Main Menu

รบกวนสาวก npro ซักหน่อยเพิ่งซื้อมามีปัญหา

เริ่มโดย populasamo, ตุลาคม 07, 2013, 09:56:06 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

populasamo

ผมเพิ่งซื้อต่อมาเมื่อวันศุกร์ พอวันเสาร์ก็เลยมาลองเทสซักหน่อย
รถผมเหมือนบิดไม่ค่อยมีเเรง ในรอบตํ่าๆ นี่ก็งงเเต่ก็ไม่ได้สงสัยเพราะไม่เคยขี่มาเลย
เเต่พอลองขี่พอรอบไล่ขึ้นสูง วาวล์เปิดกระซากโหดดีจนตกใจที่เกียร์ 3ไมล์ขึ้นไป 100+
นิดหน่อย พอตบ 4 รถได้เกิดอาการวูวรอบตกเเล้ว ดับกลางอากาศไปเลย เลยงง
พอสตาร์ทอีกทีก็ติด ขี่ไปอาการเป็นเหมือนเดิมคราวนี้ไม่ติด เข็นไปร้านซ่อมเปลี่ยนหัวเทียน
ก็ติดขี่กลับบ้าน มาได้เลยยังไม่กล้าลองอีกเลย ถามหน่อย ครับ อาการมันเป็นอะไร ครับ
เรื่องเเบตนี่เกียวไหม ครับ ปกติผมใช้ kr มายังไม่เคยใช้ npro รบกวนหน่อย ครับผม

pu966

รถไม่สมบูรณ์ครับ อาการวูปอันตรายเกิดจากในรอปสูงคารบูรจ่ายไม่ทันจากสาเหตุหลักคือ คารบูสกปรกมีสิ่งอุดตันท่อทางเดินต่างๆหรือมีการเปลี่ยนแปลงสเปคคารบูมา  ส่วนอาการวาวไม่เปิดในรอบตำ่หรือรอบที่ควรเปิดเกิดได้หลายสาเหตุครับ เช่นกล่องเสีย. เซอรโวเสีย. ต้องหาใหเจอ ครับ ขี้เกียจ พิมพ์

populasamo

รถผมท่อรถเป็นท่อเดิมเเต่ผ่าท่อมาโล่งมากๆ เสียงเวลาวาวล์เปิดนี่ดังสนัน
ที่สุดเท่าเคยจะได้ยินมาเลย อันนี้ผมไม่เเน่ใจว่ามันเกี่ยวไหมว่าผ่าท่อโล่ง
ไปรถวิ่งไม่ออก คือผมว่าเจ้าของเก่าสงสัยกะจะทำให้เสียงไม่เหมือนรถ
2จังหวะมั้ง ซึ่งผมก็กะว่าจะเปลี่ยนอยู่ เพราะขี่ในเมืองก็กลัวจะโดน
เสียงมันนี่ 4สูบยังยอมเลยดังสนันจริงๆ

DEDOR

ได้รถมาใหม่ต้องเช็คสภาพก่อนครับ  ไม่ใช่เอาไปอัดเลย  เพราะว่าเราไม่รู้เลยว่าเจ้าของเดิมเค้าเซ็จและดูแลรักษามายังไง

หลักๆก็เช็คแบต  วาล์ว  หม้อน้ำ ระบบจ่ายน้ำมัน ล้างคาร์บู เช็คปั้ม ออโตลู๊ป (อันนี้สำคัญมาก)   รถไม่สมบูรณ์เอาไปซัดเลยระวังลูกติดนะครับ  อันตรายด้วย


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Hunterzero

หาท่อเดิมๆครับ เอ็นโปร มีแคทอยู่ข้างในถ้าผ่าเลาะออก มักจะไม่วิ่ง อันนี้ต้องถามสายปีกนกอีกทีแต่เท่าที่จำได้
แล้วก็ไล่เช็คส่วนต่างๆตามอาการต่อไปครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

เดช..ไอ้เสื้อทอง


รอบต่ำ ๆ ไม่มีแรงนี่ เป็น นิสัย ของ เอนโปร อยู่แล้วครับ

มันไม่ิ้จิ๊ดจ๊าด  เหมือน   KR  แน่นอน


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


populasamo

ขอบคุณมากครับ ผมจะหาท่อมาเปลี่ยนเเล้วจะล้างคาร์บูดู
ไล่สายนํ้ามันน่าจะดีขึ้นเดี่ยวจะมาเเจ้งผล อีกที ครับผม

mechanicsfever

อ้างจาก: populasamo เมื่อ ตุลาคม 08, 2013, 06:34:16 ก่อนเที่ยง
รถผมท่อรถเป็นท่อเดิมเเต่ผ่าท่อมาโล่งมากๆ เสียงเวลาวาวล์เปิดนี่ดังสนัน
ที่สุดเท่าเคยจะได้ยินมาเลย อันนี้ผมไม่เเน่ใจว่ามันเกี่ยวไหมว่าผ่าท่อโล่ง
ไปรถวิ่งไม่ออก คือผมว่าเจ้าของเก่าสงสัยกะจะทำให้เสียงไม่เหมือนรถ
2จังหวะมั้ง ซึ่งผมก็กะว่าจะเปลี่ยนอยู่ เพราะขี่ในเมืองก็กลัวจะโดน
เสียงมันนี่ 4สูบยังยอมเลยดังสนันจริงๆ

