Main Menu

ลูกสูบแท้กะเทียม

เริ่มโดย fluke32, กันยายน 13, 2013, 10:54:22 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 6 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

fluke32

ลูกสูบแท้ก่ะเทียมเวลาใช้งานมีผลต่างกันยังไงอ่ะคับพวกผลเสียและอื่นๆๆ วานผู้รู้ช่วยตอบที^^
(((ฟลุ้ค กลุ่มท่าน้ำนนท์)))25/12 หมู่บ้านสหกรณ์ 3ถนนติวานนท์ตัดใหม่ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120 080-607-9971

geenee

เทียมเกรดดีๆ ไม่แตกต่างลูกสูบเบิกศูนย์ เพราะผลิตที่เดียวกันกับศูนย์ เทียมไซค์25ที่ใช้อยู่ ก็ไม่มีปัญหา แต่ปัญหาส่วนใหญ่มาจาก องค์ประกอบอื่นๆรวมกัน เช่นตั้งไฟแก่ ทำให้ลูกทะลุเป็นต้น ลูกแท้ผมก็ทะลุมาแล้วครับ ปรับไฟแก่ น้ำมันไม่พอ เครื่องร้อน ท่อรั่ว รีดรั่ว แหวรสึก เสื้อเป็นรอย ปะเก็นรั่ว ซึม วาวล์รั่ว

fluke32

อ้างจาก: geenee เมื่อ กันยายน 13, 2013, 11:31:00 หลังเที่ยง
เทียมเกรดดีๆ ไม่แตกต่างลูกสูบเบิกศูนย์ เพราะผลิตที่เดียวกันกับศูนย์ เทียมไซค์25ที่ใช้อยู่ ก็ไม่มีปัญหา แต่ปัญหาส่วนใหญ่มาจาก องค์ประกอบอื่นๆรวมกัน เช่นตั้งไฟแก่ ทำให้ลูกทะลุเป็นต้น ลูกแท้ผมก็ทะลุมาแล้วครับ ปรับไฟแก่ น้ำมันไม่พอ เครื่องร้อน ท่อรั่ว รีดรั่ว แหวรสึก เสื้อเป็นรอย ปะเก็นรั่ว ซึม วาวล์รั่ว
อ่อขอบคุนมากคับพอเข้าใจแล้วว^^
(((ฟลุ้ค กลุ่มท่าน้ำนนท์)))25/12 หมู่บ้านสหกรณ์ 3ถนนติวานนท์ตัดใหม่ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120 080-607-9971

pp20000

ผมเคยไช้แดช ตอนแรกไซ้0.50 ลูกติด ง่ายมาก ของเทียมนะ แล้วไปคว้านไซ้0.75 ก้อไม่หายติด
แต่พอไป คว้านไซ้ 100+ลูกแหวนแท้  ผมลอง ซัดเอาเป็นเอาตาย ลูกก้อไม่ติด แหม ลูกแท้มันดีจริงๆ
พวก ลูกสูบ+แหวน  ฝาสูบ กล่องไฟ ก้านสูบ พวกระบบไฟ กับอะไหล่เครื่อง แนะนำของแท้ครับ
ปจุบัน ผมไม่แตะของเทียมแล้วครับ 555+
สุรศักดิ์ นิชรอด 899/1-2 ม.1 ต.ท่าตะโก
อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ 60160
0913832623  น้องพี
ระเบิดแดชแว้นๆ มาดูกันครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,132989.msg2314680.html#msg2314680
วิธ๊เชื่อมพาสติกบ้านๆ ><
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=97350.new

