Main Menu

หน้าทองขาว และ dci ต่างกันอย่างไร

เริ่มโดย naratorn, ตุลาคม 10, 2013, 09:38:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

naratorn

หน้าทองขาว และ dci ต่างกันอย่างไร แต่ละแบบมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้่าง  ช่วยยกตัวอย่างรถที่ใช้ หน้าทองขาว และ cdi ด้วยครับว่ามีรุ่นไหนบ้าง

FVCCHONRI

เท่าที่รู้จากที่เคยผ่านมือ ทองขาวดูแลรักษายาก หน้าทองขาวชอบเป็นขี้เกลือ cdi ดูแลง่ายกว่า เรื่องไฟระบบผมไม่เก่ง รอผุ้ท่านอื่นมาตอบ

รถที่ใช้ทองขาว เป็นพวกรถรุ่นเก่าๆ พวกรถ คลาสสิค C  chaly เป็นต้น cdi รถรุ่นหลังเป็น cdi หมดแล้ว
33/12 ม.2 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี 20000

ASENAL

หน้าทองขาวจะหมดยุคประมาณปี 23-24

หลังจากนั้นส่วนใหญ่จะเป็น CDI แทบทั้งหมด

รถที่ใช้ หน้าทองขาว

1. Yamaha  RX-100 RS-100 YL-2 MATE 80

2. Kawasaki G-7 GTO ไฟกลม ตัว 110 cc

3.Suzaki A-100 GT-100 Sunshiro (ไม่แน่ใจว่าระบบใด)

4.Honda ถ้าเป็น 2 T เป็น CDI ทั้งหมด

จะมีที่มี ใช้ทั้ง 2 ระบบ ก็ มี MATE 80 รุ่นแรก ๆ เป็น หน้าทองขาว

แต่รุ่นหลัง ๆ เช่น รุ่น คุรุสภา และที่เอามายกลง Belle 80 เป็น CDI

และ  GTO ไฟกลม ตัว 110 cc เป็นหน้าทองขา พอมาเป็น ตัว ไฟเหลี่ยม ก่อนเป็น Mark 2

เป็น CDI ส่วนที่ไม่กล่าวถึงก็เอา พ.ศ. เป็นตัวตั้ง อย่างที่กล่าวข้างต้น

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: ASENAL เมื่อ ตุลาคม 10, 2013, 11:14:43 หลังเที่ยง
หน้าทองขาวจะหมดยุคประมาณปี 23-24

หลังจากนั้นส่วนใหญ่จะเป็น CDI แทบทั้งหมด

รถที่ใช้ หน้าทองขาว

1. Yamaha  RX-100 RS-100 YL-2 MATE 80

2. Kawasaki G-7 GTO ไฟกลม ตัว 110 cc

3.Suzaki A-100 GT-100 Sunshiro (ไม่แน่ใจว่าระบบใด)

4.Honda ถ้าเป็น 2 T เป็น CDI ทั้งหมด

จะมีที่มี ใช้ทั้ง 2 ระบบ ก็ มี MATE 80 รุ่นแรก ๆ เป็น หน้าทองขาว

แต่รุ่นหลัง ๆ เช่น รุ่น คุรุสภา และที่เอามายกลง Belle 80 เป็น CDI

และ  GTO ไฟกลม ตัว 110 cc เป็นหน้าทองขา พอมาเป็น ตัว ไฟเหลี่ยม ก่อนเป็น Mark 2

เป็น CDI ส่วนที่ไม่กล่าวถึงก็เอา พ.ศ. เป็นตัวตั้ง อย่างที่กล่าวข้างต้น


แม่น อ่ะ อิอิ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

iicezkub19

เลขบัญชี 5360507802
นายสหรัฐ ธุระพันธ์ กรุงไทย
082-6975956

pp20000

หน้าทองขาวคือระบบ ตัดกระแสไฟโดยการใช้ ลูกเบี้ยว ควบคุม หน้าทองขาวไห้การจุดระเบิดของเครื่องยนต์
cdi ใช้ พลัซเซอจับสัญญานและส่งสัญญานจุดระเบิดไปยังกล่อง cdi เพื่อ ส่งไห้การจุดระเบิด
เห็นมีคนบอกว่า ถ้าทองขาวแท้ๆ แล้วตั้งดีๆ จะขี่นิ่มกว่าพวก cdi แล้ววิ่งกว่า พวก cdi ไม่รู้จิงป่าวนะ
รถทองขาวมีคันนึง เป็น รถ honda c100 เกิดก่อน c70  น่าจะออกปี 2505 ถ้าเดาไม่ผิด
กำลังแปลงจากคาบูนอน เป็นคาบู wave 125 
ถ้าคนไม่รู้จริงๆ ก้อจะหา แคมและโซ่ราวลิ้นไม่เจอ เพราะ นี่คือ
เครื่องเดิม c100 ก้านกระทุ้ง  อิอิ  CLASSIC

