Main Menu

NSR 150 SP สตาร์ทไม่ติด

เริ่มโดย Atturob, กันยายน 03, 2013, 07:26:04 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Atturob

nsr ขับแล้วดับกลางอากาศ กลับมาบ้านเปิดหัวเทียนดู เหมือนน้ำมันจะบางไปหัวเทียนเขี้ยวแหว่งเลยครับเปลี่ยนหัวเทียนแล้วก็สตาร์ทไม่ติด หัวเทียนก็มีไฟปกติ ล้างคาร์บูแล้วก็ปกติดี เอามืออุดปากคาร์บูก็มีน้ำมันออกมาปกติ เปลี่ยนแบตลูกใหม่ก็เหมือนเดิม แบบนี้ต้องเช็คตรงไหนบ้างครับ

DEDOR



วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

เดช..ไอ้เสื้อทอง


ลองถอดแฟรริ่งออกใ้ห้หมด

ดับไฟ ในบ้านทุกดวง 

แล้ว สตาร์ท ตอนกลางคืน ดู นะครับ 

เผื่อ จะมี สายไฟช็อต จุดใด จุดหนึ่ง ทำให้ สตาร์ทไม่ติด

มันจะสปาร์ค ช็อตเป็นประกายชัดเจน


อาการ คือ... มันเหมือน จะติด แต่ไม่ติด ...


เอาเท่าที่ผม เคยเจอตามประสบการณ์จริง ล่ะกันครับ

.

 

" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


boonchu


geenee

ไฟแก่ น้ำมันบาง ลูกสูบทะลุ

เช็คดูว่าแรงอัดลดมั้ยครับถ้าลดเหยียบคันสตาร์ทจะเหยียบง่าย หรือไม่ก็ลองใส่เกียร์1แล้วปล่อยครัชแล้วเดินเข็นดูถ้าเข็นยากก็แปลว่าลูกยังไม่ทะลุ

Atturob

ขอบคุณทุกคำตอบครับ ลองทำแล้วยังไงก็ไม่ติด ขอถามอีกอย่างครับ เหยียบคันสตาร์ทแล้วเหมือนกำลังอัดลดลงมือกดลงง่ายๆเลยอย่างงี้ต้องเช็คตรงไหนบ้างครับ แหวน หรือ หรีด

DEDOR

อ้างจาก: Atturob เมื่อ กันยายน 05, 2013, 07:08:06 หลังเที่ยง
ขอบคุณทุกคำตอบครับ ลองทำแล้วยังไงก็ไม่ติด ขอถามอีกอย่างครับ เหยียบคันสตาร์ทแล้วเหมือนกำลังอัดลดลงมือกดลงง่ายๆเลยอย่างงี้ต้องเช็คตรงไหนบ้างครับ แหวน หรือ หรีด

ผมว่าแกะดูท่อนบนดีกว่าครับ  เครื่องดับกลางอากาศ ผมว่ามันชักจะยังไงๆอยู่นะครับ  ดูลูกแหวนและ กระบอกสูบเลยครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

geenee

แรงอัดลด บวกกับหัวเทียนหลอมละลายจนแหว่ง อาการนี้ชัวร์ครับ ตั้งไฟแก่จนลูกทะลุ เคอาร์ผมซื้อมือสองมา เจ้าของเก่าปรับมัดไฟให้ไฟแก่ เอาแข่งแดร๊ก ผลที่ได้ลูกสูบทะลุ หัวเทียนละลายดับกลางอากาศวิ่ง80เองด้วย ถ้าลูกทะลุเปลี่ยนลูกแล้วอย่าลืมปรับไฟให้เป็นค่ามาตรฐาน ไม่งั้นจะเป็นอีกทะลุอีกครับ

Nawapon666

หัวเทียนแหว่งนี้ ใช้มานานยังครับ

เพราะรถรุ่นนี้ ถ้าเครื่องยังฟิตอยู่ เดิมๆหัวเทียนก็แหว่งได้

แต่นี้ดับตอนวิ่งด้วย เหมือนชุดบนน่าจะไปแล้ว

ถ้ายังไม่อยากถอดเสื้อ-ฝา ให้ถอดท่อไอเสีย กับหัวเทียน

แล้วเอาไฟฉายส่องดูลูกสูบ ดูก่อน ครับ ทางปากไอเสีย ลองหาเหล็กจิ้มที่แหวน ว่ายังมีระยะฟรีหรือปาว
แรงม้าที่เครื่อง หรือ แรงม้าลงพื้นถนน


Atturob

ตอนนี้แกะเสื้อสูบออกมาดูแล้วครับ แหวนตัวบนหมุนได้เลย เสื้อสูบเป็นรอยนิดหน่อยแต่เอามือจับก็ลื่นอยู่ สภาพลูกครับ อย่างนี้ต้องเปลี่ยนลูกหรือเปลี่ยนแค่แหวนครับ




geenee

#10
แรงอัดรั่ว ลูกไม่ทะลุ ไฟคงไม่ได้แต่งมา แหวนสึกมากแค่เปลี่ยนแหวนไม่ต้องเปลี่ยนลูกก็น่าจะพอได้ แต่ลูกหลวมมั้ยครับ รีดวาวล์มีปัญหารึเปล่า คาร์บูปกติมั้ยครับ

น้ำมัน - คาร์บู รีดวาวล์
ไฟ - ไฟออกรึเปล่า ทดลองสตาร์ทเอาหัวเทียนออกมาข้างนอกดูว่ามีประกายไฟที่หัวเทียนรึเปล่า เอาหัวเทียนแตะเหล็กที่เป็นกราวด้วยนะ เดียวประกายไฟไม่ออก
อากาศ-แรงอัดยังพอมีมั้ย รั่วมั้ย

สามอย่างครบมันน่าจะติดนะครับ

ปล.รอยสูบติดน่ากลัวจัง :-* น้ำมันหรือออโต้ลูปลงน้อยรึเปล่า

เดช..ไอ้เสื้อทอง


อาการ + สภาพ รถท่าน  ในมุมมองส่วนตัว ผมว่า น่าจะคบหากับ ลูก+แหวน แท้ ดีกว่าครับ

แพงนิดนึง  แต่ ชัวร์กว่ากัน ...

.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


DEDOR

เปลี่ยนลูกแหวนใหม่ครับ  เคยติดมาแบบ  มันมักจะติดซ้ำรอยเดิมครับ 


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Atturob

ขอบคุณทุกท่านครับ ตอนนี้รถติดแล้ว เปลี่ยน ลูกแหวน ของแท้ไป แรงอัดกลับมาแล้วครับ