Main Menu

อยากทราบสาเหตุของลูกสูบทะลุ

เริ่มโดย aunruck, สิงหาคม 12, 2013, 08:39:33 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

aunruck

พอดีออกทริปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีอาการลูกสูบติดที่ความเร็ว 190 แล้วเครื่องดับไปหลังจากนั้นขับกลับทำความเร็วได้แค่ 140 และมีอาการความร้อนขึ้นกว่าปกติ วันนี้เลยลองถอดเสื้อสูบออกมาดู พบว่ามีรอยลูกสูบติด และลูกปืนปลายก้านแตก หัวลูกสูบเกือบจะทะลุเพราะมีรอยลึกลงไปบริเวณที่มีการจุดระเบิด ไม่ทราบว่าพอจะมีท่านใดให้คำแนะนำ และวิธีแก้ไขบ้างครับว่าเกิดจากสาเหตุใด
นายธวัชชัย เขียวสำโรง 1/2 ถ.รัตนเขต ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร 35000

pu966

สวนผสมบางครับ. ต้องไปดูว่าทำไรมาบ้าง  เสื้อปลอกไหม แยงหรือเปล่า ฝาปาดมาไหม. แรงอัดห้องจุดระเบิดสูงกว่าของเดิม. ไฟปรับมาไหม. สุดท้ายต้องมาประมวณและคำนวนสัดส่วนน้ำมัน อากาศไฟ ให้ลงตัว อ้อระวังเรื่องออโตลูปให้ดีถ้าจะเปิดหมดปลอก. แต่กดมา190นี้เครื่องต้องสมบูรณ์เลยน่ะเนี้ย

Tod.br.krr150

ลูกปืนปลายก้าน  หรือก้าน สึกหรอ เคยเห็นรถก้านพังเปิดฝามาดูมักจะกลายเป็นส่วนผสมบางไปเลย ยังไงลองไล่ใหม่ที่ละอย่างตามคุณ pu966 ว่ามาละ ครับ

aunruck

เสื้อทอง 1724 เบิกใหม่จากศูนย์ครับ ฝาสูบเดิม แต่เคยขยับจานไฟมาแล้วครับ ส่วนคาร์บูเป็นคาร์บูเหลี่ยมครับ ออร์โตลูบตั้งไว้พอสมควรแต่ก็ไม่ค่อยมีควันสักเท่าไร ส่วนหัวเทียนเป็นสีน้ำตาลไหม้แบบแห้งๆเลยครับ ไม่รู้ว่าจะปล่อยออร์โตลูบน้อยไปหรือเปล่าอะครับ อ้อลืมบอกไปว่าทริปที่มีปัญหานี้เป็นทริปที่ 3 แล้วอะครับ 2 ทริปที่ผ่านมาก็วิ่งได้ปกติแต่มาร่วงทริปนี้เองครับ
นายธวัชชัย เขียวสำโรง 1/2 ถ.รัตนเขต ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร 35000

Hunterzero

สีหัวเทียนน้ำตาลไหม้ถ้าไล่ไว้ช่วงกลางๆ ไม่ได้ไล่รอบสูงจะเป็นแบบนี้ครับคือรอบสูงเกิดอาการบาง  เพราะงั้น ถ้าเค้าจะจูนไว้วิ่งยาวๆ เค้าต้องเอาออกไปทางเทาหนาขึ้นมาหน่อย
เพื่อรอบปลายมันจะได้บางลงมาพอดี   เป็นการเซฟตี้เครื่องไปในตัว

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

pu966

ตามท่านสมาชิกด้านบนเป๊ะเลยครับพี่. ต้นกลางจูนมาพอดี. แต่ปลายกลายเป็นบาง. ถ้าออกทริปแล้วลากยาวๆต้องจูนปลายเผื่อครับ ทำให้ต้นกลางหนาไปนิดแต่ปลายลงตัวครับ. ออโตลูปปรับเผื่อหน่อย  รถทำไฟมาระวังให้เยอะ ครับ ที่เหลือรอปรมาจารย์มาตอบครับ

aunruck

ครับขอบคุณพี่ทั้งสองมากๆ เลยครับที่ได้แจ้งมาน่าจะเป็นอาการต้น กลางพอดี แต่ปลายบางอะครับ เพราะยังไม่เคยลากวิ่งยาวๆแบบนี้สักที่เลยครับ เพราะเคยวิ่งแต่ระยะสั้นๆ พอไปเจอทางยาวเข้าเดี้ยงเลยครับ อิอิ
นายธวัชชัย เขียวสำโรง 1/2 ถ.รัตนเขต ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร 35000

Arm TZ

รถขยับจานไฟมา ต้องเพิ่มนมหนูเมนด้วยครับ ถ้าใช้นมหนูเบอร์เดิมขันสกูรอากาศช่วยได้แค่ต้นกับกลาง รอบปลายก็ยังบางอยู่ดีครับ

เด็กชาย_โหน่ง_


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

DEDOR

ออกทริปเค้าวิ่งกันขนาดนั้นเลยเหรอครับเนี่ย 


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

payupatt10


อ้างจาก: DEDOR เมื่อ สิงหาคม 13, 2013, 10:03:43 ก่อนเที่ยง
ออกทริปเค้าวิ่งกันขนาดนั้นเลยเหรอครับเนี่ย 
ผมก็ว่างั้น....น่ากลัวจิง จิง

