Main Menu

สอบถามปัญหาระบบไฟ nsr-sp รบกวนแนะนำทีครับ

เริ่มโดย scar, พฤษภาคม 07, 2013, 10:35:18 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

scar

            เรื่มจากรถสภาพปกตินะครับ(nsr-sp) ทุกอย่างเดิมหมด ขี่ใช้งานทุกวัน แต่เมื่อวาน ขี่รถออกไปซื้อของแล้วเจอฝนกลางทางนิดหน่อย(ปกติเจอหนักกว่านี้ก็ไม่เห็นเป็นไร) ระหว่างทางขี่กลับก็ยังไม่ได้สังเกตุอาการผิดปกติของระบบไฟตรงไมล์หน้ารถ เพราะเข็มวัดรอบและความเร็ว ขึ้นปกติ แต่พอมาถึงบ้านถึงได้รู้ว่า 1.ไฟเกียร์ว่างไม่ติด 2.เข็มน้ำมันค้าง 3.เข็มความร้อนไม่ทำงาน มันเกิด3อาการนี้พร้อมๆกันเลยครับ ส่วนวาลว์ยังเปิดปกติสุขดีอยู่ครับ การขับขี่ปกติทุกย่านความเร็ว ไฟน้ารถ ไฟเลี้ยว และไฟบนตัวเรือนไมล์ใช้ได้ปกติครับ รบกวนพี่ๆแนะนำทีครับ ว่ามันเกิดจากอะไร แล้วจะแก้ไขอย่างไรได้บ้างในเบื้องต้น
แล้วถ้าต้องส่งร้านจะไปร้านไหนดีครับ เพราะร้านที่รู้จักเขาบอกเด็กไม่พอ ไม่ว่างทำ บางร้านเห็นรถก็ส่ายหน้า ผมสะดวกแถว ดุสิต ดินแดง รามคำแหงครับ ถ้าได้ชื่อร้านพร้อมเบอร์โทรจะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ


                                                                                                                                                                                                              ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบครับผม



เดช..ไอ้เสื้อทอง


อันดับสอง   สายไฟ กราวด์ร่วม    หรือสายอื่น ๆ หลุด


หาร้านไล่ระบบไฟ เอนโปร  เก่ง ๆ ยากครับ    หากเจอ เซียนจริง ๆ ประเภทที่ ว่า กล่องวาล์วยังแกะมาซ่อมได้  ถือว่าเป็นโชคมาก 


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


scar

ไฟเกียร์ว่างยังพอทำใจเฉยๆได้ เข็มความร้อนก็ยังพอทนแต่ขัดใจเล็กๆ แต่เข็มน้ำมันนี่สะเทือนใจจริงๆครับ ยังกะขี่แอลรุ่นเก่า ต้องคอยเปิดถังดูเป็นระยะ

Tong_2T_150

อีกจุด....สายไฟใต้เรือนไมล์ จากเส้นเดียวแยกออกไปอีกหลายๆเส้นจากเส้นนี้(เรียกไม่ถูกเขาเรียกยังไง)
มันย้ำใว้ด้วยทองแดง และจะโดนสนิมทองแดง(ขี้เกลือ)กัดเปื่อย-ขาด
ที่บอกมาอาจจะไม่ใช่ก็ได้ แต่แนะนำเป็นแนวทางครับ

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

scar


DEDOR

หลอดไฟบอกเกียร์ว่างขาดมั้ยครับ  ลองเช็คดู  แก้ไปทีละอย่างครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

scar

เดี๋ยวเย้นๆจะลองแกะดูครับ แต่ที่ผมเอะใจคือมันเป็นพร้อมกัน3อย่าง และฟิวส์ก็ไม่ขาดอะครับ

scar

จัดการเรียบร้อยละครับ หลังจากที่เจอแต่ช่างเล่นตัวอ้างนู่นนี่ ไม่อยากจะทำ เช็คไฟที่ขั้วแล้วไฟมาหมดครับ เลยลองแกะไมล์ออกมา แกะฝาครอบด้านใต้ออกมาดู แกะเทปที่มันพันสายไฟรวมออกปรากฎว่า มีสายอยุ่เส้นนึงมันขาดครับ(สีฟ้า) จัดการเชื่อมันใหม่ซะ ไฟเกียร์ว่าง เกจความร้อน เกจระดับน้ำมั้น ก็กลับมาขยันขันแข็งเหมือนเดิมครับ ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ

ปล.ท่านโต้งแม่นมาก อิอิ

scar

มีเรื่องมาถามต่อครับ วันนี้เพิ่งสังเกตุว่าหลังจากที่เข็มต่างๆมันปกติดีแล้ว ตอนนี้มันเกิดปัญหาอีกอย่างละครับ คือตัวเลขบอกระยะทางด้านบนมันขึ้นมาที่19,999 กม.ก กำลังจะตีขึ้น 20,000กม. แล้วมันก็ค้างอยู่อย่างนั้นเลยครับ ไม่ทราบว่าอันนี้ต้องตรวจเช้คตรงไหนครับผม