Arm TZ

แท้ดีกว่าครับ แต่ถ้าหาแท้ไม่ได้ก็ใช้เทียม ขอให้ปากแหวนตรงกับของแท้เป็นใช้ได้ครับ แต่ต้องเอาเทียมที่เกรดดีๆหน่อย

geenee

ผมใช้ลูกแท้ เบิกศูนย์แหวนแท้ไซค์สแตนดาร์ด เสื้อปลอกใหม่ 1779 เคอาร์นะ สูบติดเป็นสิบๆรอบ ลูกทะลุ หลังๆเสื้อเป็นรอยมากเอาไปคว้านเป็นไซค์25 ลูกเทียมเกรดดี ราคา550  ปรับมัดจานไฟเข้าที่เดิมไม่แต่งไฟแก่ ปรับคาร์บูให้จ่ายน้ำมันเยอะขึ้น ลงออโต้ลูบเพิ่ม ล้างหม้อน้ำให้โล่งๆ ปัจจุบันสูบไม่ติดอีก ส่องดูจากรูหัวเทียนลูกก็ไม่ทะลุ

เอาไปถามช่าง มันก็บอกว่าอย่าขี่เลยสองจังหวะเดียวก็สูบติด มาหาช่างเค้าก็เบื่อที่จะซ่อมให้เรา มาอีกแล้วว่างั้น มีแต่ยุให้ไปใช้สี่จังหวะ ว่าสองจังหวะชอบมีปัญหาบ้าง อันนั้นอันนี้ไม่ดีบ้าง พูดลอยๆ ไม่บอกเหตุผล ท่อไม่ดีบ้าง คาร์บูไม่ดีบ้าง ให้ซื้อใหม่ ผมก็ซื้อๆตามเค้าเค้าว่าดีเครื่องจะได้ทนๆ เสียตังค์ไปเยอะ แล้วก็สูบติดอีก ลูกก็แท้ คาร์บูก็เอ็นโปรแท้ ท่อก็พีดีเคอันนี้เทียม สูบติดประจำ จนเก่งในการบีบครัชเร็วเพื่อเอาชีวิตรอด คอท่อรั่วมีควันออก ซื้อปะเก็นคอท่อไปให้ช่างทำมา 4-6ร้านไม่มีหาย บ้างก็อ้างไม่มีเวลาแกะเยอะให้ไปร้านอื่น บ้างก็ทำๆไปก็ไม่หายโทษว่าท่อไม่ดี คอท่อเบี้ยวบ้าง เสาไม่ดีบ้าง หลายเหตุผลที่รับไม่ได้

เข็ดกับการขาดปัญญา ความไม่รู้โดนหลอกเอาเปรียบ เลยหาศึกษาข้อมูลเพิ่มขึ้น เริ่มต้นจากเว็บนี้มีพี่ๆใจดีแนะนำ เริ่มซื้อเครื่องมือมาซ่อมเองแกะเองเข้าใจรถเราว่ามันเสียตรงไหน ปกติหรือผิดปกติ หาความรู้เพิ่มขึ้นจากเว็บต่างประเทศ จากเทคโนโลยีสองจังหวะที่สุดยอด ใช้เหตุผลให้มาก ใช้ไสยศาสตร์ให้น้อย

นอกเรื่องไปเยอะสูบติดไม่ได้เกี่ยวกับลูกแท้เทียมอย่างเดียว มันมีปัจจัยหลายอย่าง เข้าใจรถมากขึ้นก็จะแก้ปัญหานี้ได้ครับ

เทคโนโลยีผลิตลูกสูบเดียวนี้มันนานแล้ว ถึงจะก๊อบมา แต่ทำทุกอย่างเหมือนๆกันวัตถุดิบดีเหมือนกัน คุณภาพไม่ได้แตกต่างครับ บริษัทผลิตลูกเทียมบางเจ้าเป็นบริษัทรับจ้างผลิตลูกแท้ แปะเบรนศูนย์ก็มี เทียมที่ไม่ดีก็มี ที่ดีก็มี ต้องพิจารณาเป็นข้อๆไปแล้วแต่กรณี อย่าอคติดีกว่านะครับมันเป็นความเชื่อ