กำลังแปลง อิอิ

ก้านกระทุ้ง no โซ่ราวลิ้น

นี่คาบูเดิมครับ ไม่ได้เรื่อง เฮ้อ !!
สุรศักดิ์ นิชรอด 899/1-2 ม.1 ต.ท่าตะโก
อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ 60160
0913832623  น้องพี
ระเบิดแดชแว้นๆ มาดูกันครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,132989.msg2314680.html#msg2314680
วิธ๊เชื่อมพาสติกบ้านๆ ><
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=97350.new

FVCCHONRI

33/12 ม.2 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี 20000

bigwas

อาจาร์ผมบอกว่า

หน้าทองขาวต่อให้หัวเทียนสกปรกแค่ไหนเครื่องมันก็ติด
cdi หรือแบบอิเล็กโทรนิค หัวเทียนมีเขม่ามากๆ เครื่องจะไม่ติดหรือติดยาก คือหัวเทียนจะไม่มีประกายไฟ

(ตามที่อาจาร์สอนมานะ)แต่มันก็ไม่เสมอไป
Yamaha Tzr -R

wining11120

ก็ตามพีๆข้างบนว่าครับ
แต่หน้าทองขาว มีขีดจำกัดหลายอย่าง ความหน่วง ความสกปรก ดังนั้นพวกรถใช้หน้าทองขาว รอบจัดจะลำบาก ไฟไปที่หัวเทียนไม่สม่ำเสมอ การจุดระเบิดไม่ดี จุดบอดเยอะ ซ่อมบำรุงวุ่นวาย ปัญหาหลักๆที่รถใช้หน้าทองขาวยังไงต้องพบ คือ การสึกของหน้าทองขาว ฝุ่น ความชื้น และไฟกระโดด เคยมีการแก้ปัญหาพักนึง ด้วยการใช้ตัวเก็บประจุ เพื่อกันไฟกระโดดข้าม แต่ก็นั่นแหละครับ ลูกเบี้ยวหมุนเร็ว แต่หน้าทองขาว มันดีดตัวไม่ทัน เลยเป็นขีดจำกัดของรถ เขาเลยเปลี่ยนซะ

ส่วนCdi ตัดปัญหานี้ไปเลย จะร้อนจะหนาว ไม่หวั่น จ่ายไฟได้สม่ำเสมอ แรง และแม่นยำ การบำรุงรักษาต่ำ  สึกหรอยาก เพราะไม่มีอะไรมา แจ๊ะๆ ใส่กัน ลดชิ้นส่วนเครื่อง แต่ โมยากกว่า ต้องผ่ากล่อง ผ่าลิ่ม วุ่นวาย หน้าทองขาว แค่แกะน๊อต แล้วตั้งระยะห่างเท่านั้น ไฟแก่ อ่อน สั่งได้ง่ายกว่า
53/876 ม.3 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
083-1246108 ลี ครับ

ponggame1

เมื่อก่อนมีทองขาวอยู่คันนึง รถมันกลัวฝนมาก ถ้าฝนตกละก็ ห้ามขับ 5555+

แวะเข้าไปเยี่ยมชมเพจพวกเราได้ครับ >>>> https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%81-Ls-125/398265420264765?ref=ts&fref=ts

pikky_team

เห็นเวสป้าเมื่อก่อนเพื่อนเคยขี่ ก็แปลงทองขาวมาเป็นซีดีไอเหมือนกัน มันไม่ต้องคอยตั้งคอยเปลี่ยนอยู่เรื่อย

ASENAL


bigwas

#12
AC CDI ใช้ไฟจากเครื่องเลี้ยงกล่องไฟ แต่ต้องแปลงกระแสไฟเป็นDC โดย เรกูเรเตอร์ หรือแผงชาจ
DC CDI ต้องใช้แบตเลี้ยงกล่องไฟ สังเกตุดู ตอนไม่มีแบตรถพวกนี้จะไม่ติดนะ

ถูกผิดขออภัย
Yamaha Tzr -R

wining11120

ผมจำไม่ได้ว่าอันไหนมันไฟกระแสสลับ กับไฟกระแสตรงนะ
คือ ไอกล่องที่ใช้ไฟกระแสตรงเนี่ย จำไม่ผิดจะใช้ไฟจากแบตเลี้ยงกล่อง คือ แบตไม่มี สตาทไม่ติด ส่วนกระแสสลับเนี่ย ไม่ต้องพึ่งพาแบทก็สตาทได้ ใช้ไฟจากขดลวด ซึ่งจะมีตัวแปลงไฟมา รู้สึกเคยอ่านผ่านๆว่าจะมีพวกเซอ นี่แหละครับใช้ เรื่องนี้จำไม่ค่อยได้ ต้องให้กูรูมาเจาะอีกที
53/876 ม.3 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
083-1246108 ลี ครับ

geenee

เยี่ยมครับ cdi ปรับอาศาจุดระเบิดได้หลายระดับ รอบสูงกลางต่ำ แต่ทองขาว องศาไฟคงที่ทุกย่านรอบ

Lilly

ทองขาวบางรุ่นจะมีกาวานาไว้เร่งไฟแก่ตอนรอบสูงได้ครับ

aoaaued


suphachai

ระบบซีดีไอแบบกระแสตรงบางรุ่นไม่จำเป็นต้องมีแบ็ตก็สตาร์ทติดครับ เช่น แดช แอลเอส
เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133