DEDOR

อ้างจาก: scar เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 10:12:02 ก่อนเที่ยง
มีเรื่องมาถามต่อครับ วันนี้เพิ่งสังเกตุว่าหลังจากที่เข็มต่างๆมันปกติดีแล้ว ตอนนี้มันเกิดปัญหาอีกอย่างละครับ คือตัวเลขบอกระยะทางด้านบนมันขึ้นมาที่19,999 กม.ก กำลังจะตีขึ้น 20,000กม. แล้วมันก็ค้างอยู่อย่างนั้นเลยครับ ไม่ทราบว่าอันนี้ต้องตรวจเช้คตรงไหนครับผม

เจอปัญหา Y20K ซะแล้ว  อิอิ   แล้วสายไมล์มันยังหมุนดีอยู่มั้ยครับ   ลองถอดออกจากเรือนไมล์แล้วยกล้อหน้า หมุนตรวจสอบดูนะครับ  ขอให้เจอสาเหตุไวๆครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

scar

หมุนครับท่านด้อ เพราะว่าไมล์ในส่วนตัวที่ใช้จับทริป 3หลัก(1000กิโลเมตร) ด้านล่างมันยังหมุนอยู่อะครับ แต่ตัว5หลัก(หมื่นโล)ด้านบนมันค้างอะครับ

<< ZenSoNic >>

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ พฤษภาคม 07, 2013, 11:03:28 ก่อนเที่ยง
อีกจุด....สายไฟใต้เรือนไมล์ จากเส้นเดียวแยกออกไปอีกหลายๆเส้นจากเส้นนี้(เรียกไม่ถูกเขาเรียกยังไง)
มันย้ำใว้ด้วยทองแดง และจะโดนสนิมทองแดง(ขี้เกลือ)กัดเปื่อย-ขาด
ที่บอกมาอาจจะไม่ใช่ก็ได้ แต่แนะนำเป็นแนวทางครับ


  บร๊ะ!!  แน่นอนแท๊หละะะะพี่  หุหุ



มาไม่ท๊านนนนนน!!!!!!  

scar

ป.ลิง หลังจากมันไม่หมุนมา2-3วัน ตอนนี้มันกลับมาใช้งานได้ปกติทุกฟังก์ชั่นแล้วครับ งงกะมันจริงๆ แล้วแอบหมุนตอนไหนก็ไม่บอกด้วยนะ รู้ตัวอีกที ซัดไปเกือบ20โลแล้ว ถึงมารู้ว่ามันกลับมาเป็นปกติ เห้อ ห่าน

superwatt

อยากแชร์ประสบการณ์ครับ เมื่อไม่กี่วันก่อนผมไปรับ NSR RRW มาจากตาก กลับไปเชียงใหม่ ตอนที่ขับมาได้ประมาณ 148 กิโลเมตร เกย์วัดความร้อนไม่ทำงาน ตอนแรกก็นึกว่าปลั๊กที่ฝาสูบหลุดหรือเปล่าเลยจอดพักเพื่อตรวจสอบดู แต่ที่ยังไม่ทันได้จอดรถสนิทตอนที่เปลี่ยนเป็นเกียร์ว่าง  ไฟแสดงเกียร์ว่างดันไม่ติด สรุป ไฟเกียร์ว่างกับเกย์วัดความร้อนไปพร้อมกัน แต่เกย์วัดน้ำมันยังคงทำงานได้ปกติ ผมเลยขับหลับเชียงใหม่เสียอย่างนั้น พอมาถึงที่พัก ตรวจสอบวงจรไฟต่าง ๆ ปรากฎว่าไปเจอ หูยึด coil จุดระเบิดหลุดครับ พอขันกลับเข้าที่เดิม ทุกสิ่งอย่างก็กลับมาใช้การได้เหมือนเดิม  ผมคิดว่าคงเป็นที่กราวด์มันไม่ลงแท่นเครื่อง  หรือท่านใดพอจะให้ความกระจ่างได้บ้างครับ   ???

off5997

อ้างจาก: scar เมื่อ พฤษภาคม 14, 2013, 02:23:10 หลังเที่ยง
ป.ลิง หลังจากมันไม่หมุนมา2-3วัน ตอนนี้มันกลับมาใช้งานได้ปกติทุกฟังก์ชั่นแล้วครับ งงกะมันจริงๆ แล้วแอบหมุนตอนไหนก็ไม่บอกด้วยนะ รู้ตัวอีกที ซัดไปเกือบ20โลแล้ว ถึงมารู้ว่ามันกลับมาเป็นปกติ เห้อ ห่าน
มันเกเรหลังจากที่ท่านแกะซ่อมใช่มั้ยครับ ท่านไปทำร้ายมันหรือเปล่า