DEDOR

ลูกแท้ต้องคู่กับเสื้อเดิมครับ   การขยายตัวเมื่อเจอความร้อนจะน้อยกว่าลูกเทียมครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

fluke32

อ้างจาก: pp20000 เมื่อ กันยายน 14, 2013, 02:12:48 ก่อนเที่ยง
ผมเคยไช้แดช ตอนแรกไซ้0.50 ลูกติด ง่ายมาก ของเทียมนะ แล้วไปคว้านไซ้0.75 ก้อไม่หายติด
แต่พอไป คว้านไซ้ 100+ลูกแหวนแท้  ผมลอง ซัดเอาเป็นเอาตาย ลูกก้อไม่ติด แหม ลูกแท้มันดีจริงๆ
พวก ลูกสูบ+แหวน  ฝาสูบ กล่องไฟ ก้านสูบ พวกระบบไฟ กับอะไหล่เครื่อง แนะนำของแท้ครับ
ปจุบัน ผมไม่แตะของเทียมแล้วครับ 555+
เห้นด้วยคับ
(((ฟลุ้ค กลุ่มท่าน้ำนนท์)))25/12 หมู่บ้านสหกรณ์ 3ถนนติวานนท์ตัดใหม่ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120 080-607-9971

fluke32

อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ กันยายน 14, 2013, 07:23:30 ก่อนเที่ยง
แท้ดีกว่าครับ แต่ถ้าหาแท้ไม่ได้ก็ใช้เทียม ขอให้ปากแหวนตรงกับของแท้เป็นใช้ได้ครับ แต่ต้องเอาเทียมที่เกรดดีๆหน่อย
อ้างจาก: geenee เมื่อ กันยายน 14, 2013, 07:36:37 ก่อนเที่ยง
ผมใช้ลูกแท้ เบิกศูนย์แหวนแท้ไซค์สแตนดาร์ด เสื้อปลอกใหม่ 1779 เคอาร์นะ สูบติดเป็นสิบๆรอบ ลูกทะลุ หลังๆเสื้อเป็นรอยมากเอาไปคว้านเป็นไซค์25 ลูกเทียมเกรดดี ราคา550  ปรับมัดจานไฟเข้าที่เดิมไม่แต่งไฟแก่ ปรับคาร์บูให้จ่ายน้ำมันเยอะขึ้น ลงออโต้ลูบเพิ่ม ล้างหม้อน้ำให้โล่งๆ ปัจจุบันสูบไม่ติดอีก ส่องดูจากรูหัวเทียนลูกก็ไม่ทะลุ

เอาไปถามช่าง มันก็บอกว่าอย่าขี่เลยสองจังหวะเดียวก็สูบติด มาหาช่างเค้าก็เบื่อที่จะซ่อมให้เรา มาอีกแล้วว่างั้น มีแต่ยุให้ไปใช้สี่จังหวะ ว่าสองจังหวะชอบมีปัญหาบ้าง อันนั้นอันนี้ไม่ดีบ้าง พูดลอยๆ ไม่บอกเหตุผล ท่อไม่ดีบ้าง คาร์บูไม่ดีบ้าง ให้ซื้อใหม่ ผมก็ซื้อๆตามเค้าเค้าว่าดีเครื่องจะได้ทนๆ เสียตังค์ไปเยอะ แล้วก็สูบติดอีก ลูกก็แท้ คาร์บูก็เอ็นโปรแท้ ท่อก็พีดีเคอันนี้เทียม สูบติดประจำ จนเก่งในการบีบครัชเร็วเพื่อเอาชีวิตรอด คอท่อรั่วมีควันออก ซื้อปะเก็นคอท่อไปให้ช่างทำมา 4-6ร้านไม่มีหาย บ้างก็อ้างไม่มีเวลาแกะเยอะให้ไปร้านอื่น บ้างก็ทำๆไปก็ไม่หายโทษว่าท่อไม่ดี คอท่อเบี้ยวบ้าง เสาไม่ดีบ้าง หลายเหตุผลที่รับไม่ได้

