Main Menu

++ สอบถามปัญหาโนวาRSครับ ++

เริ่มโดย fank, ตุลาคม 02, 2013, 11:40:18 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

fank

สอบถามปัญหาโนวาRSครับ
1. มีปัญหาสตาร์ทติดยากหากไม่โช้ค พอติดก็จะวอดๆเร่งไม่ขึ้น ต้องปล่อยให้ติด แต็กๆๆๆๆ สักพักถึงจะเร่งได้ แต่ถ้าโช้คสตาร์ททีเดียวติดโช้คค้างไว้เร่งให้ได้ที่ถึงออกตัวได้
  รายละเอียดรถ คาร์บูแดชเดิม เปลื่อยกรอง เข็มน้ำมันล็อก2 จูน 2รอบ เวลาขี่เนียนดี ถ้ารอบครึ่งเหมือนน้ำมันท่วม นมหนูน้ำมัน อากาศ ของเดิมติดมา ไม่รู้เบอร์ไรไม่ได้ดู
2. มีปัญหาไฟหน้าไฟท้ายขาดบ่อยมาก เปลี่ยนขี่ไม่กี่วันก็ขาด
  รายละเอียด กล่องแดช เดิมๆ อย่างอื่นของโนวาเดิม ไม่ได้ปรับแต่งไฟอะไร

   มีวิธีตรวจเช็คแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ

:o :'(

tob_sunnyb11

อ้างจาก: fank เมื่อ ตุลาคม 02, 2013, 11:40:18 ก่อนเที่ยง
สอบถามปัญหาโนวาRSครับ
1. มีปัญหาสตาร์ทติดยากหากไม่โช้ค พอติดก็จะวอดๆเร่งไม่ขึ้น ต้องปล่อยให้ติด แต็กๆๆๆๆ สักพักถึงจะเร่งได้ แต่ถ้าโช้คสตาร์ททีเดียวติดโช้คค้างไว้เร่งให้ได้ที่ถึงออกตัวได้
  รายละเอียดรถ คาร์บูแดชเดิม เปลื่อยกรอง เข็มน้ำมันล็อก2 จูน 2รอบ เวลาขี่เนียนดี ถ้ารอบครึ่งเหมือนน้ำมันท่วม นมหนูน้ำมัน อากาศ ของเดิมติดมา ไม่รู้เบอร์ไรไม่ได้ดู
2. มีปัญหาไฟหน้าไฟท้ายขาดบ่อยมาก เปลี่ยนขี่ไม่กี่วันก็ขาด
  รายละเอียด กล่องแดช เดิมๆ อย่างอื่นของโนวาเดิม ไม่ได้ปรับแต่งไฟอะไร

   มีวิธีตรวจเช็คแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ

:o :'(

1.นมหนูอากาศหนาไป นมหนูอา่กาศ เดิมแดช 38/112 เปลี่ยนนมหนูอากาศ ให้เป็น 35 จูนอากาศ รอบครึ่ง เข็มเร่งล็อก 3

2.ให้ดูที่แผ่นชาร์ทว่าเสียหรือเปล่าหรือสายไกล้จะขาด และดูที่แบตด้วยว่ายังสามารถเก็บไฟอยู่หรือเปล่าครับ

นายสุชาติ สรรพสาร
6 ถนนเสนานิคม แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ10230  TEL.082-3385600
E-mail:[email protected]

tob_sunnyb11

อ้างจาก: fank เมื่อ ตุลาคม 02, 2013, 11:40:18 ก่อนเที่ยง
สอบถามปัญหาโนวาRSครับ
1. มีปัญหาสตาร์ทติดยากหากไม่โช้ค พอติดก็จะวอดๆเร่งไม่ขึ้น ต้องปล่อยให้ติด แต็กๆๆๆๆ สักพักถึงจะเร่งได้ แต่ถ้าโช้คสตาร์ททีเดียวติดโช้คค้างไว้เร่งให้ได้ที่ถึงออกตัวได้
  รายละเอียดรถ คาร์บูแดชเดิม เปลื่อยกรอง เข็มน้ำมันล็อก2 จูน 2รอบ เวลาขี่เนียนดี ถ้ารอบครึ่งเหมือนน้ำมันท่วม นมหนูน้ำมัน อากาศ ของเดิมติดมา ไม่รู้เบอร์ไรไม่ได้ดู
2. มีปัญหาไฟหน้าไฟท้ายขาดบ่อยมาก เปลี่ยนขี่ไม่กี่วันก็ขาด
  รายละเอียด กล่องแดช เดิมๆ อย่างอื่นของโนวาเดิม ไม่ได้ปรับแต่งไฟอะไร

   มีวิธีตรวจเช็คแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ

:o :'(

1.นมหนูอากาศหนาไป นมหนูอา่กาศ เดิมแดช 38/112 เปลี่ยนนมหนูอากาศ ให้เป็น 35 จูนอากาศ รอบครึ่ง เข็มเร่งล็อก 3