อ้างจาก: superwatt เมื่อ พฤษภาคม 16, 2013, 09:54:49 หลังเที่ยง
อยากแชร์ประสบการณ์ครับ เมื่อไม่กี่วันก่อนผมไปรับ NSR RRW มาจากตาก กลับไปเชียงใหม่ ตอนที่ขับมาได้ประมาณ 148 กิโลเมตร เกย์วัดความร้อนไม่ทำงาน ตอนแรกก็นึกว่าปลั๊กที่ฝาสูบหลุดหรือเปล่าเลยจอดพักเพื่อตรวจสอบดู แต่ที่ยังไม่ทันได้จอดรถสนิทตอนที่เปลี่ยนเป็นเกียร์ว่าง  ไฟแสดงเกียร์ว่างดันไม่ติด สรุป ไฟเกียร์ว่างกับเกย์วัดความร้อนไปพร้อมกัน แต่เกย์วัดน้ำมันยังคงทำงานได้ปกติ ผมเลยขับหลับเชียงใหม่เสียอย่างนั้น พอมาถึงที่พัก ตรวจสอบวงจรไฟต่าง ๆ ปรากฎว่าไปเจอ หูยึด coil จุดระเบิดหลุดครับ พอขันกลับเข้าที่เดิม ทุกสิ่งอย่างก็กลับมาใช้การได้เหมือนเดิม  ผมคิดว่าคงเป็นที่กราวด์มันไม่ลงแท่นเครื่อง  หรือท่านใดพอจะให้ความกระจ่างได้บ้างครับ   ???
ไปรับรถที่ตากใช่รถน้องบิวหรือเปล่าครับ
ปัญหาที่ว่า ถ้าจั้มกราวแล้วมันใช้ได้ปกติ มันก็ชัดเจนอยู่แล้วครับว่าเป็นเพราะกราวมันไม่ลงแท่นนั่นเอง
ส่วนของผมที่เคยเจอ ไฟหน้าปัดไม่ติดหรือระบบไฟบางส่วนใช้ไม่ได้ มีแต่ฟิวส์ขาดครับ
เพราะผมล้างรถบ่อย ไฟโดนน้ำก็เลย.......

superwatt

อ้างจาก: off5997 เมื่อ พฤษภาคม 16, 2013, 10:29:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: scar เมื่อ พฤษภาคม 14, 2013, 02:23:10 หลังเที่ยง
ป.ลิง หลังจากมันไม่หมุนมา2-3วัน ตอนนี้มันกลับมาใช้งานได้ปกติทุกฟังก์ชั่นแล้วครับ งงกะมันจริงๆ แล้วแอบหมุนตอนไหนก็ไม่บอกด้วยนะ รู้ตัวอีกที ซัดไปเกือบ20โลแล้ว ถึงมารู้ว่ามันกลับมาเป็นปกติ เห้อ ห่าน
มันเกเรหลังจากที่ท่านแกะซ่อมใช่มั้ยครับ ท่านไปทำร้ายมันหรือเปล่า

อ้างจาก: superwatt เมื่อ พฤษภาคม 16, 2013, 09:54:49 หลังเที่ยง
อยากแชร์ประสบการณ์ครับ เมื่อไม่กี่วันก่อนผมไปรับ NSR RRW มาจากตาก กลับไปเชียงใหม่ ตอนที่ขับมาได้ประมาณ 148 กิโลเมตร เกย์วัดความร้อนไม่ทำงาน ตอนแรกก็นึกว่าปลั๊กที่ฝาสูบหลุดหรือเปล่าเลยจอดพักเพื่อตรวจสอบดู แต่ที่ยังไม่ทันได้จอดรถสนิทตอนที่เปลี่ยนเป็นเกียร์ว่าง  ไฟแสดงเกียร์ว่างดันไม่ติด สรุป ไฟเกียร์ว่างกับเกย์วัดความร้อนไปพร้อมกัน แต่เกย์วัดน้ำมันยังคงทำงานได้ปกติ ผมเลยขับหลับเชียงใหม่เสียอย่างนั้น พอมาถึงที่พัก ตรวจสอบวงจรไฟต่าง ๆ ปรากฎว่าไปเจอ หูยึด coil จุดระเบิดหลุดครับ พอขันกลับเข้าที่เดิม ทุกสิ่งอย่างก็กลับมาใช้การได้เหมือนเดิม  ผมคิดว่าคงเป็นที่กราวด์มันไม่ลงแท่นเครื่อง  หรือท่านใดพอจะให้ความกระจ่างได้บ้างครับ   ???
ไปรับรถที่ตากใช่รถน้องบิวหรือเปล่าครับ
ปัญหาที่ว่า ถ้าจั้มกราวแล้วมันใช้ได้ปกติ มันก็ชัดเจนอยู่แล้วครับว่าเป็นเพราะกราวมันไม่ลงแท่นนั่นเอง
ส่วนของผมที่เคยเจอ ไฟหน้าปัดไม่ติดหรือระบบไฟบางส่วนใช้ไม่ได้ มีแต่ฟิวส์ขาดครับ
เพราะผมล้างรถบ่อย ไฟโดนน้ำก็เลย.......


