพวกพ่อกับอาๆก็ได้เหตุผมดี เลยซื้อมาใช้ก็ดี ครับ
เวลา ขี่เร็วนิ่งดี ช่วงล่างดีมั่นใจเวลาขี่ เเต่มันก็เมื่อยอ่ะ ครับ ซึ่งคนล่ะเรื่องกับ kr ขี่สบายกว่าเยอะ
เเล้วที่ สำคัญรถผมมันต้องใช้รอบสูง ตลอด ไม่รูคันอื่นเป็นหรือเปล่า ตบ1234 พอไป5 นี้
ต้อง รอบสูงจริงๆถึงตบไปเเล้ววาวล์เปิด ซึ่งผมใช้ตบไปรอบก็จะตกมาเลข 5 วาวล์ก็ไม่เปิดเเล้ว
ซึ่งnproผมก็ไม่สามารถบิดไล่รอบที่เกียร์5จนวาวล์เปิดต้องตบกลับมาไล่ใหม่ ซึ่งผมไม่ชอบ
ดนี้ไม่เหมือน kr ซึ่งรถ krเดิมใส่ท่อสูตร nproเดิมท่อผ่าโล่งมากๆ ครับ
เลยอยากถามท่านที่ใช้ serpico  จะสามารถตอบโจทย์ผมได้หรือเปล่า คือ ขี่เเล้วไม่เมื่อย
ไม่ต้านลมเหมือน kr  คือง่ายกะได้ข้อดีของ2รุ่นมารวมกันที่ serpico เป็นไปได้ไหม
ขอความเห็นทุกท่านหน่อย ครับ

อารมณ์ในการขี่และท่านั่งจะสบายหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสรีระของแต่ละคน สำหรับผมเอ็นโปร์ กำลังเหมาะกับผมๆใช้วิ่งจาก บางปะอิน สกลนคร ระยะทาง600+กม.ประจำ รวดเดียว ไม่เห็นเมื่อยเห็นปวดอะไรนี้ ขี่สบายได้อารมณ์ดีจริงๆ   ส่วนที่ว่าต้องคอยไล่รอบเครื่อง ก็ไม่น่าใข่ ของผมถ้าแตะ 4-5พันรอบ ก็ปรู๊ดปร๊าดทุกเกียร์แหละ ลองตรวจสอบเครื่องยนต์ (คาบูเรเตอร์ ท่อไอเสีย อัตราทดเสตอร์)ดูครับ อาจมีอะไรไม่ถูกต้องครับ
เห้นด้วยคับ ควรตรวจเช็คเครื่องยนตร์ดูก่อนว่ามันผิดปกติตรงไหนแล้วแก้ไข้ไปทีละจุดคับ
(((ฟลุ้ค กลุ่มท่าน้ำนนท์)))25/12 หมู่บ้านสหกรณ์ 3ถนนติวานนท์ตัดใหม่ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120 080-607-9971

aoaaued

อ้างจาก: llmcsim เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 01:05:38 หลังเที่ยง
ลองดูคับ ได้ขี่serแล้วท่านอาจจะลืมรุ่นอื่นเหมือนผม เมื่อก่อนชอบ krr มากแต่พอได้ขี่serฟิลลิ่งการขี่ต่างกันเลยคับนิ่มกว่านิ่งกว่า เหมือนขี่รถเก๋งกับปิคอัพ(สมัยปี40นะ)ท่าขี่ก็สะบาย   




ข้างบ้านผม มีตำรวจจราจรยู่2ท่าน ใช้ser ทั้งคู่ เช้ามืดทุกวันเขาจะออกไปปฏิบัติหน้าที่ฯกัน สตาร์กัน40-50 ทีกว่าจะติด ปลุกผมตื่นทุกที่ รำคาญสุดๆ ผมเลยบอกตัวเองว่ายังไงจะไม่ใช้รุ่นนี้เด็ดขาด  อายบ้างบ้าน อิอิอิ