2.ให้ดูที่แผ่นชาร์ทว่าเสียหรือเปล่าหรือสายไกล้จะขาด และดูที่แบตด้วยว่ายังสามารถเก็บไฟอยู่หรือเปล่าครับ

นายสุชาติ สรรพสาร
6 ถนนเสนานิคม แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ10230  TEL.082-3385600
E-mail:[email protected]

Mai.@Ladprao

เพิมเติมอีกนิดครับ รถใช้งานมานานยังลูกแหวนหลวมหรือป่าว ใบหรีดอ้ามั้ย แล้วชุดไฟก็ลองเช็ดตัวโหลดกระแสอีกตัวนึงครับ ตัวสี่เหลี่ยมยาวมีสายไฟเข้าเส้นเดียวยึ้อยู่ตรงโครงรถหลังเสื้อสูบอะครับ
"วุฒิศักดิ์การช่าง" เลขที่ 100/18 ลาดพร้าว ซ.83 วังทองหลาง กรุงเทพ 10310
ออมทรัพทย์ไทยพาณิขย์ 233-212886-9 นาย ปัญญาพล กาใหญ่
โทร.0891549545
http://www.anonym.to/?https://www.facebook.com/panyapol.kayai

THANACHOT

อ้างจาก: Mai.@Ladprao เมื่อ ตุลาคม 03, 2013, 11:58:18 หลังเที่ยง
เพิมเติมอีกนิดครับ รถใช้งานมานานยังลูกแหวนหลวมหรือป่าว ใบหรีดอ้ามั้ย แล้วชุดไฟก็ลองเช็ดตัวโหลดกระแสอีกตัวนึงครับ ตัวสี่เหลี่ยมยาวมีสายไฟเข้าเส้นเดียวยึ้อยู่ตรงโครงรถหลังเสื้อสูบอะครับ

อ้างจาก: Mai.@Ladprao เมื่อ ตุลาคม 03, 2013, 11:58:18 หลังเที่ยง
เพิมเติมอีกนิดครับ รถใช้งานมานานยังลูกแหวนหลวมหรือป่าว ใบหรีดอ้ามั้ย แล้วชุดไฟก็ลองเช็ดตัวโหลดกระแสอีกตัวนึงครับ ตัวสี่เหลี่ยมยาวมีสายไฟเข้าเส้นเดียวยึ้อยู่ตรงโครงรถหลังเสื้อสูบอะครับ

+1  ข้อมูลดี

fank

ขอบคุณทุกคำตอบทุกข้อมูลครับ จะลองตรวจเช็คและลองทำตามคำแนะนำดูครับ ขอบคุณมากครับ

fank

แก้ไขอาการไฟขาดด้วยการต่อตัว overload แล้วไฟไม่ขาดแล้ว :D
แต่อาการวอด เปลี่ยนนมหนูอากาศ จากเดิม 40 เป็นเบอร์ 35 แล้ว ตั้งเข็มล็อก3 จูนรอบครึ่ง เปลือยกรอง ยังเกิดอาการวอดออกตัวไม่ได้ เหมือนเดิม
ถ้าโช้คไว้เร่งให้ได้ที่ขี่ไปได้ปกติ หากจอดทิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมง ก็จะสตาร์ทยากและออกตัววอดดับตลอด เพิ่มเติมนมหนูน้ำมันเบอร์ 112  :P

geenee

เรื่องสตาร์ทแล้วเร่งวอด ผมว่าปกตินะ ถ้าเครื่องร้อนแล้วมันก็หายวอดใช่มั้ย รอดนิ่ง ใส่เกียร์ว่างก็นิ่งถ้าเครื่องร้อนแล้ว

รถสองจังหวะต้องโช๊คสตาร์ททั้งนั้นนะ ไม่เหมือนสี่จังหวะ สองจังหวะโช๊คแล้วสตาร์ททีเดียวติด ให้น้ำมันไหลไปอยู่ห้องแคร๊งแล้วสักพักก็ปิดโช๊ค อย่าพึ่งรีบออกตัว อุ่นเครื่องอีกสักหน่อย แล้วค่อยออกมันจะเหมือนจะดับๆแต่จริงๆแล้วเพราะเครื่องมันเย็น ลองขี่ไปสักพัก แล้วหยุด แล้วลองออกตัวตอนเครื่องร้อนแล้ว ถ้ามันไม่วอดแล้วถือว่าปกติ  บางทีมันเป็นธรรมชาติของมันแต่เราคิดว่าเป็นปัญหา ปรับไปปรับมาไม่เข้าใจรถพังเอานะ

arm mx

"เหนื่อยแค่ไหน ถ้ายังไม่ถึงเส้นชัยจะไม่ยอมหยุด"