เข็ดกับการขาดปัญญา ความไม่รู้โดนหลอกเอาเปรียบ เลยหาศึกษาข้อมูลเพิ่มขึ้น เริ่มต้นจากเว็บนี้มีพี่ๆใจดีแนะนำ เริ่มซื้อเครื่องมือมาซ่อมเองแกะเองเข้าใจรถเราว่ามันเสียตรงไหน ปกติหรือผิดปกติ หาความรู้เพิ่มขึ้นจากเว็บต่างประเทศ จากเทคโนโลยีสองจังหวะที่สุดยอด ใช้เหตุผลให้มาก ใช้ไสยศาสตร์ให้น้อย

นอกเรื่องไปเยอะสูบติดไม่ได้เกี่ยวกับลูกแท้เทียมอย่างเดียว มันมีปัจจัยหลายอย่าง เข้าใจรถมากขึ้นก็จะแก้ปัญหานี้ได้ครับ

เทคโนโลยีผลิตลูกสูบเดียวนี้มันนานแล้ว ถึงจะก๊อบมา แต่ทำทุกอย่างเหมือนๆกันวัตถุดิบดีเหมือนกัน คุณภาพไม่ได้แตกต่างครับ บริษัทผลิตลูกเทียมบางเจ้าเป็นบริษัทรับจ้างผลิตลูกแท้ แปะเบรนศูนย์ก็มี เทียมที่ไม่ดีก็มี ที่ดีก็มี ต้องพิจารณาเป็นข้อๆไปแล้วแต่กรณี อย่าอคติดีกว่านะครับมันเป็นความเชื่อ
ขอบคุนคับผม^^
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กันยายน 14, 2013, 07:41:42 ก่อนเที่ยง
ลูกแท้ต้องคู่กับเสื้อเดิมครับ   การขยายตัวเมื่อเจอความร้อนจะน้อยกว่าลูกเทียมครับ
เสื้อเดิมนี้คือยังไงคับ เสื้อเดิมๆๆแบบไม่ได้ขยายหรอคับแบบมาตราฐานมาเลยหรอคับ
(((ฟลุ้ค กลุ่มท่าน้ำนนท์)))25/12 หมู่บ้านสหกรณ์ 3ถนนติวานนท์ตัดใหม่ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120 080-607-9971

Hunterzero

เสื้อไม่ปลอกครับ  ที่พี่ด้อเค้าพูดหมายถึงกรณี150 ที่เป็นเสื้อไม่ปลอก 

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

SIRI

อ้างจาก: geenee เมื่อ กันยายน 14, 2013, 07:36:37 ก่อนเที่ยง
ผมใช้ลูกแท้ เบิกศูนย์แหวนแท้ไซค์สแตนดาร์ด เสื้อปลอกใหม่ 1779 เคอาร์นะ สูบติดเป็นสิบๆรอบ ลูกทะลุ หลังๆเสื้อเป็นรอยมากเอาไปคว้านเป็นไซค์25 ลูกเทียมเกรดดี ราคา550  ปรับมัดจานไฟเข้าที่เดิมไม่แต่งไฟแก่ ปรับคาร์บูให้จ่ายน้ำมันเยอะขึ้น ลงออโต้ลูบเพิ่ม ล้างหม้อน้ำให้โล่งๆ ปัจจุบันสูบไม่ติดอีก ส่องดูจากรูหัวเทียนลูกก็ไม่ทะลุ