Porrr

ทั้งเครื่อง+ช่วงล่างผมว่ารถทุกคันสามารถปรับแต่งให้ได้ตรงความต้องการของผู้ขับได้ในระดับหนึ่งครับ
ทั้ง kr ser n ผมว่ามันปรับแต่งให้ฟีลลิ่งใกล้เคียงกันหรือพอๆกันได้
แต่ถ้าอยากได้อะไรที่ดีกว่านั้นคงต้องขยับไซส์ไป 400

แต่สิ่งนึงที่ปรับไม่ได้คือสรีระ+ท่านั่ง+รูปทรงรถน่ะครับ

geenee

ฮามุขตำรวจพี่แก งงตำรวจไมไม่ดึงโช๊คหรือซ่อมจูนคาร์บูซะ kr เปลี่ยนแฮนด์ให้นั่งสบายได้นะครับ ดัดแปลงนิดหน่อย แต่ถ้าแปลงแล้วนั่งยังไม่สบายคงต้อง เล่นเซอร์แล้วหละครับ เคอาร์มันเบาขี่เร็วๆลมประทะก็จะปลิวบ้าง รถ นน.ต่างกันเกือบ20โล แต่เห็นบางท่านก็ปรับเคอาร์ล้อใหญ่ก็มั่นคงขึ้นหนักขึ้น เข้าใจปัญหาแก้ตรงจุดก็จะประหยัดขึ้นได้เยอะเลยครับ

llmcsim

      อยู่ที่การดูแลรักษารถคับ รถอายุการใช้งานขนาดนี้ ใช้ไปย่อมมีสึกหรอ ก็ต้องซ่อมต้องเปลี่ยน  รถสองจังหวะหลักๆสองอย่างที่ทำให้เครื่องยนต์ทำงานคิอ น้ำมันกับไฟ  สตาร์ทติดยากแต่ยังติดแสดงว่าไฟมาอยู่แล้วก็ต้องไปไล่ดูน้ำมัน ตั้งแต่ถัง ก้อก มีสนิมน้ำมันลงสะดวกรึป่าว  คาร์บูเรเตอร์ ตัวนี้ละคับปัญหาแรกๆของการ สตาร์ทติดยาก  ถ้าขี่เป็นอย่างเดียวขี้เหนียวไม่พึ่งข่างก็ต้องแชะๆๆ ต่อไปคับ

   

manity

ตอบกันแบบตรงโจทร์ สตาทติดยากง่ายถ้ารถไม่สมบูรณ์เป็นทุกรุ่นแหล่ะครับ...............รถแต่ล่ร่นมีบุคลิกที่แตกต่างกันผมเป็นพ่อค้าซื๊อขายมาและขับมาพอสมควรขับ กทม.-นครสวรรค์ ระยะทาง 400 กม.
ตอบ....เอาขับสบายไม่เมื่อย Ser คับ...........ส่วนจะแรงไม่แรงแล้วแต่รถและการปรับแต่ง
         การทรงตัว...ไปแบบนิ่งๆๆยาวๆๆๆๆๆๆ คนล่ะอย่างกับ N-PRO,ZX สองเจ้านี้ทรงสนามสาดโค้งดีแต่ปวดแขนกับไข่มาก....KR ตัวเล็กน้ำหนักเบาปรู๊ดปร๊าดแต่โดนลมแรงๆแกว่งเพราะน้ำหนักเบา....โดนส่วนตัวผมใช้ SER มา 5-6 คัน เคยขับมาแล้วดังที่กล่าวสุดท้ายก็ตะเกียกตะกายหา SER มาใช้อีก......ลองดูครับรถมีดีทุกรุ่น.....แต่ถ้าลอง Ser แล้วผลเป็นไงมาแจ้งให้ทราบบ้างนะคับ...โชคดีครับ
[
[ลูกครึ่ง SE 97+98
ช่องทางติดต่อ 2Tปู่เจ้า 090-4301499,084-3359299 ช่างพล Mail [email protected]
นาย มานิตย์ โยธาภักดี ธ.ไทยพานิชย์ สาขาปู่เจ้าสมิงพราย ออมทรัพย์
3432316457