ลมโชย...BANG NA

แก้ไขใหม่ครับ สู้ๆๆๆๆ  เน้น หนาไว้หน่อยก้ดีครับ เวลาออกทริป ไปพังกลางทางมัน ลำบากครับ  :D :D :D
เบอร์บัญชี เดชชัย 1712070950 ทหารไทย
TEL.0865548329

 ถ้ารถคุณอยากใหม่...อยากสวย
**คลิ๊กที่ภาพเลยครับ แล้วคุณจะพบกับสิ่งใหม่ๆๆ**


เด็กชาย_โหน่ง_


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

geenee

#13
ลูกผมก็หัวทะลุครับ krr150 ปี39 แต่ไ่ม่มีกล่องไฟ เอาจานไฟไม่มีกล่องมาติดรึเปล่าหรือของมันก็ไม่รู้ เจ้าของเดิมปรับมัดปรับเลื่อนไปจากเดิม4มิลลิเมตร(ปรับไฟแก่) ผมก็ปรับกลับที่เดิมครับเครื่องก็ออกตัวช้าขึ้น(อืดขึ้น)แต่สปีดปลายเท่าเดิมสปีดต้นแย่ลง เปลี่ยนคาร์บูเอ็นโปรใหม่ไม่ได้แต่งน้ำมันนมหนู 42/152 วิ่งแช่ 120 เปิดหัวเทียนดูหัวเทียนขาว(เพราะหัวลูกสูบละลายไปเกาะหัวเทียน)มันค่อยๆละลายไปเรื่อยๆจนมันจะทะลุทีหลัีงครับ แนะนำว่าเรื่องน้ำมันก็สำคัญครับปรับให้มันหนารอบปลาย เคเหลี่ยมมันมีเจ็ตก็น่าจะเหมาะกับรอบปลายๆแล้วแต่คงต้องปรับหนาเพิ่ม แล้วก็ตั้งไฟจุดระเบิดให้อ่อนลงน่าจะช่วยได้ครับ ระเบิดร้อนน้อยลง ลูกสูบอาจจะต้องทนการหลอมละลายดีๆอย่างวิสโก้ถ้าจะเอาไปลากจะได้ไม่ละลายครับ คือเน้นหัวลูกสูบจุดหลอมละลายสูงๆหน่อย ผมก็ไม่รู้ว่าลูกสูบดีๆไม่แพงมากทนหลอมละลายที่ความร้อนสูงๆมันมียี่ห้อไหนครับลองหาดูนะครับ

ว่าแต่ออกทริปวิ่งไล่ ER-6N รึเปล่าครับวิ่งกันแรงจริงๆ

ASENAL

ความเร็วขนาดนี้ถ้าเป็นตอนออกจาก 0 ใหม่ ๆ ทำได้ สบาย ๆ

แต่ถ้าไม่เดิมแล้ว..เสี่ยงมาก

pu966

ผมว่าพี่เค้าต้องออกทริปที่นี่แน่เลย. Isle of Man ใครไม่รู้ลอง searchในกูเกิ้ลครับ

Arm TZ

ถ้าไม่อยากจูนให้ยุ่งยากทำไฟกลับมาตำแหน่งเดิมโรงงานจะจบง่ายกว่า

aunruck

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ สิงหาคม 13, 2013, 10:03:43 ก่อนเที่ยง
ออกทริปเค้าวิ่งกันขนาดนั้นเลยเหรอครับเนี่ย 
แหม่ๆท่าน DEDOR ก็ไปด้วยกันกะผมอะ แล้วท่านเห็นหรือยังอะเวลาอยากจะบู้ก็บู้กันอยู่ 3 คันอะวันที่ไปมุกดาหารมาด้วยกัน KRR แล้วก็ SERPICO 2 คันไงวิ่งไล่กันอยู่ก่อนถึงนิคมคำสร้อยตอนขากลับไงครับ
นายธวัชชัย เขียวสำโรง 1/2 ถ.รัตนเขต ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร 35000

aunruck

ไม่ใช่ ER6N ครับแต่มันเป็น ตัว Z1000 ครับที่ไปร่วมทริปด้วยคันหนึ่งครับ
นายธวัชชัย เขียวสำโรง 1/2 ถ.รัตนเขต ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร 35000

DEDOR

อ้างจาก: aunruck เมื่อ สิงหาคม 13, 2013, 07:19:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ สิงหาคม 13, 2013, 10:03:43 ก่อนเที่ยง
ออกทริปเค้าวิ่งกันขนาดนั้นเลยเหรอครับเนี่ย 
แหม่ๆท่าน DEDOR ก็ไปด้วยกันกะผมอะ แล้วท่านเห็นหรือยังอะเวลาอยากจะบู้ก็บู้กันอยู่ 3 คันอะวันที่ไปมุกดาหารมาด้วยกัน KRR แล้วก็ SERPICO 2 คันไงวิ่งไล่กันอยู่ก่อนถึงนิคมคำสร้อยตอนขากลับไงครับ

55++  ผมรั้งท้ายกับน้องอีกคนครับ   วิ่งเร็วไม่ได้ครับ  กลัวเสื้อสึก  อิอิ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html