เอาไปถามช่าง มันก็บอกว่าอย่าขี่เลยสองจังหวะเดียวก็สูบติด มาหาช่างเค้าก็เบื่อที่จะซ่อมให้เรา มาอีกแล้วว่างั้น มีแต่ยุให้ไปใช้สี่จังหวะ ว่าสองจังหวะชอบมีปัญหาบ้าง อันนั้นอันนี้ไม่ดีบ้าง พูดลอยๆ ไม่บอกเหตุผล ท่อไม่ดีบ้าง คาร์บูไม่ดีบ้าง ให้ซื้อใหม่ ผมก็ซื้อๆตามเค้าเค้าว่าดีเครื่องจะได้ทนๆ เสียตังค์ไปเยอะ แล้วก็สูบติดอีก ลูกก็แท้ คาร์บูก็เอ็นโปรแท้ ท่อก็พีดีเคอันนี้เทียม สูบติดประจำ จนเก่งในการบีบครัชเร็วเพื่อเอาชีวิตรอด คอท่อรั่วมีควันออก ซื้อปะเก็นคอท่อไปให้ช่างทำมา 4-6ร้านไม่มีหาย บ้างก็อ้างไม่มีเวลาแกะเยอะให้ไปร้านอื่น บ้างก็ทำๆไปก็ไม่หายโทษว่าท่อไม่ดี คอท่อเบี้ยวบ้าง เสาไม่ดีบ้าง หลายเหตุผลที่รับไม่ได้

เข็ดกับการขาดปัญญา ความไม่รู้โดนหลอกเอาเปรียบ เลยหาศึกษาข้อมูลเพิ่มขึ้น เริ่มต้นจากเว็บนี้มีพี่ๆใจดีแนะนำ เริ่มซื้อเครื่องมือมาซ่อมเองแกะเองเข้าใจรถเราว่ามันเสียตรงไหน ปกติหรือผิดปกติ หาความรู้เพิ่มขึ้นจากเว็บต่างประเทศ จากเทคโนโลยีสองจังหวะที่สุดยอด ใช้เหตุผลให้มาก ใช้ไสยศาสตร์ให้น้อย

นอกเรื่องไปเยอะสูบติดไม่ได้เกี่ยวกับลูกแท้เทียมอย่างเดียว มันมีปัจจัยหลายอย่าง เข้าใจรถมากขึ้นก็จะแก้ปัญหานี้ได้ครับ

เทคโนโลยีผลิตลูกสูบเดียวนี้มันนานแล้ว ถึงจะก๊อบมา แต่ทำทุกอย่างเหมือนๆกันวัตถุดิบดีเหมือนกัน คุณภาพไม่ได้แตกต่างครับ บริษัทผลิตลูกเทียมบางเจ้าเป็นบริษัทรับจ้างผลิตลูกแท้ แปะเบรนศูนย์ก็มี เทียมที่ไม่ดีก็มี ที่ดีก็มี ต้องพิจารณาเป็นข้อๆไปแล้วแต่กรณี อย่าอคติดีกว่านะครับมันเป็นความเชื่อ
ช่างใหม่ๆมันไม่ชอบซ่อม2tหรอก มันได้เงินยาก แก้ปัญหาไม่ตรงจุดก็ไม่หาย สู้แต่ง4tไม่ได้ทำให้ดังเข้าไว้เสียงมันจะกลบไปหมดไม่รู้ว่ารถมีปัญหาอะไร ได้เงินง่ายดี มีปัญหาก็แก้ง่ายดี พังเร็วก็ผ่าใหม่ได้เงินอีก..เฮ่อๆๆ

fluke32

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กันยายน 14, 2013, 10:04:55 ก่อนเที่ยง
เสื้อไม่ปลอกครับ  ที่พี่ด้อเค้าพูดหมายถึงกรณี150 ที่เป็นเสื้อไม่ปลอก 
คับผม
(((ฟลุ้ค กลุ่มท่าน้ำนนท์)))25/12 หมู่บ้านสหกรณ์ 3ถนนติวานนท์ตัดใหม่ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120 080-607-9971

DEDOR

#12
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กันยายน 14, 2013, 10:04:55 ก่อนเที่ยง
เสื้อไม่ปลอกครับ  ที่พี่ด้อเค้าพูดหมายถึงกรณี150 ที่เป็นเสื้อไม่ปลอก  