ไม่จริงครับท่อเดิม ผ่าอะวิ่งดีจะตาย แต่รอบต้นหายไปหน่อยเท่านั้นเอง ถ้ารถสมบูรณ์จริงๆ วิ่งแล้วสับเกียร์ถ้าไม่ตกลงต่ำกว่า6500รอบไม่มีวูบหรอกครับ นี่เพิ่งขี่สูบติดไปที่เกียร์หก ชื่นนนนนใจ
นายคงศักดิ์ เดชคุณมาก
ธนาคารกสิกรไทย  สาขาฮาร์เบอร์มอลล์ แหมฉบัง 531-2-22654-7



โทร 084-6110603

ร้านของแต่ง และอะไหล่แท้ ผมครับ
https://www.facebook.com/Vanz.Grian

Jed 3G+

อ้างจาก: mechanicsfever เมื่อ ตุลาคม 08, 2013, 09:13:36 หลังเที่ยง
อ้างจาก: populasamo เมื่อ ตุลาคม 08, 2013, 06:34:16 ก่อนเที่ยง
รถผมท่อรถเป็นท่อเดิมเเต่ผ่าท่อมาโล่งมากๆ เสียงเวลาวาวล์เปิดนี่ดังสนัน
ที่สุดเท่าเคยจะได้ยินมาเลย อันนี้ผมไม่เเน่ใจว่ามันเกี่ยวไหมว่าผ่าท่อโล่ง
ไปรถวิ่งไม่ออก คือผมว่าเจ้าของเก่าสงสัยกะจะทำให้เสียงไม่เหมือนรถ
2จังหวะมั้ง ซึ่งผมก็กะว่าจะเปลี่ยนอยู่ เพราะขี่ในเมืองก็กลัวจะโดน
เสียงมันนี่ 4สูบยังยอมเลยดังสนันจริงๆ

ไม่จริงครับท่อเดิม ผ่าอะวิ่งดีจะตาย แต่รอบต้นหายไปหน่อยเท่านั้นเอง ถ้ารถสมบูรณ์จริงๆ วิ่งแล้วสับเกียร์ถ้าไม่ตกลงต่ำกว่า6500รอบไม่มีวูบหรอกครับ นี่เพิ่งขี่สูบติดไปที่เกียร์หก ชื่นนนนนใจ

เห็นด้วยครับ แต่ตอนนี้ใช้ปลายเดิม

ส่วนที่วูบดับ ลองดูพวกระบบน้ำมันด้วยครับ

populasamo

ครับผม รถผมอย่างท่านบอกเลยคือรอบตํ่าจะเบานิดๆ
เเต่พอรอบสูงนี้พุ่งเป็น จรวดเลยจนผมขี่ kr มานานเครื่องก็เพิ่งทำ
คิดว่าทำไมมันถึงเเรงกว่า งง เเต่ n pro ผมทุกอย่างเดิมๆ
เครื่องไม่เคยทำมา เเต่ไมล์ก็พาไปถึง 9หมื่นเเล้วเเต่ก็ยังดีอยู่
เครื่องเงียบๆดี เเม้กระทั้งเวลาอัดสูงๆ เเค่ทำท่อเดิมผ่าโลงสุดๆ
เเค่นั้นครับ เเต่มันจำเป็นต้องหาปลายมาสำลอง ครับ
อย่างที่บอกดัง สนันมาก เเค่รถเก่าก็เป็นที่หมายตาอยู่เเล้วกลัวจะโดน
ค่าปรับจนเงินหมดครับ

Tod.br.krr150

ลองเช็คเครื่องให้ดีละเอียดก่อนครับเหมือน ท่าน dedor ว่าอันตรายนะใจเย็นๆ ซื้อรถต่อเค้ามาจะไม่เสียด่ายภายหลัง

<< ZenSoNic >>

ระบบน้ำมัน + 2T ยังไม่วมบูรณ์ครั้บ 


เรื่องอืดรอบต้น  ถ้าเคยขับ KR มา อาจจะรู้สึกอย่างนั้นจริงๆครั้บ  เพราะ NSR รอบต่ำๆ มันอืดจริงๆ