ใช่แล้วครับรถน้องบิวนั้นเอง อิอิ ผมฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ หลังจากที่เฝ้ารอมานานกับการได้เป็นเจ้าของ 150 CC สองจังหวะ สักคันหนึ่ง เป็นความฝันตั่งแต่เด็ก

scar

อ้างจาก: off5997 เมื่อ พฤษภาคม 16, 2013, 10:29:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: scar เมื่อ พฤษภาคม 14, 2013, 02:23:10 หลังเที่ยง
ป.ลิง หลังจากมันไม่หมุนมา2-3วัน ตอนนี้มันกลับมาใช้งานได้ปกติทุกฟังก์ชั่นแล้วครับ งงกะมันจริงๆ แล้วแอบหมุนตอนไหนก็ไม่บอกด้วยนะ รู้ตัวอีกที ซัดไปเกือบ20โลแล้ว ถึงมารู้ว่ามันกลับมาเป็นปกติ เห้อ ห่าน
มันเกเรหลังจากที่ท่านแกะซ่อมใช่มั้ยครับ ท่านไปทำร้ายมันหรือเปล่า

อ้างจาก: superwatt เมื่อ พฤษภาคม 16, 2013, 09:54:49 หลังเที่ยง
อยากแชร์ประสบการณ์ครับ เมื่อไม่กี่วันก่อนผมไปรับ NSR RRW มาจากตาก กลับไปเชียงใหม่ ตอนที่ขับมาได้ประมาณ 148 กิโลเมตร เกย์วัดความร้อนไม่ทำงาน ตอนแรกก็นึกว่าปลั๊กที่ฝาสูบหลุดหรือเปล่าเลยจอดพักเพื่อตรวจสอบดู แต่ที่ยังไม่ทันได้จอดรถสนิทตอนที่เปลี่ยนเป็นเกียร์ว่าง  ไฟแสดงเกียร์ว่างดันไม่ติด สรุป ไฟเกียร์ว่างกับเกย์วัดความร้อนไปพร้อมกัน แต่เกย์วัดน้ำมันยังคงทำงานได้ปกติ ผมเลยขับหลับเชียงใหม่เสียอย่างนั้น พอมาถึงที่พัก ตรวจสอบวงจรไฟต่าง ๆ ปรากฎว่าไปเจอ หูยึด coil จุดระเบิดหลุดครับ พอขันกลับเข้าที่เดิม ทุกสิ่งอย่างก็กลับมาใช้การได้เหมือนเดิม  ผมคิดว่าคงเป็นที่กราวด์มันไม่ลงแท่นเครื่อง  หรือท่านใดพอจะให้ความกระจ่างได้บ้างครับ   ???
ไปรับรถที่ตากใช่รถน้องบิวหรือเปล่าครับ
ปัญหาที่ว่า ถ้าจั้มกราวแล้วมันใช้ได้ปกติ มันก็ชัดเจนอยู่แล้วครับว่าเป็นเพราะกราวมันไม่ลงแท่นนั่นเอง
ส่วนของผมที่เคยเจอ ไฟหน้าปัดไม่ติดหรือระบบไฟบางส่วนใช้ไม่ได้ มีแต่ฟิวส์ขาดครับ
เพราะผมล้างรถบ่อย ไฟโดนน้ำก็เลย.......
ใครจะไปกล้าทำร้ายมันละครับ ขี่มันทุกวัน รักยิ่งกว่าแฟน (เพราะมันพาเที่ยว ไม่ดุด่า และไม่งอนครับ) หลังจากแกะเชื่อมสายไฟใต้เรือนไมล์แหละครับ พอประกอบกลับเข้าไป เกจวัดทุกอย่างดีหมด ยกเว้นไมล์บอกระยะทางหลัก ส่วนไมล์บอกระยะทาง1พันโล วิ่งปกติดี จากนั้น2-3วันไม่ได้ยุ่งไรกะมันเลยครับ มันกลับมาทำงานปกติเองซะงั้น

kookgook


นายอนุพงษ์ (กุ๊ก) ขุนทอง