ขอบคุณครับ  ผมหมายรวมไปถึงเสื้อปลอกเดิมด้วยครับ วัสดุที่เค้าทำมาคุณภาพดีอยู่แล้วครับ  แต่ถ้าปลอกใหม่กับลูกเทียม  มันมักจะมีปัญหาครับ ขับ 70 ยังติดเลยครับ  ถ้าของใครไม่ติดก็แสดงว่าคุณภาพของปลอกและลูก  ถือว่าคุณภาพดีใช้ได้ทีเดียวเลยครับ  ไม่ได้อคติกับของเทียมนะครับ  แต่มุมมองส่วนตัวของผมของแท้ย่อมดีกว่าของเทียมแน่นอนครับ  ไม่งั้นเราก็ไปใช้รถของจีนแดงกันหมดทั้งประเทศแล้วล่ะครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Hunterzero

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กันยายน 14, 2013, 11:49:48 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กันยายน 14, 2013, 10:04:55 ก่อนเที่ยง
เสื้อไม่ปลอกครับ  ที่พี่ด้อเค้าพูดหมายถึงกรณี150 ที่เป็นเสื้อไม่ปลอก 

ขอบคุณครับ  ผมหมายรวมไปถึงเสื้อปลอกเดิมด้วยครับ วัสดุที่เค้าทำมาคุณภาพดีอยู่แล้วครับ  แต่ถ้าปลอกใหม่กับลูกเทียม  มันมักจะมีปัญหาครับ ขับ 70 ยังติดเลยครับ  ถ้าของใครไม่ติดก็แสดงว่าคุณภาพของปลอกและลูก  ถือว่าคุณภาพดีใช้ได้ทีเดียวเลยครับ  ไม่ได้อคติกับของเทียมนะครับ  แต่มุมมองส่วนตัวของผมของแท้ย่อมดีกว่าของเทียมแน่นอนครับ  ไม่งั้นเราก็ไปใช้รถของจีนแดงกันหมดทั้งประเทศแล้วล่ะครับ
มัดขยายส่วนของเสื้อปลอกเดิมๆจากโรงงาน ด้วยต่อให้ลูกแท้ถ้าการคว้านไม่ดี ก็ทำให้ลูกสูบมันติดได้ครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

supachok

ผมก็ไม่รู้อะไรมากน่ะแต่รถแข่งมใช้ลูกยี่ห้อท็อปโปรเพราะหาแท้ไมได้ผมใช้ลูกแกรมไซร์300 64มิลแข่งหลายสนามน่ะไม่เคยติดแต่ผมใช้2tคราสตอลxr77ลิตรล่ะ2000ไม่รู้เกี่ยวป่าวน่ะ

fluke32

อ้างจาก: supachok เมื่อ กันยายน 14, 2013, 07:20:44 หลังเที่ยง
ผมก็ไม่รู้อะไรมากน่ะแต่รถแข่งมใช้ลูกยี่ห้อท็อปโปรเพราะหาแท้ไมได้ผมใช้ลูกแกรมไซร์300 64มิลแข่งหลายสนามน่ะไม่เคยติดแต่ผมใช้2tคราสตอลxr77ลิตรล่ะ2000ไม่รู้เกี่ยวป่าวน่ะ
2t คงจะดีมากน้ะคับผมว่า คงจะดีตามราคา^^
(((ฟลุ้ค กลุ่มท่าน้ำนนท์)))25/12 หมู่บ้านสหกรณ์ 3ถนนติวานนท์ตัดใหม่ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120 080-607-9971

HS7QBT

พี่ข้างบนกระซิบมาว่า

"ของดีเท่าคนใช้"

งืมงืม
HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

fluke32

(((ฟลุ้ค กลุ่มท่าน้ำนนท์)))25/12 หมู่บ้านสหกรณ์ 3ถนนติวานนท์ตัดใหม่ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120 080-607-9971

125cc.Only

มีอย่างนึง Levi's ตามห้าง0 โดยตรงสมัยนี้
สวยสู้เทียมตามJJ ไม่ได้

เกี่ยวกันมั้ย