คนขับชินๆ มักจะพยายามออกตัวรอบสูง หรือพยายามไม่ไห้รอบเครื่องตก เพื่อหลีกเลี่ยงอาการเครื่องอืดครั้บ

แต่ในกรณีเลวร้ายที่สุดคือ วาร์วทำงานไม่เต็มที่ครั้บ  ต้องเชคตำแหน่งการทำงานของวาร์วดูครั้บว่าถูกต้องหรือไม่   คนประกอบผิดมีเยอะะ

populasamo

เพิ่มเติมข้อมูลอีกนิด ครับ ตอนที่รถดับเเล้วเปลี่ยนหัวเทียน อันเก่านี่ตรงเขี้ยวตรงกลาง
มันละลายไปเหลือไปเต็ม ผมก็ไม่รู้ว่าใช้มานานขนาดไหนโดยส่วนตัวไม่เคยใช้จนเป็นเเบบนี้
เเล้วตอนดับก็หันไปมองที่ท่อมีควัน ขาวออกมาด้วยแปปนึ่งก็หาย ไปไม่รู้ควันอะไรไม่ได้ดม
ดู เเต่เรื่องความร้อนปกติดี  ขึ้นขีดเดี่ยว  หลังจากเปลี่ยนหัวเทียนมาก็แปลกๆเหมือนกัน
ปกติกระทืบทีเดียวติดเลยโดยไม่ต้องบิดเร่ง เดี่ยวนี้กระทืบเเต่ต้องบิดเร่งหน่อยจะไม่ดับ
เเล้วก็สังเกตุไฟที่หน้ารถมันไม่สว่างเท่าไร ลองสตาร์ทเเล้วดูตอนกลางวันท่าบิดเร่ง
ไฟก็จะสว่างขึ้น  เท่าที่สังเกตุรถก็ประมาณนี้  ครับ  ตอนนี้ผมก็จอดใว้เฉยๆ อยู่
ใช้  kr คันเก่าไปตามระเบียบก่อน   
ผมขอถามโดยปกติเเบต npro มันใช้ขนาดเท่าไรเเบบเดิมติดรถว่าจะเปลี่ยนอยู่
เเต่เคยเห็นบอกใส่เเบต ไม่ได้ขนาดหรือเกินจะมีปัญหาตามมา ครับผม


Porrr

แบตก้อเหมือนตุ่มน้ำ ใหญ่กว่าย่อมดีกว่า
มีพลังสำรองเหลือๆ
มีประโยชน์มากๆกะรถมีปุ่มสตารท
ต้าดไม่ติดก้อกดเข้าไปเรื่อยๆได้หลายทีกว่าแบตลูกเล็ก
แต่กะรถเก่าถีบสตาร์ทที่ไม่มีระบบหัวฉีด จอ ไฟ ดิจิตอลไรมากนัก
แบตลูกใหญ่คงไม่มีประโยชน์สักเท่าไรครับ

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

Witt-RRw


บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

populasamo

อ้างจาก: pongpang เมื่อ ตุลาคม 11, 2013, 12:41:21 หลังเที่ยง
แบต n-pro ใช้ 12 v 3 am ครับ  ???



เเบต
ที่ใช้ใส่กับ พวกรถออโต้ใช่ไหม ครับ
เดี่ยวพรุ่งนี้วันหยุดจะไล่เซ็คไปเลย
จะได้ใช้ ขี่ได้สบายใจซักที

wazabikung9

ทางที่ดีนะพี่ ผมว่าท่อนะไม่น่าเกี่ยวนะ เพราะNSRผมก็พึ้งชื้อมา อาการพอๆกัน แนะนำให้รื้อเสื่อออกมาล้างมาขัด ขัดหัวลูกสูบให้ขาวๆ
ล้างคาบูให้โล้งๆ เติมน้ำกลั่นในหม้อแบต เติมน้ำในหม้อน้ำ เช็คโซ้และยาง ประกอบเส็จเทสเลย สเตอรถผมเปลียนมาใหม่ 15/35 พี่รู้ไม๊
ว่ามันวิ่งเท่าไร เกียร์3นี้120แล้วพี่ ใส่เกียร์5 ลง180แล้วพี่ ไล่เต็มที่แล้ว6ลากยาวๆ 200นิดๆอ่ะคัพ

พี่ลองไปล้างให้โล้งๆใส่ๆก่อน ถ้ารถติดผมว่ามีปีกนะ บินแน่นอน
2T-ลพบุรี___]ลิงเยอะคัพผม

Porrr

เดิมๆ 14/40 = 2.85
15/35 = 2.33
ได้ปลาย แต่ ต้นจะอืดมากนะครับ